Football Manager Online (Vote)

Thảo luận trong 'Hộp Lưu Trữ' bắt đầu bởi Vote, 25/5/06.

  1. Vote

    Vote Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/5/06
    Bài viết:
    20
    Hiện tại tôi đang thực hiện một ý tưởng kinh doanh rất táo bạo. Đó là đưa ra một sản phẩm game online football manager ( chơi như như sản phẩm của EA Sport nhưng chỉ khác là online thôi và đặc biệt nó chơi giống MuOnline).

    Không biết ý tưởng của tôi thế nào, mặc dù đã nghiên cứu nó gần 2 năm rồi, đến giờ tôi vẫn chưa thực hiện được. Đến giờ là khâu quan trọng nữa tôi xin được Vote để thăm dò ý kiến gamers một số vấn đề sau:

    1- Bạn nghĩ thế nào về một game như Football Manager Online (FMO)?

    2- Bạn có ý kiến gì về tính năng và cách thức chơi của FMO?

    3- Bạn nghĩ sao về ý tưởng Football Manager Online (FMO) ?

    4- Bạn nghĩ FMO sẽ thu hút các gamers ?

    5- Bạn nghĩ khả năng kỹ thuật sản xuất games này có khả thi không?

    6- Theo bạn đầu tư bao nhiêu được gọi là đủ để thực hiện dự án này?

    7- Ngoài những gì đã có trong FM thì bạn còn muốn gì thêm ở FMO ?

    8- Theo bạn những khó khăn gì sẽ vấp phải khi thực hiện dự án này?

    9- Bạn có cùng ý tưởng này không? Nếu có bạn có muốn cộng tác hay hợp tác thực hiện dự án này ?

    10- Ngoài những điều trên bạn còn ý kiến gì khác không ?


    Mong được sự giúp đỡ và hợp tác của các bạn cho một Football Manager Online hoàn hảo đáp ứng lòng mong mỏi của những người đam mê thể loại này.

    Cảm ơn các bạn !

    */ Mọi vấn đề thắc mắc khác các bạn có thể YM cho tôi: cocoananlion (tôi thường xuyên online).
     
  2. Lã Bố VN

    Lã Bố VN Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/4/06
    Bài viết:
    145
    Nơi ở:
    Liverpool
    Tôi xin mạo muội trả lời các câu hỏi được đưa ra như một ý kiến chủ quan xin mọi người tham khảo

    Đầu tiên câu hỏi một theo tôi việc ra đời game FM Online là rất cần thiết trước tình hình hiện nay. Đông người muốn chơi mà ko có ai đứng ra làm server. Qua hamachi thì cũng chỉ cùng lắm là 4 người chơi được.

    Câu thứ hai nên thi đấu vòng loại rồi loại trực tiếp rồi loại dần cho đến 2 người vào Ckết

    câu ba đây là một ý tưởng tuyệt vời hết xảy

    Câu bốn Chắc chắn sẽ thu hút dân VN thích Fm ghê !!!!:D

    câu năm Nếu cố gắng hết sức sẽ khả thi kế hoạch này
     
  3. Lã Bố VN

    Lã Bố VN Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/4/06
    Bài viết:
    145
    Nơi ở:
    Liverpool
    Câu năm Rất khó đấy. Phải đi thuê một nhóm làm game online dựa trên nền FM offline

    Câu sáu Tui ko dám tính trước mong bạn tính toán cho tôi

    Câu bảy Cái đó phải họp mới bít hiện giờ vẫn rất thỏa mãn

    Câu tám Khó khăn nhất chính là tài chính và đội ngũ viết game online

    Câu chín Tài thì tôi ko dám nói là có nhiều tui xin hết sức cố gắng hợp tác

    Câu mười Cứ thế đã để trao đổi thêm với ong tạo ra ý tưởng trên :D :D
     
  4. Vote

    Vote Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/5/06
    Bài viết:
    20

    cảm ơn Lã Bố VN đã vote.

    trên thực tế thì quả thật để thực hiện được là rất khó, mình hy vọng là VN sẽ thực hiện được, có rất nhiều bạn có trình độ và lòng đam mê với FM, và hiểu về FM. Hy vọng bạn vẫn có những ý kiến khác, về cách chơi, thể thức, và ưu nhược điểm của FM và cần thiết khi nó là FMO.

    thanks
     
  5. SilentSteps

    SilentSteps T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/5/05
    Bài viết:
    509
    Cái dòng in đậm này làm tớ đọc xong là ko muốn chơi rồi.
    Tất nhiên là nó sẽ rất hay nhưng sẽ khó khăn trong câu thực hiện, khó khăn thế nào tôi sẽ trả lời ở câu 2.
    Chơi FM online ( nếu như bình thường chơi qua Hamachi hoặc Lan) thì thường người chơi sẽ cùng nhau bắt đầu mùa giải. Vậy khi chơi FMO như bạn nói thì người chơi có thể join game bất cứ lúc nào. Có thể bạn sẽ nói giống như ngoài đời thôi, huấn luyện viên có thể đến câu lạc bộ bất cứ lúc nào. Nhưng bạn hãy để ý là khi người chơi (VD là tôi nhé) nghỉ giải lao ... nhưng những người khác đâu có nghỉ, vậy game có tiếp diễn ko? Chắc chắn là phải có rồi (nếu gameonline mà để dừng thì đảm bảo lỗ vốn chắc). Vậy giải quyết sao đây? :)
    Đó không phải là một ý tưởng tồi nhưng cũng không là một ý tưởng hay (nếu hay thì các hãng đã đua nhau phát triển rồi).
    Cái này còn tùy thuộc vào chất lượng của game thế nào mới nói được.
    Nếu giải quyết được những khó khăn và làm cho game trở nên thông suốt thì ko có gì là không khả thi cả.
    Cái này thì chịu. :D
    Nếu làm được giống như FM thì .... câu này ko biết phải trả lời thế nào nữa.
    Không biết bạn đã có những gì và chưa có những gì nên ko biết nói sao nữa. Nhưng vốn đầu tư có lẽ sẽ là cả một vấn đề. Vì cần tiền để thuê Server, game masters .... Nếu ko thật sự tâm huyết ( có lẽ bạn có tâm huyết vì bạn đã viết ý tưởng này xuất phát từ 2 năm rồi) thì dự án chắc chắn sẽ thất bại. ::)
    Tôi không biết nói thế nào về vấn đề này. Nhưng tôi thích những dự án mang tính táo bạo và tất nhiên là thích FM. Vì vậy tôi nghĩ nếu có thể thì tại sao lại không tham gia cơ chứ?
    Tạm thời chưa nghĩ ra. ::)
     
  6. ltuanvu

    ltuanvu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/7/04
    Bài viết:
    34
    Theo tui nghĩ thì dự án này nếu như hoàn thành thì sẽ có khã năng thu hút được rất nhiều người chơi đó. Hiện nay thì cũng đã có game Championship Manager Online rùi (Tui chỉ giới hạn chơi trong hai nước Na Uy và Thụy Diển thui) nhưng trong tương lai sẽ mỡ rộng ra toàn thế giới đó.
    Trong Championship Manager Online, game thủ có thể tự mình dẫn dắt một câu lạc bộ bóng đá thuộc 11 giải vô địch quốc gia hàng đầu thế giới (trong đó có Anh, Tây Ban Nha, Italia, Đức, Scotland...). Số liệu và các chi tiết nội dung trong game sẽ được thường xuyên cập nhật để bắt kịp với những thay đổi trên thị trường chuyển nhượng cũng như quy định thể lệ các giải đấu ngoài đời thực.

    Trò chơi sẽ theo dõi thành tích của hàng nghìn game thủ trực tuyến và đồng thời cho phép người chơi "nghía" qua những giải vô địch của bạn bè để tự so sánh trình độ và khả năng của mỗi người.
     
  7. hungmom

    hungmom The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/4/05
    Bài viết:
    2,041
    Nơi ở:
    http://www.fm-vn.com
    Đúng là trong bóng đá thì vấn đề dữ liệu được cập nhật đầy đủ và kịp thời là điều quan trọng nhất ^^, nó làm cho dân chơi cảm thấy hứng thú và thấy rất "thật". Ngoài ra tôi nghĩ để tăng tính hấp dẫn thì phần News (tin tức) nên được bổ sung nhiều hơn, rộng hơn, phần Media (đối thoại giữa các nhân vật trong Game) cũng nên được xem xét và hoàn thiện để tăng tính hấp dẫn. Vì đã là online thì sẽ cần đến sự giao lưu, thảo luận...
    Và tất nhiên, một điều tối quan trọng, vấn đề mua bán, chuyển nhượng, mượn,vv...đối với cầu thủ và HLV phải được chú trọng. Làm sao để nó hoạt động một cách có hệ thống, tạo được sự hấp dẫn đối với mọi người (vì khi đã chơi online chúng ta chỉ dành nhau 1 Ronaldinho, 1 Rooney chứ không phải mỗi người chơi đều có thể mua được cùng 1 cầu thủ chư chơi oflfine ^^.

    Và cuối cùng, khâu tổ chức, phát hành và giữ thông tin liên lạc trong suốt thời gian chơi là điều mà tất cả mọi người tham gia chơi quan tâm ^^.
    Hi vọng sẽ có bản Beta sớm để chúng ta có thể chơi thử ^^
    Thanks bạn Vote rất nhiều về ý tưởng này nhé !!!
     
  8. Vote

    Vote Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/5/06
    Bài viết:
    20
    Vấn đề này xin trả lời bạn thế này: Người chơi có thể join bất cứ lúc nào là quyền họ, vì FMO sẽ chơi theo dạng MU thế nên level và thành tich vẫn tính tăng giảm vào mức độ của họ. Riêng vấn đề giải đấu sẽ được tổ chức thành 2 dạng sau:
    1- là dạng chơi online: ở dạng này giải đấu thì tất nhiên vẫn tiếp diễn theo từng ngày, trường hợp này sẽ được giải quyết ở giải đấu mà nhà cung cấp tổ chức ( tất nhiên nó vẫn có tên và thể thức như FM offline). Các gamers cứ chơi tự do, đó là quyền họ và theo thời gian của mỗi người. Nhưng khi họ dùng clb của mình để đăng ký tham gia một giải thì họ phải theo giải đấu suốt thời gian giải đấu diễn ra. Nếu họ đăng ký tham gia mà không chơi thì điểm của họ sẽ không tăng và họ chịu đứng cuối bảng xếp hạng. người chiến thắng sẽ là người có số điểm cao nhất và đoạt cup ( tuy nhiên như bạn biết rằng không phải chơi nhiều thời gian đã là người có nhiều điểm, nó phụ thuộc vào trình độ của mỗi người. Điểm được tính trên điểm sàn (điểm khởi đầu) cộng với điểm thành tích (là điểm mà clb và manager đá thắng hay kinh doanh giỏi…).
    2- là dạng đấu loại trực tiếp theo khu vực: ở dạng này nhà cung cấp sẽ cung cấp một giải đấu thật, tổ chức đá vòng loại theo khu vực trên toàn lãnh thổ VN và chơi trên mạng LAN tại một địa điểm được nhà cung cấp chỉ định và giám sát. Khi đăng ký đã giải thì Database của clb sẽ được bảo lưu để họ tham gia giải đấu (tất nhiên clb nào giàu, đá hay, level cao … thì clb đó chiến thắng chứ không phải là tất cả cùng ở mức khởi đầu như ở dạng 1, điều này có nghĩa là bề dầy thành tích của clb rất quan trọng, không khác gì ngoài đời). Cứ thế đá loại cho đến khi Chung kết và được nhà cung cấp tổ chức tại một địa điểm nào đó (sẽ thông báo).
    Đó là giải pháp của tôi. Bạn có cứ thắc mắc và cho ý kiến thêm nhé, thanks

    Vấn đề của bạn tôi cũng có tham khảo, và theo như dự án của tôi thành công tại VN thì sẽ phát triển thêm ở nhiều quốc gia khác.
    Đúng là vấn đề cập nhật thông thin là rất quan trong với FM. Không làm được điều này sẽ là một khiếm khuyết lớn của FMO.

    Cảm ơn bạn và mong bạn vẫn có những ý kiến khác !


    Traloi: các vấn đề về News, tranfer, chat… tôi nghĩ thế này: mọi vấn đề liên quan đế việc thoả thuận, thảo luận sẽ được tập trung tại một trang riêng, tách ra khỏi FMO, mọi vấn đề trao đổi thông tin mà đưa đến quyết định sẽ được chuyển về server hoặc webmaster được chỉ định và thi hành, (vd: khi có thương thảo giữa 2 manager về việc chuyển nhượng cầu thủ thì 2 manager sẽ phải gửi quyết định của mình về server, khi khớp nhau nhà cung cấp sẽ thi hành và mọi vấn đề sẽ được phản hồi lại bằng email cho manager).

    Vấn đề tổ chức, phát hành và lưu giữ thông tin liên lạc cũng vậy, sẽ theo hình thức trên cho đến thông tin và quyết định cuối cùng.

    Bạn thấy như vậy có hợp lý không ? bạn cứ cho thêm ý kiến, thanks
     
  9. Vote

    Vote Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/5/06
    Bài viết:
    20
    Vấn đề này xin trả lời bạn thế này: Người chơi có thể join bất cứ lúc nào là quyền họ, vì FMO sẽ chơi theo dạng MU thế nên level và thành tich vẫn tính tăng giảm vào mức độ của họ. Riêng vấn đề giải đấu sẽ được tổ chức thành 2 dạng sau:
    1- là dạng chơi online: ở dạng này giải đấu thì tất nhiên vẫn tiếp diễn theo từng ngày, trường hợp này sẽ được giải quyết ở giải đấu mà nhà cung cấp tổ chức ( tất nhiên nó vẫn có tên và thể thức như FM offline). Các gamers cứ chơi tự do, đó là quyền họ và theo thời gian của mỗi người. Nhưng khi họ dùng clb của mình để đăng ký tham gia một giải thì họ phải theo giải đấu suốt thời gian giải đấu diễn ra. Nếu họ đăng ký tham gia mà không chơi thì điểm của họ sẽ không tăng và họ chịu đứng cuối bảng xếp hạng. người chiến thắng sẽ là người có số điểm cao nhất và đoạt cup ( tuy nhiên như bạn biết rằng không phải chơi nhiều thời gian đã là người có nhiều điểm, nó phụ thuộc vào trình độ của mỗi người. Điểm được tính trên điểm sàn (điểm khởi đầu) cộng với điểm thành tích (là điểm mà clb và manager đá thắng hay kinh doanh giỏi…).
    2- là dạng đấu loại trực tiếp theo khu vực: ở dạng này nhà cung cấp sẽ cung cấp một giải đấu thật, tổ chức đá vòng loại theo khu vực trên toàn lãnh thổ VN và chơi trên mạng LAN tại một địa điểm được nhà cung cấp chỉ định và giám sát. Khi đăng ký đã giải thì Database của clb sẽ được bảo lưu để họ tham gia giải đấu (tất nhiên clb nào giàu, đá hay, level cao … thì clb đó chiến thắng chứ không phải là tất cả cùng ở mức khởi đầu như ở dạng 1, điều này có nghĩa là bề dầy thành tích của clb rất quan trọng, không khác gì ngoài đời). Cứ thế đá loại cho đến khi Chung kết và được nhà cung cấp tổ chức tại một địa điểm nào đó (sẽ thông báo).
    Đó là giải pháp của tôi. Bạn có cứ thắc mắc và cho ý kiến thêm nhé, thanks

    Vấn đề của bạn tôi cũng có tham khảo, và theo như dự án của tôi thành công tại VN thì sẽ phát triển thêm ở nhiều quốc gia khác.
    Đúng là vấn đề cập nhật thông thin là rất quan trong với FM. Không làm được điều này sẽ là một khiếm khuyết lớn của FMO.

    Cảm ơn bạn và mong bạn vẫn có những ý kiến khác !


    Traloi: các vấn đề về News, tranfer, chat… tôi nghĩ thế này: mọi vấn đề liên quan đế việc thoả thuận, thảo luận sẽ được tập trung tại một trang riêng, tách ra khỏi FMO, mọi vấn đề trao đổi thông tin mà đưa đến quyết định sẽ được chuyển về server hoặc webmaster được chỉ định và thi hành, (vd: khi có thương thảo giữa 2 manager về việc chuyển nhượng cầu thủ thì 2 manager sẽ phải gửi quyết định của mình về server, khi khớp nhau nhà cung cấp sẽ thi hành và mọi vấn đề sẽ được phản hồi lại bằng email cho manager).

    Vấn đề tổ chức, phát hành và lưu giữ thông tin liên lạc cũng vậy, sẽ theo hình thức trên cho đến thông tin và quyết định cuối cùng.

    Bạn thấy như vậy có hợp lý không ? bạn cứ cho thêm ý kiến, thanks
     
  10. Lã Bố VN

    Lã Bố VN Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/4/06
    Bài viết:
    145
    Nơi ở:
    Liverpool
    Anh Vote mà được bác Hùng ủng hộ thì coi như thành công 1 phần tư rùi đó bây giờ chỉ còn chờ thêm từ Romeo và 7/7 là ổn
     
  11. romeo_codon

    romeo_codon <b><font color=green>o0 Worldclass Manager 0o</fon

    Tham gia ngày:
    3/2/03
    Bài viết:
    2,806
    Nơi ở:
    Giuseppe Mezza
    Dự án nghe rất hoành tráng ...
    Tôi muốn đóng góp chút ý kiến như thế này ...
    Thứ nhất, game FMO nếu có thì không nên chơi theo kiểu qua ngày vô tội vạ, mà phải chơi theo những lịch đấu lên sẵn ... như là ngoài đời ... VD , lịch thi đấu của bạn diễn ra 1 trận vào ngày 20 thì đúng ngày đó bạn phải onl để điều quân khiển tương, nếu ko, sẽ do máy tự đá ... điều này có thể giúp các gamer dễ dàng hơn trong việc quản lý thời gian chơi ... tránh trường hợp 1 người nghĩ trong như những người khác vẫn tiếp tục ... Kiểu qua nàgy như vỵa la fkhá giống với game Hattrick
    Thứ 2 , điểm , level của HLV phải có 1 ý nghĩa nào đó ... ví dụ như, khi lev cao, bạn mới có thể nắm được những đội bóng mạnh, còn ban đầu, tất cả chỉ có thể bắt đầu với 1,2 đội hạng dưới ... Cái này là lấy từ CM06 online
    THứ 3 : tuy nói là vậy, nhưng để lập trình 1 game như vậy ko phải là dễ ... offline và online khác nhau rất nhiều ...
    Tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ bác vì bản thân tôi cũng vô cùng hứng thú với dự án này ... Đáng tiếc rằng đến T7 tôi mới hoàn toàn rảnh rỗi được ... :|
    Nhưng nếu có j cần, bác cứ liên lạc qua Y!M : romeo_codon :hug:
     
  12. Vote

    Vote Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/5/06
    Bài viết:
    20
    Mình nghĩ thế này:

    Thứ nhất: việc chơi theo kiểu ngày qua ngày vô tội vạ là dành cho người chơi tự do để học hỏi kinh nghiệm và vui chơi giải trí, coi như là chơi FM Offline. Tuy nhiên họ cũng vẫn được chọn đối thủ hoặc thách đấu với người khác hoặc tham gia giải đấu cũng như tổ chức 1 giải đấu và kêu gọi đối thủ. Nhưng vì nếu họ đã thách đấu hay tham gia giải đấu nào đó thì chắc chắn họ phải kiểm soát được thời gian và điều khiển rồi, nếu họ không online điều khiển thì quân của họ coi như rắn mất đầu, đá lộn xộn (vì do máy tự động đá). nhu vậy kết quả xấu là điều đương nhiên.

    Thứ hai: Điểm và level của manager hay clb thì tất nhiên là phải có ý nghĩa rồi. ban đầu thì tất cả như nhau, tuy nhiên không bắt buộc bạn có level cao mới được nhận đội giỏi hay tham gia giải hạng cao.

    Thứ ba: Đúng là để xuất bản được game là rất khó, điều này là khó khăn tôi đang vấp phải, các bạn có giải pháp gì không, xin cho y kiến.

    thanks
     
  13. tryagain

    tryagain Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/5/05
    Bài viết:
    364
    Nơi ở:
    Тамбов-Россия
    Cái này không ý kiến vì gameonline nào cũng vậy cả.
    Vẫn chưa hiểu bạn giải quyết vấn đề khó khăn mà tôi nêu ra bằng cách nào. Giả sử lúc có trận đấu trong 1 giải thì tất cả các gamers bắt buộc phải online cùng lúc hả? Sau đó qua ngày .... vậy thì ai ngồi lâu hơn sẽ được đá nhiều hơn tuy phụ thuộc vào trình độ (game nào chả vậy) nhưng đá với com chắc cũng không vấn đề lắm (do những người khác trong thời gian đó họ không chơi nên com sẽ điều khiển). Giải thích dùm với. :))
    Thấy cái này khả thi nhất và có vẻ giống FA cup của nước Anh. :D
    Cái này tôi nghĩ nó diễn ra trực tiếp luôn trong FMO thì sẽ hay hơn (FM làm cái này khá tốt đấy chứ, sao không tận dụng ý tưởng của nó luôn). Việc email đến có lẽ là không cần thiết vì nếu 2 gamers cùng Accept rồi thì họ có hối hận cũng không được nữa mà. :))
    Vậy cho hỏi 1 mùa giải diễn ra đúng 1 năm à ? :D Và trong ngày không diễn ra trận đấu đó ông làm những gì ? Nếu mua bán hay trả lời tin nhắn thì có lẽ ngồi khoảng nửa tiếng thôi nhỉ? :D Sau đó đi về, đợi đến khi có trận đấu thì lên.... :D Cách này không hợp lý tí nào cả. Vì nó GIỚI HẠN VÀ ÉP BUỘC người chơi quá. Game chỉ chơi khi người ta có thời gian rỗi và giải trí, đằng này cứ ngày đúng ngày,đúng giờ là bắt họ lên chơi. Nó sẽ làm mất đi rất nhiều người chơi. Chẳng khả thi tí nào hết.
    Chú này ngây thơ thật, MOD thì quan trọng gì trong vấn đề này ? Quan trọng làm người chơi thôi, MOD có lock topic mà người chơi họ thấy hứng thú thì họ ra chỗ khác bàn luận. :) Mà đâu chỉ riêng có diễn đàn này nói về FM đâu.

    Tớ có vài ý kiến thế thôi. Nếu ổn ổn một tí ( nghĩa là ý tưởng không lệch nhau ) thì tớ tham gia với. :)) Nhưng chưa hiểu bạn cần người nht ( coder, designer, gamemaster ...) ???
     
  14. tryagain

    tryagain Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/5/05
    Bài viết:
    364
    Nơi ở:
    Тамбов-Россия
    Cái này không ý kiến vì gameonline nào cũng vậy cả.
    Vẫn chưa hiểu bạn giải quyết vấn đề khó khăn mà tôi nêu ra bằng cách nào. Giả sử lúc có trận đấu trong 1 giải thì tất cả các gamers bắt buộc phải online cùng lúc hả? Sau đó qua ngày .... vậy thì ai ngồi lâu hơn sẽ được đá nhiều hơn tuy phụ thuộc vào trình độ (game nào chả vậy) nhưng đá với com chắc cũng không vấn đề lắm (do những người khác trong thời gian đó họ không chơi nên com sẽ điều khiển). Giải thích dùm với. :))
    Thấy cái này khả thi nhất và có vẻ giống FA cup của nước Anh. :D
    Cái này tôi nghĩ nó diễn ra trực tiếp luôn trong FMO thì sẽ hay hơn (FM làm cái này khá tốt đấy chứ, sao không tận dụng ý tưởng của nó luôn). Việc email đến có lẽ là không cần thiết vì nếu 2 gamers cùng Accept rồi thì họ có hối hận cũng không được nữa mà. :))
    Vậy cho hỏi 1 mùa giải diễn ra đúng 1 năm à ? :D Và trong ngày không diễn ra trận đấu đó ông làm những gì ? Nếu mua bán hay trả lời tin nhắn thì có lẽ ngồi khoảng nửa tiếng thôi nhỉ? :D Sau đó đi về, đợi đến khi có trận đấu thì lên.... :D Cách này không hợp lý tí nào cả. Vì nó GIỚI HẠN VÀ ÉP BUỘC người chơi quá. Game chỉ chơi khi người ta có thời gian rỗi và giải trí, đằng này cứ ngày đúng ngày,đúng giờ là bắt họ lên chơi. Nó sẽ làm mất đi rất nhiều người chơi. Chẳng khả thi tí nào hết.
    Chú này ngây thơ thật, MOD thì quan trọng gì trong vấn đề này ? Quan trọng làm người chơi thôi, MOD có lock topic mà người chơi họ thấy hứng thú thì họ ra chỗ khác bàn luận. :) Mà đâu chỉ riêng có diễn đàn này nói về FM đâu.

    Tớ có vài ý kiến thế thôi. Nếu ổn ổn một tí ( nghĩa là ý tưởng không lệch nhau ) thì tớ tham gia với. :)) Nhưng chưa hiểu bạn cần người nht ( coder, designer, gamemaster ...) ???
     
  15. romeo_codon

    romeo_codon <b><font color=green>o0 Worldclass Manager 0o</fon

    Tham gia ngày:
    3/2/03
    Bài viết:
    2,806
    Nơi ở:
    Giuseppe Mezza
    Đơn giản là bạn chưa hiểu hết ... Mình giới hạn thừoi gian thi đấu ko có nghĩa là giống hệt ngaòi đời ... 1 tuần có thể thi đấu 3 lượt chẳng hạn ...
    Việc áp dụng hình thức này sẽ đỡ lằng nhằng hơn là mỗi trận đấu lại phải chờ 2 người chơi thỏa thuận ngày h mà cả 2 onl ???
    Lịch thi đấu sẽ được chọn sao cho phù hợp cho đại đa số người chơi hoặc có thể giới hạn ngày thi đấu, còn giờ do gamer thảo thuận với nhau ... chứ nếu cứ để tự thỏa thuận tất cả thfi chắc chắn là loạn ...
     
  16. ILOVEALLOFYOU

    ILOVEALLOFYOU Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/2/03
    Bài viết:
    33
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Em chỉ có mấy điều muốn nói thế này:
    + Thứ nhất, em rất ủng hộ nếu có thể cho ra đời một game online của FM.
    + Thứ hai, về cách chơi, em kô chơi MU nên kô biết nó sẽ như thế nào nhưng cũng mạo muội có một vài ý kiến.
    1. Em muốn hỏi, chơi game online một trong các yếu tố quan trọng là sự tự do chọn lựa. Ở đây em muốn đề cập đến vấn đề chọn lựa đội bóng khi vào chơi. Trường hợp có thể xảy ra là có hai hoặc nhiều người cùng chọn một đội bóng, trong trường hợp đó, tình hình sẽ được giải quyết thế nào.
    2. Trong khi chơi, đồng ý cách chơi giải pháp theo ngày giờ thực sự là một giải pháp tốt, nhưng giải pháp đó chỉ giải quyết được các vấn đề liên quan đến trận đấu, còn các vấn đề liên quan đẽn chuyển nhượng, có thể xảy ra những trường hợp sau, hợp đồng đã gần hoàn tất chỉ còn chờ sự đồng ý của câu lạc bộ của người chơi nhưng mà đột nhiên người chơi bận kô thể tham gia trong một thời gian, vậy hợp đồng đó bị bỏ dở chăng và như thế cũng bất công cho những người chơi khác. Một vấn đề khác có thể như sau: câu lạc bộ của người chơi đó có một cầu thủ mà rất nhiều người chơi khác muốn hoặc là máy muốn, nhưng mà người chơi đó kô ol, vậy sẽ giải quyết thế nào....NHững vấn đề thời gian thực trong chuyển nhượng rất quan trọng, vì chúng ta chỉ có một Ronaldinho để tranh giành, một Messi để cướp, chúng ta kô thể kô để ý đến những delay bất khả kháng như vậy được.
    3. Việc lựa chọn câu lạc bộ ban đầu cũng rất quan trọng, câu lạc bộ của bạn mạnh, bạn sẽ dễ dàng dành chiến thắng hơn và ngược lại. THiết nghĩ để đảm bảo tính công bằng có thể nghĩ ra một hình thức chọn câu lạc bộ một cách công bằng và thêm vào hình thức tính một cách hợp lí.

    Em cũng chỉ mạo muội có một số ý kiến như vậy thôi. Hôm sau có gì ý kiến tiếp. Một lần nữa em nhắc lại là em rất ủng hộ ý kiến của bác Vote, và nếu có thể em xin được giúp một tay.(Nhưng rất có thể đến tháng 9 em mới free được, sẽ nhiệt tình giúp bác mặc dù biết là trình độ có hạn :D)
     
  17. The 7th of July

    The 7th of July Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    17/2/04
    Bài viết:
    4,077
    Nơi ở:
    Theatre Of Dream
    1/Thì ban đầu level mình thấp nên chỉ chọn được đội yếu... đội yếu thì đội nào cũng na ná nhau cả thoai!! =))...
    2/Chơi thời gian thật với FM thì ... ắc ắc.. chắc tui chẳng chịu nổi!T___T...
     
  18. dua_tre_ao_caro

    dua_tre_ao_caro United's Manager

    Tham gia ngày:
    30/4/04
    Bài viết:
    3,549
    Nơi ở:
    Hanoi Capital
    Lâu lâu ko vào box tự dưng lại thấy được một vấn đề thảo luận rất hay nên mình cũng phải tham gia đóng góp cho xôm mới được ^^
    Mình có vài điều muốn nói về vấn đề này ^^ :

    1 . Về cách chơi và nguyên lý chơi :

    - Creat team : mỗi người tham gia game sẽ được creat một Acc với đầy đủ tên tuổi , quốc tịch đồng thời sẽ được sở hữu 1 New team hoàn toàn mới cả về cầu thủ lẫn Tên gọi ( tên gọi có thể tự đặt sao cho ko trùng nhau ) và thuộc một Quốc gia nào đó
    Lượng tiền trong bank shop khởi điểm là như nhau , Và dĩ nhiên trong đội bóng ban đầu chỉ có các cầu thủ Random ( có thể là xoàng hoặc Pro tùy số phận ^^ ) ... Tất cả đều đy lên từ đội bóng bán nghiệp dư :|... Đây là cách mà tôi cho rằng sẽ tạo ra sự công bằng cho tất cả mọi người chơi ( vì nếu ai cũng đòi chọn Real , Chelsea , Man ... thì làm thế nào :-? )
    Bên cạnh các New Team này thì vẫn tồn tại tất cả các đội bóng lớn trên thế giới hiện đại , các cầu thủ và huấn luyện viên đương đại ... chính xác y như ngoài đời ( với một database phong phú và được update liên tục ) , các đội bóng này ban đầu khi mới chơi sẽ do CPU điều khiển , tùy theo thành tích của CPU mà các HLV của các câu lạc bộ lớn đó có bị Sack hay ko ... đó chính là cơ hội để người chơi đủ trình độ vào cuộc ...

    - Cách thức thi đấu : trước tiên khi mới chơi , các New Team sẽ ko được tham gia một giải đấu nào mà chỉ được tham gia thi đấu solo với nhưng người mới như mình để kiếm thêm tiền cũng như trao đổi cầu thủ ... hoặc có thể thi đấu với các CLB của CPU để kiếm tiền ( số lượng tiền ít hơn so với đá với người ) . Đó cũng là cách để nâng cao vị trí của CLB lên trên BXH của thế giới với điểm số : 3 - 1 - 0 như bóng đá hiện đại ... kèm theo đó là sự ra tăng chỉ số của các HLV .
    Khi đã đủ những điểm số nhất định , các đội bóng sẽ được tham gia thi đấu thăng hạng dần dần tiến lên hạng cao nhất của quốc gia mình đã chọn ban đầu . Nếu điểm số của HLV đã cao đủ ,. HLV đó có thể tham gia HL các CLB khác nếu CLB đó có yêu cầu ,còn nếu điểm số quá thấp sau một thời gian dài ( quy định ) HLV đó sẽ được yêu cầu nghỉ việc và Acc có thể bị xóa bỏ

    - Mua bán cầu thủ : Vấn đề này cần có nguồn tài chính của CLB và sự chấp thuận của 2 bên mua bán. Có thể mua bán cả với máy và với người .

    - Các vấn đề khác : mọi vấn đề về hợp đồng , thỏa thuận , chỉ số ... đều giống với FM offline
     
  19. dua_tre_ao_caro

    dua_tre_ao_caro United's Manager

    Tham gia ngày:
    30/4/04
    Bài viết:
    3,549
    Nơi ở:
    Hanoi Capital
    2 Cách chơi game FM offline :
    - Khi mới khởi đầu chơi , vì là chỉ được đá solo nên bạn có thể online lúc nào tùy thích ( phải online nhiều , đá nhiều thì mới kiếm được nhiều điểm cho HLV và cho Team của mình )
    - Sau này khi đã đủ điểm , người chơi cần phải tuân thủ chính xác giờ giấc thi đấu các trận đấu quan trọng để thi đấu thắng hạng , có thể là 3 . 4 trận / tuần .
    Bên cạnh việc thi đấu thăng hạng thì Team có thể thi đấu solo với các Team khác ...
    - Khi ko online , việc mua bán cầu thủ của Team bạn với các Team khác chỉ được xảy ra với các cầu thủ của Team bạn chỉ còn 6 tháng nữa là hết hạn hợp đồng ( Bosman ) ko có chuyện đi đêm trong game này , và ko thể thỏa thuận giá cả khi 1 trong 2 người mua bán ko online ...
    Khi ko online, Trợ lý của bạn sẽ được chỉ đạo để mua những cầu thủ cần thiết mà bạn đã đưa vào List trước ( với giá cả quy định từ bao nhiêu đến bao nhiêu ... cái này do bạn tự đặt đối với mỗi cầu thủ khi mà đã xác định bạn sẽ để cho trợ lý mua )

    - Nếu trong thời gian diễn ra các trận đấu trong các giải chính thống nhằm mục đích thăng hạng mà bạn ko online thì số phận team của bạn sẽ thuộc về trợ lý là ai :-? ( Một điều rất hay là người trợ lý có thể là người hoặc máy ... nếu là người thì là những HLV chưa đủ trình , bị sack hoặc mới vào nghề chưa muốn creat new Team ... ) Có thể có nhiều trợ lý trong 1 đội bóng nhưng khi HLV trưởng online thì quyền quyết định thuộc về HLV trưởng . Khi tất cả cùng ko online thì CPU sẽ là trợ lý ^^

    - Những người đủ trình độ lãnh đạo các đội bóng thật trên thế giới hoặc các đội bóng lớn sẽ tham gia đá các giải chính thống như hiện nay ( chắc cũng chả có thời gian mà đá solo ) để kiếm tiền thưởng hoặc để đoạt danh hiệu bổ sung vào thành tích của HLV...

    Phù tạm thời đó là ý tưởng chơi game Online của FM , tớ nghĩ nó là chuẩn mực của các game online và tạo ra sự công bằng rồi ^^
     
  20. Vote

    Vote Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/5/06
    Bài viết:
    20
    Cái này bạn chọn tự do, đội nào cũng thế thôi, như nhau hết mà, không thể trùng nhau, vì đã được qui định rồi, ( về vụ các clb nổi tiếng thì tính sau đi, có thể cái này sẽ để dành làm điểm thưởng, hoặc đấu giá đại loại là thuộc nhà cung cấp, sau này clb nào có thành tích sẽ được thưởng thêm cầu thủ chẳng hạn) Tóm lại là chọn đội nào cũng giống nhau thôi, vì nó được tạo ra chứ đâu phải là có sẵn mà chọn đâu :)

    Vấn đề này bạn nói rất đúng. Nhưng thế này; chuyện thương thảo là chuyện giữa 2 manager, nếu người ta bận thì người ta đâu có thương thảo được. Chỉ có cách các bạn tự làm việc với nhau thôi.
    Nếu muốn cầu thủ của họ lại busy cũng vậy, đành vậy thôi, làm thế nào gặp được họ thì làm thôi. Tuy nhiên sẽ đặt ra một qui định cho clb tham gia: chẳng hạn nếu trong một giải đấu mà manager vắng mặt 1 hoặc 2 tuần liên tục sẽ bị chuyển quyền cho trợ lý hoặc computer, lúc đó thì tùy vào trợ lý và computer định đoạt.

    Cái này thì chắc chắn sẽ đảm bảo công bằng cho bạn, không có chuyện hơn kém khi tạo acc mới, như nhau tất. :)

    Cái này rất cảm ơn và mong bạn ủng hộ cũng như cho ý kiến nhiều hơn nữa !
     

Chia sẻ trang này