Dự án này có có hai mục đích : -Sản xuất một game made in VN 100%, với bối cảnh là nước Đại Việt giai đoạn phong kiến . -Và thu lợi nhuận bằng game đó . Đây không phải phải là một dự án viển vông .Tôi đã lên kế hoạch chu đáo .Và đây là chuyện nghiêm túc, túc ta sẽ kiếm ra tiền từ game này . Kế hoạch của tôi như sau : Bước 1 : chiêu mộ nhân tài -Tôi cần tìm những người có chung chí hướng, và có năng lực .Chúng ta sẽ đầu tư rất nhiều công sức cho game này .Và sẽ cần rất nhiều nhân lực ở nhiều mảng khác nhau như : lập trình, đồ họa, marketing ...Hiện tại tôi chưa cần sự chuyện nghiệp, chỉ cần bạn sẵn sàng bỏ ra công sức để theo đuổi dự án này . Một điều quan trọng là tôi không chấp nhận những người làm "just for fun" .Nếu bạn không phải là người thực sự tâm huyết với công việc, xin mời out . -Các bạn sẽ được kiểm tra, bài kiểm tra sẽ có từ 3-4 vòng .Nếu vượt qua, bạn sẽ vào nhóm . Bước 2 : vấn đề đầu tiên -Cha tôi đã hứa sẽ cấp cho chúng ta một số vốn tính bằng ngàn USD .Không chỉ thế, ông ấy sẽ tìm cho chúng ta các nhà đầu tư, điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ có đủ số vốn cần thiết .Chỉ với một điều kiện là chúng ta phải chứng minh cho ông ấy thấy tính khả thi của dự án . Tôi xin cam đoan các bạn sẽ không phải đóng một xu .(Dĩ nhiên nếu ai tìm được nguồn vốn thì tôi sẽ không từ chối :p ) Bước 3 : phát triển game -Giai đoạn này dự định sẽ kéo dài, khoảng 4-5 năm .Tôi dự định sẽ hoàn thành bản thử nghiệm vào lúc tôi tốt nghiệp quản trị kinh doanh ở Mĩ . -Với số vốn có được, chúng ta sẽ đầu tư vào cơ sở vật chất, chúng ta sẽ thuê sự giúp đỡ chuyên nghiệp .Đồng thời các thành viên sẽ tự nâng cao khả năng của mình .Tôi muốn trong 5 năm, các bạn phải lên chuyện nghiệp . -Phát triển game đòi hỏi nhiều công sức .Sẽ có rất nhiều khâu, và số thành viên tham gia sẽ nằm trong khoảng 30-50 người .Vừa vặn một lớp học . -Mời các game thủ RPG online chơi thử nghiệm .Tiếp nhận ý kiến của họ & tiếp tục hoàn thiện game .Phần này vẫn thuộc bước phát triển . Bước 4 : quảng bá sản phẩm -Chính thức thành lập studio chuyên nghiệp ở Hà Nội -Một khi đã có trong tay bản thử nghiệm hoàn chỉnh ,tôi sẽ liên hệ với FPT .Họ sẽ là nhà phát hành .Chúng ta sẽ bắt đầu chiến dịch quảng cáo ,và cho chơi thử nghiệm miễn phí .Đây là lúc lực lượng martketing và quảng cáo vào cuộc . -Bản beta sẽ thử nghiệm trong khoảng 1 năm .Nếu thành công, ta sẽ kí hợp đồng chính thức với FPT . Bước 5 : dự định tương lai -Khi hợp đồng đã kí, quá trình thử nghiệm đã kết thúc .Game sẽ được bán trên toàn quốc .Đồng thời ta cũng sẽ bán bản quyền cho các hãng ở nước ngoài . -Tiếp tục liên tục điều hành & phát triển game online vừa sản xuất . -Tuyển thêm nhân viên ,bắt đầu các dự án mới ,mở thêm các studio ở trong nước và nước ngoài . Đó là tóm tắt toàn bộ kế hoạch của tôi .Nếu bạn quan tâm, xin mời tiếp tục : bước 1 : CHIÊU MỘ NHÂN TÀI Nhóm chúng ta sẽ có 3 thành phần chính : -Nhóm ý tưởng : người phát triển ý tưởng, họa sĩ, người phụ trách âm nhạc, người viết lời thoại & thiết kế mạch truyện, (người tìm tư liệu - chưa chắc chắn) . -Nhóm phát triển : lập trình viên, thiết kế đồ họa máy tính 2D và 3D, người phụ trách xử lí âm thanh ,chuyên viên thiết kế & kĩ thuật mạng . -Nhóm PR - quảng cáo & nhóm thử nghiệm : 2 nhóm này sẽ tuyển từ sau bước thứ 3 trở đi . Tôi chiêu mộ từ nhiều nguồn .Ở GVN, nếu bạn cảm thấy mình có khả năng ở lãnh vực nào trong nhóm ý tưởng hoặc nhóm phát triển, hãy đăng kí ở topic này .Hạn đăng kí là từ giờ đến hết 30-11-2005 .Sau khi hết hạn, những người đăng kí sẽ được kiểm tra . Mọi thắc mắc xin hãy PM, sẽ không trả lời các câu hỏi ở đây . Đơn đăng kí yêu cầu ghi rõ họ tên, email, đỉa chỉ liên lạc, số điện thoại . *CHÚ Ý : Hiện tại chỉ chấp nhận những thành viên ở Hà Nội Liên hệ : Nguyễn Hải Duy Địa chỉ : - lớp 12A16 PTTH Việt Đức - 47, Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội - 12, 259/5, Vọng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội Email : [email protected] Điện thoại : 8694715 hoặc 6898621
:o Sự trở lại kinh dị quá ta . Xem ra D đã lên kế họach lâu lắm roài nhỉ ? Tui tham gia có được ko nhà ở HN Họ tên : Phan Trọng Long email : [email protected] Xin vào vị trí nào tùy cậu xắp xếp có gì liên hệ qua YM nhá
Tưởng ông đang ở Havard, tôi cũng cứ nghĩ Sungai và ông phải đến mấy năm nữa mới thực hiện project đầu tiên chứ ? Dù sao thì cũng chúc may mắn.
Hô hô ,ông chủ dự án học kinh doanh ở Havard a Trong ngành phần mềm chưa có ngoại lệ sáng lập viên là dân ngoại đạo ,chú em nên sang Mỹ học coding hay graphic thì tốt hơn ,mấy cái mớ quản lý-tiền tệ gì gì thì đi nghe giảng chùa + đọc sách cũng sáng ra :p 4 năm là khoảng thời gian quá dài ,lúc đó có lẽ con Geforce 6800 và Radeon X800 giá còn 40$, lúc đó game sẽ tạo như thế nào ,công nghệ gì ,DirectX 13 và OpelGL 5.0 chắc ! . Không biết số polygon toàn màn hình sẽ lên bao nhiêu đây 10.000.000 hay 100.000.000 traingle
Sau khi đọc qua bài viết trên tôi có một số thác mắc . Thiết nghĩ rằng một vấn đề gì thì trước hết phải có thắc mắc chứ nếu chỉ chọn có không thì chưa thể làm được gì . Hơn nữa cái kế hoạch bạn đưa ra chỉ là kế họahc suôn của bạn còn phần cụ thể thì vẫn chưa thấy . Hy vọng những câu trả lời của bạn sẽ giải đáp luôn cả thác mắc của mọi người . Đầu tiên , bạn tuyển nhân lực không cần chuyên môn cao và không phải là làm vì vui . Tức là cần có tâm huyết , cần có thời gian đầu tư , ... vậy tôi có một thắc mắc là cái giá cho sự đầu tư tâm huyết là gì ? Nói thẳng ra là mức lương mà bạn đặt ra ? Đi làm , kể cả nghề lớn nghề nhỏ thì mục tiêu đầu tiên là nuôi bản thân . Vậy cách trả lương và số lương cho từng nhóm là bao nhiêu ? Tiếp theo là sự bảo đảm . Bạn nói là bạn được đầu tư với số vốn tính bằng ngàn USD . Uhm , vậy đó cụ thể là bao nhiêu ? 1000 USD hay 900000USD ... Và việc hợp đồng với FPT , bạn lấy gì làm bảo đảo FPT sẽ chấp nhận nếu làm thành game ? Và giấy phép ? Theo tôi biết thì hiện nay VN định al2m game Sơn Tinh Thủy Tinh thôi cũng đã phải đi xin khá nhiều giấy phép ( nhất là khi VN đã gia nhập WHO ) Vậy bạn đã có một giấy phép nào chưa ? Những vấn đề khác có vẻ khá mơ hồ , ở trên là những vấn đề mà tôi nghĩ là thiết thực hơn . Sau đó mới là tới cụ thể , tôi muốn biết về cái dự tính cho bản thử nghiệm của bạn . Game online trên thế giới phải nói là muôn vàn . Game đỉnh đương nhiên là có . Nhưng nói đến thế giới thì xa quá , chỉ cụ thể trong châu Á này thôi . FPT cũng sử dụng nguồn game châu Á . Với một yêu cầu không chuôn môn thì bạn sẽ dùng cái gì để khiến FPT đồng ý bản thử nghiệm của nhóm ? Đồ họa là điều không thể , cốt truyện hay gameplay ??? Nếu như không thể nhắm tới mục tiêu cụ thể là những game trên thị trường VN hiện giờ , liệu có qua được những game đó không thì không thể kiếm được lời trên thị trường VIệt Nam chứ đừng nói tới là bán ra nước ngoài . Như Pcviet đã nói , dự án này thực sự thiếu sót rất nhiều , tính khả thi thực sự là không có . Hy vọng bạn sẽ giải đáp hết thắc mắc ở trên . Rất vui được làm việc với bạn .
Những tưởng là 1 bậc cao nhân mới ở nước ngoài về hóa ra . hic bằng tuổi mình . Ko có ý chê bai nhưng ý tưởng này đến mấy tập đoàn lớn cũng ko kham nữa là 1 nhóm tạp nhạp toàn học sinh sinh viên Ok . Nếu bạn cho ra 1 cốt truyện đầy hấp dẫn có lẽ sẽ thuyết phục hơn với 1 lời kêu gọi
Bằng tuổi thì sao ? giọng khinh người quá nhỉ ? người ở nước ngoài hơn trong nước chỗ nào nhỉ học sinh sinh viên đều vô dụng , ý hay . Chưa làm đã kêu khó , vậy mới biết game việt ko tiến nổi tại vì sao . kịch bản á ? có nhiều cái cóc cần kịch bản vẫn thành game Chắc chú này chưa biết tiểu sử của D hả
Game khác làm ra xong để cho chơi chùa à. Bán đĩa bản quyền 10k/Cd còn ko ai thèm mua nữa là.... [/quote] Bằng tuổi thì sao ? giọng khinh người quá nhỉ ? người ở nước ngoài hơn trong nước chỗ nào nhỉ[/quote] Hơn về trình độ đấy. Họ có điều kiện học tập hơn mình nhiều, nền giáo dục lại ưu việt hơn, chương trình cập nhật liên tục. Cái khoảng cách trình độ thôi thì muốn xấy dựng game nổi đình nổi đám ở VN cũng còn khó chứ đừng nói là xuất khẩu. Tôi là dân ngoại đạo nên ko rõ nhiều, nhưng ít nhất cũng biết là họ có trình độ và kinh nghiệm làm game lâu năm hơn mình nhiều, nhất là trong lĩnh vực online này thì nó cực kỳ phát triển rồi. Cứ lên trang này:http://mmorpg.com để tham khảo các MMORPG (game online ra đời từ năm 1978 cơ mà). Hai game dưới chữ ký của tôi cũng là MMOG (Massive Multiplayer Online Game), được phát triển bởi công ty Webzen của Nam Hàn(từng thành công lớn với game MU ở thị trường châu Á). Nếu bạn muốn làm game online, mĩnh nghĩ có lẽ nên học hỏi ở Nam Hàn, nơi có ngành công nghiệp game online rất phát triển và rất nhiều pro gamer trong các giải e-sports. Game online cũng có 2 loại là game online thông thường và MMOG. Các bạn có thể tham khảo về MMOG ở đây: http://en.wikipedia.org/wiki/MMOG http://en.wikipedia.org/wiki/MMORPG ==> lịch sử MMORPG luôn nè. Nó có từ lâu đời lắm rồi nhưngl lúc đó còn đắt đỏ nên chưa phổ biến thôi. Nhưng dù sao nếu các bạn nghĩ có thể làm được thì cứ làm, mong rằng sẽ ko làm mọi người thất vọng. Tôi cũng thích có game làm từ VN lắm. HSSV ko phải vô dụng nhưng có nhiều cái lãng phí quá nhiều thời gian (như thời gian ở trường học nhiều cái vô bổ quá, đáng lý ra chỉ cần học những cái đó ở mức tối thiểu là được rồi, còn cái nào mà họ yêu thích thì đào sâu). Cho biết một chút tiểu sử về tác giả đi. Tôi cũng muốn xem thành tích của bạn trẻ này ra sao.
Tiểu sử của D ra sao ? Tui tò mò muốn biết lắm . Đã làm ra game gì ? hay là Có ông bố giàu có, đi Dylan,cầm O2 ,1 ngày lên sàn đốt 10 chai ? Nói lại câu đã nói ,dù có tiền nhưng đã là mangager trong ngành phần mềm mà không biết làm chi tiết cái gì thì khó làm nên chuyện lắm. Ngành này không bao giờ cần người mặc vest đồ hiệu,đi BMW,hút sìgà để tạo dáng lấy sự tin cậy của đối tác. Đối tác chỉ cần nhìn vào demo ,nghe diễn giải chi tiết đến mức tối đa về các khâu ra sao rồi mới bàn đến vấn đề kinh phí.
Thưa mấy đại ca là chữ tiểu sử ở đây tui nói đến chỉ có ý nghĩa với câu trên . D là trùm sì pam trong box fanfic trước đây , nên việc viết 1 cái cốt truyện củ cải nào đó chắc không khó . Tại sao cứ nhất thiết phải có cốt truyện thì mới thuyết phục nhỉ ? Tui không nghĩ làm game mmorpg thì vai trò của 1 cốt truyện lại phải quá quan trọng . Nó chỉ đơn giản vậy thôi chứ gia cảnh họ có đi BMW mặc vest hút xì ga gì gì đó tui không để ý mấy . Người ở nước ngoài về có lẽ trình độ khá hơn trong nước nhiều , nhưng không có nghĩa là người trong nước không đủ trình độ tự làm . Học sinh sinh viên có người này người nọ chứ không phảiai cũng giống nhau hết Vấn đề ở đây là , bản thân không làm được nên nghĩ tất cả giới học sinh sinh viên đều như mình Mấy tập đoàn lớn thì cũng khởi đầu từ một nhóm tạp nham mà thôi ... Cái này không sai tí nèo , nhưng người viết bài kêu gọi trên muốn giữ vai trò là nhà đầu tư cơ mà ... đâu liên quan đâu .
nên tự lượng sức mình trước đã . Mấy bạn hô hào tụ tập làm game, nhưng nếu bản thân chưa tự mình làm đc 1 cái demo, game nho nhỏ nào thì đừng nên hô hào. Còn nếu làm đc rồi thì nên post lên đây để thuyết phục mọi người là dự án có thể sẽ thực hiện đc -> sẽ nhiều người tin hơn :)
phức tạp quá .... nhìn lại bàn tay của mình xem đã có gì chưa ? không có một cái gì đó tự phát triển và nảy nở nếu không có sự khích lệ và chăm sóc ... ở việt nam quan niệm hiện nay không phải là " làm để dùng " mà là " mua để dùng" hài lòng với những cái mình có ( còn nhiều nữa ) làm cho đất nước mình tụt hậu đến cả chục năm thậm chí còn hơn ! game cũng thế .....
Tôi đã định sẽ không trả lời ở đây, nhưng mà, hmmm... Tôi có một ước mơ, đó là làm một game made in VN .Nhưng ngoài ước mơ đó ra, tôi không có gì cả .Tiền thì không có, khả năng bản thân thì có hạn .Đặt mình vào vị trí của tôi, bạn sẽ làm gì để biến ước mơ thành hiện thực ? Nếu tôi mà sang Mĩ học coding hay graphic thì tôi thà đầu quân cho một studio nào đó ở bển .Mà nếu chỉ học coding hay graphic thì sẽ không có chuyện game VN .Có lẽ bạn không biết trong một studio thì ai là người quyết định nội dung game ? Trong trường hợp này, dĩ nhiên là tôi sẽ tìm một nhóm những người có chung ước mơ với tôi .Sau đó, thông thường thì cả nhóm sẽ hùn vốn lại để thực hiện dự án .Nhưng tôi biết các bạn không có khả năng đó, nên tôi phải tự xoay lấy vốn .Giả sử vốn ban đầu tôi kiếm được tối thiểu là 1000 USD, không thể nói là đủ, nhưng ở đây có bao nhiêu người có thể làm việc đó ? Với số vốn ban đầu ,chúng ta có khả năng làm được một bản demo ,từ đó ta có thể tìm được một nhà đầu tư .Nhà đầu tư sẽ tài trợ vốn chính cho chúng ta chứ tiền không từ trên trời rơi xuống .Và nếu muốn thuyết phục được nhà đầu tư thì bản demo phải ra trò . Về vấn đề lương bổng .Tôi có khả năng trả lương cho các bạn .Nhưng các bạn đừng quên rằng đây không phải là công việc kiếm sống .Các bạn cũng như tôi, đều là học sinh, sinh viên .Tôi tin rằng động lực khiến chúng ta làm game không phải vì tiền mà là vì niềm đam mê .Còn về lương thì dĩ nhiên là tùy công việc, nhưng các bạn đừng hy vọng nó sẽ cao hơn lương của một công việc part-time bình thường ở Việt Nam - nghĩa là chênh lệch trong khoảng 10-70$ một tháng các bạn có phải là dân chuyên nghiệp không ? Các bạn có bằng cấp gì không ? Và các bạn cũng nên biết rằng từ lúc đầu cho đến khi tìm được nhà đầu tư, sẽ không có chuyện lương bổng gì hết .Đơn giản vì tôi không có khả năng chi trả .Nhưng thử nghĩ mà xem : tôi bỏ vốn ra ,nếu tìm được nhà đầu tư thì tất cả chúng ta đều có lợi, không tìm được thì chỉ mình tôi thiệt chứ các bạn đâu có mất gì ? Tại sao bạn lại hỏi tôi FPT có chịu kí hợp đồng hay không ? Điều đó tôi không quyết định được .Chất lượng sản phẩm phụ thuộc hoàn toàn vào đội ngũ làm game .Dĩ nhiên là tôi sẽ cố hêt sức mình để tìm được một đội ngũ tài năng nhất có thể .Nếu chúng ta đều cố gắng thì tôi không có gì là không thể . Cứ giả sử những gì tôi nói ở trên là sai hết .Vậy thì bạn khuyên tôi nên làm như thế nào thực hiện ước mơ ?
Vô mấy cty đang cung cấp online game mà xin việc, chú giỏi thì làm ở đó 2 tháng là nắm được cách hoạt động của cty đó ra sao. Sau đó hãy đi kêu gọi, muh chỉ kiếm những người cùng ý tưởng, make friend rồi cùng làm việc, bày đặt trả lương này nọ thì lấy hết tiền của chú để chi cũng chả đủ. Còn kô có xiền thì de74 ợt, sau khi chú đã chắc cú là sẽ thực hiện được 1 game made in vn trong vòng dài nhất 1-2 năm, dự án khả thi và có đồng vào thì cứ đăng ký vào chương trình Khởi Nghiệp, vào đó chú làm sao để mấy ông giám khảo chọn thì làm. gud luk
định kô vô đây post bài nữa nhưng đọc thấy nhảm wa' , ngứa mồm lại phải post Đọc dự án của bạn tôi có vài điều muốn hỏi: 1. Bạn nói là trình độ kô có, và kô rõ làm game như thế nào vậy làm sao để bạn có thể tuyển đc một đội ngũ làm game( thí sinh đăng ký phải wa 3-4 lần kiẻm tra ). Kô biết biết về làm game thì làm sao có thể biết đc là mình cần những gì + những người có khả năng ra sao để có thể tạo nên một demo ( chưa cần nói đến một demo ra trò). 2. Trong trường hợp bạn có tuyển dc 40-50 nhân viên như bạn nói. Làm game đòi hỏi một sự rèn luyện, toàn tâm toàn ý, chứ kô chỉ làm part time là lên chuyên nghiệm đc -> nhân viên của bạn kô thể cùng một lúc đi làm 1 nơi khác để kiếm ăn + tu luyện làm game cho bạn đc. Vậy bạn có thể đảm bảo một mức lương tương đối đủ sống + chu cấp cho gia đình của 40-50 người trong vòng 5 năm kô? Nếu bạn nói tiền này sẽ do một nhà tài trợ lo. Thì tôi xin hỏi bạn , vì sao nhà tài trợ lại phải đợi 4,5 năm trong khi người ta có thể tự tìm người + phát triển trong thời gian ngắn hơn nhiều. Trong bài viết của bạn, tôi thấy vai trò của bạn chủ yếu sẽ là chủ chi. Sự thật mất lòng chứ thực sự vài nghìn đô bây giờ đối với thanh niên VN kô còn là quá to như hồi trước nữa. Tôi và các bạn tôi nếu muốn có thể tích góp, gom lại hơn chục nghìn để làm vốn. Nhưng vấn đề hiện tại chưa phải là tiền. Mà là trình độ. Bạn hỏi làm thế nào để thực hiện giấc mơ của bạn ư? Học làm game đi đã. Bạn kô muốn tìm tỏi học hỏi mà chỉ muốn dùng tiền để thuê những người khác thực hiện giấc mơ hộ bạn, như vậy sẽ khó thành công lắm
@D:tôi thấy....tốt nhất cứ có kinh nghiệm cái đã ... Nếu như bác có một nhận định như Bác Hồ,tất nhiên mục đích là muốn nước ta thống nhất,nhưng nếu chỉ hoạt động nội vùng trong nu7o1c sẽ không tranh thủ được sự giúp đỡ và kiến thức của bạn bè quốc tế ===>lúc trẻ chỉ có cái vai trò làm lao công,về sau già rồi về thực hiện ước mơ:giải phóng đất nước. Tôi thấy Amato nói có lý ,tốt nhất bác cứ học đã,bác cứ giữ ước mơ đó bên trong tim,bây giờ làm liệu có vội vã quá không?
1.Tôi chưa bao giờ nói rằng bản thân không có trình độ ,mà chỉ nói rằng trình độ có giới hạn .Và tôi cũng không nối rằng mình không biết chút gì về làm game cả .Trên thực tế, tôi biết rất rõ mình cần phải làm những gì . Tôi không những là chủ chi, mà tôi cũng sẽ như các bạn tham gia vào quá trình phát triển game này . 2.Có môn gọi là "học làm game" hả ? Vâng, bạn muốn tôi "tìm tòi học hỏi" ? Bạn có biết tôi đã tốn một tháng hè để tìm hiểu cách thức hoạt động của các studio game ở nước ngoài ? Bạn có biết tôi tốn bao nhiêu giờ trong thư viện để tìm ra tấm bản đồ Thăng Long thành thời Hồng Đức ? Và còn hàng đống thứ tư liệu mà tôi cam đoan các bạn chỉ mới nghe đã thấy ngán rồi .Vậy bạn còn thắc mắc gì về vai trò của tôi không ? 3.Dĩ nhiên kinh nghiệm tôi chưa có .Muốn có kinh nghiệm phải làm sao ? Làm thử đi cái đã .Thất bại hay thành công kinh nghiệm khắc có . 4.Có rất nhiều nhà tài trợ sẵn sàng chờ đợi 4-5 năm, thậm chí lâu hơn vậy ,nếu họ thấy được tiềm năng .Bạn có biết khái niệm "đầu tư mạo hiểm" chứ ? 5.Cá nhân tôi xin rút khỏi tranh luận từ đây .Như đã nói từ đầu, tôi sẽ không trả lời bất cứ thắc mắc nào trong topic này nữa .Đành xin lỗi đến những bạn nào đang "ngứa mồm" vì tôi cảm thấy thực sự các bạn chỉ muốn cãi nhau mà không muốn giúp đỡ tôi .