Hiểu biết về dầu nhớt như thế nào là đúng ?

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi thanhceo6789, 28/10/16.

  1. thanhceo6789

    thanhceo6789 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/7/15
    Bài viết:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Cách đây không lâu người lái oto rất chú ý kiểm tra luôn luôn mức dầu nhớt có trong động cơ hoặc định kỳ phục vụ thay dầu mới cùng với bộ lọc mỗi khi xe ô tô hoạt động khoảng 3.000 dặm

    [​IMG]

    >>> Sản phẩm: Nhớt thủy lực

    Thời điểm này, với vào rất nhiều tiến bộ trong đưa ra động cơ mà xe ô tô làm việc bền hơn, ít phải chăm sóc hơn cũng giống bằng rất nhiều cải tiến về loại hình sửa oto, làm cho người lái xe ô tô mất dần thói quen thường xuyên kiểm tra mức dầu nhớt cũng như tự bổ sung và cũng như thay dầu máy đáp ứng ôtô của tôi.

    Câu hỏi đặt ra: lý do phải quan tâm đến dầu máy ?

    Dầu máy là đơn chất lỏng nhớt điền đầy các khoảng trống trong động cơ, có nhiệm vụ làm giảm ma sát phục vụ các bộ phận chuyển động cũng như chống ăn mòn cho những chi tiết của động cơ. Dầu máy còn đóng vai trò môi trường tản nhiệt cũng như lưu giữ những hạt vụn kim loại kích thước cỡ micromet sinh ra do bào mòn nhiều phần chuyển động đúng động cơ, muội than do cháy nhiên liệu cũng như nhiều nhãn hàng tạo ra do dầu nhiễm phân hủy.

    >>> Sản phẩm: Dầu bánh răng

    Dầu máy bao gồm những gì ? Thành phần chuẩn của nó có khoảng 90% là loại dầu nặng - đó là tổ hợp các hyđrocacbon thuộc nhóm parafin từ dầu mỏ (paraffinic hyđrocarbon). Phần còn lại là loại nhiều phụ gia. để pha những loại dầu máy, người ta tổ hợp những thành phần hyđrocacbon nặng có độ dài mạch cacbon tùy thuộc vào tính chất cần thiết, luôn nằm trong khoảng C16 đến C50.

    Gốc cơ bản (base stocks) được chia thành năm dòng phân khúc. phân khúc nhóm I-III là loại thành phần hyđrocacbon tách ra trong quá trình chưng phân đoạn dầu mỏ, còn nhóm IV-V là những dầu gốc được phát hành bằng con đường tổng hợp nhiều nhãn hàng hóa dầu.

    Dù xuất xứ ví dụ thế nào, dầu máy cũng phải thỏa mãn yêu cầu thủ thuật được đánh phí theo 1 tiêu chuẩn chung được quốc tế thừa nhận.

    Cấp độ của dầu máy dựa trên độ nhớt chính nó tại nhiệt độ luôn luôn. độ nhớt càng cao, cấp độ chuẩn nó càng lớn. thông dụng cấp độ biểu thị nhờ đơn con số nằm trong khoảng 0 - 50.

    Việc chọn dầu máy phụ thuộc vào thời tiết. giả dụ, loại dầu ký hiệu 5W-30 phục vụ cho trường hợp nhiệt độ rất lạnh dưới -20oC, loại 10W - 30 dành cho trường hợp nhiệt độ lạnh tới -20oC, còn loại 20W - 30 phục vụ cho khí hậu ấm nhiệt độ tới 0oC. Tuy nhiên người ta cũng phát hành loại dầu nhớt đa cấp độ. đây là thuộc loại đặc biệt chỉ dùng trong điều kiện thời tiết cực kỳ khắc nghiệt thường để cho những loại xe ôtô đua. Trong trường hợp này người ta phục vụ tăng vào dầu những polyme ví như polymetylacrylat, poly-etylen để cải thiện độ nhớt chuẩn dầu gốc khi tại nhiệt độ quá thấp và cũng như quá cao.
     

Chia sẻ trang này