[Giới thiệu] Age of Mythology

Thảo luận trong 'Previews (Tin tức - giới thiệu - bình luận)' bắt đầu bởi NQT, 27/6/02.

  1. NQT

    NQT Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    6/5/02
    Bài viết:
    1,147
    Nơi ở:
    Xa
    Age of Mythology

    Ensemble Studios đã chuẩn bị phát hành 1 game SRT kế tiếp loạt game AOE truyền thống . Đó là Age of Mythology
    Đây là 1 dự án được Ensemble Studios phát triển từ 1997 nhưng đây không phải là 1 game mở rộng của AOE như AOK mà là 1 game hoàn toàn mới cả về nội dung lẫn hình thức , có thể nói nó hứa hẹn là 1 game cực kì hấp dẫn đối với những gamer của thể loại SRT
    AOM là game thứ 3 được phát triển bởi Ensemble Studios sau AOE và AOK . Không những thừa hưởng sự hấp dẫn của 2 game trước nó còn có những sáng tạo và cách chơi hoàn toàn mới . Theo ES trong AOM sẽ có 9 nền văn minh bao gồm : Norse , Roman, Egyption , Goths, Celts , Greeks, Greco-Roman, Assyiản và Babylon . Cũng như AOE các nền văn minh đều có những nét riêng biệt , có khả năng khắc chế lẫn nhau và có 1 vị thần bảo hộ khác nhau . Trong AOM bạn sẽ không những phải khai thác đá , vàng , gỗ , thức ăn mà còn 1 loại vật chất khác là Favor có tác dụng cho các nhân vật thần thoại sử dụng các khả năng siêu nhiên
    Thức ăn cũng có thay đổi, các loài vật trong AOM cũng sẽ phát triển như con người nghĩa là sẽ lớn lên theo thời gian . Tất nhiên do vậy nếu bạn săn thú muộn hơn bạn sẽ có nhiều thịt hơn .
    Cũng như xu hướng sản xuất game của các hãng lập trình tên tuổi hiện nay , AOM cũng là 1 game 3D tương tự Emprice Earth , do đó bên cạnh việc đòi hỏi 1 cấu hình máy khá mạnh , các ảnh hưởng còn lại đều mang ý nghĩa tích cực. Bạn có thể xoay chuyển địa hình theo ý thích của bạn , không còn bị hạn chế tầm nhìn sau nhà cửa , cây cối như AOK. Cử động của các nhân vật sẽ uyển chuyển nhịp nhàng hơn , nhiều hoạt động hơn . Các cảnh vật trong game cũng được thiết kế khá chi tiết , nếu như trước đây khi đốn gỗ bạn chỉ thấy cây cối đổ xuống thì nay bạn có thể nhìn thấy cảnh nông dân chặt cây , chẻ củi bó lại rồi mang về . Hay là cảnh những con sóng vỗ bờ, cảnh rừng bốc lửa trong trận đánh ... Tất cả đều cực kì sinh động . Mặt khác nếu bạn đã từng chơi Dungen Siege và thích thú với thời tiết cũng như hiệu ứng ánh sáng của trò chơi thì nay ở AOM bạn cũng có thể gặp lại những cảnh tuyết rơi , đêm tối như vậy.
    Âm thanh của AOM cũng được ES chăm chút cẩn thận , các công trình , unit đều có tiếng động riêng , ngoài ra bạn còn có thể nghe thấy tiếng lá cây rì rào , tiếng nước chảy, tiếng thú kêu khi bị thương trên nền nhạc nền rộn rã . Nhạc nền cũng thay đổi tuỳ lúc chứ không còn đơn điệu như AOE nữa , khi lên 1 thời kì mới hay khi chuẩn bị xung trận nhạc nền lại thay đổi như thúc giục bạn .
    Có thể công nhận rằng về mặt đồ hoạ cũng như âm thanh AOM dễ dàng thuyết phục cả những gamer khó tính nhất.
    Các giao diện và cách điều khiển của AOM cũng không có thay đổi gì đáng kể so với các game trước . Tuy nhiên có 1 số thao tác sẽ được đơn giản hoá nhắm tiện lợi cho người chơi như số cung thủ , bộ binh ... hay cả số nông dân đang ngồi chơi xơi nước đều được thể hiện rõ và bạn dễ dàng tiếp cận chúng chỉ qua 1 động tác nhấn chuột .
    Chế độ Multi cũng có những cải tiến đáng kể : mạng Lan bây giờ có thể cho phép số người chơi lên tới 16 người và chắc chắn không thể thiếu phần đánh giá người chơi sau trận đánh . Còn nếu bạn chơi trực tuyến qua Internet bạn có thể tự chọn đối thủ cho mình . Trong Aom độ AI của máy cũng được cải thiện đáng kể ngay cả ở chế độ easy , máy bây giờ không những chỉ biết phát triển nhanh mà còn có thể nghi binh , phối hợp .. nói chung bạn sẽ rất khó khăn để trở lên 1 master trong AOM mà không dùng cheat .
    Mục đích chính của ES khi làm AOM là để cạnh tranh với War3 sắp phát hành vì thế mong rằng nó sẽ lam cho thế giới SRT phong phú hơn như thời SC và AOE trước đây. Game được phát hành bởi Microsoft dự kiến sẽ phát hành vào hè năm nay .
    NQT sưu tầm và biên soạn
     

Chia sẻ trang này