Mời các bạn cùng vào để thảo luận. Theo tôi góc nhìn người thứ 3 là hợp lý nhưng không nên nằm ì một chỗ như trong syberia. Không có thêm ý tưởng nào !!!
Nói về nguyên tắc thì chỉ có 2 loại góc nhìn : ngôi thứ nhất và ngôi thứ 3. Mà trong game Phiêu lưu đã quy luật bất thành văn :p - Game mang nhiều tính giải đố thường đặt camera cố định kiểu syberia - Có tính hành động là camera bám sát như Tomb - Góc nhìn ngôi thứ nhất thì đúng là tai họa cho người chơi. Vừa chóng mặt vừa khó tập trung, như thằng Myst . Thằng RTMI còn đỡ vì nó không cho đi lại tự do Mờ gần đây có mấy thằng làm hơi khác rồi, vd như Broken Sword, Dream Fall...