Giới thiệu kỹ năng dòng Soul và nhận xét Soul 3,4

Thảo luận trong 'Soul Calibur' bắt đầu bởi FFLeader, 2/7/11.

  1. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    Các kỹ năng của dòng Soul so với các game Fighting khác :

    1. Kỹ năng tấn công :
    - Addition attack
    - Just input :
    - Just frame :
    - Tech jump, tech crouch, Side step move v.v...
    - Ivy special throw
    - stance system

    2. Kỹ năng phòng thủ
    - Gạt ( guard impact )
    - Throw break


    3. Kỹ năng phản công (counter attack)
    - Impact moves : đòn ra sau đến trước
    - Evade move : vừa né vừa tấn công

    4. Kỹ năng chống combo, stun :
    - Ground roll, Air tech
    - Ukemi
    - Stun recovery

    5. Vài kỹ năng khác ...

    Đa số game khác chỉ có kỹ năng tấn công cần tập luyện ( nhất là game 2D), 1 số game 3D có thêm kỹ năng phòng thủ và kỹ năng chống combo, stun nhưng khá đơn giản. Đối với các fan fighting game kỳ cựu thì chơi tí là chán, luyện tầm 1 tháng là xong ( chưa nói đến char balance ). Vì Soul có nhiều kỹ năng cần tập luyện nên khoảng cách giữa gamer kỳ cựu với newbie là rất lớn, Newbie muốn đuổi kịp nhanh nhất cũng phải mất 1 năm. Vì soul có nhiều kiểu kỹ năng, tấn công, phòng thủ, phản công, né tránh nên có nhiều phong cách chơi để rèn luyện phát triển bản thân theo hướng tùy thích.


    Nhược điểm của Soul 3 và Soul 4 :
    - Điểm khác biệt nhất của Soul 1,2 hệ thống di chuyển trong không gian 3D cực kì tuyệt vời, cách di chuyển ảnh hưởng nhiều đến kết quả trận đấu. Nhưng hệ thống chiến đấu của Soul 3,4 khi di chuyển sang ngang ( side step ) vẫn bị counter như khi lao vào nên hạn chế việc di chuyển rất nhiều. Các trận đấu ở Soul 3,4 việc di chuyển không những không có lợi mà còn có hại -> vì vậy tính hấp dẫn ở Soul 3,4 giảm đi rất nhiều so với Soul 1,2. Đa số phòng thủ kiểu (turtle ) , giữ nút đỡ => xem chán
    - Tóm lại, thằng Namco thay đổi như cục c.. Trả lại Sieg và hệ thống như trước đê
     

Chia sẻ trang này