Carlsberg Việt Nam dán bia lên di tích: Tại cậu thiết kế Theo lãnh đạo Sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế, Carlsberg Việt Nam sẽ phải xin lỗi công khai trước dư luận vì dán bia lên di tích. Ngày 15/6, nhiều tờ báo đồng loạt dẫn lời ông Lê Sĩ Minh, Giám đốc Sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Thanh tra sở này đang phối hợp với Thanh tra Sở Văn hóa- Thể thao tỉnh xử lý việc Công ty Carlsberg Việt Nam vi phạm quy định về quảng cáo. Theo đó, công ty này đã sử dụng các bức ảnh vẽ di tích ở Huế như cầu Trường Tiền, Ngọ Môn… có dán hình những chai bia Huda, sản phẩm của công ty này. Những bức ảnh trên được Carlsberg Việt Nam đăng tải lên trang facebook Huda Beer nhằm quảng cáo cho một chương trình do công ty này tổ chức. Cụ thể, trong hình ảnh đăng trên trang Facebook Huda Beer, di tích Ngọ Môn được dán đầy hình ảnh những chai bia Huda sắp xếp ngay ngắn. Trong khi đó, ở hình ảnh cầu Trường Tiền, các trụ cầu được thay thế bằng các chai bia. Sau khi được đăng tải trên Facebook, những hình ảnh này đã gây bức xúc trong dư luận. Hình ảnh Ngọ Môn Huế và cầu Trường Tiền bị “dán bia” từng được đăng tải trên Facebook Huda Beer Đơn vị truyền thông của Công ty Carlsberg Việt Nam đã rút hình ảnh trên khỏi trang và thay thế bằng hình ảnh không có các chai bia. Tuy nhiên, hình ảnh các chai bia lấp đầy cổng Ngọ Môn và cầu Trường Tiền vẫn được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội. Theo ông Lê Sĩ Minh, việc làm trên của Carlsberg Việt Nam đã vi phạm quy định ở khoản 3, điều 8 của Luật quảng cáo. Sở Thông tin, truyền thông đã yêu cầu công ty trên gỡ bỏ những hình ảnh quảng cáo trên. Ông Minh nói thêm, sắp tới sẽ yêu cầu đại diện Carlsberg Việt Nam công khai xin lỗi dư luận và cam kết sẽ không tái phạm. “Còn về xử phạt hành chính, dựa theo Nghị định 66 của Chính phủ thì mức phạt có thể từ 10-20 triệu đồng”, báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Minh nói. Trao đổi với Đất Việt ngày 14/6, ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cho biết, sự việc trên xuất phát từ việc một nhân viên thiết kế của Carlsberg Việt Nam thiếu kiến thức về các giá trị văn hóa. "Khi chúng tôi có ý kiến họ đã xin lỗi và rút ngay, nhưng các hình ảnh này sau đó vẫn còn lưu trên mạng", ông Hải nói. Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế lưu ý, qua câu chuyện này, các doanh nghiệp cần có kiến thức về văn hóa, đừng xúc phạm đến những hình tượng thiêng liêng. http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-h...dan-bia-len-di-tich-tai-cau-thiet-ke-3337408/ Ko duyệt thì ai đăng?