[Preview] First look- Legend of Zelda (GameCube) Có số ít trò chơi thuộc đề tài lịch sử đáng bàn cãi như là The Legend of Zelda của GameCube. Phiên bản đầu củ trò chơi ra mắt vào SpaceWorld 2000, thế giớ game thật sự sôi nổi với thể loại game mới này, trò hơi Zelda ánh sáng và bóng tối bắt đầu làm việc. Một năm sau đ1o trò chơi tiếp tục ra mắt lần nữa, thêm ánh sáng và hoạt hoạ trong trò chơi. So sánh với những trò chơi đã được sử dụng trước đó, liên kết với số mệnh. Không cần thiết để nói, rất nhiều người đang hỏi Nintendo về việc đằng sau việc thiết kế lại này là gì. Cảm thấy thật sự tĩnh lặng và việc tìm kiếm những trò mới rồi sẽ quên đi cái tên Zelda, và cách nào đó luôn cảm thấy phép thuệt trong trò chơi luôn luôn có. Sự hiểu lầm của họ càng ngày càng xa sự thật. Những thứ đầu tiên của trò chơi hầu hết là chú ý, hướng đi và hình ảnh. trong khi thực tế thì nó khác xa với những gì mà mọi người đang chờ đợi, nhưng cũng không phải là rất tệ. Hình ảnh rất tốt nếu đem so sánh với kỹ thuật cel được dùng hầu hết trong các game polygonal, tuy nhiêu Zelda cũng có các thứ hơi khác. Người tạo ra, Shigeru Miyamoto, đã nói rất nhiều về mục đích của anh ta trong trò chơi là tạo một khung cảnh của interactive cartoon(bức tranh biếm hoạ). Thay vào đó chỉ cần áp dụng kỹ thuật cel đơn giản cho cái mục đích này, Miyamoto có dự định sẽ làm trò chơi này giống với một phim hoạt hình. Song có vài thứ mà trò chơi không gây được ấn tượng, tuy nhiên cũng tốt hơn khi nhìn nó hoạt động. Tuy nhiên trò chơi không thể có 60 frame/s, The Legend of Zelda chỉ có thể có được 30frame/s. Ngoài kiểu trò chơi giống hoạt hoạ và nhịp độ hình ảnh phát ra hơi lớn, nó còn có nhiều chi tiết nhỏ có thể tạo cho người chơi nhiều kinh nghiệm. Những cọng cỏ nhảy múa trong gió, những mảnh vải trên cả hai Link cùng với những loại khác kêu xào xạc. Khi thanh gươm của bạn tấn công vào một canh cửa làm bằng gỗ, những mảnh vụn sẽ bay ra ngoài. Bạn có thể dùng thnh gươm của mình mà chém vào những bụi cây, giống như những trò chơi trước, thậm chí với những cây nhỏ hay làm vỡ những cái bình. Khi ở trong nhà ngục tối, bạn có thể đốt cháy sợi dây thừng giữ chiếc cầu với ngọn đuốc. Với những chi tíêt và nghệ thuật nhỏ này tạo ra một phiên bản rất đáng tin cậy, và quan trọng, tương tác, trong thế giớ hoạt hoạ. Không được nhiều chi tiết được đưa ra bởi Nintendo, vì đây chỉ là phần cơ bản. Trong khi trò chơi bắt đầu, vị anh hùng của chúng ta bắt đầu mừng ngày sinh nhật lần thứ 12 của mình cùng với gia đình. Bà Link cho anh ta chiếc áo màu xanh lục cổ điển và mong muốn anh ta sau này sẽ trở thành một vị anh hùng, trong khi anh ta nhận được một cái kính thiên văn từ em gái của mình, Arril. Sau khi có cuộc nói chuyện ngắn với Arril, cả 2 đứa trẻ cùng nghe một tiếng thét của một cô gái ở phía xa và chứng kiến cảnh một con chim rất lớn đang bắt cô gái. Link cũng đi vào, chỉ để nhìn thấy em anh ta bị bắt. Anh ta thực sự là một chàng trai quý tộc, sau đó anh ta bắt đầu chuyến phiêu lưu của mình để tìm em anh ta và mang cô ấy về nhà an toàn. Ít nhất thì đó cũng lá một sự suy nghĩ và Link kh6ng phải là một con người câm. Cho tất cả mọi người đều biết, anh ta đã cọn một còn đường thật sự nguy hiểm và rất dài tại Burger King nơi anh ta ở. Nơi ở của anh ta sẽ được đưa ra sau, như vậy sẽ không còn sự ngạc nhiên nếu như chúng ta khám phá trò chơi của một phiên bản khác của Hyrule hoặc là hoàn thành vị trí mới này. Miyamoto cũng không đưa ra hềt những bí ẩn của những nhân vật Zelda khác, Ganondorf và Princess Zelda. Tuy nhiên thông tin cuối cùng được đưa ra là, đây là trò chơi đầu tiên trong dòng Zelda, nhưng tại sao Link chỉ là 12. Phiên bản trước phiên bản này, Link là một người lớn tuổi trong Ocarina of Time. Gameplay trong The Legend of Zelda tương tự như 2 người đi trước nó trong Nintendo 64 (Ocarina of Time & Majora's Mask). Cuộc cách mạng Nintendo về Z-Targeting System, cơ chế di chuyển mục tiêu tự động đã trở thành phổ biến đối với những người phát triển sau khi Ocarina of Time ra đời, sẽ quay trở lại với GameCube. Link có thể chạy xung quanh kẻ thù và tập trung đánh vào một mục tiêu cộng thêm việc nhảy, tránh né, bảo vệ và và bắt đầu tấn công. Trò chơi cũng theo cách đánh theo lượt truyền thống, mỗi kẻ thù đều có một kỹ thuật riêng biệt hay mưu kế để chiến thắng. Trong khi người chơi có khả nắng nhay tới để tấn công và phòng thủ tốt dẫn tới thành công của bạn. Không giống như cách sắp xếp trước đây, nơi kẻ thù bị thua sẽ làm rớt lại tiền hay những trái tim, đôi khi có để lại quả cầu ánh sáng. Khối cầu di chuyển giữa nhiều màu khác nhau, mỗi màu có biểu hiện 1 cách khác nhau. khi bị chết, kẻ thù của bạn sẽ để lại một vật gì đó tuỳ theo loại màu khi bạn tấn công. Ví dụ như, màu đỏ thì cho bạn máu, màu xanh lục sẽ cho bạn một Rupee hay Rupees (nó là đơn vì tiền) và v.v... Tại nhiều điểm trong suốt trò chơi, thay vào đó bạn có thể chiến đấu trực tiếp với kẻ thù, Link sẽ cần thiết phải không hiện diện khi đi qua một vùng nào đó. Ngoài cách dơn giản nhất là tránh né, Link có thể ẩn trốn sau những cái thùng. Đi theo mép gờ tường một cách cẩn thận; tương tự như Metal Gear Solid, nhiều lanh lợi hơn đấy. Link thậm chí có thể chộp và leo lên những sợi dây thừng, đu đưa theo bất kỳ phương hướng nào sao đó nhảy vào một đường hầm. Miyamoto hứa sẽ làm nhiều phần nữa trong trò chơi, giống như đi thuyền tới một vùng đất mới, khi trò chơi được hoà thành. Cách điều khiển của Legend of Zelda cũng giống như cách cài đặt 3D của những trò trước đây. Cách tấn công của Link (khá ngắn) chỉ bằng cách nhấn nút A. Bên cạnh vi65c tấn công bình thường và vừa nhảy vừa tấn công, Link có thể có cách tấn công khác bằng năng lượng rất mạnh, chỉ cần nhấn nút A thật lâu để tiếp năng lượng cho nhiều, và sau đó là buông nó ra. Nút B dùng để tìm đối tượng, nói chuyện với một người và còn nhiều thứ khác tuỳ theo từng tình tiết của bạn. Bạn có thể sử dụng nút B để nhặt vũ khí rơi lại của kẻ thù, như một thanh gươm hay một cái khiên gỗ. Ngoài việc sử dụng như những vũ khí, nó có thể dùng để giải quyết những bài toán đố. Cây chuỳ gỗ rất dể cháy, bạn có thể thắp sáng mọi thứ bằng cây chuỳ này mồi vào một ngọn đuốc, trong khi thanh gươm lớn của bạn có thể phá huỷ những vật thể nặng hơn là một loại bình thường của Link. Những món đồ khác như, bomb, súng cao su và boomerang được gán cho cái nút điều khiển thứ 2 (trong trường hợp này là X hay Y) Nút L là nút di chuyển mục tiêu khi đang trong trận đấu. Nút R dùng để ngồi, đặc tính này không có troing Zelda II. Tuy nhiên, nút R còn được dùng để đưa cái khiên lên phòng thủ khi bị tấn công. Khi không hiểu, thì nút R cũng rất tốt để tìm hiểu. Nút C dùng để điều khiển camera trong khi nút Z dùng để chọn điều khiển người thứ nhất. Nút Z còn giúp cho bạn hiểu biết về những công dụng của những mục được thắp sáng trên màn hình, tương tự như của Navi trong Ocarina of Time. Những đặc tính đáng ngạc nhiên trong The Legend of Zelda có thể chơi đồng thời cùng lúc 2 người. Người chơi sẽ rất cần khi sử dụng Game Boy Advance và vài món đồ chơi trong túi đồ của Link. Khi những mòn đồ chơi được kích hoạt trong Game Boy Advance để kết nối tới GameCube, bản đồ định vị của bạn sẽ xuất hiện trên một cái bản đồ nhỏ. Một tên thiên thần sẽ xuất hiện đi vào một vùng nào đó hay là đi vào nhà ngục tối khi chơi trên GameCube. Người chơi thứ 2 có thể điều khiển Tingle của GBA, trong khi người chơi thứ nhất vẫn tiếp tục điều khiển Link với nút điềi khiển GC chuẩn. Cả hai Link và Tingle đều được thấy trên bản đồ với 2 hệ thống khác nhau, với Link thì được đại diện là một hình tam giác, còn Tingle là hình vuông. Với cách ghi này thì chỉ có nút A và B là có xác định trong GBA. Nút A sẽ tự động mang Tingle tới vị trí của Link nếu như đã đi lang thang đâu đó hay bị mất liên lạc và nút B được dùng để tuỳ biến 1 trong 4 hoạt động. Nếu như rất xa, chúng ta biết dùng bomb để làm bị thương kẻ thù, còn cái khác thì Link sẽ tìm con đường để đi tới chỗ của Tingle. Cách sử dụng rất hiểm độc (trong suốt trò chơi), hoạt động thứ 2 của nó có thể làm bị thương đồng đội của mình. Tấn công bằng bomb và những hoạt động bí mật có danh sách trong GBA với những con số bên cạnh những biểu tượng, và có thông báo là chúng ta chỉ được sử dụng những con số đó có giới hạn. Trong nhiều khía cạnh quen thuộc của gameplay, có cái gì đó mang tíng hài hước trong Zelda và được nhìn thấy trong những tiêu đề trước đây. Sự tấn công một mình đôi lúc làm cho người chơi cảm thấy chán nản , nhưng một nụ cười cũng chính là một sự giải trí tuyệt vời.. Trong những Game trước đây, Link tấn công bằng cách xoay vòng tròn thanh gươm của anh ta sau đó đưa nó ra. Vào lúc này, tuy nhiên, nếu như bạn buông nút A ra thì, Link sẽ tự điều khiển đánh trong 3s với cách đánh rất hài hước với đôi mắt mở rất to và kêu la(rõ ràng là không có sự chờ đợi một sức mạnh như vậy). Sau đó, Link sẽ đứng nghĩ mệt sau vài giây, kiệt quệ sức lực và rõ ràng là anh ta rất cần thời gian để hồi phục. Hình ảnh gần đây nhất chính là có thêm sự kêu ka của nhân vật, trò chơi có nhiều cảnh làm cho chúng ta đầy ngạc nhiên và hứng thú. Trong khi chắc chắn là bạn không chờ đợi những gì từ cái tựa đề Zelda, Nintendo và Miyamoto cả hai đều thông báo là hãy tìm hiểu hết trò chơi trước khi đưa ra bất kỳ ý kiến nào. Họ có thể đúng. Chương mới có vẻ như rất bình thường, nhưng trò chơi Zelda thật sự cung cấp cho người chơi tất cả những gì họ mong đợi: chiều sâu trong gameplay, nút điều khiển đặc biệt, câu đố trong nhà ngục, những cuộc truy tìm, tương tác về nhân vật và có rất nhiều món đồ mà bạn cần tìm. Có nhiều thứ tạo ra trong một trò chơi lớn vàlà hiện thân của tất cả những người hâm mộ Zelda (cùng với mọi người khác) cần phải xem lại nó trong 2/2003. Newfriend Nhóm Tin tức GameVN