DOTA 2 TI 4 đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi đạt mốc tiền thưởng 10 triệu USD (~210 tỷ đồng). Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 10 triệu USD (~210 tỷ đồng), The International – DOTA 2 Championship 2014 đã phã vỡ mọi kỷ lục trong quá khứ và trở thành giải đấu có quy mô lớn nhất trong lịch sử eSports thế giới. Năm nay, liệu The International 2015 có tiếp tục thành công? Sau đây là những dấu hiệu cho thấy TI5 đã sẵng sàng vượt mặt người đàn anh TI4 để thiết lập những giới hạn mới. Số lượng người chơi liên tục tăng trưởng. DOTA 2 đang lan tỏa mạnh mẽ trên khắp thế giới. Đầu năm 2015, Valve đã cho công bố một bản báo cáo chi tiết về tốc độ phát triển khủng khiếp của DOTA 2. Theo bản báo cáo này, DOTA 2 đã cột mốc hơn 40 triệu người chơi tính đến thắng 2/2015, tăng trưởng 85% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo một báo cáo khác của trung tâm nghiên cứu và phát triển game EEDAR, cứ trung bình 140 giờ lại có khoảng 8 triệu game thủ đăng nhập vào DOTA 2. Con số này tăng trưởng đều đặn 54% mỗi năm và đỉnh điểm nhất là khoảng 1,26 triệu người online cùng lúc trong sự kiện mới nhất New Bloom 2015. So với sự kiện New Bloom năm ngoái là 698.000 người online đồng thời thì New Bloom năm nay đã có mức tăng trưởng tới 81%. Thông qua phương thức phát hành Compendium book mà Valve đang áp dụng cho các kỳ TI, có thể rút ra được công thức là tổng giải thưởng luôn tỉ lệ thuận với số lượng người chơi. Với tốc độ tăng trưởng chóng mặt cùng với sự lan tỏa mạnh mẽ trên khắp thế giới, không có lý do gì có thể cản trở TI5 vượt xa người đàn anh TI4. DOTA 2 lập kỷ lục “phòng vé”. Bộ phim TI5 quá hót trước ngày công chiếu Theo những thông tin mới được công bố, lượt bán vé đầu tiên của TI5 được phát hành vào ngày 28/3 vừa qua đã được mua sạch chỉ trong vòng 6 phút. Tốc độ bán vé kinh khủng này vượt xa so với kỳ TI4 trước đó (loạt bán vé đầu tiên của TI4 phải mất 30 phút mới bán hết). Đây thực sự là một tín hiệu vui cho Valve và cả những người hâm mộ DOTA 2 trên toàn thế giới. Với sức hút kinh khủng của mình, The International không còn là một giải đấu đơn thuần. Nó như một ngày hội, một điểm đến, một biểu tượng hay cao hơn là một nét văn hóa cộng đồng. Các nhà tài trợ đang ngày một chú ý hơn đến DOTA 2. Valve đang sở hữu một “bàn tay Midas” thực sự Như đã đề cập ở trên, DOTA 2 đang có một cộng đồng đông đảo và tăng trưởng rất nhanh qua từng năm. Và đây chính là yếu tố tiên quyết biến DOTA 2 thành một thỏi nam châm thu hút sự chú ý của các nhà tài trợ. Năm 2015 ghi dấu việc rất nhiều nhà tài trợ đã đầu tư mạnh mẽ vào DOTA 2. Mới đây vào tháng 2/2015, tổ chức ESL đã công bố khoản đầu tu rất lớn lên đến hàng triệu USD vào DOTA 2 trong những năm tới. Bắt đầu bằng ESL One Frankfurt vào tháng 6/2015 với tổng giá trị 1 triệu USD. Sau giải đấu ở Đức, các giải đấu tiếp theo trong hệ thống cũng sẽ có mộc giải thưởng tương tự. Để làm rõ hơn sức hút của DOTA 2, chúng ta có thể lấy DOTA 2 Asia Championship 2015 (DAC) làm ví dụ. Với sự đầu tư bài bản của 2 ông lớn tại Trung Quốc là Perfect World và MarsTV, DAC đã trở thành giải đấu DOTA 2 thành công nhất từng được tổ chức tại Châu Á. Với tổng giải thưởng lên đến hơn 3 triệu USD, DAC đã trở thành giải đấu eSports lớn thứ 2 thế giới chỉ sau TI4. DAC là hình mẫu về công thức chiến thắng của Valve và “đồng bọn”. Cần phải biết thêm rằng DAC mới chỉ là một giải đấu cấp châu lục, TI5 ở một đẳng cấp rất khác và nó sẽ còn quy mô hơn DAC rất nhiều lần. Với sức hút mạnh mẽ của giải đấu DOTA 2 số một hành tinh, không ngoại trừ khả năng Valve sẽ bắt tay với một ông lớn cỡ bự như Sony hay Toyota để cùng nhau “chia chác” miếng bánh béo bở The International 2015. Nguồn: GameK