Những ngày qua, câu chuyện về phần mềm Wechat với bản đồ có vẽ thêm đường lưỡi bò đã trở thành đề tài gây xôn xao đến thế hệ trẻ yêu nước. Bên cạnh một số hot teen, ca sĩ, người đẹp... tuyên bố "tẩy chay" phần mềm này, một bộ phận các sao teen cũng bị chỉ trích dữ dội vì đã quảng bá tích cực cho ứng dụng này từ giữa năm 2012, thời điểm Wechat "đổ bộ" vào Việt Nam và tạo thành cơn sốt. Ngoài 2 cái tên hot của The Voice Bùi Anh Tuấn, Bảo Anh, mới đây, cộng đồng mạng còn phát hiện thêm hàng loạt tên tuổi khác cũng từng quảng bá cho phần mềm này như: Bảo Thy, Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Cường Seven, Chi Phu, Khởi My, Diễm My 9X, Ngô Kiến Huy, Khổng Tú Quỳnh, Don Nguyễn, nhà văn trẻ Gào... Theo tìm hiểu của iOne, Wechat chưa có đại diện chính thức ở Việt Nam. Mọi hoạt động PR, quảng cáo, kỹ thuật... đều do một số cá nhân người Việt được công ty Tencent thuê để phát triển phần mềm này một cách rộng rãi trên Việt Nam. Mục tiêu của Wechat là nắm được một cộng đồng thành viên trung thành trước, từ đó thu được lợi nhuận từ quảng cáo và bán thông tin cá nhân của người dùng cho các đối tác có nhu cầu, như các công ty bảo hiểm, ngân hàng, trung tâm ngoại ngữ... Để thâu tóm thị trường tin nhắn thoại và tin nhắn viết miễn phí, Wechat không ngần ngại bỏ ra một số tiền khổng lồ cho khâu quảng bá. Các "đại sứ" mà ứng dụng này nhắm đến là các sao teen, hot bloger... những người sở hữu đối tượng fan trung thành ở lứa tuổi teen, cũng là đối tượng khách hàng lớn nhất sử dụng các phần mềm nhắn tin, gọi điện miễn phí. Theo một nguồn tin, hầu hết các sao quảng bá Wechat trên các trang cá nhân đều được trả phí cho các status, giá cả thế nào tùy thuộc vào độ hot. Theo đó, giá của một nam ca sĩ tên T được trả là 5 triệu đồng cho mỗi status. Với những ca sĩ, hot blogger có lượng friends và "follow" trên trang cá nhân đông đảo, phía Wechat "khoán" một mức giá trọn gói 10 nghìn đô (hơn 200 triệu), với điều kiện lượng status về Wechat phải được post liên tục, cách vài ngày post một lần. Không nhiều sao ký hợp đồng quảng cáo trọn gói này. Việc các sao quảng bá cho một sản phẩm, ứng dụng nào đó là một hoạt động khá phổ biến từ trước đến nay. Vấn đề là họ vô tình không biết phần mềm này đã vẽ một tấm bản đồ không chuẩn xác về chủ quyền lãnh thổ và biển đảo Việt Nam thời gian gần đây. Sau khi sự việc vỡ lở, nhiều sao đã xóa những status liên quan đến Wechat ra khỏi trang chủ và gỡ bỏ phần mềm này như một cách khẳng định lòng yêu nước. -haivl.com- Nổi tiếng kiếm tiền dễ nhỉ
Page FB h đắt ra trò đóa Hỏi làm sao mà các cô cậu nhóc tì liên tục đẻ ra page mới, rồi quảng bá ở các page hot cũ. Nhìn chung hiện tại, 1 post quảng bá (mà dân tình gọi nó 1 cách sai lệch là "PR", éo hiểu dân tình nghĩ PR là gì) ở mấy page có 200k+ người like, và 50k+ người đang nói về page, là khoảng 500k. Ngồi câu like 1 hồi xong thu nhập ngang dân văn phòng bt thì hỏi làm sao ai nấy chả ham P/s : Các bạn muốn biết về giá, cứ pm hỏi thẳng admin các page ấy. Tớ còn lưu kha khá đoạn chat với các page hot về giá đóa
báo chí lên tiếng thế này rồi k biết bọn kia có bỏ cái quảng cáo ''quê chết'' kia đi k.... mình nghĩ mấy k like còn kiếm đc.chứ 200k like thì hơi khó xơi đó
Mấy page kiểu Kênh 18+, Hội những người ko đỡ nổi những ng khó đỡ, Hội thích ngắm gái xinh ... toàn 200k hết đóa Và vì lượng view mỗi post của nó rất cao, toàn 50-100k nên số tiền thu đc cũng đừng hỏi Chưa kể hồi xưa nhiều page câu like được bằng mấy cái app nhảm. Giờ các cty cần thuê quảng bá = page FB đều chỉ để ý đến cái thông số "Số người nói về trang này" thôi, trên 50k thì 500k/post là bình thường.
HKT fan page ngày xưa cũng nổi lắm. like thì ko nhiều nhưng talking about it với số comment lẫn % viewer cao ngất ngưởng : toàn >1000 với view > 70%
Sao mà ta ghét cái thằng mặt l` Don Nguyen thế không biết. Nhìn cái mặt nó là ko ưa rồi. Hát thì dở, lùn, lên sân khấu thì làm trò màu. Ai phong cho nó là ca sĩ vậy? Toshiba nhà nó
:v thế mà có thằng lợn nó đóng fan page ,ko thì giờ mình nổi rồi ,mi chỉ cần pót bài ,éo cần code như điên