Gym/Thể Hình: Where Gamers Become Healthier

Thảo luận trong 'Thư giãn' bắt đầu bởi silipden1102, 5/7/21.

  1. metalkid274

    metalkid274 Persian Prince GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    3/11/05
    Bài viết:
    3,722
    Nơi ở:
    HN
    Anh em nào bị vấn đề là squat nặng xong lúc đẩy lên bị đau lưng dưới ko? Mình đeo đai, xong cũng cố ưỡn lưng thẳng rồi, cơ mà lúc đẩy set max tạ (100kg x 7) xong vẫn thấy lưng dưới nó nhói nhói. Mềnh đang nghĩ là cái lúc đẩy lên, đến mấy rep cuối mà chân đuối thì bị dồn lực vào lưng nhiều quá.
    Chính ra cái hack-squat lại an toàn với lưng dưới hơn ấy nhỉ, vì ép lưng vào đệm thì ko sợ bị round back.
     
  2. bad_boy19921992

    bad_boy19921992 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/9/06
    Bài viết:
    360
    Có thể max tạ bị butt wink. Gồng core dc rùi lưng để neutral thôi ưỡn lưng lại võng thì mệt
     
  3. caubebanrau113

    caubebanrau113 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/7/08
    Bài viết:
    181
    Mình đang tập tành làm quen với gm, do mình không có thời gian chuẩn bị buổi sáng nên cho mình hỏi có nên thay bằng uống whey không ? và nên mua loại nào, ở đâu mà tốt ạ ?
     
  4. metalkid274

    metalkid274 Persian Prince GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    3/11/05
    Bài viết:
    3,722
    Nơi ở:
    HN
    Có vẻ là mềnh bị butt wink thật.
    2 buổi vừa rồi mềnh hạ tạ xuống 90kg x 8, lúc xuống ko xuống hết cỡ như lần trước thì ko thấy lưng có vấn đề gì.
    Chiều nay lên lại mức 100kg x6 coi sao.
     
    Matsu thích bài này.
  5. bad_boy19921992

    bad_boy19921992 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/9/06
    Bài viết:
    360
    Uk bác. Squat mà tới ngưỡng max hay bị lắm. Giờ muốn đỡ thì core nó phải khỏe kịp với mấy nhóm cơ kia để nó hỗ trợ.
     
  6. jumper

    jumper Glory to Mankind GVN CHAMPION GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    5/6/03
    Bài viết:
    21,051
    Chỉnh sửa cuối: 19/9/22
  7. Venusrose_

    Venusrose_ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/6/09
    Bài viết:
    179
    Anh em hội gym cho mình hỏi với.
    Mình đang ở Vũ Miên - Tây Hồ (Ra gần nhất có kickfit, cali và elite ở Quảng An). Giờ muốn mua gói tập mà deal toàn 1x củ cho 21 tháng lận trong khi nhu cầu của mình gói gọn trong 1/2 năm (gói passport thì hơi dư quá - già r lười tập lắm). Sales nói giờ không còn gói lẻ...

    Ae tư vấn giúp!
     
  8. Quoc-khanh

    Quoc-khanh C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    17/5/06
    Bài viết:
    1,852
    Nơi ở:
    Hug House
  9. kingofkings123

    kingofkings123 Ashen Awakener GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    6/7/08
    Bài viết:
    3,048
    Nơi ở:
    Between Heaven and Hell
    có web nào tính macro hợp lí ko nhỉ ? mình dg cần giảm cân tăng cơ , mình cao 1m78 nặng 88 kg
     
  10. Hakbit

    Hakbit Red, Pokémon champion GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    3/1/07
    Bài viết:
    7,060
    Nơi ở:
    Hanoi
    whey dạo này tăng phi mã thế nhỉ =v.
     
  11. Forever&One

    Forever&One Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/10/09
    Bài viết:
    163
    góc lưng khi squat đi xuống thế nào thì đi lên cũng nên gần gần giống như vậy, ko nên thay đổi góc lưng quá đột ngột, nhiều người lowbar squat nhìn qua rất bùng nổ khi họ dùng hip-drive ( phát lực ban đầu chủ yếu bằng hip) nhưng phần ngực trên khi đi lên ko theo kịp tốc độ so với hip cho nên sẽ có sự thay đổi đột ngột của góc lưng, đặc biệt khi thực hiện high rep khi mà fatigue set in.
    lâu lắm mình ko tính calorie nhưng cũng chỉ đo thịt thôi còn tinh bột thay tất tần tật bằng rau, mỡ vốn có sẵn trong thịt nên giờ cũng chả tính carlorie. Muốn giảm mỡ tăng cơ thì cắt calorie khoảng 300-470kcal/ ngày. đây là ước tính chung chung theo các review của meta analises. Cắt ít quá dưới 300kcal thì giảm ít chậm và ko mấy động lực nên khoảng trên cũng chỉ tương đối. Khi cutting thì lưu ý tăng đạm lên, bớt fat thôi vừa tinh bột cut từ từ, quá đột ngột thì strength tụt nhanh lắm. Calorie thâm hụt chủ yếu vào cardio và thêm bài tập. Ko nên hạ tạ quá nhiều để tập high rep nhằm bớt calorie kiểu này làm mất cơ khá nhanh. 1 tuần 1 hoặc 2 buổi GPP.

    thêm chút cho anh em thảo luận
    Watch | Facebook
    trên video thì kiểu deadlift theo mark rippetoe, set up kiểu midfoot, đầu gối hơi tiến trước
    kiểu này mình dậy cho mấy thằng cùng phòng nhưng mấy đứa kêu nhói lưng. Nên giờ định bảo bọn nó chuyển qua vertical shin, thanh bar sát luôn đầu gối chứ ko ở midfoot.
    anh em thấy có ổn ko
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/9/22
    kingofkings123 thích bài này.
  12. Tháp Như Đóa

    Tháp Như Đóa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/7/02
    Bài viết:
    257
    Nơi ở:
    Onikage clone :">


    thằng huy nhố này hài nhỉ mà nó khoẻ vcl` !che
     
  13. kingofkings123

    kingofkings123 Ashen Awakener GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    6/7/08
    Bài viết:
    3,048
    Nơi ở:
    Between Heaven and Hell
    GPP là gì vậy bác?
     
  14. Forever&One

    Forever&One Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/10/09
    Bài viết:
    163
    General Physical Preparation, ngày nghỉ ko tập thì chạy nhảy chơi thể thao bóng đá,bơi lội, có thể chơi game, đi bar, đi hát liên hoan, xem phim, đi ngủ...ko liên quan đến các bài tập nặng như bench squat..., có thể tập bụng tay cổ...Giúp hồi phục. Hồi phục ko có nghĩa là nằm nhà nghỉ mới là hồi phục. Khi đi tập máu được bơm liên tục đến các vùng cơ giúp tăng cường trao đổi chất hơn là thụ động nằm ngồi nhà. Khái niệm này được áp dụng triệt để trong mấy chương trình DUP tức là ngày hypertrophy, ngày nhẹ - thúc đẩy phục hồi, và 1 ngày vượt ngưỡng.
    Theo quan sát của mình thì top athlete thường trước khi bước vào chuyên môn hoá 1 món thì trước đó bọn này chơi đủ mọi loại môn. Sau đó đến 1 mức nhất định mới quyết định nhảy vào chuyên nghiệp 1 món. Còn cái bọn từ bé luyện chỉ đúng 1 môn thì ko bao giờ bằng bọn mình vừa đề cập. Mình ko chém nhé, cầy 1 đống sách mới ra được câu này đấy
    Điều này đúng tuyệt đối cho mọi món ko chỉ riêng về thể thao.

    rất ưng clip mới của Alan
    à quên anh em ạ, cái đi xe đạp hoặc cái đạp xe ở phòng tập phục hồi tốt hơn là chạy nhé. Khi chạy bộ do cái khái niệm stretch reflex cycle nghĩa là khi chạy, khi chân đã tiếp đất tức là kéo dài cơ( eccentric) thì cơ phải chịu lực tác động lớn hơn rất nhiều khi nó tự co lại (concentric) vậy nên cơ bị fatigue hơn rất nhiều. Do đó chạy làm anh em mình hồi phục chậm hơn so với đạp xe. trước ngu nghe theo mấy thằng ko biết gì rủ nhau đi leo cầu thang bộ trong chung cư,
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/9/22
  15. kingofkings123

    kingofkings123 Ashen Awakener GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    6/7/08
    Bài viết:
    3,048
    Nơi ở:
    Between Heaven and Hell
    bác cho mình hỏi quá trình cutting có nên dùng thêm creatine ko ạ, vì món đó tích nước có làm mình tăng cân nặng không nhỉ
     
  16. Luan03

    Luan03 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/12/16
    Bài viết:
    83
    Nên dùng đó bạn, trừ khi bạn sắp lên sàn đi thi mới cần làm mất nước cho người khô quéo. Cut thì tập trung giảm mỡ, giữ lại cơ, creatine giúp bạn tập khỏe, giữ mức tạ=> ko bị mất cơ, hoặc cũng có thể tăng 1 ít cơ nếu giảm cân chậm.
    Hồi mấy tháng trước tôi bắt đầu giảm cân, mỗi ngày ăn chỉ 700-800 calo, giảm 2000 calo, cắt hoàn toàn carb, chỉ 1 ít carb từ rau xanh với thịt cá. Tuần đầu tiên tụt 4kg, trong đó chắc hơn 2kg nước. Ban đầu mới tập tạ nhẹ, người nhiều mỡ nên tập ko thấy mệt lắm. Sau 1-2 tháng tụt cân nhanh, mà tạ tăng lên nhiều nên tập rất đuối. Nên phải ăn tinh bột lại, tăng lên liền mấy kg, nhưng mà tập tành thấy thoải mái hơn nhiều. Giờ thì đang giảm từ từ thôi, người giờ gọn gàng hơn rồi nên cũng ko cần giảm nhanh nữa.
     
    Forever&One and kingofkings123 like this.
  17. Matsu

    Matsu The Warrior of Light GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    22/7/02
    Bài viết:
    2,066
    Ông youtuber có xài thuốc không mà sao tay to thế
     
  18. Tháp Như Đóa

    Tháp Như Đóa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/7/02
    Bài viết:
    257
    Nơi ở:
    Onikage clone :">
    Thanh niên đó ko xài gì, nó có thể trạng hơn người thôi
     
    Matsu thích bài này.
  19. easy_vnpt

    easy_vnpt Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    11/7/10
    Bài viết:
    861
    Vừa mua cái resistance band trên Shopee về tập mà đã có dấu hiệu đứt rồi .
    Có loại nào bền tí mà giá cả phải chăng k ae?
     
  20. Tháp Như Đóa

    Tháp Như Đóa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/7/02
    Bài viết:
    257
    Nơi ở:
    Onikage clone :">
    [​IMG]

    anh em có ai dùng cái này ko , nên dùng liên tục hay có giãn cách nhỉ :-?
     

Chia sẻ trang này