Giải bày những lỗi lái xe thường gặp

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi vankhmt3k6, 16/9/17.

  1. vankhmt3k6

    vankhmt3k6 Youtube Master Race GameOver

    Tham gia ngày:
    30/12/15
    Bài viết:
    0
    Người điều khiển luôn có lỗi trong mọi tai nạn giao thông! Nguyên nhân duy nhất: không nắm được các nguyên tắc chủ xe cơ bản. Nghe có vẻ ngược đời, nhưng thực tế là cũng như vậy! Nguyên nhân của phần to sự cố giao thông là không có sự phối hợp “ôtô- người lái” vì người điều khiển chưa biết trong các trường hợp đặc trưng, chiếc ô tô sẽ phản ứng ra sao, và thêm vào đó họ lại còn phương pháp làm sai.
    1.Ngồi sai tư thế

    một vài người thích ngồi “thoải mái” trên ghế, còn những người khác lại ngồi rât “nghiêm túc” - tỳ ngực vào vô-lăng, thu hai tay vào nách và dí mũi vào kính trước. Họ cho đó là tư thế thuận tiện nhất, nhưng không biết rằng trong các trường hợp khẩn cấp, chính lỗi này sẽ tạo nên tất cả!. Với thế ngồi “thoải mái” thì quý khách hàng rất có thể thò khuỷnh tay trái ra ngoài cửa xế hộp, và chỉ dung hai ngón tay của bàn tay phải để xoay hộp tỳ tay grand i10, thế có vẻ là dân chơi “sành điệu”!
    [​IMG]
    Nhưng khi gặp trường hợp khẩn cấp, trước tiên quý khách hàng sẽ mất vài phần giây để ngồi thẳng người lên, tóm lấy vô-lăng. Còn nếu khách hàng ngồi “nghiêm túc” cả người hướng về phía trước, thì hai tay thường nắm rất bền ở bên trên vô-lăng. Trong thực tế, cả hai tư thế này đều không cho phép phản ứng nhanh với tình huống xẩy ra.
    Tư thế ngồi duy nhất đúng: lưng thẳng và xác định vào lưng ghế. Hai đầu gối gần cũng như thẳng để dễ dàng đạp tới chân côn và ga, hai tay vươn tới trước làm sao cổ tay chạm nhẹ vào vô-lăng. Nhẹ nhàng và chắc chắn nắm vô-lăng bằng cả hai tay, đặt bàn tay ở vị trí “10 giờ” và “2 giờ”. Kinh nghiệm cho thấy ở đây chính là tư thế ngồi mà bạn sẽ có khả năng thả tay khỏi vô-lăng và nhấc chân khỏi bàn đạp. Nếu cơ thể quý khách hàng không chỉnh sửa - quý khách đã ngồi đúng, nếu quý khách hàng bị nghiêng tới trước hoặc ngả về sau - người đặt hàng đã ngồi sai.
    2. Sai quy tắc vòng xế hộp

    Nhiều người vòng xe như sau: trên hết về số 0, tiếp theo vừa phanh ô tô vừa vào cua, và sau cùng là tăng tốc độ. Chính cách “lái xe” này thực tế đã làm ô tô mất lái. Dưới ở đây chính là “quy tắc vàng” ba bước giúp người đặt hàng vòng xe trong bất kỳ điều kiện nào - mưa hay nắng.
    Bước 1- giảm tốc độ

    Chỉ được phanh xe ô tô khi đang đi thẳng, không được đạp phanh khi quay vô-lăng. Nếu cần sẽ có thể về số thấp, nhưng chuyển số khi đang vòng cua sẽ có thể gây trượt xế hộp đột ngột, nếu đường trơn. Nhiệm vụ của đoạn này là: giảm tốc độ khi xe con đang đi thẳng để chuẩn bị bước sau đó.
    Bước 2- nhả phanh rồi vừa được quay vô-lăng đúng một góc cần thiết, và giữ nguyên không cần chỉnh thêm.

    Khi ô tô đang lượn cần giữ ga đều và bảo hành tốc độ, không đủ nhấn hoặc nhả ga vì tăng hoặc giảm ga trên mặt đường trơn rất có thể làm trượt xe.
    Bước 3– đã vượt khúc cua.

    Trả vô-lăng về thẳng hướng, tiếp đó tăng ga. Nhưng hiện thực thường phức tạp hơn nhiều: một khách bộ hành băng qua đường, hoặc một chiếc xe con đạp đang phóng tới…
    trong khi này tất nhiên quý khách sẽ phải phối hợp áp dụng cả hai tay lẫn hai chân
    3.Không thử phản ứng của xe

    Người lái luôn phải biêt chuẩn xác phản ứng của xế hộp trong các trường hợp khẩn cấp, và cảm nhận được mọi giới hạn của nó. Muốn vậy chỉ cần mộy cách duy nhất - thử xe con trên bãi trống. Trước tiên cần phanh gấp ở tốc độ cao, ước lượng độ lâu năm vệt phanh và xem phản ứng của xe ô tô. Một số địa hình có thể bị lắc khi phanh gấp và do đó cần chỉnh vô-lăng để giữ cân bằng. Ngoài ra, bạn cần nhận biết bằng sống lưng của mình thời điểm URL='https://phukienotogiare.vn/do-choi-cong-nghe/hien-thi-toc-do-tren-kinh-lai/']hiển thị tốc độ lên kính lái[/URL] bánh xe con bị trượt và xe ngừng lăn (nếu không hề có hệ thống ABS).
    tiếp đó hãy tài xế theo từng đường tròn và đường số 8 có kinh doanh kính khác nhau để xem phản ứng của ô tô với vô-lăng khi vòng nhanh. Ô tô sẽ ra sao nếu lúc ấy khách hàng lại phanh gấp? Cần thử phản ứng của xe con trên bãi trơn trượt với các kiểu dẫn động trước, sau hay 4 bánh. Mỗi kiểu dẫn động có một phương pháp điều khiển riêng. Chúng ta thường sai lầm ở đây, Ví dụ cho rằng dẫn động 4 bánh cho phép phóng nhanh trên đường trơn. Điều này không hoàn toàn đúng, vì khi xe con bị trượt thì lái một chiếc ô tô dẫn động 4 bánh có khi lại khó hơn một chiếc hatchback dẫn động trước…
    4. Không trau dồi kỹ năng thường xuyên

    đừng nên nghĩ là qua một khoá nổi bật nào, quý khách sẽ là tay lái siêu hạng suốt đời. Theo thời gian, mọi kỹ năng sẽ không đủ, nếu chúng không đủ thường xuyên củng cố.
    Chúc quý doanh nghiệp lái xe an toàn cho mỗi chuyến đi.
     

Chia sẻ trang này