Bài này dịch từ http://starcraft.wikia.com/wiki/StarCraft_II . Sẽ còn dịch từ từ edit vào sau. StarCraft II StarCraft II là một là một game đã được mong đợi từ lâu để tiếp tục game Starcraft. Được công bố chính thức vào 19-5-2007 tại Blizzard Worldwide Invitational tại Seoul, Hàn Quốc. Tuy nhiên vẫn chưa công bố ngày phát hành. Starcraft II được phát triển không lâu sau Warcraft III:The Frozen Throne trong năm 2003 và đội ngũ phát triển gam trong suốt một thời gian rất dài. Game đã có thể chơi trực tuyến với tất cả 3 race. Trò chơi sẽ có 1 engine vật lý, cho phép những mảnh vỡ có thể lăn xuống một con dốc, và hình ảnh 3D được cải tiếng. Đội trưởng thiết kế là Dustin Browder. Trò chơi sẽ có một Map Editor được gọi là “scumedit”. Gameplay StarCraft II giữ lại vài Unit từ bản một, mặt dù vài Unit đã có khả năng mới. Bởi vì cốt truyệt tiếp tục bản một, nên nhiều Unit đã được rút ra hoặc thay thế. Ví dụ: Sự xâm chiếm của quân Protoss của Aiur cã ngăn cảng việc tạo thêm Dragon. Kết quả của sự thay thế Dragon là sự thiết kế lại với vũ khí và giáp có thể chịu được những vũ khí hạng nặng và được đổi tên thành “Immortals”. Bản thử nghiệm tiết lộ một khả năng mới kéo theo sự tương tác phức tạp với môi trường hơn bản StarCraft I. Quân Reapers của Terran có thể lập tức nhảy qua một cái vách và quân Stalkers của Protoss có khả năng di chuyển tức thời trong khoản cách gần để truy đuổi quân địch đang bỏ chạy. Thêm vào đó, khả năng mới đã được mở rộng tới các công trình. Protoss có khả năng tập kết quân lính trong khoản cách của Pylon (nguyên mẫu là The Protoss are able to warp prefabricated units within range of their Pylons khó dịch quá) và có Phase Prism, một unit có khả năng như là 1 Pylon di động cung cấp năng lượng cho các công trình của Protoss khi không có Pylon. Các chủng tộc còn gọi là Race. Giới thiệu tiếp theo không có race mới và vẫn giữ 3 race nguyên bản Protoss, Terran và Zerg. Các Unit mới đã được biết đến. Terran Reaper: Sử dụng 2 khẩu súng pistol Protoss Colossus: Một robot có 4 chân lớn bắn với 2 khẩu súng Laser cực mạnh với sức mạng sóng được dùng để tiêu diệt những bầy lính yếu. Được chiếu trong đoạn phim giới thiệu khi đang tiêu diệt một làng sóng Zergling. Unit có khả năng di chuyển tới những vùng đất cao dựa vào cái chân cao Colossus không có khả năng phòng không Immortal: Thay thế Dragon. Với khả năng chống lại vũ khí hạng nặng nhưng yếu với những vũ khí nhẹ. Phase Prism: Unit có 2 mục đính là di chuyển lính hoặc làm một Pylon di động. Phoenix: Một unit phòng không có thể thay đổi khẩu súng của nó thành nhiều viên đạn nổ. Nhưng sau khi nổ thì chậm lại trong 1 khoản thời gian. Phoenix thì rất yếu khi chống lại với không quân lớn như battlecruiser nhưng lại rất mạnh khi chống lại không quân nhỏ và vừa. Stalker: là một quân giống Dragoon của Dark Templar, có khả năng di chuyển ngắn tức thời để trổn khỏi tầm tấn công của không quân và bộ binh. Warp Ray: Một không quân có vũ khí tàn ác với tia Laser xanh (Đang xài trong đầu Blue-ray đó) và tăng nhiều sức mạng khi tập trung vào một mục tiêu. Rất tốt khi chiến đấu với các quân giáp nặng như Battlecruiser hay các công trình, yếu khi chống lại vũ khí cầm tay. Zealot: Có khả năng mới, cho phép di chuyển tức thời khoảng cách ngắn giữa nó và quân địch. Gateway: Có khả năng chuyển vào Warp Gate để di chuyển quân đội xung quanh bản đồ. Zerg Zergling: Có khả năng biết đổi thành “Baneling” và có thể lăng xung quanh mặt đất. Quân Baneling xuất hiện trong đoạn phim gameplay có khả năng gây 40 hit point thiệt hại. Được so sánh khi con Zergling tấn công Colossus. Nydus Worm: Có thể sử dụng để di chuyển các unit nhỏ như Zergling ở bên dưới mặt đất. Succubus: Một unit mặt đất đặt biệt. Khả năng Infect cho phép thay đổi kết cấu của quân địch trong một thời gian giới hạn và cuối cùng kết thúc khi quân địch nổ và gây thiệt hại cho mọi thứ xung quanh nó Cốt truyện: Trò chơi lấy bối cảnh 4 năm sau StarCraft:Brood War, cùng thời điểm với cốt truyện của StarCraft: Ghost. StarCraft II sẽ có thêm 4 thế giới mới và những thế giới đã xuất hiện trong bản cũ. Hành tinh Char sẽ quay trở lại. Một trong những thế giới mới là Bel’Shir, một khu rừng già của Protoss đã bị Protoss bỏ từ khi bị tấn công bởi Zerg; và bây giờ nó là ngôi nhà của nhiều ngôi đền dưới lòng đất. Thế giới được giới thiệu trong đoạn phim là Braxis Alpha. Jim Raynor sẽ tiếp tục cuộc phiêu lưu của anh ta. 1. Lực lượng UED (United Earth Directorate) đã bị tiêu diệt bởi quân Zerg của Infested Kerrigan(mặc dù vậy vẫy còn vài người sống sót đâu đó) 2. Terran trong StarCraft II sẽ được xem như là đế chế tội ác của Terran Dominion. 3. Xel’Nage sẽ nằm trong câu chuyện hơn một bản hùng ca. Sự trở về của cuảng tộc Xel’Naga, có nghĩ là một vài trong số chúng vẫn còn sống sót. Hybird Quân Hybrid không xuất hiện như một race có thể chơi được trong Starcraft II, Nhưng Hybrid đã xuất hiện trong StarCraft II trailer. Có lẽ Hybrid sẽ xuất hiện trong cốt truyện chơi đơn
mấy điểm ngắn gọn theo nguồn của gamespot ^.^ : SCII sẽ được phát triển trên nền tảng của Sc Sẽ không có Hero như War3 Các units trong SCII hầu hết sẽ không có nhiều skills giống như kiểu caster bên War3, Một số units sẽ có khả năng vượt qua chướng ngại vật hoặc “nhảy “ qua platforms có độ cao khác nhau. ( reaper của Terran hoặc là Colossus của Protoss) Tuy chưa biết food limit là bao nhiêu nhưng màn hình có thể chứa đến 300 units Đồ họa của SCII sẽ dựa trên nền Direct9x,
Cũng theo nguồn là starcraft.wikia.com thì hình như sẽ có một race là hybrid nhưng sẽ ko phải là race chính, có thể sẽ chỉ có trong phần nhiệm vụ (campaign) .Ngoài ra trong đó còn nêu cả cốt truyện, nhưng em ko giỏi tiếng anh lắm, phiền bác afterlastangel dịch hộ.
Theo ý kiến khách quan của tôi,có vẻ Star Craft II hơi thiên vị các units của Protoss khi cho thêm vào,mặc dù tôi chưa biết tính năng của unit reaper ra sao,nhưng việc Zealot có teleport khá bất lợi cho tank.Nhưng dù sao,mạnh hơn cũng đồng nghĩa với việc micro giỏi hơn,như việc đều khiển quân Warp Ray và Phoenix,ko cẩn thận cả 2 sẽ toi! Về tài chính,Protoss có thể kém hơn phần I về mặt này do có thêm units mới ,thế nên theo tôi balance game có thể giữ nguyên.
Trời bó tay. Cha này kết luận vội vàng. Mới giới thiệu về Protoss à cha. Mấy Unit của Race kia chưa được giới thiệu chính thức. Mới được mọi người xem trên phim nói ra thôi. Để yên tui dịch mấy cái Unit Protoss trên trang Starcraft II :P
-mà nom wân chủng của toss kì này có hơi...mạnh wá chăng?...các tính năng và sức mạnh có vẻ vượt trội wá mức ...nhất là cái khoản zealot lao tới trong khoảng ngắn...kiểu đó đánh với binh chủng range nào thì bọn đó cũng ăn cám với zealot hết ... -hybird mà chơi được thì coi như SC2 imba rồi còn gì ...cái bọn khủng bố đó...Toss+Zerg...thiệt tình là tui chưa tưởng tượng ra được nó sẽ như thế nào, chỉ nghĩ là nó có sức mạnh như Toss...sản sinh nhanh như Zerg ...thiếu cái cơ động của terran thôi
Quân số tăng thì những unit bắn được càng có thêm lợi thế, kể cả có thêm khả năng teleport chưa chắc đã có chú nào áp được zo với 2 group tank của Terran ngày trước.....kekeke
đoạn trailer 27,5 mb nhạc cool ghê mọi người để ý cuối đoạn phim này có 1 người đứng trong biển lửa , chắc chắn là Kerrigan phải chăng trong SC2 này Kerrigan bi tiêu diệt ??? nếu thế thì buồn quá
Em khác hẳn ý kiến với bác̀,,em mong nó chết đi lắm,nhưng ko nỡ để Jim xử lý nó ::( ::( ::( ́chắc là phải nhờ Zeratul.
Đó là hình ảnh có tính biểu tượng thui ah. Dù ko khoái con Ker này lắm nhưng xem trong film thấy nó cool phết nhe
Con Kerrigan áh em thấy nó chết đi là vừa trong broodwar nó có làm ăn con mẹ gì hay đâu toàn chơi bẫn ko !? Nếu theo cốt truyện thì trận Omega còn thấy được được tý
mà cái kĩ năng teleport của protoss kì cục thế nào ấy, em xem thấy không hiểu lắm... rõ ràng quân của protoss chưa được tạo ra mà tại sao teleport ra đấy được, đó là teleport hay là kĩ năng tạo quân tiếp viện tại chỗ, mà sao nhanh thế, nếu mà nó chậm như tốc độ xây quân bình thường thì cái phase prism đi chắc trước khi zealot được tạo ra. Chả hiểu????
Theo mình nghĩ thật ra trong Starcraft thì việc tạo quân tại chỗ chỉ có của Zerg thôi. Nó phát triển từ tế bào. Rồi tiến hóa ra mấy con đó. Còn terran thì mấy Supply cung cấp người cho việc tạo ra các binh lính. Các đó coi như mấy ngôi nhà. Còn Protoss thì thật sự họ không tạo ra lính trong trận đấu. Quân lính của họ rất đông và ở rất xa. Họ chỉ có 1 khả năng duy nhất khi chiến đấu là teleport lính từ thiên hà vào. Vì vậy mới cần những Pylon. Những cái đó là cung cấp năng lượng cho việc teleport vì vậy chuyện Teleport là hiển nhiên thôi.
kiểu đó ko ổn...nếu chỉ cần teleport vào thì sao phải mất tiền mỗi khi đẻ quân chứ ?... bộ muốn qua cổng warp gate phải mua vé sao trời..