[Gamecube] Legend of Zelda: Wind Waker

Thảo luận trong 'Previews (Tin tức - giới thiệu - bình luận)' bắt đầu bởi Artanis, 26/12/02.

  1. Artanis

    Artanis C O N T R A

    Tham gia ngày:
    20/10/02
    Bài viết:
    1,550
    Legend of Zelda: The Wind Waker

    Trong những năm qua, sự phát hành những game trong loạt Legend of Zelda đã trở thành 1 trong những sự kiện chính của hãng game giải trí Nintendo. Thêm vào đó cũng đã nêu lên sự cố gắng không ngừng của đội ngũ phát triển game của Nintendo, những trò chơi được mong đợi luôn được điều khiển để có thể nói lên sự quan trọng của những phần cứng quan trọng. Phiên bản mới nhất của loạt series này, The Legend of Zelda: The Wind Waker (Truyền thuyết về Zelda: người cưỡi gió), đang đưa lại 1 nghệ thuật phối cảnh hoàn toàn mới vào trong trò chơi. Chúng ta đã có cơ hội chơi thử phiên bản bằng tiếng Nhật của trò chơi này trong tháng này tại Seattle và trò chơi đã ra đi khá thành công với những gì chúng ta được thưởng thức. The Legend of Zelda: The Wind Waker trong có vẻ như sẽ là 1 lời hứa về sự thay đổi của trò chơi mà đang đặt ra 1 sự hoà trộn bắt buộc giữa cái cũ và cái mới.

    Nhân vật trung tâm của trò chơi là 1 cậu bé tên Link. Nhưng đây không phải là Link của những phiên bản trước. Bối cảnh được đưa ra là 100 năm sau những sự kiện trong phiên bản đầu tiên Ocarina of Time (tiếng sáo thời gian) dành cho máy Nintendo 64, phiên bản lần này đưa ra một cậu bé Link hoàn toàn mới. Trò chơi được giới thiệu một cách mở rộng để liên kết những cuộc phiêu lưu của Zelda với truyền thuyết về một "the hero of time" (hiệp sĩ của mọi thời đại). Một cách hợp lý, một vị hiệp sĩ sẽ luôn luôn đứng lên chống lại thế lực đen tối trên thế giới. Một thói quen của các cư dân trên hòn đảo đã xuất phát từ truyền thuyết đó, họ luôn đưa cho những cậu bé một bộ đồ màu xanh lá, đó là biểu tượng của vị hiệp sĩ mỗi khi họ đến với thế giới này, những người trên hòn đảo luôn hi vọng những cậu bé này khi lớn lên sẽ trở thành những anh hùng. Trong khi tất cả đều như là một lòng tin điên cuồn, chúng ta có vẻ tin tưởng chác chắn rằng một cậu bé Link sẽ có thể lớn lên trong điều kiện này và trở thành vị hiệp sĩ của truyền thuyết.

    Ngay khi bắt đầu, cậu bé này đã chứng tỏ khả năng "có thể làm tất cả" của mình mà bạn sẽ trông chờ từ một ai đó có khả năng cứu thoát thế giới này, mặc dù chỉ với một vóc giáng nhỏ bé. Khi có con chim khổng lồ bắt cóc một cô bé, Link đã cứu thoát cô ta trong một thời gian ngắn sau khi xô chiếc giường ra và đã học được nghệ thuật chiến đâu căn bản từ một nhà tiên tri bụng phệ. Không lâu sau hành động anh hùng đó, chị của anh ta đã bị bắt cóc bởi 1 con chim khổng lồ khác. Thế là vị hiệp sĩ non nớt của chúng ta lại phải ra đi cứu chị gái mình với sự giúp đỡ bởi một cô gái cứu hộ khác, người mà sau này lại trở thành một tên cướp biển.

    Nếu như bạn đã quen thuộc với những phép thuật căn bản trong những game trong loạt Zelda, thì phiên bản The Wind Walker lần này bạn sẽ chơi rất thoải mái thôi. Trò chơi xuất hiện để mở ra nhiều hơn là những gì người anh em Nintendo 64 của nó đã làm, và hòn đảo quê hương của cậu Link rất nổi tiếng bởi những người lập dị, luôn có những quà tặng đặc biệt trong suốt quá trình của trò chơi. Một lần khi những khả năng của bạn xuống cấp, bạn sẽ bắt đầu lên đường để tìm kiếm và thám hiểm những vùng đất, và phải biết hoạt động chung với các nhân vật trên hòn đảo, và việc giải quyết những việc trong ngục tối sẽ mang lại cho bạn những đồ dùng tốt mỗi khi bạn đánh thắng người chủ. Phạm vi hoạt động của bạn sẽ được tăng lên một chút khi có sự xuất hiện của một chiếc thuyền, nó cho phép bạn có thể đi trên mặt nước. Tấm bản đồ truyền thống sẽ xuất hiện và mở ra phần biển và nó cũng chỉ cho bạn hòn đảo bạn phải đến tiếp theo. Khi mới bắt đầu, bạn không thể đi được nhiều nơi với chiếc thuyền bởi vì những hướng gió đã được quy định sẵn. Dù sao đi nữa, một khi bạn đã có được Wind Walker, bạn có thể bẻ cong những ngọn gió như bạn mong muốn bằng cách vẫy nó lên không khí như là cây gậy của những người chỉ huy, bạn sẽ học được điều này trong suốt những cuộc hành trình của bạn, cũng giống như là học cách hòa âm cho cây sáo Ocarina trong phiên bản trước.

    Thực chất về sự cuộc thăm dò ý kiến về trò The Wind Waker thì đúng với những hệ thống được sử dụng trong những trò chơi của Nintendo 64. Bạn sẽ di chuyển cậu Link bằng một cái cây nhỏ. Nút B để sử dụng vũ khí, trong khi đó, nút A lại được sử dụng để phục vụ cho rất nhiều mục đích trong những trường hợp cần sự nhạy bén. Bạn sẽ có thể dùng những đồ vật trong túi hành trang của bạn bằng những nút: X, Y và Z. Cây điều khiển C sẽ để bạn di chuyển tầm nhìn. Những nút bấm bên phía trái sẽ khoá địch thủ của bạn vào trong một cuộc chiến, và những nút bấm bên phải sẽ dùng để đánh quân địch trong những trận chiến và để bạn trường đi trong những đợt thám hiểm. Còn nút D lại cho phép bạn đóng hay mở bản đồ.

    Trong khi những cái căn bản của sự thám hiểm thì không thay đổi nhiều kể từ phiên bản Nintendo 64, những cuộc chiến lại được thay đổi một cách ghê gớm, nó đã trở nên hoàn thiện hơn. Mỗi khi bạn khoá địch thủ vào trong 1 cuộc chiến bằng nút L, bạn cũng có thể tấn công mở màn với những bản nhạc jazz bằng nút B. Những bản nhạc jazz của bạn tùy thuộc rất nhiều khi bạn điều khiển trên cái cây nhỏ. Sẽ có những sự dừng lại chút ít do ban coi thường đối phương trong suốt trận chiến hay khi bạn đã chiến thăng một kẻ thù. Sự ngừng thời gian chút ít này sẽ làm cho vài thứ được sử dụng, nhưng chúng ta vẫn không chắc về tính khả thi của nó, nhưng chúng ta hãy chờ đó, cho đến khi chúng ta tiêu nhiều thời gian hơn vào trò chơi này. Sự thay đổi tuyệt vời nhất của trò chơi khi đánh nhau với kẻ thù,dù sao đi nữa, át hẳn phải là những bước đi lẫn tránh để chuẩn bị trước cho một trận đấu. Trong suốt trận chiến, nút A mang lại một vài chức năng chỉ trước khi một kẻ địch tấn công. Nếu bạn nhấn nút này đúng lúc, Link không những sẽ né được đòn tấn công mà còn có thể trả đũa lại đòn tấn công đó nữa. Thêm vào đó, bước đi của Link sẽ giúp bạn tiếp cận với những kẻ thù được trang bị áo giáp ví dụ như những tên kị sĩ, những cái áo giáp này có thể sẽ bị Link cắt ra từng mảnh, cho phép bạn tấn công kẻ thù có hiệu quả hơn. Một tính năng thú vị nữa được áp dụng trong cuộc chiến là bạn có thể sử dụng được những vũ khi do kẻ thù bạn đánh rơi. Được thiết kế hợp với Link, sử dụng vũ khí của kẻ thù có lẽ không phải là bước đi khôn ngoan nhất. Một vài thứ vũ khí, ví dụ như là những cây thương lớn, sẽ làm giảm khả năng tấn công nhanh của bạn, mặc dù bạn có thể tấn công có hiệu quả hơn. Tuy nhiên, một tính năng thú vị nữa là bạn có thể sử dụng những cái móc để ăn cướp những món đồ của địch thủ trước khi chúng bị mang đi.

    Những món đồ mà Link sử dụng trong cuộc hành trình của anh ta sẽ đến với bạn qua các cuộc hành trình trên biển. Khi bạn chơi bạn sẽ thấy bằng cách nào mà một số đồ dùng có thể ảnh hưởng đến con thuyền và chỉ ra những nơi mới cần đến trong khi bạn đi thuyền. Bạn cũng có thể bắn ra những trái bom từ một khẩu súng nhỏ trên thuyền để đập vỡ những chướng ngại có thể phá vỡ được hoặc là sử dụng đòn móc như là một máy quay để kéo lên những hòm kho báu cổ từ biển xâu.

    Một tính năng hấp dẫn khác của trò chơi là khả năng liên kết trò chơi với máy Gameboy Advance. Nintendo cũng đ㠓khoe khoang” về tính năng này, điều này sẽ cho phép một người chơi nữa tham gia vào trò chơi, người này có thể tạo ra những ảnh hưởng đến với bạn trong khi bạn đang chơi. Khi máy gameboy liên kết vào với máy Gamecube, thì Tingle, một vị tiên mà bạn đã nhìn thấy chiếc mặt nạ của Majora, sẽ được download vào trong máy gameboy. Một người chơi thứ hai sau đó sẽ có thể sử dụng để giúp đỡ người chơi hoặc là phá hoại cuộc hành trình của bạn. Bằng cách sử dụng máy Gameboy, người chơi thứ hai sẽ có thể xem những lời chỉ dẫn hoặc là nơi phải đến tiếp theo, chỉ ra những khu vực quang trọng với một cái đai gạt trên màng hình, sự mua bán cũng sẽ rất có ích, ví dụ như khi bạn mua một chiếc bong bóng, cái này có thể giúp cho Link không bị ngã khi đang đi trên một gờ hẹp, hoặc là có thể khám phá ra những khu vực bí mật mà không cần đến sự giúp đỡ của Tingle. Cảnh Báo: Tingle có thể gây ra những nhiệm vụ tinh quái, ví dụ như đánh bom Link, điều này có thể ngăn cản rất ghê gớm đến việc bạn phát triển những khả năng của bạn trong suốt trò chơi. Khi bạn thêm Tingle vào trò chơi, bạn sẽ thấy một chiếc máy Gameboy màu xanh lá trong túi hành trang của Link, cho phép bạn chọn lựa để kết nạp Tingle vào cuộc hành trình. Cái nhìn vào khuôn mặt thôi miên của Link khi anh ta cố gắng lấy Tingle ra, có lẽ sẽ cho chúng ta một tràng cười.

    Nghệ thuật tạo hình trong phiên bản The Wind Waker này có thể sẽ là phiên bản có vẻ bề ngoài được chú ý kĩ lưỡng nhất kể từ khi nó được giới thiệu lần đầu tiên tại Space World vào năm ngoái, đó chỉ là vẻ rực rỡ bình thường. Những nhân vật hoạt hình được khắc họa một cách đầy tinh tế dựa theo những tiêu chuẩn về công nghệ cel-shading (tô đậm từng tế bào quang điện) đã trở nên nổi tiếng trong một vài năm trở về trước, và những nét vẽ hoạt hoạ trong game cũng tất nhiên là tuyệt hảo. Sự kết hợp giữa những những nhân vật hoạt hình theo kiểu 3D, nghệ thuật tạo hình rất chi tiết, và những chi tiết mang những quy luật vật lý rất chi tiết đã mang lại cho người chơi một cái nhìn tuyệt hảo về trò chơi và chúng ta cũng có thể dám nói rằng trò chơi này có thể ngang hàng với những bộ phim nôi tiếng của Disney. Khi chúng ta tấn công những tên địch sử dụng thương, chúng ta hoàn toàn ấn tượng về quả tua ở đuôi của cây thương, cái này có thể di chuyển độc lập và phản ứng lại với sự di chuyển của cây thương. Nghệ thuật tạo hình của những kẻ địch mà chúng ta đối mặt trong trò chơi làm chúng ta thật sự ngơ ngàng, và chúng trông như thật sự đang sống. Sự tác động qua lại của Al trong trò chơi bảo đảm cho từng tên địch thủ một đều có một bước đi trơn tru và có phong cách riêng. Với chúng đã là như thế, nghệ thuật tạo hình cho cậu bé Link nhìn còn có phần còn đẹp hơn. Khuôn mặt, thân hình đầy cảm xúc của cậu bé đã nói lên sự chú ý đặc biệt đến những chi tiết và đem cho chú một sự sống một cách đặc biệt, chưa bao giờ có trước đây. Cặp mắt đầy cảm xúc của Link chính là toàn bộ của trò chơi, như khi chúng đưa sự chú ý của bạn vào những nơi quan trọng. Phần còn lại của cơ thể chú bộc lộ ra điều kiện của chú, do đó khi bạn làm cho Link có sức khoẻ yếu, anh ta sẽ đi với cặp vai thõng xuống và thở hổn hển, và khi anh ta đang dựa vào tường hay là khi anh ta đang trốn chạy kẻ thù thì anh ta trông có vẻ như đang lén lút.

    Âm thanh của trò chơi thì được tạo để trở thành một nét đặc sắc nữa của trò chơi, lời cảm ơn đến với bản nhạc sôi nổi rất phù hợp với những hành động đang diễn ra trên màn ảnh. Mỗi khu vực chúng ta nhìn thấy trong trò chơi đều có một bản nhạc riêng, mà khi chúng ta nghe bản nhạc đó, chúng ta có thể biết được tình trạng của khu vực này. Điểm của trò chơi thì là một bản sưu tập hấp dẫn, dễ nhớ của những giai điệu cũ và mới được chơi bằng rất nhiều những nhạc cụ, và nó cũng thêm vào trong những điều hấp dẫn của các fan hâm mộ của loạt game Zelda.

    Đánh giá từ những gì chúng ta được nhìn thấy, phiên bản The Legend of Zelda: The Wind Walker sẽ là một vật đánh bóng cho loạt game này. Một trò chơi có chiều sâu và bao gồm sự phiêu lưu mạo hiểm xuất hiện để trở thành những gì mà vị bác sĩ yêu cầu cho các fan hâm mộ háo hức cho một cậu bé Link được sửa chữa. Hãy xem nhiều hơn về trò chơi trong những tuần kế tiếp khi chúng ta tìm ra phiên bản nhập khẩu của trò chơi. The Legend of Zelda: The Wind Walker sẽ có phiên bản cho GameCube cho các gamer tại Mỹ vào tháng 3 này.

    Người viết bài: Melody of Death
    Nhóm Tin tức GameVNt
     

Chia sẻ trang này