HANDS-ON] Gods & Heroes: Rome Rising (PC)

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi JediDarkLord, 16/7/07.

  1. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,159
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    [HANDS-ON] Gods & Heroes: Rome Rising (PC)
    Rome: Đế chế trỗi dậy

    Phát hành: Platform Publishing
    Sản xuất: Perpetual Entertainment
    Thể loại: nhập vai online
    Ngày phát hành: tháng 08/2007
    Đánh giá ESRB: chưa có
    Tác giả: Allen 'Delsyn' Rausch
    Ngày viết: 09/07/2007


    Những ai đam mê thể loại game nhập vai online trong vài năm trở lại đây đều biết World of Warcraft là một ông lớn nặng ký nhất của thể loại này. Vì thế cơ hội của bất cứ game nhập vai online nào muốn trở thành một “kẻ sát WoW” đều rất là mong manh. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là thị trường của thể loại game này đã bão hòa mà điều các công ty thiết kế game cần làm khi bước vào thị trường này phải tạo được một nét riêng biệt cho game của họ bên cạnh tượng đài quá lớn của Blizzard. Sau buổi giới thiệu game Gods & Heroes: Rome Rising của Perpetual Entertainment vài tháng trước, giờ đây tôi đã có cơ hội chạm vào game trong buổi giới thiệu sự kiện “Hero Camp” của công ty tại San Francisco. Những gì mà tôi rút ra được từ buổi chơi thử là game có hai ưu điểm mà nếu được thực hiện một cách đúng đắn sẽ đưa game vượt trội hơn các đối thủ khác, đó là: Bối cảnh thời La Mã và việc điều khiển nô lệ.

    [​IMG]


    Các nhân viên của Perpetual đã bật sẵn một màn chơi với năm nhân vật và một nô lệ khi tôi vừa ngồi xuống ghế để chơi thử. Khu vực của màn chơi là một chỗ lánh nạn nhỏ bên cạnh biển. Nhìn vẻ bề ngoài thì hình như nhóm người La Mã này bị những người thờ thần Telchine đuổi khỏi ngôi làng gần đó. Những người trong làng giờ đây đang giành giật nhau những gì có thể ăn được và đốt lửa thiêu rụi những gì còn lại trong làng. Nhưng không may cho những người ở chỗ lánh nạn là vị thần biển Telchine không muốn những người này trốn thoát bằng đường biển nên đã gửi một nhóm quái vật gớm ghiếc đến.

    Nhân vật mà tôi đang điều khiển có một nô lệ đi theo: một người chữa thương cứ quanh quẩn bên tôi như một chú chó con. Khi tôi chạy vòng quanh trại để nhận nhiệm vụ tôi nhận ra bối cảnh của game khác rất nhiều so với những gì mà các game nhập vai online trước đây đã thể hiện. Đầu tiên phải nói là phong cảnh rất đẹp. Mặc dù bối cảnh game là diễn ra trong một thế giới tưởng tượng nhưng khung cảnh và thời gian được lấy từ những gì có thật trong thế giới thật. Đây là vùng đất đậm chất La Mã, có nghĩa là từ áo giáp, vũ khí, các công trình, quần áo đều được lấy từ nền văn hóa La Mã (cũng như các quốc gia cùng thời như Hy Lạp, Macedonia, Carthage). Những ai đã từng xem các phim về La Mã chắc chắn sẽ không thể nhầm phong cách La Mã với bất kỳ nền văn hóa nào khác. Các họa sĩ đã làm việc cật lực để không chỉ tái hiện chính xác vẻ bề ngoài mà còn là một thành Rome tráng lệ trong suốt thời hoàng kim của đế chế.

    [​IMG]


    Và ngoài những đặc điểm có thật nói trên thì khung cảnh thiên nhiên trong game lại mang phong cách thần thoại và nguy hiểm. Các quái vật trong thần thoại Hy Lạp và La Mã như Medusa, the Chimera (thần thoại Hy Lạp, quái vật đuôi rắn mình dê đầu sư tử), the Minotaur, the Centaur(nhân mã), và Cyclop (khổng lồ một mắt) đã được biến đổi theo phong cách Dungeons & Dragons của ngài Tolkien. Trong suốt buổi giới thiệu “Hero Camp” này tôi hầu như được đụng độ với tất cả các loại quái vật kể trên và thành thực mà nói thì trông chúng không giống như những gì chúng ta tưởng tượng lắm. Nói chung thì những sinh vật này được mô tả như những con quái vật khát máu, là nô lệ của các vị thần lúc nào cũng đầy lòng đố kỵ và hận thù.

    Sau chuyến du ngoạn ở bở biển là lúc chúng tôi được tự tạo nhân vật riêng cho mình. Tôi chọn một chiến binh Scout (trinh sát) La Mã đặt tên là Hippocampus, đây là chiến binh thuộc lớp sử dụng vũ khí tầm xa với các chiêu bắn khác nhau bằng ná hay cung tên. Vì thế các lớp chiến binh này rất yếu và thường phải dựa vào những người chơi hay các chiến binh nô lệ đi theo để che chắn.

    [​IMG]


    Hippocampus bắt đầu ở một nhà tù bên dưới trại Telchine. Cô ta mặc một bộ đồ có thể gọi là giẻ rách và cầm một chiếc ná. Có vẻ như cô ta là cư dân trên một hòn đảo thuộc La Mã đã bị dân Telchine chinh phục. Dân Telchine không hẳn là người bình thường, đó là một nhóm những người béo lùn thuộc nhiều dân tộc thiểu số hợp nhất lại vì cùng thờ chung các thần Telchine. Các thần Telchine là tiền thân của các Titan và các vị thần trên đỉnh Olympia, các thần Telchine đã liên minh với tổ tiên của các vị thần trên đỉnh Olympia để lật đổ Jupiter cùng các thần (tức Zeus trong thần thoại Hy Lạp) và giải phóng các Titan bị giam dưới địa ngục.

    Ồ nhưng những điều trên còn xa vời lắm so với cấp độ bây giờ của tôi. Nhiệm vụ đầu tiên của Hippocampus là cô ta phải thoát khỏi nơi này và không may thay cô ta lọt vào một cái hố của các đấu sĩ và đụng độ phải một con gì đó bự và hôi thối. Một loạt các nhiệm vụ được thiết kế để người chơi tập làm quen với cách di chuyển, chiến đấu (các nhiệm vụ này không phải là dễ đâu nhé vì nhân vật của tôi đã tử ẹo một lần trong một trận đấu ở màn hai với các tù nhân). Cuối cùng cô ta khám phá ra rằng mình là con gái của Nữ thần săn bắn Diana. Và việc này làm cho nhiệm vụ thoát khỏi nơi đây càng trở nên cấp bách vì bọn Telchine chắc chắn sẽ rất vui khi tế lễ con của kẻ thù.

    [​IMG]


    Sau khi thoát khỏi nhà ngục lên trên đảo, tôi nhận được một loạt các nhiệm vụ dành cho người mới chơi để thoát khỏi đảo để đến với các vùng đất rộng lớn bao la khác của đế chế. Trong các nhiệm vụ của năm level đầu bạn sẽ không thể hoàn thành mà không chú ý đến việc quản lý và sử dụng một trong các nô lệ. Việc thiết kế game như thế cũng góp phần làm tăng độ thử thách và hấp dẫn của game.

    Trong khi đang từ từ học cách sử dụng nô lệ chữa thương của mình, tôi nhận ra nó không đơn thuần chỉ là một vật nuôi. Người chơi có rất nhiều lựa chọn trong việc thiết lập cách thức hỗ trợ chiến đấu phù hợp với khả năng của các nô lệ. Trong trường hợp của mình, tôi phải phân bổ thời gian nô lệ của mình sẽ chữa thương cho tôi rồi chữa thương cho các bạn đồng hành và các nô lệ của họ. Tôi còn phải thiết lập mức máu tối thiểu cho nhân vật của mình và trong trường hợp đó tên nô lệ sẽ sử dụng khả năng chữa thương khẩn cấp, và còn những trường hợp phải sử dụng phép tấn công hay phép buff nữa. Tôi đã phải trả giá đắt khi chọn tên chữa thương này làm nô lệ đầu tiên bởi vì đơn giản là tôi đang ở trong một thế giới đầy nguy hiểm và nhân vật của tôi lại quá yếu nên cho dù có thiết lập tên nô lệ chỉ chú tâm chữa thương cho tôi hay dùng nó làm “khiên thịt” thì vẫn chết như thường. Cái mà tôi cần lúc này là một chiến binh “trâu bò” đứng ở tuyến đầu.

    [​IMG]


    Được một lúc các nhân viên của Perpetual lại đổi màn, đưa chúng tôi vào khu vực của các nhân vật level 40 để săn Chalcon với biệt danh “Cơn ác mộng”, một trong những vị thần Telchine. Đợt đầu tiên chúng tôi thảm bại, lúc đầu tôi nghĩ vì các nhân viên của Perpetual đã tạo nhóm mất cân bằng khi đặt tôi và nhóm bốn người (mỗi nhân vật cấp 40 có 4 nô lệ đi theo) và tất cả các nô lệ đều là lính chữa thương. Nhưng rồi không phải vậy vì khi họ thiết lập lại các nô lệ cho cân bằng hơn thì chúng tôi vẫn thảm bại.

    [​IMG]


    Qua sự thất bại đó chúng tôi bắt đầu có khái niệm về việc săn boss trong Gods & Heroes là như thế nào. Chúng tôi không mất nhiều thời gian lắm để khám phá các kỹ năng của nhân vật, của các nô lệ và sau đó là tiêu diệt được tên Chalcon. Tuy nhiên vẫn còn khá nhiều câu hỏi mà chúng tôi vẫn chưa giải đáp được vì thời gian quá hạn hẹp. Ví dụ như dùng chiến binh đứng đầu và chữa thương đứng sau hỗ trợ có ích hay không? Lợi ích của việc dùng lớp nân vật chiến binh là gì vì khi chết mà không có chữa thương cứu thì toàn bộ các nô lệ đi theo cũng chết luôn? Lớp nhân vật Mystic hay Priest có các chiêu gây choáng hay giữ chân đối phương không (việc săn boss Chalcon sẽ dễ dàng hơn nếu hắn bị cột lại một chỗ)? Vào cuối buổi giới thiệu chúng tôi nhận ra rằng những điểm trên là niềm hy vọng để Gods & Heroes trở nên khác những game nhập vai online khác. Những game nhập vai online bây giờ thường thiên về xu hướng hành động trong khi Gods & Heroes lại đi theo hướng ngược lại. Thay vì chú trọng lắm vào số lượng các địch thủ game lại buộc người chơi phải suy nghĩ thận trọng về chiến thuật chiến đấu của mình. Hy vọng rằng với việc có các nô lệ đi theo, game sẽ tạo ra các thử thách về mặt chiến thuật thông qua việc sử dụng khả năng và thiết lập đội hình chiến đấu của các nô lệ (giống như việc bạn xếp đội hình trong các game RTS). Hy vọng rằng cuộc chiến đấu với thần thánh lần này sẽ xứng đáng như mong đợi.

    Theo GameSpy.com
     
  2. namhoai

    namhoai Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    3/8/04
    Bài viết:
    492
    game này có cho chơi miễn phí không vậy bác ,nhìn mấy cái screen đẹp quá...:D
     
  3. baoanh

    baoanh Mega Man

    Tham gia ngày:
    9/10/05
    Bài viết:
    3,380
    Nơi ở:
    モーニング娘。
    Chắc là kô !
    Mà Game Online mà đòi cấu hình kinh!
     
  4. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,159
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    đợi nó ra vào tháng 8 là biết có miễn phí hay ko hà nhưng có lẽ ban đầ chưa thu phí đâu, để cạnh tranh nữa chứ
     
  5. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Game này sẽ là $50 box, $15/tháng. Chắc chắn đến 99.99%
    Game của Mỹ hay châu Âu phát hành thì không có chuyện free bao giờ.
     

Chia sẻ trang này