Fear, xứng đáng là game of the year 2005

Thảo luận trong 'Hướng dẫn | Hỏi đáp game' bắt đầu bởi klasdfe, 14/3/06.

  1. klasdfe

    klasdfe Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/2/05
    Bài viết:
    92
    Chào các bạn!
    Tôi thấy fear thật xứng đáng là game of the year 2005. Những hiệu ứng đồ họa tuyệt đẹp. Tôi thực sự ấn tượng khi sử dụng SlowMo và thấy đường đạn đi tạo ra những xung động trong không khí, những cảnh cháy nổ thì ta có thể nhìn thấy từng mảnh lửa vung vãi khắp nơi. Và mình bật cười khi lần đầu gặp cảnh khi mình ném một quả mìn rơi ngay chân một tên địch thì nó phản ứng rất thật là kêu lên shit!!! và mìn nổ :D Cũng vậy khi mình bắn hạ bất ngờ một tên địch thì nó cũng kêu lên như vậy, và tay vẫn bóp có và đạn bắn lên trời. Thực tế tôi chưa gặp game nào mà máy khi bị hạ rồi mà nó vẫn bắn như vậy. Nhưng có lẽ những hiệu ứng cũng không đóng góp phần quyết định cho sự thành công của game này mà chính là AI.
    Điều này làm tôi nhớ lại sự thành công của no one live forever.
    AI của game có lẽ là tốt nhất từ trước đến nay, máy hành động như người luôn. Về cá nhân thì không bao giờ chúng xông lên bừa bãi để ăn đạn của ta. Chúng luôn luôn di chuyển khi bị tấn công. Còn về tính đồng đội của máy thì không có gì chê trách nổi. Rất rõ ràng ai xông lên, ai yểm trợ, ai vòng ra sườn đối phương. Sau một trận đọ súng, yên ắng trở lại thì chúng lại nói mọi người thông báo tình hình, ai bị thương, ai bị hạ rồi, gọi cứu viện.
    Trước đây thì mình kết COD 2, rồi thấy Battle Field hay hơn về gameplay, nhưng rồi phải là Fear mới thực sự.
    Nói hơi ngoài lề một chút khi mình so sánh fear với swat 4, conter strike vì mấy game này mình thấy đều do Sierra sản xuất. Swat thì được xem là có những cảnh sát cùng đội của ta hành động thông minh nhất nhưng mình thấy toàn chết rất lãng xẹt, hơn nữa thì những động tác di chuyển rất nặng nề, không thật ( thật hay không thật đây ?). Nói chung đây không phải là một game bắn súng. So với Conter Strke, tất nhiên là CS đã quá cũ rồi nhưng vấn đề mình so sánh là chiến trường, chiến trường ở trong CS quá giả tạo, chẳng có nhiều chướng ngại vật như trong fear, nhiều lúc chẳng biết nấp vào đâu. Thế nhưng bây giờ ở VN ta vẫn chỉ có CS để chiến mà thôi.
     
  2. oladi_oladi

    oladi_oladi "...Must Be Dreaming..." Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/7/05
    Bài viết:
    1,512
    Nơi ở:
    NoWhere
    -Cái CSS thì không kém cạnh trò nào đâu bạn ui ..:D ..AI của FEAR công nhận là làm tốt , nhưng mà chiến đấu thì không quá khó khăn vì máu nhiều rải khắp nơi , với lại có cái Slowmotion hỗ trợ nên bọn lính thường không mấy khi gặp trở ngại được cho mình..Còn battle filed là chuyên dành cho bắn mạng mà , đem ra so sánh làm chi ..Swat 4 thì là 1 game thiên về tactic , nên phần đâu súng không phải là chủ đạo..:D..Gameplay của Fear theo mình thấy thì cũng không có gì tỏ ra là đặc biệt cả ,vẫn chỉ đơn thuần là Run & shot..
     
  3. SergeantEversman

    SergeantEversman Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/2/06
    Bài viết:
    144
    Nơi ở:
    Racoon City
    Công nhận là về mọi mặt fear đều vượt trội nhưng game này lại mắc 1 lỗi tương đói nghiêm trọng đó là cấu hình đoài hỏi wa' cao và wa' nặng,may tui vga128 1g ram vậy mà chạy từng frame một------>pó tay:-w
     

Chia sẻ trang này