Hello all, tham gia box đã lâu mà chẳng có đóng góp gì, làm cái Tut cho Newb vậy :p ( vì dành cho Newb nên hơi tỉ mỉ 1 chút, các phờ râu xin đừng ý kiến =.= ) Ở trong bài này mình sẽ hướng dẫn mọi ng` làm các skill trong Dota là Craggy Exterior ( skill 3 của Tiny ) và Counter Helix ( múa cột của Axe :'> ). Yên tâm, đây đều là những skill đơn giản, chú ý 1 chút thì mỗi skill bạn sẽ chỉ mất 10' để hiểu và làm đc Craggy Exterior Đầu tiên, bật WE lên ( tất nhiên :devil: ). [Làm việc với Object Editor] Buff/Effects: Ta sẽ tạo 1 buff mới bằng cách chuột phải lên Custom Buffs/Effects => New custom Buffs/Effects. Chọn cái buff Endurance Aura, đổi tên thành Craggy Exterior ( Bạn có thể chọn buff khác, tùy, nhưng tôi chọn Endurance Aura ^^ ) Ta sẽ thay đổi các thông số của nó: [+] Đổi Art - Icon thành Resitant Skin [+] Art - Target: xóa sạch đi ( bỏ cái hiệu ứng hình ảnh về Aura này ) Abilities: Ở phần Abilities, tạo 1 skill mới bằng cách chuột phải vào Standard Abilities => New Custom Ability. Ta chọn skill Endurance Aura trong danh sách bên dưới, đặt tên là Craggy Exterior. ( Bạn có thể chọn skill khác, tùy, nhưng tôi chọn Endurance Aura ^^ ) Ta sẽ thay đổi các thông số của skill mới này: [+] Stats - Level: đổi thành 4 cho nó giống Dota [+] AS, MS increase: cho về 0 hết [+] Stats - Buffs: đổi thành Craggy Exterior ( cái buff vừa mới tạo xong ở trên ) [+] Stats - Target Allowed: Đổi thành Self, để skill này chỉ có tác dụng với bản thân thôi. Ok, ta lại tạo 1 skill mới nữa, tên là Stun, dựa trên Skill Storm Bolt ( của Mountain King ). Skill này sẽ dùng cho Dummy Unit. Đổi các thông số: [+]Art - Missile Art: xóa đi ( để ko còn hình cái búa bay ) [+]Stats - Hero Ability: False ( do Dummy ko phải là Hero ) [+]Stats - Level: 4 [+]Data - Damage: lần lượt là 25, 35, 45, 55 [+]Stats- Duration: cả normal lẫn hero, đổi hết thành 1,2s Units: Tạo 1 unit mới, có tên là Dummy Craggy Exterior, dựa trên Wisp ( nông dân của Night Elf ) Thay đổi thông số: [+]Abbilities - Normal: Stun ( skill vừa mới tạo ), Locust ( skill này giúp unit trở thành invu, ko thể attack, ko thể điều khiển ) [+]Art - Animation - Cast Backswing: 0 ( bỏ animation ) [+]Art - Model File: Zone Indicator [+]Stats - Mana: 75, quan trọng đấy, để chắc chắn unit có thể cast Stun ( tốn 75 mana ), và chỉ cast đc 1 lần duy nhất [+]Stats - Unit Classification: xóa đi Well done, thế là đi đc 1 nửa chặng đường rồi . [Làm việc với Trigger Editor] Trước khi vào vấn đề chính, tôi nói qua 1 chút về những khái niệm cơ bản mà ta sẽ sử dụng: - Attacked unit: thằng bị đánh T_T - Attacking unit: chính là thằng đánh thằng bị đánh Bây giờ ta sẽ tạo 1 trigger như sau: Easy, right ? Giải thích: - Events Unit - A unit Is attacked Sự kiện xảy ra khi 1 unit bị tấn công - Conditions ((Triggering unit) has buff Craggy Exterior ) Equal to True (Random integer number between 1 and 100) Less than or equal to ((Level of Craggy Exterior for (Triggering unit)) x 6) ((Attacking unit) is A melee attacker) Equal to True Điều kiện: Thằng bị tấn công có buff Craggy Exterior Với dòng này, ta sẽ có khả năng xảy ra Trigger là level của skill x 6, tương đương level 1 = 6 %, level 2 = 12 %, .v.v... Thằng tấn công phải là meele ( nếu bỏ dòng này thì kể cả range bắn vào tiny cũng bị stun => imba ) - Actions Unit - Create 1 Dummy Craggy Exterior for (Owner of (Triggering unit)) at (Position of (Attacking unit)) facing Default building facing degrees Unit - Add a 2.00 second Generic expiration timer to (Last created unit) Unit - Order (Last created unit) to Human Mountain King - Storm Bolt (Attacking unit) Khi các điều kiện trên khớp, sẽ thực hiện những hành động sau: Tạo 1 Dummy Craggy Exterior ( là unit mà ta vừa tạo ở trên ), với chủ sở hữu là Triggering Unit ( cũng là thằng bị đánh >.< ) Đặt thời gian tồn tại của Dummy là 2s ( nếu để nó tồn tại vĩnh viễn thì sẽ gây lag map ) Ra lệnh cho nó ném stun thằng bố láo vừa đánh Tiny :'> Vậy là bạn đã hoàn thành rồi, lấy 1 hero bất kỳ add skill này vào để test, GL, hy vọng ko có bug :devil: Counter Helix Tiếp tục, skill này khó hơn 1 chút . Nếu hoàn thành skill đầu tiên thì những cái cơ bản bạn đã nắm đc rồi, nên ta sẽ lướt nhanh hơn. [Làm việc với Object Editor] Tạo 1 buff mới có tên là Counter Helix ( vẫn tiếp tục dựa vào Endurance Aura ). Buff này giống hệt buff Craggy Exterior bên trên, chỉ đổi tên Tạo 1 skill mới, tên là Counter Helix, dựa trên Endurance Aura. Bạn cũng chỉnh sửa các thông số như bên trên. [Làm việc với Trigger Editor] Events Unit - A unit Is attacked Sự kiện: tiếp tục bị đánh T_T Conditions ((Triggering unit) has buff Counter Helix ) Equal to True (Random integer number between 1 and 100) Less than or equal to 17 Điều kiện: thằng bị đánh có buff Counter Helix, và khả năng xảy ra Trigger là 17 %. Set TriggerLoc = (Position of (Triggering unit)) Tạo 1 biến tên là TriggerLoc, Type: Point. Dòng nãy nghĩa là bạn đặt vị trí của thằng bị đánh thành TriggerLoc. Set GroupCH = (Units within 250.00 of TriggerLoc matching ((((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of (Triggering unit))) Equal to True) and ((((Matching unit) is A structure) Not equal to True) and (((Matching unit) is alive) Equal to True)))) ( dài vãi lúa T_T ) Tạo 1 biến tên GroupCH, type: Unit Group. Dòng nãy nghĩa là bạn tạo 1 group, gồm các unit, với các điều kiện sau: Các unit trong 250 AOE xung quanh thằng bị đánh Các unit là kẻ thù của thằng bị đánh Các unit ko phải là công trình Các unit phải còn sống ( bạn ko muốn thấy cảnh lúc bạn múa cột mấy cái xác cũng tóe cả máu ra đâu T_T ) Custom script: call RemoveLocation(udg_TriggerLoc) Remove Leak Unit Group - Pick every unit in GroupCH and do (Actions) Chọn các unit thuộc về GroupCH, và thực hiện các hành động. Unit - Cause (Triggering unit) to damage (Picked unit), dealing (((Real((Level of Counter Helix for (Triggering unit)))) x 25.00) + 75.00) damage of attack type Hero and damage type Normal Gây dmg vào chúng nó, lượng dmg = ( level của CH x 25 ) + 75. Thế tức là lv 1 = 100 dmg, lv 2 = 125 .... Special Effect - Create a special effect attached to the chest of (Picked unit) using Abilities\Spells\Other\Stampede\StampedeMissileDeath.mdl Tạo Effect tóe máu ở kẻ thù khi dính đòn múa cột của bạn . Note: vị trí trong tình huống này là chest, có các vị trí khác nhau trên người: overhead ( trên đầu ), origin ( giữa người, tôi ko hiểu chest với origin khác nhau ở đâu =.= ), foot ( dưới chân ). Special Effect - Destroy (Last created special effect) Remove Leak Animation - Play (Triggering unit)'s spin animation Chính là động tác múa cột của axe . Custom script: call DestroyGroup(udg_GroupCH) Remove Leak Trigger - Turn off (This trigger) Wait 0.60 game-time seconds Trigger - Turn on (This trigger) Khi xong rồi thì tắt trigger đi, cũng là 1 cách remove Leak Đợi 0.6s chủ yếu là để axe ko quay liên tục. Quay 1 phát phải nghỉ 0.6s. Nghỉ xong thì lại bật Trigger lên, thế thôi If (((Triggering unit) is alive) Equal to True) then do (Animation - Reset (Triggering unit)'s animation) else do (Do nothing) Nếu axe còn sống, còn tiếp tục múa cột :'> ============== Xong 2 skill này, nếu bạn chán với các skill của Dota, hãy thử làm 1 passive skill theo ý mình, tôi sẽ ví dụ = skill ở dưới Passive Polymorph Khi tấn công đối phương, có 20 % cơ hội biến chúng nó thành gà qué , thời gian theo lv lần lượt là 2s, 3s, 4s, 5s Tương tự như skill Craggy Exterior: - Tạo 1 Dummy Passvie Polymorph - Tạo 1 skill dựa trên Endurance Aura - Tạo 1 skill Polymorph ( hóa cừu ), nhưng thay đổi Morphs Unit thành gà, và thời gian tác dụng mỗi level = 2s, 3s, 4s, 5s - Tạo 1 buff Passive Polymorph. Trigger: P/S: khi làm Map ( cũng như khi lập trình ), nhớ 1 quy tắc: KISS ( keep it simple stupid ), trigger càng ngắn, càng đơn giản thì càng nhanh, càng ít bug :devil: ========================= Demo Map
Nhận xét: - Craggy Exterior: leak point: (Position of (Attacking unit)) . Và bạn quên ko set level (đặt level) của ability Stun (dùng bởi dummy) theo level của Craggy Exterior mà hero đang có. - Counter Helix: ok rồi - Passive Polymorph: leak point: (Position of (Attacked unit)) Chú ý: Dummy unit dùng để cast spells nên chỉnh các thông số sau: Mã: Art - Animation Cast Backswing = 0.000 Art - Animation Cast Point = 0.000 Các thông số trên là "thời gian cast". tức là khi spell đc cast (begin casting) phải chờ bao lâu mới có effect (start effect). Dummy unit thì ko cần thời gian này, cái này liên quan đến animation, dummy thì ko có animation nên để là 0.000
Ăn nói cho cẩn thận nhé ? Đứa là đứa nào ? Lớn hơn ai mà xách mé kiểu đấy ? Đek là đek gì ? Thích là nói à ? Ông Tom hiền hiền thì dễ ngươi, nhỉ ?
cho hỏi.....sao cái random nó ki` quá....tui dánh 2 lần nó biến cóc...rùi tui reset map lại...đánh 2 cái cũng thế....reset tiếp cũng thế ...^^.....sao nó giống nhau quá....nếu vậy khi giao chiến tui cũng canh tới phát thứ 2 rùi bup 1 cái thành cóc lun...^^có cách nào khắc phục ko
Cãi nhau mời đi chỗ khác Tôi chẳng thấy đek với đứa nào có vấn đề gì cả, nếu có ng` xách mé + gây sự ở đây thì đấy là cậu ! . ___________Auto Merge________________ . Lạ nhỉ, sao lại đánh 2 lần nó mới biến cóc ? Có cái Map Demo ở trên đấy, down thử về xem có bị ko. Cái trigger này, thực tế khi hero tung ra 1 đòn, đạn bay chưa tới thì unit bị đánh đã biến thành gà rồi, có lẽ vì khi đạn bắt đầu bay ra, unit kia đc tính là bị đánh luôn. Muốn chỉnh để khi đạn chạm vào ng` mới biến thành gà thì chỉnh lại casting time của Dummy khoảng 0,5s là xong.
Tưởng cậu biết tôi từ hồi ở VLTK thì tôi là chúa ghét cái loại mở miệng ra là nói, ko cần biết ai lớn ai nhỏ, đại loại như cái kiểu đấy. Và tôi ghét là tôi nói. Tất nhiên nói trong topic của cậu thì cậu ko vừa ý, nhưng tôi vẫn ko cảm thấy có vấn đề gì vì người đang dc nói đến ko phản ứng thì thôi chứ cậu có gì mà phải nóng dùm nhỉ ? Btw ko thích thì thôi, nhưng tôi vẫn ko sử dụng phong cách PM riêng để chửi đâu nhé
Mấy ông thôi ngay, xóa hết đi bây giờ ------ Chơi single thì cái random thường nó giống nhau lắm nên cũng chả phải lo đâu. Tui test map cũng vậy, random hero gì mà đến 5 lần cũng ra 1 hero
Cái skill cuối hay ah Giờ tôi muốn làm 1 skill knock back , khi đối phương đánh mình thì sẽ bị % chance bị lùi lại ( stun ) , chừng 100-150 range gì đó . Mấy bác chỉ giáo dùm ^^
Uhm, skill này gần giống skill 3 của Tiny, chỉ cần đổi spell Stun của con Dummy thành Knockback là xong. Tuy nhiên Knockback ko phải là bất kỳ spell cơ bản nào của War3 nên phải tự làm. Đợi chút để thử xem, chưa bao giờ làm spell knockback = trigger ======= Done, cần 3 trigger thế này
Thử với mấy con đánh Melee ấy, range đánh vào mà cũng bị knockback thì nó ...vô lý quá =.=. Đánh thử mấy con Orge béo béo ở bên trái bản đồ thì rõ . Còn nếu xui xẻo quá mà thử mãi nó ko ra knockback () thì vào WE chỉnh lại dòng: (Random integer number between 1 and 100) Less than or equal to 25 Chỉnh 25 thành 100 là xong, hoặc xóa luôn dòng đấy đi .
tham khảo thử spell greater bash của anh Tom ấy http://forum.gamevn.com/showthread.php?t=472748 có cả MUI đó
À, cái Spell này thực tế ko làm bằng Trigger Tạo 1 spell mới dựa trên Orb of Lightning ( new ) hoặc Orb of Slow đặt tên là Geminate Attack. Mấy cái Data - Chance đưa hết lên 100 %, cái Data - Effect Ability đổi thành Cold Arrow hoặc Searing Arrow. Missile Art đổi lại thành đạn của con NW. Vào Cold Arrow hoặc Searing Arrow, chỉnh lại cooldown cho nó là 6s/5s/4s/2.5s ... theo mỗi lv. Remove % slow với dmg đi Tạo 1 trigger set level của Cold Arrow = level của Geminate Attack ( Có thể đổi Cold Arrow bằng ...Fire Bolt, như thế sau mỗi 2,5s nó sẽ bắn chay + ném stun => vô đối :'> )
Xin hướng dẫn cụ thể cách làm skill chém tóe máu gây slow của song kiếm (tức là cách làm 1 phép mới có 4 lvl dựa trên skill chém slow), % lần lượt là 10/13/16/19% :)
spell này có thể làm tương tự như Passive Polymorph, thay skill cho Dummy Unit thành slow là ok. Nhưng thực tế, ko cần mất nhiều thời gian như thế, trong War3 đã có sẵn skill effect tương tự rồi, đó là Orb of Slow ( lại là nó T_T ), vào chỉnh lại các thông số là xong. Nếu ko biết tìm nó ở đâu thì nó đây: