Điều khiển trò chơi bằng não!!

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi GB_Advance, 8/7/04.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. GB_Advance

    GB_Advance Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/7/04
    Bài viết:
    341
    Nơi ở:
    thành phố trong mơ
    [​IMG]Các nhà nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm châu Âu MIT ở Dublin, Ireland, đã phát triển một game điện tử mà nhân vật trong đó được điều khiển trực tiếp thông qua não, không cần tới hệ thống dây dẫn nào.
    Trò chơi mang tên Mind Balance đã được thử nghiệm lần đầu bằng một cái máy đội đầu không dây. Trò chơi có thể giúp các nhà nghiên cứu phát triển một giao diện tương tác giữa não và máy tính dành cho những người khuyết tật. Nhưng đồng thời trong tương lai, nó cũng sẽ trở thành một xu thế mới cho game điện tử

    "Điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu chúng ta có thể làm cho thiết bị không dây Cerebus này đẹp mắt hơn, nhỏ gọn hơn, thì nó hoàn toàn có thể trở thành một công cụ chơi game phổ biến", nhà nghiên cứu Ed Lalor nhận định.

    Ý tưởng điều khiển các thiết bị điện tử bằng những nút điện và mô cấy trong não đã là chủ đề trong nhiều bộ phim giả tưởng như Ma trận . Các phòng thí nghiệm trên thế giới cũng phát triển nhiều công nghệ cho phép mọi người thâm nhập vào máy tính từ bộ não của họ, trong đó có Cyberkinetics đang được hãng BrainGate thử nghiệm.

    Nhưng trò chơi Mind Balance cho thấy có thể khai thác những hoạt động não mà không cần tới dây dẫn hay phích cắm. Thay vào đó, nó sử dụng máy ghi điện não EEG và công nghệ không dây Bluetooth, tất cả tích hợp trong máy đeo đầu phức tạp Cerebus.

    Với 6 nút khác nhau bố trí trên thuỳ chẩm và đằng sau đầu - khu vực có chức năng xử lý ánh sáng, hình ảnh và ảo giác, người chơi có nhiệm vụ tập trung suy nghĩ vào 2 hộp vuông hiện lên trên màn hình rộng với các tần số khác nhau.

    "Khi được chiếu với các tần số khác nhau, nó sẽ tạo ra những phản ứng khác nhau trong vỏ não xử lý hình ảnh. Những hoạt động não đó sẽ được ghi nhận và đưa vào trong một động cơ xử lý tín hiệu C#. Tại đó, những tín hiệu sẽ được phân tích trong thời gian thực và xác định hộp vuông nào mà người chơi đang nhìn vào", Ed Lalor giải thích.

    Bằng cách điều chỉnh 2 hộp ở hai bên màn hình, nhân vật có hình con cóc Mawg sẽ được cân bằng để đi qua một chiếc dây thừng nhỏ. Nếu nó sắp ngã sang trái thì người chơi phải điều chỉnh hộp ở màn hình bên phải để lấy lại thăng bằng.

    Ngôn ngữ C# của Microsoft giúp cho quá trình xử lý và chuyển tải thông tin dễ dàng hơn. Thiết bị Cerebus cũng giúp người chơi thoải mái và thuận tiện trong việc chơi game.

    "Trò chơi là nỗ lực đầu tiên của chúng tôi trong việc tạo ra một môi trường điều khiển trên giao diện giữa não và máy tính. Một trong những ứng dụng rõ ràng nhất là dành cho người bị liệt hoặc những người không thể giao tiếp nhưng não vẫn hoạt động tốt. Nếu tạo ra một đường liên kết trực tiếp giữa máy và não thì họ hoàn toàn có thể giao tiếp được", Laylor tuyên bố.
     
  2. chubevodanh

    chubevodanh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/5/04
    Bài viết:
    215
    Nơi ở:
    tui không biết thì ai mà biết đưọc
    Theo như bác nói thì trò nè hay nưh mà bao giờ nó mới có mặt ở Việt Nam mới là điều quan trọng
     
  3. MH-Kyu

    MH-Kyu VGI Member

    Tham gia ngày:
    6/8/03
    Bài viết:
    3,567
    Nơi ở:
    Pride Rock
    Dù sao chơi bàn phím + chuột vẫn hay hơn. Chúng ta có phải người tàn tật đâu mà dùng thứ này, mà giá chắc phải rất đắt, không biết có hơn bàn phím hay chuột không.
     
  4. Rukia

    Rukia Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    2/12/02
    Bài viết:
    4,834
    Nơi ở:
    Heaven
    chơi cái đó có khi còn ảnh hưởng tới nảo bị ngu thêm ấy chứ lol
     
  5. Rekka

    Rekka Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/3/03
    Bài viết:
    3,780
    Nơi ở:
    .....
    nó mà ra thì có muốn cũng không chơi đc chứ ở đó mà chê,nhưng đối với dân VN thì chuyện này còn xa vời quá,chắc trên chục năm nữa mới thấy :cool:
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này