Hướng dẫn Hoàn chỉnh Keepsake !

Thảo luận trong 'Hướng dẫn hoàn chỉnh' bắt đầu bởi 2006, 4/8/06.

  1. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Hướng dẫn hoàn chỉnh​

    Keepsake

    (Món quà lưu niệm)

    *********************


    Tên game: Keepsake
    Phát triển: Wicked Studio
    Phát hành: The Adventure Company
    30/3/2006
    Cấu hình:
    Supported OS: Windows 98/2000/ME/XP
    CPU: 1 GHz Pentium III or AMD Athlon Processor
    Memory: 256 MB RAM
    Video: 32 MB 3D accelerated video card (NVIDIA GeForce+ or ATI Radeon)
    Sound Card: 100% DirectX-Compliant sound card (EAX Recommended)
    DirectX: DirectX 9.0 (Included on CD/DVD)
    Hard Drive Space: Approx. 1.4GB

    Introduction

    Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ hiện nay, trò chơi ngày càng đẹp và hấp dẫn. Thể loại Adventure cũng vì thế mà ngày càng hoàn thiện hơn. Với sự xuất hiện của Keepsake, ta không thể không nhắc tới một không gian tuyệt đẹp vừa lộng lẫy vừa kì bí đầy lôi cuốn. Trong vai cô gái Lydia, bạn sẽ tới trường học phép thuật Dragonvale nằm sâu trong một thung lũng đầy hoa cỏ. Cô đến đây thăm một người bạn tên là Celeste. Nhưng khi đến nơi, cô chỉ thấy một cảnh tượng hùng vĩ với một không khí quạnh hiu: trường học không một bóng người. Điều gì đã xảy ra vậy?
    Trò chơi được thiết kế rất tốt, đặc biệt là mảng đồ hoạ. Có thể nói Keepsake là game có khung cảnh đẹp nhất mà tôi từng thử qua (tuy vẫn chỉ dừng ở cảnh 2D dựng sẵn). Đơn giản bởi vì chúng ta không bị gò bó trong các ngôi nhà nữa mà đã được hoà mình với thiên nhiên tuyệt đẹp với ngôi trường cổ nguy nga. Thêm vào đó, âm thanh cũng khá trau chuốt và có hồn.
    Trong trò chơi ta chỉ quanh quẩn trong thung lũng mà phần lớn là trong trường học. Song vì kiến trúc đồ sộ như vậy, việc đi lại có thể nói là khá mướt. Do vậy game còn có phần trợ giúp cách đi lại (chứ không giải đố hộ) cho đúng tiến trình game (được kích hoạt khi ta nhấn vào dấu ? ở góc dưới bên trái màn hình). Nhưng bạn đừng nghĩ vì thế mà dễ xơi đâu nhé. Vả lại nó cũng không làm game nhàm chán thêm vì phải đi theo tiến trình dựng sẵn. Trong một số đoạn nhỏ, bạn có thể chơi theo tiến trình của riêng mình.
    Trước khi chơi bạn có thể download bản path mới nhất của game để có một số hữu ích (ví dụ như có thể hiện menu bằng nút ESC...).
    Nào! Hãy cùng Lydia khám phá bí mật ngôi trường phép thuật này nhé...:>
     
  2. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Walkthrough

    Mở đầu trò chơi, bạn được xem một đoạn movie. Sau đó bắt đầu điều khiển nhân vật chính - Lydia. Bạn sẽ được Mustavio giới thiệu và hướng dẫn những kí hiệu thường gặp (vì game không có phần Tutorial). Để cho nhanh bạn hãy ấn nút tua nhanh. Đi theo Mustavio. Sau vài đoạn đường, bạn dừng chân chỗ chiếc xe. Nếu còn gì thắc mắc hãy hỏi lại Mustavio. Bây giờ mở ngăn phía đuôi xe ra, lấy chai rượu. Ấn vào nút mũi tên bên trái dưới cùng để để chiếc chai lại chỗ cũ và đóng ngăn lại. Tuy không lấy được chiếc chai nhưng Mustavio sẽ đi xuống thung lũng. Đi theo ông ta...
    Bạn tới một toà nhà rất lớn với cái cửa khổng lồ, đó chính là trường học. Bạn gọi cửa nhưng không ai thưa. Quay xuống. Tại lối chính, rẽ phải. Cứ đi thẳng cho đến khi tới một khúc suối và Mustavio ở đó. Hỏi thăm ông ta, nhờ ông ta mở giúp cánh cửa lớn. Ông ta không giúp bạn được nhưng tiết lộ cho bạn về "pieces of game" - thứ ông ta muốn bán cho bạn. Nhưng hiện tại bạn không có tiền cho nên cái này có lẽ để sau. Quay lại cửa chính. Lên chỗ cái chuông trên bồn nước đối diện cửa. Chỉ vào cái chuông và chuẩn bị cho thử thách đầu tiên. Chà! Ở trường học người ta phát minh ra nhiều thứ hay nhỉ! Ở đây có 4 tượng hình con trâu và 4 cái chuông nhỏ. Bạn phải làm sao cho cả 4 chuông đều được rung. Quả là một câu đố dễ dàng (mở đầu lúc nào cũng dễ nhất). Đầu tiên cứ chọn bừa từng bức tượng một (bất kì). Chọn xong từng chiếc chuông nhỏ sẽ hạ xuống để bức tượng đánh. Vậy là bạn đã biết thứ tự các chuông rồi. Bây giờ lặp lại bước vừa rồi theo thứ tự ấy là xong. Thứ tự như sau (từ trái qua, từ trên xuống): 3 - 1 - 2 - 4.::)
    Cánh cửa lớn mở rộng. Vào trong tiền sảnh. Xem bức tượng con rồng. Rẽ phải, vòng qua bên phải cầu thang. Đi tiếp theo hành lang tới phòng chứa hàng vận chuyển. Có một con sói bị nhốt trong một cái tủ. Nó nói được tiếng người, tên là Zak, nói rằng nó là một con rồng:o . Hỏi thăm nó, sau đó chỉ vào tủ. Ấn nút phía trên tủ để mở tủ và con sói thoát ra. Nó vẫn ngỡ mình là rồng nên khi nhìn lại, nó giật mình và biết rằng mình đã bị biến dạng. Vì cảm ơn cứu mạng, nó cứ quấn lấy Lydia. Xem lại cái tủ con sói vừa thoát ra, mở cánh tủ bên trái lấy một chùm chìa khoá. Quay lại tiền sảnh. Lên trên bằng cầu thang bên phải. Lên đến một căn phòng. Có hai lối đi: lên trên và xuống dưới. Hãy xuống cầu thang. Có một cầu thang đi xuống nữa (gọi là L1) nhưng không đi lối đó mà đi lối sau lưng. Lên cầu thang, nhặt quyển sách dưới đất. Đó là quyển sách của Mya - người đã khiến Zak trở thành một con sói. Đi tiếp lối đối diện (lối Zak hướng về). Sang trái xem trên bàn. Đó là một cái bàn chơi game “The Labyrinth of the Minotaur”, đó chính là trò chơi mà Mustavio đề cập tới cho bạn. Hiện tại bạn chưa chơi được nên hãy qua phải. Tới chỗ cầu thang đi lên, không lên đó mà đi thẳng. Xuống cầu thang ra vườn. Zak bắt đầu lùng sục cái gì đó. Chạy theo Zak. Tới gần cuối vườn, bạn nhặt được một con búp bê hình chú hề. Lydia nhớ lại kỉ niệm ấu thơ: đó chính là kỉ vật mà Lydia tặng cho Celeste. Và Celeste tặng cho Lydia một chiếc "pendant" phát ra nhạc để đánh dấu hai người mãi mãi là bạn. Con búp bê nằm đây chứng tỏ Celeste đã gặp chuyện chẳng lành. Hay chẳng lẽ cô ấy đã quên mình?...:-s
     
  3. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Lydia tỉnh lại. Lối đi trước mặt đã bị đóng lại. Thử mở cái cổng. Nó không nhúc nhích. Thử gạt cần gạt bên trái. Vô ích. Quay ra tiền sảnh. Quay lại khu vườn bằng con đường cũ. Tới cuối vườn, tới chỗ cánh cửa gỗ. Vào trong. Đây là một nhà kho dưới hầm chia làm nhiều tầng (4 tầng). Zak bắt đầu sợ hãi, khuyên Lydia ra ngoài vì trong này có ma. Đi xuống tầng dưới xem đống hàng của Mustavio. Sau đó xuống tầng dưới cùng, tới chỗ tường bị vỡ. Thì ra những tiếng động hù Zak là do gió tạo nên qua khe tường này. Đi qua khe tường.
    Chiếc "pendant" rơi xuống đất và bị hỏng. Đi tiếp cho đến khi bạn tới một ngã 3, trước mặt có cái guồng nước. Rẽ trái, tới cái bảng trên tường. Ở đây có 2 dây xích treo 2 quả tạ. Bên trên có hai bánh cuộn, mỗi cái có 2 nút gạt hai bên. Nhiệm vụ của bạn là nâng cả hai quả tạ lên vị trí 4 dấu chấm màu xanh. Cách làm như sau:

    - Xoay bánh cuộn bên phải: đưa quả tạ bên phải lên đỉnh.
    - Gạt nút bên trái của bánh cuộn bên phải:
    - Gạt nút bên trái của bánh cuộn bên trái.
    - Gạt nút bên trái của bánh cuộn bên phải.
    - Xoay bánh cuộn bên phải.
    - Gạt nút bên trái của bánh cuộn bên phải.

    Thứ tự được thể hiện qua hình ảnh sau:

    [​IMG]

    Vậy là cả hai quả tạ đều nằm trên vị trí 4 dấu chấm màu xanh và 4 chấm đó sáng lên. Ấn nút ở giữa để khởi động máy phát điện. Quay lại ngã 3. Đi thẳng tới cánh cửa. Dọn dẹp mấy thứ chắn đường rồi mở cửa vào trong. Đây là phòng máy. Có một bài toán đố ở đây. Trong này có 8 cột máy con tương ứng với 8 chốt. Mỗi một máy ở một vị trí nhất định trong bảng. Phải tìm đường dẫn nối hai đầu bằng cách chọn mỗi máy một số ( 1, 2 hoặc 3), chọn số nào thì đường đi sẽ theo số đó. Muốn vậy, bạn phải xem cả 8 cột máy, xem vị trí của 3 số trên tất cả các cột. Cuối cùng rút ra được đường dẫn. Và đường dẫn đó đây:

    [​IMG]

    Vậy thì bạn chỉ việc tới từng cột máy tương ứng để đặt số. Ví dụ: Tại cột máy đầu tiên (ngay gần cửa vào), chốt nằm ở vị trí số 2.

    [​IMG]

    Khi đặt số cho cả 8 cột máy thì cỗ máy bắt đầu chạy. Bây giờ hãy quay lại chỗ cánh cổng đóng ở tiền sảnh (sau bức tượng con rồng). Nhưng không phải quay lại lối đi ban đầu đâu nhé, xa lắm. Hãy lên tầng trên, qua cánh cửa chỗ hai cột máy và thấy mình thông sang căn phòng lúc mở tủ cho Zak. Hãy ra tiền sảnh. Tới cánh cổng bị đóng. Gạt cần gạt bên trái để mở cổng. Lên trên và bạn được xem một đoạn movie nữa...
     
  4. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Lên cầu thang cho đến khi bạn thấy một cái cửa. Một người bảo vệ sẽ hỏi tên. Nói tên và họ mở cửa cho vào. Ở trong là 3 vị thần bảo vệ (3 con trâu thần). Muốn đi tiếp bạn phải là học sinh chính thức của trường. Muốn là học sinh của trường bạn phải làm một số công việc. Trước hết hãy tìm một chiếc chìa khoá gần đây. Trước khi đi hãy hỏi kĩ từng người về nhiệm vụ phải làm. Nói xong quay xuống. Ở đây có một cánh cửa bên trái có khắc một cái đầu trâu (nhớ nó với cái tên M1). Đi quá phòng ăn (nhìn qua cửa sổ), xuống tiếp bậc thang và bạn thấy một chiếc chìa khoá dưới đất.

    [​IMG]

    Nhặt chiếc chìa khoá lên. Nó có in mấy số "2 4 3 4 5". Có lẽ đây là mã số của cái khoá nào đó. Đi tiếp xuống tiền sảnh. Trước khi xuống cầu thang dưới cùng, bạn thấy bên phải có một cánh cửa khắc đầu trâu nữa (gọi là M2). Lên cầu thang ở tiền sảnh, phải hay trái đều được (nếu đi bên phải thì dừng lại ở tầng 2, đi sang trái). Dùng chiếc chìa khoá đó để mở cửa. Vào trong. Nhìn vào chiếc bàn. Lấy hai cuộn giấy. Cuộn giấy mở bị rách có mấy chữ "m b f x", đọc cuộn giấy kia. Tiếp theo lấy cây gậy dựa chỗ cái tủ bên trái. Thật lạ! Có tên Lydia in trên đó. Chỉ vào cái hòm bên phải. Trong hòm cất giữ một chiếc vương miện. Muốn lấy được nó, bạn phải nhập mã số. Đó chính là mã số mày mình nhìn thấy trên chiếc chìa khoá đấy "2 4 3 4 5". Nhưng cái khó ở đây là để nhập đúng mã số bạn phải xhỉnh các số sao cho phù hợp vì các số này tương tác với nhau, đổi một số sẽ làm thay đổi số khác cạnh đó. Cách làm như sau (cái này có thể có nhiều cách), ta chọn thứ tự các số từ trái qua phải là A B C D E:

    Bấm D 3 lần để nó thành số 4. Ta được số 1 2 1 4 1
    Bấm B 2 lần để nó thành số 4. Ta được số 1 4 5 4 1
    Bấm C 3 lần để nó thành số 3. Ta được số 1 4 3 4 2
    Bấm E 3 lần để nó thành số 5. Ta được số 2 4 3 4 5


    Xong. Vặn cái vặn bên phải để mở hòm. Lấy chiếc vương miện.
    Xem chiếc bản đồ. Lydia dần hiểu ra ... Ra ngoài.
     
  5. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Vừa bước ra, Lydia và Zak nghe thấy tiếng động. Có vẻ như có ai đó đang rình mò quanh đây. Xuống tiền sảnh. Tới cái bục đá chính giữa chỗ tượng con rồng. Bây giờ bạn đã có thể dịch được dòng chữ ở đây. Tới chỗ 3 vị thần...
    Hỏi họ thêm thông tin. Bạn được biết cây gậy trên lưng mình chính là chìa khoá mở các phòng kiểm tra. Quay xuống dùng gậy mở cửa M1. Nhưng chưa vào đó vội. Xuống mở tiếp M2. Vào trong. Chỉ vào bức tượng và nói chuyện với Zak. Nói chuyện xong chỉ lại vào bức tượng. Bức tượng có 3 đầu: 1 đầu dê, 1 đầu sư tử và 1 đầu rắn. Mỗi đầu tượng ra một câu hỏi và có 5 phương án trả lời. Hãy trả lời chính xác cả 3 câu đó. Sau đây là đáp án:

    - "The foundation of Dragonvale Academy rest on 3 specific values. Each student should follow the path of the founders and remain true to those values. What are they?"
    Trả lời: "Wisdom, Power and Balance."

    - "The path that one must follow to become a great wizard is very difficult... What would you be willing to sacrifice to become one?"
    Trả lời: "Time."

    - "What happened to the mage Nightingale after he mastered wizardry?"
    Trả lời: "He learned that absolute power without proper wisdom has no true value."


    Xong. Một thần trâu đã chấp nhận bạn và quay mặt đi. Còn hai lượt thử thách nữa...
    M1 mình đã biết. Nhưng cái đó để sau cùng. Bây giờ bạn phải đi tìm một cánh cửa nữa - M3. Xuống tiền sảnh. Lên cầu thang bên phải. Cứ lên trên cho tới ngã 3. Một lối dẫn xuống vườn, một lối lên trên bằng cầu thang. Đi lối lên trên. Mở cửa. Đi vòng qua mặt tiền của trường học. (Oh! Zak - một con rồng bay - sợ độ cao!!!). Tới cái cửa gỗ, mở nó. Cứ đi tiếp. Thấy mấy tờ giấy dưới đất, nhặt lên xem. Xuống tiếp và bạn thấy M3, mở nó.
    Đây là một ban công. Nó cách ban công bên kia một quãng quá xa để nhảy. Có một cầu thang nhưng nó lại hướng ngược lên trên. Thử gạt cần gạt. Cái thang lại bị nâng lên trên thành lối đi. Gạt thử lần nữa. Vô ích. Ra ngoài, rẽ trái đi lối tiếp theo. Bạn tới thư viện (gọi là TV1). Xem dòng chữ khắc trên phiến đá dưới đất. Tới cái cửa. Nó bị khoá bằng một trò chơi. Muốn mở cửa, bạn phải thắng trong trò chơi này. Trò chơi yêu cầu bạn đưa 3 con rồng xanh và 3 con rồng trắng về đúng phần sân của nó với điều kiện phải có một ô trống, các con rồng mới có thể di chuyển và vòng qua nhau (gần giống trò chơi đưa 3 con quỷ và 3 nhà sư sang sông). Cách chơi như sau:

    Trước hết, ta đặt tên cho 6 con rồng. Từ trái qua phải là A B C D E F. Nên nhớ đây là tên của con rồng chứ không phải vị trí của nó đứng.

    - Di chuyển C
    - Di chuyển D
    - Di chuyển E
    - Di chuyển C
    - Di chuyển B
    - Di chuyển A
    - Di chuyển D
    - Di chuyển E
    - Di chuyển F
    - Di chuyển C
    - Di chuyển B
    - Di chuyển A
    - Di chuyển E
    - Di chuyển F
    - Di chuyển A
     
  6. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Cửa mở. Cứ đi tiếp cho đến khi bạn thấy một thư viện nữa (gọi là TV2) (hai thư viện nằm đối xứng nhau và cùng hướng ra tiền sảnh). Xem dòng chữ trên phiến đá, xem mấy tờ giấy trên bàn. Ra ngoài. Quay xuống tiền sảnh. Ra khỏi toà nhà. Tới chỗ Mustavio (lúc đầu đã tới đó 1 lần rồi). Hỏi ông ta một số chuyện. Quay lại toà nhà. Đi ra vườn, tới nhà kho (chỗ có đống hàng hoá của Mustavio ấy). Tại tầng 2. Đi vòng qua tấm bạt lớn tới một cánh cửa bí mật.

    [​IMG]

    Nó được khoá bằng mật mã gồm 6 chữ cái. Để ý lại cuộn giấy rách nhặt được chỗ lấy cái vương miện, ta có 4 chữ cái: m b f x rồi. Nhưng vì nó bị rách nhiều nên bị mất 2 chữ cái. Đầy đủ là: m b ? f ? x. Làm sao đây? Đành phải dùng cái đầu mà suy đoán thôi (gần như là mò).

    - Trước hết ta hãy bấm các nút để biết mỗi chữ sẽ dẫn tới những chữ nào. Cụ thể khi ta chọn m thì được 3 chữ c s b. Cuối cùng ta có một bảng liên hệ giữa các chữ như sau:

    m = c s b
    c = x m s
    x = m s k
    s = b r k
    b = x t r
    t = f m k
    f = r t c
    r = t f x
    k = f c b


    - Ta hãy chọn m, sau đó chọn b. Ta có tiếp 3 chữ: x t r. Trong 3 chữ này chỉ có tr là dẫn tới f. Vậy ta hãy thử cả hai chữ.
    - Nếu ta chọn r thì khi chọn tiếp f sẽ ra r t c. Trong 3 chữ này lại có rc cùng dẫn đến x. Thử cả 2 trường hợp ta thấy không được.
    - Nếu ta chọn t thì khi chọn tiếp f sẽ ra r t c. Trong 3 chứ này lại có rc cùng dẫn đến x. Thử cả 2 trường hợp và thấy c thoả mãn.
    Như vậy dòng chữ đầy đủ phải là m b t f c x.

    Có thể tóm tắt một cách đơn giản như sau: đánh số 1 2 3 từ trái sang phải. Cách bấm nút sẽ là: 1 3 2 1 3 1.
    Xong. Một lối đi hiện ra. Đi tiếp thôi...
     
  7. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Tại chỗ này có nhiều nơi có thể đi đến (gọi là P1). Hãy lên cầu thang ngắn, rẽ phải. Đi tiếp vào trong bạn sẽ thấy những chiếc thùng gỗ của Mustavio, xem chúng. Quay lại nhà kho. Xuống tầng dưới cùng. Đi qua khe tường, đến chỗ giải bài toán của cái guồng nước lần trước. Có một lối đi xuống. Cứ đi tiếp và bạn được xem một đoạn movie nữa. Sau đó tới chỗ cái cây mà mình gặp trong mơ. Cái cây cổ thụ này quen biết Celeste và đang chìm vào giấc ngủ. Có lẽ chỉ có tiếng nhạc trong chiếc "pendant" của Celeste mới thức tỉnh được cây mà thôi. Nhưng nó đã bị hỏng trước đó rồi, phải tìm cách sửa lại. Quay lại sau lưng. Bạn thấy Zak trốn sau gốc cây. Đi tiếp qua cây cầu gỗ. Đến chỗ một cái cột gỗ. Trên cột có một vật gì như một cái cây nhỏ vậy. Chạm vào nó. Nó tỉnh dậy và đột nhiên cây cối mọc lên tạo thành cây cầu bắc qua đoạn suối. Sang bờ bên kia, nói chuyện với Mustavio. Kể cho ông ta đường đến chỗ lấy hàng (2 chỗ). Ông ta cảm ơn bạn và tặng "Minotaur Maze Figurines". Đây là món đồ chơi trong trò chơi “The Labyrinth of the Minotaur” trong trường (lần trước không chơi được). Quay lại trường học (nên đi lối phía dưới màn hình cho nhanh). Lên cầu thang bên phải, lên tầng 3, tới chỗ cái bàn chơi game đó (lối dẫn ra vườn ấy). Bây giờ trên bàn đã có MinotaurGoblin. Bạn sẽ điều khiển Goblin tới đích mà không bị Minotaur bắt (trò này giống hệt trò trên Popcap Games đã chơi trước đây). Nếu bạn nào chưa từng chơi trò giống thế này thì sau đây là cách di chuyển.

    [​IMG]

    Các bước sẽ là:

    - Lên 2 bước
    - Xuống 3 bước
    - Sang phải 5 bước
    - Lên 3 bước
    - Sang trái 1 bước
    - Lên 2 bước
    - Sang phải 2 bước
    - Lên 1 bước
    - Sang trái 6 bước
     
  8. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Chiến thắng. Trên bàn hiện lên một bông hoa "Nigilis seed", lấy nó. Xuống vườn. Rẽ trái hoặc lên cầu thang đều được. Ra chỗ cái bồn hình tròn. Vùi bông hoa xuống đất. Xem 3 biểu tượng: nước, núi và cỏ cây. Chỉ có biểu tượng núi là phát sáng. Lên cầu thang, tới cái bảng máy dưới bức tượng con rồng.
    Hãy xếp các nút ở vị trí sau:

    - Bên trái: đẩy nút số 2 (từ trên xuống) sang phải.
    - Bên phải: đẩy nút số 1 và 2 (từ trên xuống) sang phải.


    Hoặc như hình vẽ sau:

    [​IMG]

    Con rồng đá phun ra một thứ ánh sáng xanh xuống bãi đất. Xuống xem kết quả thế nào. Vậy là có thêm biểu tượng cỏ cây phát sáng rồi, chỉ còn biểu tượng nước thôi. Đi tìm nơi liên quan đến nước.
    Tới cầu thang L1 (xem lại lúc đầu L1 ở đâu), xuống đó. Mở cửa. Xem cái bàn gỗ bên phải. Có một bài toán ở đây. Hãy sắp xếp các mảnh đúng chỗ của nó để khỏi động "Water Pump" (một trò chơi xếp hình thường gặp). Cách xếp như sau:

    Trước hết ta đánh số thứ tự các mảnh ghép (không phải tên các mảnh ghép) như sau:

    [​IMG]

    Bắt đầu tráo đổi vị trí các mảnh ghép:

    - 12 vs 14
    - 16 vs 10
    - 8 vs 9
    - 12 vs 5
    - 8 vs 1
    - 16 vs 6
    - 16 vs 7
    - 4 vs 11
    - 2 vs 15


    Ta được hình sau:

    [​IMG]

    Gạt cần gạt bên phải. Động cơ hoạt động. Xuống dưới. Đây là một cái máy bơm khổng lồ. Gạt cần gạt dưới đất. Máy chạy, cung cấp nước cho cả ngôi trường. Quay lại cái bồn với 3 biểu tượng...
     
  9. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Tới chỗ cái cần gạt bên trái cầu. Trên đá có khắc biểu tượng nước. Gạt cần gạt để nước tràn quanh rãnh. Không có gì xảy ra ư? Zak nói bạn phải niệm thần chú. Phải rồi. Niệm xong là một cây xanh mọc lên và vươn lên cao, có cả quả nữa chứ. Bạn muốn lấy quả nhưng nó quá cao không trèo lên được. Lydia chợt nghĩ mình sẽ lên ban công của trường học để hái quả...
    Hãy quay lại thư viện TV2 (còn nhớ đường chứ). Ngay đối diện cửa vào bạn thấy cây màu xanh vừa rồi mọc chồi lên ngay ban công. Vậy là chỉ việc dùng tay hái quả mà thôi. Bạn được "Nigilis fruit". Quay lại chỗ L1. Bạn thấy Mustavio đang đứng gần đó, chỗ mấy giá sách. Nói chuyện với ông ta và thật tuyệt vời: ông ta hứa sửa giúp bạn chiếc "pendant" miễn phí. Nhưng ông ta cần có một số đồ nghề (kìm, tuốc nơ vít,...). Mình biết những thứ đó ở đâu rồi. Bạn còn nhớ chỗ cứu Zak lúc đầu chứ. Trong phòng đó có một số đồ nghề đấy. Tới đó thôi...
    Sau khi lấy được đồ nghề, đưa nó cho Mustavio và ông ta sẽ sửa giúp bạn. Bây giờ bước tiếp theo là dùng "pendant" để đánh thức cái cây cổ thụ kia. Đi tới chỗ cây cổ thụ. Nên qua cửa chính, tới chỗ Mustavio lần trước, qua cầu để tới đó cho gần.
    Bây giờ bạn đã có thể đách thức cái cây rồi. Nói chuyện với cái cây. Ông ta nói mình tên là Elvandar. Ông ta sẽ cho bạn một cây hoa "Headen flower" với điều kiện bạn hứa đưa Celeste đến thăm ông ta. Nói tiếp với ông ta, hỏi về Zak, Mustavio, người đã đánh lén ông ta...
    Bây giờ bạn cần quay vào phòng ăn để chuẩn bị chế biến thuốc giải cho Zak. Có nhiều đường đi cho bạn chọn vì phòng ăn có 2 lối vào(1 lối phụ từ chỗ P1, 1 lối chính từ chỗ vườn), mỗi lối vào lại có vài cách đi. Theo tôi bạn nên đi qua chỗ bài toán guồng nước lần trước, tới vườn. Chú ý khi lên cầu thang bạn để ý mấy cái thùng bên trái thấy có mấy cây lạ nhưng không hái được. Có thể nó liên quan đến phương thuốc (mở inventory khắc biết). Lên cầu thang, quay lại chỗ cái bàn chơi game nhưng không đến đó mà lên cầu thang tiếp. Mở cửa. Đi tiếp vào trong. Bạn để ý cái cửa sổ (chính là cái cửa sổ mà mình nhìn vào từ gần chỗ 3 vị trâu thần ấy). Bên bàn bên trái bạn thấy mấy tờ giấy, lấy và đọc nó. Bây giờ phương thuốc còn thiếu một thứ nữa: một loại cây hoa nào đó. Lúc này bạn nghĩ ngay tới chỗ có mấy cây hoa lạ trên đường đi vừa rồi. Tới đó lượm thôi. Để đến đó bạn không nhất thiết phải đi bằng con đường cũ mà nên đi cách sau cho gần: Vì phòng ăn có 2 lối vào (lối chính là lối vừa rồi) nên ta đi tiếp vào trong. Bạn thấy một bệ đá có một đốm lửa cháy trên không trung, có lẽ đây là lò luyện phép thuật. Đi tiếp và bạn thấy một cái cầu thang máy rất nhỏ. Bấm nút màu xanh để hạ cầu thang xuống, lên trên. Bạn thấy mình đang ở P1 (chỗ giải bài toán chữ "m b t f c x" lần trước). Bây giờ xuống tiếp cho tới chỗ khe tường. Đi tiếp cho tới chỗ cầu thang. Không xuống cầu thang mà nhìn sang trái sẽ thấy mấy cái cây đó. Hái "Yewlock leaves". Nhưng khốn nỗi có đến 4 cây "Yewlock leaves" với 4 màu khác nhau: đỏ, xanh, trắng và vàng. Biết chọn cái nào đây? Để chắc ăn đoạn này nên save lại. Thôi cứ chọn bừa vậy... Bất kể bạn chọn cây nào cũng đều phải quay lại phòng ăn. Tới chỗ đốm lửa, chỉ vào nó. Bạn thấy mình còn thiếu một cái vạc để pha chế "cauldron". Quay lại P1, xuống cái cửa bên trái cầu thang. Vào trong đẩy cần gạt để hạ một cầu thang khác xuống. Quay ra, đẩy cái vạc chỗ cửa ra vào P1. Quay lại phòng vừa rồi đẩy cần gạt một lần nữa để nâng cái vạc lên trên (phải dùng cầu thang vì vạc quá nặng, chỉ kéo lê được chứ không nâng được lên trên). Lên cầu thang, đẩy vạc đến cầu thang máy nhỏ kia. Đã hết chỗ nên bạn không thể lên trên được. Hãy bấm nút xanh cho vạc lên trước, còn mình thì đi bằng đường khác. Hãy vào phòng ăn bằng cửa chính (giống như lúc mới vào). Đẩy vạc tới cái bệ. Vậy là xong công đoạn chuẩn bị nồi. Bây giờ cho các thứ cần thiết vào và niệm thần chú. Cho Zak uống. Zak uống vào chết tươi...:-s (đùa đấy#>:) ). Nhưng Zak bất tỉnh. Lydia cũng lại mơ một lần nữa...
    Tỉnh dậy, Lydia thấy mình đang ở cầu thang dẫn vào M3. Zak biến mất. Đi tiếp và bạn gặp một con mèo. Nói một lúc thì con mèo phát tiếng người. Đó chính là Zak. Ôi! Khổ thân con rồng. Bây giờ Zak càng suy sụp hơn nữa. Bạn phải tiếp tục 2 thử thách còn lại. Tại M3 đang mắc vì không qua được bên kia. Phải rồi! Zak. Ha ha. Mèo leo trèo tốt đấy. Phương thuốc của mình dở lại hoá hay. Chỉ tội nghiệp chàng Zak thôi...:p
    Nhưng chính Zak cũng không thể nhảy qua ban công được. Phải tìm cách khác cho Zak sang bên đó. Hãy quay lại phòng ăn. Tới gần chỗ cầu thang máy, hãy nhìn qua cửa sổ bên trái. Bảo Zak trèo lên đó để sang bên kia ban công M3. Anh chàng lưỡng lự một chút rồi nhận lời.
     
  10. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Bạn đang ở M3. Zak xuất hiện ở tầng trên bên kia ban công. Bạn sẽ phối hợp cùng Zak để làm sao cho cây cầu thông sang bên kia ở tầng dưới. Lần đầu tiên bạn sẽ được điều khiển nhân vật thứ 2: Zak. Bạn có thể cho từng nhân vật tự mình làm, hoặc để người kia làm. Cách phối hợp như sau:

    - Lydia: Chọn "Let's have Zak try something"
    - Zak: Sang bên kia, chọn "I'll try this lever". Chiếc cầu hạ 1 phần xuống chỗ Lydia.
    - Zak: Chọn "Let's have Lydia try something"
    - Lydia: Lên cầu thang, chọn "Let's have Zak try something"
    - Zak: Chọn "I'll try this lever". Cầu thang lại lên trên.
    - Zak: Chọn "Let's have Lydia try something"
    - Lydia: Chọn "I'll try this lever". Cầu thang hạ 1 phần xuống đích.
    - Lydia: Chọn "Let's have Zak try something"
    - Zak: Xuống cầu thang. Chọn "I'll try this lever" 2 lần. Nhớ là 2 lần nhé (1 lần để cây cầu nằm trọn tầng dưới, 1 lần nữa để tạo lối đi xuống cho Lydia)
    - Zak: Chọn "Let's have Lydia try something"
    - Lydia: Xuống cầu thang. Chọn "Let's have Zak try something"
    - Zak: Chọn "I'll try this lever". Vậy là chiếc cầu lại nằm gọn ở tầng dưới


    Vậy là xong phần mở đầu đầy khó khăn. Lydia sang được bên kia cùng Zak và bắt đầu thử thách thứ 2 tại đây...
    Cái bục xoay này gồm 8 quyển sách ở ngăn trên cùng với 8 nút bấm, 4 chỗ để sách ở ngăn dưới tương ứng với 4 bảng đá, mỗi bảng có những dòng chữ khác nhau để gợi ý và hai cần gạt ở hai bên (cần bên trái xoay ngăn dưới, cần bên phải xoay ngăn trên). Khảo sát tất cả ta có các thông tin sau:

    8 quyển sách gồm có:
    - Slund: Spiritual Rune
    - Undar: Water Rune
    - Aetern: Celestial Rune
    - Dria: Nature Rune
    - Gradian: Energy Rune
    - Kyros: Fire Rune
    - Nexan: Movement Rune
    - Orlos: Eart Rune
    4 bảng đá có ghi:
    - Howling out of sight
    Caress without a touch
    Whispers in the night
    That doesn't say much

    - When around me
    You're never alone
    But when I hide
    Your friend is gone

    - Hard as rock or soft as moss
    I am a source of life but kill as well
    And when your last dance comes
    In my wellcoming arms you'll dwell

    - It's everywhere, but can't grab it
    It's in your possession, but in own you
    If by misfortune you lose it
    Surely, it'll be the end of you
     
  11. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Nhiệm vụ khá rõ: bạn phải đặt 4 quyển sách phù hợp vào 4 bảng đá phù hợp.
    Cách tiến hành như sau:

    Bảng 1: "Howling... much"
    Ta thấy có sự liên quan đến vũ trụ, ban đêm. Cái gì là vũ trụ? Cái gì có ban đêm. Đó chính là bầu trời. Và đáp án cho bảng này chính là Aetern. Hãy xoay cần gạt bên phải cho tới chỗ quyển Aetern, bấm nút để hạ nó xuống ngăn dưới. Xoay cần gạt bên trái để sang bảng đá thứ hai.

    Bảng 2: "When... gone"
    "Khi tôi bên cạnh
    Bạn không cô đơn
    Khi tôi trốn đi
    Bạn bè cũng ra đi"

    Một câu đồng dao thật ẩn ý. Cái gì gắn liền với tiệc vui? Cái gì gắn với chia ly? Rượu (Water) chăng? Không phải. Có rượu mừng, có rượu tiễn người ra đi nhưng không phải rượu hết là chia ly (còn uống được chai nữa). Vậy thì chỉ có lửa. Quả đúng như vậy. Ngọn lửa ấm nồng tượng trưng cho sự sum vầy vui vẻ. Lửa tàn cũng như tiệc tàn, mỗi người một phương, cô đơn lạnh lẽo. Vậy hãy đặt quyển Kyros vào đây. Gạt cần gạt bên trái để sang tiếp bảng đá thứ ba.

    Bảng 3: "Hard... dwell"
    "Cứng như đá hay mềm như rêu
    Tôi là nguồn cuộc sống nhưng cũng lấy đi sự sống
    Và khi bạn nhảy điệu cuối cùng
    Trong vòng tay của tôi ngôi nhà của bạn đó"

    Cái gì mà vừa cứng vừa mềm nhỉ? Cái gì tạo ra cuộc sống mà cũng lấy đi cuộc sống? Cái gì là ngôi nhà của tất cả mọi người? Đó chính là thiên nhiên. Thiên nhiên tạo ra vạn vật cứng, mềm, tạo ra con người, nơi sinh sống của con người. Và khi con người chết đi, thiên nhiên lại nhận về đất cũ. Vậy ta hãy chọn quyển Dria. Gạt cần gạt bên trái để sang bảng đá cuối cùng.

    Bảng 4: "It's... you"
    "Nó có ở mọi nơi, nhưng bạn không cầm nắm được
    Nó thuộc sở hữu của bạn nhưng nó cũng sở hữu bạn
    Nếu không may bạn mất nó đi
    Ngày tận thế của bạn đang đến gần"

    Cái gì mà quan trọng với mình vậy chứ? Tính mạng chắc? Nó chỉ thiếu một ý thôi: nó sở hữu bạn. Tính mạng không thể sở hữu con người mà chỉ có con người sở hữu tính mạng, điều khiển tính mạng. Chắc chắn đó là linh hồn. Chỉ có linh hồn mới là thứ quan trọng nhất, đáng quý nhất. Linh hồn mất đi thì tính mạng dù có giữ được cũng không còn nghĩa lý. Ta hãy chọn quyển Slund.

    Như vậy, 4 quyển cần tìm theo thứ tự là Aetern - Kyros - Dria - Slund.
    Ta có thể tóm tắt như sau (gạt và hạ quyển sách):

    Cần phải 2 lần - hạ - cần trái 1 lần - cần phải 3 lần - hạ - cần trái 1 lần - cần phải 6 lần - hạ - cần trái 1 lần - cần phải 5 lần - hạ.

    Vậy là cũng đã qua câu đố vừa khó vừa hấp dẫn này. Vị trâu thần thứ 2 chấp nhận và quay mặt đi. Chỉ còn một thử thách ở M1 nữa thôi. Tới M1...
     
  12. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Quay xuống tiền sảnh, lên cầu thang sau bức tượng rồng để tới M1. Bắt đầu vào thử thách. Đột nhiên Zak biến mất. Trước mặt bạn là một ngôi nhà đang cháy với một người con gái đang kêu cứu ở trong (hình như là Lydia thời nhỏ). Không có ai ở đây giúp đỡ. Bạn chỉ có 2 hoạt dộng làm được là định xông vào hoặc giữ bình tĩnh cho cô gái. Hãy cứ làm như vậy, khi nào thấy nói lại lần thứ 2 thì chuyển sang hoạt động kia. Được một lúc, thấy Nathaniel (bố Celeste) không đến cứu, Lydia liều mình xông vào nhà. Thử thách thành công! Thực ra mục đích của thử thách cuối cùng này là kiểm tra lòng dũng cảm và thương người của Lydia. Một thử thách khá thú vị. Vị thần cuối cùng cũng đã chấp nhận và quay mặt đi. Bây giờ lên chỗ 3 vị thần. Bạn đã trở thành học viên chính thức. Ngay chỗ giữa 3 vị thần có một biểu tượng. Zak nói đó là cánh cổng di chuyển tức thời đến nơi khác "teleport" (rất quen thuộc với người chơi Diablo, Sacred, Uru...). Bước vào đó và bạn sang một phòng lạ.
    Hãy khảo sát khu vực này nhưng đừng động vào một cái gì hết. Các teleport hiện tại không sử dụng được. Ta hãy vẽ một tấm bản đồ khu vực như sau:

    [​IMG]

    Trong đó, các cách cửa cùng màu đối diện nhau sẽ đi thông qua nhau, hãy nhớ điều này. Bây giờ tới phòng đọc sách. Đi tiếp lên cầu thang tới cái phòng nhỏ bên phải. Đó là phòng của Celeste. Lúc này Zak bắt đầu thú nhận mình đã không nói thật cho Lydia, về tất cả. Lydia tức giận và nhốt Zak trong phòng. Anh ta kể lại đầu đuôi câu chuyện. Nhưng ngay lúc đó thì Lydia lại mơ lần nữa...
    Trong mơ, Lydia thấy Zak. Anh ta là con người, không phải là một con rồng như anh ta nói trước đây. Và ông Nathaniel đang yêu cầu Zak lấy quả cầu pha lê trong hòm ra cho ông ta. Một quả cầu lớn và đầy bí hiểm. Ngay sau đó, ông ta dùng phép khiến Zak quên đi việc này...
     
  13. hoangtrong1988

    hoangtrong1988 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/4/06
    Bài viết:
    4
    tro choi nay la gi vay sao ko noi cho go mot vay ban
     
  14. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Tỉnh lại, Lydia thấy mình lại đang ở một chỗ khác. Đi tiếp cho đến một phòng thí nghiệm. Zak đang ở đây. Hỏi anh ta một số thắc mắc. Anh ta thú nhận mình là con người, một học viên trong trường như bao học viên khác. Nhưng vì thấy mình không có bạn nên anh ta buồn lắm. Anh ta đã tự pha chế thuốc biến mình thành một con rồng để được mọi người ngưỡng mộ. Nhưng ngờ đâu lại biến thành một con sói. Và anh ta bị nhốt trong một cái tủ. Còn chuyện anh ta biết Celeste mà không nói thì còn đáng cười hơn: anh ta thấy Lydia là học viên mới nên muốn kết bạn. Anh ta lo nếu Lydia tìm được Celeste thì sẽ không làm bạn với anh ta nữa (đúng là tâm lý trẻ con). Xem tấm bảng gần cánh cửa tiếp theo. Zak thú nhận thêm chuyện nữa: khi anh ta chế thuốc còn thiếu Headen flower. Anh ta đã hái trên cái cây già Elvandar vì tưởng rằng nó có tác dụng. Thảo nào anh ta không dám cùng bạn tới chỗ ông ta mà lại trốn đi chỗ khác. Đi tiếp cho đến chỗ teleport màu vàng, sang bên kia. Vào tiếp cánh cổng màu vàng đối diện để lên trên. Ở đây có 3 cánh cổng. Cánh cổng màu đỏ không đi được. Hãy đi cánh cổng màu đen xuống căn phòng phía dưới. Zak nói tất cả teleport đều được điều khiển trong căn phòng này (đóng hoặc mở). Vừa nãy ta chỉ đi được cánh cổng màu vàng, còn màu đỏ và xanh không đi được cho nên trong 3 chùm màu chỉ có màu vàng phát sáng. Vậy ta hãy tìm cách mở tất cả các cánh cổng trong khu vực này bằng cách làm cho cả 3 chùm màu đều sáng. Đầu tiên ta đánh số thứ tự 4 bảng điều khiển đã:

    [​IMG]

    Cách thực hiện như sau:

    - Bảng số 3 một lần: được 3 vàng, 2 xanh và 1 đỏ
    - Bảng số 2 ba lần:
    Lần 1 được 2 vàng, 2 xanh và 3 đỏ
    Lần 2 được 1 vàng, 2 xanh và 1 đỏ
    Lần 3 được 2 vàng, 3 xanh và 2 đỏ
    - Bảng số 1 một lần: được 3 xanh và 3 đỏ
    - Bảng số 4 một lần: được 3 vàng, 3 xanh và 3 đỏ.


    Vậy là cả 3 cánh cổng đã mở, lên trên. Đi cổng màu đỏ. Đi tiếp bạn thấy ở đây có một cánh cổng khác 3 cánh cổng kia, nó có màu xanh nhạt. Nó to hơn nên chắc cũng đưa đi được xa hơn. Tới đó. Bạn thấy mình đang đi theo huớng vuông góc với trái đất (thật khó tin). Có một lối xuống dưới (thực chất là vòng sang bên kia toà tháp) nhưng không xuống đó mà sang phòng bên phải. Đây là phòng tranh. Tới cái bảng tròn trên tường bên phải cửa sổ. Bấm vào nó để biểu tượng trong bảng sáng lên. Có lẽ còn vài biểu tượng nữa đang chờ kích hoạt. Ra ngoài, đi tiếp lối còn lại. Tới cánh cổng màu xanh nhạt thứ 2 (that's amazing, amazing). Đi tiếp lên cầu thang lên đỉnh tháp (gọi là P2). Có 2 cánh cổng ở đây, hãy đi cổng màu vàng. Bạn tới chỗ có những bức tượng, đi tiếp sang trái qua cây cầu để tới phòng của Nathaniel.. Nhìn trên bàn bạn thấy mấy tờ giấy. Nó đề cập đến quả cầu mà Nathaniel đã lấy đi trong lần mơ gần đây của Lydia. Xem cái lọ nằm trên bàn. trong đó có một con thuyền. Làm sao người ta có thể nhét con thuyền qua cái miệng lọ nhỏ như vậy nhỉ? Có lẽ đây là phép thuật. Ra ngoài và bạn gặp một con cú (mình thấy mấy lần rồi, vẫn con này). Zak nói đó là một trong những giáo viên ở đây. Đó lẽ họ đã bị ai đó biến thành con vật hay đại loại như vậy (Nathaniel chăng?). Tới chỗ những bức tương, đến cánh cổng màu xanh. Lên trên đỉnh toà tháp này. Đây là một phòng học về thiên văn. Có một bản đồ mô phỏng hệ mặt trời ở đây. Hãy kích hoạt biểu tượng trên bảng tròn bên trái. Xuống dưới bằng cổng màu xanh. Quay lại P2, đi qua cây cầu. Whoa! Con cú lại xuất hiện. Nó cướp mất cái vương miện Lydia đang giữ. Đuổi theo nó mau...
     
  15. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Bạn đi qua một cánh cổng màu xanh nhạt. Zak đã tìm được chiếc vương miện dưới đất, nhặt lên. Một con ma xuất hiện. 2 người bỏ chạy nhưng không được. Con ma nói mình là Nightingale - người xây dựng nên ngôi trường đồ sộ này (Zak là con cháu ông ta đó). Hỏi ông ta một số chuyện. Chà! Bạn có khá nhiều việc để làm: tìm các biểu tượng, biến Zak trở lại thành người, mở phòng Sanctuary, đoạt lại quả cầu và đưa về chỗ cũ (chỉ có Zak làm được điều này). Qua cổng, quay lại P2. Xem vật hình tròn trông như một hành tinh bên phải cánh cổng màu vàng. Đọc câu thần chú để nó hoạt động. Bây giờ cái bảng ở giữa đã mở ra một bài toán. Bảng này gồm 16 ô. Mỗi ô bạn có thể chọn 1 trong 4 biểu tượng: hành tinh, mặt trăng, mặt trời hay ngôi sao. Yêu cầu là làm sao cho tất cả các hàng dọc, hàng ngang đều có đầy đủ 4 loại, không trùng nhau một biểu tượng nào trong một hàng. Đáp án như sau (tính từ trái sang phải, từ trên xuống):

    - Hàng 1: Hành tinh - Sao - Mặt trời - Mặt trăng
    - Hàng 2: Mặt trời - Mặt trăng - Hành tinh - Sao
    - Hàng 3: Mặt trăng - Mặt trời - Sao - Hành tinh
    - Hàng 4: Sao - Hành tinh - Mặt trăng - Mặt trời


    Tóm lại là giống hình vẽ sau:

    [​IMG]

    Làm xong bảng sẽ hiện ra 16 số:

    [​IMG]
     
  16. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Đi tiếp cổng màu đỏ quay lại phòng đọc sách. Tới cánh cổng màu vàng bên trái. Đi tới cái bàn. Có một bài toán nữa ở đây. Bấm vào biểu tượng hành tinh và đọc thần chú để mở trò chơi. Bạn phải đưa con rồng xanh về hang của nó. Bảng nhỏ phía dưới là luật chơi: chỉ có 4 cặp tráo đổi được cho nhau

    Con rồng <=> người màu xanh
    Người màu xanh <=> người màu tím
    Người màu tím <=> người màu đỏ
    Người màu đỏ <=> người màu đen


    Đầu tiên ta đánh số thứ tự các ô số như sau:

    [​IMG]

    Như vậy, cái đích cần tới là ô số 13, bắt buộc phải qua ô 14.
    Đây là một trò chơi không quá khó nhưng rất dài và mất thời gian. Chỉ cần bấm nhầm vài bước mà không quay lại được là phải reset (đợi mệt nghỉ). Sau đây là cách chơi của tôi (trên 60 bước di chuyển). Nếu bạn muốn tự thân làm thì thử xem cách mình mất bao nhiêu bước:

    1 và 5
    1 và 2
    5 và 6
    2 và 6
    6 và 7
    2 và 3
    3 và 7
    11 và 12
    7 và 11
    6 và 7
    3 và 7
    3 và 4. Con rồng sang vị trí số 3

    10 và 11
    6 và 10
    2 và 6
    11 và 12
    10 và 11
    6 và 10
    6 và 7
    2 và 6
    1 và 2
    2 và 3. Con rồng sang vị trí số 2

    7 và 11
    3 và 7
    5 và 6
    1 và 5
    10 và 11
    6 và 10
    5 và 6
    6 và 7
    2 và 6. Con rồng sang vị trí số 6

    12 và 16
    11 và 12
    10 và 11
    3 và 4
    3 và 7
    6 và 7. Con rồng sang vị trí số 7

    2 và 3
    1 và 2
    1 và 5
    5 và 6
    6 và 10
    10 và 14
    3 và 4
    2 và 3
    2 và 6
    6 và 10
    6 và 7. Con rồng sang vị trí số 6

    5 và 6. Con rồng sang vị trí số 5

    6 và 10
    10 và 14
    6 và 7
    6 và 10
    3 và 7
    3 và 4
    6 và 7
    3 và 7
    2 và 3
    2 và 6
    6 và 7
    5 và 6. Con rồng sang vị trí số 6

    6 và 10. Con rồng sang vị trí số 10

    10 và 14. Con rồng sang vị trí số 14

    14 và 13. Con rồng về hang (số 13).


    Trò chơi kết thúc. Bạn lấy được "Aleunder's root". Quay lại phòng đọc sách bằng cánh cửa màu vàng...
     
  17. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Đi cầu thang bên phải, qua hành lang đối diện phòng Celeste. Tới ngã 3, rẽ phải. Trước mặt là một cái cây rậm (chỗ này gọi là T1). Hãy bấm vào bảng tròn cạnh lối vào cổng, kích hoạt biểu tượng. Quay ra ngã 3, đi lối còn lại. Lên cầu thang bạn sẽ tới một chỗ có nhiều hướng đi (cầu thang bên trái, lối đi ở giữa, cầu thang bên phải), gọi chỗ này là P3. Hãy lên cầu thang bên phải. Đi qua cánh cổng màu xanh. Bạn tới một căn phòng khá sặc sỡ (gọi là R1). Qua phải, kích hoạt biểu tượng chỗ giữa hai đầu rồng phun lửa bên trái. Sau đó nhìn lên cái bảng tròn gồm 8 ô nhỏ phía trên cao. Ra ngoài. Quay lại P3. Đi lối ở giữa. Tới một bãi đất bạn chỉ thấy một tảng đá lớn (gọi là D1). Chỉ vào tảng đá. Chỉ vào biểu tượng hành tinh bên trái và đọc thần chú để kích hoạt. Có hình một con rồng in ở đây, không bấm cái này. Một lối đi bên phải hiện ra, sang bên kia. Vừa sang đến nơi thì lối đi biến mất. Bạn thấy một tảng đá nữa và một lối khác lại mở ra (gọi là D2). Bây giờ hãy bấm vào hình con rồng để nó sáng lên. Đi tiếp sang mảnh đất thứ 3 (gọi là D3), cũng bấm vào con rồng. Đi tiếp sang mảnh đất thứ 4 (gọi là D4), bấm vào con rồng. Đi tiếp bạn quay lại D2, không làm gì. Đi tiếp sang D3, hãy bấm con rồng cho nó hết sáng. Đi tiếp bạn sang một mảnh đất nữa (gọi là D5), bấm vào con rồng. Đi tiếp bạn quay lại D1, bấm vào con rồng. Đi sang D2, bấm vào con rồng. Đi sang D3, không làm gì. Đi tiếp bạn sang một mảnh đất nữa (gọi là D6), bấm vào con rồng. Đi tiếp bạn quay lại D4, bấm vào con rồng. Sang D2, bấm vào con rồng. Sang D3, không làm gì. Đi tiếp và bạn tới mảnh đất cuối cùng có một bộ xương hoá thạch một con rồng khổng lồ (gọi là D7). Bạn lấy được ở đây "Oracle moss".

    Thứ tự được tóm tắt qua bảng sau (on là sáng, off là không sáng):

    D1: off
    D2: on
    D3: on
    D4: on
    D2: on
    D3: off
    D5: on
    D1: on
    D2: off
    D3: off
    D6: on
    D4: of
    D2: on
    D3: off. Sang D7.
     
  18. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Quay ra D1. Quay lại P3, lên cầu thang bên trái, đi cổng màu đỏ. Bạn sẽ quay lại phòng thí nghiệm. Hãy giúp Zak biến thành con rồng bằng cách chỉ vào máy pha chế, chọn dòng có "Oracle moss" (dòng thứ 2). Xong, Zak biến thành một con rồng nhỏ. Chú ý kẻo lại nhầm biến Zak trở lại thành sói hay mèo. Chỉ vào máy pha chế lần nữa và con cú lại xuất hiện. Zak sẽ đi tóm bắt nó lại. Hãy tra hỏi con cú. Bạn được biết Nathaniel, Celeste và tất cả giáo viên, học viên đều đang ở "Sacred room" hay còn gọi là "Sanctuary". Muốn tới đó bạn phải bay lên núi, chỉ có Zak bay được. Bây giờ muốn Lydia đến đó chỉ còn cách kiếm 4 quả cầu pha lê và 4 tấm thảm mà Nightingale (con ma) đề cập đến lần trước. Hãy quay lại phòng đọc sách, rẽ phải đi cổng màu đỏ. Bạn quay lại P2. Đi cây cầu bên trái tới chỗ đuổi con cú lần trước (trước khi gặp Nightingale). Tại cái tháp này, vòng qua bên trái sẽ thấy một lối đi. Lên cầu thang tới một thư viện. Sau đây là bản đồ của nó:

    [​IMG]

    Đánh số phòng như hình vẽ. Phòng bạn đang đứng gọi là đại sảnh. Vòng qua lan can ở giữa. Bạn lấy được quả cầu 1. Ngay trước mặt trước cửa phòng 1 có một cái tủ gỗ. Mở tủ, chỉ vào cái giá tròn. Quả cầu đặt vào đó vừa khít và sáng lên. Một lối đi bí mật hiện ra, vào trong. Ở đây bạn lấy được quả cầu 2. Có lối đi tiếp sang phòng 6 nhưng ta hãy quay lại vì phòng đó cần 2 quả cầu mới mở được. Mở tủ trước phòng 1 để lấy lại quả cầu 1. Dùng 2 quả cầu để mở phòng 2. Vào trong lấy quả cầu 3. Dùng quả cầu 3 để sang phòng 3. Bạn tìm được "third tapestry". Quay lại phòng 2, lấy lại quả cầu 3. Quay lại đại sảnh, lấy lại 2 quả cầu (1 và 2) trước cửa phòng 2. Dùng 2 quả cầu (1 và 2) để mở cửa phòng 4. Dùng tiếp quả cầu 3 để mở cửa phòng 5. Vào trong tìm "fourth tapestry". Quay lại đại sảnh, nhớ lấy lại 3 quả cầu. Dùng quả cầu 1 để sang phòng 1, dùng tiếp quả cầu 2 và 3 để sang phòng 6. Tìm "second tapestry". Quay lại đại sảnh, nhớ lấy lại 3 quả cầu. Dùng quả cầu 1 để mở cửa phòng 7. Dùng tiếp 2 quả cầu còn lại để mở cửa phòng 8. Vào trong lấy quả cầu 4. Quay lại phòng 7. Lấy lại 2 quả cầu. Dùng 2 quả cầu (2 và 3) để mở cửa phòng 9. Vào trong tìm "first tapestry". Quay lại đại sảnh, nhớ lấy lại 3 quả cầu. Ra khỏi thư viện...

    Come back later !:whew:
     
  19. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    I'm back...;;)


    Quay lại P2. Đi cổng màu vàng tới chỗ những bức tượng. Kích hoạt biểu tượng hành tinh bên phải cạnh cái cổng. Vào trong chỗ những bức tượng, tới chỗ biểu tượng hành tinh (cái này to hơn những cái đã gặp và quả cầu ở giữa trong suốt. Đây là quả cầu phép thuật. Nó có thể thay đổi mùa trong một phạm vi hẹp (chỗ T1). Hiện tại đang là mùa hạ. Hãy thử quay viên bi và xem nó thay đổi mùa như thế nào. Sau đó cho nó trở lại trạng thái ban đầu. Đi tới cánh cổng màu xanh. Lên trên phòng học thiên văn. Lên cầu thang bên trái...
    Tại tầng số 2, bạn thấy một cái bảng ở giữa. Hãy ấn thử và xem khi viên đá xoay đến chỗ nào thì hiện ra hình gì, phải xem hết các hình vẽ. Các hình vẽ này được con người tưởng tượng ra khi nhìn vị trí các ngôi sao nên hãy nhớ với mỗi đường nối các ngôi sao là biểu tượng của hình nào (nhân mã, nàng tiên cá, chó 3 đầu,...). Xem xét xong cái bảng này thì lên tiếp tầng 3. Ở đây bạn thấy một chiếc kính viễn vọng lớn. Hiện tại đang là ban ngày nên chưa có gì để xem cả. Hãy chú ý viên gạch hình mặt trời dưới đất. Đi tiếp ra chỗ mắt kính viễn vọng. Ở đây có một viên gạch hình mảnh trăng khuyết. Đứng lên viên gạch đó và bất ngờ trời chuyển về đêm (thì ra đây là thứ người ta thay đổi thời gian ở đây). Nếu không thì chỉ cần xem mắt kính, Zak bay chỗ viên gạch và nó cũng chuyển về đêm.
    Nhìn vào mắt kính viễn vọng và chuẩn bị cho một bài toán mới.
    Bên trái bạn thấy một bảng gồm 16 số giống cái bảng mình nhìn thấy sau khi giải bài toán ở P2 trước đây. Bên phải là một trụ xoay gồm 4 vòng tròn từ lớn đến nhỏ lồng vào nhau. Trên đỉnh vòng tròn lớn nhất có một cái chốt hình tròn màu vàng (đang ở hướng 12h). Bên trái là ống ngắm. Nhìn vào đó bạn thấy các vì sao và một vòng tròn có các số xung quanh nhưng không thấy gì ở giữa cả. Bạn hãy làm sao cho chỗ này xuất hiện các vì sao xếp theo các quy uớc hình vẽ như đã thấy ở cái bảng ở tầng dưới. Muốn vậy, bạn phải chỉnh các số như trong bảng bên trái (có thể là theo hàng ngang, có thể là theo hàng dọc, ví dụ như 24 - 78 - 51 - 87). Nếu xếp được các số tại các vòng tròn số theo một trình tự nào đó ta sẽ thấy đường nối các ngôi sao dẫn tới biểu tượng nào đó. Tóm lại là rất khó hiểu và cũng khó giải thích. Trước hết, ta phải biết cái trụ gồm 4 vòng số này hoạt động theo nguyên tắc nào đã. Đoạn này nên save lại trước.::)
     
  20. 2006

    2006 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    532
    Nơi ở:
    Love City
    Đầu tiên ta đánh số thứ tự 4 vòng số từ lớn đến nhỏ là 1, 2, 3, 4 như hình vẽ:

    [​IMG]


    Bắt đầu khảo sát từng vòng số một: Cái này trông có vẻ rắc rối nhưng thực chất khá dễ hiểu.

    Vòng 1: Khi xoay, vòng 1 sẽ xoay theo chiều kim đồng hồ, mỗi số đi được 1/4 hình tròn. Sau 4 lần xoay, các số trở về vị trí ban đầu (1 vòng tuần hoàn).

    Vòng 2: Khi xoay, vòng 2 không xoay tròn mà chỉ tráo đổi vị trí giữa các số theo hàng dọc. Ví dụ: đầu tiên (theo hàng dọc, từ trên xuống dưới) là
    24
    33
    73
    95

    87
    46
    59
    11
    Khi xoay 1 lần thì 24 xuống vị trí số 2, 33 xuống vị trí số 3,... 11 lên trên cùng. Xoay lần 2 thì các số tiếp tục trôi xuống, cứ như vậy sau 8 lần thì lại trở lại vị trí ban đầu (1 vòng tuần hoàn)...

    Vòng 3: Khi xoay, vòng 3 sẽ xoay tròn nhưng ngược chiều so với vòng 1 (tức là ngược chiều kim đồng hồ), mỗi số đi được 1/4 hình tròn...

    Vòng 4: Khi xoay, vòng 4 cũng giống vòng 2 nhưng lần này là theo hàng ngang, chiều từ trái sang phải. Và sau 8 lần thì các số lại trở về vị trí ban đầu.
     

Chia sẻ trang này