HD Sentinel: Descendants in Time (Realms of Illusion)

Thảo luận trong 'Hướng dẫn hoàn chỉnh' bắt đầu bởi 2006, 2/1/06.

  1. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Hướng dẫn hoàn chỉnh trò chơi Realms of Illusion​

    Giới thiệu:
    Tên game: Sentinel: Descendants in Time
    Realms of Illusion
    Phát triển: DreamCatcher
    Phát hành: The Adventure Company năm 2005
    Cấu hình:
    OS: Windows® 98SE/ME/2000/XP
    CPU: 1.0 GHz Pentium® III or Higher (2.0 GHz recommended)
    RAM: 128MB RAM (256 MB required for XP)
    CD-ROM: 16x CD-ROM drive (24x CD-ROM Drive Recommended)
    HARD DRIVE SPACE: 1.6 GB Hard Disk Space
    Video Card: 64 MB 3D Video Card (128 MB recommended)
    with latest DirectX compatible driver
    DirectX 8.1
    DirectX compatible sound card
    Windows compatible Mouse and Keyboard
    Speakers
    SVGA Color Monitor​

    Trò chơi nhìn ở góc độ người thứ nhất. Cái khác so với các trò phiêu lưu phổ biến trước đây là chỉ có thao tác "point" mà không có "click". Có nghĩa là bạn không thể trỏ chuột đến đầu nhân vật sẽ tới đó nữa, thay vào đó bạn sẽ được điều khiển như 1 game hành động thực thụ (up, down, left, right, jump, action). Quả là một ý tưởng độc đáo. Do vậy cảnh vật trong game hoàn toàn là 3D, không có chút 2D nào. Tuy nhiên khi chuyển sang 3D, cảnh vật đương nhiên sẽ xấu hơn nhiều so với cảnh 2D mang đầy tính nghệ thuật (như trong Syberia chẳng hạn). hơn nữa, điều này đã khiến cho cấu hình của trò chơi tăng lên đáng kể (xem mục cấu hình). Nhưng không vì thế mà ROI chịu thua các game cùng "dòng tộc phiêu lưu". Broken Sword (1 game cũng có khung cảnh hoàn toàn bằng 3D) chẳng đã đạt thành công vang dội là gì.
    Câu chuyện kể về cuộc phiêu lưu của anh chàng Beni, một nhà khảo cổ học, nói đúng hơn là một tay "chuyên đi đào trộm mồ mả cổ xưa". Anh bắt đầu đặt chân đến lăng tẩm Tastan để thực hiện công việc của mình. Nhưng mọi chuyện không hề đơn giản chút nào vì ở đây luôn có những kẻ cơ hội muốn cướp đoạt thành quả của anh. Và bạn sẽ là người giúp anh ấy "vượt qua thử thách". Let's go... :D :D :D
     
  2. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Walkthrough
    Tomb 35
    Chị gái của Beni - Carrie - đã bị bắt bởi một nhóm người và kẻ cầm đầu là Doba. Hắn nói sẽ thả chị gái ra khi nào mình đi qua cánh cửa đầu tiên của Tomb 35. Nhiệm vụ bắt đầu...
    Đi xuống bằng thang máy. Xuống đất, đi tiếp và gặp một người phụ nữ tên là Dormeuse. Cô ta là vị thần cai quản và bảo vệ khu lăng tẩm này. Cô ta sẽ xuất hiện nhiều lần và trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của Beni. Bắt đầu đi quanh khu vực này. Để ý kĩ bạn sẽ thấy một mũi tên ở giữa màn hình. Nó sẽ chỉ tới địa điểm bạn cần đến (càng gần đích mũi tên càng nhỏ lại và rõ hơn). Tới ngã tư, rẽ xuống bên trái. Đi tới gần cánh cửa đá thấy một điểm Portal (gọi là P1. Cái này giúp bạn đi lại giữa các khu vực hay các thế giới khác nhau, cái này có lẽ đã quá quen thuộc nếu bạn đã từng chơi Diablo). Tới cánh cửa đá trước mặt (gọi là D1) thấy ở trong có một điểm Portal nữa (gọi là P2). Quay lại ngã tư, đi thẳng tới cái cửa đá trước mặt (gọi là D2), xem biểu tượng trên mép phía trên cửa, nhớ lấy nó. Ở trong phòng này cũng có một điểm Portal (gọi là P3). Quay lại ngã tư, đi lối còn lại lên trên tầng 2. Gần cầu thang có một điểm Portal nữa (gọi là P4). Đi lên bậc thang, quay sau lưng có một điểm Portal nữa (gọi là P5). Đi theo hành lang, lên bậc thang tới cánh cửa đá thứ 3 (gọi là D3), xem và nhớ biểu tượng trên mép trên cửa, ở trong có một điểm Portal nữa (gọi là P6). Đi tiếp tới ngã 3. Bên phải là một cánh cửa lớn, trong đó có một điểm Portal (gọi là P7), xem và nhớ biểu tượng trên mép trên cửa. Đi theo lối còn lại tới đích. Beni tự nhủ vài câu. Tới cái máy. Đây là ổ khoá mở cánh cửa đầu tiên để đi qua P7. Hãy sử dụng 3 biểu tượng vừa thấy vào bảng mã này, không cần theo thứ tự gì hết.
    [​IMG]
    Nếu chọn đúng, P7 sẽ phát sáng, nghĩa là đã có thể đi qua. Dormeuse xuất hiện. Cô ta có vẻ thích Beni hay sao ấy (mõi lần gặp anh cô ta đều đi tới sát mặt, và anh lại lùi vài bước). Nói chuyện với cô ta xong, tới P7 để đến khu vực thứ hai: Tregett. Nhiệm vụ đầu tiên thật dễ dàng. Nhưng không phải vì vậy mà trò chơi "ngon ăn" đâu nhé. Đây chỉ là màn tập, là màn mở đầu cho bạn quen các phím để chuẩn bị cho cuộc chiến chính thức. Và thử thách đầu tiên của nó đang chờ bạn ở Tregett...
     

    Các file đính kèm:

    • key1h.jpg
      key1h.jpg
      Kích thước:
      65.3 KB
      Đọc:
      50
  3. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Tregett​

    Ở trung tâm khu vực có một ngọn tháp lớn. Nó là phương tiện duy nhất đưa bạn lên đỉnh núi. Nhưng trước hết phải khởi động nó đã. Rẽ trái, gặp Dormeuse. Đi lên trên bằng thang máy. Bạn thấy bảng điều khiển của ngọn tháp. Nó có các nút gạt để xoay hướng và nút Reset. Xung quanh ngọn tháp là những cây hoa rất cao. Chúng sẽ tích điện và dẫn điện nếu được đèn pha của ngọn tháp chiếu vào. Vậy nhiệm vụ của bạn là làm sao cho điện truyền qua cả 5 cây hoa để khởi động cầu thang máy của ngọn tháp nhưng chỉ được thực hiện dưới 12 thao tác . Cách làm như sau:
    Kí hiệu các nút gạt phía trên (từ trái sang) lần lượt là A, B, C. Các nút gạt phía dưới (từ trên xuống) là D, E, F. Thứ tự gạt các nút như sau:
    E - C - C - F - B - F - A - D - C - F.
    Thang máy sẽ hoạt động mà chỉ mất có 10 thao tác mà thôi. Cũng dễ phải không? :whew:
    [​IMG]
    Xuống chân tháp, tới cái nút bên phải hay trái đều được, bấm vào nó để lên trên. Tới chiếc cầu thang lên núi. Để lên được trên, bạn phải tạo ra được lối đi bằng ánh sáng (nghe có vẻ hơi lạ tai đấy nhưng trong thế giới game, không có gì là không thể). Trước mặt bạn là 4 bảng điều khiển, mỗi bảng gồm 8 nút gạt. Mỗi nút gạt sẽ tạo ra các ánh sáng và điện khác nhau. bạn phải làm sao cho tất cả các đèn đều sáng màu xanh. Chà! Công việc bắt đầu khó khăn hơn rồi đây. Bạn đừng có mơ mà mò được đoạn này nhé (tui thử mò hàng nghìn lần rồi). Cách làm như sau:
    Gọi các bảng điều khiển (từ trái sang) lần lượt là A, B, C, D. Mỗi bảng sẽ đánh số thứ tự từ 1 đến 8 (tính từ trái sang). Thứ tự gạt các nút như sau (cái này có thể có nhiều cách, không nhất thiết phải theo hướng dẫn):

    Bước 1:
    8 A - 3 B. Các đèn đỏ và vàng sáng

    Bước 2:
    6 C. Lúc này chỉ còn các đèn xanh và vàng sáng, đèn đỏ biến mất.

    Bước 3:
    4 D. Tất cả đèn xanh đều sáng. :whew: #>:) :devil:
    [​IMG]
     

    Các file đính kèm:

    • ROI.JPG
      ROI.JPG
      Kích thước:
      29.2 KB
      Đọc:
      40
    • ROI1.JPG
      ROI1.JPG
      Kích thước:
      55.6 KB
      Đọc:
      40
  4. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Đi lên trên. Đi tới cuối hành lang nói chuyện với Dormeuse. Đi qua cái cầu sắt. Ở đây có 3 nút gạt cho 3 bông hoa và 3 bảng mô hình ở giữa. Các cặp nút là (tại vị trí quay lưng với cầu sắt):
    Bông hoa bên trái ứng với bảng mô hình trước mặt.
    Bông hoa phía trước bên phải ứng với bảng mô hình bên trái.
    Bông hoa bên phải sau lưng ứng với bảng mô hình bên phải.
    Bạn phải làm sao cho chiếc thang máy phía dưới hoạt động để đưa bạn xuống đất. Cách giải bài toán như sau:

    Bước 1: Dừng cả 3 bông hoa đang quay lại bằng 3 cần gạt tương ứng.

    Bước 2: Xem 1 trong 3 bảng mô hình ở trung tâm. Xem hoạ tiết trên đó. So sánh nó với bông hoa tương ứng (nhớ là bông hoa tương ứng đấy nhé). Trên mỗi bông hoa đều có những hoạ tiết tương tự ở giữa. Để cho hoạ tiết trên hoa giống với hoạ tiết trên bảng mô hình tương ứng bạn chỉ việc gạt cần gạt cho nó quay thêm một chút. Cái này đòi hỏi phải nhanh tay một chút. Sau khi làm xong với cả 3 bông hoa thì sang tiếp bước 3.

    Bước 3: Xem các cánh hoa của một bông hoa bất kì xem các cánh hoa dài được đặt ở vị trí nào. Cái này tưởng khó nhưng bạn để ý kĩ sẽ thấy dễ thôi. Chẳng cần mất thời gian đo đạc làm gì, dễ nhầm lắm. Game có trợ giúp cho bạn: 4 cánh dài là 4 cánh chiếm nhiều màu đỏ hơn và có hình hơi dẹt, còn 4 cánh ngắn là 4 cánh chiếm nhiều màu xanh hơn và có hình hơi tròn. Sau khi xác định được vị trí các cánh hoa dài, tới bảng mô hình tương ứng, kéo các cánh hoa (mô hình) tương ứng ra để biểu trưng cho nó là cánh dài, các cánh còn lại giữ nguyên.

    Nếu thao tác đúng thì sẽ nghe thấy tiếng động. Chiếc thang máy sẽ nâng lên và bạn đã có thể xuống đất. Ở đây có một điểm Portal nữa (gọi là P8). Đi theo lối mòn tới cuối đường lấy được một viên pha lê "crystal". Đây chính là vật trao đổi để cứu chị gái mình - Carrie khỏi tay Doba. Quay lại Tomb 35 thôi. Đi ngược trở lại đường mòn tới chỗ P8. Nó đã mở, đi tới... :cool:

    Tomb 35

    Bạn thấy mình đang ở P7, nhưng nó đã biến mất. Đã có 2 điểm Portal mở là P3 và P6. P3 sẽ dẫn bạn đến Eska, còn P6 sẽ dẫn bạn đến Maru. Hãy đến Maru... ::)
     
  5. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Maru
    Bạn đang ở Maru - một ngọn tháp rất rộng lớn, nằm biệt lập trên không trung. Dormeuse nói với bạn vài câu nhưng không ra mặt. Cô ta không muốn bạn vào đây. Nhưng bạn phải vào, vì chị gái thân yêu...
    Đi xuống dốc. Ở giữa là một khu mê cung. Bạn phải vượt qua nó để tới khu trung tâm. Đoạn này cũng dễ thôi. Ở đây có một cái tay vặn, đặt tên là A...
    Quay tay vặn A 5 lần, đi tiếp
    Quay tay vặn B 1 lần, đi tiếp
    Quay tay vặn C 3 lần, đi tiếp
    Quay tay vặn D 2 lần, đi tiếp
    Quay tay vặn E 5 lần, đi tiếp
    Đi lên trên bằng thang máy lớn (gọi là E1)...
    Trên này có 4 hướng đi. ngay cạnh thang máy có một cái cột loa có đèn xanh lá cây.
    [​IMG]
    Gạt cần gạt trên cột và nghe thấy tiếng kèn. Có tất cả 6 chiếc loa như vậy, mỗi chiếc loa gắn với một màu đèn khác nhau và các âm điệu kèn khác nhau. 4 phía là 4 hướng có chiếc ống nhòm và một chiếc kèn phía trên. Mỗi hướng nhìn ra xa sẽ thấy vị trí các màu sáng. Bạn dùng các màu đó để sắp xếp các âm trên chiếc kèn cho hợp lý. Khi nào hoàn thành cả 4 chiếc kèn thì bạn sẽ lấy được mảnh pha lê "Crystal" thứ hai. Nhiệm vụ này khá "xương" đấy... Vậy bây giờ trước hết ta phải đi tìm 5 chiếc loa còn lại đã. Đi theo lối có chiếc loa đèn xanh. Tới gần ống nhòm thì nói chuyện với Dormeuse lần nữa. Cô ta tên thật là Tamara.
    Nhìn vào ống nhòm (gọi là S1), các màu xuất hiện lần lượt là: vàng - đỏ - tím - xanh lá cây. Cạnh đó có một chiếc thang máy nhỏ (gọi là E2)
    Sang trái tới chiếc ống nhòm thứ 2 (gọi là S2): vàng - xanh da trời - xanh lá cây - đỏ.
    Sang trái tới chiếc ống nhòm thứ 3 (gọi là S3): xanh lá cây - vàng - trắng - tím. Cạnh đó có một chiếc thang máy nhỏ nữa (gọi là E3).
    Sang trái tới chiếc ống nhòm thứ 4 (gọi là S4): tím - xanh da trời - xanh lá cây - trắng. :-w
     

    Các file đính kèm:

    • green.JPG
      green.JPG
      Kích thước:
      39.6 KB
      Đọc:
      30
  6. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Bây giờ bắt đầu đi tìm 5 chiếc loa còn lại để biết được tiếng kèn nào đi với màu nào.
    Bạn đang ở tầng 3, đi xuống tầng 2 bằng E2 hoặc E3 đều được. Ở đây bạn tìm thấy chiếc loa có đèn xanh da trời.
    [​IMG]
    Gạt cần gạt để nghe âm thanh của nó. Quay lại thang máy (E2 hoặc E3), xuống tầng 1. Xem xét chiếc loa đèn vàng
    [​IMG]
    và chiếc loa đèn tím.
    [​IMG]
    Ở phía đối diện bên kia có một chiếc thang máy khác, nó chạy trên dây cáp nối sang khu phía xa (gọi là E4), bấm vào số 1 để đi tới.
    Đến nơi, nói chuyện với Dormeuse - Tamara lần nữa (bây giờ cô ta mới chịu ra mặt). Ở đây có 2 chiếc loa cuối cùng: đèn đỏ
    [​IMG]
    và đèn trắng.
    [​IMG]
    Nghe âm thanh phát ra trên hai loa đó. Quay lại tháp (ấn số 2). Lên tầng 3. :D
     

    Các file đính kèm:

  7. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Vậy là ta đã biết 6 âm thanh khác nhau của 6 cột loa khác nhau. Việc còn lại khá đơn giản. Với mỗi chỗ ống nhòm, bạn lên trên, tới cái kèn và thổi theo thứ tự đèn sáng. Bảng chuyển đổi âm thanh và màu sắc như sau (tính từ nút kèn phía trên xuống):

    1 Đỏ

    2 Xanh lá cây

    3 Xanh da trời

    4 Vàng

    5 Trắng

    6 Tím

    Như vậy, thứ tự các nút bấm tương ứng các khu vực là:

    Khu vực 1 (S1): 4 1 6 2. Bên đó nhận được tín hiệu và truyền 1 luồng ánh sáng sang trung tâm và chiếc giá giữ mảnh pha lê hạ xuống một chút.

    Khu vực 2 (S2): 4 3 2 1. Hiện tượng tương tự xảy ra.

    Khu vực 3 (S3): 2 4 5 6. Tương tự.

    Khu vực 4 (S4): 6 3 2 5. Tương tự.

    Tới chỗ E1 (thang máy lớn), lấy mảnh pha lên thứ hai, xuống dưới. :whew: Quay trở về Tomb 35. Cách đi:

    Tay vặn E: bỏ qua
    Tay vặn D: xoay 4 lần.
    Bây giờ chỉ việc đi tới chỗ P6 để trở về Tomb 35...

    Tomb 35

    Xuống tầng 1, tới P3 để đến Eska... #>:) :devil:
     
  8. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Eska
    Đây là một khu nhà bè (gần giống căn cứ ở ACT 3 trong Diablo 2). Ở trung tâm có một hệ thống vòi nước. Và các chốt điều khiển được đặt đâu đó xung quanh đây. Nhiệm vụ của bạn là tìm các chốt đó để làm cho 5 vòi nước được mở. Khi đó bạn sẽ lấy được viên pha lê tiếp theo. Nhưng nếu bạn bấm các chốt không đúng tuần tự sẽ không được gì cả... Công việc này khá khó khăn. Bạn phải đi theo tuần tự các bước sau:

    Tại P3 , đi tới. Tới ngã 3, rẽ trái. Xem chiếc hộp gỗ đầu tiên có 3 sợi dây với 3 màu khác nhau: Đỏ - Tím - Xanh da trời. Bạn phải kéo dây sao cho đúng để tới chốt nước ở đây. Đáp án có lẽ không xa đây lắm. Quay lại N1, đi theo lối còn lại. Thấy một hộp gỗ thứ hai có 4 sợi dây trước: Vàng - Tím - Xanh lá cây - Xanh da trời. Đi tiếp thấy hộp gỗ thứ 3 có 5 sợi dây: Xanh da trời - Vàng - Đỏ - Xanh lá cây - Tím. Đi tiếp, thấy một chốt nước, trước mặt là hệ thống vòi nước. Đây là chốt đầu tiên. Bấm nút và thấy có nước chảy ra. Đi tiếp, tới ngã 3, rẽ trái. Tiếp theo bạn thấy một chiếc cầu bằng bộ xương một con thú khổng lồ. Nó bị xoay ra hướng khác. Nó được điều khiển bằng hệ thống nước. Có tất cả 3 bể nước từ lớn đến bé, ở dưới mỗi bể nước có một chốt bao gồm 16 mức nước, cạnh cầu có một cần gạt. Tất cả các chốt đều đang đặt ở mức nước cực tiểu. Nếu cho nước quá ít thì cầu vẫn giữ ở bên phải. Nếu cho nước quá nhiều thì cầu sẽ quay quá sang trái. Do vậy, để cầu xoay ra giữa lối đi thì phải chỉnh lượng nước sao cho cân bằng. Cách làm như sau:

    Các chốt đang ở mức cực tiểu, gọi điểm đó là 16. Bắt đầu đánh số thứ tự theo chiều kim đồng hồ từ 1 - 15 (15 là mức cực đại). Thứ tự các chốt như sau (từ bể nước lớn nhất đến bể nhỏ nhất):
    Chốt bể lớn nhất: chỉ mức nước ở vị trí số 9.
    Chốt bể lớn thứ hai: chỉ mức nước ở vị trí số 12.
    Chốt bể còn lại: chỉ mức nước ở vị trí số 4.
    Tới chiếc cần gạt, gạt sang 1 bên. Chiếc cầu quay ra giữa và bạn có thể đi qua. :D
     
  9. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Tới chiếc cần gạt, gạt sang 1 bên. Chiếc cầu quay ra giữa và bạn có thể đi qua.
    Sang bên kia cầu, thấy 1 chốt nước thứ 2 nhưng chưa bấm nó vội. Đi tiếp tới gần cuối đường sẽ thấy một bảng mã số gồm 4 dây, chính là đáp án cho hộp gỗ có 4 sợi dây. Muốn biết màu nào ứng với vị trí nào chỉ việc kéo lần lượt các dây. Ta có bảng màu của 4 sợi dây như sau (mỗi dây tính từ trên xuống, bắt đầu từ dây bên trái sang các dây bên phải):

    Dây bên trái: Trắng - Tím - Xanh da trời - Xanh lá cây - Vàng - Da cam - Đỏ

    Dây thứ 2: Xanh lá cây - Vàng - Da cam - Đỏ - Trắng - Tím - Xanh da trời

    Dây thứ 3: Vàng - Da cam - Đỏ - Trắng - Tím - Xanh da trời - Xanh lá cây

    Dây thứ 4: Trắng - Đỏ - Da cam - Vàng - Xanh lá cây - Xanh da trời - Tím

    Như vậy mã số của hộp gỗ thứ 2 là (tính số lần kéo dây): 2 - 3 - 0 - 1.
    Quay lại ngã 3 chỗ 3 bể nước, rẽ trái. Rẽ trái tiếp. Đi thẳng, lên trên đỉnh ngọn tháp (khá cao). Có một chốt nước thứ 3 ở đây. Bấm vào nó và bạn thấy có nước chảy trên đỉnh hệ thống nước. Quay lại ngã 3, đi lối đối diện. Bạn gặp Dormeuse lần nữa. Ở đây lại có một bảng mã cho hộp gỗ có 3 sợi dây. Ta có bảng sau:

    Dây số 1: Tím - Xanh da trời - Xanh lá cây - Vàng - Da cam - Đỏ - Trắng

    Dây số 2: Da cam - Đỏ - Trắng - Tím - Xanh da trời - Xanh lá cây - Vàng

    Dây số 3: Vàng - Da cam - Đỏ - Trắng - Tím - Xanh da trời - Xanh lá cây

    Như vậy mã số của hộp gỗ thứ nhất là: 1 - 3 - 1.
    Tới chỗ hộp gỗ thứ nhất, nhập 3 mã số vào bằng cách kéo dây. Ván gỗ sẽ được nâng lên. Đi vào trong thấy chốt nước thứ 4. Bấm nó và thấy nước không bị ngừng chỗ nào, nghĩa là mình làm đúng thao tác.
    Tới hộp gỗ thứ hai, nhập 4 mã số vào. Đi thẳng, tới ngã 3 rẽ trái. Cuối đường bạn thấy bảng mã cuối cùng, trước đó là nói chuyện với Dormeuse. Ta có bảng sau:

    Dây số 1: Xanh da trời - Tím - Trắng - Đỏ - Da cam - Vàng - Xanh lá cây

    Dây số 2: Tím - Trắng - Đỏ - Da cam - Vàng - Xanh lá cây - Xanh da trời

    Dây số 3: Đỏ - Trắng - Tím - Xanh da trời - Xanh lá cây - Vàng - Da cam

    Dây số 4: Vàng - Xanh lá cây - Xanh da trời - Tím - Trắng - Đỏ - Da cam

    Dây số 5: Xanh lá cây - Trắng - Da cam - Tím - Xanh da trời - Đỏ - Vàng

    Như vậy mã số của hộp gỗ thứ ba là: 6 - 2 - 6 - 5 - 3. Xong :whew:
     
  10. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Quay lại ngã 3, đi lối còn lại. Cứ đi bạn sẽ gặp chốt nước thứ 5 nhưng tuyệt đối chưa được bấm vội, cái này phải để sau cùng. Quay ra chỗ hộp gỗ thứ 3, nhập 5 mã số vào. Đi theo ống lưới lên trên thấy chốt nước thứ 6 - chốt cuối cùng (chỗ này nghe thấy tiếng Dormeuse). Bấm vào chốt và thấy nước không bị ngừng chỗ nào. Sang bên kia cầu bằng xương tới chốt thứ 2, bấm nó. Cuối cùng, quay lại chốt thứ 5 (ở lối đi qua hộp gỗ thứ 2). Bấm nút và gian nhà dưới nước nổi lên trên cao. Tới đó và lấy được mảnh pha lê thứ 3.
    [​IMG]
    Nhiệm vụ ở đây đã kết thúc. Quay lại Tomb 35.

    Tomb 35

    Lên tầng trên cùng. Tới cái máy đối diện P7, đặt 3 mảnh pha lên lên đó và thấy 3 biểu tượng in trên vách đá.
    [​IMG]
    Dormeuse nói vài câu với bạn. Xuống dưới. P1, P4 và P5 đã mở. P1 sẽ dẫn bạn đến Goda. P4 sẽ dẫn bạn đến Sanselard. P5 sẽ dẫn bạn đến Corabanti. Hãy tới Corabanti đầu tiên...
     

    Các file đính kèm:

    • ROI2.JPG
      ROI2.JPG
      Kích thước:
      22.5 KB
      Đọc:
      18
    • ROI3.JPG
      ROI3.JPG
      Kích thước:
      18.2 KB
      Đọc:
      18
  11. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Corabanti
    Đây là một hòn đảo núi lửa. Bao quanh hòn đảo là một biển lửa đỏ rực. Một ngọn núi lửa đang hoạt động mạnh. Nó phun từng đợt dung nham nóng chảy lên cao kèm theo những đám khói lớn và đặc che kín bầu trời...
    [​IMG]
    Bạn đang đứng ở một góc của hòn đảo, có tất cả 4 góc trên hòn đảo này. Sau lưng là một hệ thống đường đi sang bên đối diện (có 3 mỏm đá) được điều khiển qua 9 cái chốt (gọi là hệ thống A). Bên cạnh bạn thấy một chiếc ống nhòm. Hãy nhìn vào ống nhòm. Hãy nhớ các ký tự trên từng chốt, ví dụ ta sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống dưới, từ trái qua phải các chốt lần lượt là 1, 2, 3, ... , 9. Tốt nhất nên vẽ sơ đồ này ra. Nhiệm vụ của bạn là phải sang được mỏm đá bên kia. Bảng điều khiển chắc chỉ quanh quẩn đâu đây. Đi tới hòn đảo trung tâm, rẽ trái. Tới góc thứ 2 của hòn đảo. Chỗ này cũng tương tự chỗ vừa rồi (gọi là hệ thống B). Dùng ống nhòm xem và nhớ vị trí các ký tự. Bên phải là một hòn đảo nhỏ nổi lên cao. Sau lưng nó có một hệ thống đường đi nữa nhưng ta không thể nhìn thấy gì (gọi là hệ thống E). Đi tiếp bên trái tới góc thứ 3, nơi hướng thẳng tới ngọn núi lửa (gọi là hệ thống C). Dùng ống nhòm xem và nhớ vị trí các ký tự. Bên trái vẫn là hòn đảo nhỏ, và sau nó là hệ thống E. Đi tiếp tới góc thứ 4 (cuối cùng). Gọi chỗ này là hệ thống D. Mới bước vào bạn gặp Dormeuse. Dùng ống nhòm xem và nhớ vị trí các ký tự trên các chốt. Bên trái ta có thể thấy ngọn núi lửa. Đi tiếp bên trái gần tới hệ thống A thì thấy một lối rẽ phải vào ngọn tháp trung tâm. Đi vào...
     

    Các file đính kèm:

    • ROI4.JPG
      ROI4.JPG
      Kích thước:
      21.2 KB
      Đọc:
      1
    • ROI5.JPG
      ROI5.JPG
      Kích thước:
      27.4 KB
      Đọc:
      8
  12. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Đi thẳng bạn sẽ thấy nơi cất giữ mảnh pha lê tiếp theo (cái đích của màn chơi). Nhưng lối đi đã bị chặn bởi chiếc cửa sắt. Chiếc cửa đó hoạt động bằng động cơ. Mà ở đây chỉ toàn là dung nham nóng bỏng thì chắc năng lượng tạo ra hẳn là do nhiệt năng rồi. Chìa khoá để cái máy này hoạt động chính là 4 cái cột đièu khiển ở 4 góc hòn đảo cộng thêm 1 cột điều khiển ẩn sau hòn đảo nhỏ nữa là 5. Qua trái, xem quyển sách trên bàn. Bạn phát hiện mỗi cột đều có 5 màu: vàng - đỏ - xanh lá cây - xanh da trời - tím sắp xếp theo thứ tự bất kì. Trên quyển sách có vẽ sơ đồ cấu tạo cái máy nhưng ta không cần quan tâm tới nó mà chỉ cần chú ý tới số vạch trên mỗi màu mà thôi: Xanh lá cây (5) - đỏ (4) - vàng (3) - tím (2) - xanh da trời (1). Từ đó ta suy ra các màu tương ứng phải chọn trên các cột điều khiển là:

    Xanh da trời: hệ thống C
    Tím: hệ thống D
    Vàng: hệ thống B
    Đỏ: hệ thống E
    Xanh lá cây: hệ thống A

    Tới cửa ra vào, bấm vào nút màu đỏ để lên đỉnh ngọn tháp.
    Ở đây có 4 bảng điều khiển. Ta quy ước: nhìn bảng nào thấy hệ thống nào thì bảng đó ứng với hệ thống đó (ví dụ cái bảng điều khiển mà từ đó ta thấy hệ thống A thì nó ứng với hệ thống A), do vậy ta cũng có các bảng tương ứng 1, 2, 3, 4. (Bạn có thể quy ước theo mũi tên chỉ hướng trên mỗi bảng điều khiển cũng được nhưng sẽ phải bấm nút khác hoàn toàn theo quy ước đó chứ không sử dụng cách bấm nút sau đây). Trên mỗi bảng có 10 nút có các ký tự khác nhau (riêng bảng 4 có 11 nút), chúng chính là các ký tự ở 4 hệ thống đường đi phía dưới. Bây giờ bạn phải tạo các đường dẫn cho từng hệ thống tới các cột điều khiển. Từ đây cũng không thể nhìn thấy các ký tự ở hệ thống E. Chúng chỉ có thể thấy được sau khi bạn tới ống nhòm trên mỏm đá bên kia của hệ thống B và C. Do vậy trước hết bạn phải tạo đường dẫn tới ống nhòm ở hệ thống B và C đã. Ta quy ước thứ tự các nút trên 4 bảng điều khiển là từ trên xuống, từ trái qua. Nếu chốt xoay thì ta có thể nghe thấy hoặc không nghe thấy tiếng động; nếu chốt không xoay thì ta nghe thấy tiếng kẹt khô khan. Công việc này không khó nếu bạn đã vẽ ra sơ đồ cả 4 hệ thống. Nó chỉ đòi hỏi thời gian và cẩn thận (tui chơi đoạn này mất cả tiếng đồng hồ chứ chẳng ít đâu) X(
     
  13. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Hệ thống B:
    Ống nhòm nằm bên trái ngoài cùng. Cách tạo đường dẫn như sau:

    Xoay chốt 8 hai lần: tới bảng 1, bấm nút số 2 hai lần.
    Xoay chốt 2 hai lần: tới bảng 3, bấm nút số 8 hai lần.
    Xoay chốt 5 ba lần: tới bảng 2, bấm nút số 8 ba lần.
    Xoay chốt 4 hai lần: tới bảng 1, bấm nút số 8 hai lần.
    Xoay chốt 1 một lần: tới bảng 2, bấm nút số 2 hai lần.
    Như vậy đường dẫn tới ống nhòm ở hệ thống B đã xong.
    [​IMG]

    Hệ thống C:
    Ống nhòm nằm bên trái ngoài cùng. Cách tạo đường dẫn như sau:

    Xoay chốt 6 ba lần: tới bảng 2, bấm nút số 1 ba lần.
    Xoay chốt 5 một lần: tới bảng 4, bấm nút số 10 một lần.
    Xoay chốt 4 một lần: tới bảng 1, bấm nút số 7 một lần.
    Như vậy đường dẫn tới ống nhòm ở hệ thống C đã xong.
    [​IMG]

    Xuống dưới, tới hệ thống B. Đi theo đường tới cái ống nhòm. Bạn thấy được 4 ký tự ở hệ thống E. Còn một ký tự nữa không thấy được (hệ thống E chỉ có 5 chốt điều khiển, ta cũng quy ước thứ tự của chúng như trên). Tới hệ thống C, đi theo đường tới cái ống nhòm. Bạn thấy ký tự còn lại. Vậy là ta đã khám phá ra các ký tự trên hệ thống E. Quay lại tháp.
    Bây giờ ta bắt đầu tạo đường dẫn tới các cột đièu khiển. Ta nên bắt đầu từ hệ thống E trước vì đường dẫn của nó phải thông qua hệ thống B.

    Hệ thống B:

    Xoay chốt 3 ba lần: tới bảng 4, bấm nút số 8 ba lần.

    Hệ thống E:

    Xoay chốt số 1 một lần: tới bảng 1, bấm nút số 4 một lần.
    Xoay chốt số 2 một lần: tới bảng 4, bấm nút số 5 một lần.
    Xoay chốt số 3 ba lần: tới bảng 1, bấm nút số 9 ba lần.
    Xoay chốt số 4 một lần: tới bảng 2, bấm nút số 5 một lần.
    Xoay chốt số 5 hai lần: tới bảng 3, bấm nút số 9 hai lần.
    Đã xong.
    Xuống dưới, tới hệ thống B, đi theo đường dẫn tới cột điều khiển ở hệ thống E
    [​IMG]
    nghe thấy tiếng Dormeuse nói. Xoay cần gạt khoảng 4 lần sao cho ô màu đỏ nằm ở chỗ hở hình vuông. Quay lại tháp.
     

    Các file đính kèm:

    • ROI7.JPG
      ROI7.JPG
      Kích thước:
      39.5 KB
      Đọc:
      8
    • ROI8.JPG
      ROI8.JPG
      Kích thước:
      48.1 KB
      Đọc:
      6
    • ROI9.JPG
      ROI9.JPG
      Kích thước:
      37.9 KB
      Đọc:
      6
  14. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Hệ thống A:

    Xoay chốt số 1 ba lần: tới bảng 3, bấm nút số 7 ba lần.
    Xoay chốt số 3 ba lần: tới bảng 4, bấm nút số 11 ba lần.
    Đã xong.
    [​IMG]

    Hệ thống B:

    Xoay chốt số 8 một lần: tới bảng 1, bấm nút số 2 một lần.
    Xoay chốt số 4 một lần: tới bảng 1, bấm nút số 8 một lần.
    Xoay chốt số 3 hai lần: tới bảng 4, bấm nút số 8 hai lần.
    Đã xong.
    [​IMG]

    Hệ thống C:

    Xoay chốt số 8 một lần: tới bảng 3, bấm nút số 6 một lần.
    Xoay chốt số 7 một lần: tới bảng 4, bấm nút số 2 một lần.
    Xoay chốt số 4 một lần: tới bảng 1, bấm nút số 7 một lần.
    Xoay chốt số 6 một lần: tới bảng 2, bấm nút số 1 một lần.
    Đã xong.
    [​IMG]

    Hệ thống D:

    Xoay chốt số 8 một lần: tới bảng 4, bấm nút số 1 một lần.
    Xoay chốt số 9 một lần: tới bảng 3, bấm nút số 4 một lần.
    Xoay chốt số 5 một lần: tới bảng 1, bấm nút số 3 một lần.
    Đã xong.
    [​IMG]

    Xuống dưới, tới hệ thống A. Xoay cần gạt 6 lần để lộ ô màu xanh lá cây.
    Tới hệ thống B, xoay cần gạt 2 lần để lộ ô màu vàng.
    Tới hệ thống C, xoay cần gạt 3 lần để lộ ô màu xanh da trời.
    Tới hệ thống D, xoay cần gạt 3 lần để lộ ô màu tím.

    Nếu làm đúng thì máy sẽ hoạt động, cánh cửa chỗ mảnh pha lê sẽ mở. Bạn chỉ còn bước tới đó lấy mảnh pha lê rồi quay lại điểm Portal và nghe Dormeuse - Tamara nói. Sau đó quay trở về Tomb 35...

    Tomb 35

    Đi lên tầng trên, đặt mảnh pha lê vừa tìm được lên cái máy và xem thêm được một biểu tượng nữa in trên vách. Tới P4 để đến Sanselard...
     

    Các file đính kèm:

  15. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Sanselard
    Ông trời quả là bất công, ban cho Beni một thời tiết thật khó chịu. Vừa mới thoát khỏi nơi nóng như thiêu như đốt ở Corabanti nay lại đến một nơi toàn là băng giá: Sanselard. Hừ hừ! Lạnh quá! Mình lại quên không mang áo rét mới chết chứ... hừ...hừ... ::(
    Bạn đang ở một trong những bãi đất treo lơ lửng trên không trung nhờ một cây leo khổng lồ. Nhiệm vụ của bạn là phải xuống được dưới đất để lấy mảnh pha lê thứ 5. Nhưng trước hết bạn phải dạo quanh khu vực này để tìm lối đi xuống đã. Nhanh chân lên, chóng mặt lắm rồi... :o
    Khu vực này có một hệ thống máy móc nối xuống mặt đất, bao gồm các cột thu và phát tín hiệu điều khiển, 4 tháp điều khiển ở 4 phía và một ngọn tháp ở giữa có nhiệm vụ truyền thông tin từ tháp này sang tháp kia. Bạn phải làm sao cho cả 4 tháp đều bắt được tín hiệu để khỏi động thang máy.
    Tại chỗ đứng của bạn là một bãi đất có P4 (gọi đây là KV A). Nó có một cái máy phát ra tiếng động: "mill" (gọi là M1) và một cái cột có bảng kí tự có 2 kí tự chạy lên chạy xuống: "totem" (gọi là T1). Đi tới cái cầu sắt bên trái để sang bên bãi đất bên kia.
    Nơi tiếp theo đặt tên là KV B. Nó có một "mill" bên phải (gọi là M2) và một "totem" bên trái (gọi là T2). Bên phải có một lối đi nhưng chưa tới đó vội. Đi tiếp bạn gặp một tháp điều khiển (gọi là Tower 1), thêm một "mill" (gọi là M3) và hai "totem" (gọi lần lượt là T3 và T4) nữa. Có một cái cầu sắt, sang bên tiếp theo.
    Nơi tiếp theo đặt tên là KV C. Nó có một "mill" (gọi là M4), một "totem" (gọi là T5) và một tháp điều khiển (gọi là Tower 2).
    Nơi kế tiếp đặt tên là KV D. Nó có một "totem" (gọi là T6) và tháp trung tâm. Ánh sáng được phát từ đây ra bốn tháp ở 4 phía. Có 2 lối đi, rẽ phải.
    Nơi kế tiếp đặt tên là KV E. Nó có một "mill" (gọi là M5) và một "totem" (gọi là T7). Gần cầu sắt bạn phát hiện một chiếc thang máy. Bạn sẽ xuống dưới bằng cái này. Quay lại KV D, đi lối còn lại.
    Khu vực tiếp theo đặt tên là KV F. Nó có một tháp điều khiển (gọi là Tower 3), hai "totem" (gọi là T8 và T9) và một "mill" (gọi là M6). Ở đây cũng có hai lối đi, hãy đi thẳng.
    Khu vực tiếp theo đặt tên là KV G. Nó có một tháp điều khiển (gọi là Tower 4), hai "mill" (gọi là M7 và M8) và hai "totem" (gọi là T10 và T11). Chỗ này có hai lối đi, đi thẳng sẽ tới KV A, rẽ phải sẽ tới KV E. Quay lại KV F, đi lối còn lại.
    Khu vực này nằm phía dưới KV E (gọi là KV H). Nó có một "totem" (gọi là T12). Đi thẳng bạn sẽ thông sang KV B.
    Vậy là ở đây có tất cả 4 tháp điều khiển, một tháp trung tâm, 8 "mill" và 12 "totem". Bắt đầu chuyển sang giải đố.
    Để thang máy ở KV E hoạt động, bạn phải kích hoạt nó. Hệ thống này được điều khiển bằng âm thanh. Đó chính là những âm thanh phát ra từ các "mill" và các "totem". Ta có bảng thống kê của các "mill" và "totem" như sau:

    Mill:

    M1: rít - rung
    M2: rít - xì xì
    M3: rít - o...o...
    M4: xì xì - rít
    M5: xì xì - o...o...
    M6: o...o... - rung
    M7: o...o... - xì xì
    M8: o...o... - rít

    Totem:

    T1: xì xì - rít
    T2: o...o... - rít
    T3: xì xì - o...o...
    T4: o...o... - xì xì
    T5: rung - rít
    T6: rít - o...o...
    T7: rung - xì xì
    T8: rít - xì xì
    T9: rít - rung
    T10: xì xì - rung
    T11: o...o... - rung
    T12: xì xì - o...o... ::)
     

    Các file đính kèm:

  16. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Ta quy ước các kí tự trên các "totem" theo bảng sau:
    [​IMG] :D
    Như vậy số thứ tự các kí tự trên các "totem" là:

    T1: T5: T9:
    5 2 5 3 3 4
    5 2 5 3 3 4

    T2: T6: T10:
    1 3 4 2 2 6
    1 3 4 2 2 6

    T3: T7: T11:
    2 4 2 5 1 2
    2 4 2 5 1 2

    T4; T8: T12:
    3 4 5 6 3 3
    3 4 5 6 3 3

    Bây giờ khó khăn nhất là phải lắp các kí tự sao cho phù hợp vào 4 tháp điều khiển, nhất là phải bỏ đi 4 "totem" không phù hợp (vì mỗi tháp chỉ có 4 kí tự tương ứng với 2 "totem"). Qua khảo sát, tôi tìm ra bảng kết hợp sau ("totem" nào ở trước thì xếp phía trên trong bảng kí tự):

    Tower 1: T3 và T10

    Tower 2: T6 và T2

    Tower 3: T4 (hoặc T9) và T8

    Tower 4: T9 (hoặc T4) và T1 #>:) :devil:
     

    Các file đính kèm:

  17. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Hãy dùng các kí tự trên các "totem" vừa tìm được để mở 4 tháp điều khiển (nhớ rằng số thứ tự ở đây là số thứ tự theo trong bảng quy ước chứ không phải là số lần bấm nút):

    Tower 1:
    [​IMG]
    Tower 2:
    [​IMG]
    Tower 3:
    [​IMG]
    Tower 4:
    [​IMG]

    Vậy là thang máy của 4 tháp đã mở và bạn có thể lên trên. Bây giờ bạn phải làm sao cho ánh sáng chiếu đồng thời lên cả 4 tháp. Khi đó năng lượng sẽ được tập trung và thang máy phía dưới sẽ hoạt động. Công việc này xem ra nhẽ nhàng hơn. Nếu không biết thì mò một lúc sẽ ra thôi. Sau đó tới thang máy để đi xuống dưới gốc cây leo khổng lồ. :whew:
    Xuống tới nơi hãy vòng qua đằng sau tới một căn nhà. Nó được bảo vệ bởi 5 chiếc cửa thép lận. Ở ngoài có một bảng điều khiển. Bây gờ phải làm sao cho cả 5 cánh cửa mở ra để vào trong. Nếu bạn chơi nhiều game chắc hẳn bài toán này khá dễ dàng. Chỉ cần mở các cửa từ trong ra ngoài là được. Còn nếu bạn thấy khó khăn trong việc này thì sau đây là đáp án:

    Xoay 1 - gạt - gạt - gạt - xoay 2 - gạt - xoay 7 - gạt - xoay 5 - gạt - xoay 4 - gạt - xoay 3 - gạt - xoay 1.
    Cửa đã mở. Nói chuyện với Tamara. Lấy mảnh pha lê thứ 5 rồi quay lại Tomb 35. Two crystal left... :D #>:)

    Tomb 35

    Lên tầng trên, đặt mảnh pha lê thứ 5 vào máy để xem biểu tượng. Tới P1 để đến Goda...
     

    Các file đính kèm:

  18. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Goda

    Bạn lại đặt chân lên một vùng đất mới: Goda - thế giới dưới lòng đại dương.
    Đi theo đường. Sau khi nói chuyện với Tamara thì đi tiếp tới thang máy. Thang máy này được điều khiển bởi chiếc máy ở chính giữa. Nó có 4 cần gạt. Bạn đang ở tầng cuối cùng, hãy lên tầng 5.
    Ở đây có 4 lối đi bị chặn. Đi theo con đường có thể. Tới cuối đường nói chuyện với Tamara, nhìn lên thấy một vật màu đỏ trên nóc trông như một loại quả nào đó.
    Quay lại thang máy, xem cái máy. Gạt cần gạt số 2 (tính từ trái qua phải). Cửa phía trước mặt sẽ mở. Xuống tầng 4, gạt cần gạt số 3 và 4. Xuống tầng 3, gạt cần gạt số 1 và 4. Xuống tầng 2, gạt cần gạt số 1 và 2. Xuống tầng 1, gạt cần gạt số 3. Quay lại tầng 5. Đi tới cánh cửa mở, xuống đến tầng cuối cùng...
    Bạn hãy đi một vòng quanh khu này. Ở đây có 12 chốt điều khiển. Để vào được chỗ trung tâm lấy mảnh pha lê thứ 6, bạn phải sử dụng 7 trong số 12 chốt này. Chiếc cầu được điều khiển bằng sức nước. Mỗi chốt có một công tắc chỉ độ chỉnh và một cần gạt (bật và tắt), ta chỉ quan tâm tới cần gạt mà thôi. Ấn một công tắc trên chốt bất kì, bạn thấy có một đèn sáng, tắt nó đi. Tới chỗ cái đèn sáng vừa rồi thấy một cái cầu giao và hai máy bơm phía trước. Cầu giao chỉ dùng được khi bạn bật 7 chốt bất kì và khi đó bạn có thể làm cho nước dâng lên để lôi cái cầu bắc qua chỗ trung tâm lên. Nhưng cái khó ở đây là chọn 7 chốt nào để cái cầu dừng ở đúng lối đi. Đáp án như sau:
    Ta quy ước thứ tự các chốt theo chiều kim đồng hồ, bắt đầu từ số 1 là chốt bên trái cầu giao:

    Các chốt cần bật là: 1 - 3 - 5 - 6 - 8 - 9 - 11.

    Tới cái cầu và đi sang bên trung tâm. Ở đây để vào trong lại phải giải một bài toán nữa: làm sao cho 10 chốt đỏ nằm ở giữa. Bài toán này khá đơn giản. Nếu ta đánh số thứ tự từ trái qua phải là 1 -> 10 thì các chốt sẽ được gạt như sau:

    Chốt 2, 3, 4, 5 gạt sang phải.
    Chốt 6, 7, 8 gạt sang trái.
    Các chốt còn lại giữ nguyên.

    Cánh cửa mở ra, tới thang máy và đi lên (không cần bấm nút). Lên trên lấy mảnh pha lê thứ 6. Nói chuyện với Tamara. Điểm Portal phía đối diện mở và bạn dùng nó để quay về Tomb 35...

    Tomb 35

    Vậy là bạn đã lấy được mảnh thứ 6, chỉ còn một mảnh nữa thôi. Lắp mảnh đó vào máy, xuống tầng dưới. P2 thấy nó đã mở, làm một chuyến phiêu lưu cuối cùng ở một địa điểm mới: Argannas. Có lẽ đây sẽ là chuyến phiêu lưu dài nhất và cũng khó khăn nhất của trò chơi... :-/ :-/ :-/
     
  19. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Argannas

    Mãi tới bây giờ ta mới thấy nhà cửa, nhưng nó cũng trống không, không có người ở, một khu vực hoàn toàn bằng gỗ. Khu vực này tuy không rộng lắm nhưng chia làm rất nhiều khu vực nhỏ, mỗi khu vực đều phải giải mã mới có thể qua được. Các mật mã ở đây đều là các kí tự và chúng được nhận biết qua âm thanh riêng biệt. Ta hãy bắt đầu từ khu vực đầu tiên.
    Tại chỗ đứng, sau khi nghe Tamara nói, đi thẳng rồi rẽ trái xuống bên hông P2. Xem cái cột có một bảng kí tự gồm 4 kí tự ở đây (gọi là B1), phía trên nó là một tổ chim. Vặn cái núm gỗ phía dưới sẽ nghe thấy tiếng chim:
    [​IMG]

    Đi tới toà tháp (gọi là X), nó bị khóa. Để mở cửa bạn phải sắp xếp 4 bảng mã sao cho phù hợp. Hiện tại chỉ có một bảng mã đang chờ được giải, còn 3 chiếc kia vẫn đóng. Mỗi bảng có 8 kí tự, có nghĩa là để mở bảng mã thứ nhất bạn cần có 2 bảng kí tự gộp lại. Bấm vào cái nút đỏ bạn nghe thấy tiếng chim kêu giống tiếng kêu ở B1, có nghĩa là B1 dùng cho bảng mã này. Rẽ bên phải. Tới cuối đường bạn thấy bảng kí tự thứ 2 (gọi là B2).
    [​IMG]

    Quay lại toà tháp X, dùng 8 kí tự trên 2 bảng vừa rồi vào bảng mã, lắp bảng 1 vào nửa phía trên, bảng 2 vào nửa phía dưới. Cánh cửa thứ nhất mở, bảng mã thứ hai mở.
    Rẽ bên trái. Cạnh cửa căn nhà đầu tiên có một bảng kí tự gồm 9 kí tự (gọi là D1). Nó chính là chìa khoá để mở cửa đi tới khu vực tiếp theo. Cách giải bài toán này là tìm những kí tự có âm thanh phát ra giống nhau. Vậy ta phải tìm quy ước âm thanh của chúng quanh đây.
    Đi tiếp, tới ngách nhỏ, bạn sẽ tới một toà nhà nhỏ gồm các cột chống. Có 6 cái cột được gắn với 6 kí tự và 6 cái tay quay. Hãy quay các tay quay và nhớ âm thanh phát ra từ chúng. Bạn tìm được 3 kí tự có âm thanh phát ra giống nhau, quay lại D1, nhập 3 kí tự vào (theo chiều từ trên xuống, từ trái qua):
    [​IMG]

    Cửa mở, bảng kí tự ở khu vực 2 mở...
    Sang khu vực 2. Hai bên là hai bảng kí tự, nhưng nó không phải dùng cho bảng mã thứ 2 vì tiếng kêu phát ra khác, hãy nhớ nó với cái tên B3 (bên trái)
    [​IMG]

    B4 (bên phải):
    [​IMG]
     

    Các file đính kèm:

  20. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Khu vực này cũng có một bảng 9 kí tự (vừa mở ra) gọi là D2. Lần này quy ước của chúng được đặt trên những chiếc chuông treo trước cửa mỗi nhà. Rung hết các chuông và bạn tìm ra 3 kí tự có âm thanh phát ra giống nhau, tới D2, nhập 3 kí tự vào (quy ước thứ tự như trên):
    [​IMG]

    Cửa mở, sang khu vực 3. Trước đó bạn để ý bên phải có một cái cầu thang đỏ, lên đó. Lên tầng 2 bạn thấy một bảng kí tự nữa (gọi là B5):
    [​IMG]

    Rẽ phải bạn thấy cầu thang đi xuống phía sau dãy nhà, xuống đó. Trên cầu thang bạn gặp một bảng kí tự nữa (gọi là B6):
    [​IMG]

    Xuống đất, đi thẳng bạn gặp một cái cửa bên phải là một bảng 9 kí tự (gọi là D3). Nó vừa mở ra sau khi bạn mở D2. Nhưng quy ước của nó không ở đây mà là ở khu vực 3. Rẽ trái bạn thấy thêm một bảng kí tự nữa (gọi là B7):
    [​IMG]

    Đi tiếp tới góc tường. Chỗ này chỉ có cái lách nhỏ nhưng bạn vẫn lách qua được và thấy mình quay lại chỗ những chiếc chuông. Bên trái bạn thấy một bảng kí tự nữa gọi là B8 (cái này có thể gặp từ lúc tham quan khu vực 2):
    [​IMG]
     

    Các file đính kèm:

Chia sẻ trang này