{@: Hiệu ứng Motion Blur ---------------- effect nóng hổi vừa thổi vừa xơi rất đơn giản và cool cho những game hành động (2D ok, chưa test bên 3D) tạo 1 obj mới tên obj_blur Create Event: add code này vào Mã: set_automatic_draw(0); viewW = view_wview[0]; viewH = view_hview[0]; scaleX = viewW/display_get_width(); scaleY = viewH/display_get_height(); blur = surface_create(viewW,viewH); blurV = 0.5 End Step Event: add code Mã: surface_set_target(blur); draw_surface(blur,0,0); screen_redraw(); surface_reset_target(); draw_surface_ext(blur,0,0,scaleX,scaleX,0,c_white,blurV); xong, cho nó vào room nào muốn có hiệu ứng này. - Nếu ko xài hiệu ứng này nữa thì destroy nó và bật chức năng automatic draw Mã: set_automatic_draw(1) vì lúc đầu ta đã tắt nó và tự tay draw = screen_redraw(); thế là xong. rất cool đó, để thay đổi độ blur thì tăng hoặc giảm biến blurV :@}
Thế có cách nào để motion blur tất cả mọi thứ xung quanh (kể cả tile, background) ngoại trừ vật chính (như, ô tô chẳng hạn, lúc phóng nhanh thấy mọi thứ xung quanh đều Blur cả. Ở đây nói là game kiểu topdown ý)
{@: cũng cái script kia, tuy nhiên cho cái oto khi di chuyển thì cho view theo sát, nói túm lại cái oto lúc nào cũng ở giữa màn hình :@}
Script này dùng cho gêm-méc-cờ thôi :P . Cái ý tưởng tắt auto redraw đi rồi thì screen_redraw để vẽ vào surface thì đúng là có mỗi >VoDich< nghĩ ra đc :hug: :hug: Dù sao thì cũng ko thích kiểu blur này lắm,cảnh vật cũng bị blur nên trông có vẻ như nhân vật đang chuyển động rất nhanh hoặc đang có chút vấn đề về mắt :P ,đúng như bạn Đồng_xu nói là hợp cho racing.Mình thường dùng kiểu blur một instance hơn.
{@: blur 1 ins à, trong GMC có đó, phần DLL, search Motion Blur, tuy ở trong box DLL nhưng chẳng xài DLL, chỉ đơn thuần GML :@}
Cái box đấy là extending gamemaker nên script,library cũng chấp nhận đc mà. Chả hiểu sao còn mấy thằng đặt câu hỏi trong đấy nữa,mod chả ý kiến gì.
Ờ , cái hiệu ứng này là hiệu ứng làm mờ ảnh à ? Chơi thế này thì hại mắt chít ? Công dụng áp dụng vào trò chơi là gì vậy ?