[E3 PREVIEW] Assassin's Creed (PS3) (PC) (X360) (DS)

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi JediDarkLord, 20/7/07.

  1. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,159
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    [E3 PREVIEW] Assassin's Creed (PS3) (PC) (X360) (DS)
    Sát thủ thầm lặng

    Được trông đợi khá nhiều trong đợt phát hành game năm nay nhưng có lẽ Assassin's Creed sẽ làm người chơi thất vọng nếu không có các thay đổi cần thiết.

    Phát hành: Ubisoft
    Sản xuất: Ubisoft Montreal
    Thể loại: Hành động
    Ngày phát hành: tháng 11/2007
    Đánh giá ESRB: chưa có
    Tác giả: Sterling McGarvey
    Ngày viết: 12/07/2007



    [​IMG]


    Không ai có thể bàn cãi gì về việc game Assassin's Creed của Ubisoft Montreal là một trong những game được trông đợi nhất trong năm nay. Kể từ khi được giới thiệu vào E3 năm 2006, game đã được nhiều người đặt niềm tin là sẽ sánh ngang cùng các tựa game nổi tiếng khác như Halo hay Grand Theft Auto. Hiện tại thì các phóng viên của GameSpy đang bàn tán sôi nổi về việc tại sao một game hot như vậy lại “bị” nhà sản xuất giấu kín như bưng về mọi thông tin chi tiết. Có lẽ họ đang “âm mưu” một điều gì đó lớn trong tựa game này chăng? Và sau buổi họp báo của Microsoft tôi phải nói với các bạn rằng game “cứng nhắc” hơn nhiều so với những gì mà tôi đã nghĩ.

    Vào lúc này thì hầu hết mọi người mới chỉ biết rằng game sẽ đưa người chơi vào vai Altair, một sát thủ làm việc cho tổ chức ám sát bí mật tên là Brotherhood. Các nhiệm vụ của Altair trải dài từ Jerusalem đến Damacus và các thành phố Trung Đông khác. Các tin đồn về game là game còn đưa người chơi vào thời tương lai và được sử dụng các loại vũ khí ám sát mà bạn chưa từng thấy trong các game khác.

    [​IMG]


    Tuy nhiên sau buổi họp báo của Microsoft ngày hôm qua tôi có thể nói nhanh với các bạn rằng tất cả những sự hy vọng, nghi ngờ cũng như quảng cáo về game có vẻ đã bị cường điệu hóa quá đáng. Chúng tôi nhận thấy có vài lỗi trong buổi giới thiệu như là lỗi các xác chết trông có vẻ đang trôi bồng bểnh hơn là đang nằm bất động v.v…. Chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết bản demo với các bạn ngay sau đây.

    Bản demo này đưa chúng tôi đến Jerusalem, trong màn này nhiệm vụ của bạn là ám sát Taal, một kẻ buôn nô lệ. Màn demo bỏ qua phần trinh sát và đưa chúng tôi thẳng vào trọng tâm của game: bí mật áp sát mục tiêu, ra đòn tiêu diệt, chạy đua cùng lính canh để trốn thoát. Nhịp game có vẻ như chia ra làm hai phần: nhanh và chậm, được điều khiển bằng bốn nút L R. Khi bạn đang đi trong một quảng trường đông người và ồn ào thì kiểu đi chậm sẽ giúp bạn tránh được các sự chú ý. Bạn còn có chế độ nhìn đặc biệt để phân biệt kẻ thù với dân thường. Khi ở trong đám đông những cú gạt cần nhẹ sẽ giúp bạn nhẹ nhàng đẩy những kẻ đeo bám phiền phức như ăn xin mà vẫn ẩn giấu thân phận. Thậm chí bạn còn có thể cải trang giống như những người trong đám đông mà bạn lẫn vào, ví dụ như ban có thể ăn mặc như một thầy tu và đi lẫn vào nhóm người đó. Và khi đến lúc thích hợp bạn có thể bật vũ khí ra mà sữ dụng từ quăng dao đến kiếm dài, kiếm ngắn v.v….

    [​IMG]


    Và khi bước vào nhịp game nhanh thì một cú gạt cần nhẹ sẽ giúp bạn nhảy lên các thùng gỗ, đu lên tường. Khi đang đeo bám bạn có thể nhảy qua lại như trong Prince of Persia. Thành thục những kỹ năng này sẽ giúp bạn rất nhiều trong lúc thực hiện các nhiệm vụ.

    Sau khi kết thúc các đoạn phim cắt cảnh, chúng tôi bước vào hành động. Bạn có thể xem các đoạn cắt cảnh ở nhiều góc độ camera khác nhau bằng việc nhấn bất kỳ nút nào trên tay cầm. Sau khi bị bọn tay chân của Taal bao vây và bước vào phần chiến đấu, chúng tôi nhận ra có một sự thay đổi giữa nhịp game nhanh và chậm. Cụ thể là việc tránh sang một bên ở nhịp game chậm trở thành một cú xoay người tránh đòn trong nhịp game nhanh, việc đeo bám trở thành một cú chụp đối phương để ra đòn v.v…. Mặc dù các trận chiến diễn ra khá nhanh và đây là phần tốn công sức nhất của nhà sản xuất nhưng chúng tôi nhận thấy có vấn đề xuất hiện ở đây. Đáng lẽ các đòn thế của sát thủ phải mượt mà và uyển chuyển thì trông chúng có vẻ cứng nhắc và không tự nhiên. Hy vọng rằng nhà sản xuất sẽ có những điều chỉnh “lớn” trước khi game được phát hành.

    [​IMG]


    Trong cuộc rượt đuổi Taal, nhân vật Altair của chúng tôi bay từ nhà này sang nhà khác để rượt theo hắn. Game bắt buộc người chơi phải sử dụng lưỡi dao giấu ở cổ tay để tiêu diệt mục tiêu cho dù bạn đã vô hiệu hóa được hắn. Việc rượt đuổi cũng không phải dễ dàng đâu nhé, nếu bạn chạy mà không cẩn thận thì có thể xô phải người đi đường và tất nhiên sẽ làm bạn chậm lại. Trong trường hợp của mình thì chúng tôi may mắn chụp được Taal và đánh gục hắn ngay trước khi hắn kịp chạy xa. Sau đó chúng tôi được xem đoạn cắt cảnh Altair tra khảo tên buôn nô lệ để lấy thông tin. Thú thật là cúng tôi cũng chẳng hiểu đoạn đối thoại trên đề cập đến vấn đề gì nhưng chắc chắn không phải là bất kỳ chuyện gì ở thế kỷ 12. Sau cuộc tra khảo trên là đến tiết mục cuối cùng của màn demo: tẩu thoát. Sau khi đã ra một đòn tấn công thì bạn sẽ lộ thân phận với những người xung quanh từ đám đông dân chúng, lính canh, tay sai của mục tiêu. Và dĩ nhiên bạn cũng đoán được là tất cả sẽ rượt đuổi bạn chạy trối chết. Vào lúc này sẽ xuất hiện một thanh chỉ số giống như trong Metal Gear Solid. Nếu thanh này ở mức đỏ có nghĩa là bạn đang bị rượt đuổi, màu vàng cho biết bạn đã gần an toàn và màu trắng có nghĩa là mọi người đã lạc dấu bạn. Và trong trường hợp bị truy đuổi này thì việc chạy vào các trỗ trú chân bí mật của tổ chức Brotherhood là thích hợp nhất, nhưng nếu mọi người đang đuổi theo bạn thì game không được phép bước vào đây. Đây là một ý tưởng hay và hợp logic để bảo vệ bí mật cho tổ chức đấy chứ nhỉ.

    [​IMG]


    Thành thật mà nói thì bản demo tại lần họp báo này không đáp ứng được kỳ vọng của chúng tôi trong suốt một năm chờ đợi. Hệ thống chiến đấu của game cần phải được sửa nhiều trước khi ra mắt người chơi vào cuối thu năm nay. Bản demo ở Jerusalem này phải nói cũng khá hay và vui nhộn nhưng chúng tôi cần có thêm thời gian kiểm tra lại bản demo trước khi nói kỹ hơn về nó. Công bằng mà nói thì đồ họa và các đoạn cắt cảnh của game rất hoành tráng và đẹp mắt. Điều này là hiển nhiên khi đội ngũ làm game cũng chính là đội ngũ đã làm nên điều kỳ diệu với xê ri Prince of Persia. Hãy chú ý theo dõi các bản tin sau để có cái nhìn rõ hơn về game.

    [​IMG]


    Theo GameSpy.com
     

Chia sẻ trang này