Dzâng,từ hồi xửa hồi xưa hình như cũng đã lâu lắm dồi, vấn đề bắt đầu từ chỗ có vài bậc tiền nhân phét hiện da dằng có nhìu skill mà ngừi ta cứ tưởng phụ thuộc atk,nhưng các bố mage dùng mẫn mạnh. Từ đó,nảy sinh ra ý tưởng dằng các skill đó không những phụ thuộc vào atk ,mà còn phụ thuộc vào cả int nữa.Thế là thiên hạ đại loạn,cãi nhau, dồi... oánh nhau sứt đầu mẻ trán:p Nói túm lại ,các bố vì ham chơi,không chịu học hành đến nơi đến chốn.Bot thì rất thạo,tính level trung bình rất giỏi..nhưng mỗi tội lại hơi dốt môn toán,mới dẫn đến cơ sự ,âu cũng là lòng trời vậy! Như đã nói ở trên,trước mắt cứ cho là damage của 1 skill nào đó phụ thuộc vào cả int và atk là đúng.Nếu được như vậy,tức ta công nhận tồn tại 2 hằng số nào đó đại biểu cho int và atk trong phương trình damage của skill. Trong phương trình tính damage của skill thì tất nhiên có dính đến level tương đối giữa người sử dụng và người chịu đòn,skill là skill gì... cùng một vài yếu tố phụ khác. Để đơn giản cho việc trình bày sau đây,ta tạm cố định chúng nó lại,chỉ còn hai hằng số như đã nói ở trên.Và vấn đề còn lại chỉ là việc tìm ra được 2 hằng số ấy. Như đã biết ,để tìm ra 2 ẩn số ấy,ta cần tìm cho chúng 2 phương trình,sau đó giải hệ phương trình là tìm ra kết quả.Tất nhiên ta tìm bằng phương pháp thực nghiệm,rồi kiểm chứng. Ta thử nghiệm với từng skill một,với một người dùng skill lên 1 đối tượng cố định.Sau 1 lần thử với int và atk khác nhau ta thu được 1 damage.Gọi hằng số int là X và hằng số atk là Y, Sau đó đưa vào phương trình: int(1)*X + atk(1)*Y = Damage(1) int(2)*X + atk(2)*Y = Damage(2) Giả hệ trên ta sẽ tìm được 2 hằng số thực nghiệm X,Y. Sau khi tìm ra được,ta kiểm chứng chúng để đưa ra kết luận hề,mỏi tay quá,viết chơi thôi,ai quan tâm thì test hộ cái :whew:
Ngộ nghĩnh vật, nghe vừa như kể truyện võ hiệp vừa như dạy toán người khác thế thì "Nhà toán học" giải luôn đi cho anh em nhờ Thưa với nhà toán học là cái này là tính coi damage phụ thuộc bao nhiêu % att bao nhiêu % int chứ có cai dek gì đâu( ví dụ cái hỏa kiêm) mà chê này chê nọ, nghe ngứa tai hết biết. Cái này người ta phát hiện ra hết rồi nhưng ko thèm post thôi, lát nữa chắc sẽ có bài post. Muốn hỏi thì nói luôn chứ cần gì phải nói khích thế :cool: đại ka giỏi thì test mấy cái skill trói đi coi xác suất dính như nào,thiết lập phương trình có các " hằng số" như nào int att ra sao chứ mấy cái damage này có cái gì đâu? giỏi vạch mắt dùm em với
Pro wá , vậy cho hỏi nhà tóan học nhé : em là Phong war sv Tào Tháo Atk 111 (gốc ) mặc full set lên 200 - int =0, skill Huyền Kích max , Lọan kích max lv 135 ...... ( 2 acc Phong war lúc nào cũng đi song song ) 1/ Đánh Lữ bố = huyền kích thì mất bao nhiu Hp ?? 2/ TYM = huyền kich mất bao nhiu HP ?? 3/ Lục Tín = huyền kich mất bao nhiu ?? 4/ Gia Cát Lượng = Huyền kích bao nhiu Hp ? Hoặc là cứ cho 1 con nào def trâu nhất rồi tính thử xem mất bao nhiu .Nếu tính chính xác ( sai lệch 3-5 hp ) thì tui cho ông 10 cash 140 . Ko được thì đừng tính nhãm nhé
Cái này cũng hay à nhưng để test lại cái đã Nói thì mỗi lần lên 1 lv thì damage tự động tăng 2, các skill như Hồi Tâm nhất kích, Hỏa Kiếm, BHQN, Huyền Kích, Loạn Kích, Phong Cuốn Tàn Vân, Loạn kích, Địa Nha ... đều là skill phụ thuộc vào akt nhiều hơn là int và khi tăng int thì những skill này đều lên dam. Còn chúng phụ thuộc bao nhiêu thì phải kiểm chứng thực nghiệm mới biết (hay là hỏi asiasoft) là biết ngay
vần đề này, tính tóan chi cho nặng đầu, kiếm thằng lập trình cái game TS xin nó cái công thức damage là đơn giản nhất còn việc làm sao kiếm ra được thằng đó và nói sao cho nó đưa cho mình thì .... ko biết nhá :devil::devil:
skill đánh chia làm 2 lọai wari va mage ai cũng biết chỉ có noob là ko biết skill wari phụ thuộc atk skill mage phụ thuộc int cả 2 loại đều phụ thuộc thuộc tính và lv cách biệt giữa thằng đánh và thằng bị đánh
Vấn đề ở đây" Nhà Xoán Dóc " trên đã quên 1 biến ẩn quan trọng là Z (Def của tướng) và hằng số a cố định là hệ của tướng (a=1 :là cùng hê.a=1:hệ khắc tinh) Thêm vào đó là hệ số b của skill (ví dụ lấy chiêu Hội tâm nhất kích = 1, thì Hỏa kiếm = 1.5, và BHQN =2) .. Do đó ta cần thiết lập hệ PT lại ; (int(1)*X + atk(1)*Y)*b*(1-a) - Z = Damage(1) (int(2)*X + atk(2)*Y)*b*(1-a) - Z = Damage(1) (int(3)*X + atk(3)*Y)*b*(1-a) - Z = Damage(1) Sau đây chuyên gia "Xìu Xoán Dóc" tui xin có chút ý kiến
Nhà toán học đang nghiên cứu lại chút xúi , xin pà con vui lòng chờ trong chốc lác . Nếu không có gì trở ngại thì sẻ có công thức tính damage .
Tui chả hiểu mấy nhà toán học định nghiên cứu ra gì , có cần làm bản thống kê chính xác dame của skill trên NPC lắm hông , vậy cho tui bít mage Huyền Kick tỷ lệ bao nhiu % làm NPC ngất !
Muốn vào coi SKill nào Phụ thuộc Int hay Atk + Int thì vào đây xem nè : http://www.ts-indo.com/tszone/tszone.html Cũng nói thêm skill nào Phụ thuộc Atk thì cũng Phụ thuộc INT, nhưng Skill của Int thì ko phụ thuộc Atk , điều này giải thích tại sao Tào Tháo hỏa Kiếm gần = HHT BHQN
(int(1)*X + atk(1)*Y)*b*(1-a) - Z = Damage(1) (int(2)*X + atk(2)*Y)*b*(1-a) - Z = Damage(1) (int(3)*X + atk(3)*Y)*b*(1-a) - Z = Damage(1) vay moi dung ne` ba loi.
Sặc,mới khơi lên chủ đề chút đã bị dập thê thảm vầy rồi,hãm quá đi các bố cứ bình tĩnh,thư thả con test cái mà mấy bố lớn rồi chả lẽ ko hiểu ba cái vụ công thức tìm ra bằng thực nghiệm là rất mất thời gian seo?
đúng goài skill phụ thuộc int nhiều lắm có điều bên dòng war thì atk tăng dmg nhiều hơn int { tất nhiên là tôi chỉ mới test chiêu cuối thôi tôi là Hỏa war mà xài chiêu cuối đủ rồi ít khi xài các chiêu khác }
ghê nhỉ, lấy máy tính ra mà làm, ông này học đại học bách khoa, khoa toán tin hay sao thế không biết? 30 con gà là 30 con ga` la` 30 con ga`30 con gà là 30 con ga` la` 30 con ga`30 con gà là 30 con ga` la` 30 con ga`