Hướng dẫn cách điều chỉnh các thông số trong phần Performance Tuning

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi NHL_Kid, 29/11/05.

  1. NHL_Kid

    NHL_Kid Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/3/03
    Bài viết:
    62
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Hẳn trong các bạn sẽ có người thắc mắc về phần Performance Tuning trong NFS MW dùng để làm gì . Và một số cũng đã hơi hơi hiểu chút về chức năng này nhằm mục đích giúp cho người chơi điều chỉnh lại các chức năng củ xe nhằm giúp cho xe hoạt động với hiệu suất tối ưu nhất. Như các bạn đã biết trong NFS MW tất cả các xe đều có các thông số như tốc độ (Top Speed) , độ tăng tốc (Acceleration) và khả năng đều khiển (Handling) khác nhau . Có những chiếc xe có tốc độ rất cao nhưng độ tăng tốc hay khả năng điều khiển lại thấp ví dụ Mazda RX7.Trong khi đó một số lại có khả năng điều khiển cao nhưng tốc độ và khả năng tăng tốc lại thấp . Vì vậy chức năng Performance Tuning nhằm giúp cho chúng ta đồng bộ hoá ba thông số Tốc độ, khả năng tăng tốc, khả năng điều khiển bằng các thông số steering , handling , brakes , ride height , nitrous , turbo , aerodynamics . Dưới đây một số mô tả và gợi ý về cách sử dụng các thông số đó .

    1 - Steering
    Thanh trượt này dùng để chỉnh độ nhạy khi bẻ lái của xe . kéo thanh trượt về bên phải thi xe sẽ bẻ lái được nhạy hơn . Và kéo thanh trượt sang bên trái thì xe bẻ lái sẽ ít nhạy hơn .
    - Nên sử dụng như thế nào ?
    Đừng nghĩ cứ hễ gặp xe nào thì chỉ cần kéo hết thanh trượt sang bên phải thì xe sẽ dễ điều khiển hơn . Vì như đã nói từ ban đầu mỗi xe trong NFS đều có các thông số khả năng điều khiển khác nhau vì vậy sẽ có xe có khả năng bẻ lái rất nhạy và một số xe có khả năng bẻ lái lại ít nhạy hơn . Vì vậy nếu bạn có một chiếc xe có khả năng bẻ lái nhạy rồi thậm chí có phần hơi dư như chiếc Madaz RX7 mà còn gáng kéo thêm về phía bên phải thì chắc chắn khi lái xe này bạn sẽ có cảm giác như đang lái xe trên mặt băng .

    2 - Handling
    Thanh trượt này cho bạn hiệu chỉnh khả năng lết bánh của xe . Kéo thanh trượt sang bên trái xe se ít lết bánh hơn . và bên phải thì ngược lại .
    - Nên sử dụng như thế nào ?
    Tùy theo độ lết bánh của xe và phong cách của bạn mà điều chỉnh thông số này . Nếu bạn muốn có những cú bo cua thật đẹp mắt và đua trên những khúc cua gắt nhưng bề rộng của mặt đường lớn thì hãy keó thanh trượt này sang bên phải . Đương nhiên mức độ bao nhiêu còn tùy vào độ lết bánh của xe .Và nếu bạn đua trên những con đường hẹp và bạn muốn chắc ăn thì giảm thông số này xuống ( Lưu ý nếu xe của bạn bình thưòng đã có khả năng lế bánh kém như chiếc Evolution VIII thì không nên kéo thêm về bên trái nữa).

    3 - Brakes
    Thanh trượt này cho phép bạn điều chỉnh độ nghiêng của xe khi phanh về phía trước hay phía sau . Kéo thanh trượt sang bên phải để chỉnh độ nghiêng của xe khi phanh về phía trước và kéo sang bên trái thì ngược lại .
    - Nên sử dụng như thế nào ?
    Cũng như những thông số ở trên bạn cũng phải dựa vào thông số sẵn có của xe để chỉnh phần này . Nếu chỉnh độ nghiêng của xe về phía sau thì khi bo cua se ngọt hơn nhưng nếu lạm dụng sẽ rất dễ bị mất cân bằng .

    4 - Ride Height
    Thanh trượt này dùng để điều chỉnh chiều cao gầm xe so với mặt đất . Kéo thanh trượt sang trái để để giảm chiếu cao này . Và làm ngược lại bằng cách kéo thanh trượt sang phải.
    - Nên sử dụng như thế nào ?
    Gầm xe thấp sẽ dễ điều khiển hơn . Nhưng khi gặp những con đường có nhiều khúc quanh thì đây sẽ là một điểm bất lợi vì vậy nên xem bản đồ đường đua trước khi chỉnh thông số này .

    5 - Nitrous
    Cho phép hiệu chỉnh lượng Nitro phóng ra trong một đơn vị thời gian nào đó . Lượng nitro phóng ra càng nhiều thì xe tăng tốc càng mạnh nhưng sẽ mau hết nitro . Lượng nitro ít xe tăng tốc yếu hơn nhưng lâu hết nitro hơn .
    - Nên sử dụng thế nào ?
    Bạn nên căn cứ vào độ tăng tốc của xe để chỉnh thông số này . Ví dụ xe đã có độ tăng tốc mạnh rồi (chiếc Porsche ClamanS chẳng hạn . Chiếc này giống như con vid 7800GT bây giờ rẻ nhưng hiệu suất cực cao :> . À rẻ ở đây là so với mấy cái hàng Deluxe nha :> ) thì bạn không cần thiết cho Nitro này phóng ra nhiều mà nên tiết kiệm cho khi nào cần thiết (khi bị ban vào tường chẳng hạn) và nhấp nhấp từ từ sẽ hiệu quả hơn . Còn với những xe có độ tăng tốc thấp thì nên phóng nhiều nitro một tí nó sẽ giúp cho xe bạn xuất phát nhanh hơn.

    6 - Turbo
    Cái này mình cũng không rõ lắm . Hình như là để điều khiển số vòng quay trên 1 phút của bánh xe .
    - Nên sử dụng như thế nào ?
    Căn cứ vào độ dài và độ rộng của đường đua để chỉnh thông số này nếu đường đua dài và rộng thì kéo nó về phiá bên phải . Còn ngược lại thì kéo về phiá trái hen .

    7 - Aerodynamics
    Cái này điều chỉnh độ bám đường của xe . Kéo về phía trái xe sẽ ít bám đường chắc hơn nhưng sẽ làm giảm tốc độ . còn về phía phải xe sẽ khá trơn và khó điều khiền ngược lại nó sẽ có tốc độ rất lý tưởng .

    Với mình hiện nay NFS MW là trò chơi có độ chi tiết cao nhất giống thiệt nhất vì vậy tìm hiểu các tính năng hay trong trò này là sẽ làm cho nó ngày càng hoàn hảo hơn và người chơi sẽ càng hứng thú hơn . Phần trình bày này có thể vẫn còn đôi chỗ chưa chính xác rất mong được các bạn góp ý thêm . :whew:
     

Chia sẻ trang này