Trong thời gian gần đây, các báo game lien tục đưa tin các NPH lớn nhỏ khác nhau đều nhảy vào lĩnh vực phát hành Game Di Động tại Việt Nam. Điều đáng mừng cho chúng ta – game thủ là các NPH đều có 1 sự đầu tư khá kỹ càng trong lĩnh vực kinh doanh có thể gọi là mới mẻ này, chưa xuất hiện trường hợp bát nháo NPH nội ngoại + game lậu như các doanh nghiệp đang khai thác trên PC. Liệt kê các NPH và các con Game mạnh của họ thì bao gồm : Minh Châu : Được đánh giá là 1 trong những NPH gMO đầu tiên ở VN với các sản phẩm như Vấn Kiếm và gần đây nhất là MinhChau Online. SohaGame : Được biết đến như 1 NPH game thập cẩm, nhưng có vẻ thời gian gần đây họ đang đầu tư nhiều hơn vào gMO sau khi thất bại vài dự án PC Game, với sản phẩm mang lại thương hiệu của họ là Tình Kiếm và Thủy Hử 3D. CMN Online : Cũng được thành lập từ nền tảng PC Game, giống như Soha, CMN chập chững bước vào làng gMO với sản phẩm Phong Vân Truyền Kỳ, CMN vẫn còn ấp ủ nhiều dự án mang tính đột phá thị trường gMO Việt. MECorp : Được thành lập với hy vọng sẽ dùng các sản phẩm nhà trồng để chiếm đánh thị trường Việt, nhưng có vẻ với các sản phẩm tự sản xuất chưa đủ sức đánh gục thị trường, MECorp đã thay đổi khi bắt đầu tập trung hơn cho các sản phẩm mua về và phát hành như : Tây Du Ký, Thành Cát Tư Hãn. Thành Cát Tư Hãn Tây Du Ký VNG : Là 1 đại gia trong lĩnh vực Game PC, VNG cũng dễ dàng nhận ra xu hướng thống lĩnh thị trường di động trong tương lai là cần thiết, VNG đã có 1 số bước để thăm dò thị trường với Đông Phương Hiệp nhưng không thành công. Và BLĐ VNG đã có 1 quyết định rất táo bạo, chi rất nhiều tiền cho Platform Zalo để đẩy sản phẩm mình đến từng thiết bị sau đó sẽ từ từ chinh phục các thiết bị đó sau (giống nhu đã làm với CSM và ZingMe). VTC Mobile : cũng là 1 đại gia trong làng PC Game, nhưng giống như VNG, VTC cũng chỉ tung ra các sản phẩm thăm dò thị trường với con sản phẩm có danh tiếng nhất là Hoàng Đế Online. Trong cuộc chiến đa phương như thế này, hy vọng thị trường gMO Việt sẽ có nhiều sự lựa chọn đẳng cấp hơn cho người dùng.