GC2007 - Aion Demo and Q/A (Game Convention 2007) Chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ với nhóm làm game Aion của NCSoft Europe tại phòng riêng của họ,họ rất phấn khởi giới thiệu cho chúng tôi tất cả những tinh hoa của Aion.Buổi giới thiệu bắt đầu bằng các hướng dẫn về những khu vực xuất phát của game và các khía cạnh khác trong trò chơi. Một trong những điều đáng chú ý đầu tiên là âm nhạc trong game,được sáng tạo bởi Ryo Kunihiko,đó thật sự là nguồn bổ sung rất hay và tạo ra cảm giác đặc biệt bao trùm trò chơi.Khu vực đầu tiên chúng tôi được giới thiệu là Azul,miền đất bắt đầu của phe Elyos.Bạn sẽ xuất phát từ một class cơ bản và dấn thân vào cuộc hành trình để trở thành một "Daeva" - hiện thân của sức mạnh thần thánh. Khu vực mở đầu sẽ dạy cho bạn cách chiến đấu và di chuyển trong trò chơi tiếp đó bạn sẽ có một cuộc hành trình xuyên rừng để tìm kiếm ông lão giúp bạn hồi phục lại những kí ức đã mất. Hệ thống nhiệm vụ hướng dẫn bạn xuyên qua rừng được thiết kế thích hợp nên bạn không cần thiết phải dành nhiều thời gian đọc toàn bộ nội dung yêu cầu của nhiệm vụ. Hệ thống quest trong Aion sử dụng tốt công nghệ cắt cảnh để chỉ rõ những gì đang diễn ra và điều bạn cần phải làm. Hiện nay câu thoại và chữ viết trong các đoạn cắt cảnh và nhiệm vụ của game chỉ có tiếng Hàn Quốc, trò chơi sẽ hoàn toàn được dịch sang phiên bản tiếng Anh khi bản địa hóa. Khi bạn đến được chỗ ông lão, ông ta sẽ đưa "hồi tưởng" lại những việc trước kia - khi mà bạn bị mất trí nhớ, cho phép bạn hòa vào trong những sự việc đã xảy ra trước khi bạn đánh mất chính mình. Để thực hiện việc này bạn sẽ được dịch chuyển tức thời vào trong một khu vực đặc biệt nơi mà các nhà thiết kế tạo ra cốt để cho bạn biết thêm chi tiết về cốt truyện trong game. Một điều quan trọng phải chú ý đó là khoảng 90% Aion diễn ra trong dạng không được minh chứng bằng ví dụ, dù cho những mặt chủ yếu của cốt truyện được thiết kế theo các ví dụ cho phép bạn tự do sắp xếp thời gian cần thiết để nghiên cứu truyền thuyết và câu truyện đằng sau nhân vật của bạn. Cuối cảnh hồi tưởng là ở "Abyss" ,khu vực nằm giữa hai "lục địa" khác nhau của World Atreia,bạn sẽ xuất hiện để đối mặt với boss "Balaur" - kẻ mạnh hơn bạn rất nhiều -- kết quả là bạn bị đánh một cú vào đầu,nguyên nhân gây ra việc mất trí nhớ một thời gian dài. Khu vực này hoàn toàn được dựng lên bởi ông già xuất hiện trong hồi tưởng của bạn, nơi bạn có thể lựa chọn vận mệnh của chính mình (ấy là nói như vậy) bằng cách lựa chọn class/profession của mình trước khi thực sự có thể bước vào phần còn lại của trò chơi. Sau khi lựa chọn class của mình,bạn sẽ được dịch chuyển vào trong Sanctum,thành phố uy nghi của Elyos nơi sự thiêng liêng và hùng mạnh bao quanh bạn.Thành phố này thật đẹp và nhà cửa với tất cả những gì bạn kì vọng ở một thành phố lớn trong một MMO, từ những người bán đồ cũ để trao đổi tới những khu vực tập huấn chiến đấu. Bạn ghé thăm những người trị vì thành phố và chính thức được đưa vào hàng ngũ của những con người có sức mạnh thiêng liêng bất diệt khi bạn bắt đầu mở rộng khả năng nhân vật của mình.Chúng tối được biết rằng trong thành phố bạn có thể tự mua bán các vật phẩm cũng như tập trung đấu giá thiết lập nhà cửa. Ở level 10 bạn sẽ khám phá ra rằng bạn thật sự là một chủng tộc đặc biệt trong trò chơi,không chỉ là một người với những khả năng được nâng cao khi có được đôi cánh đầu tiên.Tính sử thi được biểu lộ qua các đoạn cắt cảnh kết hợp với âm nhạc của Ryo, những cảnh này dứt khoát sẽ để lại sự ấn tượng với bất cứ ai đang dấn thân trên hành trình phía trước để đạt tới level 50, mức level tối đa của Aion hiện giờ. Bay trong Aion không phải việc mà bạn có thể làm thường xuyên. Khi bạn sải cánh và bay bạn sẽ thấy có một thanh năng lượng suy giảm từ từ. Khi cạn năng lượng, bạn sẽ mất đôi cánh và nếu lúc đó bạn vẫn ở trên không thì bạn sẽ rơi xuống đất, có thể sẽ gây ra tổn thương khá lớn tới nhân vật của bạn tùy theo độ cao từ trên không rơi xuống đất. Ý kiến sau việc hạn chế khả năng bay của bạn, khi chúng tôi đã được giải thích - là cứ tiếp tục bay và tận hưởng gameplay sử thi trên bầu trời,cũng như bạn sẽ sử dụng trong chiến thuật chiến đấu. Vấn đề tiếp theo là gameplay trên không trung. Khi bay lượn trong không khí, khuynh hướng kĩ năng và những đòn tấn công bạn có thể sử dụng trong khi bay khác xa hoàn toàn với những gì bạn sử dụng dưới mặt đất. Chúng tôi được biết nhờ vào sự giới hạn về thời gian trong không trung, một vài đòn tấn công của bạn sẽ mạnh mẽ hơn khi đang bay so với những đòn tấn công tương đương khi ở dưới mặt đất, tạo ra những chiến thuật tuyệt vời sử dụng trong chiến đấu trên không - đặc biệt là trong các trường hợp PvP (Players versus Players). Hệ thống chiến đấu của Aion có tốc độ nhanh và sử dụng sự kết hợp giữa "Skill-chains"(chuỗi kĩ năng) cũng như khả năng pro-active/re-active.Có nghĩa là những đòn tấn công sẽ không chỉ đơn giản là theo các phương (như từ đằng sau,từ bên cạnh,trước mặt) nhưng một đòn đỡ hoặc né đòn hoặc trúng đòn cùng với đôi chút kĩ năng sẽ "unlock"(mở khóa) cách sử dụng khả năng re-active .Lời khuyên là bạn đừng bao giờ kết hợp các phím giống nhau lặp đi lặp lại,và hãy chú ý đến gameplay linh hoạt và hấp dẫn. Khía cạnh cuối cùng tôi sẽ đề cập trong bài khái quát chung về game này là hệ thống tự tạo 'item'.Đã bao nhiêu lần bạn có một 'item' level 40 với vẻ ngoài kinh ngạc bị thay thế bởi một 'item' level 50 xấu xí lố bịch? Vậy thì,Aion sẽ làm thay đổi điều đó theo cách độc đáo và rất thú vị.Về cơ bản trò chơi sẽ cho phép bạn tự kết hợp các 'item' theo cách mà bạn có thể giữ lại hình ảnh từ 'item' này và chỉ số của một 'item' khác nên bạn thật sự có thể tao ra cho nhân vật của mình tính độc đáo và riêng biệt trong khi vẫn được lợi từ việc nâng cấp các chỉ số 'item'.