Giải quyết vấn đề : Damage của skill

Thảo luận trong 'TS Online' bắt đầu bởi Pawn, 1/5/06.

  1. Pawn

    Pawn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/2/06
    Bài viết:
    166
    Dzâng,từ hồi xửa hồi xưa hình như cũng đã lâu lắm dồi,:D vấn đề bắt đầu từ chỗ có vài bậc tiền nhân phét hiện da dằng có nhìu skill mà ngừi ta cứ tưởng phụ thuộc atk,nhưng các bố mage dùng mẫn mạnh.

    Từ đó,nảy sinh ra ý tưởng dằng các skill đó không những phụ thuộc vào atk ,mà còn phụ thuộc vào cả int nữa.Thế là thiên hạ đại loạn,cãi nhau, dồi... oánh nhau sứt đầu mẻ trán:p

    Nói túm lại ,các bố vì ham chơi,không chịu học hành đến nơi đến chốn.Bot thì rất thạo,tính level trung bình rất giỏi..nhưng mỗi tội lại hơi dốt môn toán,mới dẫn đến cơ sự ,âu cũng là lòng trời vậy:D!

    Như đã nói ở trên,trước mắt cứ cho là damage của 1 skill nào đó phụ thuộc vào cả int và atk là đúng.Nếu được như vậy,tức ta công nhận tồn tại 2 hằng số nào đó đại biểu cho int và atk trong phương trình damage của skill.

    Trong phương trình tính damage của skill thì tất nhiên có dính đến level tương đối giữa người sử dụng và người chịu đòn,skill là skill gì... cùng một vài yếu tố phụ khác.
    Để đơn giản cho việc trình bày sau đây,ta tạm cố định chúng nó lại,chỉ còn hai hằng số như đã nói ở trên.Và vấn đề còn lại chỉ là việc tìm ra được 2 hằng số ấy.

    Như đã biết ,để tìm ra 2 ẩn số ấy,ta cần tìm cho chúng 2 phương trình,sau đó giải hệ phương trình là tìm ra kết quả.Tất nhiên ta tìm bằng phương pháp thực nghiệm,rồi kiểm chứng.

    Ta thử nghiệm với từng skill một,với một người dùng skill lên 1 đối tượng cố định.Sau 1 lần thử với int và atk khác nhau ta thu được 1 damage.Gọi hằng số int là X và hằng số atk là Y, Sau đó đưa vào phương trình:

    int(1)*X + atk(1)*Y = Damage(1)
    int(2)*X + atk(2)*Y = Damage(2)

    Giả hệ trên ta sẽ tìm được 2 hằng số thực nghiệm X,Y.
    Sau khi tìm ra được,ta kiểm chứng chúng để đưa ra kết luận:D

    hề,mỏi tay quá,viết chơi thôi,ai quan tâm thì test hộ cái :whew:
     
  2. ZVuHaiNinhZ

    ZVuHaiNinhZ Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    3/7/05
    Bài viết:
    755
    Ngộ nghĩnh vật, nghe vừa như kể truyện võ hiệp vừa như dạy toán người khác
    thế thì "Nhà toán học" giải luôn đi cho anh em nhờ ;;)
    Thưa với nhà toán học là cái này là tính coi damage phụ thuộc bao nhiêu % att bao nhiêu % int chứ có cai dek gì đâu( ví dụ cái hỏa kiêm) mà chê này chê nọ, nghe ngứa tai hết biết. Cái này người ta phát hiện ra hết rồi nhưng ko thèm post thôi, lát nữa chắc sẽ có bài post. Muốn hỏi thì nói luôn chứ cần gì phải nói khích thế :cool:
    đại ka giỏi thì test mấy cái skill trói đi coi xác suất dính như nào,thiết lập phương trình có các " hằng số" như nào int att ra sao chứ mấy cái damage này có cái gì đâu? giỏi vạch mắt dùm em với :))
     
  3. ZzThanLongzZ

    ZzThanLongzZ Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    30/7/05
    Bài viết:
    700
    Pro wá , vậy cho hỏi nhà tóan học nhé :
    em là Phong war sv Tào Tháo Atk 111 (gốc ) mặc full set lên 200 - int =0, skill Huyền Kích max , Lọan kích max lv 135 ...... ( 2 acc Phong war lúc nào cũng đi song song )
    1/ Đánh Lữ bố = huyền kích thì mất bao nhiu Hp ??
    2/ TYM = huyền kich mất bao nhiu HP ??
    3/ Lục Tín = huyền kich mất bao nhiu ??
    4/ Gia Cát Lượng = Huyền kích bao nhiu Hp ?

    Hoặc là cứ cho 1 con nào def trâu nhất rồi tính thử xem mất bao nhiu .Nếu tính chính xác ( sai lệch 3-5 hp ) thì tui cho ông 10 cash 140 . Ko được thì đừng tính nhãm nhé :D
     
  4. AngelHell

    AngelHell T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/2/04
    Bài viết:
    598
    Nơi ở:
    Where we belong
    Cái này cũng hay à nhưng để test lại cái đã
    Nói thì mỗi lần lên 1 lv thì damage tự động tăng 2, các skill như Hồi Tâm nhất kích, Hỏa Kiếm, BHQN, Huyền Kích, Loạn Kích, Phong Cuốn Tàn Vân, Loạn kích, Địa Nha ... đều là skill phụ thuộc vào akt nhiều hơn là int và khi tăng int thì những skill này đều lên dam. Còn chúng phụ thuộc bao nhiêu thì phải kiểm chứng thực nghiệm mới biết (hay là hỏi asiasoft) là biết ngay
     
  5. sogetsu

    sogetsu Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/2/03
    Bài viết:
    282
    Nơi ở:
    wherever
    vần đề này, tính tóan chi cho nặng đầu, kiếm thằng lập trình cái game TS xin nó cái công thức damage là đơn giản nhất
    còn việc làm sao kiếm ra được thằng đó và nói sao cho nó đưa cho mình thì .... ko biết nhá :devil::devil:
     
  6. tangkiem

    tangkiem Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/10/05
    Bài viết:
    3
    he he noi chuyện hay phết y như là chương hồi vây good Hảo la
     
  7. X-9

    X-9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/4/05
    Bài viết:
    457
    Nơi ở:
    Cas†leVania
    skill đánh chia làm 2 lọai wari va mage
    ai cũng biết chỉ có noob là ko biết
    skill wari phụ thuộc atk
    skill mage phụ thuộc int
    cả 2 loại đều phụ thuộc thuộc tính và lv cách biệt giữa thằng đánh và thằng bị đánh
     
  8. badboy3283

    badboy3283 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/05
    Bài viết:
    694
    Vấn đề ở đây" Nhà Xoán Dóc " trên đã quên 1 biến ẩn quan trọng là Z (Def của tướng) và hằng số a cố định là hệ của tướng (a=1 :là cùng hê.a=1:hệ khắc tinh)
    Thêm vào đó là hệ số b của skill (ví dụ lấy chiêu Hội tâm nhất kích = 1, thì Hỏa kiếm = 1.5, và BHQN =2) .. Do đó ta cần thiết lập hệ PT lại =));

    (int(1)*X + atk(1)*Y)*b*(1-a) - Z = Damage(1)
    (int(2)*X + atk(2)*Y)*b*(1-a) - Z = Damage(1)
    (int(3)*X + atk(3)*Y)*b*(1-a) - Z = Damage(1)

    Sau đây chuyên gia "Xìu Xoán Dóc" tui xin có chút ý kiến ;)
     
  9. Bo_Cap_Tuyet

    Bo_Cap_Tuyet Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/8/05
    Bài viết:
    407
    Nơi ở:
    Sa Mạc Tuyết
    Nhà toán học đang nghiên cứu lại chút xúi , xin pà con vui lòng chờ trong chốc lác . Nếu không có gì trở ngại thì sẻ có công thức tính damage =)) .
     
  10. KEN_BALAMO

    KEN_BALAMO Máy Chém La Mã -

    Tham gia ngày:
    23/11/04
    Bài viết:
    4,358
    Nơi ở:
    HCM_City in my H
    Tui chả hiểu mấy nhà toán học định nghiên cứu ra gì , có cần làm bản thống kê chính xác dame của skill trên NPC lắm hông ;)) , vậy cho tui bít mage Huyền Kick tỷ lệ bao nhiu % làm NPC ngất :-/ !
     
  11. badboy3283

    badboy3283 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/1/05
    Bài viết:
    694
    Muốn vào coi SKill nào Phụ thuộc Int hay Atk + Int thì vào đây xem nè :

    http://www.ts-indo.com/tszone/tszone.html

    Cũng nói thêm skill nào Phụ thuộc Atk thì cũng Phụ thuộc INT, nhưng Skill của Int thì ko phụ thuộc Atk , điều này giải thích tại sao Tào Tháo hỏa Kiếm gần = HHT BHQN
     
  12. mrhoang_tran

    mrhoang_tran Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/3/05
    Bài viết:
    407
    Nơi ở:
    Hong Kong
    bố khỉ xem trong cái ts indo thì skill nào cũng liên quan đến int , chắc tăng hết int quá
     
  13. Timias

    Timias Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/4/06
    Bài viết:
    172
    Nơi ở:
    Q3 , TP Cụ Hồ
    (int(1)*X + atk(1)*Y)*b*(1-a) - Z = Damage(1)
    (int(2)*X + atk(2)*Y)*b*(1-a) - Z = Damage(1)
    (int(3)*X + atk(3)*Y)*b*(1-a) - Z = Damage(1)
    vay moi dung ne` ba loi.
     
  14. mrhoang_tran

    mrhoang_tran Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/3/05
    Bài viết:
    407
    Nơi ở:
    Hong Kong
    nhưng nhiều skill dùng int lém bạn ah
     
  15. Pawn

    Pawn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/2/06
    Bài viết:
    166
    Sặc,mới khơi lên chủ đề chút đã bị dập thê thảm vầy rồi,hãm quá đi b-(
    các bố cứ bình tĩnh,thư thả con test cái:D mà mấy bố lớn rồi chả lẽ ko hiểu ba cái vụ công thức tìm ra bằng thực nghiệm là rất mất thời gian seo?
     
  16. chung0812vn

    chung0812vn Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/8/04
    Bài viết:
    302
    Nơi ở:
    Hà Nội Về Đêm
    đúng goài skill phụ thuộc int nhiều lắm có điều bên dòng war thì atk tăng dmg nhiều hơn int { tất nhiên là tôi chỉ mới test chiêu cuối thôi tôi là Hỏa war mà xài chiêu cuối đủ rồi ít khi xài các chiêu khác }
     
  17. Ga_vatva

    Ga_vatva Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/7/05
    Bài viết:
    150
    Nơi ở:
    Hỏi công an ý
    ghê nhỉ, lấy máy tính ra mà làm, ông này học đại học bách khoa, khoa toán tin hay sao thế không biết? 30 con gà là 30 con ga` la` 30 con ga`30 con gà là 30 con ga` la` 30 con ga`30 con gà là 30 con ga` la` 30 con ga`
     

Chia sẻ trang này