HƯỚNG DẪN HOÀN MỸ FINAL FANTASY VIII Phiên bản Việt Hóa ---------- Trước khi bắt đầu mình có vài lời muốn nói: 1. Hướng dẫn này mình viết trên nền phiên bản Việt Hóa của Gokuraku Shujō, các bạn có thể tìm thấy ở đây: http://gokuraku-shujo.blogspot.com/2014/07/FF8-Vietnamese.html 2. Bản hướng dẫn này mình viết dựa trên tìm tòi và cả kinh nghiệm cá nhân. 3. Bản hướng dẫn là bản hướng dẫn hoàn chỉnh, để hoàn thành mọi ngõ ngách của game và không 1 chút tỳ vết, ví dụ như không 1 lần chết, không chạy trốn (trừ khi bắt buộc)... Vì thế, có thể nó sẽ mất rất nhiều thời gian để chơi, nên nếu không muốn các bạn có thể bỏ qua những bước không cần thiết. 4. Đây là lần đầu tiên mình viết hướng dẫn, nên nếu còn gì thiếu sót, mong các bạn thông cảm và góp ý. 5. Bản hướng dẫn này sẽ bao gồm cả nhận xét, diễn giải cốt truyện của mình, cho nên mình sẽ in đậm những chỗ quan trọng cho những bạn chi cần hoàn thành game. 6. Bản hướng dẫn sẽ sử dụng tên nhân vật như mặc định. 7. Có 2 loại thoát game, thoát luôn (Ctr Q hoặc Alt F4 hoặc Esc), và thoát ra Menu (Ctr R). Trong hướng dẫn có nhiều chỗ phải thoát luôn nên các bạn chú ý. ---------- Vài Mốc Lịch Sử Quan Trọng Hàng thiên niên kỷ trước: Hyne Vĩ Đại thống trị thế giới, tạo ra loài người làm công cụ. Sau này bà ta cố kiềm chế số lượng con người nhưng bị đánh bại, buộc phải đổi nửa thân thể, tức nửa sức mạnh, của mình để đình chiến. Thế chiến diễn ra nhằm đoạt lấy quyền sở hữu phần cơ thể này. Cuối cùng, tộc Zebalga chiến thắng, nhưng cơ thể đó lại không tuân theo mệnh lệnh. Sau này mới phát hiện trong cơ thể thực ra không mang sức mạnh, khiến nhân loại lùng sục khắp nơi tìm Hyne hàng thế kỷ nhưng không thấy. Một thời điểm nào đó: Một Ma Nữ vô danh, cùng Hiệp Sĩ, Zefer, đứng lên bảo vệ đất nước của bà ta khỏi nạn diệt vong. Khoảng 4000 năm trước: Nền văn mình Centra. Thời Centra sinh ra 2 đế quốc: Dollet và Esthar. Dollet vượt trội về quân sự, trong khi Esthar tập trung phát triển khoa học kỹ thuật tiên tiến. 80 năm trước: Nguyệt Lệ (Lunar Cry) đánh vào trung tâm Centra, và phá hủy nó. Người Esthar xây dựng xã hội khoa học hóa, còn Dollet bị chia thành 3 quốc gia: Dollet, Galbadia, và Timber. 44 năm trước: Laguna Loire ra đời. 42 năm trước: Ward Zabac ra đời. 40 năm trước: Kiros Seagill ra đời. Khoảng 22 năm trước: Ellone ra đời. Khoảng 20 năm trước: Galbadia phát động cuộc chiến Timber. Sau khi Timber thất thủ, 2 người cha của Zone và Watts bị giết. Zone và Watts sau đó giữ quyền lãnh đạo nhóm Cú Rừng (Forest Owl). Rất nhanh sau đó, thêm nhiều nhóm kháng chiến được thành lập. Laguna gặp Julia. Laguna, Ward, và Kiros bị phái đến Khu Khai Quật Centra để thám thính. 18 năm trước: Ma Nữ Adel bắt đầu kế hoạch thống trị thế giới, phát động cuộc chiến Ma Nữ nhưng bị Galbadia phản kháng mạnh mẽ. Quistis Trepe và Seifer Almasy ra đời. Tiến sĩ Odine thử nghiệm trên những thực thể ma thuật gọi là Guardian Force. Ông ta phát hiện có thể kết nối chúng với tâm trí loài người, giúp con người sử dụng ma thuật (bằng cách hấp rồi phóng). Ông gọi phương pháp này là Para-Magic (ma thuật sử dụng bởi người bình thường). Đồng thời, ông ta nghiên cứu về sức mạnh Ma Nữ, tạo nên loại trang sức có khả năng áp chế sức mạnh này. Nhiều nhà nghiên cứu bất mãn với những hành động của Esthar, họ lập nên 1 thị trấn riêng lấy tên Fishermans Horizon, theo chủ nghĩa hòa bình. Một bộ phim về Zefer được quay và khởi chiếu. 17 năm trước: Cuộc chiến Ma Nữ kết thúc. Squall Leonhart, Rinoa Heartilly, Selphie Tilmitt, Irvine Kinneas, và Zell Dincht ra đời. 13 năm trước: Balamb Garden, Trabia Garden, và Galbadia Garden được thành lập. Rất nhiều cô nhi như: Squall, Seifer, Zell, Quistis gia nhập Balamb Garden. Selphie đến Trabia, còn Irvine đến Galbadia. 2 năm trước: Angelo ra đời. Rinoa mua lại con chó từ Tiệm Thú Cưng Timber. 1 năm trước: Rinoa bị lôi kéo vào nhóm Cú Rừng và có 1 mối quan hệ với Seifer. ---------- Rồi, giờ thì bắt đầu vào game thôi. I. Hỏa Viêm Cốc Spoiler: I Mở đầu game là một đoạn phim với sự xuất hiện của 4 nhân vật quan trọng: Seifer, Ma Nữ Edea, nam chính Squall, và nữ chính Rinoa. Hiện tại bạn chỉ cần quan tâm đến cuộc đấu tay đôi luyện tập giữa Seifer và Squall mà kết quả là mỗi người lãnh 1 sẹo, đồng thời Squall vào viện. Squall Leonhart: Tuổi: 17 Vũ khí: Gunblade Cao: 173cm Sinh nhật: 23/8 Nhóm máu: AB Limit Break: RenzokukenSquall là nhân vật chính của game, là một học viên trẻ tài năng nhưng sống khá tách biệt thuộc Balamb Garden. Cậu ta luôn tỏ ra lạnh lùng với tất cả mọi người. Seifer Almasy: Tuổi: 18 Vũ khí: Gunblade (Hyperion) Cao: 188cm Sinh nhật: 22/12 Nhóm máu: 0 Limit Break: Zako Chirashi (Fire Cross)Seifei là 1 nhân vật bạn có thể tạm thời điều khiển trong 1 nhiệm vụ của game, là 1 trong những nhân vật phản diện chính. Y có thể coi như là tấm gương phản chiếu của Squall với rất nhiều điểm trái ngược. Tuy là 1 chiến sĩ tài năng, nhưng tính cách hống hách, nóng nảy khiến y không thể trở thành SeeD. Sau trận chiến với Seifer, bạn (Squall), thấy mình tỉnh dậy trong 1 bệnh xá thuộc Balamb Garden. Balamb Garden là 1 địa điểm quan trọng bậc nhất của game, nằm phía Đông thị trấn Balamb. Đây là 1 trong 3 Garden của thế giới, rất nhiều học viên đến đây học với mong muốn trở thành SeeD (1 lực lượng đánh thuê). Người đầu tiên bạn sẽ thấy là.... bác sĩ Kadowaki, tất nhiên rồi. Bác sĩ sẽ hỏi về tình trạng hiện tại của bạn. Trả lời thế nào cũng không ảnh hưởng. Sau đó bạn sẽ được hỏi tên, như đã nói, mình sẽ giữ nguyên tên Squall. Hỏi thăm 1 chút thì bác sĩ đi gọi cho cô Quistis, tức giáo sư chỉ đạo của bạn, đến đón. Lúc này sẽ có 1 người phụ nữ đứng ngoài bệnh xá nhìn vào, là ai vậy nhỉ? Thôi chẳng biết, kệ đi. Nằm được 1 lúc nữa thì cô Quistis đến. Quistis Trepe: Tuổi: 18 Vũ khí: Chain Whip Cao: 167cm Sinh nhật: 4/10 Nhóm máu: A Limit Break: Blue Magic Quistis là 1 nhân vật có định bạn có thể điều khiển trong game, là giảng viên số 14 của Balamb Garden. Cô là 1 thần đồng chỉ mới 15 tuổi đã trở thành SeeD, và hiện tại là giảng viên trẻ nhất tại đây. Cô còn có cả 1 fan club. Hôm nay thi thực địa, phải dậy ngay thôi. Thi mà người ta rủ đánh nhau cũng đánh, đúng là tuổi trẻ. 2 người vừa đi vừa nói chuyện 1 lúc sẽ đến lớp học. Đến lớp, cô Quistis thông báo đôi chút về kỳ thi, mắng Seifer vài câu rồi giải tán lớp, đồng thời cũng muốn nói vài lời với Squall. Nhưng mà trước tiên bật máy tính lên cái đã. Chọn Tutorials, sau khi đăng nhập bạn sẽ nhận được 2 GF là Quezacotl (Lôi) và Shiva (Băng). Bạn có thể đặt tên cho GF của mình nếu muốn. Cho Quezacolt học Bài, Shiva học T/c Thủy. Kết nối Shiva với Squall. Sau đó có thể đọc những thông tin khác, không thì chọn "Thôi dẹp" để thoát ra. Quezacotl Shiva Rồi, giờ thì lên nói chuyện với cô Quistis thôi. Cô hỏi đi Hỏa Viêm Cốc chưa, dĩ nhiên là chưa rồi, sáng đánh nhau với thằng kia nằm thẳng cẳng đi đâu được, thế nên giờ phải đi với cô. Cô bảo về máy tính ôn lại bài, cơ mà mình ôn rồi còn gì, ngon. Cô Quistis sẽ đợi mình ở cổng chính. Ra cổng thôi. Ây da, đâu con bé chạy lung tung thế này. Hỏi em ấy "Có sao không?". Thì ra là học sinh mới chuyển trường bị trễ học, nhờ mình hướng dẫn đường lối (thực ra là hướng dẫn mình thì đúng hơn). Được thôi. Trước khi xuống tầng 1, nói chuyện với anh thanh niên trên hành lang để lấy 7 lá bài. Ảnh không xài nên cho mình, cho thì dại gì không lấy. Vào thang máy xuống tầng 1, đi tới một chút chúng ta sẽ đến bảng hướng dẫn. Từ giờ chúng ta muốn đến khu vực nào chỉ cần lại bảng hướng dẫn nhấn vào. Giải thích lằng nhằng 1 hồi cũng xong. Phù. Tạm chia tay với cô bé nhắng nhít, ta sẽ gặp lại sớm thôi. Phía bên trái có cái vòng xanh vàng xoáy xoáy, chính là điểm lưu, bạn đến đó để lưu game. *Lưu ý: bạn có thể lưu game bằng 3 cách: điểm lưu, ngoài bản đồ thế giới, và kết thúc đĩa. Ra bảng hướng dẫn, chọn Thư viện, vào đó nói chuyện với cô gái thắt bím, rồi kiểm tra kệ sách bên phải sẽ tìm được tạp chí Occult Fan I. Đi qua kệ sách bên trái ta sẽ gặp 1 điểm hấp thu ma pháp Esuna. Hấp hay không tùy bạn. Sau đó ra Cổng Chính (Front Gate), ta sẽ được dịch chuyển ra cổng chính. Nếu muốn có thể quay vào để hấp thụ ma pháp Cure. Tiếp tục mạch game, Quistis đang chờ ta ngoài cổng. Trước khi đi, cô ấy sẽ giải thích lại cách kết nối GF, bạn có thể bỏ qua nếu muốn. Xong thì kết nối Quezacotl với Quistis, rồi ra ngoài bản đồ thế giới. *Lưu ý: Ở ngoài bản đồ, nếu bạn đi trên con đường chính thì sẽ không bao giờ gặp quái vật. Hỏa Viêm Cốc nằm ở phía Đông, cứ đi 1 lúc sẽ đến. Trước lúc vào cốc, Quistis sẽ hướng dẫn ta cách kết hợp ma pháp. Bạn có thể vào Cấu hình tăng Tốc độ trận đánh và thông điệp lên để tiết kiệm thời gian. Xong thì tiến lại trước cửa cốc, nói chuyện với bảo vệ, chọn thời gian 10ph (điều này sẽ ảnh hưởng đến cấp SeeD sau này). Vừa đi Quistis sẽ vừa nói chuyện với ta (công nhận má này nhiều chuyện thật). Cứ chạy thẳng hoài thôi, không rẽ vào đâu hết. Trước khi gặp trùm hang, chúng ta sẽ phải đối mặt với 1 đám quái vật, bao gồm 2 con Bomb. Dùng Shiva đánh 1 phát là xong. Cuối cốc sẽ gặp Ifrit, trùm đầu tiên của game. Ifrit cũng dễ đánh thôi, đánh thường 1 hồi cũng chết, hoặc dùng Shiva sẽ có thêm vài đoạn nói chuyện. Nết hết máu bạn có hấp rồi phóng Cure từ chính Ifrit. Đánh xong bạn sẽ được bài Ifrit. Đánh xong các bạn đừng thoát ra vội mà hãy dừng ở màn hình đặt tên trong vài phút để hết giờ trước. Lý do ở dưới: 1. Ở màn hình đặt tên đồng hồ vẫn đếm ngược. 2. Thời gian còn càng ít thì điểm sẽ càng cao, tức là 00:00 sẽ được hoàn hảo 100 điểm. 3. Điểm này rất quan trọng để đạt SeeD cấp 10 sau này. Sau đó Quistis sẽ chi cho ta cách kết nối thuộc tính. Xem xong các bạn kết nối Ifrit với Squall luôn và cho nó học T/c Hỏa, HP-J, Str+%, Str Bonus, rồi các kỹ năng khác. Giờ thì ra khỏi cốc thôi, bạn có thể hấp ma pháp Fire trên đường nếu muốn. Ra ngoài bản đồ, đầu tiên lượn gần khu rừng và vách núi đánh cá đuối để hấp Cure. Sau đó ra bãi biển bắt đầu công cuộc cày AP. Ở đây chúng ta sẽ gặp 2 con Fasticocalon-F 1 lần, mỗi lần đánh xong sẽ được 6 AP. Sau khi Quezacotl học được Bài, học tiếp Đổi bài. Từ giờ hãy biến quái thành bài để tránh tăng cấp độ, nhưng cũng không được để chết vì sẽ ảnh hưởng đến một kết thúc hoàn mỹ.Vì hệ thống cấp độ kẻ địch gia tăng theo cấp nhân vật, cho nên càng thấp càng tốt. Shiva học xong T/c Thủy thì học các kỹ năng kết nối. Ít nhất phải học xong Đổi Bài, T/c Lôi, T/c Hỏa, T/c Thủy. Bonus: II. Bài Bạc và Thi Cử III. Trước giờ khởi hành IV. Nhiệm vụ đầu tiên V. Đột Kích Đài Truyền Hình VI. Lại Giấc Mơ Kỳ Quái VII. Đệ Nhất Kiếm VIII. Ám Sát Ma Nữ IX. Vượt Ngục X. Giải Cứu Balamb Garden XI. Cuộc Chiến Bắt Đầu XII. Chuẩn Bị - Phần 1 XII. Chuẩn Bị - Phần 2 XIII. Bước Tiến Đầu Tiên XIV. Đòi Nợ Ma Nữ Edea XV. Người Hạnh Phúc – Kẻ Đau Buồn XVI. Níu Kéo Hy Vọng XVII. Nhân Khốc - Nguyệt Lệ XVIII. Tung Hoành Thiên Hạ - Phần 1 XVIII. Tung Hoành Thiên Hạ - Phần 2 XVIII. Tung Hoành Thiên Hạ - Phần 3 XIX. Nén Thời Gian XX. Trận Chiến Cuối Cùng - Phần 1 XX. Trận Chiến Cuối Cùng - Phần 2 XX- Trận Chiến Cuối Cùng - Phần Cuối
Mình không thích đi theo phong cách Ruby, nên viết 1 cái khác, bản của mình dành cho ai muốn hoàn thành game không chút tỳ vết, như mình đã nói ở trên. Ai không thích cũng không sao, mình chỉ muốn chia sẻ kinh nghiệm thôi :).
Mình cũng đang muốn chơi lại, lần này cứ thử chơi theo bạn xem có cái mới gì không. Cơ mà, nếu không tì vết như bạn nói là không "thử chết" một vài lần thì phải hỏi anh Ultimate Weapon coi đã! (đừng xúi là xài hero drink nhá) --- Cái nữa là không ém level thì sao mà kiếm bonus up stat đây? =]]
Vừa chơi lại, cày hết cái disc 1 với full flare, thundaga và tornado cho ba con Squall, Irvine và Rinoa, có cảm giác như lần này chơi lâu hơn mọi lần vì chậm lại và nhớ lại các cái ability cũng như các địa điểm cần đến. (và các câu thoại nữa) Cảm giác nó cứ là lạ như đây không phải là cái game kỉ niệm mình đã từng chơi ấy, giá như game chỉ sửa lời thoại thôi thì hay biết mấy! Cơ mà game dịch bựa khiếp! Em đang có cái save từ bản E chỗ con Ultima Weapon, đang muốn đánh lại... Bản dịch này có xài được không anh?
II. Bài Bạc và Thi Cử Spoiler: II Sau khi thỏa mãn, tiến vào Balamb (không phải Balamb Garden nhé), chạy thẳng vào, hấp thụ ma pháp Thunder nếu muốn, tiếp tục đi về phía bên trái đến ga Balamb. Vào trong, chú ý hàng rào đỏ bên trái, sẽ nhặt được cuốn Timber Maniacs đầu tiên. Ra ngoài lại, để ý bà cô áo khoác đỏ, chính là Đầm (Queen of Cards). Nhớ kỹ mặt bả tại mình còn gặp dài dài. Hiện giờ việc đầu tiên là đổi luật bài sang Đa (Diff) để tiện cho việc cày bài. Cách đổi luật: Rủ bà Đầm chơi bài, không đánh cho đến khi bả chơi luật Đa. Đến lúc bả chơi luật Đa thì ngon rồi, xúc bả luôn. Thắng bả rồi chạy qua chỗ anh nhân viên đồng phục đen rủ đánh bài. Nếu ổng chơi luật Đa, lại ngon, luật Đa đã được truyền đến Balamb. Nếu chưa thì lặp lại từ đầu. Xong thì quay về Balamb Garden. Về đến Balam Garden, Quistis sẽ giải thích thêm vài điểm về GF, sau đó sẽ dặn ta tập hợp ở sảnh tầng 1 sau khi về phòng thay đồ. Cơ mà trước đó phải làm chút chuyện đã. Đầu tiên là bài bạc với ông già canh cổng chút đã, để ổng đứng 1 mình hoài tội lắm. Tập trung kiếm 5 lá Abyss Worm và G.Seal (Snow Lion). Nếu ổng đổi qua luật Nhất (One) bạn chỉ việc từ chối rồi đánh lại thôi. Sau đó cái bạn chạy vào đại sảnh, nếu để ý sẽ thấy 1 thằng nhóc áo xanh chạy lòng vòng. Gọi nó đứng lại đánh bài chút cho đỡ mệt, nó giữ lá bài hiếm Ko Moguri (MiniMog). Tiếp theo là lá Quistis. Có 3 người giữ lá này (3 người trong fan club của Quistis), 2 em học viên trong phòng học và 1 cậu học viên trong Thực đường (Cafetaria). Ta sẽ chọn cậu trong Thực đường làm nạn nhân. Vào đến Thực đường, hỏi thăm cô bán hàng phía bên trái, cố gắng lắng nghe hết câu chuyện nhé, mặc dù hơi chán ~.~. Sau đó tiếp tục đi thẳng vào trong sẽ thấy 1 bàn 2 học viên, lại rủ tên phía sau đánh bài, đánh đến lúc nào hắn nhả ra lá Quistis thì thôi. Sau đó rời khỏi Thực đường, đi đến Thư viện (Library). rủ cậu học viên ngồi chổm hổm đánh bài, mục tiêu là 5 lá Blitz. Sau khi đã thỏa mãn, chúng ta bắt đầu tận hưởng thành quả thôi. Dùng Năng lực đổi bài và tinh chế, chúng ta sẽ có được những ma pháp mạnh nhất game trong thời điểm cực kỳ sớm. 1 Abyss Worm = 1 Chong Chóng (Windmill) = 20 Tornado 1 G.Seal = 1 Bắc Cực Phong (North Wind) = 20 Blizzaga 1 Blitz = 1 Đá Dynamo (Dynamo Stone) = 20 Thundaga Chừng này là đủ để bạn làm bá chủ thế giới rồi. Kết nối hết với HP, Str, và Elem-A của Squall. Xong xuôi thì về phòng thay đồ (từ Ký túc xá đi thẳng). *Trước khi tiếp tục, mình giải thích 1 chút về cách chấm điểm thi SeeD: 1. Cấp SeeD nếu đậu sẽ xê dịch từ 1 đến 10. 2. Có tất cả 6 hạng mục chấm điểm, cao nhất 100 điểm mỗi hạng mục. 6 hạng mục bao gồm: Hành động, Phán đoán, Tấn công, Tâm lực, Điểm trừ, và Bonus. Cách tính điểm từng hạng mục nếu ai cần mình sẽ giải thích. 3. Nếu giết cua máy bạn sẽ được 100 điểm ở hạng mục Bonus. 4. Điểm tổng cộng chia 6 sẽ được cấp SeeD. Như vậy, chúng ta có thể đạt được cấp 10 nếu giết cua máy và đạt 400 điểm ở 5 hạng mục còn lại. Nếu ở nhiệm vụ Hỏa Viêm Cốc làm đúng như hướng dẫn thì ta đã có 100 điểm phần Phán đoán. 300 điểm còn lại mình sẽ hướng dẫn sau, nhớ đọc kỹ. Giờ thì bắt đầu kỳ thi được rồi. Rời khỏi ký túc xá, ta sẽ tự động đi đến sảnh chính. Cô Quistis đã đứng đây chờ sẵn. Cô ấy sẽ giới thiệu cho ta những người cùng nhóm. Đầu tiên là Zell Dincht, 1 anh chàng loi nhoi. Chúng ta sẽ được hướng dẫn về Limit Break của Zell, kiểu như nhảy Audition vậy thôi. Người còn lại là... Seifer, cũng là nhóm trưởng. Đúng là oan gia ngõ hẹp, ghét của nào trời cho của đó. Sau đó hiệu trưởng Cid sẽ ra giải thích một số thông tin. Sau khi ông ta kết thúc, không được nói chuyện với bất cứ ai nữa, vì sẽ bị trừ điểm. Zell Dincht Tuổi: 17 Vũ khí: Găng tay Cao: 165cm Sinh nhật: 17/3 Nhóm máu: B Limit Break: DuelZell Dincht là 1 nhân vật cố định trong đội hình. Tính cách ồn ào nhiệt huyết của cậu ta hoàn toàn trái ngược với vẻ lạnh lùng của Squall. Y giỏi đánh tay bo nên cũng thích dùng tay thay miệng. Rời khỏi sảnh, cả nhóm sẽ lên xe. Trên xe, chúng ta phải chịu đựng sự hành hạ của Zell không-thể-ngồi-yên, Seifer thì chỉ toàn mỉa mai kẻ khác. Xe đã ra khỏi Garden, từ giờ chúng ta sẽ tự lái, thẳng tiến đến Balamb, xe sẽ tự chạy đến bến cảng. Nhớ không nói chuyện với ai, chạy thẳng vào thuyền. Shu (Xu) sẽ vào phổ biến nhiệm vụ. Quân Galbadia tấn công Dollet, chúng ta phải dọn dẹp đám quân trong thành phố. Chọn "chẳng làm gì cả" để tiếp tục. Thuyền sắp cập bờ, Seifer ra lệnh cho mình ra xem xét, chọn "hiểu rồi", nếu từ chối sẽ bị trừ điểm. Bước ra ngoài sẽ được xem 1 đoạn phim hoành tráng. Okay, thuyền đã cập bến. Đầu tiên chúng ta sẽ phải xác nhận trang bị GF. Gắn Ifrit cho Squall, Shiva cho Seifer, và Quezacotl cho Zell, nhớ nhận ma pháp từ Quistis rồi kết nối cho Zell. *Lưu ý: đừng để Seifer giết mạng nào, vì anh ta chỉ là nhân vật tạm thời. Toàn bộ ma pháp Seifer hấp được sẽ vào tay 1 nhân vật khác. Sau khi xong hết thì chạy vào tiếp, lơ không nói chuyện với bất cứ ai, cứ chạy lên trên thôi. Lưu xong, chạy vào tiếp, sẽ có 2 tên lính ra đón đánh. Mấy tên này bèo nhèo thôi, cho Seifer hấp ma pháp, còn 2 người kia giết. Xử xong thì chạy vào. Chạy 1 lúc sẽ có 2 tên lính nữa tập kích, cũng là hạng cùi mía. Gần đến quảng trường trung tâm, Seifer sẽ khiêu khích tụi lính, đúng thằng máu chiến. Vào đến nơi sẽ có thểm 1 tên nữa lò mò ra kiếm cháo. Có lẽ còn địch ẩn nấp, Seifer bắt mình đi lùng sục. Okay thôi, thoáng thấy đằng sau chiếc xe có 1 tên đang lấp ló, còn chờ gì nữa. Xong, hết thật rồi, lại báo cáo với Seifer thôi. Không đi đâu cả, đứng nguyên ở đây cố gắng nói chuyện với Seifer, thêm con chó phiền phức khiến hắn bực đừng hỏi. Rốt cuộc chờ đợi cũng hạnh phúc, phát hiện 1 toán lính đang lên núi, mục tiêu là 1 thiết bị gì đó. Seifer lập tức đòi theo, Squall cũng muốn lắm nhưng ra vẻ bị ép buộc, dù sao đứng đây cũng chán bỏ xừ ra. Chạy theo hắn, đây là lệnh của nhóm trưởng nên sẽ không bị trừ điểm. *Lưu ý: bắt đầu từ cái cầu này, chúng ta sẽ hên xui gặp địch. Số địch chúng ta giết sẽ ảnh hưởng đến điểm sau này. Ít nhất phải giết thêm 14 tên địch (cả lính hoặc quái vật) để đạt số điểm cần thiết, thế nên cố gắng tính nhé. Qua cầu, lên tiếp bậc thang, chúng ta sẽ thấy vài binh sĩ Dollet bị thương, nhớ không được nói chuyện với bất kỳ ai. Tiến lên chút nữa sẽ thấy 1 người bò ra kêu cứu, đồng thời thông báo bọn lính Galbadia đã ào lên chiếm tháp vô tuyến, sau đó người này bị thứ gì đó kéo đi, chạy lại cứu ta sẽ đánh với 1 con Hedge Viper. Con này biến thành Bài được nên cứ thẳng tiến thôi., xử xong thì theo Seifer tiến lên. Lên đến đỉnh núi, chúng ta sẽ nghe lén được bọn lính Galbadia đang sửa chữa máy móc gì đó. Sau cuộc nói chuyện giữa 3 người đàn ông thì Seifer sẽ 1 mình xuống dưới, lúc này Selphie, chính là cô bé nhờ ta chỉ đường lúc đầu, xuất hiện. Selphie Tilmitt Tuổi: 17 Vũ khí: Côn nhị khúc Cao: 155cm Sinh nhật: 16/7 Nhóm máu: B Limit Break: SlotSelphie là 1 nhân vật cố định trong đội hình. Tính tình cô bé khá là trẻ con nhưng cũng không kém phần nhiệt tình và sôi nổi. Cô ấy thuộc nhóm A, đang tìm nhóm trưởng Seifer nhóm B để truyền chỉ thị, nhưng thằng đầu trâu ấy chạy vào trước rồi. Selphie lập tức nhảy xuống theo, nhưng chúng ta thì không, phải đi đường vòng xuống như những người đàn ông lịch thiệp, đồng thời cũng tránh bị trừ điểm. Selphie sẽ than phiền về chuyện này, kệ ẻm đi, quan trọng là từ giờ Selphie sẽ tham gia nhóm. Gắn Quezacotl cho cô bé, còn Zell nhận lấy Shiva. Nhớ kết nối đầy đủ, xong thì ta có thể ở đây lượn lờ đánh vài tên địch nữa cho đủ số cần thiết. *Lưu ý: Lúc này nếu Squall máu còn nhiều thì gỡ Ifrit ra rồi gắn vào lại để giảm xuống, nhằm mục đích sử dụng Limit Break dễ dàng hơn. Sau khi thấy đủ rồi, ta hãy tiến vào tháp thôi. Lúc này Seifer đã đánh cho 1 đám binh sĩ chạy toán loạn, nhưng rồi lại lơ Selphie, đi thẳng vào lại. Lúc chúng ta vào theo thì hắn đã lên thang máy. Hấp thụ ma pháp Blind, lưu game. *Trước khi lên thang máy có vài điểm cần lưu ý: 1. Trên đó bạn sẽ đối đầu với trùm. 2. Gặp Elvoret bạn phải ngay lập tức hấp GF Siren. 3. Sau khi đánh xong sẽ bắt đầu tính thời gian tẩu thoát. 4. Bạn có 30ph để tẩu thoát. 5. Trong lúc tẩu thoát sẽ có 1 con cua máy đuổi bạn. 6. Có nhiều cách để xử lý con cua máy này, nhưng mình sẽ chỉ hướng dẫn cách nhanh nhất, ít ảnh hưởng đến điểm số nhất, nhưng sẽ không được nhiều AP, nếu muốn làm theo thì cố gắng theo dõi cẩn thận. 7. Các bạn nhớ kỹ nút để thoát khỏi trận chiến, và nút đi bộ. 8. Nếu con cua chưa bị giết, chúng ta sẽ không bao giờ gặp địch dọc đường. Giờ thì chúng ta lên thang máy. Trên này có 2 tên mắm Wedge và Biggs đang sửa chữa tháp vô tuyến. Tên này khá giỏi, ta lên đến nơi thì hắn vừa sửa xong. Bị chúng ta bao vây, hắn gọi đệ nhưng không ai trả lời, thế là tính chui nhủi trốn, không ngờ gặp ngay Seifer. Giờ là lúc đánh trùm. Tên Biggs này yếu xìu à, nhưng hắn có ma pháp Esuna, thế nên trước khi xử lý hắn, chúng ta hấp đủ số cần thiết trước đã. Được 1 lúc tên Wedge sẽ đến viện trợ. Sau khi hấp đủ số cần thiết thì cho 1 phát Renzokuken là xong thôi. Tuy nhiên đây chỉ mới là khởi đầu, trùm thật bật giờ mới xuất hiện, là 1 con Elvoret. Nhớ phải hấp GF Siren ngay khi Elvoret xuất hiện, vì đến tận đĩa 4 mới có lại có hội đó. Bạn có thể dùng Limit Break xử nó ngay hoặc hấp ma pháp Double trước cũng được. Sau khi đánh xong bạn sẽ nhận được 1 cuốn NSVK số tháng 3, 1 số thứ linh tinh, và quan trọng nhất là GF Siren. Sau khi đổi tên cho Siren, Selphie sẽ thông báo lệnh rút lui về bờ biển lúc 19h, tức là 30ph nữa. Đồng hồ đếm ngược sẽ bắt đầu. Đầu tiên kết nối Siren vào chung với Ifrit, cho Siren học các kỹ năng Tinh chế trước. Nhớ làm nhanh vì đồng hồ vẫn đếm. Xong thì xuống tầng dưới, không được nói chuyện với tên Biggs. Khi chúng ta vừa xuống, tên Biggs sẽ kích hoạt 1 thứ gì đó. Lưu game, tiếp tục chạy ra ngoài. Lúc này, thứ hắn kích hoạt đã xuất hiện, chính là 1 con cua máy khổng lồ, X-ATM092. Lần đầu tiên gặp sẽ không thể giết nó, cho nó 1 phát Renzokuken rồi chạy thôi. Chạy về hướng bên phải. Chỉ 1 lát là con cua sẽ hồi phục và đuổi theo. Tiếp tục chạy thẳng xuống, trước khi qua cảnh kế tiếp (đang load), giữ nút chạy qua trái sẽ vừa thoát được cú nhảy của con cua. Tiếp tục đi bộ xuống hết con đường, nếu chạy sẽ bị con cua dí. Đến cảnh tiếp theo chúng ta có thể chạy thẳng xuống rồi. Đến cây cầu cứ chạy thẳng, đây sẽ là nơi bạn xử lý nó. Cứ xài Renzokuken cho nó gục, chờ nó tỉnh xài tiếp cho đến lúc nó chết thì thôi. Zell bảo chạy cũng mặc kệ. Giết xong bạn cứ chạy thẳng về hướng bờ biển thôi, lên thuyền, về Balamb thôi. Giờ thì kỳ thi đã hoàn thành, chúc mừng!!! Seifer vẫn thế, lấy xe bỏ về trước, để mình đi bộ, thằng mắc dịch. Thôi kệ, đi bộ làm được nhiều việc hơn. Đến nhà Zell, nằm bên phải điểm hấp Thunder đó. Thăm hỏi mẹ Zell, sau đó chạy qua căn phòng bên phải, sẽ thấy 1 cuốn Timber Marniacs giả. Giờ quay ra lại, rủ bác ấy đánh bài, sẽ được lá Zell đó. Lần sau nếu muốn đánh bài với bà ấy phải có Zell trong nhóm. Về tới Balamb Garden, cả nhóm sẽ giải tán. Ở đại sảnh, thầy Cid, cô Quistis và Shu đang thảo luận về kỳ thi, đồng thời cũng phát hiện cuộc tấn công của Galbadia chỉ nhằm mục đích sửa tháp vô tuyến, vì sao vậy? Sau khi nghe xong thì rẽ phải. Seifer đang đứng ở đây, nghe hắn huyên hoang 1 chút thì cô Quistis và Shu vào lên lớp vì tội bỏ vị trí. Cũng tội, dù sao hắn cũng chỉ là tùy cơ ứng biến mà thôi, may sao có hiệu trưởng Cid đồng tình đôi chút. Tuy nhiên thầy chưa nói xong đã phải về phòng. Quay lại đại sảnh, sẽ nhận được thông báo tập trung ở hành lang tầng 2, lên thôi. Trong lúc chờ đợi ta có nói chuyện với những học sinh khác nếu muốn, 1 lúc sau sẽ có người ra thông báo những người đã đậu, gồm Zell và Squall. Sau khi dặn dò vài lời, thầy Cid sẽ trao giấy chứng nhận. Sau đó, nhớ ở lại nói chuyện với thầy để nhận Chiến Báo (Battle Meter), ngoài lần này chỉ có 1 cơ hội nữa để lấy thôi. Xong thì ra ngoài. Seifer sẽ ở đây chờ sẵn, 1 giây im lặng, và rồi vỗ tay chúc mừng. Kể ra hắn cũng không đến nỗi nào. Và bây giờ là cấp SeeD đạt được, chúc mừng, bạn đã đạt thứ hạng tối đa (10): *Giải thích vể cấp SeeD và chế độ lương bổng: 1. Bạn sẽ được trả lương tùy theo số bước chân. 2. Tiền lương sẽ được trả tùy cấp, từ 1 (500G) đến 30 (20,000G), ngoài ra còn có cấp A (30,000G) 3. Muốn lên 1 cấp SeeD, bạn cần 100 điểm, nếu sau kỳ thi đạt cấp 10, bạn đã có sẵn 1000 điểm. 4. Đánh bại mỗi kẻ địch sẽ được 1 điểm. 5. Hoàn thành 1 kỳ thi viết sẽ được trọn vẹn 100 điểm. 6. Mỗi lần nhận lương sẽ bị trừ 10 điểm, và có thể bị giảm cấp nếu không đủ điểm. 7. Đơn cử cấp A chỉ có 10 điểm, thế nên sau mỗi lần nhận lương phải đánh bại 10 kẻ địch để giữ chức. Bonus: Nếu bạn không giết con cua, sẽ được xem Quistis xử nó:
Bạn có save nào sau đoạn nghe Quitis bị giáng chức không, rồi gặp con côn trùng tấn công Riona ấy. Sau đoạn đó đó. Save nào mà làm đủ việc như bạn vừa viết ấy save của mình bỏ nhiều việc quá.
Mình đang vừa viết vừa chơi lại để test và tạo file save, thế nên đến khúc đó mình sẽ post lên, chắc sẽ sớm thôi, mong bạn thông cảm :(.
Trong box có bài hướng dẫn vào debug room ấy. Vào đó thì muốn chơi bất cứ đoạn nào cũng được, muốn gì cũng có.
Không biết phải bạn cần file save chỗ này không? Lúc này là vừa thức dậy sau khi cứu người phụ nữ bí ẩn, đã lấy NSVK số tháng 4. http://www.mediafire.com/download/bs6dd2awqiok4kf/slot1_save05.ff8
Cám ơn bạn. Nhưng không hiểu sao save dùng không được thôi mình tự cày vậy. Cái hướng dẫn này kì công quá chắc không theo nổi rồi. @@
III. Trước giờ khởi hành Spoiler: III Sau khi nhận kết quả, ta sẽ trở về phòng. Không ngờ Selphie đã chờ sẵn ở đây khoe đồ mới, đồng thời hối ta thay đồ đi dự tiệc. Vào thay, xong ra cùng Selphie đi dự tiệc. Vẫn u như kỹ, vẫn 1 mình, vẫn thờ ơ. Thực sự mình rất không thích tính cách này của Squall, không có chút thân thiện, nếu không muốn nói tỏ ra khinh thường người khác. Zell vừa đi thì Selphie mò đến, mời chúng ta vào ban chấp hành Garden Festival. Trả lời "được thôi". Sau đó sẽ là sự xuất hiện của 1 cô em hám giai đẹp đến rủ mình nhảy. Dù đã từ chối, cô ta vẫn lỳ lợm lôi kéo, may là kết thúc tốt đẹp. Trong phòng ồn ào quá, đành ra ngoài ban công cho thoáng, nhưng rồi cũng không yên, đến lượt Quistis mò đến. Quistis ra lệnh đi cùng cô ấy đến một nơi bí mật, nơi hẹn hò của các học viên ở sau khu huấn luyện. Hừm, bà cô này có ý gì đây, mệnh lệnh lạ lùng, nhưng vẫn phải làm theo thôi. Thay đồ (lại thay đồ...), rồi đến khu huấn luyện (Training Center), nhớ không được rẽ đi đâu khác hoặc nói chuyện với bất kỳ ai. Cô Quisits chờ sẵn ở đây, và hướng dẫn chúng ta về kết nối trạng thái. Nhớ gắn Shiva và Quezacotl cho Quistis, xong thì chạy vào. Khu huấn luyện là 1 vòng tròn lớn, thế nên đi đường nào cũng được, bên phải thì có 1 điểm hấp Blizzard nếu cần. Trong đây có 2 loại quái vật. Grat thì hơi yếu, nên các bạn cẩn thận nó chết trước khi mình biến thành bài. Loài kia là Alkeodinos (T-Rexaur), khá trâu, nhưng nếu cái bạn gắn 100 Sleep vào kết nối tấn công trạng thái (Status Attack) thì nó sẽ ngủ mút mùa thôi. Chỉ cần chạy 1 chút là chúng ta sẽ đến 1 khu vực có điểm lưu, đi thẳng lên sẽ đến tụ điểm hẹn hò của các đôi trai gái. Té ra Quistis muốn đến đây đây tâm sự nỗi lòng, vì cô vừa bị cách chức. Có điều nam chính Squall quá phũ, không chút quan tâm, lại còn nói những lời như vạn tiễn xuyên tâm. Nói chuyện xong sẽ rời khỏi chỗ đó, nhớ lưu lại phòng bất trắc, rồi quay về thôi.Đang đi nửa chừng bỗng nghe có tiếng thét, tốt nhất là đi kiểm tra thử. Chính là người phụ nữ ngoài cửa bệnh xá lúc đó, bà ta làm gì ở đây nhỉ? Cứu người quan trọng. Kẻ địch là Granaldo và Raldo. Đánh đơn giản thôi, 3 con Raldo sẽ không tấn công nếu con Granaldo còn sống. Con Granaldo chỉ quăng Raldo nếu Raldo còn sống, cơ mà yếu xìu. Thế nên hấp 100 Blind, rồi xử dần dần. Giết xong thì mới có 2 tên nhảy xuống dẫn người phụ nữ ấy đi. Quistis không biết gì về cô ta, nhưng tại sao cô ấy lại gọi Quistis là Quisty? Nghĩ nhiều nhức đầu, về phòng nghỉ ngơi đã, ra đến cửa Quistis cũng về phòng. nhớ đừng nói chuyện với ai. Về đến ký túc xá, Zell sẽ báo ta có phòng mới. Tốt, ngủ đã. Sáng dậy thì nghe thông báo nhiệm vụ đầu tiên ở Timber. Trước khi đi nhớ nhặt NSVK số tháng 4 trên bàn. Sau đó đi thẳng đến Thư Viện, vào nghe tên SeeD Láo nói chuyện với em thủ thư. Trước khi tiếp tục mình giải quyết 10 bài thi bút ký đã (cái này dành cho bản Việt hóa nhé). 1. Toàn bộ Đúng 2. Toàn bộ Đúng 3. Trừ câu 1 Sai, toàn bộ Đúng 4. Trừ câu 1 Sai, toàn bộ Đúng 5. Trừ câu 1 Sai, toàn bộ Đúng 6. Toàn bộ Đúng 7. Toàn bộ Đúng 8.Trừ câu 1 Sai, toàn bộ Đúng 9. Trừ câu 1 Sai, toàn bộ Đúng 10. Toàn bộ Đúng Xong thì lưu lại, rồi ra cổng chính. Chờ chút xíu Zell sẽ đến, cơ mà bị tịch thu mất ván trượt, tội. Thầy Cid sẽ phổ biến nhiệm vụ, đến Timber, có người ra hiệu, đọc mật khẩu "nhưng lũ cú vẫn còn đây mà". Nhiệm vụ lần này sẽ chỉ có nhóm trưởng Squall, Zell và Selphie 3 người. Trước khi thực hiện nhiệm vụ, chúng ta giải quyết 1 số chuyện đã. Gắn Quezacotl vào Selphie, Ifrit và Siren vào Squall, Shiva vào Zell. Đầu tiên lập tức nói chuyện với thầy Cid để nhận Đèn ma thuật (Magical Lamp). Đây là thứ cần thiết để chúng ta triệu hồi GF Diabolos. Đây là một con trùm cực mạnh ở thời điểm hiện tại, nhưng càng để lâu thì nó càng mạnh thôi. Với lại, nó có 2 kỹ năng cực kỳ hữu ích là Cướp cạn (Mug), và Enc-None (không bao giờ gặp quái trên đường). Nếu chuẩn bị cần thiết, chúng ta sẽ dễ dàng đánh bại nó. Diabolos chỉ có 3 chiêu thức, và chỉ có tấn công vật lý mới giết được bạn, đặc biệt nếu các bạn hấp Gravide (Demi) của nó rồi phóng lại lên chính nó, nó sẽ niệm Curaga (hồi đầy máu) lên bạn (nhớ là hấp xong, phóng lại thì mới được, còn phóng ngay lúc hấp sẽ không được). Nếu các bạn đã hấp Blind như ở trên, thì chỉ cần cho 1 nhân vật có chỉ số Mag cao niệm Blind lên nó, hoặc gắn 100 Blind vào tấn công trạng thái đầu trận là okay, nó sẽ không bao giờ giết được bạn, vì 1 khi bị Blind tấn công vật lý sẽ luôn hụt. Sau khi chiến thắng, chúng ta sẽ nhận được bài của Diabolos, và quan trọng hơn là GF Diabolos. Gắn Diablos vào chung với Shiva. Việc thứ 2 cần làm là vào lại Thư viện, nói chuyện với cô gái tóc bím, Zell sẽ mượn 1 cuốn sách. Em tóc bím này thực ra thích Zell, nên bối rối ra mặt. Xong, vào thang máy lên tầng 3, rủ thầy Cid đánh bài, lấy lá Seifer. Nếu ai chưa lấy Chiến Báo thì đây là cơ hội cuối cùng. Sau khi lấy được lá Seifer, thì lên hỏi thăm anh bạn trong Thực đường lần nữa nào. Lần này mục tiêu sẽ là 20 lá Elnoyle, để chế 1 trong 3 nguyên liệu cho Lion Heart. Anh này là người dễ lấy Elnoyle nhất trong tất cả các bài thủ (24%, qua đĩa 2 sẽ có thêm ông chủ khách sạn). Việc tiếp theo sẽ là... cày AP, vẫn ở bãi biển ngày nào, lần này chúng ta cần: các kỹ năng tinh chế, Mag+%, Mag Bonus, và Đi cày (Move-Find) cho Siren; còn Diabolos ưu tiên học Cướp cạn , Enc-Half, Enc-None, tinh chế, HP-J. Nhớ là 100 lá sẽ không biến bài được nữa, nên canh mà đổi nó thành vảy hết nhé. Đã thỏa mãn chưa? Nhớ gắn các kỹ năng vừa học được vào nhân vật nhé, nhất là Enc-None. Địa điểm tiếp theo sẽ là Balamb. Chúng ta sẽ làm bước đầu tiên cho chuỗi nhiệm vụ lấy bài hiếm. 1. Lưu lại ngoài bản đồ thế giới. 2. Rủ bà Đầm đánh bài, thua cho bả lá Ko Moguri. Đừng lo, chúng ta sẽ lấy lại sau. 3. Sau khi đã lấy được lá Ko Moguri, bả sẽ bảo chán, và muốn rời đi chỗ khác, nếu bả nói là Dollet thì chúc mừng, bạn đã thành công. Còn nếu bả nói ở bất cứ chỗ nào khác thì phải thoát game mở lại, và lặp lại bước 2, 3. Việc cuối cùng là....................... tận hưởng thành quả lao động thôi. Nếu các bạn cố kiếm 20 lá Elnoyle như ở trên, chắc chắn bộ bài của các bạn đã cực kỳ phong phú rồi, cộng thêm các kỹ năng Tinh chế vừa học được, giờ là lúc thu hoạch. Tuyệt chiêu giành cho Blue Magic của Quistis: 1 Gesper = 1 Hố Đen (Blalk Hole) = học Degenerator (cực mạnh) 4 Malboro = 1 Thuốc Lá Malboro (Malboro Tentacle) = học Mồm Thối (Bad Breath) 1 Gayla = 1 Chất Dịch Bí Ẩn (Mystery Fluid) = học Dung Giải Dịch (Acid) 1 Focaroll (Fastitocalon) = 1 Thủy Cầu (Water Crystal) = học Aqua Breath 1 Creeps = 1 Mảnh San Hô (Coral Fragment) = học Điện Kích (Electrocute) 1 Tri-Face = 1 Bùa Ngãi (Curse Spike) = học LV? Death 1 SAM08G = 1 Liên Phát Đạn (Running Fire) = học Gatling Gun 10 Behemoth = 1 Bạch Ngân Giáp (Barrier) = học Mighty Guard 10 R. Dragon (Ruby Dragon) = 1 Hỏa Long Nha (Infernal Fang) = học Hơi Lửa (Fire Breath) Một số ma pháp hữu ích cho kết nối: 10 R. Dragon = 1 Hỏa Long Nha = 20 Flare 3 Melt Dragon (Hexadragon) = 1 Nanh Đỏ (Red Fang) = 20 Firaga 1 Tonberry/Tonberry King = 1 Dao Đầu Bếp (Chef's Knife) = 30 Death 1 Mesmerize = 1 Lưỡi Dao Thôi Miên (Mesmerize Blade) = 20 Regene 5 Quar (Torama) = 1 Lipovitan (Life Ring) = 20 Rise (Life) 10 Chimera Brain (Chimera) = 1 Regen Ring = 20 Arise (Full-Life) 1 Gayla = 1 Chất Dịch Bí Ẩn = 10 Meltdown 1 Quistis = 3 Soul of Samantha = 180 Triple (cực mạnh cho Str) 1 Gesper = 1 Hố Đen = 30 Gravide (Demi) 1 Tri-Face = 1 Bùa Ngãi = 10 Pain 2 Alkeodinos (T-Rexaur) = 1 Xương Khủng Long (Dino Bone) = 20 Quake 1 Sâu Róm (Caterchipillar) = 1 Mạng Nhện (Spider Web) = 10 Slow 1 Lều (Tent) = 10 Curaga 1 Zell = 3 Odo (Hyper Wrist) = Dạy Str+60% cho 3 GF *Lưu ý: những lá bài hiếm như Quistis hay Zell, sau khi đổi rồi vẫn có thể đánh lấy lại được ở đĩa 4. File save đến giai đoạn hiện tại cho bạn nào cần: http://www.mediafire.com/download/9pg029o8yza9caf/005-III.ff8 Bonus: Coser: PrincessRiN0a
Thực ra là em đã lên được SeeD rank 11 sau vụ Dollet nhưng phải giết nhiều hơn 75 tên thì mới trọn 100 điểm phần hành động . Cách hay nhất là K.O. Squall + Zell, cày Seifer lên 100, vừa có G.F. khỏe, vừa học đủ kỹ năng, vừa có spell Class 3 (Firaga, Blizzaga, Thundaga, Curaga, Dispel, Bio) Còn em Diablos thì em nghĩ nên cố gắng tích Gravide (Demi) của nó, lúc nào yếu máu thì xài từ lệnh Ma pháp (Magic) của mình, sẽ có trò vui xảy ra
Mấy cái đó mình cũng có xem xét qua: 1. Giết 25 tên so với 75 tên thì... đỡ phiền hơn rất nhiều 2. Để Squall + Zell chết sẽ ảnh hưởng đến thống kê Death sau này. 3. Cày Seifer rất tốn thời gian, trong khi mình không cần thiết phải làm gì vậy. 4. Cast Demi xong nó sẽ cast Curaga lên mình, cơ mà cũng không quan trọng. Hướng dẫn mình viết chủ yếu để nhân vật vừa đủ mạnh, tốn ít tg nhất có thể, cũng tránh quá nhàm chán trong việc cày cuốc. Tất cả những cái cần làm mình viết ra đều đã tính toán qua lại để hợp với hướng đi của mình rồi . Thank bạn đã đọc qua.
IV. Nhiệm vụ đầu tiên Spoiler: IV Hành lý đồ đạc xong cả chưa? Rồi thì bỏ 3000G mua vé (gần bà Đầm đó), lên đường. Mua xong thì lên tàu thôi. Tàu này sẽ đưa chúng ta qua 1 đại lục khác bằng đường ngầm dưới lòng đại dương. Zell có vẻ hớn, còn Squall thì vô cảm như thường. Sau khi cà vé, Selphie sẽ giành chạy vào trước, đúng là trẻ con mà, chúng ta cũng vào theo thôi. Tiếp tục theo Zell vào cabin chuyên dụng, chúng ta sẽ tự động nhận được tạp chí Ái Khuyển số 1 (Pet Pals Vol. 1). Sau đó ta và Zell sẽ bàn luận về Timber, trả lời "Chẳng biết mấy", Zell sẽ ba hoa 1 hồi về lịch sử và tình hình hiện tại của Timber. Bỗng cả 3 người đều cảm thấy buồn ngủ và lịm đi. Lúc này thì cả 3 đều thấy mình trong 1 hình dạng lạ lùng, ở 1 địa điểm lạ lùng. 3 kẻ này mặc đồng phục quân đội Galbadia, chẳng phải đây là kẻ địch sao? Tên tóc dài là Laguna (Squall nhập), tên béo là Ward (Selphie nhập), tên còn lại là Kiros (Zell nhập). Laguna Loire Tuổi: 27 Vũ khí: Súng máy (Machine Gun) Cao: 174cm Sinh nhật: 3/1 Nhóm máu: B Limit Break: DesperadoLaguna là 1 nhân vật tạm thời trong đội hình. Anh ta là 1 người vui tính, rộng lượng, rất tình cảm, và được đồng đội tôn trọng. Ward Zabac Tuổi: 25 Vũ khí: Harpoon Cao: 213cm Sinh nhật: 25/2 Nhóm máu: A Limit Break: Massive AnchorWard là 1 nhân vật tạm thời trong đội hình. Ward là 1 anh chàng rất quan tâm và luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè. Kiros Seagill Tuổi: 23 Vũ khí: Katal Cao: 193cm Sinh nhật: 6/7 Nhóm máu: O Limit Break: Blood PainKiros là 1 nhân vật tạm thời trong đội hình. Kiros là người hay hỏi nhất nhóm, lúc nào cũng tìm cách bắt bẻ Laguna. Nhưng không vì vậy mà anh ta kém nghĩa khí hơn những người kia. Có vẻ như 3 tên này đang lạc đường, nhờ ơn Laguna đại ca. Cũng may lạc đúng đường, chỉ cần chạy thẳng hoài thôi. Trên đường đi, thông qua đoạn đối thoại chúng ta sẽ phát hiện 3 người này đúng là lính Galbadia, và đang trong cuộc công kích Timber ngày ấy. Họ quyết định trở về Deling City. Chạy xíu nữa là tìm được xe thôi, và chúng ta sẽ tự động được đưa về thành phố. Về đến nơi, cả 3 sẽ đi nhậu, nhưng dường như Laguna còn có ý định khác. Từ đây rẽ phải, đi theo hướng cái xe, chúng ta sẽ đến khách sạn Galbadia. *Lưu ý: lúc này nếu bạn cho Laguna vào khách sạn, sau đó ngay lập tức trở lại, sẽ được xem cảnh tắc đường do ảnh gây ra, vì đậu chiếc xe tổ chảng, khá là bi hài. Rồi, xuống tầng dưới khách sạn,nói chuyện với em bồi, chọn "cám ơn". Có vẻ như 3 anh này nhẵn mặt ở đây rồi. Sau khi em bồi đi thì Julia, người tình trong mộng của Laguna xuất hiện (trách sao ảnh thích chỗ này thế). 2 đứa em quý báu cứ hối thúc Laguna lên bắt chuyện với Julia, nhưng anh này nhát bỏ xừ ra. Rốt cuộc cũng lên, nhưng mà nửa đường chuột rút..., lòng vòng 1 hồi cũng quay về bàn. Và rồi 2 đứa trời đánh kia cũng bỏ đi, để ta lại 1 mình, nhưng nhờ vậy Julia lại tự tìm đến. Ngượng quá điiiiii. Nói chuyện 1 lúc thì Julia mời mình về phòng. Wow, tiến triển vượt qua mong đợi. Sau 1 hồi suy nghĩ, Laguna hạ quyết định, lên lầu, hỏi tiếp tân xem phòng Julia ở đâu, cơ mà hỏi không nên lời... Sau 1 hồi đứng ngồi không yên, Laguna tiến lại gần Julia. Biết nàng ấy để ý đến mình, anh chàng khá là bối rối, nhưng rồi nhờ sự thân thiện của Julia, Laguna dần cởi mở hơn. Anh tiết lộ mình muốn làm nhà báo, và từng được đăng 1 bài nhỏ. Sau 1 hồi nhận ra mình đã huyên thuyên quá nhiều, Laguna mới hỏi thăm Julia. Cô có ước mơ thành ca sĩ, tuy nhiên không giỏi viết lời. Nhưng nhờ anh, sau này cô đã sáng tác những giai điệu và lời ca bất hủ, Eyes on Me. Chuyện chưa nói hết, Laguna đã phải đi thực hiện nhiệm vụ mới, để 1 lời hứa không thể thực hiện, và 1 mối tình chưa trọn vẹn... Sau đó chúng ta sẽ trở về với nhân vật cũ. Cả 3 phát hiện mình đều ở trong cùng 1 giấc mơ. Là sao nhỉ? Nghĩ mãi vô dụng, tàu cũng đã đến Timber. Timber nằm ở vùng rừng núi phía Nam Dollet. Đây là 1 quốc gia độc lập cho đến khi bị đất nước láng giềng Galbadia xâm chiếm. Hiện có rất nhiều nhóm giải phóng quân hoạt động. Rời tàu rồi thì xuống bậc thềm, 1 anh chàng sẽ đọc mật khẩu, trả lời "Nhưng lũ cú vẫn còn ở đây". Trả lời đúng thì đi theo anh ta, sẽ được dẫn lên 1 toa tàu khác. Vào trong ta sẽ gặp Zone bụng yếu, trưởng nhóm Cú Rừng, và anh chàng Watts thông tin. Người tiếp theo là "công chúa", và chúng ta sẽ phải vào phòng trong cùng đánh thức cô ta. Lên thềm, vào căn phòng đầu tiên bên trái, lưu game. Chúng ta sẽ truyền luật Open đến Timber.. 1. Quay lại, rủ Watts (áo khoác vàng) đánh bài, anh ta sẽ hỏi có muốn trộn luật hay không. 2. Đồng ý, nhưng từ chối đánh. Nếu có thông báo luật Open đã lan đến thì tốt, chúng ta đã thành công. 3. Nếu không có thông báo, thì lập lại bước 2. 4. Nếu không có thông báo, mà Watts cũng không hỏi trộn luật nữa, thì thoát game làm lại bước 2. Sau khi xong thì rủ Watts đánh bài để lấy lá Angelo. Lấy được rồi chứ? Lá Angelo này có thể đổi thành 100 Khí Mệnh Thảo (Elixir), rất hữu dụng. Giờ thì lưu lại, anh chàng áo xanh sẽ cảnh báo chúng ta về việc đánh thức công chúa. Nhưng mà sao phải xoắn, tiến vào phòng trong cùng, chúng ta sẽ thấy công chúa đang... Ồ, chính là cô gái ở buổi khiêu vũ, thì ra lần đó cô ấy được Seifer giới thiệu đến để trực tiếp nhờ thầy Cid về chuyện này. Nghe đủ rồi, giờ thì gọi cô ta ra thôi. Trước khi ra, cô ấy sẽ hỏi tại sao Seifer không đến, nhưng tiếc quá, hắn vẫn chưa phải là SeeD. Rốt cuộc mối quan hệ giữa 2 người này là như thế nào? Cuối cùng cô ta mới giới thiệu tên mình là Rinoa, và chú chó cưng Angelo. Rinoa Heartilly Tuổi: 17 Vũ khí: Blaster Edge Cao: 160cm Sinh nhật: 3/3 Nhóm máu: ? Limit Break: CombineRinoa là 1 nhân vật cố định trong đội hình. Rinoa là 1 người sôi nổi, ấm áp và thân thiện, nhưng cũng khá ngây thơ và cứng đầu. Cô ta thành viên đội giải phóng quân Cú Rừng. Sau khi nghe giải thích về cơ chế hoạt động của Angelo, nói chuyện với Angelo để... ồ, quên mất, chó làm gì biết nói . Ra ngoài lại, giới thiệu các thứ xong thì vào phòng hội nghị. Mục tiêu là ám sát tổng thống Vinzer Deling, một kẻ độc tài, đang từ Deling đi xe lửa đến Timber. Kế hoạch là đổi toa xe lửa để dễ dàng tiếp cận tổng thống. Sau khi xem xong đoạn hướng dẫn dài dòng và chán ngắt, chọn "đã hiểu". Nếu bạn quay lại phòng hội nghị, đọc mảnh giấy trên tấm bảng cắt từ Nguyệt san kinh tế chính trị hắc ám, sẽ có thêm nhiều thông tin về tên độc tài Vinzer Deling. Quay về phòng Rinoa sẽ nhặt được cuốn Ái Khuyển số 2. Chuẩn bị xong thì lưu lại, rồi ra báo với Watts. Kế hoạch ám sát tổng thống: 1. Chúng ta có 5ph để hoản thành nhiệm vụ (quá nhiều). 2. Nếu không bị phát hiện sẽ được tăng 1 cấp SeeD 3. Nếu bị phát hiện trên 10 lần, sẽ bị giảm 1 cấp SeeD (chắc không đến nỗi này đâu). 4. Có 2 lần nhập mã, 1 lần 3 mã, 1 lần 5 mã (cứ làm từ từ sẽ okay thôi). Nhiệm vụ này khá đơn giản, các bạn cứ làm từ từ như hướng dẫn là sẽ xong thôi. Sau đoạn phim báo cáo của tên lính tội nghiệp, ta sẽ nhập mã lần 1, nghe Zell và Selphie cảnh báo thì chạy lên (nhập khoảng 2 mã trơn tru chạy lên là ok), xong chờ tụi nó quay lưng lại thì xuống nhập nốt thôi. Lưu ý là trong lúc đang nhập mã sẽ không thể lên xuống, nhập sai nhập lại không sao, đừng để bị phát hiện là được. Thành công thì toa tàu sẽ bị đổi, bây giờ nhập mã lần 2. Lần này cố gắng để ý 1 chút, không cần gấp gáp vội vàng hỏng việc. Mỗi lần nhập xong 1 mã nhớ nhìn qua xem có tên nào đi qua không, không thì tiếp, sắp qua đến nơi thì chạy lên. Cứ thế là ổn thôi, đơn giản lắm. Xong việc chúng ta sẽ về lại toa tàu cũ chuẩn bị lần cuối, xem xét kết nối GF, nhớ gắn Dụng cụ (Item) vào ít nhất 1 nhân vật nhé. Okay rồi vào lưu lại, gần đó nếu nói chuyện với anh áo xanh sẽ biết thêm về nhóm Cú Rừng, cụ thể người sáng lập chính là 2 cụ thân sinh của Watts và Zone. Sẵn sàng rồi thì báo với Rinoa để xử lý tên độc tài. Sau khi đối mặt, phát hiện ra tổng thống chỉ là giả, thế là công cốc rồi sao? Thì ra mục đích của chúng là muốn hốt trọn chúng ta, lũ cáo già. Bực tức vô ích, giờ ta phải xử lý tên bù nhìn này trước đã. Tên này đơn giản thôi, đánh chay cũng chết. Như sau đó thì trùm thật mới xuất hiện, là 1 tên N.Utoku (Gerogero). Đối với tên này, bạn chỉ cần quăng 1 cái Khí Mệnh Thảo (Elixir) là tèo thôi, nếu muốn bạn có thể hấp Double. Sau khi xử lý xong, sẽ nhận được tin tổng thống thật đang đến cục truyền hình. Thì ra mục đích sửa tháp vô tuyến ở Dollet là để sử dụng cho lần này, vì chỉ có phát sóng vô tuyến mới đến được tất cả mọi nơi. Bọn chúng định phát cái gì vậy? Đám Cú Rừng tụ tập lại thảo luận tác chiến, mất thời gian quá, lại hối Rinoa, và đòi xem hợp đồng. Theo hợp đồng thì nhóm Squall phải theo lệnh Cú Rừng đến khi Timber độc lập, chua và cay đây... Rồi, giờ Watts lại đi thu thập thông tin, Zone lại đau bụng, và chúng ta ra ngoài hỏi đường Watts rồi về lại Timber.
hehe, mình thích cách viết hướng dẫn của bạn, chắc hôm nào ngồi chơi lại bản Việt hóa này theo hướng dẫn của bạn xem sao, máu lại rồi. Cố gắng viết nha
Con Gerogero hay N. Utoku em toàn quăng Phoenix Down cho tiết kiệm cơ mà thanks bác, hóng vụ bác thuyết minh về cái màn hình toàn chữ ở TV Station
V. Đột Kích Đài Truyền Hình Spoiler: V Ở Timber, binh sĩ Galbadia đã phát hiện có người trà trộn để thu thập tin tức, chính là Watts đó. Vừa đến nơi, Watts nhớ ra có thể nhìn thấy cục truyền hình từ tòa nhà Timber Maniacs. Watts đi rồi, mình cũng đi thôi. Quay về ga Timber, vào Pet Shop, mua Ái Khuyển 3, 4 (nhưng chỉ học cuốn 1, 3) và cỡ chục cái Cỏ Lú (Amnesia Greens). Nếu qua cửa hàng bên cạnh, hỏi mua Tạp chí người lớn, ông chủ sẽ tiết lộ Zone đang kiếm cuốn Cô Hàng Xóm. Sau đó quay lại, đi thẳng xuống, qua 1 cây cầu, là đến khách sạn Timber, chúng ta có thể lưu game ở đây. Từ khách sạn, đi tiếp sẽ đến cổng Timber. Ở đây chúng ta sẽ chứng kiến cảnh 2 tên lính Galbadia uy hiếp 2 anh cảnh vệ Timber. Chiến thôi. Đánh xong thì quay lại chỗ chúng ta xuống tàu. Từ đây đi thẳng lên, chúng ta sẽ đũng ngay trụ sở tạp chí Timber Maniacs, vào thôi. Trong tòa nhà, xem xét chồng tạp chí đằng sau bên phải, chúng ta sẽ tìm được cuốn Cô Hàng Xóm, không phải cậu Zone thích-sưu-tầm-tạp-chí-người-lớn đang tìm sao? Trong căn phòng bên trái có 1 điểm hấp Blizzaga nếu muốn. Tiếp tục vào căn phòng cuối hành lang, giữa 2 chồng tạp chí chính là cuốn Timber Maniacs thứ 2. Nói chuyện với ông tổng biên tập nếu muốn biết thêm thông tin về tòa soạn này. Xong rồi thì đi ra ngoài. Ngoài cửa có anh thanh niên, hỏi thử xem biết đài truyền hình ở đâu không. Ảnh bảo hỏi nhà bên cạnh, okay, vào hỏi thôi. Bà chủ nhà cho biết có thể đến đài truyền hình từ con hẻm đằng sau nhà, ngang qua quán rượu, và lên tầng 2 có thấy con hẻm đó. Lên mở cửa sổ xem thử nào. Xem xong sẽ bị thằng nhóc đòi lệ phí, may có bà mẹ lên giúp. Okay, giờ ra ngoài, rẽ phải, hỏi cô gái ngồi ghế thì biết quán rượu ở dưới bậc thang, nhưng cũng cảnh báo mình cẩn thận. Trước khi xuống quán rượu, tiếp tục đi thẳng, leo bậc lên vào căn nhà phía trên, nói chuyện với cụ già, chọn "cũng thích", rồi lại mở vòi uống nước, sẽ được hồi đầy máu. Sau đó đến kiểm tra cái tủ 4 lần sẽ trộm được 500G. Rồi, chúng ta đến quán rượu thôi. Vừa xuống bậc thang, ta sẽ xử lý 2 tên lính, hình như chúng vừa ức hiếp ai đó. Đánh thắng sẽ nhận được 1 lá bài Buel. Vào quán rượu, chúng ta sẽ nghe 1 lữ khích than vãn về tình hình ở Timber, đồng thời tiết lộ vừa bị cướp mất lá bài quý. Hỏi ông chủ quán thì được biết tên lữ khách ngồi ăn vạ chặn mất lối đi rồi. Ở đây ta có 2 lựa chọn, 1 là đưa y lá bài Buel, ta sẽ nhận được lại lá Tonberry. Hoặc xem y thích uống rượu gì, hỏi thăm xung quanh, rồi mua cho y loại rượu đó (Minh Mạng), sẽ được lá Life Forbidden. Làm 1 trong 2 cách, y sẽ nhờ ông chủ kéo ra, nhường đường cho mình. Ra hẻm, lưu, đi thẳng, leo cầu thang hoài sẽ gặp 1 màn hình TV bự, phát đầy những dòng chữ lộn xộn. *Những dòng chữ lộn xộn kia thực ra có ý nghĩa, đó là: I AM ALIVE HERE. I WILL NEVER LET YOU FORGET ABOUT ME. BRING ME BACK THERE. (Ta vẫn còn sống. Ta sẽ không bị lãng quên. Hãy mang ta trở về.). Là của ai nói?Tại sao lại nói vậy? Tạm thời khoan bàn đến. Trong lúc đang nói chuyện, Watts sẽ lên báo tin tổng thống đã vào Studio, chúng ta buộc phải đổi kế hoạch. Nhưng việc hành động thiếu chuyên nghiệp, khiến Squall tức giận và cãi nhau với Rinoa, dẫn đến kết quả cô ta bỏ đi, may sao Selphie vừa đến kịp, và ti vi bắt đầu phát, lần đầu tiên sau 17 năm. Rốt cuộc mục đích của những sự kiện gần đây cũng đã sáng tỏ, chính là để giới thiệu Ma Nữ!!! Rốt cuộc Ma Nữ là kẻ nào mà lại được đề cao đến thế? Để xem nào... Uầy, chưa được thấy thì tên Seifer từ đâu nhảy vào bắt lấy tổng thống, lại cả cô Quistis nữa. Chuyện gì thế này??? Không biết phải làm sao, Quistis cầu cứu nhóm Squall, chúng ta ngay lập tức tiến thẳng đến Studio. Thì ra Seifer dại gái trốn đến đây là để giúp Rinoa, cô bạn bé bỏng của y, ga lăng gớm. Lúc này, Zell nhiều chuyện tình cờ tiết lộ ra thân phận họ thuộc Balamb Garden, khiến tổng thống nghe được, đúng là không có cái ngu nào bằng bằng cái đần nào. Seifer tiếp tục lôi tổng thống vào bên trong (sao không giết luôn cho rồi, chẳng phải Rinoa muốn ám sát ổng sao, bực bội!!), theo y. Lúc này 1 người phụ nữ bí ẩn xuất hiện, mê hoặc Seifer bằng những lời nói đầy mị lực. Cuối cùng, y quyết định theo bà ta, để tổng thống tẩu thoát, sau đó 2 người biến mất sau bức rèm. Rinoa chạy đến, thông báo Cú Rừng đã mất căn cứ, các thành viên đang lẩn trốn. Cô ta muốn chúng ta đưa đến 1 nơi an toàn, okay thôi, dù sao cũng là khách hàng. Chạy đến quán rượu thì được bà chủ nhà ngày đó cho trú tạm, về nhà bả thôi (là căn nhà bên cạnh tòa soạn đó). Vào nhà thì được biết bà ấy chính là thủ lĩnh nhóm kháng chiến Cáo Rừng. Đang nói chuyện về Seifer thì lính Galbadia đến lục soát, chúng ta buộc phải lên tầng 2. Ở đây, nói chuyện với Quistis, sẽ được biết Seifer vì lo lắng mà đến. Tiếp tục nói chuyện với Quistis về tình hình của Seifer. Squall cho rằng y sẽ chết chắc, nhưng Rinoa lại không muốn như vậy khiến 2 người lại cãi nhau. Lúc này bà chủ lên báo bọn lính đã đi, đây là cơ hội duy nhất để rời khỏi. Xuống dưới, định rời khỏi nhà thì Quistis hỏi sẽ đi đâu. Quyết định cuối cùng là Galbadia Garden, bằng cách đi xe lửa đến Đông Học Viện, sau đó băng qua cánh rừng phía Tây. Trước khi rời khỏi sẽ được tặng Potion, Phượng Vĩ, Cỏ Yamabiko, Tiêu Độc Vương, và Vạn Năng Dược. Ra khỏi nhà, bắt chuyện với tên lính Galbadia vừa chạy đến, y chính là Watts. Watts cho biết chuyến xe lửa đi Đông Học Viện là chuyến cuối cùng, may quá. Watts ở lại, chúng ta đi tiếp, sẽ gặp Zone đang cải trang thành 1 lão già. Vé đã hết bán, may sao Zone đã mua sẵn 5 cái, nhưng đến 6 người?? Cậu ta buộc phải ở lại, nhường cho Quistis, rất đàn ông. Nhanh chạy tiếp thôi, qua cầu sẽ đến ga xe lửa, lên xe thôi. Selphie vẫn như ngày nào, đòi qua cửa trước. Hỏi Rinoa làm sao để trả ơn Zone, sẽ được biết ảnh thích sưu tập tranh ảnh đồi trụy, ngon, chúng ta có cuốn Cô Hàng Xóm mà, chờ dịp đưa thôi. Sau đó chạy vào nghe Selphie hát, rồi kiếm tra Zell, chọn "cứ mặc kệ hắn". Tàu chạy 1 lúc sẽ đến ga Đông Học Viện, tuy nhiên không xuống mà tiếp tục đi đến ga Dollet. Bonus: Squall đàn bà