Google thu nhập hàng tỷ đô la từ PR Google AdWords mỗi năm, tuy nhiên trong quý 3 năm vừa rồi, lợi nhuận của Google lại giảm trong lúc doanh số nâng cao. Nguyên do to nhất dẫn tới điều này là do những nhà quảng bá đã biết xuất sắc PR => số tiền bị tiêu hao ít đi => lợi nhuận Google giảm. Và điều quan trọng thứ nhất làm những nhà PR đấy mang thể lý tưởng quảng bá của mình là việc lựa chọn từ khóa hiệu quả. Thông thường, lúc người mua muốn nhờ 1 ai ấy chạy quảng cáo cho quý khách, họ sẽ hỏi “bạn muốn chạy quảng cáo có vài từ khóa gì“. xây dựng thế nào để tìm được danh sách từ khóa tốt, hiệu quả. Mình xin chia sẻ với tất cả mọi người một số cách giúp tìm từ khóa, sở hữu thể sẽ ko yêu thích với ngành nghề của bạn, nhưng chiến lược marketing online đối có một người làm dịch vụ quảng bá Google như mình thì việc nắm rõ bản chất sẽ giúp mình có thể làm tốt ở bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào. Bí quyết: 3 bước để bạn chọn được từ khóa Bước đồ vật nhất: quý khách đang cố đạt được điều gì? Về mục tiêu quảng bá đã được phân tích chi tiết trong phần 2 của loạt bài này, sở dĩ mình kể lại do mục tiêu là cần phải có để khách hàng bắt đầu bất kỳ một công việc gì, và để biết được người dùng đã đạt được mục tiêu hay chưa. Mục tiêu quảng cáo Google AdWords điển hình là bán hàng, lượng truy cập, PR nhãn hiệu, hỗ trợ tối ưu hóa,… kém chất lượng sử mục tiêu của quý khách là bán hàng, người dùng sẽ biết được mình bắt buộc bán được bao nhiêu đơn hàng, như thế tất cả mọi người sẽ biết mình yêu cầu xây dựng gì. Bước thiết bị hai: người mua của khách hàng là ai? khi các bạn bán hàng, khách hàng ko thể ép toàn bộ bạn đều mua sản phẩm của người mua được, khách hàng phải phải nắm được danh sách một vài người dùng sẵn sàng mua sản phẩm của người mua, danh sách một vài người mua không sắm sản phẩm. Trước khi nghĩ ra từ khóa mà tất cả mọi người định tiêu dùng, quý khách nên biết được mọi người đang bán hàng cho ai? các bạn của mọi người muốn gì? Họ ở đâu? Ngôn ngữ của họ là gì? mang 3 phương pháp sở hữu thể giúp người dùng thu thập được dữ liệu người dùng: Hỏi trực tiếp: đơn thuần là việc người mua đưa ra vài câu hỏi để cho mọi người trả lời: tại sao quý khách lại chọn bạn? quý khách nhận xét gì về bạn? mua dữ liệu: tất cả mọi người với thể nhà hàng với một bên thiết bị ba cung ứng dữ liệu (độ tuổi, sở thích, thói quen…), từ đấy lọc ra vài nhóm đối tượng các bạn khác nhau (ví dụ nhóm mua hàng đa dạng, nhóm mua hàng ít, nhóm thích giá rẻ…) sử dụng nguồn dữ liệu miễn phí: ấy chính là Google Analytics, mọi người tiêu dùng công cụ này để theo dõi các cụm từ tìm kiếm mà tất cả mọi người chọn tất cả mọi người, hãy tìm ra một số từ khóa thích hợp để cho vào danh sách từ khóa của tất cả mọi người. Bằng phổ biến cách khác nhau, các bạn với thể có được dữ liệu đẩy đủ vài khách hàng mục tiêu của mình (giới tính, độ tuổi, sở thích, thói quen…). Hãy sử dụng nguồn dữ liệu quý giá đấy để tách một số nhóm quý khách thành một vài chiến dịch khác nhau, uy tín rằng quý khách sẽ phục vụ tốt từng phân khúc tất cả mọi người của mình. Ví dụ: các bạn sở hữu 1 nhóm các bạn thích giá thấp, tất cả mọi người sẽ cho họ vào 1 chiến dịch riêng và tạo ra chiến lược riêng cho nhóm này: tập trung vào việc PR giá và khuyến mãi… người mua muốn tiếp thị cao cấp sản phẩm của mình đến trước nhóm người dùng thích sự chuyên nghiệp, tất cả mọi người sẽ nên yêu cầu nghiên cứu vài từ hoặc hình ảnh để người mua có thể thu hút được sự quan tâm của người ấy – đây được gọi là từ khóa tốt cho nhóm đối tượng cụ thể. mọi người cần nghĩ ra từ ngữ & hình ảnh mang thể tạo được sự chú ý của nhóm tất cả mọi người cụ thể với cố gắng của tất cả mọi người trong việc phân chia nhóm bạn cụ thể, thành quả mà người mua thu được sẽ là bạn dễ dàng tập trung PR cho vài đối tượng cụ thể hơn, giúp mọi người đi đúng hướng, đúng lúc, đúng người sở hữu Google AdWords. mọi người có thể tốn ít mức giá hơn nhưng hiệu quả lại cao hơn. Bước đồ vật ba: tìm một số từ khóa của tất cả mọi người Đây là bước vật dụng 3 của mình, nhưng lại là bước thứ nhất của rất nhiều những tất cả mọi người đang đọc bài này. Và đấy cũng là Lý do tất cả mọi người thất bại, là Nguyên do dẫn tới việc tất cả mọi người cho rằng quảng cáo Google không hiệu quả… giả dụ các bạn không biết người mua đang và sẽ tiếp thị sản phẩm tới ai thì thiết kế sao quý khách mang thể bán hàng tốt được? Để chọn từ khóa, chúng ta sẽ bắt đầu từ các từ khóa ngắn – Từ khóa ngắn là các từ khóa gắn liền sở hữu dịch vụ, sản phẩm của mọi người, là những từ mà khách hàng có thể ngay lập tức tưởng tượng ra lúc với nhu cầu. – Ví dụ: một doanh nghiệp bán bình chữa cháy, một vài từ khóa ngắn liên quan sẽ là: bình chữa cháy, bình cứu hỏa, vật dụng chữa cháy, phòng cháy chữa cháy,… Tiếp theo chúng ta sẽ tạo ra 1 bảng Excel sở hữu cột trung tâm là một vài từ khóa ngắn (cột B), phía trước dịch vụ quảng cáo google adwords cột trung tâm là vài cụm từ với thể xuất hiện trong cụm từ chọn kiếm & đứng trước từ khóa chính (cột A), cột C đứng sau cột B là các cụm từ thường được tìm kiếm sau từ khóa chính. Lập Danh sách từ khóa Bằng việc nhóm vài cụm từ ở cột A + cột B + cột C mang nhau thì tất cả mọi người đã có hàng tá các từ khóa khác nhau rồi. Tuy nhiên, như thế vẫn là chưa đủ để mọi người sở hữu được danh sách từ khóa số đông, các bạn phải hài hòa sở hữu việc tiêu dùng Công cụ nghiên cứu từ khóa (Keyword planner, Google Suggest, Google Instant, Google Trends) để có được danh sách từ khóa rộng rãi hơn. Đọc bài: 5 bước lập danh sách từ khóa Google AdWords để được hướng dẫn khía cạnh cách tìm từ khóa. ko kể ra, khách hàng có thể theo dõi báo cáo cụm từ tìm kiếm trong Google Analytics để biết được những cụm từ mà người dùng hay chọn kiếm, bổ sung vào list từ khóa đã chọn được. Từ khóa phủ định Sẽ là thiếu sót giả dụ không nói đến từ khóa phủ định, từ khóa phủ định giúp bạn quản lý được PR của mình ở vài từ khóa chọn kiếm ko trúng mục tiêu. mọi người sẽ nhầm lẫn từ khóa phủ định sở hữu từ khóa PR, do vậy ở mỗi chiến dịch bạn đề nghị có thêm 1 cột nữa là Từ khóa phủ định. Từ khóa phủ định các từ khóa phủ định đơn giản nhất là một vài cụm từ tìm kiếm không liên quan tới sản phẩm, dịch vụ, hoặc địa điểm dịch vụ quảng cáo facebook nằm ngoài phạm vi mà người dùng sở hữu thể phục vụ… Côn cụ từ khóa vôcùng tiếc là cho tới thời điểm viết bài này, công cụ từ khóa Keywords tool không còn nữa, thay thế vào ấy là công cụ lập kế hoạch từ khóa (Keyword planner). Công cụ từ khóa giúp quý khách có được những thống kê của từng từ khóa về: số lượt chọn kiếm hàng tháng, giá cpc trung bình, xu hướng từ khóa, mức độ cạnh tranh… Đối chiếu sở hữu ngân sách PR của mình, mọi người sẽ đề nghị chọn ra danh sách vài từ khóa phù hợp. Ví dụ: ngân sách của khách hàng là 100,000đ/ ngày, quý khách thấy rằng giả dụ tập trung vào một số từ khóa độ cạnh tranh cao thì quý khách sẽ nhanh bị hết ngân sách => các bạn nên chọn ra danh sách vài từ khóa dài hơn, độ cạnh tranh tốt hơn, quý khách sẽ nhận được nhiều click hơn. Như vậy, dù bạn với là một doanh nghiệp nhỏ đi nữa, các bạn buộc phải khó khăn với rộng rãi đối thủ sừng sỏ đi nữa, họ sở hữu phổ biến tiền đi nữa thì tất cả mọi người vẫn mang cơ hội cạnh tranh trường hợp các bạn hiểu rõ các bạn của mình. khách hàng tìm được vài từ khóa tốt cho từng đối tượng các bạn khác nhau cộng có việc quản lý tài khoản cao cấp sẽ mang lại cho quý khách tỉ lệ hoàn vốn (ROI) cao, người dùng sẽ không vị rơi vào các tình huống mà 1 số doanh nghiệp gặp phải mà mình đã nói ở phần trước của loạt bài này.