DT - Mua con xe trăm trẹo chạy làn ô tô như vua

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Cha Thần Gió, 19/9/22.

  1. Cha Thần Gió

    Cha Thần Gió Sora, Wielder of Keyblades Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Bài viết:
    12,475
    (Dân trí) - Dù lực lượng chức năng nhiều lần tăng cường tuần tra và xử phạt, nhưng nhiều người vẫn cố tình đạp xe vào làn dành cho ô tô trên đường Võ Nguyên Giáp (Hà Nội).
    Hàng dài xe đạp vẫn bất chấp đi vào làn ô tô

    Ba ngày sau khi cơ quan chức năng ra quân xử phạt, tình trạng hàng dài người dân đạp xe thể dục đi vào làn 80km/h dành riêng cho ô tô trên đường Võ Nguyên Giáp (Hà Nội) vẫn tiếp diễn.

    Theo ghi nhận của PV Dân trí ngày 18/9, từ 6h sáng một nhóm người trong trang phục thể dục thể thao, đạp xe vào làn đường 80 km/h dành cho ô tô. Họ di chuyển với tốc độ cao, bất chấp nguy hiểm dù bên cạnh là xe ô tô, xe container,… chạy ràn rạt.

    Một số khác sau khi bị phát hiện, đã quay đầu ngược chiều, hoặc vác xe đạp qua lan can đi vào đường gom hai bên.

    [​IMG]
    Đường Võ Nguyên Giáp (Hà Nội) có 6 làn dành riêng cho ô tô, tốc độ tối đa 80-90km/h. (Ảnh: Mạnh Quân).

    Đường Võ Nguyên Giáp (hướng sân bay Nội Bài) có 6 làn dành riêng cho ô tô, tốc độ tối đa 80-90km/h. Các loại phương tiện thô sơ chỉ được di chuyển ở đường gom hai bên.

    Đầu đường, cơ quan chức năng đã dựng biển cấm người đi bộ, các loại xe thô sơ, xe thồ, xe đạp, xe mô tô, xe gắn máy... nhưng một số người dân vẫn cố tình đạp xe từ 5h30-7h mỗi sáng.

    Tài xế Lê Tùng Anh kể hồi tháng 7, trong lần điều khiển xe ô tô trên đường Võ Nguyên Giáp hướng sân bay Nội Bài, anh bắt gặp đoàn người đạp xe vào làn cao nhất (90km/h).

    Theo anh Tùng Anh, đây là hành động nguy hiểm, đe dọa tính mạng của bản thân và người khác.

    Anh cho rằng, một trong những nguyên nhân các đoàn đạp xe thường chọn đại lộ hay cao tốc để luyện tập, là vì đường rộng, không ùn tắc, không bon chen, trong bối cảnh Việt Nam hiện chưa có làn đường dành riêng cho xe đạp.

    "Họ thường biện minh rằng đạp xe sáng sớm đường vắng, ít phương tiện qua lại, nhưng không thể xem đó là cái cớ coi thường và vi phạm luật giao thông", người đàn ông nói.

    [​IMG]
    Đầu đường Võ Nguyên Giáp, cơ quan chức năng đã dựng biển cấm xe đạp, xe máy và người đi bộ. (Ảnh: Mạnh Quân).

    [​IMG]
    Khoảng 6h sáng 18/9, hàng dài xe đạp "nối đuôi" đi vào làn dành riêng ô tô. (Ảnh: Mạnh Quân).



    Thời gian hiện tại 0:06
    /
    Độ dài 2:14
    Đã tải: 35.61%



    Hàng dài xe đạp đi vào làn ô tô trên đường Võ Nguyên Giáp (Hà Nội)

    Một tài xế khác chuyên chạy tuyến Hà Nội - sân bay Nội Bài bày tỏ bức xúc mỗi khi gặp những đoàn người tập thể dục thiếu ý thức trên đường Võ Nguyên Giáp.

    "Không ai cấm người dân tập thể dục nâng cao sức khỏe, nhưng không nên ảnh hưởng người khác, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông", anh nói.

    Không riêng đường Võ Nguyên Giáp, nhiều năm qua, đại lộ Thăng Long (hướng đi Hòa Lạc) cũng thường xuyên xuất hiện những tốp đạp xe thể dục. Các tài xế thường phản ánh tình trạng này lên các hội nhóm để cảnh báo nhau.

    [​IMG]
    Người dân phát hiện lực lượng chức năng vội quay đầu, mạo hiểm băng qua đường. (Ảnh: Mạnh Quân).

    [​IMG]
    Người đàn ông vác xe đạp rồi trèo qua lan can, đi vào đường gom hai bên. (Ảnh: Mạnh Quân)

    Thiếu tá Ngô Tuấn Nam, Đội Cảnh sát giao thông số 15, Công an TP Hà Nội cho biết, trước đây, rất đông người dân đạp xe vào làn ô tô trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp bất chấp nguy hiểm và biển báo cấm. Các nhóm thường tập trung đông đúc vào cuối tuần, đi theo từng tốp.

    Ngày 15/9, Đội Cảnh sát giao thông số 15 đã ra quân xử lý, đến nay tình trạng giảm rõ rệt, song một vài trường hợp vẫn cố tình vi phạm.

    Khi phát hiện lực lượng chức năng, các thành viên trong đoàn đạp xe sẽ thông báo cho nhau qua mạng xã hội để những người khác thay đổi hành trình di chuyển, quay đầu, hoặc khiêng xe, đi bộ vào đường gom.

    "Chúng tôi gặp khó khăn xử lý dứt điểm tình trạng này, khi mà ý thức người tham gia giao thông chưa cao", Thiếu tá Ngô Tuấn Nam cho hay.

    [​IMG]
    Thiếu tá Ngô Tuấn Nam, Đội Cảnh sát giao thông số 15, Công an TP Hà Nội. (Ảnh: Mạnh Quân)

    Cũng theo Thiếu tá Nam, khi bị xử phạt, người vi phạm thường phân trần "đạp xe vào sáng sớm vắng phương tiện qua lại nên ít nguy hiểm".

    "Người đạp xe phải chấp hành nghiêm quy định của pháp luật dù đường đông hay vắng xe", ông Nam nhấn mạnh.

    Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 123/2021/ NĐ-CP, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, xe đạp đi vào khu vực cấm, đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển (trừ trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định) sẽ bị phạt từ 300.000 - 400.000 đồng.

    Nếu người vi phạm không xuất trình được giấy tờ liên quan vào thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng sẽ tạm giữ phương tiện.

    Luật sư Trần Xuân Tiền, Trưởng văn phòng Luật sư Đồng Đội, Đoàn Luật sư TP Hà Nội nhận định, đạp xe nâng cao sức khỏe là hoạt động khuyến khích nhưng người dân phải chọn địa điểm an toàn và thích hợp.

    Nếu các "cua rơ" biến đường cao tốc thành "đường tập" thì việc đạp xe vô tình trở thành một "bộ môn thể thao mạo hiểm".

    "Mức xử phạt hành chính nhẹ, chưa đủ sức răn đe khiến tình trạng này tiếp diễn nhiều năm qua. Cơ quan chức năng cần xem xét tăng mức phạt, đồng thời tăng cường kiểm tra, rà soát để xử lý triệt để", luật sư Trần Xuân Tiền nói.

    Ông cũng đề xuất chính quyền địa phương nâng cao cơ sở hạ tầng, tạo "sân chơi" cho những người yêu đạp xe.

    [​IMG]
    Hàng dài xe đạp đi vào làn đường ô tô. (Ảnh: Mạnh Quân)

    [​IMG]
    Cơ quan chức năng gặp khó khăn trong giải quyết dứt điểm tình trạng này do ý thức người dân chưa cao. (Ảnh: Mạnh Quân)

    Đường sá và kết cấu hạ tầng chưa tạo thuận lợi cho đạp xe

    UBND TP Hà Nội đầu tháng 9 đã ban hành kế hoạch tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giai đoạn 2022-2025, trong đó đề ra việc nghiên cứu thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp.

    Trước đó, hồi tháng 3, Sở Giao thông vận tải đã đề xuất thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị Hà Nội với nhận định xe đạp công cộng sẽ đem đến cho người dân "một phương tiện hiện đại, thuận tiện, thân thiện", tăng khả năng kết nối vận tải hành khách công cộng.

    Trao đổi với PV Dân trí, TS Nguyễn Xuân Thủy, Chuyên gia nghiên cứu giao thông nhận định, đường sá và kết cấu hạ tầng Việt Nam hiện nay chưa thực sự tạo thuận lợi cho người dân đạp xe.

    Việt Nam chưa có làn đường dành riêng cho xe đạp như các quốc gia khác trên thế giới. Mặt cắt đường còn hẹp, chỉ từ 7-11m, khiến xe đạp không thể "bon chen", trong khi mật độ xe máy lớn.

    [​IMG]
    Dòng người đạp xe thể dục "chạy đua với tử thần" khi bên cạnh là xe container đang lưu thông với tốc độ cao. (Ảnh: Mạnh Quân).

    [​IMG]
    Lực lượng chức năng nhắc nhở người đàn ông ngoại quốc đạp xe vào làn ô tô. (Ảnh: Mạnh Quân).

    "Do chưa có tuyến đường riêng, xe đạp lẫn lộn với các phương tiện, nhất là xe máy, đe dọa an toàn giao thông", TS Nguyễn Xuân Thủy nói.

    Vị chuyên gia khuyến nghị trong tương lai nếu mở rộng mặt đường lên 20-30m, có thể xây dựng làn đường riêng với giải phân cách cứng dành riêng cho xe đạp.

    Hơn nữa, mạng lưới xe đạp công cộng tại các thành phố lớn như Hà Nội và TPHCM chưa thực sự phát triển; ứng dụng giao thông thông minh phục vụ gọi xe, trông giữ xe đạp chưa có.


    Nháo nhào vác xe đạp bỏ chạy khi bị phát hiện đi vào làn đường 80km/h | Báo Dân trí (dantri.com.vn)
     
    Little_Girl and MAGNUM44 like this.
  2. HeroJAV

    HeroJAV Cán Bộ Nguồn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Bài viết:
    10,259
    Ý thức tệ như bộ công cụ lao động. Nhưng phải công nhận đéo có đường cho xe đạp thật. Dm từ long biên mà đi chạy hay đạp xe nếu đúng luật chắc chỉ có đi phà
     
  3. king_game2

    king_game2 Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/4/06
    Bài viết:
    850
    Nơi ở:
    HCM
    mấy ông này sao ấy nhỉ, toàn nhà giàu và già đầu cả, dù biết VN hiện giờ ko có đường phát triển cho xe đạp nhưng chạy vào cả cao tốc thế này, cũng phải 90% mấy ông xe đạp đó biết đi oto !logic
     
    Hắc Ma and MAGNUM44 like this.
  4. Buông lời chó má

    Buông lời chó má C O N T R A

    Tham gia ngày:
    13/9/22
    Bài viết:
    1,676
    Cũng là dân nhưng mà nó lạ lắm!deptrai
     
    shd1701 thích bài này.
  5. lovelybear

    lovelybear Commander Shepard Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    18,584
    Giờ đưa cái luật là đường này dành riêng cho ô tô, xe đạp xe máy gì đó lên, tai nạn là lỗi 2 thằng nhỏ này hết, bị xe hơi tông chết người cũng lỗi xe đạp, đền luôn, thì sao nhỉ?
    Chứ luật mình ngoài cái vụ xe to là có lỗi còn có màn cứ chết hay bị nặng hơn là auto hết lỗi nữa.
    Luật ncl !buc
     
  6. NaughtyEvil

    NaughtyEvil Member vô giá trị GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    9,203
    Càng già càng đổ đốn, cứ tưởng thế là hay...
    Bảo như mấy thằng PKL chạy vô làn này còn có chút thông cảm chứ mấy lão xe đạp thì bắt và tịch thu tang vật đéo trả luôn !buc
     
  7. Ivan_

    Ivan_ Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    31/10/12
    Bài viết:
    2,642
    cần lắm 1 vệt phanh dài mấy chục mét bỏ lại đằng sau 1 bãi máu thịt óc bầy nhầy !votay!votay
     
    NFSHP2, Max[SaD], T1nhLaG1 and 6 others like this.
  8. RickBe

    RickBe Thy Phương Nhi Thảo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/11/06
    Bài viết:
    20,008
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Cứ đưa ra luật đường đã cấm, đi lên xe cán chết thì còn bị đền ngược cho xe cán.
     
  9. HeroJAV

    HeroJAV Cán Bộ Nguồn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Bài viết:
    10,259
    Làm đéu có chuyện xe to auto lỗi. Nó phải là đôi bên cùng lỗi
     
    Ờ mày giỏi and lovelybear like this.
  10. Bachlong13

    Bachlong13 Chrono Trigger/Cross ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/8/05
    Bài viết:
    6,513
    Nơi ở:
    Phóng khoáng
    Chưa thấy quan tài chưa đổ lệ ấy mà !suynghi giàu đầu chứ ý thức thua cả lũ con nít tiểu học !suynghi
    Phải xảy ra vài pha đau thương thì mới biết sợ
     
  11. Bách độc bất xâm

    Bách độc bất xâm Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    1/8/21
    Bài viết:
    2,741
    Ra cái luật là xong, giai quyết êm đẹp lại đc lòng dân, nhưng dell
     
  12. whatever1414

    whatever1414 One-winged Angel

    Tham gia ngày:
    4/1/20
    Bài viết:
    7,992
    Nơi ở:
    You Know Where To Find Me
    Loại này là nghiệp chướng rồi, giải thích logic làm gì cho mệt.
     
    T1nhLaG1 thích bài này.
  13. Vay Tiền Ko Trả

    Vay Tiền Ko Trả Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/11/08
    Bài viết:
    5,568
    Nơi ở:
    Gốc cây bàng
    Mấy thằng ranh chuyên ném đá vào tàu lửa với đường cao tốc đâu rồi? Tụi bay ném cái lũ này có phải đỡ hại nước hại dân hay không?
    !bem2
     
  14. Neverwon

    Neverwon Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/9/05
    Bài viết:
    7,004
    Nơi ở:
    Thanh Hóa
    Đường dành riêng cho xe đạp thì ko có chứ đường chung có làn cho xe đạp thì thiếu gì....
     
    snoopyy thích bài này.
  15. Kinas

    Kinas GVN Hero GVN CHAMPION Moderator ♞ Blade Knight ♞

    Tham gia ngày:
    14/6/03
    Bài viết:
    54,003
    Nơi ở:
    WwW.GaMeVn.CoM
    Phạt có 400k thì hỏi sao, thử 4tr hay 40tr xem :-?
     
    Ờ mày giỏi thích bài này.
  16. HeroJAV

    HeroJAV Cán Bộ Nguồn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Bài viết:
    10,259
    Nhưng ví dụ đi từ lb vào nội thành thì đi kiểu gì phen !suong Cầu 100% cấm ng đi bộ và xe thô sơ nhé
     
  17. windyboy

    windyboy One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/9/03
    Bài viết:
    7,618
    Nơi ở:
    木ノ葉隠れの里
    Cho phép cán là ổn ngay !tho
     
    Ờ mày giỏi thích bài này.
  18. zenkychi

    zenkychi Sờ phát (bị) ra ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/7/03
    Bài viết:
    4,041
    đm vẫn câu: "bảo ý thức kém thì lại dỗi". nói là đéo sai nhưng sĩ
     
  19. voduyhai

    voduyhai Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/8/05
    Bài viết:
    3,848
    Mức độ ô nhiễm vn như vầy thì càng tập càng chết sớm
     
  20. ZzzOhhjiezzZ

    ZzzOhhjiezzZ Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,227
    Giàu + già mới coi thường pháp luật
     
    scuuby thích bài này.

Chia sẻ trang này