Như tên chủ đề, bản hack này gốc là Fire Emblem 8 đã được tác giả chủ động thay thế thêm thắt chế tác lại tùm lum thứ!!!! Trừ cốt truyện.... Nhưng chơi lại 3 lần vẫn thích. Vì có cái mới! Nội dung chi tiết các bạn có thể tham khảo từ chính tác giả, Fox chỉ giới thiệu những gì có thể mọi người chưa biết để câu like (=^o^=) Hiện tại game đang dừng ở version 07092020 để chờ tác giả tuyển xong đội tester và trưng cầu ý player. Cái đáng nói đầu tiên là có version SLAYER đánh vũ khí vật lý (chỉ dùng rìu) cả nam lẫn nữ. OK cái thứ tự 2. Có vài nhân vật được ưu tiên có class riêng! 3. Lord có sự đổi mới hoành tráng lệ gần cuối game! 4. Mới vô game đập thẳng vô bản mặt player là hệ thống skill (nghi tham khảo skill từ Fire Emblem Heroes và Fire Emblem 5) 5. Extra Map cực đỉnh với sự trở lại của đa số các nhân vật của Fire Emblem GBA 6-7 và độ khó ở tầm ...để coi...Cái ĐM!!! 6. Thêm vũ khí mới bá đạo (Có điều kiện nên thủ sẵn Eclipse với Luna, coi trọng Bishop và Wyvern Knight) 7. Triangle ATTACK!!!! không hạn chế miễn đủ mặt 2 chị em và Tana theo đội hình là đủ!!! 8. Bất ngờ với RNG, trở về RNG thời Fire Emblem 3 (số chạy liên tục chứ không cố định như FE4 trở đi nghĩa là phải hành động khác thì số mới khác, FE3 thì số chạy random liên tục nên save xong load state thì không ra kết quả cũ. Hoàn toàn là random vô tổ chức!) 9. ĐÁNG BUỒN THAY! Tác giả không cho steal lên sàn nên những ai có máu đạo chích trong game như Fox cảm thất thật là hụt hẫng.................. 10. ĐÁNG MỪNG THAY! Nhờ Fox hay chơi code nên là mọi người có thể steal như cũ (=^o^=) Mẹo lấy steal này dành cho ai đam mê chơi code như Fox: Đầu tiên là save màn như bình thường, rồi save state trước khi level up như bình thường, nếu nhân vật lên level có thêm skill thì load state lại, kiếm value 8bit là 00, có skill thì kiếm khác 00, kiếm đoạn address trong khoảng 0203E9 tới 0203EB rồi chỉnh giá trị lại: A6: Steal chỉ Item thôi A7: Steal item và vũ khí không được trang bị A8: như Capture của FE5. Steal hay capture đều yêu cầu CON mình phải cao hơn phe địch cho nên Fox khuyên nên cân nhắc khi sử dụng. Body Ring rất quan trọng trong trường hợp này. Có thể cày Body Ring như bản thường (Tower hay Ruin) (Fox để file excel có offset, value skill các kiểu cho ai muốn tham khảo: Mở Memory Viewer ở ô trống kế bên chữ Go thì paste address vô để coi offset nhân vật. chọn 8 bit cho skill, 16 bit cho portrait và class nha) Có 1 lưu ý nho nhỏ là khi nâng cấp class, trừ bọn chuẩn healer (Moulder/Natasha/L'Arachel) thì các nhân vật khác đều phải mang ít nhất 1 vũ khí biết xài kẻo bị đơ nha mọi người ơi!
Cho mình hỏi tí, mình sài giả lập VBA. Mình chơi save load để thay đổi chỉ số khi lên lvl. Mình thấy nó không random mà nó cố định, hành động khác chỉ số cũng không thay đổi luôn. Mình có làm thiếu cái gì không?
Bác hướng dẫn cách steal kĩ hơn chút được hok, mình k rành vba lắm. Mình vào memory view hả bạn. Có thêm chút hình ảnh thì càng tốt. thanks bác nhiều.
À há, cái file game này là cố định growth nhen... Ở chỗ tác giả có cái file patch game này mà growth random nếu mọi người muốn chơi kiểu cổ
fox có thể sửa luôn cái steal và add thêm cái growth random vào game và up lên không, ko rảnh về mấy cái chỉnh code lắm
Có bản Fire Emblem: Staff of Ages v 2.1 ko b , cái này thấy cũng hay hay pacth tưng bừng mà mình ko ghép vô rom đc
Ở bài đầu có để sẵn link để mình chọn patch kèm stat growth cố định và không cố định. Thật ra do Fox có code tăng đều số nên cái patch kèm Fox không quan tâm lắm. Fox không share code sợ các bạn chơi bị nhàm thôi vì cái patch tăng chỉ số cố định có cái hay của nó (không cố định như bản gốc chơi khá nản nếu số tăng không theo ý mình mà) để các bạn còn siêng đi Laguin Ruin hay Valni Tower. Bạn muốn bỏ qua phần thú vị của game để xài code tăng số đều thì inbox Fox. Còn vụ add skil steal hay Capture thì Fox có để sẵn file excel có cái offset xài chung Memory Viewer, bạn có thể xem lại post #1 Ví dụ dễ hiểu (đối với Fox chứ như Fox giải thích sẽ thành rối...): Tạm thời cái patch này bị 2 lỗi là Skill Discipline (weapon exp x2) không có hiệu lực (Cavalier như Franz hay Forde có skill này) Franz không có skill #4 Nên Fox sẽ chỉnh Franz (mở 3 cái memory viewer 1 lượt cho dễ, nhớ kéo ra vị trí khác để thấy nha vì nó hiện chung 1 chỗ hà) Đầu tiên nhìn vô offset skill của Franz bắt đầu từ 0203E8C0 Skill chỉnh là ở hex 05 Vô memory viewer (8 bit) gõ 0203E8C0 thấy 4 chỗ học skill 05 06 07 08 00 00 00 00 Thì 00 chỗ 05 là skill đầu tiên Franz sẽ học (skill này cố định là 12-Discipline) Nếu chưa học thì 00= không có skill Nếu đã học thì 12= có skill Discipline Từ đây có 2 cách 1 xài code (GBA có giới hạn số lượng code nhưng Fox thì để dành slot code để chỉnh tăng exp với di chuyển không bị đen và tăng mov cho hơn 33 nhân vật rồi nên sẽ hạn chế xài code cho vụ này) Dùng code dễ mà 0203E8C5:A8 Đây là code để Franz có skill #1capture 2 là nên dùng khi Franz đã học skill discipline thay 05 06 07 08 12 00 00 00 thành A8 00 00 00 Xong! Hoặc giờ Franz có dư 1 slot skill bị trống ở ô 08, Fox cho thành Skill Savior (Mang người không bị -stat) code là 07 Muốn code có ngay. Skill#4 của Franz là Savior 0203E8C8:07 Hoặc xài Memory Viewer 05 06 07 08 A8 00 00 07 Xong! Nếu xài code thì có thể save code cho lần sau load lại sẽ để code có hiệu lực lại. Thật ra sau khi xài code xong save suspend, xóa code, load game lại thì code vẫn còn hiệu lực. Giờ Fox thích Franz là Golden Knight và có skill Slayer offset skill biết rồi hén, code của skill slayer là 2C Offset nhân vật Franz bắt đầu tùy vị trí trong quân. 0202BE4C là offset của quân mình ở vị trí #1 Nếu chơi từ đầu thì Franz lần đầu xuất hiện ở vị trí #3 Thế thì từ 0202BE4C dò 2 lượt 0880 (portrait pointer) tới 0880 lần 3 là của Franz (ở map thứ 2 offset của Franz là 0202BEDC) 2 byte kế bên phải 0880 là class (chọn 16 bit) Chỉnh số kẹp giữa 0880 và 09F6 (Class pointer) thành 21E4 Offset lúc này sẽ là 0202BEDC 3E00 0880 21E4 09F6 ..... Nếu chọn coi 8 bit thì offset là 0202BEDC 00 3E 80 08 E4 21 F6 09 ..... Coi 32 bit nó thành 08803E00 09F621E4 Góc giải trí Chúc các bạn chơi vui!
Hay là mình thử chơi hết game đi, còn creature campaign (CC) mà. Hayden sẽ nhập quân ở màn giết rồng cha trong map 3 hay 4 gì đó thay vì ở Tower, thay ổng là chú của nhỏ L'Arachel. Các nhân vật còn lại trong CC như bình thường. Tụi thêm thì sẽ là phe địch (Narcian, Sonia, Jaffar,Lyn, Hector, Eliwood, Roy,...). Muốn có thì xài Memory Viewer (tham khảo file excel chỗ offset) chỉnh quân mình thành như của địch nhưng 1 lưu ý: Như chỉnh cho Phantom là Bazba (Boss các story map sẽ xuất hiện ở CC) thì tới map có Bazba mình đánh chết thì Bazba bên mình biến mất. Đó là Phantom nha, chứ chỉnh như Franz thành Bazba thì Bazba chết cũng mất luôn Franz thành Bazba
Không thu phục được nhưng muốn có thể code được bằng cách dùng memory viewer trong giả lập VisualBoyAdvance so số. Đầu tiên là tìm HP. Cách hay nhất là dùng chiêu đánh còn 1 HP của Artur thì phải để tránh giết con mình muốn dò. Ví dụ HP là 30/30 thì kiếm theo số hex 1E1E Sau đánh lần còn 01/30 thì kiếm hex 1E01 Kiểu gì cũng ra được cái địa chỉ HP để dò trên MV của VBA ví dụ là 0202CFBC thì điền vô MV bấm tìm theo 8 bit thì là 01 1E Tìm theo 16 bit thì là 1E01 Sau khi ra được khu code của con mình tìm như Lilina đi, thì kiếm cái code 8bit là 80 08 (2 cặp số này không đụng vô) thì 2 cặp số trước đó là tên. (Nhìn vô địa chỉ code bên dưới lấy làm địa chỉ chuẩn bấm tìm cái nữa cho dễ coi cũng được*) 2 cặp số sau nữa là class, 2 cặp số sau nữa bỏ qua, thấy số 81 thì nó quy định địch, 01 là phe mình! Theo kinh nghiệm dò code game của Fox thì từ cặp code tên đi xuống 4 dòng (nhìn ra cặp tên rồi 80 08 là biết hết code của nhân vật mình chỉnh) Bây giờ muốn có Lilina về team chứ không phải chuyển từ địch sang ta thì cho summoner summon 1 con trên battle map đi, mình dò code của con summon này để điền đủ code Lilina vô con này, đổi 81 thành 01 là xong. Cái chú ý là vị trí xuất hiện trên battle field, Fox nhớ không lầm là 2 cặp số bên dưới cặp code tên (nếu đã chọn địa chỉ search tên*) thì lúc điền code của Lilina sang mình đừng sửa 2 cặp số này.