[h3_sod_map] let's duel

Thảo luận trong 'Heroes of Might and Magic' bắt đầu bởi Firstkiss, 31/5/09.

  1. Firstkiss

    Firstkiss T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/4/05
    Bài viết:
    518
    Như các bạn đã thấy ở tiêu đề, bên dưới là map Let's Duel (do chính mình tạo).
    Khi Duel qua mạng hay chơi onLan với bạn bè, chúng ta thường chơi random map (8xm8,6lm10...) và không ít làn ta gặp trường hợp 1 bên bạn của BillGates còn bên kia anh em của Hồng Thất Công.
    Vậy sao chung ta ko tạo 1 map chuyên để so tài, tài nguyên quân bị các nhà là như nhau, người chiến thằng không dựa dẫm quá nhiều vào may mắn (trừ morale >.<) mà phải dựa vào thực lực.
    Đó là toàn bộ ý kiến của mình khi post bài này, mong các ấy có chém thì chừa em miếng da :-*
    ***************************************
    Bản đồ: Let's Duel (Version 2.1) - update 27/10/2013
    Độ khó: Easy/Normal
    Thể loại đề nghị: 1 vs 1
    Chống chỉ định: đấu với Com (99% là bạn sẽ thằng 1% thua tại ko biết chơi :|)
    Banned Spells: Dịch chuyển (Dimension Door), Bay (Fly), Hồi thành (Town Portal), Tận Thế (Armageddon).
    Note:
    1. Max level cho heroes là 24
    2. Cồng dịch chuyển ở gần nhà được canh bởi 30 Ghost Dragon (lv7 upgraded thành Necropolis) trong gate kháng phép. Cổng này giúp dịch chuyển tức thời giữa hai thành. Đánh cửa trước không lại thì ta...backdoor :P
    3. Map ko có các phép DD (Cổng dịch chuyển), Fly (Bay), Town Portal (Hồi thành).
    4. Các thành Necropolis đều được canh bới 9999x3 Azure Dragon. Mục đích của các thành này là để che khuất bản đồ ở những vị trí chiến lược, buộc người chơi phải tính toán đặt tướng phụ canh chừng nếu không muốn mất thành bất ngờ.
    5. Tất cả tài nguyên khoáng sản đều có quái vật canh giữ (trừ mấy cục gỗ/đá ở mỏ gỗ/đá gần nhà). Mục đích giúp luyện level cho tướng, càng ra khu vực giữa map, quái vật càng mạnh.
    6. Gần nhà có 5 cái hộp, mỗi hộp sẽ có 9/12/15/18/21 ArchDevil canh, bạn sẽ nhận được 10k/20k/30k/40k/50k EXP mỗi hộp giúp mau chóng max level cho tướng.
    7. Khu vực giữa map có những thứ đáng chú ý như sau:
    a. Mỏ tài nguyên, ko có cái gì canh cả, ai ra trước thì lấy trước có lợi trước, vì hầu hết các loại khoáng sản gần nhà đều có quân canh khá mạnh ở thời điểm mới bắt đầu (Air Elements, Grand Elf, Bone/Ghost Dragon)
    b. Có hai cổng dịch chuyển nhỏ để đến khu vực nâng cấp và chọn job cho tướng, bạn phải đạt level 10 trở lên mới có thế vào khu vực nhận job (hoặc rình đối thủ vào trước lén lén chui vào lấy). Có 3 job chính là: Fighter (+15 ATK), Paladin (+10 DEF), Magician (+10 POW + 10 KNO). Riêng Magician có thêm sub Wind/Eart/Fire/Water. Ngoài ra còn có Grail trong khu vực này, cần đạt level 15 để lấy được Grail. Nếu chọn để lấy Grail thì sẽ không lấy được job.
    c. Cổng dịch chuyển lòng đất/mặt đất sẽ đưa bạn đến khu vực Item của game, có 4 item ở đây bao gồm "Power of Dragon Father", "Cloak of Undead King", "Angelic Alliance", "Armor of the Dammed". Một game có thể có tối đa 2 trong số 4 món trên bị luộc (điều kiện một để lấy dc một item là phải có Admiral's Hat, toàn map chỉ có 2 cái). Tất cả đều dc canh bởi 5 Azure Dragon trong gate kháng phép.
    8. Chức năng đào vịt (Wyvern) bằng cách đánh Bone Dragon (tất cả Wyvern trong map đều tự nguyện đi theo nhưng lũ Bone Dragon thì sẽ quyết tử với bạn). Có tất cả 18 mỏ Wyvern như này
    9. Hầu hết monster trong map đều là loại không hút máu được để giảm sức mạnh của Vampire Lord thành Necropolis.
    10. Cổng dịch chuyển 2 chiều gần nhà không có quân canh dẫn tới khu vực học Secondary Skill, bạn sẽ học được tối đa 4 Secondary Skill tùy chọn ở đây. (Xem map edit để biết thêm chi tiết)
    11. Toàn map có 7 cái giếng, vị trí như sau: 2 ở khu vực giữa map, 1 cái ở khu vực đổi Job, 4 cái còn lại gần thành Necropolis ở các vị trí 1h, 5h, 7h, 11h.
    12. Mỗi phe được cấp free 1 Status of Legion để tăng số lượng quân.
    13. Một thành Tuyết (Tower) nhỏ ở góc phải bên dưới lòng đất để làm trọng tài/quan sát học hỏi. Nếu cần thì add cho nó một màu khác đỏ và xanh dương là xong.
    14. Hệ thống đào Thiên thần (Angel) mới: các hộp ở khu vực giữa map chứa 4 Angel mỗi cái và được canh bởi 5 Ghost Dragons. (có tất cả 4 hộp)
    15. Hiện tại thì Secondary Diplomancy tạm thời chưa dùng được (vì toàn bộ quái vật hoặc không theo hoặc nằm ẩn trong tài nguyên/item....)
    16. Khi một heroes đạt level 5 bạn có thể lấy thêm một thành nữa (chọn 1 trong 9 thành). Một số chú ý về cân bằng giữa các thành:
    a. Thành Conflux thứ 2 sẽ không xây dc nhà quân cấp 7. Ngày thứ 56, tức tuần thứ 8 trong game, thành Conflux này sẽ được tặng một nhà phép cấp 4 với phép Armageddon.
    b. Sau khi chiếm được thành Fortress (Đầm lầy) thứ 2 bạn sẽ được đặc cách chiếm thêm một mỏ quân cấp 7. Như vậy tối đa một tuần mỗi thành Fortress sẽ sản xuất được 4 Hydras. Bạn có thể mua quân ở mỏ này nhưng sẽ không dùng được, lý do tại sao vào game sẽ hiểu :P
    17. Các thành ban đầu sẽ không xây thánh vật (Grail). Grail chỉ có thể xây được cho thành thứ 2 (thành có được khi có heroes có level >=5).
    18. Conflux không xây được Grail.
    19. Nhà phép tối đa là level 3 (trừ trường hợp event đặc biệt của thành Conflux phụ).

    Kết: Nếu các bạn chơi thử mà thấy chỗ nào đó không cân xứng lắm thì để lại comment để mình chỉnh sửa. (vd: quái quá mạnh/quá yếu, đường đi vị trí đồ đạc/quái vật không hợp lý...)
    Thanks 4 reading :-*
    :D:D GL & HF :D:D

    Một số hình ảnh về map:
    [SPOIL]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [/SPOIL]
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 28/10/13
  2. _lulu_

    _lulu_ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/4/04
    Bài viết:
    122
    Theo tôi may mắn là một yếu tố quan trọng làm nên sự thú vị của trò chơi.
    Nếu gần như không muốn phụ thuộc may mắn thì có thể làm 1 map 2 tướng có sẵn số quân như nhau. Bên cạnh tướng đặt box, hoặc event cho tướng lên lv 30, sau đó cho thêm 1 box học phép. Bản đồ cho mỗi bên chục nhà rồng nằm xếp hàng đợi tướng đến hốt. Hốt xong 2 bên cầm quân xông vào đánh nhau. Thế là xong.
     
  3. Tevez

    Tevez Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/8/04
    Bài viết:
    707
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Heroes 3 hay ở cái random ấy chứ, mỗi lần 1 khác chẳng bao giờ giống nhau. Đôi khi nó làm 1 số bài không cân. Tuy nhiên nhìn chung là chấp nhận được. Chơi đi chơi lại 1 map chán phèo ah. Chơi 1 lần xong chẳng cần cato đi sẽ như đúng roài.
     
  4. Firstkiss

    Firstkiss T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/4/05
    Bài viết:
    518
    Chuẩn ko cần chỉnh :">.
    Nhưng điều mình muốn đề cập đến khi tạo 1 map dạng này là:
    1. Tìm cách đem lại cân bằng cho game: tất cả các thành đều được dùng, tất cả các skill/2nd skill cũng được sử dụng 1 cách cân bằng + hiệu quả nhất (hiện tại mình chưa nghĩ ra cách để cân bằng luôn skill Diplomacy), cân bằng luốn sức mạnh của tướng might và magic
    2. Tạo 1 map để team war. Khi team vs team ta cần phải tính toán kĩ lưỡng hơn (ko chơi pump tài nguyên hay dồn quân cho 1 thành nhá >.<)
    Các yếu tố may mắn trong combat (morale, luck), cũng như lụm tài nguyen khoáng sản hoặc đào vịt/ thần đâu có thay đổi được :D. Mình ko hoàn toàn loại bỏ yểu tố may mắn như bạn nói, nhưng cũng ko muốn phụ thuộc vào nó quá nhiều dẫn đến mất cân bằng trận đấu. Yếu tố tác động mạnh nhất đến việc "lật kèo" theo mình nghĩ đó là độ "khéo" của người chơi (còn chữ khéo đó ai hiễu sao thì hiểu ^^)
    p/s: Map ở trên chỉ là dẫn chứng cho ý kiến của mình về cách PvP mới (ít nhất là khác cách pvp hiện nay :">) nên còn nhiều cái chưa tốt, hiện mình đang làm lại 1 map tương tự với 1 số cải tiến, có thể cuối tuần sẽ xong (vì thứ 3 4 5 mình thi tốt nghiệp >.<)
     
  5. Firstkiss

    Firstkiss T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/4/05
    Bài viết:
    518
    Mình cũng xin nói luôn ý tưởng cân bằng sức mạnh của tướng might và magic
    Qua replay các trận đấu của giải SOD đang thi đấu, đa số các trận (gần như tuyệt đối) các tướng chính thường là tướng might, bất đắc dĩ mới phải dùng đến tướng magic, lý do chắc ko cần phải nói ra :">
    Để cân bằng điều này ta có thể thử 1 cách như sau
    [​IMG]
    Trên hình là 1 khu train lv (trong dạng map mà mình đang đề cập :D), ở cuối đường là 2 box, 1 box tăng chỉ số cho tướng might (cụ thể là ATk và Def), 1 box tăng chỉ số cho tướng magic (Pow và Kno) và 1 số phép cao cấp (Imp, Res...). 1 thành chỉ có 1 khu train lv và chỉ có thể ăn 1 trong 2 hộp
    Vấn đề nảy sinh là nếu tường might ăn box của tướng magic và ngược lại?
    Theo mình có hai hướng giải quyết:
    1. Tạo thêm 1 điều kiện về chỉ số để đên được box (vd: tướng might atk >10)
    2. Cứ để vậy vì nếu tướng might ăn hộp cho tướng magic thì skill vẫn ko mạnh bằng tướng thuần magic và lính yếu đi đáng kể, tương tự với tướng magic
    thanks 4 reading ^,...,^
     

    Các file đính kèm:

  6. semaiyeu

    semaiyeu Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/05
    Bài viết:
    190
    Mình mới chơi thử cái map của bạn, chưa hoặc không thấy lên DIP, tuy nhiên Lot con quạ của thành rồng đen nó gia nhập miễn phí:D Cần phải chỉnh sửa quả này Nếu ko thì throng quái cấp 7 vớ vẩn nó join thì chết cả người:P
     
  7. Firstkiss

    Firstkiss T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/4/05
    Bài viết:
    518
    Đã update trong map 2 :D
    Map 2 còn đang trong giai đoạn demo, mình chỉ mới hoàn tất các khu cho quân đỏ, các pác xem thử rồi cho em ý kiến, hy vọng mọi người thích thể loại 4 vs 4 ^^

    Down map ở bài đầu

    ********************************
    Map: Let's Duel 2 - Demo
    Diff: Easy
    Suggested players: 4 vs 4
    Details:
    1. Map có 2 phần mặt đất và lòng đất khu vực mỗi thành được thu nhỏ hơn bản đầu
    2. Mặt đất giờ chỉ có bảng chỉ dẫn và cửa dịch chuyển
    3. Khu luyện lv được sắp xếp theo thứ tự từ lv 1 - 7 (số lượng từ 200 giảm ần đến 30)
    4. Sau khi đi hết khu luyện lv thì đến vị trí của box
    Box bên trái: Box of Might (+25 ATK & 25 DEF)
    Box bên phải: Box of Magic (+ 30 POW & KNO cùng 1 số spell hữu dụng và mạnh như: Imp, Arma, Res, Slow, Haste...)
    Người chơi chỉ có thể ăn 1 trong 2 box.
    Có 2 cách ăn được box:
    + Đi qua con đường duy nhất (tiện train lv)
    + ai ko thich luyện có thể lên thuyền đi thẳng qua ăn (nhưng sẽ ko train lv được)
    5. Map có tất cả 2nd skill (có Dip cũng như ko vì mobs hoàn toàn KO THEO), như vậy hero có Dip chỉ có thể thu phục quái vật rà khi trúng tuần của quái vật đó
    6. Tất cả các hero đều được available (trừ Gelu và Dracon), tuy nhiên mình chưa random trúng tụi hero campain này >.< (ko biết có phải chỉ có campain mới có tụi nó ko nữa :()
    7. Khu cây vịt có 1 Azure Dragon căn, sau khi vô bên trong sẽ có 1 bộ gồm vũ khí giáp trụ khiên và nón
    8. Giữa khu vực của mỗi thành có một cổng dịch chuyễn đến nhà up quân (tại đây có 1 mini game nho nhỏ ;;);;) )
    9. Các nhà phép trong thành sẽ ko cho các skill DD, Fly, Town Portal, Slow, Haste, Res, Blind, Arma, Imp
    10. Các nhà phép luôn cho skill Cure

    Sơ sơ là thế, hi vọng được mọi người hưởng ứng.

    (mod ơi sao mình up attach file ko dc nó ghi như vầy nè >.<
    Mã:
    Warning: exec() has been disabled for security reasons in [path]/newattachment.php(160) : eval()'d code on line 16
    )
     
  8. Firstkiss

    Firstkiss T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/4/05
    Bài viết:
    518
    Upload map mới ở post #1, đang test và thấy hơi khoai @___@. Hi vọng mọi người ủng hộ :">
     
  9. ramcrys

    ramcrys Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/11/08
    Bài viết:
    129
    Mình thấy map cố định mà đánh người thế này cũng ổn mà. Ví dụ như bữa nào rảnh thì 2 thằng chiến vài ván random gì đấy rồi chuyển sang vài ván cố định này để xem ai nhanh; hay chỉ đơn thuần là canh combat cho thú vị :))

    Mà ngoài ra thì nhìn cái hình đến 2 cái box sao thấy ghê thế. Mon cũng vừa thôi, nhìn là thấy ngán rồi.
     
  10. Firstkiss

    Firstkiss T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/4/05
    Bài viết:
    518
    Thấy hơi khoai nên chỉnh bớt xuống rồi :D. Đánh thử với thằng bạn thì thấy Necropolis có vẻ hơi đuối trừ khi rush được bộ Lich, còn Conflux thì Luna với Ciele quá mạnh X_X. Fortress buff thêm 2 Hydra mỗi tuần mà vẫn không đánh lại Conflux đã bị bỏ hẳn một nhà quân cấp 7.
    Các match up đã test:
    Fortress vs Conflux: Conflux (tên thành chiến thắng)
    Castle vs Conflux: Conflux
    Necropolis vs Conflux: Necropolis
    Necropolis vs Fortress: Fortress
    Dungeon vs Stronghold: Stronghold

    :x :x :x
     

Chia sẻ trang này