help!help!help Xin các bác giải đáp cho em với

Thảo luận trong 'RPG Vault' bắt đầu bởi tuongphung, 17/10/06.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. tuongphung

    tuongphung Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/10/06
    Bài viết:
    24
    Em nghe nhiều đến thuật ngữ luật chơi Dungeon & Dragon nhưng không hiểu thực chất nó là như thế nào:-/ . Vậy xin bác nào biết về cái luật chơi này làm ơn giải thích cho em biết với :D . Em xin cảm ơn và hậu tạ:devil: :devil: :devil:
     
  2. Bluelion

    Bluelion Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    28/6/03
    Bài viết:
    2,961
    Nơi ở:
    Blueforest
    Hệ thống luật D&D là luật chơi được dùng trong game D&D, có thể coi là dạng nguyên thủy của RPG, rộ lên ở Châu Âu trong khoảng thập niên 70 và phát triển cho tới nay.

    Nói ngắn gọn, luật D&D đã qua nhiều phiên bản trong lịch sử phát triển của nó (tới giờ là 3rd edition), chủ yếu là dùng xúc xắc để quyết định kết quả trận đấu. Phổ biến nhất (mà cũng quan trọng nhất) là hệ thống d20. Ý là, khi 1 đòn tấn công được đánh ra, người chơi sẽ gieo 1 cục xúc xắc 20 mặt. Kết quả của lần gieo sẽ được mang ra tính toán với những chỉ số có sẵn của các NV để đưa ra kết quả cuối cùng là đòn tấn công đó có trúng hay không. Nếu ra 20, sẽ được tính là Critical Hit --> chắc chắn trúng với mức damage tăng lên tùy theo chỉ số của vũ khí và attacker. Nếu ra 1, bị tính là Critical Miss --> chắc chắn hụt, và attacker bị giảm sức phòng thủ trong round kế tiếp. (Khái niệm: Turn là lượt đánh của 1 nhân vật, Round là khoảng thời gian khi tất cả các NV thực hiện xong Turn của mình). Đó là để quyết định kết quả của đòn tấn công, còn mức độ sát thương sẽ có những loại xúc xắc khác, tùy theo vũ khí. Khi chơi những game D&D trên PC như Baldur's Gate, chỉ số sát thương của vũ khí được ghi 1d8, 1d10, 2d6... là thông tin về chủng loại và số lượng xúc xắc: 1d8 là 1 cục xúc xắc 8 mặt (tương ứng damage từ 1 - 8), 2d6 là 2 cục xúc xắc 6 mặt (2 - 12).


    Ngoài ra, còn có những chỉ số khác đặc trưng cho luật chơi D&D như save vs spell, reflex save, Fortitude save, THAC0, Armor Class...
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này