Du học

Thảo luận trong 'Thư giãn' bắt đầu bởi _NHT_, 3/8/12.

  1. <3_SC

    <3_SC Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/7/09
    Bài viết:
    258
    Lào qua VN toàn đại gia đó nha :1cool_look_down: Hôm trước trên lớp có thằng ra ngồi cạnh mình, người đeo vòng vàng, vòng tay vàng, 4 cái nhẫn vàng mà nói tiếng Việt như bình thường. :3cool_nosebleed: Lúc sau điểm danh mới biết là người Lào :6cool_beat_brick:
     
  2. Stuffed Frog

    Stuffed Frog T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/1/09
    Bài viết:
    556
    Xin lỗi chứ ở trường mình tụi Mỹ, Hàn, Nhật qua học TV đầy nhóc cả ra, có gì đâu mà lạ nhỉ?
     
  3. 7 sắc cầu vồng

    7 sắc cầu vồng Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/7/12
    Bài viết:
    60
    [​IMG] chi phí để xuất cảnh, tiền học hành 6 tháng đầu rồi ký túc xá tổng cộng khoảng 8000$ có thể cao hơn tùy trường tùy khu vực còn ăn uống thì khoảng 20000 yên 1 tháng.
    [​IMG] sinh viên nước ngoài thì có thể đi làm thêm 28h/tuần với mức thu nhập từ 800 yên -> 1200 yên/giờ (tùy khả năng tiếng nhật), công việc thì trường giới thiệu nhưng mình chủ động tìm thì kiếm dc việc lương cao hơn. tính ra 1 tháng cũng kiếm dc khoảng 90000 yên
    [​IMG] nói là chỉ dc làm 28h/tuần nhưng mà khi thảo thuận với người ta trả lương trao tay thì có làm 40h/ngày cũng không sao, đừng có bảo họ trả vô thẻ
     
  4. BaoGame|vn

    BaoGame|vn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/9/09
    Bài viết:
    187
    Sin đâu có đòi hỏi cao đâu bro :D IELTS 6.0 thôi. Nếu bro chưa tốt nghiệp cấp 3 thì học Foundation 6 tháng là vào chương trình degree được rồi

    ---------- Post added at 23:33 ---------- Previous post was at 23:23 ----------

    Mình nói trường hợp mình cho bạn nghe hen, mình tốt nghiệp cao đẳng tại VN, được học bổng 10.000 đôla Singapore - Tổng số môn học bạn cần đạt để tốt nghiệp là 24 môn học với chi phí là 44.000 đôla Singapore tương đương 736.000.000 vnđ. Mình được giảm 8 môn học và trừ 10.000 đôla Singapore học bổng ra còn phải chi trả 30.000 đôla Sin cho 16 môn còn lại tương đương 500.000.000 vnđ.

    Tiền nhà hằng tháng mình ở chung với 1 anh nữa mỗi tháng là 350 đô tương đương 5.850.000 vnđ . Mình tự nấu cơm ăn, đi chợ thì mỗi tháng cũng hết khoảng 200 đô. Nhà mình cho mình chỉ tiêu 800 đô 1 tháng để xài.

    Tiền sách trung bình 1 cuốn 100 đô, nếu muốn tiết kiệm thì mượn thư viện đi photo khoảng 15-20 đô 1 cuốn, chỉ để ở nhà học, đem vào trường bị phạt ráng chịu, vì Luật bản quyền cấm photocopy. Phạt trung bình 100 đô

    Nếu em bạn kiếm được nhà gần trường như mình thì khỏi tốn tiền di chuyển, mình toàn đi bộ, nếu thuê nhà xa đi lại cũng tốn khoảng 100 đô 1 tháng.

    Em bạn muốn giải trí sau những giờ học căng thẳng thì 2-3 đô 1 ly trà sữa, 8-11 đô 1 vé xem phim, ăn quán từ 5-8 đô tùy món, quán sang thì không dưới 15 đô, gái gú thì khu đèn đỏ, hợp pháp 100 đô/shot :D . Lưu ý chỉ có sinh viên một số trường dạng như công lập của Sin thì sv mới được đi làm, còn các trường khác thì cấm tiệt, bị bắt thì phạt vài nghìn, tái diễn thì trục xuất, cấm nhập cảnh Sin 6 tháng.

    Vài thông tin gửi đến bạn :D
     
  5. 7 sắc cầu vồng

    7 sắc cầu vồng Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/7/12
    Bài viết:
    60
    [​IMG] khuyên chủ thớt mãi rồi
    [​IMG] 500tr thì Nhật là chuẩn rồi
    [​IMG] sang bên đó nó mà chịu khó thì nhà cậu có khi chả phải lo tiền nong cho nó cơ
     
  6. BaoGame|vn

    BaoGame|vn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/9/09
    Bài viết:
    187
    Tìm hiểu thêm thông tin ở lãnh sự và đại sứ quán Canada đi bạn. Họ rất kind mà :D

    ---------- Post added at 23:42 ---------- Previous post was at 23:41 ----------

    Mình là mình kết nhật cái Ramen, Bento và Tepayaki :D
     
  7. Zainor Dean

    Zainor Dean Thợ cào phân GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    16/6/08
    Bài viết:
    10,892
    Nơi ở:
    Hội Dzườn Đào
    Bạn học trường gì vậy? Nghe giống trường mình vãi.

    Một số trường thì vẫn "du di" cho mang sách copy vào trường bán. Hoặc có thể tìm mấy đứa bán sách cũ với giá rẻ, nhưng chú ý là nhiều môn sang kỳ mới đổi sách thì toi.

    Đi làm thì hên xui. Có đứa làm đến 3-4 năm chả bị ma nào bắt, có đứa đi đc vài tháng là đã tốt nghiệp ko bằng về nc rồi.
     
  8. Quả đấm thép

    Quả đấm thép Hồng nhan bạc mệnh

    Tham gia ngày:
    4/1/11
    Bài viết:
    598
    Lạ nghe, sao nghe đồn mức sống ở Nhật có lúc cao hơn Mỹ, Úc?
    Nhưng mà nộp đơn thì quá trình thế nào, nó xét cái gì?

    Sách vở tiếng Anh tui hay mua trên abebooks. Bản International giá thường đâu 30, 40$. Sang năm bán lại cộng thêm 10$ lạm phát vẫn có đứa mua.
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/8/12
  9. BaoGame|vn

    BaoGame|vn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/9/09
    Bài viết:
    187
    Có list book cả mà, soi 1 cái rồi đi kiếm sách cũng chưa muộn, mà mình toàn lên thư viện học bài+đọc sách, chả cần mua, mua rồi cũng vứt đó :D

    Mình học James Cook University ! Muốn đi làm phải tót ra ngoài Sentosa thì họa may chứ trong thành phố thì sớm hay muộn, mà làm tutor thì ít bị bắt hơn
     
  10. khủng bố No.2

    khủng bố No.2 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/6/12
    Bài viết:
    199
    đúng là mức sống bọn nhật bựa này cao thật , nhưng qua đây cũng ko khó , 500m là ok con dê rồi , hồi mình đi mình còn khai báo làm giả tk ngân hàng nữa cơ , mình đi hết 200m , lương thì thơm , 1 việc 1 tháng đc trên 1k obama , dân tình toàn quất 2 -3 việc , mấy ông bên Mỹ , bên Can qua nhật còn bảo đắt , mà nó làm giấy tờ cũng thoải mái , nên vn mình làm giả giấy tờ du học rồi qua đây làm chui
     
  11. Zainor Dean

    Zainor Dean Thợ cào phân GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    16/6/08
    Bài viết:
    10,892
    Nơi ở:
    Hội Dzườn Đào
    Tót ra Sentosa, hoặc ra khu Marina cũng đc (khu này sang nên ít bị khám, có điều hình như chỉ có dân SIM là vào đc vì nhiều đứa nghĩ SIM là trường công).
    Ko thì chịu khó ra mấy khu line đỏ nằm phía xa xa mà tìm quán làm, mấy chỗ đó đỡ nặng hơn bên Sentosa mà ít bị khám lắm.
    Mình đi làm 1 quán gần trường SIM hơn 1 năm, học xong ở lại Sing 6 tháng làm tiếp mà cũng chả có ma nào rời tới mình cả.

    Sách thì cũng nên có, chứ mượn thư viện thì lúc làm assignment sách bị mượn hết khó chịu lắm (còn thì cũng có đứa đọc rồi). Sách mua thì đem bán lại gỡ chút vốn cũng đc mà.
     
  12. 7 sắc cầu vồng

    7 sắc cầu vồng Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/7/12
    Bài viết:
    60
    [​IMG] tokyo osaka thì đắt thật rồi đồng nghĩa với việc làm ở đó lương cũng cao hơn
    [​IMG] ở nhật thì nông thôn với thủ đô chất lượng cuộc sống nó như nhau hết
    [​IMG] mấy bố cứ thích cái kiểu đã mất công du học thì phải ở thủ đô nọ kia thì chi phí tốn kém là đúng rồi
    [​IMG] bên nhật thì h mức lương cơ bản thì khoảng 200.000 yên theo như một bác ở gamevn đang ở bên đó nói, lương ở đâu cũng như nhau cả
     
  13. stavic

    stavic Mega Man GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    2/8/09
    Bài viết:
    3,133
    Bạn không biết thì đóng mồm vào cũng đâu ai nói gì bạn đâu ? Đến cả thằng ngu cũng biết google xem Can có gì hơn nước thường mà bạn ko biết à ? Nó là nước có mật độ dân cư thấp , nhập cư dễ dàng và phúc lợi xã hội cao nhất nhì thế giới với OHIP và nhiều thứ khác :) Cái thứ 2 nữa là vì mật độ dân cư thấp , nên kiém việc làm và trụ lại Can thật sự là không khó .
    Bạn nào bảo 500 triệu mà không đủ chi phí du học thì chắc tại nhà các bạn khá giả quá hoá rồ :) Chỉ cần qua được tới bên này thôi ( nên mình không đề cập đến chi phí làm visa đồ ) thì học part time và đi làm cũng dư xăng học và xài :) Bạn có thể nộp xin work permit để đi làm hãng , tuy khó khăn nhưng nếu cố gắng thì tiền kiếm đc cũng không khó với 12$-13$ 1h . Còn nếu chưa có thì bưng phở nhận cash hoặc chịu nhục làm nails thì còn giàu nữa . Cơ bản là 16 tuổi có va với đời nổi không thôi ??? BẠn nên nhớ khi apply định cư nó sẽ xét đến khả năng tự lập tài chính của bạn đầu tiên chứ không phải số tiền ông bà bạn gửi qua cho bạn đầu tiên ?? Kiếm được cằng nhiều tiền ~> Bạn đóng góp cho đất nước nó nhiều bao nhiêu thôi .... Ở bên này băng Y khoa Việt Nam vẫn có giá như thường , bạn chỉ cần học lại 1 khoá trainning của nó lại thôi ....
    Trong này tư vấn không biết đc bao nhiêu bạn du học theo đúng diện va với đời :) Hay toàn theo diện nghe thằng bạn kể lại !
     
  14. 7 sắc cầu vồng

    7 sắc cầu vồng Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/7/12
    Bài viết:
    60
    [​IMG] mình thuộc diện sắp va với đời rồi nên tìm hiểu cũng khá kỹ rồi
     
  15. Himarin ~♥

    Himarin ~♥ Nyan ~♥ GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    20/7/08
    Bài viết:
    9,986
    Nơi ở:
    Amakawa family
    Nếu chủ thớt đang hỏi về vấn đề qua Canada sinh sống và làm việc thì cái này đúng, nhưng sang để học thì khó có thể áp dụng được.
    Canada nó giữ lao động chất lượng cao chứ ko cần lao động cơ bản, vừa học vừa làm mà ko giữ được kết quả tốt thì học xong cũng lại về thôi (trừ phi ở lại làm chui hay quay lại theo đường xuất khẩu lao động).

    Btw, kinh nghiệm bản thân, ko phải nghe ai kể lại cả. Cũng phải đi cày bục mặt ra, và cũng phải quyết định bỏ việc để tập trung học.
     
  16. stavic

    stavic Mega Man GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    2/8/09
    Bài viết:
    3,133
    SẮP thôi ! Tìm hiểu kĩ là google với nhiều key words á hả ? Cứ tìm hiểu đi rồi qua mới thấy éo có gì là giống cả :))

    ---------- Post added at 00:48 ---------- Previous post was at 00:46 ----------

    Đương nhiên là phải đảm bảo được kết quả . Nhưng không khó nếu ở những nơi như Manitoba hoặc Alberta , Nova Scotia :) Cái thứ 2 nữa là em chủ thớt hướng tới Nursing và Health Science. 2 ngành theo mình là rất hot ở Canada !
     
  17. thangcb

    thangcb Chutik Chào Buồng GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    11,071
    Nơi ở:
    Anaheim
    Anh không biết bên Can sao chứ bên mẽo , cụ thể là Cali nơi anh ở , học Nursing hay Health Science khó và rất cực , không phải dễ mà vừa học vừa làm đâu . Đấy là đang nói về mấy dạng học giỏi , siêng năng ấy nhé , chứ còn mấy dạng làng nhàng thì học thôi chưa chắc đã xong chứ đừng nói đi làm :)
     
  18. cuongcau

    cuongcau Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/9/07
    Bài viết:
    411
    mình học business thôi đến kì của nó cũng cầy vục mặt ra :-s
    đi làm 1 kì gpa rớt thảm hại nên kết lại 1 câu là nếu nhà có đủ điều kiện thì tốt nhất là tích kiệm chi tiêu vào mua đồ. Chỉ học thôi :-<
    btw ăn nhà thoải mái con gà mái 1 tháng không lết lên được $150 X_X
     
  19. stavic

    stavic Mega Man GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    2/8/09
    Bài viết:
    3,133
    Vì bọn Nursing bên Mỹ bây h` tập trung chủ yếu từ Can sang khá nhiều anh ( US lương cao hơn ) , nhu cầu của các lão thành các mạng trở về sau 75 bây h` bắt đầu cần đc chăm sóc . Cái thứ 2 nữa là bên này OHIP = miễn phí tất cả các loại tiền y tế , bởi vậy bọn Can nó cần rất nhiều phụ tá , điều dưỡng v...v Nếu giỏi thì xin vào bệnh viện lớn , không thì chịu khó đi tỉnh lẻ lấy kinh nghiệm rồi về . Cái thứ 3 nữa là chính phủ Can đang rất chủ trọng phát triển về mặt y tế . Sinh viên nào ở Can hầu như đều biết vấn đề này :D Anh qua kia rồi à . Bên này có 1 số trường hợp không cần học Uni hoặc College . Học trường nghề khoá đào tạo ngắn hạn cũng đc vào làm . Cái thứ 4 là chính phủ don't ******* care về bạn . Giỏi hay dở chỉ cần bạn xin đc việc làm đúng với major là ok . Còn ở đâu nó ko quan tâm
     
  20. thangcb

    thangcb Chutik Chào Buồng GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    11,071
    Nơi ở:
    Anaheim
    Bên mẽo ăn uống tính ra rẻ mà , nhà 3 mẹ con , 1 tháng tiền chợ chừng hơn 200$ chứ mấy. Đắt là khi nào ăn ngoài thôi chứ tự nấu thì chả đắt hơn vn bao nhiêu , lại sạch sẽ , vệ sinh , an toàn hơn.

    @ stavic : anh qua cũng hơn 3 tháng rồi . Nếu vậy thì tính ra bên Can quá sướng , chứ bên này học Nursing là đủ thứ nhiêu khê rồi , được cái tới khi đi làm thì lương lậu khá ngon , dễ kiếm việc , ổn định ...
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/8/12

Chia sẻ trang này