Demo | Eden Code: Espoir pour l'avenir

Thảo luận trong 'RPG Vault' bắt đầu bởi Leon Kenshin, 12/8/10.

  1. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,585
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Tên của game này là Eden Code - Mật mã vườn địa đàng

    Episode I của game mang tên Eden Code: Espoir pour l'avenir

    [​IMG]

    Demo: http://www.mediafire.com/?qau8p54x71x3gb7

    Dung lượng 73 MB

    [​IMG]


    Hướng dẫn dành cho bạn nào bí đường...

    [spoil]Quái chỉ random encounter ở Worldmap thôi, vô Location là đụng trên Map.

    Bạn vô làng -> vô Pub -> kiếm trên Wall trong Pub có 2 cáo thị làm Mission.

    Nếu muốn đi tiếp theo story chính thì vô nhà già làng nói chuyện với ông ta để đi tìm Kasumi, ra Worldmap đi vòng vòng quanh khu rừng sẽ có lối vào khu rừng...

    [/spoil]
     
  2. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,585
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Đã thiết kế xong 2 đoạn story tiếp theo của game...

    Sau khi rời khỏi Spider Cavern (kết thúc demo), cả nhóm tới Geo's Tower hỏi về tung tích của các Celestial Item...

    Cả nhóm tiếp tục tới Oblom's Land, vùng đất của lãnh chúa Oblom và gặp được cô gái tên Aikiko, con gái của lãnh chúa... Cô cảm thấy cha cô có gì đó khác thường và cả nhóm điều tra sự việc...


    Game có tổng cộng 7 lục địa chính và chỉ có 3 lục địa trong phần này được khám phá.

    Có tổng cộng trên dưới 100 nhiệm vụ trong game cùng hệ thống rương đồ ngẫu nhiên.

    Boat, Ship và Airship là các phương tiện di chuyển qua các lục địa.
     
  3. cowboyha

    cowboyha Unofficial Tactician Moderator

    Tham gia ngày:
    23/9/08
    Bài viết:
    10,168
    Nơi ở:
    Music World♫
    [​IMG]Mình mới chơi game được 30' đầu và mỗi 10 phút mình có 1 góp ý.

    -Ý tưởng ngày và đêm mình không phàn nàn gì, nhưng trong nhà thì nên có đèn, hay sáng sủa, và ngoài phố thì nên có đèn đường.

    [​IMG]

    -Ông chủ quán rượu này nên đứng yên 1 chỗ.
    [​IMG]

    -Mình nghĩ điểm lưu ở trong nhà(hay ở những chỗ không phải World Map), chỉ khi nào người chơi dùng save, sau khi save xong mới mất save card, hơn là trước khi save, trường hợp người chơi không save.

     
  4. leon_kenshin

    leon_kenshin Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    400
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Vụ ngày và đêm thì trong bản chính thức mình sẽ bỏ vì có những bất cập như bạn nói.

    Còn vụ save point thì khi người chơi đã quyết định save, chọn đồng ý rồi thì khi đó họ đã cân nhắc kỹ rồi mới chọn mà bạn :d. Vụ thêm card save để tăng thử thách cho game một chút.

    Cái mình băn khoăn là sự cân bằng trong game, dạo này chơi lại Persona 3 rất thích ở chỗ tuy Skill ít nhưng đều rất hữu dụng. Nên game này mình sẽ cố gắng trong việc này, cũng như đầu tư cho story dù ban đầu story hơi chán thật.
     
  5. cowboyha

    cowboyha Unofficial Tactician Moderator

    Tham gia ngày:
    23/9/08
    Bài viết:
    10,168
    Nơi ở:
    Music World♫
    [​IMG]Mình đồng ý card save sẽ làm tăng thử thách, bạn có thể cho ít hơn, hoặc được bày bán với giá cao và số lượng mang theo có giới hạn chẳng hạn, như vậy sẽ khiến người chơi xót tiền hay tiết kiệm mà suy nghĩ khi save.

    Cốt truyện mình thấy đúng là hơi kì thật, mình mới chơi vào ban đầu, ông trưởng làng thấy động đất lại sợ con gái vào ....rừng. Không phải không hợp lí nhưng mình thấy thiếu thuyết phục.

    Mình góp ý từ đây trở xuống:

    -Mình đã chơi Persona nên thấy bạn muốn cân bằng thì bạn phải tự cho nhân vật có điểm yếu, có skill mạnh nhưng điểm yếu đầy mình, làm tăng giá trị của skill đó lên, thế mới biết quý skill. Các bạn không phải làm game Persona, nên không có Persona với điểm mạnh và yếu như vậy, mình có thiển ý sang cách khác: Các bạn hãy làm một "bộ" (set) skill, equip cho nhân vật chính, rồi từ đó phát triển, nhân vật chính thì được xài Multi set skill, có thể chuyển đổi giữa trận, còn nhân vật phụ chỉ có một bộ skill cố định. Các bộ skill có điểm mạnh yếu khác nhau, các bạn có thể trình bày dưới dạng sách phép(bán trong shop), rune(nhặt được, xài 1 lần), từ đó "chế" ra, có 2 bộ skill phù hợp thì được phép xài fusion skill. Dĩ nhiên, đi chung là quái phải mạnh hơn, tăng độ khó.

    -Avatar của nhân vật khi chiến đấu hơi bị nhỏ và "hẹp" quá, nên mình nhìn hơi xấu, đó là con mắt riêng của mình thôi.
     
  6. leon_kenshin

    leon_kenshin Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    400
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Có những hạn chế cũng như đụng script nên mình ko đưa vụ fusion skill cũng như học skill qua book spell như bạn nói được.

    Mình tính làm như những game cổ điển là học một vài skill khi lên LV và lượng Skill còn lại chủ yếu làm Mission. Khi xong Mission thì nhân vật sẽ được chọn 1 trong 2 skill để học (cái này trong demo đã đề cập tới). Skill trong game chia thành physical / magic / drive (khi thanh drive đầy thì các nhân vật có thể dùng, 1 lần thanh drive đầy chỉ dùng được 1 skill drive) và auto skill.

    Mình cũng định chỉ sử dụng 4 nhân vật trong game theo các game classic gồm một Attacker chuyên tấn công, một Magician chuyên cast Spell tấn công, một Thief có các skill đặc biệt và steal đồ và một Healer chuyên hỗ trợ và phục hồi HP. 3 nhân vật đầu đã xuất hiện trong demo rồi. Đang xem xét có nên cho mỗi nhân vật có element không ( element gồm 8 element là fire, ice, water, bolt, wind, earth, light và dark).

    Game sẽ có hệ thống moral đơn giản ẩn qua khi tiếp xúc nói chuyện với các NPC, việc này sẽ ảnh hưởng tới ending sau này (chắc chỉ có 2 ending thôi) cũng như nhận đồ.

    Bù lại các rương đồ dọc đường mình cho là random theo tỷ lệ 1:6 và có hidden icon trong các khu vực.

    Game này mình dự kiến sẽ làm 2 phần, khi xong phần 1 người chơi có thể lưu lại file save của phần 1 để đầu phần 2 load vào nhận các bonus ( như dòng Xenosaga ý).

    Story mình lấy từ cảm hứng khi chơi SMT: Degital Devil Saga nhưng không u ám nặng nề nhiều...
     
  7. cowboyha

    cowboyha Unofficial Tactician Moderator

    Tham gia ngày:
    23/9/08
    Bài viết:
    10,168
    Nơi ở:
    Music World♫
    [​IMG]Okay, mình cũng thấy cách chia skill của các bạn rồi, mình không còn ý gì thêm. Mình sẽ chơi tiếp demo, nếu mình thấy điều gì sẽ báo tiếp, cũng trông chờ game của các bạn(mình chắc không phải 1 người làm nhỉ), các bạn làm bằng RPG maker à?
     
  8. leon_kenshin

    leon_kenshin Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    400
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Mình là một mình mình là Leon làm thôi bạn ơi, nên tiến độ lâu và có những phần như Animation skill mình ko chuyên nên ko chăm chút được nhiều.

    Mình làm bằng RPG Maker VX, dựa trên các script và tài nguyên có trên mạng, nên nhiều lúc rất muốn thêm thắt vô nhưng không có khả năng.
     
  9. leon_kenshin

    leon_kenshin Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    400
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Mỗi nhân vật đều có điểm yếu với một số element, ví dụ Chris nhận thêm 1.5 sát thương khi gặp các skill có element Ice hoặc x 2 sát thương nếu gặp sát thương có element Wind, giảm 50% sát thương có element Fire...

    Game sẽ không có mục chọn độ khó.

    Mỗi nhân vật chỉ có 2 skill Drive và các skill Drive này không quá mạnh để người chơi phụ thuộc vào nó.

    Các trạng thái và element sẽ đóng vai trò quan trọng trong trận đánh.

    Có 8 element quen thuộc gồm Fire, Ice, Lightning, Water, Wind, Earth, Light và Dark.

    Các trạng thái xấu hiện nay gồm

    Bio (giảm 10% HP Max mỗi lượt)
    Seal (không sử dụng Magic)
    Miss (thường hụt khi dùng Physical skill)
    Disable (không cử động được nhưng có thể né tránh)
    Paralyze (không thể làm bất cứ hành động gì)
    Undead (khi dùng item / magic phục hồi HP, MP thì sẽ thành sát thương tấn công)
    Curse (sát thương luôn là 1)
    Confuse (luôn tấn công đồng đội)
    Count Down (sau một thời gian ngắn nếu không hóa giải nhân vật sẽ nhận Instant Death)
    Instant Death (HP nhân vật = 0)
    Venom (nhân vật bị Bio và Paralyze)
    AP Loss (Giảm 10% AP max mỗi lượt)
     
  10. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,585
    Nơi ở:
    Sài Gòn

Chia sẻ trang này