Áp dụng cho Ts-Online và cả Wonderland online. Phần I - Tỉ lệ lên stat của pet Mỗi một chỉ số sẽ có 1 tỉ lệ nhất định, khi pet lên level thì máy chủ sẽ tính toán và trả về 1 con số ngẫu nhiên ứng với một chỉ số nào đó theo tỉ lệ cố định. Từ trước đến nay cứ nghĩ tỉ lệ đó là hoàn toàn ngẫu nhiên, nhưng sau một thời gian nghiền ngẫm nghiên cứu thì nó thật sự ko ngẫu nhiên tí nào. Có nhiều pet có tỉ lệ lên ATK rất cao, có con lại lên INT, con khác lại lên AGI. Rồi cả những trường hợp đột biến này nọ. Giả thuyết dc đưa ra là có một công thức nào đó tính chung cho tất cả các pet. Lý do là ko thể nào có tỉ lệ lên stat cho từng con pet được, không khoa học và tốn nhiều thời gian lập trình. Những thí nghiệm được đưa ra và đã được thực tế chứng minh cũng như cộng đồng quốc tế công nhận, chúng ta có tỉ lệ lên stat như sau: INT a ATK b HPX c SPX d DEF e AGI f Với a,b,c,d,e,f là tỉ lệ lên stat khi pet level up. Ta có: a + b + c + d + e + f = 100% và khi một trong những số trên bằng 1 thì những số còn lại bằng 0 (ứng với một điểm tăng thêm khi pet level up) Những chỉ số a,b,c,d,e,f càng lớn khi INT,ATK,HPX,SPX,DEF,AGI càng cao và ngược lại. Khi một chỉ số bằng 0 thì pet sẽ ko lên chỉ số đó trong bất kì trường hợp nào. Ví dụ: Con nuôi có chỉ số INT 0 ATK 100 HPX 100 SPX 0 DEF 0 AGI 0 Con nuôi này sẽ có 50% tăng ATK và 50% tăng HPX, các chỉ số khác sẽ ko bao giờ tăng, ai chơi ts-ptp sẽ thấy rõ cái này. Như vậy cách tính % lên stat của pet sẽ là: (giá trị của chỉ số nào đó) / (tổng chỉ số của pet) * 100% Lấy ví dụ ở trên, ta có Tỉ lệ tăng ATK = 100 / (0 + 100 + 100 + 0 + 0 + 0) * 100 = 50% Tỉ lệ tăng INT = 0 / (0 + 100 + 100 + 0 + 0 + 0) * 100 = 0% Phần II - Pet đột biến Đột biến chỉ số không có gì lạ, tuy nhiên nó làm nhiều người nghi ngờ độ chính xác của công thức tính % lên stat cho pet. Lí do con nuôi được đưa làm ví dụ để loại trừ nghi ngờ trên. Kể cả có đột biến thế nào đi chăng nữa, khi chỉ số quay về 0 thì chỉ số đó sẽ không bao giờ tăng lên. Vậy tại sao có đột biến stat? Câu trả lời là ngẫu nhiên Lấy ví dụ con nuôi ở trên, khác 1 tí là nó có 1 AGI, như vậy tỉ lệ lên AGI sẽ là 1 / (0 + 100 + 100 + 0 + 0 + 1) * 100 = 0.5% 0.5% có thể không là gì so với tỉ lệ lên ATK và HPX, nhưng nó vẫn tồn tại, nghĩa là trong một ngay đẹp trời nào đó, bạn cứ liên tục dính vào cái 0.5% ấy, con pet của bạn đã dc gán danh hiệu đột biến. Nói cách khác, cứ 200 con pet có cùng chỉ số như thế thì sẽ có 1 con toàn lên AGI Phần III - Nuôi và định hình PET Trước đây có người bảo cho pet ăn viên lĩnh ngộ thì khi lên level (ko tính cái level chắc chăn sẽ lên stat theo viên lĩnh ngộ) pet sẽ dễ tăng chỉ số đó hơn. Điều này đúng vì nó làm tăng tỉ lệ lên chỉ số đó. Ví dụ: Bạn ăn viên AGI cho con pet ở Phần II, sau khi level up tổng chỉ số của nó sẽ là 202, ta có: % lên AGI = 2 / 202 = 1% Như đã nói từ nãy đến giờ Stat nào càng cao thì tỉ lệ lên của nó cũng cao theo, do đó một số mẹo nuôi Pet là: + Cho ăn lĩnh ngộ từ level 1, đến khi không ăn được lĩnh ngộ đơn nữa (lv20) thì con pet đó đã mặc định có sẵn 1 tỉ lệ lên 1 stat rất cao. Đơn cử TSCN-PTP, những con thiết kị côn lôn AGI khủng thường được cho ăn AGI ngay từ đầu, rất nhiều trong số đó đạt ngưỡng 170-190 AGI. + Cho pet ăn tại level 20-50: cho ăn nghĩa là ăn liên tục cho đến khi max ko ăn được nữa, ko fai chia đều ra nhé. Bạn nuôi một con pet nào đó đến mốc lv nhất định, ở đây nên chọn 50, nếu vừa ý thì cho nó ăn tiếp, còn không vừa ý thì bắt con khác. Cách này giảm tỉ lệ đột biến chỉ số không mong muốn nhưng hơi tốn thời gian. + Cho pet ăn tại level 180: Chắc cú nhất, nhưng tốn thời gian nhất và nói chung là hên xui nhiều hơn, vì chưa chắc train lên 180 đã dc chỉ số như bạn mong muốn, lúc đó train con khác thì hơi mệt. Tạm thời tới đây, bao giờ rảnh up tiếp. Ai có hình ảnh gì đưa vào dể cho nó sinh động. Riêng tác giả sau một lần chơi ngu hiện tại đã mất hết tài khoản TS nên không thể cũng cấp hình cho các bạn được :(, còn lưu lại con này thôi :(
Về cái tỉ lệ lên điểm có phải thế này không: Ví dụ Tổng điểm các chỉ số INT ATK HP SP AGI của 1 pet lần lượt tương ứng là 50 + 10 + 20 + 5 + 15 = 100 tương đương với 100% => Sau khi lên lv tỉ lệ tăng Int là 50/100*100% = 50% ATK = 10% HP = 20% SP = 5% AGI = 15% + Vụ start = 0 khi lên lv tỉ lệ tăng = 0 có vẻ không đúng vì nhiều con lv thấp bị bắt về có vài chỉ số = 0 nhưng lên 200 thì vẫn tăng 1 ít + Vụ 200 con có 1 con lên toàn Agi ở ví dụ trên hình như cũng không đúng
mình không biết có theo tỷ lệ không,mình xài mẹo là lên 3,4 atk thì ăn 1 viên atk,cứ thế mà tính và đây là thành quả ( mới ăn 8 viên atk và 10 THD) nhưng e nó đã ra đi :(
theo mình thì các chỉ số đc tăng theo lv của pet đã đc quy định trong một khoảng tỷ lệ nào đó ( cái này là tùy thuộc vào nhà sản xuất ) dù các chỉ số ở tỷ lệ nào thì tổng % INT + ATK + DEF + HP + SP + AGJ = 100% ( *) và pet lên lv thì sẽ phải tăng sao đúng theo quy định , việc nó tăng nhiều hay ít vào chỉ số đó so với bt hẳn phải là ngẫu nhiên ( cái này có thể quy là phụ thuộc vào con pet đc bắt vì nó sẽ đc quy định tỷ lệ lên stt trước khi bắt về ) khi tăng nhiều vào chỉ số nào đó thì các chỉ số khác phải giảm để đảm bảo tổng tỷ lệ vẫn phải là 100% kinh nghiệm mình train QG chưa rb thấy con nào càng lỳ thì stt int or agj của nó càng đẹp còn rb thì chưa biết vì mình vẫn chưa có kt để rb ( cái này là kinh nghiệm của mình , đôi lúc ko đúng nhưng đa số là đúng ) p/s all: sai đừng gạch đá mình