Hệ thống skill của FE4, những điều có thể bạn chưa biết

Thảo luận trong 'Fire Emblem - Mộc đế' bắt đầu bởi lvnghiem, 7/8/07.

  1. lvnghiem

    lvnghiem Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/7/07
    Bài viết:
    36
    Nơi ở:
    TP HCM
    Trong topic này, tôi xin được bàn về hệ thống skill của FE4, tuy nhiên ko phải là giới thiệu về nó ( đã có 1 bài hướng dẫn của taichuot về lĩnh vực này). Tại đây, tôi xin trình bày những điều ko phải ai cũng biết ( hoặc ko để ý) về hệ thống này.

    Trước hết, tôi có thể chắc là các bạn đã nắm hết các special skill của FE4, từ Big Shield tới Solar, đúng ko? Nhưng có thể các bạn còn chưa biết, FE4 còn 3 skill ẩn nữa, đó là return và 2 skill tấn công-phòng ngự mà tôi ko biết tên.

    Skill return thì chắc các bạn đã biết, đó là khi 1 nhân vật đeo nhẫn Return Ring, họ sẽ có skill này, tuy nhiên vẫn có 1 cách khác để có nó, đó là phải học full tất cả orignal skill (chỉ có hack mới có được).

    Kèm theo với skill return này là 2 skill công-thủ tôi nói ở trên:

    __ Khi skill thủ được kích hoạt, 1 vòngt sáng màu cam sẽ bao quanh người đối thủ (chế độ map) hay 1 lưỡi liềm màu vàng trước mặt nhân vật. Lúc đó chỉ số def/mdf của nhân vật sẽ bằng với atk của đối thủ.

    __ Còn khi skill công được kích hoạt, 1 vòng sáng màu tím sẽ bao lấy nhân vật hay 1 hình lưỡi liềm màu tím trước người địch thủ, khi đó, sức tấn công của nhân vật sẽ bằng tổng của sức tấn công cá nhân + sức tấn công vũ khí...+ def/mdf của địch thủ ( tự hại mình). Tuy nhiên, có lẽ 2 skill này vẫn còn lỗi nên Nintendo đã ko đưa vào hê thống skill ( giống TH kiếm silence hay các class Mage Knight nữ và bộ Solider).

    Tiếp theo tôi xin nói đến sự phân cấp của skill. Tôi nghĩ chắc ở đây ko ai nghĩ rằng các skill của FE4 lại có cấp độ đâu nhỉ? Điều này có thể hiểu được vì tất cả các SS hiện ra trên bảng Special Skill chỉ ở dạng original của chúng, điều đó nghĩa là ở điều kiện bình thường, 1 nhân vật nào đó chỉ học được các skill level 1 thôi.

    Thật vậy, 1 nhân vật chỉ có thể học các skill level cao hơn trong những trường hợp đặc biệt, những hoàn cảnh đặc biệt hoặc ở những huyết thống đặc biệt mà thôi. Và cũng ko phải skill nào cũng có nhiều cấp độ mà chỉ 1 số có được thôi. Và sau đây là danh sách các special skill đó:

    I.Các skill có được do các Điều Kiện đặc biệt:

    1. Continue: ở dạng original, nó khiến nhân vật có nó có thể tung 2 đòn trong 1 đợt tấn công cơ bản, tùy sự may mắn. Còn ở dạng cao cấp của nó, nếu nv đó có được( ĐK ở đây là cầm 1 trong 4 thanh Tứ Bình Thiên-Heros Weapon) thì có thể đánh 2 đòn trong mọi tình huống, và ko còn phụ thuộc vào xác suất nữa.

    2. Berserker: skill này có tổng cộng 6 cấp độ, trong đó phụ thuộc ĐK có 5 cấp, cấp cuối là do huyết thống, tôi sẽ nói sau. ĐK có được là vũ khí nhân vật đó đang sử dụng phải từ 50* trở lên, hoặc học được dạng sơ cấp của nó. Ở khoảng 50->59* là level 1, 60->69 là lv2 cho đến 90->100 là 5. Khi ở Lv5 và nhân vật có điểm skill = 30+, nhân vật đó có 95% cơ hội tung ra cú criticle dứt điểm địch thủ.

    3. Wraith: ở dạng sơ cấp, nhân vật có nó sẽ đánh criticle khi HP<=1/2, còn nếu ko có nó thì ko sử dụng được. Tuy nhiên, nhân vật đó vẫn có thể sử dụng được skill này trong 2 tình huống nữa, 1 trong 2 cách đó là cầm trong tay 1 trong 3 món Tam diệt thiên-Iron Cutter,Wing Clipper và Knight Killer.
    Cách thứ 2 là sử dụng 3 tuyệt kỹ liên kích: Heart Attack, Brother Attack và Triangle Attack. Thực ra cách này nằm trong mục hoàn cảnh nhưng nói luôn cho tiện.

    4. Warp: Ở dạng sơ cấp, nó có tên là Return, nghĩa là tự rút quân. Thực ra skill này có trong bảng skill, nhưng vì 1 lý do nào đó, Nintendo lại bỏ đi, nên chỉ còn 1 cách để sử dụng nó là có nhẫn Return, như đã nói ở trên. Dạng xuất chúng của nó thì tôi sẽ nói ở phần huyết thống đặc biệt.

    5. Life: Ở dạng bình thường, nó có thể hồi phục 5->10 HP/turn, và ai cũng có thể học được skill này. Nếu ko, vẫn có thể nhờ Life Ring hõ trợ hoặc Ichival ban cho. Ở dạng cao cấp của nó, được gọi là Recover, skill này sẽ phục hồi toàn bộ HP đã mất trong lượt trước đó của nhân vật có nó( miễn đừng mất hết). Đk có nó là phải kiếm được Recovery Ring. Của hiếm đây, nhưng chỉ tiếc là lại nằm trong tay thằng hèn hạ Trabant. Lúc gặp lại nó, chẳng hiểu sao nó làm rớt đâu rồi, chứ ko là ko lột ra là ko xong.

    II.Các skill có được do các Hoàn Cảnh đặc biệt:

    1. Chasima: Ở dạng sơ cấp, ai cũng có thể học được nó, với tác dụng tăng 10% hit% của đồng minh trong 3 ô gần mình và giảm 10% hit% của địch thủ đang đấu với nhân vật đồng minh đó. Nhưng ở các lv cao hơn, chỉ có Leader của 1 đạo quân mới có được thứ này, nó biểu hiện ở số * trên mục Leadership của nhân vật đó.
    Skill này có tổng cộng 5 lv ( ko phải 4 nhé) nhưng lv5 chỉ có được khi nhân vật đó vừa có Leadership 5* vừa có skill Chasima dạng sơ cấp, và trong FE4, chỉ có 1 kẻ có được skill này, nhưng thật đáng tiếc, khi đó lại là Alvis, 1 trong 3 tên trùm của FE4.

    Tương tự như Cyas của FE5, nhân vật có skill Chasima lv5 sẽ hỗ trợ cho đồng đội của hắn...50% support. Hiệu quả của nó chắc ai chơi FE5 gặp Cyas cũng đã biết. Nhưng hình như nó bá đạo quá nên Nintendo ko dám cho mình sở hữu skill này, ngay cả khi Cyas về phe mình, SS đó cũng ko còn nữa.

    2. Wraith: như đã nói ở trên, ko cần nhắc lại làm gì.

    III.Các skill có được ở các huyết thống đặc biệt:

    1. Berserker: Chỉ có truyền nhân nhà Hezul mới có cơ hội sở hữu skill này, ngoài ra thì ko ai có được cả. Thực ra nếu có 1 vũ khí 100* cộng thêm skill Berserk sơ cấp thì vẫn có thể xem như có skill này, nhưng chỉ duy nhất ma kiếm Mistorion với 20 điểm bonus cho skill mới đẩy Berserk lên tuyệt đỉnh: 99% criticle! Nếu có thêm skill ring nữa thì.....(tự hiểu)

    2. Awareness: Có 1 điều này, ko biết các bạn có nhận ra ko, đó là tất cả các thành viên của gia tộc Narga đều có skill này! Thật vậy, đây là skill gia truyền của nhà Narga, tuy vẫn có truyền ra ngoài nhưng chỉ ở dạng sơ cấp.
    Ở dạng này, nó đã vô cùng hữu dụng với khả năng disable hầu như tất cả các special attack của địch thủ, nhưng cũng chẳng thể sánh được với dạng tối cao của nó: vô hiệu hóa tất cả hiệu năng của đối thủ lên bản thân, kể cả kỹ năng đặc biệt của Louputousu là giảm 1/2 sức mạnh kẻ thù. Và đương nhiên chỉ có 1 mình truyền nhân chính thức của Narga mới có được nó, khỏi bàn.

    3. Warp: dạng sơ cấp của nó tôi đã nói ở trên, nên ko nói nữa, chúng ta đi thẳng vào dạng cao cấp của nó. Nó có tên là Black Hole, nghĩa là lỗ đen, kẻ có skill này có thể dịch chuyển tức thời đến bất cứ đâu trên bản đồ, và thậm chí kéo theo bất cứ ai hắn muốn. 1 skill tuyệt vời, nhưng tiếc thay lại là tuyệt kỹ độc quyền của nhà Louput.
    Cần phải nói thêm là skill Black Hole này ko thể đem so với cây rewarp ở FE5 đâu nhé, thứ đó chỉ tác dụng lên bản thân người sử dụng chứ ko thể tác động lên ai khác được. Thật tiếc khi đó lại là ma thuật hắc ám, Black hole mà...

    Bổ xung

    1. Trong số SS ẩn có Recover, quên nói. Cứ full SS là được bonus 4 SS này.

    2. Ko biết có nên thêm vào ko, nhưng trong số SS dạng hoàn cảnh còn 1 SS nữa, nó cũng là SS ẩn, đó là Duel. Dạng sơ cấp, nó giúp nhân vật được tiếp tục đấu thêm 1 hiệp nữa. Khác với Puisut và Continue, SS này ko cộng thêm lượt đánh mà thêm hiệp, tức là cả 2 đấu thủ sẽ được thêm 1 hiệp nữa.

    Mới nghĩ, ta sẽ nghĩ rằng SS này yếu hơn Puisut hay Continue vì ko chỉ ta mà đối thủ cũng được thêm 1 lượt nữa. Nhưng cái tinh túy của SS này là có thể kéo dài trận đánh đến vô hạn, vì khi bắt đầu 1 hiệp mới, kẻ đã sử dụng nó vẫn có thể sử dụng thêm 1 lần nữa, cứ thế mà tiếp tục.

    Có 1 cách để khắc phục nhược điểm của SS này, đó là sử dụng 1 phép đánh xa, như Meteor, Thunder Storm, Blizzard hay Fenrir. Khỏi đánh lại nhé em! Và lại 1 lần nữa Nintendo lại chơi chúng ta, vì quân mình ko có phép đánh xa. Mà kẻ vừa có SS này vừa có phép đánh xa là Yurius.

    Và các bạn có tưởng tượng được nó kinh khủng đến độ nào ko? Trong 1 lần tôi cho Atthena dắt Arion lên "góp vui". Thằng Yurius đã phang...7 trái Meteor xuống đầu Arion, thằng nhỏ chết tươi luôn!!!

    Tuy nhiên vẫn còn 1 dạng nâng cấp của nó nữa. Xét về mặt cốt truyện đây là điều hiển nhiên, nhưng xét về mặt lập trình game, ko thêm nó vào là ko xong đó là khi ở trong Arena, cả 2 đấu thủ sẽ mặc định được thêm vào Duel ở dạng thượng cấp: đánh cho tới khi 1 bên vong mạng mới thôi! Và nó...KÍCH HOẠT NGAY LÚC BẮT ĐẦU chứ ko phải trong lúc đánh nhau.

    Điều này giải thích vì sao trong nhiều trường hợp khi vào Arena, kẻ địch được phép đánh trước. Nhớ ko? Là do cái SS này đó.
     
  2. taichuot

    taichuot I'm Off! Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/12/02
    Bài viết:
    2,075
    Nơi ở:
    Biên Hoà, ĐN
    Một bài viết hay và có ích. Bạn đã giải thích rỏ hơn về nguồn gốc của các SS trong FE4 (nói theo văn chương thì là tuyệt chiêu, bí kíp võ học..:D). Điều này cho ta thấy Nintendo đã đầu tư cực kỹ lưỡng cho game này. Lúc trước ko hiểu bây giờ hiểu ra mới thấy trình độ sáng tạo của các nhà lập trình FE4 thật đáng nể. Thanks bạn vì 1 bài viết hay mà từ lâu box FE ko có.

    Bài viết của mình cũng chỉ thuộc "dạng sơ cấp" mà thôi ^_^

    Nhiều chuyện 1 tí nha!

    Nếu mình nhớ ko lầm thì Trabant đã truyền lại cho con trai Arion của hắn cái Recover Ring thì phải.
    À ngoài Trabant ra thì Alvis cũng có 1 chiếc , màn đầu tiên Alvis xuất hiện hắn có đeo theo nhưng sau này không biết mất đâu. Hay cái của Trabant là cái của Alvis nhỉ? Vì toàn game chỉ có 1 chiếc duy nhất mà.

    Manfroy có SS này, ở Chap3 đã kéo Diadora đi và tự warp mình luôn. Có thể trình độ hắn thâm hậu học được SS này hoặc do Loputosu truyền dạy cho hắn.
    Bằng chứng hiển nhiên nhất cho lời lvnghiem nói là ở Chap 10, Yurius đã thi triển SS này để cứu Ishtar, sau đó hắn cũng biến theo.

    Tóm lại đây là 1 bài viết hay, nếu có thêm hình ảnh thì rất thuyết phục.

    P/S: mình cũng xin edit lại bài viết của lvnghiem cho dễ nhìn, chỉ sắp xếp lại câu, hàng.. thôi, ko thêm bớt gì hết.
     
  3. lvnghiem

    lvnghiem Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/7/07
    Bài viết:
    36
    Nơi ở:
    TP HCM
    Theo thông tin tôi biết là Nintendo định nghĩa skill này là 1 cách nén ma thuật hắc ám lại, với cường độ cực cao tạo thành 1 lỗ đen ma thuật hút tất cả nhũng ai đứng gần nó vào trong, sau đó tống ra lại ở 1 nơi khác theo ý người thi triển nó. Kẻ sử dụng được skill này phải là dark mage, và phải có công lực tuyệt đỉnh để nén 1 lượng năng lượng đen cực lớn.

    @Taichuot: bài trên tôi có 2 chỗ thiếu, nhờ đưa lên trên luôn:
     
  4. taichuot

    taichuot I'm Off! Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/12/02
    Bài viết:
    2,075
    Nơi ở:
    Biên Hoà, ĐN
    Okie, đã chuyển.

    Theo mình thì điều này là do Speed của địch hơn ta. Vì thế kẻ địch được đánh trước..
    Cũng hơi khó hiểu ở chổ dù là do SS Duel hay do Speed chăng nữa thì ta là người chủ động lẻ ra ta được phép đánh trước chứ. Trường hợp này cũng không nhiều, ví dụ như:
    Cho Lex luyện Arena ở Chap 1 gặp Swordfighter hay Bard là bị đánh trước vì 2 class này đều có Speed cao hơn Lex ....và 1 vài trường hợp khác.
     
  5. Fire Emblem

    Fire Emblem Keliena Mintha Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/4/03
    Bài viết:
    4,760
    Bạn nói có vẻ gộp chung hai Fire emblem 4 và 5 lại với nhau, dù nó có system khác nhau.


    Cái này không phải do skill. Tôi vẫn có quyền được đánh trước dù nhân vật đó chỉ có speed tầm tầm như Sigurd.


    Trong FE4 không có gì để chứng minh đây là một cấp độ hay bất cứ gì cả. Alvis cũng không có gì chứng minh cũng support quá đáng như Cyas. Và cũng đừng quên trong FE có trường hợp địch đi theo dạng 1 bộ ba đứa như ba con pháp sư sấm sét hoặc 3 con ngựa bay, hoàn toàn không có skill hay * nhưng lại có support rất cao.

    Không hiểu ở đây đang nói về 4 cái gì '_'

    Bạn cho đó là skill, còn tôi cho rằng đây chỉ là những con số có thể đạt được bằng cách tận dụng các ưu thế đã được lập trình sẵn ở mức độ người chơi muốn.
     
  6. lvnghiem

    lvnghiem Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/7/07
    Bài viết:
    36
    Nơi ở:
    TP HCM
    -> Ưu thế gì? Ai định nghĩa? Cả SS Duel cấp 2 vốn thuộc dạng đương nhiên mà Nintendo còn phải lập trình lại, đây là máy tính, bạn ạ, ko có kỳ tích hay ưu thế gì đâu, tất cả phải lập trình mới có được. Ko quy định sẵn ko bao giờ nó xảy ra.

    Thì chẳng phải đặc tính của Duel là thế còn gì? Spd ta-Spd địch / 100% cơ hội, kẻ nào thi triển thì là người đánh trước, ko nhớ à: "được bắt đầu thêm 1 hiệp nữa" ( hắn bắt đầu chứ ko phải đấu thủ của hắn). Nhưng ở dạng này, nó ko chia% nữa mà là >0 như Pusuit. Và vì cả 2 đấu thủ đều được support SS này nên đương nhiên kẻ nào có (spd+bonus vũ khí+tính khắc chế của vk) lớn hơn thì sẽ thi triển SS này->kẻ đó đánh trước.
    Cần nói thêm, ngoài Sword>Axe>Lance và Fire>Wind>Thunder, còn có Fire>Sword, Thunder>Lance và Wind>Axe.

     
  7. Fire Emblem

    Fire Emblem Keliena Mintha Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/4/03
    Bài viết:
    4,760
    VK? Valhalla Knights? A PSP appears to come in handy here? '_'

    Liệu việc cố gắng đọc kiếm hiệp và sử thi Trung Quốc nhiều hơn có giúp tớ hiểu những từ này nhanh hơn không? '_'
    Tớ cả đời chưa đọc được quyển Kim Dung nào :))

    Ưu thế được lập trình là critical rate xuất hiện và tăng theo stat, skill, * Khi chơi tính toán để tận dụng cho hết nó sẽ ra chứ chẳng có gì mà phải cấp độ cả.
     
  8. Lachesis

    Lachesis Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/8/07
    Bài viết:
    8
    Nơi ở:
    Nodian
    Nếu không đọc được tiểu thuyết Kim Dung hoặc vốn từ Hán Việt quá kém thì theo mình nên hỏi một cách lịch sự sẽ hay hơn là la lên cho mọi người biết là mình cả đời chưa đọc được một quyển sách nào của Kim Dung :x.
    Còn về việc bạn nói tính theo * mà không theo cấp độ, vậy theo bạn theo * là theo từng * một hay là một lúc 10 *. Ví dụ: 60*-69* thì xác suất ra chiêu như nhau hay là 60* ít hơn 69*. Theo mình với hệ thống tính toán khá đơn giản như FE4 thì 60 cũng như 69 và sẽ cao hơn từ 50-59. Như vậy nếu như mỗi 10* sẽ tăng thêm xác suất cho việc xuất chiêu (có thể là 5* hay 20* tùy,nhưng chắc chắn không phải tăng % xuất chiêu mỗi lần 1*) thì xin thưa với bạn, mỗi lần được tăng xác suất như vậy (ở đây bạn ấy nói 10* một lần) là level hay dịch ra tiếng Việt là cấp độ đó bạn ơi :p .
     
  9. Paradox

    Paradox Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/5/06
    Bài viết:
    1,300
    Việc ai được đánh trước trong Arena chắc chắn là do Speed. Ví dụ như khi dùng giáo nặng thì bị đánh trước nhưng chuyển sang cầm kiếm nhẹ cái là lại được đánh trước.
     
  10. Fire Emblem

    Fire Emblem Keliena Mintha Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/4/03
    Bài viết:
    4,760
    Tớ biết fan Kim Dung ở VN nhiều hơn nước kênh Nhiêu Lộc. Nhưng tớ học Đông Phương nên tớ nghiên cứu về văn học Nhật. Tớ yêu Tây Âu nên tớ nghiền nát bấy sách vở khu này. Tớ éo ưa và cũng éo phải thi cử gì liên quan đến TQ nên Kim Dung hay Kim Đồng éo là cái quái gì với tớ, cũng như Sherlock Holmes không thể kể được chính xác thứ tự các hành tinh trong hệ mặt trời với lí do nó chẳng liên quan gì đến việc thám tử của ông =))
    Tớ chỉ biết Thiên là Giời, Bình trong Hán Việt có 19 nghĩa. Từ việc bình thiên thành bình định với chả bình địa rồi suy ra hành ung thì chắc Edogawa Conan đoán được. Thêm nữa chưa bao giờ tớ nghĩ đến việc dịch từ Hero Sword thành từ tiếng Việt nghe rất lame là "kiếm anh hùng" cả 8-}

    Đây là máy bạn ơi, nó tính bằng công thức, robotto deessu.
     
  11. lvnghiem

    lvnghiem Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/7/07
    Bài viết:
    36
    Nơi ở:
    TP HCM
    Vâng, công thức. Như sau:

    char BerserkLevel (char* Star)
    {
    if(Star<50) return 0;
    if(Star<60 && Star>49) return 1;
    if(Star<70 && Star>59) return 2;
    if(Star<80 && Star>69) return 3;
    if(Star<90 && Star>79) return 4;
    if(Star>89) return 5;
    }
     
  12. Lachesis

    Lachesis Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/8/07
    Bài viết:
    8
    Nơi ở:
    Nodian
    Xin lỗi anh fire emblem vì em là một QA trong ngành IT nên nhì là em bít liền, chính vì em nói rõ ràng như thế cho anh bít nó là máy. Chứ nói như anh lvnghiem sợ anh không hiểu.Ví dụ như trường hợp này theo em cái biến Star không phải chả đâu anh. Nó là biến integer mới so sanh như vậy được :p .
    Có một câu chuyện như thế này, hồi em còn nhỏ, cha mẹ không cho đi chơi vì người lớn nói con gái thì không được đi chơi lêu lỏng, thế là em ở nhà tranh nhau với anh trai để chơi game, hihi. Em cũng chơi FF8 và em thắc mắc tại sao nó lại tính các chỉ số đến 255 mà không phải là 200,300 hay 500 gì đó, em hỏi anh em và anh bảo mày học tin học đi rồi biết, và cuối cùng em chọn ngành công nghệ thông tin. Và ..... em phát hiện ra 0-255 là 256 bít, vui quá hí hí.
    ___________________________
    Ý quên, do dzui quá nên viết nhằm, không phải cố ý spam nha anh Chuột :p. 0-255 là 256 = 2 lũy thừa 8. là 8bít
     
  13. lvnghiem

    lvnghiem Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/7/07
    Bài viết:
    36
    Nơi ở:
    TP HCM
    giá trị nhỏ hơn 255 là dùng char hết. Integer gì ở đây?
     
  14. dtlove_dt3

    dtlove_dt3 R.I.P

    Tham gia ngày:
    20/10/06
    Bài viết:
    1,549
    Nơi ở:
    Death Valley
    ủa ủa ---> lvnghiem học ngôn ngữ nào vậy ----> hem phải char là kiểu ký tự hả
    char BerserkLevel (char* Star)
    {
    if(Star<50) return 0;
    if(Star<60 && Star>49) return 1;
    if(Star<70 && Star>59) return 2;
    if(Star<80 && Star>69) return 3;
    if(Star<90 && Star>79) return 4;
    if(Star>89) return 5;
    }

    mình cũng biết sơ sơ C++ mà sao cũng thấy :o ---> 1 2 3 4 5 là LV nói ở trên hả ---> sao ko viết thêm đoạn Code sau cho dễ hiểu ::)


    @Lack: Dân IT hả ---> học truờng nào vậy ---> chắc ko phải năm nhất chứ :D
     
  15. lvnghiem

    lvnghiem Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/7/07
    Bài viết:
    36
    Nơi ở:
    TP HCM
    Trong C chỉ có 2 loại dữ liệu, là số nguyên và số thực. Tất cả những kiểu dữ liệu khác đều là từ 2 loại này mà ra. Char là kiểu số nguyên từ -128->127, tức 1 bye, còn integer là 2 bye, v.... Tùy cách hiển thị, char sẽ là số hay ký tự. Cũng như chuỗi trong C thực chất là 1 mảng các phần tử 'char'. C là 1 ngôn ngữ ko ràng buộc rõ ràng về các kiểu dữ liệu, vì thế rất được các lập trình viên ưa dùng, nhất là lập trình game.
     
  16. Lachesis

    Lachesis Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/8/07
    Bài viết:
    8
    Nơi ở:
    Nodian
    Bạn đoán đúng rồi, mình không học năm nhất vì mình ra trường và đang đi làm rồi bạn ah. Nếu bạn muốn bít Lachesis là ai và có hứng thú với ngành IT mời bạn nộp đơn vào cty mình: logigear.com. Nếu đơn bạn được mời phỏng vấn, bạn sẽ bít mình là ai, hihi. Mọi chi tiết xin liên hệ 534-536 Điện Biên Phủ, TP.HCM :p.

    Suỵt, đừng lạc đề nha mấy anh (chị, em) ^^ TC
     
  17. Anti Justice

    Anti Justice Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    10/12/04
    Bài viết:
    1,330
    trời ơi bạn giỏi quá
    sao bạn ko viết đầy đủ luôn đoạn code tính tất cả skl, spd, skill berserk, * luôn đi
    hay là bạn làm luôn cả skill các game fe gba luôn đi
     
  18. lvnghiem

    lvnghiem Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/7/07
    Bài viết:
    36
    Nơi ở:
    TP HCM
    Đâu rảnh thế? Thấy vị kia cứ cãi mãi nên viết ra chớ sao?
     
  19. Fire Emblem

    Fire Emblem Keliena Mintha Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/4/03
    Bài viết:
    4,760
    =)) =)) =))
    Tớ không dám chắc bài post của AJ có nghĩa gì, tớ hiểu theo cách của tớ nên tớ cười =))
     
  20. Paradox

    Paradox Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/5/06
    Bài viết:
    1,300
    Có khi Pa cũng hiểu cùng ý như thế đấy ;)) Mà sao bàn về Skill lại lấn sang lập trình thế :|
     

Chia sẻ trang này