{@: có phải làm = GM ko nhỉ ?????, ông xem thông tin ở đâu vậy chỉ tui dzới, ngại lục web xem quá :@}
tôi nghĩ là làm từ GM vì tui đang search "gamemaker+examples" thì tìm được nó.... à nhân tiện bàn về gameonline làm từ gm hoi ông mấy thứ...: - nói cho tui toàn bộ những thứ liên quan về parent trong GM - giả sử có 3 người online: mplay_player_name(1) ="a" "" "" ="aa" "" "" ="aaa" khi aa rời mạng thì ..._name(2)=(unknow) hay ..._name(3)=(unknow) ? - 1 serve(r) 'hổng nhớ có r hay ko' thì giới hạn bao nhiêu player là đủ (server con trong 1 server mẹ - kiểu mu fpt đó) - giả sử trong mmorpg của ông có những nơi như thôn giang nguyệt,đại đô,vọng lầu ... ông sẽ để mơi địa điểm 1 room hay trên cùng một room thui?
{@: nhìu khi từ gamemaker được hiểu theo nghĩa khác chứ ko phải chỉ engine GM ko, ông đang xài engine MMORPG gì vậy??? mplay hình như ko phải hàm built-in of GM hình như cái của tui từng post phải ko, nếu vậy thì mplay_player_name(1) ="a" mplay_player_name(2) ="aa" mplay_player_name(3) ="aaa" phải vậy ko, tiết kiệm chữ quá đi aa out thì tất nhiên 2 = null rùi - server giới hạn player thì tùy server có xịn ko, nên đặt options này vào file ini để có gì người khác chỉnh cho phù hợp - để nhìu room, nếu ko lag cực :@}
VoDich đã có kinh nghiệm về vụ này rồi Hôm trước đọc bên gamethu thấy có 1 đống tài liệu về vụ làm chức năng online cho game = GM, ngó qua coi: http://gamethu.net/News/Doc-chieu/?d=2005/11/05 11:16:02 @VoDich: ông còn giữ ý tưởng về game RTS ko?
{@: mấy bài đó đáng lẽ ko nên đặt tên là online, vì nếu dùng built-in function của GM thì chỉ game lan thui :@}
Online đâu mà online ..<vôdich> coi chừng ông bị đánh lừa rùi đó ... Tui search rùi ...có mới lạ ..chỉ là mấy cái game chơi trực tuyến thui .. Tui thấy hay là ông vô địch tham khảo cái này đi ...nghe đâu tui có thấy một chút về online đó http://www.gamesites200.com/mpog/
tại sao lại nói dùng chức năng có sẵn của gm ko làm được online ?...tôi nghĩ là chắc cũng được với điều kiện máy làm host phải là một máy chủ đủ mạnh
mà còn về parent tôi thấy cách ông dùng nó trong examples RTS rùi nhưng muốn tìm hiểu cặn kẽ hơn vì có thể nó cũng hưu dụng trong việc tạo game online : par_player,par_npc,par_monster... nếu aa rời mạng mplay_player_name(2) = (unknow) thì khi bb vô thì bb sẽ có id =2 phải ko...hỏi có thừa ko nhỉ?!?
Hiện nay tui đang giữ cái RPG.....gì đó đó ..( quên về coi lại nói cho ) ..Nó làm Game Online khá tốt . Đồ Họa 3D , nhưng mỗi tôi khó hiểu làm quá...Tui thử mà làm không được ... Nó làm y chang như forum vậy thui . Up lên puplic.html .. thế thui . Nhưng mà cần cái Host ở máy chủ phải mạnh ... Yên tâm tui sẽ sớm Up lên cho bà con ...àh mà sằn đây có bà con nào bán cái USB 128 MB không , còn bảo hành , và mua ở sang tao computer . Giá tui mua là 150k ..Vui lòng Pm cho tui . Y/m : caubebutchi_88 ( nhanh nhanh nhanh nha nhanh nha ...) Lấy USB để mang Soft làm Game cho bà con ( nhanh nhanh nhanh nha bà con )
{@:@ogizine: vấn đề về firewall 2: biết rùi còn hỏi ^^ dùng parent rất thuận lợi trong việc nhóm 1 số đối tượng chung 1 kiểu, tuy nhiên thiết lập này sẽ làm game chậm hơn, mặc dù ta thấy rõ nhưng thực sự là chậm hơn, bạn cứ thử thế này, create khoảng 9000 instance trong 1 room và object của các instance này ko thiết lập parent chung, ghi fps và thực hiện ngược lại tương tự nhưng có thiết lập parent :@}
-tôi định làm 1 actionRpg,mới thả có 300~400 con monster chạy về phía hero mà máy tui đã giật kinh rùi...làm sao cái rts của ông lại chạy trơn chu thế nhỉ??? -tôi có đoạn code thế này ko hiểu lại sao lỗi,các ông xem hộ tui: //re connect if mplay_message_send("user_name",0,0) {show_message("account đang sử dụng")} else { if (mplay_end()) { if (mplay_init_tcpip(global.ip)) { if (mplay_season_join(0,user_name)) { global.host=false; room=r_game; } else {show_message("lỗi connect3")} } else {show_message("lỗi connect2")} } else {show_message("lỗi connect1")} }
-nói trước là tui vẫn nhận được thông báo lỗi 1 đó. -toVoDich<: khi tui thử nghiệm thì gặp phải trường hợp rất buồn cười: > tui có host tên là chaz > người thứ hai vô game là aa > người thứ 3 vô game là aaa ///code : draw who_online draw_text(player.x,player.y+16,mplay_player_name(0)) draw_text(player.x,player.y+32,mplay_player_name(1)) draw_text(player.x,player.y+48,mplay_player_name(2)) + ở màn hình của char: chaz aaa ///thế mới lạ chứ ??? aa + ở màn hình của aa aa chaz aaa +ở màn hình của aaa aaa aa chaz///ko bit' có đúng ko Vậy là sao???
còn nữa: tôi chỉ dùng 2 object chính : o_current_player và o_other_player. curenr_player thì bình thường rùi,còn other_player sẽ nhận những giá trị user khác nhau tương ứng với những player khác nhau và khác chính người là curent_player. Những other_player này sẽ suất hiện trên room theo những giá trị đã được player tương ứng gửi lên mplay_data_write(ind); có ai hỉu được tui nói gì ko ? T_T. vì thế tui cần giúp : -cách để tạo ra object o_other_player trên room với var user tương ứng với value nhận được khi 1 player vào game (khi 1 player vào game sẽ thực hiện lệnh : mplay_message_send(0,0,global.account) chẳng hạn ). -hoàn chỉnh giúp tui script Reconnect hoặc nghĩ cách khác để khi đăng nhập lần đầu là mplay_season_join(0,"client") lần thứ hai (sau khi đã nhập đúng account và pasword): mplay_season_join(0,global.account) -^_^ admin ui cộng điểm viết dài cho tui keke
{@: chuyện thứ nhất: ông sắp ăn chém rùi đó ^^ chuyện thứ 2: để tui gửi làm nhanh cái source cho ông xem (thứ 3), nhanh hiểu nhất vẫn là xem sample thui ^^ chuyện thứ 3: nên viết code tách từng mảng cho dễ đọc chuyện thứ 4: theo đoạn code này thì Mã: ///code : draw who_online draw_text(player.x,player.y+16,mplay_player_name(0 )) draw_text(player.x,player.y+32,mplay_player_name(1 )) draw_text(player.x,player.y+48,mplay_player_name(2 )) cuối cùng nó sẽ draw chồng lên cái instance player thui. làm gì có chuyện như ông nói được, nhanh nhất là ông gửi tui cái projects ông đang làm để tui xem. còn không thì qua gamethu.net xem mấy bài về game online gì đó mà tui thấy mấy bài đó chỉ là dịch lại mà sao ko để nguồn nhỉ, gan thật ^^ :@}
--hỏi thì nhiều mà trả lời thì ít ...rõ chán. 2 chuyện chính tui hỏi ở cuối thì tính sao? Tui nhớ từng nhìn thấy đoạn code như này thì phải nhưng rõ ràng thử lại lỗi : zzz={ instance_create(...,...,o_...) hinh như là gán biến gì đó } đây là cách giải quyết vấn đề của tui đó giúp tui xem lại mẩu code này đi. --ông bảo mấy bài này ko nên đặt tên là online cơ mà ^_^ thực ra database chỉ để lưu account,thông số về server thui chư ỏ 1 season vẫn là host-join (ví dụ sliver gun online của ông đó)
mấy bạn có thể làm hướng dẫn làm game online cho mọi người học hỏi ko . mình muốn hỏi vài câu về game maker : game maker chỉ có 1 dòng máu mạng và score vậy dùng lệnh như thế nào để tạo ra được nhiều thông số , thí dụ máu nhân vật phụ ... mana nhân vật chính , level exp . rồi làm thế nào để có thể di chuyển nhân vật bằng chuột mà nó ko đi theo đường chéo mà đi theo đường ngang rồi dọc cho đến điểm nhấn chuột . còn 1 câu hỏi nữa là làm thế nào để nhiều người chơi mạng lan có thể sự dụng chuột và bàn phím mà ko ảnh hưởng gì nhau , mình đã xem hình gameonline từ game maker rùi tiếc quá phải chi để tui tạo hình thì game nhìn đỡ hơn chứ hình game cùi bắp quá , làm game online thì hay mà vẽ hình cùi quá nhờ các cao thủ game maker chỉ dẫn hộ tui ..
{@: sau khi, nghe sơ qua những gì bạn hỏi thì tui chắc bạn cũng chưa nắm rõ được mức căn bản nhất của GM, tiếc là trang web phattriengame.net die rùi, bên đó có rất nhiều bài căn bản bạn nên xem trước khi làm game online >_<, bạn có thể qua gamethu.net coi mấy bài hướng dẫn. nói chung trước khi làm game online thì bạn nên làm những cái dễ dễ trước đã ---------------------- nói sơ qua những gì bạn hỏi: phần máu mà GM cung cấp sẵn quả thật chỉ có 1, bạn nên dùng biến (variable) để lưu những thông số bạn cần ví dụ tạo 1 objects -> event Create> khai báo biến hp=100 mp=100 ex=100 để cho nhân vật move theo cách bạn nói thì dùng hàm move_toward_point(x,y,speed) x,y là tọa độ đích ví dụ mouse_x, mouse_y :@}