Hỏi về module nightmare của FE4

Thảo luận trong 'Fire Emblem - Mộc đế' bắt đầu bởi Lu Xun Adv, 7/4/10.

  1. Lu Xun Adv

    Lu Xun Adv Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/4/04
    Bài viết:
    726
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    mình đang muốn chỉnh sửa 1 số thứ trong FE4 VD như có thêm nhiều quân địch, 1 số class không xài đc các vũ khí (VD như mage fighter nam ko xài đc gậy phép, arch knight không xài đc kiếm) thành có thể xài nhưng không làm đc
    mình nghe nói night mare có thể làm đc chuyện này nên muốn hỏi làm thế nào
    mình đã mò hết các module nhưng có 1 số module xem mà không hiểu gì cả đó là các module
    1/FE4 Army Pointer Editor.nmm
    2/FE4 Battle Sprite Editor.nmm
    3/FE4 Map Sprite Editor.nmm
    4/FE4 Portrait Pointer Editor.nmm
    riêng cái số 2 thì mình hiểu là hiển thị class khi đánh màn ảnh lớn, mình đã thử chỉnh đc dark bishop khi đánh màn ảnh lớn thì giống như high priest chứ ko còn là tên phù thủy mập như trước, tuy nhiên mình vẫn ko hiểu nhiều về cái này
    bạn nào tinh thông cái này giải thích hộ với :((:((:((
     
  2. Anti Justice

    Anti Justice Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    10/12/04
    Bài viết:
    1,330
    mấy cái này do ta viết ra cả đây mà

    http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=9322071&postcount=42
    về khái niệm pointer thì đọc cái này đi


    FE4 Army Pointer Editor.nmm
    FE4 Army Pointer Editor.nmm dùng để chỉnh vị trí đầu tiên mà rom bắt đầu đọc các dữ liệu về các đạo quân (chỉnh bằng FE4 Army Editor.nmm)
    còn vị trí kết thúc là đoạn 0xFFFF Next trong FE4 Army Editor.nmm

    muốn thay đổi thêm bớt số lượng quân địch thì bắt buộc phải chỉnh pointer lại cho chính xác


    FE4 Battle Sprite Editor.nmm
    mục class sprite có 4 byte nói chung là tương ứng với các hành động, hình dạng và màu sắc của nhân vật
    VD dùng kiếm hay rìu của các class ngựa chưa thăng cấp thì byte thứ 1 đều là 00 (chạy vào chém), ngựa đã thăng cấp thì là 0E (nhảy vào chém)
    byte thứ 1 là cách tấn công, các class có cách tấn công giống nhau thì byte 1 này đều giống nhau
    byte thứ 2 mà dùng nhầm của ngựa đã thăng cấp với chưa thăng cấp thì sẽ bị lỗi vì ngựa thăng cấp ko có hình chạy vào chém, ngược lại ngựa chưa thăng cấp ko có hình nhảy bổ vào chém
    byte 3 byte 4 là hình người cưỡi ngựa và màu con ngựa

    class chạy bộ thì hơi khác 1 chút nhưng về cơ bản cũng vậy


    FE4 Map Sprite Editor.nmm
    cái này dùng chỉnh hình dạng từng class khi trên map
    có thể chỉnh cụ thể theo giới tính hoặc từng nhân vật


    FE4 Portrait Pointer Editor.nmm
    chỉ có cái FE4 Portrait Frame Pointer Editor.nmm thôi chứ
    FE4 Portrait Frame Pointer Editor.nmm chỉ pointer đến phần dữ liệu khung hình các nhân vật
    thứ tự tương ứng như trong cái fe4.htm
    VD như Sigurd thường (0000) và Sigurd ma (F600) sẽ có pointer giống nhau đều là B5 65 CA
    hoặc 3 anh em lính của Eltoshan thì đều giống nhau D3 6E CE
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/4/10

Chia sẻ trang này