Các bác thấy FF XII này có những diểm nào giống các FF trước hok các bác, còn tui khi chơi xong(vài tháng trước thì phải), giống thì ít khác thì nhiều, hok bít các bác thấy sao, hình như chủ đề này nói ở đâu rồi thì phải, bây nói lại chơi.
giống nè:rất đẹp , rất hay,mang đặc trưng của square-enix khác nè :gameplay tự do hơn (để phù hợp hơn với gamer mỹ mà) đúng không nói chung là vẫn quá tuyệt vời
Giống cũng nhiều mà khác cũng nhiều.Giống là thanh ATB,luyện lv,equipment,không gian lớn.Khác là battle system,đò họa đẹp,limit break(dù đã đổi thành quickening)và cả esper (summon beast)
giống luyện lv thế thì chả khác gì là các game nhập vai khác rồi.giống là vẫn giữ được những nét hay cua series FF về game play còn khác nhau thì nhiều lắm :hồi trước còn limit break thì hay thế mà giờ lại chuyển thành quickening, được cái có bảng license board thì nhân vạt có thể học được nhiều vũ khí hơn, cả những con thần Esper trông hoành tránh hơn Summon beast hồi xưa.đặc biệt giờ lại có thêm cách đánh hay hơn trước,đồ họa tuyêt vời, nhưng story chả ra đâu cả........ còn nhiều lắm
Giống nhau : + Các Magic như White , Black , Time ( từ FFV ) , bổ sung thêm Arcane , Green . + Các Skill từ các FF xa xưa + Story chiến tranh thất lạc từ FFII , IV nay trở lại dù ko hay như 2 FF đấy . + Lisence thực chất là nâng cấp của Jobs System từ FFV và học hỏi Sphere Grid từ FFX , nếu so ra thì FFXII vẫn còn thua xa . + Độ khó : các Dungeon , Quest , Map rộng lớn ... như FF I , II , IV , V , VI . Sau này các FF hiện đai như FFVII - X-2 vô tình làm giảm độ khó của game môt cách đáng sợ . + Ai đã chơi qua các bản FF cũ thì sẽ thấy một số Esper trong game chính là các boss cuối như Chaos ( FFI ) , Zeromus ( FFIV ) , Exodus ( FFV ) . + 6 nhân vật - sự khác nhau quá ít về Status làm ta liên tưởng đến FFVIII cũng 6 nhân vật và quả thật đúng như vậy . Khác nhau : + Mist - Quickening quá tệ ( hay cố tình như thế ?? ) . + Esper quá tệ . + Hệ thống ADB hay gọi dễ hiểu là ATB + Real Time . Khác với ATB truyền thống ở chỗ mình chọn lệnh rồi mới có thanh ATB hiện lên , khi full thì thực hiện lệnh . Còn ATB truyền thống thì khi full , ta chọn lệnh và thực hiện lệnh ngay lập tức . + Lần đầu tiên các phép thuật trạng thái tỏ ra hữu dụng ngay cả khi gần cuối game . + Thời gian chơi cao hơn hẳn các game FF trước . Ngoài ra còn nhiều điều khác trong điều kiện bài viết chưa nói hết .
ồ hóa ra các con boos cuối hầu hết đều ở trong các FF lhacs như I, IV,V à thảo nào có người bảo mà mình ko biết được mặc dù các phiên bản khác mình dã chơi hết rùi mà ko thấy .chuyến này về phai thử FFI,V,IV thôi
Tui thấy nhưng mà cái mà khác điều dỡ cả, đa số là dỡ như Summon, Mist trừ cái Lisence, magic.... hok bít nhận xét như vậy đúng hok nữa đây là theo tui.
mình thì lai thấy ở FFXII này mang tiếng là thu phục Esper nhưng chả áp dụng vào như mấy FF khác mà cho ra thì gặp quái vật mạnh nó lại cho toi luôn.Lại còn cái Quickening vừa tốn thời than mà lại kém hiệu quả chỉ được cái đẹp thôi chứ.mình mong sao là FF có lại limit break chứ còn hơn là áp dụng Quickening.
Nếu có Limit Break thì FF mang tiếng dễ quá . Bằng chứng là FFVII , VIII giết boss chỉ cần Limit là ok . Nên từ FFIX trở đi , Limit chỉ là một phần có ( ít quan trọng ) trong game . Điển hình như FFX , đánh Dark Aeon hay Penance mà dùng Limit thì toi cả party . Hay FFX-2 đã bỏ cả Limit trong System . Qua trailer FFXIII thì có lẽ Limit sẽ ko còn xuất hiện nữa . Còn Summon thì chỉ cần như các FF trườc là ok , như FFXII quá tệ về Summon , muốn kêu ra chơi cũng phải ngốn thời gian xuất hiện tuyệt chiêu .
Về Summon thì chắc có mỗi FFX là tuyệt nhất, ko mất nhiều thời gian bởi có thể chọn Short hoặc Long khi summon. Cả cái Sphere Grid trong FFX cũng hay hơn cái License Board của FFXII. OD của FFX cũng hay bởi cũng khá mạnh nhưng ko được phép lạm dụng khi gặp những con Boss khỏe. Thích FFXII ở cái Battle System gần như real time + hệ thống Gambit giúp các trận đánh trở nên nhanh chóng gọn lẹ, ko còn những cảnh Loading và kính vỡ mất thời gian như trước....
Ko biết các Summon beast khác trong các bản FF khác như thế nào chứ còn nghe nói bản FFXII này thì lv của Esper phụ thuộc vào lv của các char và súc mạnh của Esper tăng dần theo từng mốc lv như 10,20,30...90,99.Mà tui thấy bảng FFXII này ko có element battle giống FFX thì phài.LOL.
Element Battle ? Vậy cái Weekness khi dùng Libra là gì ? Fire , Ice , Thunder , Water , Dark , Light , None , Earth , Wind đấy .
ko có Element Battte là phải vì mỗi bản FF có những cái riêng biệt chứ mình là mình chỉ thích Summon như hồi chơi FFVIII thôi vì trong bảng summon có từng cái mà chúng ta phải rèn mới hiện ra được.
Hình như Element Battle mà các bạn ấy nói là Battle Field trong các trận đấu thì phải . Còn dòng FF thì chưa bao giờ Battle có Element chi phối như các game Tactics .
giống thế thì đừng nói còn hơn .FF thì tên của nó đã dược SE gắn liền với thương hiệu của FF rồi thì ko co cái gì có thể tên là final fantasy mà ko phải do square-enix pt. Còn FF thì theo truyền thống nó đã là RPG rồi thì sao có thể là AC hay RTS được (trừ dirge of Cerberus FFVII là game fantasy action adventure và có thể là một vài game mình chưa chơi bít).
Nói chung là tui thấy FF này có khá nhiều cải tiến để tự làm mới mình với các fan,hầu hết cải tiền đó đều dựa trên nền móng là các phiên bàn cũ của FF như Summon,limit break và 1 số quái vật.Nhưng trong các cải tiến thì một số có tác dụng tốt hỗ trợ người chơi như mist,gambit số khác thì thất bại như Esper,story nhàm.nói tóm lải FFXII là trò chơi rất hay nhưng chưa phải là top game hay Greatest hit.