Hướng dẫn COlin Mcrae Rally 4

Thảo luận trong 'Thư viện' bắt đầu bởi vdtducthuan, 14/1/05.

  1. vdtducthuan

    vdtducthuan Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    6/12/03
    Bài viết:
    867
    Hướng dẫn Colin Mcrae Rally 4.

    1.Giới thiệu:



    Các fan hâm mộ dòng game Racing kiểu Rally có thể thỏa ý thích bằng cách chọn game Colin Mcrae Rally 4 (CMR4). Bối cảnh của trò chơi, xoay quanh các đường đua Rally, với những khung cảnh núi non, đồng bằng, và thêm vào đó với những điều kiện khắc nghiệt của thời tiết. Tuy game này site gamepots nổi tiếng chỉ cho có 8.8 . nếu so CMR4 với Ralli sport Challenge,.. xem ra chưa chắc mèo nào sẽ thắng miểu nào đâu.Có thể do gamespot ưu ái cho đồ nhà chú Bill hơn. (:D)


    2.Cách điều khiển:



    Do bản CMR4 này trên xbox, nên khả năng điều khiển chiếc xe trở nên dễ dàng hơn, ví dụ khi vào cua wide open.. việc tăng ga, giảm ga hay đạp thắng.. đúng lúc cũng là yếu tố quan trọng góp phần đem lại chiến thắng cho bạn. Ngoài ra. còn yếu tố khác. bạn phải phân biệt và sử dụng được thắng bánh trước và thắng ở bánh sau. điều này gíup bạn vào cua dễ dàng trong khi đang drilf trên đường.


    . Right trigger: gọi là chân ga...(accelerate)
    . Left Trigger: thắng chính ( thắng bánh sau)
    . A : như Right trigger
    . X : như Left trigger
    . B : thắng tay.
    . Y : thay đổi chế độ hiển thị, ( trong xe, trước đầu xe, hay toàn cảnh )
    . Black : lên số ( nút này sẽ dùng khi bạn chọn kiểu sang số là bằng tay)
    . White: về số.
    . Left thumbstick: điều khiển hướng của chiếc xe.
    . Right thumbstick : bấm về phía trước : nhấnga, lùi về phía sau : thắng và lùi xe.
    . D-pad: để thay đổi và chọn menu.


    lưu ý nhỏ: bạn nên dùng Right trigger để nhấn ga, vì có những đọan cua, bạn cần phải nhấn mạnh ga, hay nhẹ ga tùy theo thời điểm nên chỉ có right trigger mới đáp ứng được yêu cầu này thôi.


    3. Gameplay:



    Các dạng chơi chính trong CMR4 như sau : Quick race (cái này thì dễ rồi ), Stages, Rally, Championship. tùy theo "ngẫu hứng" bạn có thể chọn bất cứ cái nào. nhưng riêng mình thấy, để làm quen với track (hay đường chạy) và quen với cách điều khiển xe, bạn nên chọn từ Quick race trước.



    . Quick race : bước căn bản để trở thành một curơ rally thực thụ. ngòai ra nó còn cho phép bạn chơi multi.và bạn cũng có thể chỉ mức độ "hỏng hóc" tức là sau khi va chạm xe sẽ bị hư nhiều hay ít. với Quick race, bạn sẽ chơi ngẫu nhiên các track và các xe điều khiển cũng khác nhau
    . Stages : Với kiểu chơi stages này, bạn chọn từng Stage và chơi hết. cách chiến thắng cũng tính bằng thời gian hay tính theo điểm. ngòai ra bạn còn có thể chỉnh sửa lại cái xe. ( tập cho quen việc thay đổi thông tin cấu hình xe để chơi Championship).
    . Rally : thử tham gia các giải rally và tranh tài với các đối thủ khác.
    . Championship : đây là lúc để bạn trổ tài trên đường chạy. bạn có thể unlock những "phụ tùng" cho chiếc xe hay unlock xe mới. có 3 dạng championship : 4WD (wheel drive: gọi là xe chạy theo 2 cầu truyền động), 2 WD ,Group B. riêng Group B bạn phải chơi ở cấp advance trở lên.. sau đó mới unlock mode expert. Theo tin từ hãng làm game. nếu bạn hòan tất hết các championship, thì lúc chơi , views của bạn chỉ còn là cockpit only ( tức là nhìn từ trong buồng lái thôi ) và họ nói sẽ chơi dễ hơn.. thử xem.


    Sau đây là tóm tắt các thông tin về championship :
    2WD Normal - 5 Events, 4 Stages each
    2WD Advanced - 6 Events, 5 Stages each
    4WD Normal - 7 Events, 6 Stages each
    4WD Advanced - 8 Events, 6 Stages each
    4WD Expert - 8 Events, 6 Stages each
    Group B Advanced - 5 Events, 6 Stages each


    Cách tính điểm cho các màn như sau :
    For multiplayer :
    1st Place - 8pts
    2nd Place - 6pts
    3rd Place - 4pts
    4th Place - 2pts


    For Championship :
    1st - 16pts
    2nd - 14pts
    3rd - 12pts
    4th - 10pts
    5th - 8pts
    6th - 6pts
    7th - 4pts
    8th - 2pts


    Manufacturer Scoring:
    1st - 10pts
    2nd - 8pts
    3rd - 6pts
    4th - 4pts
    5th - 2pts



    4. Thằng phụ lái : (cực kỳ khó chơi...)



    Để có thể hòan tất các championship, ngoài chiếc xe, khả năng "cầm tài " của bạn, bên cạnh đó còn một yếu tố vô cùng quan trọng và không thể thiếu đó là tên phụ lái ( mặt dù mình không ưa nó... ). Riêng tên phụ lái trong CMR4, có vẻ dễ nghe hơn tên phụ lái bên Rallysport Challenge. vì sao ? vì bên RSC 2 nó "mô tả" đường nhiều quá nên mình dễ bị rối. còn bên CMR4 bạn chỉ việc nghe theo công thức . " Số - hướng - số" theo tiếng Anh tức là " Number - Direction - Number"



    . Number : con số sẽ thể hiện từ 2 - 6 và cho biết độ khó của cua. số 2 là khó nhất, số 6 dễ nhất. Tuy nhiên nếu tên phụ lái nói "hairpin" :bạn phải lưu ý nó tương đương số 1 đấy. lúc đó, cua rất gắt. nên có khi phải đạp thắng hết ga đó.
    . Direction : hướng rẽ của xe , ( chắc chỉ có left và right thôi).
    . Number : con số này sẽ là 2 chữ số, thể hiện khỏang cách trước khi vào cua thứ 2.. ( theo thông tin từ hãng làm.. ai biết có chính xác hông !!).
    Bên cạnh đó, tên phụ lái còn "nhiều chuyện" hơn một tí với một số từ khác. nhưng mình nghe được chữ nào thì viết lên, còn thiếu mọi người bổ sung dùm nhé.
    . care : coi chừng.. khi vào cua thôi.
    . caution :từ này ám chỉ mức độ lưu ý mạnh hơn care ...
    . crest : đường chạy đang lên dốc, và cản trở tầm nhìn, nên bạn lưu ý. ví dụ "20 crest into 2 right" bạn phải coi chừng. vì sau khi lên đỉnh dốc, phải sang phải cua gắt.. đấy.
    . Jump : nếu bạn đang chạy tốc độ cao lên dốc... dĩ nhiên chiếc xe sẽ lơ lửng trên không rồi... điều này bạn nên hạn chế vì mau làm hỏng hay gãy phuộc thôi.
    . Long : cua dễ và dài
    . very long : .. càng dễ, cứ nhấn ga thoải mái...
    . Turn : khỏi bàn nhé.
    . open : khi vào cua, nếu hết cua đường "thông thóang" bạn sẽ nghe tên phụ lái nói "open".
    . Tightens : cua gắt nên phải điều khiển được tốc độ của xe khi vào cua.
    . Narrows: đường hẹp.
    . Don't cut: coi chừng có chứơng ngại vật khi ôm cua... có thể va xe vào...
    ....


    5. Thông tin chiếc xe : ( phần này quan trọng)


    Đây là yếu tố quan trọng, quyết định sự thắng thua của bạn. Và bạn cũng nên biết chút đỉnh về "thuật ngữ" của xe. Phần này hay hơn hẳn các game như RSC2 hay Dakar2 vì mỗi phần thông tin đều có ghi chú rõ ràng.
    . Tires: Vỏ xe. bạn phải thay đổi lọai vỏ xe cho phù hợp với đường đua.
    . Brake : bạn có thể canh chỉnh mức độ thắng lên bánh trước hay bánh sau, thậm chí cả 2 bánh trước và sau.( bạn thử thay đổi xem, khi vào cua sẽ như thế nào)
    . Steering : chỉ có 2 mức Light và heavy: nếu chọn light, bạn sẽ ôm cua nhanh hơn, ít đánh tay lái, còn heavy thì ngược lại.
    . Gearing: mức độ sang số. nếu để high tốc độ xe sẽ cao, nhưng tăng tốc chậm, còn light thì ngược lại. tốc độ xe không cao, nhưng tăng tốc nhanh.
    . Ride height: thay đổi thông số này sẽ làm gầm xe của bạn cao lên hay thấp xuống. Nếu đường đua là đường nhựa tốt, thì nên hạ xuống, còn đường gồ ghề, nhiều đá.v..v. thì nâng lên.
    . Suspension: hệ thống phuộc hay còn gọi là reo.chỉnh soft, sẽ làm cho chiếc xe có độ nhúng tốt hơn với đường ghồ ghề và ngược lai.


    6. Các loại xe trong colin Mcrae Rally 4:



    Khi tham gia championship khác nhau, bạn sẽ có những lọai xe riêng
    Đối với giải 2 cầu - 4WD:

    Citroen Xsara Rally Car
    Engine: 1997cc/314 BHP
    Weight: 1198kg


    Subaru Impreza WRX 44S Rally Car
    Engine: 1998cc/312 BHP
    Weight: 1205kg


    Ford Focus Rally Car
    Engine: 1998cc/310 BHP
    Weight: 1210kg


    Mitsubishi Lancer Evo VII Rally Car
    Engine: 1999cc/310 BHP
    Weight: 1200kg


    Peugeot 206 Rally Car
    Engine: 1997cc/312 BHP
    Weight: 1150kg


    Giải xe 1 cầu - 2WD:
    MG ZR Super 1600 Rally Car
    Engine: 1588cc/212BHP
    Weight: 952kg


    Citroen Saxo Kit Car
    Engine: 1587cc/207 BHP
    Weight: 943kg


    Ford Puma Super 1600 Rally Car
    Engine: 1596cc/200 BHP
    Weight: 948kg


    Fiat Punto Super 1600 Rally Car
    Engine: 1597cc/215 BHP
    Weight: 950kg


    Volkswagen Rallye Golf
    Engine: 1990cc/230 BHP
    Weight: 970kg
     

Chia sẻ trang này