1. Xin lỗi mọi người, do hệ thống bị xung đột email diễn đàn nên có một số tài khoản bị hạn chế đăng bài, những ai bị lỗi email xin liên hệ 2 nơi dưới đây để nhờ hỗ trợ kích hoạt lại tài khoản:
    Facebook GameVN
    Discord GameVN
    Hoặc http://gamevn.com/discord hoặc discord.gg/gamevn
    Update: Đã fix xong lỗi email bounced, những ai bị trục trặc hãy thử update lại email, nếu vẫn bị xin phiền vào FB và discord ở đường link trên để được hỗ trợ.
    Dismiss Notice

Giới thiệu các game dạng Turn Based Strategy trên các hệ máy rất hay!!!

Thảo luận trong 'Turn Based Strategy' bắt đầu bởi LethalRedArmy, 16/9/06.

  1. LethalRedArmy

    LethalRedArmy Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    11/3/05
    Bài viết:
    711
    Nơi ở:
    My lair
    "Nhàn cư vi bất thiện". Đang rảnh nên post chơi:D

    Copyright © 2006 LethalRedArmy

    [​IMG]

    Tên game: TearRing Saga - Yutona Eiyu Senki
    Thể loại: Turn-based Strategy (dàn trận theo lượt)
    Hệ máy: Sony Playstation
    Phát triển: Tirnanog
    Phát hành: Enterbrain
    Phiên bản: JP (Nhật)
    Ngày phát hành: 24.5.2001


    Vài nét chính:
    Trước đó, trò này có tên là Emblem Saga. Được phát triển bởi Shouzou Kaga - người sáng lập nên Intelligent Systems của Nintendo, đồng thời cũng là tác giả của loạt game Fire Emblem nổi tiếng. Ông này sau khi phát triển FE4 và FE5, đã rời khỏi hãng Nintendo, lập công ti riêng là Tirnanog.
    Nintendo sau đó khởi kiện, cho rằng Tirnanog đã ăn cắp bản quyền của dòng FE, và đòi bồi thường 258.3 triệu Yên (khoảng 2 triệu $). Kết quả cuối cùng là Nintendo thua cuộc, vì các lí do sau:
    - "Emblem" không phải là nhãn hiệu đã đăng kí (registered trademark) của riêng Nintendo. Nintendo chỉ đăng kí "Fire Emblem" thôi.
    - Shouzou Kaga là người sáng lập nên Intelligent Systems. Hơn nữa, không tìm ra bằng chứng nào chứng minh game Emblem Saga là sao chép của dòng FE.
    Sau đó, trò này được đổi tên là TearRing Saga.
    Ngay sau khi được phát hành, nó đã lọt vào top 20 game bán chạy nhất ở Nhật. Chỉ tính riêng số đĩa lậu sao chép đã bán được hơn 300.000 bản!
    (Các tin trên lấy từ GameSpot, GamePro, RPG Fans và 1 vài trang game khác)
    Trên GameFAQs nói là trò này có phiên bản tiếng Anh, do ASCII Entertainment phát triển. Nhưng điều đó không chính xác, vì 2 lí do sau:
    - Hầu hết các game Nhật không hề nhượng lại bản quyền cho các hãng khác remake lại (trừ khi chính hãng phát hành thêm các phiên bản US hoặc EU cho game đó).
    - Ngay cả trên GameFAQs và GameSpot cũng không có bất cứ screenshot (hình chụp từ game) nào về phiên bản tiếng Anh cả.

    1 số nhận xét về trò chơi

    1/ Story (cốt truyện) cái này tôi chỉ lược dịch 1 vài nét chính
    -----------------------

    Khoảng 800 năm trước (theo lịch trong game), có 1 hiệp sĩ đã đánh bại chúa tể bóng tối Gerxel, sau đó lên làm vua, cùng với thánh nữ Utna xây dựng nên 1 vương quốc lớn gồm 4 vùng đất là Leeve, Salia, Canan và Leda, mỗi vùng có cắm 1 thanh kiếm phong ấn. Sau khi họ mất thì con cháu chia nhau cai trị, nhưng lại đánh nhau. Và khoảng 200 năm trước thì giữa Canan và Leda xảy ra chiến tranh, và Leda đã bị phá hủy gần hết. Canan từ đó xưng bá, chiếm lĩnh hết các vùng còn lại.
    Khoảng 3 năm trở lại đây, phù thủy Guenchaos nuôi mộng khôi phục lại sức mạnh hắc ám, đã lợi dụng chuyện hoàng tử cả Ares bị chết trong cuộc chiến với các vương quốc kia, đã móc nối với các thế lực ở Canan (mới), ở đây là với Balkan và Julius. Nhưng Bahanook - vua của Canan (cũ) - phản đối chuyện này, và muốn chấm dứt chiến tranh (ông này sau bị Balkan giết để cướp ngôi, nhưng Balkan lại bị Kalra hạ thủ. Và Kalra hình như là vợ Bahanook. Còn 3 anh em hoàng tử kia không phải là con Bahanook. Xem chuyện này ở sau M35-36). Ngoài ra thì 1 số tướng lĩnh bên Canan, điển hình là Silva, hoàng tử Sennet (con trai Ares) và công chúa Leslie (em gái út của 3 hoàng tử kia, cô của Sennet), cũng không đồng ý, và bỏ sang bên Leda, tham gia với nhóm của công chúa Tia.
    Còn Runan và Holmes là con cháu của 2 ông vua từng trị vì Salia và Leeve. 2 anh chàng cùng nhau đi đòi lại công lí cho mình.
    Tóm lại, Guenchaos là kẻ đứng sau mọi thứ, với âm mưu "trai cò cắn nhau ngư ông đắc lợi", chờ cho các bên suy yếu thì ra tay thâu tóm hết.
    * Đánh giá: 9/10

    2/ Graphics (đồ họa)
    ------------------------

    [​IMG]
    [​IMG]
    Là 1 trong những game dàn trận có đồ họa đẹp nhất lúc đó. Các nhân vật, phong cảnh, bản đồ…được thiết kế rất chi tiết và đẹp mắt, cộng với các hiệu ứng đồ họa không chê vào đâu được. Là game tiếng Nhật, nhưng phần lớn menu, options… còn có thêm tiếng Anh và các hình ảnh biểu tượng, nên rất trực quan và dễ nắm bắt.
    [​IMG]
    * Đánh giá: 10/10

    3/ Gameplay (cách chơi) và Battle system (hệ thống chiến trận)
    -----------------------------------------------------------------------

    [​IMG]
    - Các tình huống, sự kiện rất logic và liên quan khá chặt chẽ với nhau. Từ đó, bạn có thể hiểu sơ lược tình hình, mối quan hệ giữa các nhân vật...để thu phục các nhân vật mới, định ra chiến thuật cũng như khám phá thêm các bí mật khác trong game. Cái này thì phải chịu khó quan sát kĩ và suy đoán 1 chút.
    - Hệ thống class (tạm dịch là binh chủng) khá nhiều, từ Rook Knight, Sister, Sword Fighter, Pegasus Knight... cho đến Paladin, Black Knight, Dragon Knight, Warrior, Sword Master, Sage... và 1 số class riêng biệt như Lord, Prince, Leda Princess, Emperor, Dragon Lord, Dark Knight. Bên cạnh đó còn có các class dành riêng cho đám monster (quái vật) như Zombie, Harpy, Golem, Skeleton, Gargoyle, Dragon...
    [​IMG]
    - Nhân vật thu phục được (playable characters) khá nhiều (63 người), chưa kể các đồng minh (NPCs) (có nhiều nv hay mà không thu phục được mới tức chứ =(( ). Mỗi người có các kĩ năng (skill) riêng biệt như skill đánh liên hoàn, skill tấn công trước, skill môi trường, skill giả dạng, skill trừ khử - vô hiệu hóa tất cả các skill của đối thủ. Trong số đó có khá nhiều nhân vật đặc biệt, nếu bạn chịu khó luyện kĩ thì 1 người có thể đương đầu với toàn bộ quân địch trong 1 màn, kể cả trùm!
    [​IMG]
    - Điểm đặc biệt nhất của game đó là vũ khí và vật dụng (items & weapons) rất nhiều, với các công dụng khác nhau. Từ những thứ bình thường như kiếm, giáo, búa, khiên, gậy hồi máu... cho đến các thứ đặc biệt như bình hồi sinh, bùa hộ mệnh, kiếm trừ ma, kiếm trừ thủ (giảm Def của đối phương còn 0), vũ khí diệt giáp sắt, vũ khí diệt kị binh, phép thuật chống phản công, phép đánh toàn màn hình...
    - Về độ khó: có nhiều cấp độ khác nhau, từ dễ, trung bình cho đến khó. Nếu bạn quan sát kĩ, chịu khó luyện quân, có cách bài binh bố trận hợp lí... thì mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng. Ngược lại, nếu bạn cứ nhắm mắt làm bừa thì sẽ có 1 kết cục khá là tàn nhẫn.
    Lấy ví dụ như Map 35, boss là Dragon Lord Julius - 1 trong những tên trùm khó nuốt nhất. Nếu đánh bình thường thì phải huy động gần như toàn quân. Tuy nhiên, bạn có thể hạ tên này ngay trong lượt đánh đầu tiên mà không tốn 1 giọt HP nào, chỉ cần 1 turn thôi đấy nhé!
    - AI (artificial intelligence - trí tuệ nhân tạo) của đối thủ trong game rất hợp lí và cũng...không hợp lí. Thông thường, đối thủ thường tấn công người yếu nhất và quan trọng nhất trong quân ta (chỉ huy, các nv nữ). Nhưng nếu trong quân toàn là nhân vật mạnh, đã được luyện kĩ thì đối thủ sẽ tấn công...nhân vật mạnh nhất :))
    - Địa hình cũng là 1 yếu tố cần chú ý, liên quan đến độ chính xác của đòn tấn công (Hit) và khả năng tránh né (Evd, Avo). Tuy nhiên, những chỉ số này nhiều khi cũng không chính xác (ví dụ, Hit 50% thì đánh trúng, trong khi 83% lại đánh trượt. Cá biệt, có 1 trường hợp Hit 200% mà vẫn trượt nhé - do đối thủ lúc này chưa thể diệt được, phải đợi 6 màn nữa), và 1 khi nhân vật của bạn đã được luyện kĩ, thì chuyện này không quan trọng.
    * Đánh giá: 10/10

    4/ Music (âm nhạc)
    ----------------------

    Phải nói rằng TRS là game dàn trận có âm nhạc cực kì xuất sắc! Trong quá trình chơi, bạn sẽ được thưởng thức nhiều đoạn nhạc khác nhau, phù hợp với từng không gian, hoàn cảnh. Từ những giai điệu hoành tráng của Knight of Riselia, Army of Darkness, Final Battle... đến trầm buồn của Beneath Warm Waves, Distant Memories... và du dương của A Smile, Prelude to Battle, Ocean... Đặc biệt là sau khi hoàn thành trò chơi, bạn sẽ được thưởng thức giai điệu tuyệt vời của bài Never Ending Dream (tiếng Anh hoàn toàn nhé) - 1 trong những ending theme hay nhất!
    * Đánh giá: 10/10

    5/ Overall (đánh giá chung)
    -------------------------------

    Game này chỉ có 2 nhược điểm chính, đó là chỉ có phiên bản tiếng Nhật (vì thế không hiểu được chi tiết) và có quá nhiều bí mật (cho đến giờ vẫn còn nhiều cái chưa khám phá được)! Tuy nhiên, nếu bạn là người yêu thích thể loại game dàn trận, nhất là các game châu Á, thì TearRing Saga là 1 trong những game thuộc loại "để đời". Hơn nữa, với điều kiện hiện tại (có hướng dẫn, cheat codes, hack, chơi bằng giả lập...) thì việc chơi game lại càng thuận lợi hơn.
    Bản thân tôi ngày xưa cũng không thích game này, lí do là vì toàn tiếng Nhật nên chả hiểu gì hết. Nhưng sau đó mày mò chơi thử, dần dần khám phá thêm được các mẹo, bí mật,... từ đó càng chơi càng thấy hay. Trò này không thuộc dạng chơi 1 vài lần rồi bỏ. Để hoàn thành, bạn chỉ cần khoảng vài mươi tiếng đồng hồ, nhưng nếu chơi để khám phá, tìm hiểu... thì ít ra cũng phải chơi hơn 100 tiếng. Vì vậy, để thấy được hết những cái hay của TearRing Saga thì cần phải có 1 chút kiên nhẫn, chịu khó quan sát, tìm tòi khám phá cộng với lòng đam mê thực sự :x
    * Đánh giá: 9.5/10

    Để chơi trò này, bạn có thể dùng PS hoặc giả lập. Chơi bằng PS thì chỉ có cái lợi trong việc luyện Level (theo cách thủ công). Vì vậy, các bạn nên dùng giả lập, có nhiều thuận lợi hơn: tốc độ nhanh, không kén đĩa, Save/Load tùy ý, sử dụng cheat codes... Trình giả lập tốt nhất là ePSXe. Cách config cũng đơn giản, hầu như không cần, có thể chơi ngay được.
    Lưu ý thêm: nếu là lần đầu tiên chơi thì các bạn hãy hoàn thành trò chơi 1 lần, các lần chơi tiếp theo mới dùng codes. Chứ nếu lạm dụng codes ngay từ đầu thì bạn sẽ không thấy được cái hay, cái khó của trò chơi đâu. Hơn nữa, dùng codes không cẩn thận có thể làm treo máy (PC) hoặc cháy coder (PS)!

    Lưu ý: Bạn có thể tùy ý sử dụng bài viết này. Tuy nhiên phải nêu rõ nguồn gốc!
     
  2. LethalRedArmy

    LethalRedArmy Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    11/3/05
    Bài viết:
    711
    Nơi ở:
    My lair
    "Nhàn cư vi bất thiện". Đang rảnh nên post chơi:D

    Copyright © 2006 LethalRedArmy

    [​IMG]

    Tên game: TearRing Saga series - Berwick Saga
    Lazberia Chronicle Chapter 174

    Tên ngắn gọn: Berwick Saga
    Thể loại: Turn-based Strategy (dàn trận theo lượt)
    Hệ máy: Sony Playstation 2
    Phát triển: Enterbrain
    Phát hành: Enterbrain
    Phiên bản: JP (Nhật)
    Ngày phát hành: 26.5.2005


    Berwick Saga (BS) là phần tiếp theo của TearRing Saga (TRS), tuy nội dung không liên quan gì với nhau cả. Nhưng nói chung là cũng có nhiều cái giống với TRS (cùng tác giả Shouzou Kaga mà). Vì thế ở đây, tôi chỉ phân tích, nhận xét những nét chính và các điểm khác biệt giữa 2 trò chơi. Bạn có thể thao khảo bài review TRS để biết rõ hơn (nếu chơi TRS rồi thì không cần).
    Còn về phần đánh giá, do chưa hoàn thành trò này nên kết quả đánh giá có thể chưa chính xác lắm (thực ra trong quá trình chơi, tôi cũng biết hay dở thế nào rồi).

    1] Nội dung, cốt truyện:
    ~~~~~~~~~~~~~~~~

    Ở BS, nhân vật chính là Reese (tên tiếng Nhật là リース, có nơi đọc là Lis) - 1 hiệp sĩ trẻ từ vương quốc Sinon, có ông phụ tá Ward đi theo. Nhiệm vụ là đi trừ gian diệt ác, giúp đỡ các nơi khác. Đại khái là vậy. Dạo này bận quá nên tôi chưa có thời gian tìm hiểu thêm.
    * Đánh giá: 9/10

    2] Đồ họa:
    ~~~~~~~

    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]
    Vẫn được thiết kế 2D là chính, tuy nhiên, cảnh vật, bản đồ và 1 số chi tiết khác được thiết kế theo kiểu 2,5D (giả 3D, hay nói cho chính xác là kiểu hình chiếu trục đo ấy mà). Khi đánh nhau, bạn có thể xem cảnh nhỏ, hoặc xem cận cảnh bằng cách bấm nút [] hoặc O. Các nhân vật được vẽ theo kiểu manga, trông đơn giản nhưng lại rất đẹp. Các hiệu ứng đồ họa, hình ảnh... tất nhiên là nhiều hơn và đẹp hơn.
    Tuy nhiên, do khung cảnh rộng nên hình ảnh ở BS hơi bé so với TRS. Và để hiển thì hình ảnh rõ và đẹp hơn, tốt nhất bạn nên dùng TV màn hình phẳng 21 inches trở lên.
    * Đánh giá: 10/10

    3] Gameplay và Battle System:
    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

    [​IMG] [​IMG]
    - Điều đầu tiên: 99% menu, options, command, giao diện... trong game là tiếng Nhật (hầu hết là Kanji, rất ít kí tự Hiragana và Katakana), kể cả các chỉ số của nhân vật như Str, Skl, Def, Hit...! Vì vậy rất khó khăn trong việc tìm hiểu. Tuy nhiên, nếu bạn chơi thành thạo TRS và chịu khó tìm hiểu 1 tí thì chỉ cần 1 buổi, muộn nhất là 1 ngày là đã có thể nắm bắt được cách chơi.
    - Ở BS, lối đánh chính là dàn trận theo lượt. Tuy nhiên có 1 chút ảnh hưởng của RPG. Sau mỗi 1 nhiệm vụ, bạn sẽ trở về căn cứ (tạm gọi vậy nhé). Ở đó, bạn có thể mua thêm items, weapons, thuê lính, mua ngựa, theo dõi và giải quyết các sự kiện, nhận nhiệm vụ mới...
    - Game có 15 màn chính, ở mỗi màn chính có từ 2-3 nhiệm vụ phụ, tính ra tổng cộng khoảng hơn 40 màn. Ở các màn phụ thì nhân vật chính như Reese, Ward không tham gia. Ở các màn phụ (và 1 số màn chính), nhiệm vụ chủ yếu là bắt tội phạm lấy tiền thưởng (tiêu diệt hoặc bắt sống). Nếu bắt sống, bạn sẽ có cơ hội thu được nhiều tiền và chiến lợi phẩm hơn.
    - Nhân vật thu phục được khoảng 35 người (ít quá). Nhưng cách thu phục có hơi khác 1 ít. Ngay từ các màn đầu họ đã xuất hiện khá nhiều, nhưng sau đó, muốn sử dụng tiếp thì bạn phải thuê họ (trừ 1 số nv tham gia sẵn). Đến 1 số màn nhất định thì họ sẽ tham gia luôn. Trong khi chiến đấu, nếu bạn sử dụng họ nhiều, mua cho họ nhiều đồ ăn, thì cơ hội thu phục sẽ nhanh và sớm hơn (giống mua chuộc quá vậy ta).
    1 điều quan trọng nữa, nếu 1 nv nào đó chết là đi luôn, không hồi sinh lại được như bên TRS. Ở TRS thì có tháp hồi sinh Morse Tower, hồi sinh được 3 lần, mỗi lần 1 người.
    - Class trong BS cũng nhiều, tuy nhiên trong quân ta lại quá ít! Pegasus Knight không có, Dragon Knt thì chỉ có 1 mình Larentia (trong đội không thể thiếu em này, vì quân bay rất cơ động). SwordMaster thì có 3 người là Voror (không thua gì Vega của TRS), Fae (tài sắc vẹn toàn, vừa xinh đẹp vừa lợi hại) và Faramia (anh chàng này dùng được cung), và cả 3 đều rất mạnh!
    Với các kị sĩ (cưỡi ngựa) thì có thể lên/xuống ngựa tùy ý (như TRS) và ngựa có HP riêng (khác TRS). Nếu hết HP thì mất ngựa, và kị sĩ sẽ trở thành bộ binh.
    [​IMG] [​IMG]
    - Items và Weapons cũng rất đa dạng với nhiều loại cũng như công dụng khác nhau. Hơi khác so với TRS, tuy nhiều về số lượng nhưng lại hạn chế người sử dụng. Ví dụ, các loại khiên (Shields) thì chỉ có hiệp sĩ (Knights) mới sử dụng được, còn dao găm thì chỉ dành cho trộm. Lưu ý, dao găm tuy lực đánh không mạnh nhưng có độ sát thương rất cao, và có thể chống được gần như tất cả các loại giáp và khiên!
    - 1 cái nữa cũng hơi…vô lí, đó là tầm đánh (Attack Range) của vũ khí! 1 số loại nỏ (Crossbows) và phép thuật (Magics) thì range = 1, tức là không đánh xa được, chỉ dùng để đánh cận chiến.
    - Mỗi nv chỉ được mang theo 1 lượng items và weapons nhất định (tất nhiên là có thể trao đổi với các nv khác). Ngoài ra, nếu có mang theo túi đựng thì có thể chứa được nhiều hơn (1 túi chứa được 8 món thì phải). Tuy nhiên nếu đầy thì phải bỏ đi, vì không có kho chứa như TRS.
    - Yếu tố quan trọng nhất trong game là tiền! Bạn có thể kiếm tiền thông qua việc săn bắt tội phạm, nhận được sau 1 vài sự kiện, kiếm được trong quá trình chơi, trao đổi buôn bán, hoặc dùng Skill (1 số nhân vật có Skl lấy tiền từ đối thủ, cũng khá hữu dụng). Theo kinh nghiệm của tôi, bạn nên để dành tiền để thuê nhân vật và mua đồ ăn. Còn items và weapons thì chỉ mua các thứ thật cần thiết, vì trong quá trình chơi bạn sẽ lấy được rất nhiều chiến lợi phẩm từ kẻ thù.
    - Chế độ bắt tù binh (Capture) là 1 trong những điểm mới ở BS. Thêm vào đó là các status (trạng thái) của nhân vật như Wounded, Sleep, Poisoned, Frozen, Angry...
    Trong trận đánh, cố gắng bắt sống càng nhiều càng tốt, đặc biệt là trùm. Như thế vừa kiếm được EXP, vừa thu được chiến lợi phẩm, khỏi phải mua. Bọn nó có nhiều thứ xịn lắm.
    - Hệ thống Skill khá nhiều về số lượng và có sự cải tiến rõ rệt, vượt trội hơn so với TRS! Mỗi nv có các Skl riêng, và hầu hết được tích hợp sẵn trong dòng Command (trừ 1 số cái thuộc dạng auto). Nói cách khác, bạn có thể điều khiển Skl theo ý mình. Nhưng, Skl ở đây là các kí tự Kanji, do đó, muốn biết nó là Skl gì, công dụng ra sao thì bạn phải chịu khó quan sát, mày mò 1 tẹo.
    Tuy nhiên, như vậy thì không phối hợp nhiều Skl 1 lúc giống bên TRS được.
    [​IMG]
    - Ở BS, vẫn là kiểu đi theo lượt và theo ô, nhưng khác với TRS ở chỗ là khi dàn trận, bạn sẽ đi theo ô hình lục giác (hexagon) thay vì ô vuông (square). Ở TRS, đội của ta và kẻ thù có lượt đi riêng. Sau khi đội này đi hết thì đến lượt đội kia (toàn bộ thành viên trong đội), hoặc ta có thể chọn kết thúc lượt sớm cho đội mình. Nhưng trong BS, lượt đi là ngẫu nhiên! Ví dụ, sau khi bạn di chuyển nhân vật A xong thì có thể tiếp theo là nv B, C, hoặc đến lượt đi của kẻ thù. Vì không thể biết trước được đến lượt ai nên sẽ khó hơn, và đòi hỏi bạn phải thận trọng hơn trước khi quyết định.
    - Chỉ khi nào diệt được kẻ thù, bạn mới kiếm được EXP! Số điểm EXP kiếm được phụ thuộc vào Level (LV) của nhân vật. Ví dụ, nv LV1 sau khi diệt đối thủ LV3 thì kiếm được khoảng 10-20 EXP, LV6 đánh LV7 thì được 5-7 EXP, còn LV cao đánh LV thấp, ví dụ LV14 đánh LV6 thì không được EXP nào! Đây có lẽ là điểm khác biệt lớn nhất, và khó nhất của BS! Hơn nữa, sau khi lên LV, các chỉ số tăng lên rất ít, thông thường từ 1-2, may thì 3-4! Nhưng tạm bù vào đó, bạn có thể tăng các chỉ số bằng cách mua đồ ăn cho nv trước khi thực hiện 1 nhiệm vụ mới, và mỗi nv chỉ ăn được 1 món (ăn ít thế).
    - Địa hình ảnh hưởng rất lớn đến nhiều yếu tố của game! Độ chính xác của đòn đánh (Hit) cực kì thấp, và phụ thuộc rất nhiều vào địa hình! Tuy nhiên, cũng không đáng tin cậy cho lắm. Ví dụ, Hit 75% thì trượt, trong khi 30% lại trúng! Do đó, trong 1 số trường hợp, cứ thế đánh liều nhiều khi lại thắng.
    Tôi đã để cho Chris (LV1), dùng nỏ, tiêu diệt được tên trùm LV15, trong khi tên này đã từng hạ của mình 1 kiếm sĩ (LV13) và 1 kị sĩ (LV21). Thử 2-3 lần, và chỉ có cách đấy mới thắng được nó (dùng 2 người), trong khi nếu đấu tay đôi thì phải dùng 4-5 người mạnh nhất.
    - Trong BS có chức năng Save giữa trận đánh. Và cứ sau 5 turn, nó lại cho mình tùy chọn có Save hay không. Nên Save thường xuyên, vì trò này không dễ như TRS đâu!
    * Đánh giá: 9/10

    4] Âm nhạc:
    ~~~~~~~~~

    Với số lượng hơn hẳn TRS (4 CD, gồm 1 CD Orchestrations và 3 CD OST so với 2 CD OST của TRS), nhạc trong BS cũng rất hay, mang nhiều âm hưởng hòa tấu. Tuy nhiên, nếu ai đã từng nghe nhạc của TRS, và xét cho kĩ càng thì nhạc BS có phần dở hơn, và tính ra số bài nghe được thì chỉ dưới 10, còn lại tạm được. Về phần tôi chỉ thấy có 1 bài Knights of the Plains là hay (nhạc nền của mấy màn đầu tiên ấy - có dán kèm với bài viết này đây). Hay là tại tôi khó tính quá chăng?
    1 điểm đáng lưu ý là trong nhóm soạn nhạc thiếu đi Seiichi Kyoda (ông này làm đạo diễn chứ không trực tiếp soạn nhạc như ở TRS), thay vào đó là 2 gương mặt mới: Yousuke Yasui và Hiroto Saitoh.
    * Đánh giá: 7/10

    5] Nhận xét chung:
    ~~~~~~~~~~~~~

    Theo nguồn tin từ thằng bạn mua cho tôi cái đĩa BS original, ngay cả ở bên Nhật, BS không được phổ biến cũng như yêu thích bằng TS. Nhưng theo ý kiến cá nhân tôi thì Berwick Saga hay gấp 10 lần, và cũng khó gấp 10 TearRing Saga (nếu quen thì chỉ khó gấp 5 thôi)! Tuy nhiên, đây là 1 trong những game dàn trận hay nhất trên hệ máy PS2 nói riêng và của dòng game dàn trận nói chung. Nếu bạn đã từng chơi và thích TRS thì bạn sẽ không thể bỏ qua BS. Còn nếu là lần đầu tiên chơi trò này thì bạn hãy bỏ chút thời gian tìm hiểu (1 vài ngày). 1 khi đã nắm bắt được cách chơi, tôi tin rằng bạn sẽ thích nó.
    * Đánh giá: 9/10

    Để chơi BS, tốt nhất là bạn nên có máy PS2, vì các lí do sau:
    - Game PS2 không chơi bằng giả lập được. Nói cho chính xác là chơi được, nhưng tốc độ thì siêu chậm, trừ khi máy tính của bạn thật mạnh!
    - Chơi ở ngoài quán không chủ động, mất thời gian và tốn tiền (tốn hơn ở nhà nhiều). Hơn nữa, ở quán thì chắc chắn 90% là không có trò này.
    - Game chiến thuật nói chung, nhất là các trò tiếng Nhật, cần có thời gian mày mò tìm hiểu. Vì thế, cần có thời gian và cả không gian riêng dành cho nó. Riêng với BS, do khó hơn TRS nên thời gian để qua 1 màn là khá lâu (10-20 phút tùy màn, nếu chơi kĩ).
    Ngoài ra, khi chơi, bạn cần có thêm giấy bút bên cạnh (nếu được thì thêm từ điển tiếng Nhật, bảng chữ), vì nhiều khi có những cái bạn phải ghi lại để so sánh đối chiếu, nếu bạn muốn tìm hiểu sâu về trò chơi.

    Lưu ý: Bạn có thể tùy ý sử dụng bài viết này. Tuy nhiên phải nêu rõ nguồn gốc!


    CÁM ƠN BẠN ĐÃ ĐÓNG GÓP CHO BOX TBS VỚI 1 GAME MỚI LÀ BERWICK SAGA.CÁC MEM VẪN NHƯ LUẬT CŨ CỦA RUNAN NHÉ, TRONG THỜI GIAN TÁC GIẢ VẪN POST THÊM THÌ KO NÊN POST BÀI VÔ ĐÂY, CỐ Ý 1 SẸO TÔI VI PHẠM THÊM 1 NHÁT KO NGHE LỜI
     

    Các file đính kèm:

  3. KNIGHT_1988

    KNIGHT_1988 C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    3/12/04
    Bài viết:
    1,819
    Nơi ở:
    Vahalla
    Mở đầu tui xin mạn phép lấy bài giới thiệu của tui từ topic kia qua đây, bài đầu tiên là về Brigandine, anh em nhìn theo mẫu mà làm nhé

    II-Giới Thiệu


    Brigandine -The Legend Of Forsena


    Ở đâu đó trong thế giới... tồn tại 1 vùng đất...Forsena....nơi con người tôn thờ quyền năng của Rune....nơi những chiến binh chiến đấu cho mạng sống, cho tình yêu và danh dự.......Forsena

    [​IMG]

    Hệ máy: PS1
    Thể loại: dàn trận theo lượt
    Sản xuất: ATLUS

    Khi dòng games Turn đang trên đà trượt dốc, Brigandine ra đời đánh dấu 1 bước ngoặt lớn. Thổi vào dạng games Turn 1 phong cách hoàn toàn mới lạ, kích thích trí tò mò của các gamer đang dần dần xao lãng thể loại theo lượt.

    Còn nhớ những năm mà serie kinh điển Fire Emblem làm mưa gió trên thị trường games. Sự tồn vong của games này đã trở thành sự tồn vong của dạng games Turn, và điều đó đã xảy ra, khi FE dần mất đi sự đột phá trong lối chơi, khiến cảm giác thích thú ngày nào đã trở nên nhàm chán, những tưởng đó sẽ đặt dấu chấm hết cho dòng games theo lượt thì BRI xuất hiện

    Story:
    --------------------------
    Amelkian , quốc gia tọa lạc ở ở trung tâm lục địa Forsena. Sau cuộc đại chiến khủng khiếp với Norgard, Amelkian đã đặt lại hòa bình cho đại lục. Những tưởng điều đó sẽ chấm dứt chuỗi bi kịch cho Forsena......

    Zemekics, 1 cận thần của Amelkian đã lãnh đạo cuộc lật đổ chính vương quốc của mình , 1 đêm chìm trong biển lửa. Zemekics giành được ngôi vị xây dựng đế chế Esgare Empire. Hoàng tử Lance sang nương nhờ Padstown, thành lập New Almekian với mục tiêu giành lại đất nước.
    Cùng khi đó, Norgard ở phương Bắc và Iscallio ở phía Nam đã lợi dụng tình hình thực hiện cuộc bành trướng thế lực, kéo cả Caerleon và Leonia vào vòng xoáy chiến loạn.....Forsena 1 lần nữa lại vang lên bản anh hùng ca bất tận

    GamePlay:Perfect
    ------------------------

    Vẫn mang đậm phong cách chiến đấu theo lượt của FE, vẫn có các con số quen thuộc như Str, Agi, Int,Hp... và vần đề lên LV quen thuộc.... Nhưng nếu bạn đã bước vào thế giới của games lần đầu tiên, sẽ phải há hốc mồm kinh ngạc và thốt lên:"Games loại gì thế này?"

    Quả thật vậy, Bri đã khéo léo tạo cho games 1 lối đi phá cách, nếu như trước đây chúng ta chỉ có việc dùng quân đi hết lượt này tới lượt khác , giết Boss qua màn rồi từ từ tới Map cuối, Bri đề cao hơn về tính tự do cá nhân. Bạn sẽ có 1 vương quốc riêng, trong vương quốc đó bạn sẽ có những thành trì, trong những thành trì bạn lại có các Rune Knight, những hiệp sĩ mang sức mạnh của quyền năng Rune

    Nhiệm vụ của bạn lả sử dụng các Rune Knight này chiếm lấy thành trì của đối phương, và dĩ nhiên, có đánh thì phải có thủ, bạn sẽ phải chiến đấu với các Rune Knight của địch để giành lấy từng màng của lục địa Forsena cho đến khi thống nhất toàn bộ

    Số trận đánh sẽ nhiều hay ít tùy thuộc tất cả vào bạn, bạn có thể câu giờ để luyện LV hay kết thúc nhanh chóng bằng lối đánh tiến ăn chắc. Trong Bri, bạn ko chỉ chiến đấu trong Battle mà việc chỉ huy quân đánh ai, di chuyển tới địa điểm nào là cả 1 nghệ thuật, có thể bọc 2 cánh, dồn ép địch, mở đường cho 2 kẻ thù choảng nhau, rút lui bảo toàn lực lượng v.v là những cảm xúc chỉ có ở Bri

    [​IMG]
    Hình ảnh thành trì trên Map sắc nét và dễ nhìn​


    Nếu như chỉ có con người, Bri sẽ ko hoàn hảo, hệ thống Monster được đưa vào làm tăng tính chiến thuật trong mỗi trận Battle lên rất cao khi mỗi loại quân lại mang những đặc tính khác nhau. Có thể là Centaur với khả năng tầm xa nguy hiểm, Dragon một cỗ máy nghiền, Wyvern bá chủ bầu trời hay những sinh vật nhỏ hơn như Scopion với khả năng phát độc, Ghoul với mức tăng Lv chóng mặt. Nhưng bạn sẽ phải nhức đầu vì Bri ko cho phép bạn mang 1 cách vô độ những đơn vị binh khủng. Mỗi Rune Knight có 1 chỉ số RunePow khác nhau, số này dùng để chứa các loại Monster, quân càng mạnh, lực chứa càng cao, và bạn sẽ phải phát huy tối đa khả năng tính toán để cân bằng lực lượng

    [​IMG]
    Các trận Battle hùng vĩ với các Monster và Knight

    Hệ thống Classchange cũng tương tự như trong FE, đến khi Monster lên mức LV10, 20 ( cá biệt lên tới LV30), bạn có thể đổi chúng thành những dạng khác mạnh hơn, và mức chứa của chúng cũng tăng hơn ( ATLUS thật thích thử thách :D ).

    Classchange ở tướng lại mang tính chiến lược cao, bạn ko phải chỉ trung thành với 1 Class, mà có thể liên tục đổi từ Class này sang Class khác để sáng tạo cho mình 1 Class riêng biệt ( 1 Paladin thân mang giáp sắt lại có thể dùng phép của các Mage, 1 Samurai tuyệt kĩ đầy mình lại có thể + 5% máu của các Berserker dũng mãnh v.v.)

    Tóm lại, gameplay thỏa mãn những gì mà 1 gamer chờ đợi, còn rất nhiều điều chờ bạn khám phá

    2/Đồ họa: Good
    ------------------------

    Games được phát thảo theo lối anima cách điệu, bạn có lẽ sẽ bật cười khi thấy hình ảnh 1 con Dragon tròn trĩnh dễ thương hay 1 con Ghoul vừa ốm vừa dễ ghét. Những nét ngộ nghĩnh này phần nào giảm bớt tính ghê rợn của những con quái vật huyền thoại này

    Nếu bạn thích những trận thư hùng, hệ thống sẽ giúp bạn, khi tấn công hay Classchange, Summon, hình ảh thật của Monster và Knight sẽ hiện lên, tuy nhiên , có thể do công nghệ đồ họa thời đó chưa phát triển nên các hình ảnh hơi ghồ ghề và khá vuông, ko mềm mại như các games đương thời. Nhưng nếu bạn tắt chế độ này và hài lòng với hình ảnh Map, sẽ thấy Bri thật đẹp và dễ nhìn, dễ gần gũi

    [​IMG]
    Wyvern VS Lizard Man, 1 trận đấu khá hấp dẫn

    [​IMG]
    Ui, chú mày cắn hơi bị đau đấy Hellhound

    Cách phối màu trong games rất tươi, bạn sẽ dễ nhận ta 1 Paladin với bộ giáp trắng tinh hay 1 Avenger đen tuyền đại diện cho 2 yếu tố; ánh sáng và bóng tối. Ngoài ra, các hình ảnh nhân vật trong bảng Status khá cool, bạn sẽ nhận ra 1 Zemekis bạo chúa, 1 Lance hoàng tử trẻ tuổi quả cảm, 1 Vaynard nửa chính nửa tà, 1 Leona hiển hậu cao quý, tất cả, đều toát lên vẻ kiêu hùng của 1 chiến binh và cái thần của 1 con người

    [​IMG]
    Vaynard, 1 con sói của xứ tuyết
    [​IMG]
    Guinglain, Hiệp sĩ bạc của phương Bắc
    [​IMG]
    Anh hùng hội tụ
    [/CENTER]

    3/Âm nhạc: Cool
    ----------------------

    Đa dạng với những bản nhạc nền cực kì hào hùng trong các trận battle, hay đầy tính nguy hiểm trong lượt đi Ảttack, lại đôi khi yên bình như lượt Organize, nhạc trong Bri đóng 1 vai trò phụ nhưng cũng góp phần đầy các trận đấu lên tầm cao của kịch tích. ( thường thì tui toàn off cái Sound :D)

    Kết: Khó lí giải được cảm xúc của tôi sau khi chơi, chỉ bít là tôi ko bao giờ có lại những cảm xúc ấy từ 1 games nào khác. Phong cách mới lạ này sẽ là thứ ko thể bỏ qua nếu bạn là 1 fan trung thành của hệ Turn

    --------------------

    Ưu:
    -Story phong phú
    -TÍnh chơi lại cao
    -Phong cách mới lạ, nhưng vẫn đậm chất theo lượt
    Khuyết::
    -Độ khó ko cao dù là trong cấp Hard
    -Đồ họa trong Battle chưa thõa mãn lắm cho gamer ( đã bỏ ở bản mở rộng)

    Link dowload của Brigandine do william450 làm:
    http://rapidshare.de/files/12311275/bd.7z.001.html
    http://rapidshare.de/files/12311266/bd.7z.002.html
    http://www.megaupload.com/?d=G949QC3B
    _pass giải nén là: http://snesorama.us

    nếu bạn chơi Ps1, và ko tìm thấy dĩa , có thể liên hệ qua nick hay PM cho tui, chỉ cần gửi tiền và tui sẽ chuyển đến cho bạn (nếu bạn là dân đam mê games, tiết lộ cho tui vài bí mật trong games này, tui sẽ biếu không :D )
     
  4. KNIGHT_1988

    KNIGHT_1988 C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    3/12/04
    Bài viết:
    1,819
    Nơi ở:
    Vahalla
    Thằng DLG mún gì PM nhé, lạc đề rùi

    Một games khác đây

    Bahamut Lagoon


    Những con rồng....những huyền thoại.....máu và nước mắt.....Alexander....Thần Long....

    [​IMG]


    Thể loại: dàn trận theo lượt + nhập vai RPG
    Hệ máy: Snex
    Sản xuất: Squaresoft
    Ngày phát hành:9/2/1996

    Nếu những năm FE làm mưa gió trên thị trường games Turn thì Bahamut Lagoon cũng là 1 đối thủ cạnh tranh nhất nhì. Với phong cách chơi mới lạ, kết hợp 2 thể loại, đã thu hút gamer và fan của cả 2 loại chơi này 1 cách phải nói là cơn sốt tháng 2

    1/Gameplay: Đơn giản nhưng cực kì hào hứng
    ---------------------------------------------

    Bắt nguồn từ những câu truyện huyền thoại về Dragon, loải vật huyền thoại chỉ có trong kí ức. Câu chuyện nói về chàng trai tên Byuu, một Hiệp sĩ Thập Tự mang trong người dòng máu của chiến binh rồng. Anh và Yoyo, một Summoner, người được chọn của các Dragon God ( chúa rồng), cùng các người bạn của mình trải qua vô vàn nguy hiểm để bước vào cuộc thánh chiến, chống lại Thần Long Alexangder.

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    Hình ảnh RPG đậm nét


    Games BL sẽ đưa bạn vào 2 cảm xúc, vắt óc suy nghĩ trong từng lượt đi và thưởng thức những trận RPG kinh điển. Bạn sẽ điều khiển các quân của mình theo phong cách Strategy, tức là vẫn di chuyển trên các ô Map như bàn cờ. Nhưng khi lệnh Attack xuất hiện. Màn hình sẽ chuyển sang dạng đánh RPG ngay. và lúc này bạn sẽ trổ tài Final Fantasy chọn lệnh tấn công của từng nhân vật.

    [​IMG]
    Hình ảnh dạng Strategy kinh điển

    [​IMG]
    Hệ thống đánh dạng RPG

    Sau mỗi trận đấu, bạn sẽ có thể rút về căn cứ để trang bị đồ đạc, đổi nhân vật, làm Side Quest và thú vị nhất là nuôi Rồng (have fun). Như cái tên games, các con Rồng đóng vai trò mấu chôt trong các trận Battle, bạn ko thể điều khiển chúng như ý muốn, chỉ có thể thông qua các lệnh như Go (cho tả xung hửu độ), Wait (ko tấn công), Come (tấn công và di chuyển xung quanh chủ). Và cái mà BL làm rất ấn tượng đó là các bé Rồng luôn mạnh hơn enemy của địch, có khi chỉ cần chọn dòng Go cho toàn bộ Rồng, bạn sẽ qua màn 1 cách dễ dàng với mỗi việc cho qua lượt. Cũng may Squaresoft cho lượng Mp của các bé này hơi thấp, nên chỉ sau vài lượt đánh, các chú hết Mp chơi phép sẽ tự mò về chuồng :D .

    Cái đặc biệt hơn cả về Rồng là viêc nuôi và thuần hóa, ko đơn giản chỉ là cho ăn, bạn phải chọn loại thức ăn phù hợp để các bé biến thành 1 dạng khác phù hợp với yêu cầu của mình. Có rất nhiều dạng Dragon, bạn sẽ phải tốn nhiều time để mò hết đấy

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    RỒng thật đa đạng

    Đồ họa:Khá bắt mắt
    --------------------
    Với công nghệ thời 1996, BL đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi cho ra đời những mảng nghệ thuật gần gũi. Đậm phong cách gọn, dễ nhìn của thể loại Strategy hay sắc nét, góc cạnh của thể loại RPG.

    Các Dragon được chăm chút khá kĩ, con nào cũng toát lên cái vẻ kị dị và bí ẩn của Rồng. bạn sẽ nhận ra ngay con Rồng mình thuộc yếu tố nào nhờ yếu tố phối màu độc đáo. Loại Dark thì pha chút đen huyền bí, loại Light màu sắc nổi tỏ rõ sự rực rỡ, loại Poison lại trung thành với màu xanh lá chủ đạo v..v

    [​IMG]


    Âm nhạc: ko tạo được ấn tượng
    --------------------------------------

    Đây quả là một lỗi của Squaresoft khi quá đầu từ vào 2 phần trên. Âm nhạc trong games tuy ko đến nỗi buồn ngủ nhưng rất ít. Bạn có thể thấy chán nản khi cứ nghe lại 1 bản suốt từ Map 1 đến Map cuối, mà ko thật sự tạo cho các trận đấu thêm kịch tính

    Bỏ qua lỗi đó, Bahamut Lagoon xứng đáng để các tay gamer thực thụ ở cả 2 thể loại thử thách

    Link dowload: http://www.pjrpg.com/roms/snes/bahamut-lagoon.html
    pass giải nén là 3mu
     
  5. LethalRedArmy

    LethalRedArmy Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    11/3/05
    Bài viết:
    711
    Nơi ở:
    My lair
    Copyright © 2006 LethalRedArmy

    Tên game: The Lord of Beast - Chronicle of Amadis
    Thể loại: Turn-based Strategy (dàn trận theo lượt)
    Hệ máy: PC
    Thiết kế: Dynasty Co, Ltd
    Phiên bản: Trung Quốc
    Ngày phát hành: 16.8.2002
    -+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-


    Cấu hình đề nghị (nhẹ thôi):
    CPU: PII 450 MHz
    RAM: 128 MB
    HDD free space 1,5GB
    CD ROM 4X
    DirectX 6.1 hoặc hơn
    Hệ điều hành: Win 9x, 2000, NT, XP (tôi dùng XP Sp2)
    Chuột, bàn phím.
    Độ phân giải màn hình tối ưu: 1024x768 (để 800x600 cũng được, nhưng hơi xấu 1 chút).

    1 số phím điều khiển:
    - Phím số bên trái từ 1-9: Quick Save
    - Phím chữ từ Q-O: Quick Load
    Ngoài ra còn có thể Save hay Load giữa trận đấu từ Option trong game. Cái này khác với chế độ Quick, tức là không bị overwrite lên các data kia. Hàng 3 là Save, 4 là Load (ở ngoài Main Menu thì chọn Continue để load).
    - Phím Up Down Left Right: di chuyển con trỏ.
    - Space hay Enter: lựa chọn.
    - Esc: bỏ chọn.
    Ngoài ra có thể dùng chuột để di chuyển và chọn lựa. Cái này thì tùy người, vì riêng tôi thì quen dùng phím nên thấy nhanh hơn.

    1 vài lưu ý:
    - Trò này nguyên bản là 2 CD, nếu mua ngoài quán thì chỉ 1 CD, về chạy file .exe để cài đặt, chiếm khoảng 1,2GB. Cài xong, ta phải tự tạo shortcut, file Lob.exe. Nên cài ngoài ổ C, sau này khi có cài lại Win thì game vẫn còn. Tuy đã cài đặt vào HDD, nhưng khi chơi nó đòi phải có đĩa. Cách giải quyết là dùng đĩa ảo (Alcohol là tốt nhất)
    - Các lỗi thường gặp:
    + Trong khi chơi, không được chuyển sang 1 chương trình nào khác (xem thêm ở phần Gameplay và Battle System). Tốt nhất là chỉ chạy 1 mình game thôi, ngoài ra có thể chạy kèm 1 chương trình chộp ảnh (snapshot).
    + Nếu lạm dụng chế độ Quick Save/Load (ấn nhanh và liên tục), hoặc thỉnh thoàng trong quá trình chơi, game hay bị treo bất chợt, nó sẽ hiện ra 1 bảng báo lỗi. Lúc đó, ấn OK, Alt+F4 hoặc Ctrl+Alt+Del để thoát, sau đó vào chơi lại bình thường.

    1] Nội dung, cốt truyện:
    Trò này tiếng Hoa, lại không có nhiều trang web nói về nó (ngay cả trang chủ cũng rất ít thông tin) nên về nội dung cụ thể thế nào thì ngộ hổng có piết à :D Đại khái 1 trong các nhân vật chính của ta, công chúa Viora Sforza của 康奎恩 (ai biết tiếng Hoa thì dịch hộ) cùng với bạn bè đi dẹp loạn, thống nhất lại lãnh thổ (cái này thì 1 anh bạn Đài Loan dịch 1 vài đoạn đối thoại giữa các nv, sau đó nói lại cho tôi).
    * Đánh giá: 9/10

    2] Đồ họa và âm nhạc:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    1 điều đáng chú ý trước hết đó là game này hoàn toàn mang màu sắc châu Âu (từ nội dung cho đến hình ảnh, âm nhạc...), ngoại trừ yếu tố là được thiết kế ở châu Á. Có thể nói, đây là 1 trong những trò dàn trận có đồ họa cực đẹp, nếu như không muốn nói là đẹp nhất! Nhân vật, bản đồ, phong cảnh ... được thiết kế theo lối 2,5D rất chi tiết đến từng đường nét, cộng thêm vào đó là các hiệu ứng đồ họa tuyệt vời không chê vào đâu được.
    Đi kèm với đồ họa tuyệt vời, phải kể đến âm nhạc. Nhạc trong LoB tuy ít (tổng cộng 12 bài) nhưng giai điệu rất hay và hoành tráng, phù hợp với từng khung cảnh và sự kiện.
    * Đánh giá: 10/10

    3] Gameplay và Battle System:
    - Lưu ý đầu tiên: trò này không hack được! Mỗi khi ấn Alt+Tab để chuyển sang 1 chương trình khác sau đó quay lại thì sẽ không vào được game, chỉ còn cách ấn Alt+F4 để tắt đi. Đừng hi vọng ăn gian nhé
    [​IMG]
    [​IMG]
    - Tuy là game tiếng Hoa, nhưng 1 số giao diện là tiếng Anh, nên khá thuận lợi trong việc điều khiển. Hơn nữa, command (lệnh chơi) cũng đơn giản, do đó nắm bắt không khó.
    [​IMG]
    - Quân đội trong game chia làm 2 phe: tướng và monster (gọi là thú cho gọn), trong đó có 2 tướng chính. Lúc mới vào game, bạn có thể chọn 1 trong 2 đường đi: tướng nam hoặc tướng nữ (chỉ khác vài màn đầu, còn về sau thì giống nhau). Nếu 1 trong 2 chết thì phải đi lại từ đầu. Những nhân vật còn lại thì nếu có chết thì không được chơi ở màn đó, còn màn sau sẽ xuất hiện lại. Tuy nhiên, cũng có 1 số màn bắt buộc phải bảo vệ ai đó, hoặc toàn đội không được chết bất cứ người nào. Nhiệm vụ thì nói chung là tiêu diệt hết kẻ thù, ngoại trừ 1 số trường hợp, ví dụ chạy thoát, hoặc là diệt tướng, hoặc là dọn sạch hết kẻ thù trong 1 thời gian qui định.
    - Tướng thì không chuyển class được, thay vào đó, đến mỗi LV thì sẽ học được 1 Skill (tuyệt chiêu) hoặc Spell (phép thuật) riêng. Đối với thú thì được biến 2 lần, khi lên LV20 và 40. Nó sẽ cho 1 bảng chọn lựa sẽ biến thành con gì, vì thế, ai thích con nào thì biến thành con đó. Nếu vẫn giữ nguyên dạng thú ban đầu thì sau này chỉ học được thêm 1 số Skill hoặc Spell thôi, chứ không hóa được nữa.
    Thú là 1 phần rất quan trong trong game. Từ những con cấp 1 như Imp, Minotaur, Pixie... đến cấp 2 như Demon, Manticore, Harpy, Lilith... và cấp 3 (cuối cùng) là Titan, ArchDemon, Nightmare, Vamoire... Mỗi con có các phép thuật và ưu nhược điểm riêng, tùy vào chiến thuật cũng như sở thích để ta chọn lựa.
    [​IMG]
    [​IMG]
    - Hệ thống Skl và Spell rất nhiều, từ các đòn tấn công như Thunder Strike, Flame Vortex, Absolute Zero, Plasma Storm... cho đến các phép nạp HP, tăng Hit, Str. Các đòn đánh đẹp tuyệt vời! Chú ý là Skill - thường là đòn cận chiến - thì ta có thể thực hiện trong khi đang di chuyển, còn Spell - thường là phép đánh xa - thì không, tức là phải đứng 1 chỗ mới chơi phép được. Riêng đối với tướng thì có 1 số chiêu vừa là Skl vừa là Spell, đánh xa đánh gần gì đều được tuốt :)>-
    [​IMG]
    - Vũ khí và vật dụng: mỗi tướng có 1 vũ khí mặc định (kiếm, cung, giáo, búa) không thay đổi, ngoài ra có thể trang bị thêm 1 số item (tối đa 2 cái) để tăng HP, Str, Hit, Move... Thú thì không thể trang bị hay sử dụng item, muốn dùng (chỉ 1 vài thứ thôi) thì phải thông qua tướng. Ví dụ muốn hồi SP hay HP thì để tướng nạp cho thú.
    - Về độ khó: phải nói đây là điều đặc biệt nhất của game: vừa khó vừa dễ theo tỉ lệ 50/50! Chỉ cần sơ sẩy 1 tí thôi là ta khá vất vả, nhiều thi thua liểng xiểng. Nhưng nếu bài binh bố trận hợp lí thì dễ như ăn cháo vậy á. Chiến thuật đánh cũng khá đơn giản, cụ thể như sau:
    + Đi 1 chùm với nhau, dàn quân 3 hàng. Hàng đầu là tướng và các con thú mạnh nhất. Hàng 2 là các nv có phép Healing và đánh xa. Hàng 3 là các nv yếu và quân bay.
    + Thủ là chính, hạn chế tấn công trước. Nhử đối phương vào tầm đánh của mình, sau đó làm thịt. Ngoài ra, cần chú ý quan sát cẩn thận.
    - 1 yếu tố cần thiết đó là tiền. Nhưng cũng không lo, vì trong quá trình chơi bạn sẽ kiếm được rất nhiều. Hơn nữa, ta còn có thể lấy thêm item từ kẻ thù hoặc tìm trên bản đồ nên khá dư dả. Những chỗ nào có hòm hay túi thì cứ cho nhân vật đứng vào đó, tướng hay thú đều được. Nhưng nếu để thú lấy thì các món đó sẽ được chuyển vào kho, còn tướng thì cầm theo. Ngoài ra, còn 1 số item ẩn được giấu trong nhà hoặc ngóc ngách, nói chung cứ thấy chỗ nào có cửa hoặc nghi nghi thì vào, sẽ kiếm được khá nhiều thứ xịn.
    * Đánh giá: 10/10

    5] Nhận xét chung:
    Tuy vẫn còn có nhược điểm là tiếng Hoa (hơi khó tìm hiểu thêm) và 1 số yếu tố khó hiểu (có thể đây là bí mật chăng) nhưng với những yếu tố trên, LoB là 1 trò dàn trận cực hay mà bạn không nên bỏ qua. Tóm lại "ai chơi dòi thì sẽ bít, ai chưa chơi sẽ hông bít, đó là chân lí " (mượn câu nói của thằng bạn) :lol:
    * Đánh giá: 9.5/10

    Lưu ý: bạn có thể tùy ý sử dụng bài viết này, tuy nhiên phải nêu rõ nguồn gốc!

    Tìm mua game này ở đâu?
    Cứ ra mấy cửa hàng bán game PC, hỏi tên trò này là khắc có (thường là 1CD, không thì 2). Nếu không, những ai ở trong Sài Gòn thì liên lạc với anh bạn này, có rất nhiều game Á Châu.
    Tên: Trần Nhật Trường
    Nick: Hashu
    Yahoo Mail và Messenger: hashugames@yahoo.com
    Điện thoại: 8.661714
    Di động: 0907.112.055
    Địa chỉ (2 cái là 1):
    373/1/120F (mới) hoặc 21/4E (cũ) Lí Thường Kiệt, P.9, Quận Tân Bình
    Tốt nhất cứ liên lạc trước (gọi điện trực tiếp) cho chắc ăn.
     
  6. LethalRedArmy

    LethalRedArmy Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    11/3/05
    Bài viết:
    711
    Nơi ở:
    My lair
    Nhờ mod chỉnh sửa hộ 1 chút ở phần Âm nhạc trong 2 bài TearRing Saga và Berwick Saga

    TRS
    Phải nói rằng TRS là game dàn trận có âm nhạc cực kì xuất sắc! Trong quá trình chơi, bạn sẽ được thưởng thức nhiều đoạn nhạc khác nhau, phù hợp với từng không gian, hoàn cảnh. Từ những giai điệu hoành tráng của Knight of Riselia, Army of Darkness, Final Battle... đến trầm buồn của Beneath Warm Waves, Distant Memories... và du dương của A Smile, Prelude to Battle, Ocean... Đặc biệt là sau khi hoàn thành trò chơi, bạn sẽ được thưởng thức giai điệu tuyệt vời của bài Never Ending Dream (tiếng Anh hoàn toàn nhé) - 1 trong những ending theme hay nhất!
    * Đánh giá: 10/10

    BS
    Với số lượng hơn hẳn TRS (4 CD, gồm 1 CD Orchestrations và 3 CD OST so với 2 CD OST của TRS), nhạc trong BS cũng rất hay, mang nhiều âm hưởng hòa tấu. Tuy nhiên, nếu ai đã từng nghe nhạc của TRS, và xét cho kĩ càng thì nhạc BS có phần dở hơn, và tính ra số bài nghe được thì chỉ dưới 10, còn lại tạm được. Về phần tôi chỉ thấy có 1 bài Knights of the Plains là hay (nhạc nền của mấy màn đầu tiên ấy). Hay là tại tôi khó tính quá chăng?
    1 điểm đáng lưu ý là trong nhóm soạn nhạc thiếu đi Seiichi Kyoda (ông này làm đạo diễn chứ không trực tiếp soạn nhạc như ở TRS), thay vào đó là 2 gương mặt mới: Yousuke Yasui và Hiroto Saitoh.
    * Đánh giá: 7/10

    Cuối cùng cũng tự sửa được (sau khi post 50 bài trở lên thì phải). Mod xóa hộ bài này nhé :D
     
  7. lyson25379

    lyson25379 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/12/07
    Bài viết:
    4
    cho link down TearRing Saga di ong oi
     
  8. toikobitboi

    toikobitboi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/7/07
    Bài viết:
    51
    cho mình xin link down TearRing Saga series - Berwick Saga
    thấy may bac giới thiệu hấp dẫn quá.
     
  9. Julian

    Julian T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/7/04
    Bài viết:
    630
    Nơi ở:
    Map 35 TearRing Saga
    Đợi tui 1 ngày mai tui up link lên cho 2 pa down nha. Gửi 2 file nén lên ở game vn này lâu wes . Chờ cả tiếng mà ko được
     
  10. Julian

    Julian T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/7/04
    Bài viết:
    630
    Nơi ở:
    Map 35 TearRing Saga
  11. witfox

    witfox Khoái ăn nho tím GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    5/1/05
    Bài viết:
    6,240
    Nơi ở:
    Thiên đường
    Julian! hay ta, hỏng biết ông có file của Brigandine Grand Edition [E] hong? Có thì up dùm tui há. Tui muốn chơi E mà bên nào cũng bị die hết trơn hà...Please!
     
  12. Julian

    Julian T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/7/04
    Bài viết:
    630
    Nơi ở:
    Map 35 TearRing Saga
    Có hết pa chịu khó đợi tui mấy ngày nha up lên lâu lém
    tui đang định làm thử một bộ film về trs mong mọi người ủng hộ . Cái này coi tạm quay đại [​IMG]
     
  13. Darkone

    Darkone Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    25/12/04
    Bài viết:
    472
    Nơi ở:
    Heaven and Hell ^_^
    Nếu mà Brigandine Grand Edition có bản E thì làm ơn up dùm mình luôn, trước giờ chỉ biết Brigandine Grand Edition thì luôn luôn đi với J. Chắc có lẽ mình lạc hậu mất rồi:whew:
     
  14. Drenthe

    Drenthe Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/9/07
    Bài viết:
    870
    Nơi ở:
    Brooklyn of H.N.
    cái game đấy hồi trước mình hỏi Reg bên Thư Viện có người cho mà!Nhưng mà chỉ dùng PSX mới chơi được,dùng ePSXe vào battle là đơ!:whew:
     
  15. Shootbad1993

    Shootbad1993 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    28/12/07
    Bài viết:
    1,624
    Brigandine: Grand Edition có bản E sao? PSX có thể down ở đâu vậy bạn? Mình chưa chơi giả lập bao giờ cả.
     
  16. mrte

    mrte Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/12/07
    Bài viết:
    136
    mấy bác cho em hỏi, khi em chơi cái brigna....... gì đó, vào đầu trận máy em bị đứng,em xài giả lập, epsxe mà vẫn bị cứng khúc đầu, mấy bác chỉ em settings cái epsxe dc hok
     
  17. MoonDancer

    MoonDancer Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    10/1/07
    Bài viết:
    449
    Nơi ở:
    Fake World
    Sặc....ko bít tui có nằm mơ ko đây.BG:GE có ver E....trời ơi fan của dòng này,pác nào có xin share giùm em,up lên đâu cũng được.Thèm quá rùi :D
     
  18. Shootbad1993

    Shootbad1993 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    28/12/07
    Bài viết:
    1,624
    Bạn Julian đâu rồi? Cà ngàn người trong box đợi link down Brigandine: GE (E) của bạn nè.
     
  19. Julian

    Julian T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/7/04
    Bài viết:
    630
    Nơi ở:
    Map 35 TearRing Saga
    Tui đây nè xin lỗi đã phụ lòng các bạn cái đĩa nữ hoàng đổi ngôi của tui mất đâu rùi huuu. Trên mọi trang thì toàn file rarpidshare ko down đc .
     
  20. witfox

    witfox Khoái ăn nho tím GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    5/1/05
    Bài viết:
    6,240
    Nơi ở:
    Thiên đường
    Không cho xin lỗi. Đĩa nữ hoàng đổi ngôi? là First Queen ở SNES hả? Đang nói về Brigandine GE [E] mà. Nếu cái đó là đĩa nữ haòng đổi ngôi thì Brigandine GE [E] đâu có đĩa (nghe nói nó do fan hâm mộ làm trên cái patch gì đó) . Nó chỉ có Brigandine Legend of Forsena [E] là có đĩa hà...
     

Chia sẻ trang này