[E3 PREVIEW] Fracture (PS3) (X360)

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi JediDarkLord, 18/7/07.

  1. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,159
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    [E3 PREVIEW] Fracture (PS3) (X360)
    Cuộc chiến định mệnh


    Trong tương lai, người máy và công nghệ gen sẽ hiện diện trong mọi lĩnh vực sống của con người, kể cả chiến tranh.

    Phát hành: LucasArts
    Sản xuất: Day 1 Studios
    Thể loại: Hành động
    Ngày phát hành: năm 2008
    Đánh giá ESRB: chưa có
    Tác giả: Li C. Kuo
    Ngày viết: 12/07/2007


    [​IMG]


    Hãng LucasArts đã vẽ ra một tương lai ảm đạm về Trái Đất trong vòng 150 năm tới khi sự ấm lên toàn cầu bắt đầu tàn phá quả địa cầu này. Bang Texas cũng như tất cả các bang ở vùng miền Trung nước Mỹ đều bị chìm xuống biển và chỉ còn sót lại vài bang ở miền Đông và Tây nước Mỹ. Những bang ở miền Tây nổi bật về công nghệ gen trong khi các bang miền Đông lại đi theo con đường phát triển robot. Chính vì thế các bang ở miền Đông liên minh với Châu Âu và trở thành Atlantic Alliance (Khối liên minh Đại Tây Dương) trong khi các bang miền Tây lại liên minh với Châu Á tạo thành Republic of Pacifica (Cộng Hòa Thái Bình Dương).

    Một rừng có hai hổ thì dĩ nhiên sẽ có sự tranh giành, thế là chiến tranh bùng nổ giữa Atlantic Alliance và Republic of Pacifica. Khối Atlantic Alliance không thích những công nghệ gen mà Republic of Pacifica đang nghiên cứu và Republic of Pacifica cũng không muốn bị ai điều khiển. Và tới đây bạn sẽ vào cuộc. Bạn sẽ vào vai Mason Briggs một chuyên gia chất nổ của Khối Atlantic Alliance trong nhiệm vụ tấn công qua Republic of Pacifica. Bắt đầu bạn sẽ được huấn luyện tại vịnh San Francisco, trong tương lai thì nơi đây khô ráo không kém gì một vùng sa mạc. Màn giới thiệu này trông rất ấn tượng với vẻ đẹp mà Fracture đang hướng đến.

    [​IMG]


    Có lẽ bạn nghĩ rằng đội quân biến đổi gen đánh nhau ý xèo với người máy là đã quá đủ cho một tựa game hành động rồi phải không? Nhưng LucasArts vẫn không cho vậy là đủ, họ muốn có thêm một cái gì đó và kết quả là tính năng “biến dạng địa hình” đang được triển khai. Tính năng này đã một lần được hãng Bulfrog triển khai trong Magic Carpet (1994) nhưng chỉ như cưỡi ngựa xem hoa. Nhưng đối với LucasArts thì không, lần này họ quyết tâm làm đến nơi đến chốn. Nếu bạn thắc mắc thì xin nói rõ là chức năng này cho phép bạn tương tác với địa hình xung quanh mình trong chế độ thời gian thực. Về cơ bản thì có hai loại lựu đạn để bạn “tương tác” với địa hình xung quanh: tectonic grenade (lựu đạn kiến tạo) và subsonic grenade (lựu đạn sóng âm). Loại lựu đạn thứ nhất tạo ra những quả đồi nhỏ trong khi loại thứ hai sẽ xoáy mạnh xuống đất và ngay lập tức tạo thành một lỗ hổng lớn.

    Trong game còn có các tình huống mà bạn có thể xử lý theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ như nếu bạn gặp mộ tên lính đang đứng trên tháp canh thì bạn có thể dùng lựu đạn kiến tạo để bồi đất xung quanh mình cao ngang với cái tháp để xử lý tên lính canh hoặc quăng lựu đạn này lên đỉnh tháp tạo thành một “quả núi” nho nhỏ gây đổ tháp. Hoặc nếu không không thích thì bạn quăng lựu đạn sóng âm vào chân của cái tháp để mời tên lính xuống. Trong một cảnh giới thiệu tôi đã thấy Mason sử dụng lựu đạn kiến tạo để phá hủy một ụ phòng không. Anh ta quăng lựu đạn vào chân của ụ súng làm đất đá bị đẩy lên và ụ súng cùng tên lính canh bị nghiền nát khi đụng vào màn chắn năng lượng ở phía trên.

    [​IMG]


    Lựu đạn không phải là loại vũ khí duy nhất có ảnh hưởng đến địa hình xung quanh. Về sau bạn sẽ được trang bị rocket Bangalore có khả năng đi xuyên vào lòng đất. Nhìn cảnh loại vũ khí chạy trong đất cũng giống như Bunny đào đất trong tập phim hoạt hình Looney Tunes… chỉ khác mọt điều là viên rocket này nguy hiểm hơn. Bạn còn có cả lựu đạn lốc xoáy và dĩ nhiên như tên của nó sẽ tạo ra lốc xoáy. Cơn lốc này hút tất cả mọi thứ từ kẻ thù của bạn, đất đá, đạn rocket đang bay và nếu bạn đứng quá gần thì bạn cũng “đi” luôn. Hai loại vũ khí khác nữa là súng Boulder và lựu đạn chông (Spike grenade). Súng Boulder có khả năng hút những tảng đá ở gần và làm cho nó lớn hơn để bạn có thể tùy ý phóng vào kẻ thù. Còn lựu đạn chông khi nổ sẽ ngay lập tức tạo ra các cột đá lớn.

    Chúng tôi đã may mắn có cơ hội xem qua từng loại vũ khí này khi được sử dụng sẽ tạo ra sức mạnh riêng như thế nào và tiềm năng tạo ra các câu đố buộc người chơi phải kết hợp sức mạnh của các loại vũ khí để vượt qua. Các trận đấu xem ra không có sự sáng tạo nhiều như các loại vũ khí nhưng game vẫn còn đang trong giai đoạn sơ khai và AI vẫn chưa được hoàn thiện. Game sẽ có mục chơi mạng và lực lượng hai phe Atlantic Alliance Army và Republic of Pacifica sẽ rất khác nhau về binh lính và vũ khí chứ không tương đương như những game bắn súng thường thấy. Tuy nhiên nhà sản xuất vẫn chưa đưa ra thông tin chi tiết nào về việc này. Phải thừa nhận là hệ thống vũ khí của game chứa đựng một sự sang tạo rất lớn cho người chơi, mặc dù vậy chúng tôi chưa định viết chi tiết về vấn đề này vì mọi việc vẫn còn quá sớm và những gì mà nhà sản xuất giới thiệu chỉ là ở mức cơ bản của trò chơi. Hy vọng rằng chúng ta sẽ sớm có thêm thông tin về trò chơi.

    [​IMG]

    Theo GameSpy.com
     
  2. shadow_judge

    shadow_judge The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/5/06
    Bài viết:
    2,081
    Theo nhận xét cá nhân thì từ trước đến nay chưa sản phẩm nào của LucasArts (hay cũng của sir Lucas nữa) là có mác R (cho phim) hay M cả, (ngoại trừ cái THX 1138 thì không rõ) nhưng với cái game chiến tranh này... để xem Lucas có phá lệ không /:)
     
  3. LUKESKY

    LUKESKY C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/7/07
    Bài viết:
    1,648
    Tôi rất thích game của Lucas Art,hy vọng đây sẽ là một game hay và còn vui nhộn nữa(giống Armed and Dangeruos).
     

Chia sẻ trang này