Hướng dẫn Resident Evil 1

Thảo luận trong 'Hộp Lưu Trữ' bắt đầu bởi Fairy25, 11/7/03.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Fairy25

    Fairy25 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/5/03
    Bài viết:
    305
    HƯỚNG DẪN RESIDENT EVIL 1 : JILL VALENTINE

    A – TÒA NHÀ
    PHÒNG ĂN
    Sau đoạn phim, Jill và Barry sẽ tự động đi vào phòng ăn. Vào cánh cửa bên phải lò sưởi. Chạy tới về phía bên trái, bạn sẽ được xem đoạn phim mở màn cho trò chơi kinh dị lớn này. Hãy khéo léo lách qua kẻ “lạ mặt” này để đến bên xác chết lấy đạn (CLIP) (kiểm tra 2 lần vì có đến 2 thanh đạn). Sau đó chạy trở ra phòng ăn để xem một đoạn phim. Sau đó hãy trở ra đại sảnh.
    ĐẠI SẢNH
    Sau đoạn phim, chạy một vòng qua cầu thang sát vách tường phía trong để làm động tác kiểm tra (bắt buộc). Sau một đoạn phim nữa, bạn sẽ có LOCKPICK. Sau đó trở lại phòng ăn và vào cánh cửa bên phải lò sưởi. Mở cánh cửa cuối đường bên trái của Jill bằng LOCKPICK để vào phòng Piano.
    PIANO ROOM
    Chạy vòng qua cây đàn đến chỗ kệ sách, đẩy nó ra để lấy một bản kí âm (Bản Sonata Ánh Trăng), đem lại cây đàn và sử dụng. Một lối đi sẽ lộ ra, bây giờ thì ra khỏi phòng trở lại đại sảnh đừng thắc mắc tại sao, sau này bạn sẽ thấy lợi ích của nó.
    ĐẠI SẢNH
    Nếu muốn, đến máy đánh chữ, lấy INK RIBBON và save lại. Sau đó và cánh cửa đôi màu xanh dương bên phải của bạn.
    STATUE ROOM
    Có một bức tượng ở đây, đẩy cái thang gỗ nhỏ đến bức tượng cho đúng chỗ, leo lên lấy bản đồ. Đẩy cái rương ở trong qua một bên, nhưng bạn hãy đắn đo cho kỹ coi có nên vào hay không, vì trong đó chỉ có INK RIBBON và zombie. Cuối cùng, sử dụng LOCKPICK vào cánh cửa bên phải. Chuẩn bị tinh thần xử 2 con chó. Đẩy các cái tủ ở sát tường qua một bên để lấy đạn (CLIP). Chạy đến cuối đường và vào cửa.
    DOOR HALLWAY
    Lấy GREEN HERB bên trái của Jill. Chạy qua cánh cửa bị khóa, bạn sẽ thấy một cánh cửa khác, nhưng khoan vào đó, hãy vào cánh cửa đơn bên trái của Jill.
    CEILING ROOM
    Bạn thấy gì? Một căn phòng hình vuông trống rỗng. Tuy nhiên chỗ này sẽ trở nên khủng khiếp trong vài phút nữa. Hãy đi qua cánh cửa trong này.
    SHOTGUN ROOM
    Lấy cây shotgun trên tường và trở ra ngoài, bạn đã thấy tử thần rồi chứ. Bình tĩnh, hãy chạy vòng vòng một lúc giả bộ như đang hoảng loạn vậy mà. Rồi Barry sẽ xuất hiện và cứu bạn thoát khỏi đây. Sau đoạn phim, đi qua cánh cửa đôi đối diện với Jill.
    Giết 2 zombie trong này, vào cánh cửa bị khóa bên trái Jill.
    CROW HALL
    Bạn sẽ thấy đây là một phòng triển lãm với 7 bức tranh trên tường. Câu đố này rất thú vị. Nếu bạn giỏi tiếng Anh, hãy “xem qua” từng bức tranh trước bằng cánh đến từng bức và nhấn X (nhớ là khoan hãy ấn nút dưới bức tranh), bạn đã thấy bức tranh diễn tả nội dung gì rồi chứ. Bây giờ thì hãy ấn các nút dưới các bức tranh theo thứ tự LOGIC THỜI GIAN. Nếu bạn chưa hiểu rõ nghĩa các từ ấy thì tôi xin gợi ý nhé : “Infant” là đứa bé dưới 7 tuổi chưa thể gọi là boy được, còn lại thì quá dễ rồi phải không? Tuy nhiên xin nhắc bạn rằng nếu bấm sai thứ tự, lũ quạ trên trần nhà sẽ xà xuống, khi đó hãy nhanh chân chạy ra khỏi phòng, rồi quay trở vô bấm lại. Khi đúng, bức tranh cuối cùng sẽ rơi ra, bạn sẽ lấy được huy hiệu ngôi sao (STAR CREST). Sau đó trở lại Door Hallway 2, chạy ngang qua một lối đi rất hẹp và vào cánh cửa cuối đường.
    EXIT HALL
    Bạn sẽ ở trong lối để ra ngoài tòa nhà, giết con chó ma, cuối đường là một bảng điều khiển có 4 lỗ trống, hãy đặt STAR CREST vào đó rồi trở lại Door Hallway 2.
    Đến phần rộng nhất của lối đi, vào cánh cửa ở bên phải cánh cửa bị khóa.
    RIGHT STAIR
    Chạy về phía trước, ở chân cầu thang là một Zombie, giết nó, sau đó quẹo phải ở chỗ chân cầu thang. Lấy GREEN HERB và vào cánh cửa bên phải của Jill.
    RIGHT STAIR SAVE ROOM
    Save nếu muốn, mở thùng cất cây dao vào, lấy hai thanh đạn CLIP ra, lấy bịch hóa chất cạnh cái thùng. Thoát khỏi phòng. Đi lên cầu thang.
    UPPER RIGHT STAIR
    Giết con Zombie bên trái trước , quẹo phải, xử một con khác. Có một cánh cửa bạn không vào được, do đó hãy vào cánh cửa kia.
    U HALL
    Tất cả cánh cửa trong phòng đều khóa. Quẹo trái (của Jill) và theo lối đi cho đến khi đến cánh cửa cuối đường, mở nó và đi vào.
    UPPER MAIN HALL
    Chúng ta đang ở tầng hai của Đại sảnh. Barry sẽ đưa bạn hộp đạn ACID ROUNDS. Sau khi ông ta bỏ đi, quẹo trái của Jill và đi qua cánh cửa đơn.
    Đi qua lối đi hẹp và vào cánh cửa cuối đường.
    FOREST BALCONY
    Chạy tới phía trước, bạn sẽ thấy một xác chết của một nhân viên đội Bravo, đừng dại dột kiểm tra xác chết, chỉ lấy cây BAZOOKA trên mình anh ta thôi, nếu không muốn bị mổ. Sau đó trở lại lối đi nhỏ và trở lại Upper Main Hall. Chạy qua cánh cửa phía tay trái. Bạn sẽ thấy mình đang ở phía trên phòng ăn.
    UPPER DINNING ROOM
    Giết hết Zombie ở đây. Đi đến bức tượng ở phía trái căn phòng, đẩy nó tới chỗ tay vịn cầu thang và đẩy cho nó rơi xuống dưới. Sau đó vào cánh cửa khác.
    UPPER LEFT STAIRS
    Giết hết Zombie và xuống cầu thang.
    LOWER LEFT STAIRS
    Quẹo phải để vào phòng save (nhớ né con Zombie). Save nếu muốn, lấy theo đủ đạn. Sau đó đi ra ngoài. Né qua mấy con Zombie, chạy đến cuối đường và vào cửa.
    J HALL
    Nếu bật bản đồ, bạn sẽ thấy căn phòng có hình chữ J. Chạy xuống và quẹo phải ở cuối đường. Giết Zombie và vào cửa ở cuối đường.
    VINE ROOM
    Bạn sẽ thấy một cái cây rất kì lạ, đừng xông thẳng vào nó nếu không muốn chết. Hãy đi lại chỗ cái máy bơm nước cung cấp nước cho cái cây đó. Hãy sử dụng bịch hóa chất ở đây, cái cây sẽ chết và phía sau nó là…kho máu dự trữ của bạn. Bạn đã biết cách kết hợp các thảo dược rồi chứ, thế thì cứ làm theo ý mình. Ngoài ra bạn còn lấy được chiếc chìa khóa MANSION KEY đầu tiên (hãy truy cập bảng kiểm kê vũ khí, check cái chìa này, bạn sẽ thấy nó đổi tên thành ARMOR KEY, những MANSION KEY còn lại cũng làm tương tự). Sau khi hoàn tất, hãy ra khỏi phòng và bạn sẽ ở J Hall. Trở lại cánh cửa đầu tiên mà bạn đã vào J Hall, và quẹo qua bên trái Jill, có một cánh cửa bên tay phải của Jill mà bạn có thể mở bằng Lockpick, đi vào đó.
    BED ROOM
    Lấy đạn Clip trên giường, đi lại cái bàn, kiểm tra và … bình tĩnh, bình tĩnh, chạy ra xa một chút và xử khổ chủ lâu nay bị nhốt kia. Sau đó, chạy vô “nơi ở” lâu nay của anh ta (cái tủ í mà) và lấy hộp đạn Shotgun. Sau đó lấy File trên bàn và ra khỏi đây.
    J HALL
    Đi thẳng về phía tay phải Jill, bạn sẽ thấy một lối rẽ. Có một cánh cửa, nhưng khoan vào. Bên phải cánh cửa (dẫn vào phòng ngủ) có thể mở được bằng Lockpick, đi qua đó và bạn đã nhận ra mình đang ở đâu rồi chứ, vậy thì hãy trở ra phòng ăn.
    PHÒNG ĂN
    Bạn còn nhớ bức tường mà bạn đã đấy xuống đây cho vỡ tan tành không? Chạy lại đó và lấy viên ngọc xanh (BLUE JEWEL). Sau đó chạy đến lò sưởi và và lấy cái biểu tượng bằng gỗ phía trên nó (WOODEN EMBLEM). Đem cái biểu tượng này vào phòng có cây đàn Piano.
    PIANO ROOM
    Bây giờ thì đi vào cái lối đi mới mà mình đã bỏ qua trước đây. Lấy biểu tượng bằng vàng (GOLD EMBLEM), đừng sợ. Bây giờ thì đặt cái “đồ giả” (WOODEN EMBLEM) vào chỗ của “đồ thật” mới lấy ra, lối đi sẽ mở ra. Đem “đồ thật” đi gắn vào chỗ của "đồ giả" trước đây (trên cái lò sưởi), bạn sẽ có được MANSION KEY thứ hai (SHIELD KEY). Sau đó trở lại J Hall và đi qua cánh cửa mà khi nãy tôi bảo bạn đừng vào.
    TIGER STATUE ROOM
    Nếu đã chơi RE CODE VERONICA X trên PS2 trước thì bạn sẽ thấy rất quen thuộc với bức tượng hổ này. Gắn viên ngọc xanh (là một con mắt của con hổ), bạn sẽ lấy được huy hiệu Gió (WIND CREST). Ra khỏi đây và trở ra đại sảnh. Và nếu nhớ đường thì hãy đến căn phòng hình chữ U (U Hall). Đi vào cánh cửa đơn đầu tiên mà bạn thấy bằng Armor Key.
    RICHARD ROOM
    Gọi là như vậy vì trong này bạn sẽ gặp Richard Aiken (một nhân viên của đội STARS BRAVO), anh ta đang bị thương rất nặng. Bạn có nghe Jill nói gì không : đi tìm máu để tiếp cho Richard. Trở lại U Hall, trước tiên hãy đi dọc theo U Hall và mở cánh cửa đôi màu xanh lá cây bằng Armor Key.
    KNIGHT ROOM
    Bạn thấy gì? Hai bức tượng màu đỏ và hai cái lỗ thông hơi trên sàn nhà. Bây giờ hãy đẩy hai bức tuợng che kín hai cái lỗ thông gió đó, nhớ là che cho kín (nếu muốn biết che hở có hậu quả gì thì thử rồi biết - đừng làm theo nghe). Sau khi đã kín rồi thì đến ấn vào cái nút ở giữa căn phòng, lại cái chỗ mới xảy ra chuyện gì đó để lấy huy hiệu Mặt Trời (SUN CREST). Ra khỏi đây. Ra khỏi U Hall và đi vào cánh cửa trên cầu thang bên phải (UPPER RIGHT STAIR). Xuống cầu thang và bạn sẽ ở DOOR HALLWAY 2. Sau đó vào căn phòng để ra khỏi tòa nhà (EXIT HALL) và gắn 2 cái huy hiệu mới lấy vào bảng điều khiển. Trở lại Door Hallway 2. Sau đó trở ra đại sảnh, vào cánh cửa mà bạn sẽ ở phía trên phòng ăn, nơi đã đẩy bức tượng nhỏ xuống dưới để lấy viên ngọc xanh. Vào cánh cửa phía trong (nơi này gọi là UPPER LEFT STAIR), xuống cầu thang, vào phòng Save. Trên cái tủ thuốc mà trước đây bạn vào thấy không có gì lạ thì giờ đây đã có cái gì đó phát sáng, đó là bịch máu cấp cứu (SERUM) cho Richard. Lấy đạn Acid Rounds và đem theo cây Bazooka cùng máu (cần thiết nếu chơi chưa hay). Trở lại chỗ Richard, nhưng thật đáng tiếc, anh ta cũng sẽ qua đời, trứơc đó anh ta sẽ đưa RADIO cho bạn. Lấy hai GREEN HERB gần đó và chuẩn bị tinh thần rồi vào cánh cửa cuối căn phòng.
    T HALL
    Giết Zombie gần đó và chạy lên những bậc thang, mở cánh cửa trên cùng bằng SHIELD KEY, sau đó đi vào, trong đó là trận đấu đầu tiên của bạn.
    TRÙM 1 : RẮN KHỔNG LỒ
    Nếu quá sành điệu, chạy luồng lách qua nó và đến cái lỗ nó vừa bò ra để lấy huy hiệu Mặt Trăng (MOON CREST). Sau đó ra khỏi đây. Nếu chưa giỏi lắm, xử nó với 5-6 phát Acid Rounds, trúng độc cũng chả sao, vì sao khi nó bỏ đi, bạn ra ngoài sẽ bị ngất xỉu và có ai đó bế bạn vào phòng lấy SERUM khi nãy.
    Sau khi “hoàn hồn”, chuẩn bị mọi thứ cần thiết và có thể save lại vì bạn sắp qua một khu vực khác. Bây giờ bạn đã có huy hiệu cuối cùng, đem nó gắn vào bảng điều khiển ở Exit Hall để mở cửa, đi qua đó. Bạn thấy cái cầu thang nhỏ không? Đẩy nó sát vách và leo lên lấy cái tay quay và qua cánh cửa cuối phòng, bạn sẽ ở ngoài vườn.
    B -- NGOÀI TÒA NHÀ
    VƯỜN
    Có 2 RED HERB và một cặp GREEN HERB ở đây. Quẹo qua một chút sẽ thấy BLUE HERB. Nếu bạn có RADIO thì Brad Vickers sẽ gọi cho bạn, có thể trả lời hoặc bỏ qua (Ignor), trả lời bằng cách vào bản kiểm kê vũ khí và Use RADIO. Sau đó giết lũ chó ma ở đây. Quẹo phải lấy BLUE HERB. Cuối lối đi này có một thang máy (Hãy nhớ nó). Trở lại phần chính của khu vừơn và đi ra cánh cổng.
    KHU VỰC HỒ
    Chạy vòng hồ, quẹo bên tay trái Jill, đi đến chỗ mở cái cửa cống, dùng cái tay quay lên đó để rút hết nước từ hồ sang bên này, sau đó đi xuống hồ, leo lên bờ bên kia. Sau đó mở hết tốc lực chạy để tránh mấy con rắn con, nhanh chóng lên thang máy để xuống phía dưới.
    KHU THÁC NƯỚC
    Giết mấy con chó ma, bạn có thấy một cái thang máy trong khu vực này không? Nó cũng là cái thang máy mà tôi bảo bạn ghi nhớ ở trên khu vườn, nhưng bây giờ nó chưa hoạt động được. Bạn đang trên đường đi tìm bình ăcqui cho nó hoạt động lại đây. Bây giờ hãy đi vào cánh cổng.
    GUARDHOUSE ENTRANCE HOME
    Lấy GREEN HERB và giết lũ chó ma, đi hết lối hành lang và vào cửa. Trong căn phòng này là tất cả các cánh cửa bạn sẽ qua, vì vậy tạm gọi nó là DOOR ROOM nhé. Lấy BLUE HERB trước mặt và quẹo trái (của Jill) ở góc phòng. Vào phòng 001.
    PHÒNG 001
    Vào cánh cửa bên tay trái, bạn sẽ vào phòng tắm. Tháo nước khỏi bồn tắm và lấy C.ROOM KEY và ra khỏi phòng tắm. Đi đến phía trong giường ngủ, giết Zombie và lấy quyển sách đỏ (RED BOOK). Dùng Lockpick mở cái hộc tủ trên bàn làm việc lấy đạn Shotgun. Sau đó trở ra DOOR ROOM. Trở lại cánh cửa đầu tiên của phòng, bạn thấy một bức tượng chứ, đẩy nó theo sơ đồ sau :
    / \DOOR
    | |___
    | Y__/DOOR
    DOOR| |
    | |_
    | X _/DOOR
    |___|
    Y là bức tượng, đẩy nó về vị trí X. Sau khi xong thì đi vào cánh cửa đối diện phòng 001. Đây là phòng Save, có cả thùng chứa đồ, lấy theo những thứ cần thiết và trở ra ngoài. Vào cánh cửa bên phải bức tượng. Đi dọc theo hành lang và vào cánh cửa đầu tiên bên tay phải.
    WASP ROOM
    Chạy vào phần rộng nhất của căn phòng và ngang qua căn phòng 003 (đang bị khóa). Bạn thấy cái gì rối nùi như một tổ chim chứ, lấy chìa khóa phòng 002 gần đó, đi ra lối mà bạn mới vào. Đi dọc theo hành lang đến phòng 002 và mở cửa để vào.
    002 ROOM
    Đến giường ngủ, lấy File, dùng LockPick mở cái hộc tủ trên bàn để lấy đạn Shotgun. Đến bên 2 cái kệ, đẩy cái bên trái về phía trước và cái bên phải về bên phải, sẽ để lộ ra một cái thang xuống dưới, đi xuống đó.
    ĐƯỜNG HẦM BÍ MẬT
    Bạn thấy 1 cái thùng gỗ đơn độc chứ, bỏ qua và chạy tới cho đến khi bạn thấy 2 cái thùng gỗ lớn gần nhau. Bạn hãy đẩy 2 cái thùng lớn đó đến cuối đường cho nó rơi xuống hồ nước, sau đó trở lại đẩy cái đầu tiên xuống luôn, bạn đã có thể đi qua bờ bên kia được rồi. Lấy GREEN HERB nếu muốn. Sau đó vào cánh cửa đôi.
    HỒ NUÔI CÁ MẬP
    MỘt căn phòng đầy nước. Hãy chuẩn bị tinh thần. Chạy về bên phải Jill, khi thấy lối rẽ thì rẽ về bên trái của Jill. Bạn xem đoạn phim rồi chứ, chạy thật nhanh trước khi quá muộn. Chạy đến chỗ có hai cánh cửa kế nhau, dùng C.ROOM KEY mở cánh cửa bên trái và vào đó.
    PHÒNG ĐIỀU KHIỂN
    Ấn cái nút bên phải cánh cửa, nước bên ngoài sẽ rút hết, lũ cá mập sẽ trở nên vô hại. Sau đó ấn một cái nút khác trong đây để mở cánh cửa kế bên. Lấy chìa khóa phòng 003 trên kệ. Rời khỏi đây. Vào cánh cửa kế bên.
    PHÒNG VŨ KHÍ
    Lấy 2 CLIP và 2 hộp đạn Shotgun. Sau đó trở lên trên phòng 002. Và đi trở ra chỗ bạn lấy chìa khóa phòng 002 trước đây, dùng chìa khóa phòng 003 mở cửa phòng 003. Bạn thấy kệ sách chứ, nó thiếu quyển sách đỏ, hãy đặt quyển sách bạn đang có vào, một lối đi bí mật lộ ra nhưng khoan hãy vào. Vì sao? Xin giải thích ngắn gọn : Trong phòng bí mật đó là cây 42, trùm kế của bạn, hiện tại nếu vào đó bạn sẽ tốn khá nhiều đạn để bắn nó, khi nó có vẻ như sắp chết thì nó đt nhiên chồm dậy tấn công Jill, lúc đó Barry sẽ xông vào cứu bạn bằng súng phun lửa đốt chết cây 42. Nhưng việc này có thể sẽ làm ảnh hưởng đến kết cục của trò chơi và cả phần thưởng nữa, nên tôi khuyên bạn đừng vào ngay, bạn sẽ tốn thêm ít phút nữa nhưng bảo đảm không tốn đạn mà cũng chẳng cần Barry giúp.
    Bạn đang ở trong phòng 003 đúng không? Trở ra ngoài và đến cánh cửa có bảng số bấm kế bên. Bấm số 315 để mở cửa. Đây là V-JOLT ROOM. Lấy 4 cái lọ rỗng. Bạn có để ý thấy miếng giấy dán trên tường gần cánh cửa không? Hãy đọc nó, đó là công thức chế tạo thuốc V-JOLT. Bạn có thể thấy một bảng thông báo khác trên bồn rửa trong phòng này, nó cho biết số thứ tự của các lọ hóa chất theo màu sắc. Bây giờ thì đổ nước từ bồn rửa vào một lọ, đến các kệ khác trong đây để lấy hóa chất No.2 và No.4 vào 2 lọ khác, vậy là bạn còn 1 lọ rỗng. Bạn còn nhớ bảng công thức chế tạo chứ, nếu quên hãy chạy lại đó để xem. Sau đó làm theo nó. Nếu muốn thử sức thì đừng xem hướng dẫn này, nếu không muốn phí thời giờ thì hãy tham khảo nhé : Như bảng thông báo trên bồn rửa, lọ đựng nước là No.1. Theo công thức ta có 1+2 = 3, do đó hãy kết hợp lọ nước với lọ hóa chất No.2 để có No.3. Bây giờ thì có 2 lọ rỗng và 2 lọ đựng No.3 và No.4, chạy lại lấy thêm hóa chất No.2 và No.4 vào 2 lọ rỗng. Trộn No.2 và No.4 (theo công thức 2+4 = 6) để có No.6 màu vàng. Trộn No.3 và No.4 (theo công thức 3+4 = 7) để có No.7. Trộn No.6 và No.7 để có No.13. Bây giờ bạn có đến 3 lọ rỗng và 1 lọ đựng No.13. Dùng 2 lọ rỗng để lấy nước và No.2, trộn chúng lại được No.3. Cuối cùng, trộn No.13 và No.3 (theo công thức 13+3 = 16) để có V-JOLT. Với lọ thuốc V-JOLT trong tay, hãy tạt qua phòng Save một chút để cất 3 cái lọ rỗng giờ đã vô dụng kia vào thùng, lấy thêm máu và đạn. Sau đó đem V-JOLT xuống phòng cá mập. Vào cánh cửa mà lần trước bạn chưa vào, bạn thấy gì? Đúng, đó là rễ cây 42, và bạn cũng hiểu luôn rằng sở dĩ nó trở nên khổng lồ như vậy là do rễ nó đã hút thứ nước nhiễm hóa chất mà bạn đã “tháo” đi lúc trước. Bây giờ thì lại gần rễ cây và đổ V-JOLT vào. Sau đó trở lên phòng 003 và bạn đã có thể vô lối bí mật để gặp cây 42 được rồi. Bây giờ bạn chỉ cần cho nó vài viên Acid Rounds là nó tiêu, tiết kiệm vô số đạn và máu và chẳng cần Barry giúp đỡ. Sau khi nó tiêu, chạy lại chỗ lò sưởi và lấy chiếc chìa khóa MANSION KEY thứ 3 trong tòa nhà (HELMET KEY). Trở ra DOOR ROOM, bạn sẽ được xem 1 đoạn phim với Wesker. Nên tạt qua phòng save chốc lát để trang bị (từ bây giờ nên xài Bazzoka, tệ lắm cũng là Shotgun, cất cây Berretta vào là vừa). Sau đó ra khỏi căn nhà gỗ này, trở lại chỗ thác nước, lên thang máy để lên trên. Và cũng chạy thật nhanh để tránh lũ rắn con, nhảy xuống khu vực hồ, leo lên bờ bên kia và vào cửa để trở lại khu vườn của tòa nhà. Nếu trước đây chưa lấy hết thảo dược thì bây giờ lấy đi. Bạn sắp phải đối đầu thêm 1 kẻ thù nữa ngoài Zombie và chó ma ra, đó là Hunter (khá nguy hiểm, 1 cú bay chém của nó là đứt đầu và die ngay, giế nó chỉ với 1 phát Acid Rounds, 2-3 Shotgun). Bây giờ thì vào rong tòa nhà.
    C - TRỞ LẠI TÒA NHÀ
    Khi bạn đã ở trong Door Hallway 2 thì Hunter đầu tiên sẽ xuất hiện, xử nhanh gọn và dùng Helmet Key mới lấy được để mở cánh cửa gần đó.
    PHÒNG HỌC
    Bật cái đèn trên bàn và lấy quyển sách DOOM BOOK 1 gần đó, ra khỏi đây. Trở lại RIGHT STAIR, giết Hunter ở chân cầu thang và vào phòng Save. Cất Doom Book vào thùng, bạn thấy gì trên sàn, tuyệt quá phải không? Chính Barry để lại đấy, lấy hết và trang bị thật đầy đủ đạn, máu, nên Save lại. Sau đó lên cầu thang, quẹo trái và giết Hunter và chạy đến cuối đường để vào căn phòng cuối cùng. Trong phòng này chỉ có cái lò sưởi, mở cánh cửa còn lại trong này bằng Helmet Key, bạn sẽ vào căn phòng có cây đàn Piano thứ hai. Nhưng lúc này không cần phải chơi đàn gì cả mà là … đánh trùm. Chạy tới chút nữa, con rắn khổng lồ dạo nọ đã trở lại. Dùng Bazooka và Acid Rounds để kết thúc nhanh chóng, đừng để nó ép góc, dễ chết lắm. Sau khi nó chết rồi thì Barry sẽ đến và có một đoạn phim, sau khi Barry thả dây thừng xuống cái lỗ thì đi xuống dưới, khi xuống tới nơi thì đứng đó đợi một chút, đừng có chạy vào cửa luôn, nếu bạn đi vô liền thì sau này Barry sẽ chết và bạn sẽ không có được chiếc chìa khóa đặc biệt. Đợi cho tới khi Barry trở lại và thả xuống một sợi dây thừng chắc hơn, leo trở lên nói chuyện, ông ta sẽ đưa bạn passcode, sau khi ông ta đi thì trở xuống cái lỗ và kiểm tra ngôi mộ, một cầu thang bí mật sẽ lộ ra, đi xuống.
    BASEMENT TUNNEL
    Chạy theo lối hành lang, giết Zombie và chạy vào cánh cửa cuối đường.
    BASEMENT TUNNEL 2
    Quẹo ở góc rẽ đầu tiên và ở một góc khác có hai Zombie đang “ăn tối”. Quẹo phía tay phải của Jill, vào cánh cửa ở cuối đường.
    NHÀ BẾP
    Chạy vào trong, tới chỗ con Zombie nằm dưới đất giả bộ chết, cho nó 1 phát shotgun, vào thang máy và đi xuống dưới. Sau khi ra khỏi thang máy, giết Zombie bên tay phải. Quẹo phải và vào cửa.
    STORE ROOM
    Trong này là Đạn EXPLOSIVE ROUNDS (Dùng cho Bazooka), và Ăcqui (BATTERY). Lấy hết tất cả và rời khỏi đây. Khoan hãy trở lên thang máy mà hãy vào cánh cửa đôi ở một phía khác, giết Zombie.
    THƯ VIỆN
    Giết 2 Zombie trong phòng, đến cái bàn nhỏ bên tay phải, dùng Lcokpick mở hộc tủ lấy đạn MAGNUM. Sau đó thẳng về phía tay trái, qua mấy cái kệ sách và vào một cánh cửa khác. Trong này, hãy chạy đến chỗ có cái nút đỏ và ấn nó, bạn sẽ thấy ánh sáng chiếu sáng một ô vuông nhỏ trên sàn. Chạy lại chỗ bức tượng, đẩy nó tới chỗ sáng đó, một khu vực bí mật lộ ra, vào đó lấy đĩa MO (MO DISK). Thoát khỏi đây, ra chỗ thang máy để trở lên nhà bếp. Trong nhà bếp còn 1 cánh cửa khác khuất về phía tay trái của Jill nhìn từ ngòai cửa chính vào, đến đó, một Zombie tông cửa ra, xử nó và vào cửa. Leo lên những bậc thang, đi theo lối hành lang, bạn thấy một cái thang máy phải không? Đừng phí công, nó chỉ làm cảnh thôi, vì vậy hãy vào cánh cửa ở cuối đường. Bạn nhớ chỗ này chứ, giết 2 Hunter nhanh chóng và đi đến J HALL. Ở đây có 1 Hunter, cho nó an nghỉ và lập tức đi đến LOWER LEFT STAIR. Giết Hunter, sau đó vào phòng Save, cất MO DISK vào thùng, lấy tay quay ra và Save lại. Đi ra, lên cầu thang, xử bọn Hunter đáng ghét, chạy vòng qua bên này và mở một cánh cửa bằng Helmet Key và đi vào (Còn một cánh cửa nữa xa xa về phía bên trái mà bạn có thể mở nó với passcode mà Barry đưa, cánh cửa dẫn bạn xuống thư viện, nhưng thực chất cũng không cần thiết, vì còn gì dưới đó nữa đâu mà lấy).
    RED JEWEL ROOM
    Lấy đạn Magnum và Shotgun trên bàn, bạn thấy cái thang gỗ nhỏ chứ, đẩy nó sát tường, trước cái đầu nai trên tường, sau đó tắc đèn trong phòng, leo lên thang và lấy viên ngọc đỏ từ mắt của cái đầu nai. Rời khỏi đây. Bạn còn nhờ bức tượng hổ mà bạn gắn viên ngọc xanh dương vào mắt nó trước đây chứ, bây giờ gắn thêm viên ngọc đỏ nữa, bạn sẽ lấy được cây súng COLT PYTHON (hay còn gọi là Magnum).
    Bây giờ là lúc trở lại khu vườn ngoài tòa nhà, đi xuống đó và xuống khu thác nước, nào, bạn vẫn còn nhớ cái thang máy “ngày nào” tôi kêu bạn nhớ không? Hãy đến đó và gắn Ăcqui vào, sau đó đi lên trên bằng thang máy đó. Bạn sẽ trở lên khu vườn, nhưng ở 1 lối khác. Bây giờ đi trở ra hồ nước, chạy lại chỗ trước đây bạn dùng tay quay để tháo nước trong hồ qua bên kia, bây giờ bạn lại sử dụng tay quay lần nữa để đưa nước trở về hồ. Sau đó, trở vào khu vườn, đến lối thang máy mà bạn lên khi nãy để đi trở xuống khu thác nước. Bây giờ ở chỗ thác nước đã lộ ra một cái thang, đi xuống đó, bạn sẽ đến đường ngầm dưới tòa nhà có cây 42.
    D – TUNNEL
    TUNNEL 1
    Xuống thang, đi vào cánh cửa đầu tiên ở bên phải.
    TUNNEL 2
    Xem đoạn phim, bạn sẽ có nhiều lựa chọn, chọn cái nào mà bạn muốn, tuy nhiên điều này sẽ ảnh hưởng đến kết cục của game. Tốt nhất nên cho Barry đi cùng. Chạy về bên phải và vào cánh cửa cuối đường.
    TUNNEL 3
    Nếu Barry có đi theo bạn thì sẽ có 1 Hunter nhảy ra sau khi bạn đến định mở cửa, Barry sẽ giết nó, sau đó đi qua cửa.
    ENRICO TUNNEL
    Chạy cho đến khi bạn thấy Enrico. Sau đoạn phim, trở lại Tunnel 3, trên đường đi trở ra, bạn sẽ thấy cái tay quay thứ hai (HEX CRANK), giải thích một chút : cái tay quay trước của bạn (Gọi là tay quay 1) có chỗ vặn hình Vuông, cái mới này (Gọi là tay quay 2) có chỗ vặn hình Lục Giác, nó sẽ vặn được ở những chỗ dưới đường ngầm này. Chạy trở ra Tunnel 2, giết Hunter ở đây, sau đó trở ra Tunnel 1. Quẹo phải từ cửa, đi cho đến khi gặp chỗ Save (nên Save lại), sau khi bạn quẹo từ chỗ Save thì sử dụng tay quay 2 trên bức tường bên trái. Sau đó chạy đến cánh cửa cuối đường.
    BOULDER ROOM
    Quẹo phải, bạn sẽ thấy một tảng đá lớn, chạy tới “đụng” vào nó, sau đó chảy trở ra, một đoạn phim cho thấy nó lăn ra “rượt” bạn, chạy thật nhanh trở ra và vào ngay lối rẽ trước khi bạn dẹp lép, tảng đá sẽ đâm sập bức tường, để lộ một lối đi, hãy đi vào đó, quẹo qua một lối rẽ cho đến khi tới cánh cửa đôi.
    GIANT SPIDER ROOM
    Một con nhện khổng lồ, quá dễ để giết nó, 2-3 phát Magnum thôi. Sau khi xử xong, đến lấy vật phát sáng torng góc phòng, đó là con dao, sử dụng nó để dẹp bỏ tơ nhện đang quấn đầy trên cánh cửa, trang bị lại súng.
    TUNNEL 4
    Đi về bên trái Jill và qua cánh cửa. Bạn sẽ ở trong Tunnel Save Room, lấy BLUE HERB trong góc phòng và sử dụng nếu bạn đang trúng độc, save game và cất tay quay 1 lẫn con dao vào thùng, lấy Doom Book 1 ra và lấy bình First Aid Spray. Sau đó đi ra.
    Chạy đến cánh cửa cuối đường và vào đó.
    BOULDER ROOM 2
    Quẹo về tay trái Jill và quẹo một lần nữa, lên thang máy ở cuối đường. Bạn thấy gì ở trên? Một cái hồ hình tròn, đến phần thành hồ có con đại bàng ở trên, sau đó vào Bảng kiểm kê vũ khí, CHECK quyển sách Doom Book 1 (nhớ xoay quyển sách sao cho thuận chiều mình đọc), bạn sẽ thấy và có đựơc huy hiệu đại bàng (EAGLE MEDAL). Gắn nó vào phần thành hồ nói trên, sau đó trở xuống thang máy để kiếm tấm huy hiệu thứ hai.
    BOULDER ROOM 2
    Đi qua cánh cửa mà khi nãy mình bỏ qua để đến một khu vực khác. Chạy về phía trái của gian phòng chính và bạn có thấy chỗ vặn không? Dùng tay quay 2 ở đó 3 lần sao cho cái lỗ quay lên bên trái, đi qua đó và qua cánh cửa.
    BUTTON ROOM
    Bạn có thấy bức tượng ở sát tường không, làm sao để đẩy nó ra bây giờ? Hãy dùng tay quay 2 ttrên cái lỗ cạnh đó, một phần tường sẽ nhô ra đẩy bức tượng ra phía ngoài, sau đó vặn tay quay lần nữa để phần tường đó thụt trở vô. Sau đó đẩy bức tượng đến nơi mà phần tường có thể nhô ra, dùng tay quay 2 lần nựa để đẩy phần tường ra, bức tượng sẽ đè lên cái nút ở trên sàn. Đến hốc tường vừa mở để lấy DOOM BOOK 2, kiểm tra nó như đã làm với DOOM BOOK 1, bạn sẽ có huy hiệu chó sói (WOLF MEDAL). Sau đó trở ra ngoài.
    BOULDER ROOM 2
    Bây giờ thì quẹo trái từ lối rẽ nhỏ và đi cho đến khi góc nhìn của camera thay đổi. Trở lại chỗ tảng đá lớn, đụng nó và chạy thật nhanh vào lối rẽ nhỏ để tránh bị “như con tép”. Sau đó trở lại chỗ tảng đá che trước đây để lấy đĩa MO thứ hai. Sau đó dùng thang máy trở lên khu vực có cái hồ tròn. Sử dụng huy hiệu chó sói trên phần thành hồ có biểu tượng chó sói. Nước torng hồ sẽ rút hết và có lối đi xuống dưới. Đi vào trong đó, xuống vài bậc thang và bạn sẽ vào trong thang máy. Khởi động thang máy để xuống phòng thí nghiệm.
    E – PHÒNG THÍ NGHIỆM
    ENTRANCE ROOM
    Chạy tới, bạn sẽ thấy một cánh cửa đôi bị khóa, bỏ qua nó, chạy xuống cầu thang.
    LABORATORY ITEM BOX ROOM
    Cất tay quay 2 vào thùng đồ và lấy đĩa MO thứ nhất ra, sau đó đi qua một cánh cửa khác.
    UPPER STAIR HALL
    Giết hết Zombie ở đây và quẹo trái tại đỉnh cầu thang, lấy đĩa MO thứ ba. Sau đó đi xuống cầu thang.
    O ROOM
    Gọi là như vậy vì nếu bạn xuất phát từ một chỗ và cứ chạy tới thì một lúc sẽ trở lại chỗ cũ (hoặc mở bản đồ lên, bạn sẽ thấy). Giết Zombie trước mặt và quẹo về phía tay trái của Jill, đi qua cánh cửa đôi không khóa.
    COMPUTER ROOM
    Chạy lại máy tính trước mặt Jill, truy nhập với tên User là JOHN, và password là ADA (nhân vật này có trong RE2). Sau đó chọn tầng B2 (B2 FLOOR) để mở khóa, sau đó nhập password MOLE và mở tầng B3 (B3 FLOOR). Sau khi mọi việc xong thì ra khỏi đây. Bạn sẽ trở lại O Room, hãy vào cánh cửa đôi bên trái cầu thang
    LAB HALL 1
    Vào cánh cửa đầu tiên bên phải của Jill.
    ZOMBIE ROOM
    Giết hết Zombie ở đây. Sau đó lấy bức fax trên tường và chạy lại cái bàn có cái máy giống như máy fax. Sử dụng một đĩa MO ở đâ (cái nào cũng được), bạn sẽ có passcode đầu tiên. Sau đó ra khỏi phòng.
    LAB HALL 1
    Quẹo tay phải của Jill, kiểm tra bản điều khiển phát sáng, Jill sẽ đăng kí (register) passcode thứ nhất. Sau đó trở lại O Room và lên cầu thang. Trên cầu thang, vào cánh cửa đôi gần nơi bạn lấy đĩa MO.
    OFFICE
    Nhìn lên bức tường bên trái để tìm một bảng có thể di chuyển được. Di chuyển nó và ấn cái nút, một chiếc chìa khóa (LAB KEY) lộ ra, lấy nó và ra khỏi đây. Trở xuống O Room và dùng Lab Key mở cánh cửa đôi có kí hiệu màu đỏ ở phía trước, vào đó.
    LAB HALL 2
    Vào cánh cửa đôi ngay bên trái của Jill.
    OPERATING ROOM
    Bạn thấy hai cái thùng gỗ chứ, đẩy chúng sau cho chúng che lấp hai cái lỗ trên sàng (nhớ đừng đẩy cái thùng đè lên cái nút bấm trên sàn, khí độc sẽ xì ra đấy. Sau khi hai cái lỗ đã được che lấp thì đẩy cái thang gỗ đến sát tường đè lên cái nút trên sàn, leo lên và đi qua lỗ thông gió. Nếu trong quá trình đẩy, khí độc có xì lên thì chạy ra ngòai ngay, sau đó đi vào lại.
    OPERATING ROOM 2
    Trên kệ là đạn Magnum. Sử dụng một chiếc đĩa MO nữa trên cái máy trong căn phòng này để có được passcode thứ hai, sau đó đi qua cánh cửa đôi. Bạn sẽ trở lại O Room. Sau đó quay lại Lab Hall 2, chạy ngang qua cánh cửa đôi tới cánh cửa đơn.
    LABORATORY SAVE ROOM
    Save game lại và lấy đạn lửa (FLAME ROUNDS) nếu muốn, sau đó đi ra ngoài. Nhớ trang bị súng Magnum nhé, sau đó đi về bên trái Jill và qua cánh cửa đôi.
    POWER ROOM 1
    Đi về tay phải của Jill, một kẻ thù nữa xuất hiện, nó gọi là Chimera, nó thường bám trên trần nhà như Licker trong RE 2 và bất ngờ đưa tay xuống tóm bạn. Khi ở dưới đất, nó cũng rất nhanh, nhưng bạn chỉ cần tốn 1 phát Magnum là đủ xử nó rồi. Giết hết lũ Chimera gớm ghiếc ấy và khởi động bảng điều khiển ở cuối lối đi. Trở lại chỗ cửa vào và đi về bên trái Jill, coi chừng Chimera, đi qua cánh cửa.
    POWER ROOM 2
    Giết con Chimera trước mặt bạn và đi theo lối đi, bạn sẽ thấy máy làm passcode thứ ba. Dùng chiếc đĩa MO cuối cùng. Trở lại cánh cửa và quẹo trái, giết một Chimera nữa và qua cánh cửa cuối đường.
    POWER ROOM 3
    Chạy đến bảng điều khiển (có hai cái, nhưng chỉ một bảng làm việc) trên cái máy lớn ở giữa phòng, khởi động nó, năng lượng sẽ được phục hồi. Sau đó trở lại Lab Hall 2.
    LAB HALL 2
    Chạy đến một lối khác, cuối đường là một cái thang máy giờ đã có thể hoạt động được nhờ năng lượng đã phục hồi. Khi bạn khởi động nó, Barry sẽ đến, xem một đoạn phim. Sau đó vào thang máy.
    LAB HALL 3
    Sau đoạn phim, bạn sẽ đấu với TYRANT (con này RE nào cũng thấy). Nó tỏ ra rất chậm chạp, chỉ cần 4-5 phat Magnum là xong chuyện. Đến đây cần giải thích thêm, nếu bạn vào căn phòng này với Barry thì cuối cùng Barry vẫn sống, bạn chỉ việc đi ra ngoài và trở lại cứu Chris nữa là xong. Còn nếu bạn vào đây với Wesker, thì chắc ăn là Barry sẽ “tiêu”, sau khi giết Tyrant thì chạy lại chỗ xác Wesker lấy chỉa khóa mở cửa đi ra. Sau đó trở lại O Room và rở ra Lab Hall 1. Đến bảng điều khiển phát sáng, sử dụng 2 passcode còn lại để vào cửa.
    LAB HALL 4
    Chạy đến cánh cửa cuối đường để cứu Chris ra sau đó trở lại O Room, lên cầu thang (chính là Upper Stair Hall), giết hết lũ Zombie và vào Laboratory Item Box Room lấy thật nhiều máu, đạn Magnum (chỉ cần 10 viên là đủ), nhưng nhớ chừa 1 chỗ trống. Sau đó trở và vào cánh cửa đôi.
    EXIT HALLWAY
    Trên đường đi, bạn sẽ nhận được tín hiệu của Brad, tiếp tục đi, nhặt bình Ăcqui trên sàn ở cuối đường và gắn nó vào bên phải thang máy, đi lên thang máy.
    SPENCER ESTATE ROOF
    Bên phải có một thùng gỗ nhỏ, lại đó lấy pháo tín hiệu, đem nó ra chỗ đáp trực thăng và sử dụng. Nếu Barry chết, bạn sẽ về nước ngay (kết thúc dở), nếu Barry còn sống, bạn sẽ phải đánh trùm cuối (kết thúc đúng).
    TYRANT FINAL BATTLE
    Nó rất nhanh nhẹn, bắn nó 1 phát rồi chạy ngay đừng bắn liên tục kẻo chết oan mạng. Sau một lúc bắn, Brad từ trên máy bay sẽ ném khẩu Rocket cho bạn, chạy lại nhặt lên và chỉ cần một phát Rocket thôi cũng đủ để tiễn con Tyrant về miền cực lạc, nhưng nhớ rằng bạn chỉ có 2 phát thôi đấy. Sau khi nó chết, một đoạn phim cuối cùng sẽ diễn ra với “Real Characters”, thật tuyệt vời. Hãy chờ xem thành quả của bạn nhé.

    Hồi sau : Hướng dẫn Chris Redfield và Những bí mật trong RE 1

    Khá lắm đó Fairy , bạn quả là 1 người chơi RE sành đó !
    Cộng điểm cho bạn về bài viết có đóng góp này !
    t
     
  2. Fairy25

    Fairy25 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/5/03
    Bài viết:
    305
    HƯỚNG DẪN RESIDENT EVIL 1 : CHRIS REDFIELD
    Trước tiên xin nói rằng so với Walkthought của Jill, Chris cũng tương tự như vậy, từ lúc ra khỏi tòa nhà, phần đi của Chris hòan toàn giống Jill về cơ bản. Các điểm khác biệt là :
    - Chris chỉ có 6 chỗ trong bảng kiểm kê vũ khí => mang được ít đồ.
    - Không có Bazooka như Jill.
    - Rebbeca sẽ đi cùng chứ không phải Barry như Jill.
    - Đi khó hơn Jill.
    - Không có Lockpick.
    DO ĐÓ PHẦN HƯỚNG DẪN NÀY CHỈ ĐẾN HẾT PHẦN A THÔI
    TÒA NHÀ
    PHÒNG ĂN
    Sau đoạn phim, Chris sẽ tự động đi vào phòng ăn. Vào cánh cửa bên phải lò sưởi. Chạy tới về phía bên trái, bạn sẽ được xem đoạn phim mở màn cho trò chơi kinh dị lớn này. Hãy khéo léo lách qua kẻ “lạ mặt” này để đến bên xác chết lấy đạn (CLIP) (kiểm tra 2 lần vì có đến 2 thanh đạn). Sau đó chạy trở ra đại sảnh để xem một đoạn phim. Jill và Wesker đã biến mất, nhưng may mắn thay Jill đã bỏ lại khẩu súng Beretta, hãy nhặt lấy nó. Sau đó lên cầu thang chính, vào cánh cửa duy nhất ở bên trái. Bạn đang ở phía trên phòng ăn, giết hoặc chạy lách qua con Zombie bên tay trái của Chris, đẩy cho bức tượng nhỏ rớt xuống dưới như đã làm với Jill. Sau đó chạy vào cánh cửa ở cuối lối đi bên phải.
    UPPER LEFT STAIR
    Giết hết zom trong này và xuống cầu thang. Vào phòng Save ngay dưới chân cầu thang. Bạn sẽ được xem một đoạn phim có sự xuất hiện của Rebecca. Save và lấy đạn từ trong thùng ra, cất những thứ thừa vào, lấy chìa khóa MANSION KEY trên giường (SWORD KEY). Ra khỏi đây. Bạn sẽ được hỏi là có muốn Rebecca đi theo không, tùy bạn chọn.
    LOWER LEFT STAIR
    Chạy vượt qua lũ Zombie, ngang qua cánh cửa bị khóa, vào cánh cửa cuối đường.
    J HALL
    Chạy về bên phải và quẹo phải tại cánh cửa, giết Zombie và mở cửa bằng Zombie, đi vào.
    BED ROOM
    Lấy đạn Clip trên giường, đi lại cái bàn, kiểm tra và … bình tĩnh, bình tĩnh, chạy ra xa một chút và xử khổ chủ lâu nay bị nhốt kia. Sau đó, chạy vô “nơi ở” lâu nay của anh ta (cái tủ í mà) và lấy hộp đạn Shotgun. Sau đó lấy File trên bàn và ra khỏi đây.
    J HALL
    Đi thẳng về phía tay phải Chris, bạn sẽ thấy một lối rẽ. Có một cánh cửa, nhưng khoan vào. Bên phải cánh cửa (dẫn vào phòng ngủ) có thể mở được, đi qua đó và bạn đã nhận ra mình đang ở đâu rồi chứ, vậy thì hãy trở ra phòng ăn.
    Đi về bên trái, mở cánh cửa màu đỏ bằng SWORD KEY, bạn sẽ vào PIANO ROOM.
    PIANO ROOM
    Chạy vòng qua cây đàn đến chỗ kệ sách, đẩy nó ra để lấy một bản kí âm (Bản Sonata Ánh Trăng), chạy lại chỗ cây đàn và sử dụng, nhưng đáng tiếc thay, Chris không có khiếu âm nhạc như Jill nên chưa làm gì được. Thật may mắn, đúng lúc này thì Rebecca đi vào, cô ta sẽ cố gắng giúp bạn, nhưng chưa phải lúc này, cô ta còn phải “practice” một lúc nữa, do đó hãy ra khỏi đây và trở ra phòng ăn.
    ĐẠI SẢNH
    Nếu muốn, đến máy đánh chữ, lấy INK RIBBON và save lại. Sau đó và cánh cửa đôi màu xanh dương bên phải của bạn.
    STATUE ROOM
    Có một bức tượng ở đây, đẩy cái thang gỗ nhỏ đến bức tượng cho đúng chỗ, leo lên lấy bản đồ. Đẩy cái rương ở trong qua một bên, nhưng bạn hãy đắn đo cho kỹ coi có nên vào hay không, vì trong đó chỉ có INK RIBBON và zombie. Cuối cùng, sử dụng SWORD KEY vào cánh cửa bên phải. Chuẩn bị tinh thần xử 2 con chó. Đẩy các cái tủ ở sát tường qua một bên để lấy đạn (CLIP). Chạy đến cuối đường và vào cửa.
    Bạn đang ở trong Door Hallway 1, lấy GREEN HERB bên tay trái của Chris, chạy ngang qua cánh cửa bị khóa, bạn sẽ thấy một cánh cửa khác, vào đó. Bạn đang ở trong phòng tắm, lại chỗ bồn tắm và tháo nước đi để lấy SMALL KEY, đi ra ngoài. Tiếp tục đi theo lối đi cho đến cánh cửa đôi, đi vào đó. Bạn đang ở trong Door Hallway 2, có hai Zombie, xử chúng xong thì mở cánh cửa bên trái của Chris và đi vào.
    CROW HALL
    Một căn phòng có 7 bức tranh, giải cũng giống như Jill. Và bạn sẽ có STAR CREST. Trở ra ngòai. Từ chỗ đang đứng, chạy qua bên tay phải ngang qua lối đi rất nhỏ. Vào cánh cửa cuối đường.
    EXIT HALL
    Bạn sẽ ở trong lối để ra ngoài tòa nhà, giết con chó ma, cuối đường là một bảng điều khiển có 4 lỗ trống, hãy đặt STAR CREST vào đó rồi trở lại Door Hallway 2. Đến phần rộng nhất của lối đi, vào cánh cửa bên phải cánh cửa bị khóa.
    RIGHT STAIR
    Chạy về phía trước, ở chân cầu thang là một Zombie, giết nó, sau đó quẹo phải ở chỗ chân cầu thang. Lấy GREEN HERB và vào cánh cửa bên phải của Jill.
    RIGHT STAIR SAVE ROOM
    Save nếu muốn, mở thùng cất cạy dao vào, lấy hai thanh đạn CLIP ra, lấy bịch hóa chất cạnh cái thùng. Thoát khỏi phòng. Đi lên cầu thang.
    UPPER RIGHT STAIR
    Giết con Zombie bên trái trước , quẹo phải, xử một con khác. Có một cánh cửa bạn không vào được, do đó hãy vào cánh cửa kia.
    U HALL
    Tất cả cánh cửa trong phòng đều khóa. Quẹo trái (của Chris) và theo lối đi cho đến khi đến cánh cửa cuối đường, mở nó và đi vào.
    UPPER MAIN HALL
    Chúng ta đang ở tầng hai của Đại sảnh. Quẹo trái của Chris và đi qua cánh cửa đơn.
    Đi qua lối đi hẹp và vào cánh cửa cuối đường.
    FOREST BALCONY
    Chạy tới phía trước, bạn sẽ thấy một xác chết của một nhân viên đội Bravo, đừng dại dột kiểm tra xác chết, chỉ lấy đạn CLIP trên mình anh ta thôi, nếu không muốn bị mổ. Sau đó trở lại lối đi nhỏ và trở lại Upper Main Hall. Chạy qua cánh cửa phía tay trái. Bạn sẽ thấy mình đang ở phía trên phòng ăn.
    UPPER DINNING ROOM
    Chạy đến chỗ bức tượng mà bạn đẩy cho nó rớt xuống trứơc đây để lấy viên ngọc xanh. Sau đó đi vào cánh cửa bên phải lò sưởi và trở lại J Hall. Đi vào cánh cửa cuối đường.
    VINE ROOM
    Bạn sẽ thấy một cái cây rất kì lạ, đứng xông thẳng vào nó nếu không muốn chết. Hãy đi lại chỗ cái máy bơm nước cung cấp nước cho cái cây đó. Hãy sử dụng bịch hóa chất ở đây, cái cây sẽ chết và phía sau nó là…kho máu dự trữ của bạn. Bạn đã biết cách kết hợp các thảo dược rồi chứ, thế thì cứ làm theo ý mình. Lấy MANSION KEY (ARMOR KEY). Sau khi hoàn tất, hãy ra khỏi phòng và bạn sẽ ở J Hall. Hãy đi đến LOWER LEFT STAIR và vào cánh cửa ngay bên trái của Chris.
    STORE ROOM
    Lấy đạn CLIP, cây súng Shotgun hư trên kệ và dùng Small Key mở cái hộc tủ ở bàn để lấy đạn Shotgun. Ra khỏi đây. Vào phòng Save (Lower Left Stair Save Room), cất cây Shotgun hư và đạn Shotgun vào thùng và trở lại phòng ăn. Lấy cái huy hiệu giả ở phía trên lò sưởi ra và đi vào phòng Piano.
    PIANO ROOM
    Lúc này Rebbeca đã “practice” xong nên cô ta sẽ chơi bản “Sonate Ánh Trăng” dễ dàng. Lối đi bí mật lộ ra, chạy vào đó lấy huy hiệu thật bằng vàng, để đồ giả vào đó và đem đồ thật ra gắn vào phía trên lò sưởi, lấy MANSION KEY (SHIELD KEY), trở lại J Hall, vào căn phòng mà tôi đã bảo bạn khoan vào (đối diện với phòng ngủ). Gắn viên ngọc xanh vào bức tượng hổ để lấy huy hiệu gió (WIND CREST). Sau đó trở lại U Hall.
    U HALL
    Mở tất cả các cánh cửa có thể mở với ARMOR KEY. Sau đó đi đến Righ Stair và vào phòng Save. Lấy cây shotgun giả và đem theo các huy hiệu mà bạn đang có. Đến Exit Hall gắn những huy hiệu đó vào bảng điều khiển. Sau đó trở lại Door Hall Way 1 và vào cánh cửa đối diện với Chris.
    CEILING ROOM
    Chạy vào cánh cửa còn lại, lấy cây Shotgun thiệt ở trên tường và gắn cây bị gãy vào thay thế, sau đó đi đến Right Stair và vào U Hall. Vào cánh cửa đôi mà bạn mở hồi nãy.
    KNIGHT ROOM
    Đẩy hai bức tượng đỏ che kín hai cái lỗ trên sàn và lại lấy huy hiệu Mặt Trời (SUN CREST). Sau đó đi ra và vào cánh cửa đơn bạn mở khi nãy (có thể bạn nên ghé vào một phòng Save nào đó gần đây để lấy máu và đạn thêm, dẹp Beretta đi, chỉ xài Shotgun thôi). Bạn sẽ vào phòng có Richard nhưng bây giờ anh ta đã chết, lấy GREEN HERB gần đó và vào cửa. Giết Zombie và mở cánh cửa trên bậc thang bằng Shield Key. Bạn sẽ vào phòng có rắn khổng lồ. Né (nếu quá siêu) hoặc chiến đấu thì tùy. Nhưng bạn phải đến cái lỗ mà con rắn mới bò ra để lấy huy hiệu Mặt Trăng (MOON CREST). Sau đó đi ra ngoài. Chris sẽ trúng độc. Nhưng may thay, Rebecca sẽ đến và bạn sẽ chuyển sang điểu khiển cô bé để tìm thuốc giải cho Chris.
    ĐI TÌM SERUM
    Hãy đi đến Left Stair Save Room và lấy Serum trên tủ, sau đó trở lại chỗ Chris là xong. Nhưng nên nhớ rằng nếu bạn đi lâu quá, Chris sẽ chết và … Game Over. Sau đó, bạn sẽ trở lại điều khiển Chris. Hãy đem các huy hiệu còn lại đến bảng điều khiển ở EXIT HALL và đi ra ngoài tòa nhà. Từ đây về sau, phần đi sẽ giống như Jill.

    Bây giờ là những điều quan trọng : Sau khi bạn tỉnh dậy, bạn sẽ đựơc hỏi là “Muốn Rebecca ở lại tòa nhà” hay “Cho cô ta đi cùng”. nếu bạn chọn “Ở lại”, bạn sẽ chiến đấu với cây 42 bằng chính mình, không thể điều chế được V-JOLT. Nếu bạn chọn cho Rebecca đi cùng, khi Chris đã ở trong phòng 003 rồi thì Rebecca sẽ đến và lãnh nhiệm vụ đi điều chế V-JOLT. Cũng tương tự như Jill, nhưn gmật mã vào phòng V-JOLT giờ sẽ là 1245. Và trên đường đi, nếu Jill có Lockpick mở mấy cái hộc tủ thì Chris sẽ lấy được các SMALL KEY để mở. Và do Chris không có Bazooka nên việc chiến đấu với cây 42 cũng như Hunter sẽ khó khăn hơn Jill.t
     
  3. vietthanh_akm

    vietthanh_akm Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/12/03
    Bài viết:
    74
    Nơi ở:
    hoc vien ktqs, c42-d4, nghia do cau giay ha noi, h
    farry ơi cho hỏi 1 cách chính xác lần nữa nè, sau khi lấy được heilmet key ở chỗ cái cây, jill quay vễ mainson rồi con hunter đầu tiên tấn công, rồi mỡ cánh cửa chỗ nào, vị trí cụ thễ và căn phòng đó có gì đặc biệt tui tìm hầng trăm lần rồi mà không thể tìm ra cái quyển doom 1 ở đâu kẹt cứng luôn, bực không thèm chơi nữa, tui có hỏi nhưng theo chỉ dẫn vẫn tìm không ra, chỉ lại giùm tui với. mod đừng nghĩ tui câu bài à nha tội nghiệp lắm đó.

    Đời lính phong sương vạn kiếp sầu.
    Đường đời muôn nẻo biết về đâu.
    Giang hồ hiểm ác anh lê bước,
    Để lại mình em với nhớ thương
     
  4. wayowayo

    wayowayo Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/9/03
    Bài viết:
    212
    thì vào cánh cửa mà u không mở được đó, hình như nó màu đỏ thì phải , trong đó là phòng làm việc , có magnum round và MO disk ...
     
  5. SRC20414

    SRC20414 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/7/03
    Bài viết:
    426
    Nơi ở:
    Từ đâu kệ tui...
    to Vietthanh:Sau khi đã có chìa khoá này rồi bạn sẽ phải dùng nó mở hai cánh cửa trong toà nhà Masion,đó là cánh cửa trên lầu gần cầu thang(gần đó có cánh cửa bị khoá bằng mã số,nó chỉ là cửa ảo)
    Cánh cửa thứ hai cũng ở trên lầu và nó nằm trong phòng có chiếc lò sưởi,bạn vào đó đấu với con rắn một lần nữa và leo xuống hố gần đàn piano,...to be continue...
     
  6. chimcanhcuthuydiet

    chimcanhcuthuydiet Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/7/03
    Bài viết:
    1,450
    Nơi ở:
    Tui ở nhà
    Alô các bác lấy xong cái mansion key và có cả cục ngọc màu xanh rồi làm sao nữa ,cái cục ngọc màu xanh gắn vô cái con tiger rồi bây giờ làm gì nữa ,sao nó tùm lum lên hết ,các bác cứ ký hiệu mấy cái hall J hall U gì mà khó hiểu wá đi ,tìm hoài dâu có biết cái nào là là cái nào đâu
     
  7. vietthanh_akm

    vietthanh_akm Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/12/03
    Bài viết:
    74
    Nơi ở:
    hoc vien ktqs, c42-d4, nghia do cau giay ha noi, h
    tui ta lai chính xác con đường tui đi cho các bác nhé, lấy được chìa khoá nè, quay trở lại toà nhà, sau đó đi vào căn phòng có con rắn bò ra, đấu với nó, có một cái lỗ cho mình xuống,chờ một lúc thì barry lại kéo lên, sau đó tui vòng qua bên tấng hai chỗ mà có hai con hunter và bức tượng có viên ngọc màu xanh ấy chưa xuống cầu thang vội vòng sang trái mở cánh của mà ở trong có viên ngọc màu đỏ để lấy cây macnum, hình như có đạn thì phải, sau đó mở cánh cửa có mã số đi xuống dưới tần hầm, tui đi suốt hết cái tần hầm này cho đến khi gặp cánh cửa màu xanh ,vào đó thì có hàng tá sách nhìn hoa hết cả mắt, có hai cánh cửa, một là vào để lấy đỉa mo, cái này tui biết, cánh cửa thứ hai thì cho mình thấy sân bay trực thăng, dragon bảo tui trong căn phòng này mà tìm đỏ mắt cũng không ra, tui tìm có đúng không vậy. các bác chỉ dùm
     
  8. Genma Onimusha

    Genma Onimusha Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/5/04
    Bài viết:
    724
    Nơi ở:
    London, UK
    Tiện đây đệ hỏi mấy huynh có thể tìm bản RE1 PC ở đâu? Đường đi bản PC khác gì bản PS không? Đệ thấy RE1 PC có cây Machine Gun tuyệt lắm!!!!!!! Xài thứ đó với Tyrant chắc chỉ 1' là KO.
     
  9. vuminhtan_84

    vuminhtan_84 Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/5/04
    Bài viết:
    5,471
    a re1 có ở trên pc hả,tui phải kiếm ngay mới được, trước đây chơi trò này trên ps1 tui chơi rùi nhưng bây giờ tìm đĩa ps1 không có,híc
     
  10. nicki

    nicki Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/6/04
    Bài viết:
    156
    Nơi ở:
    Hải phòng
    Mình muốn hỏi có bạn nào giải được cái mã login ở máy tính cuối trò chơi ko
     
  11. vuminhtan_84

    vuminhtan_84 Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/5/04
    Bài viết:
    5,471
    cái máy tính đoá àh,đơn giản thui,giải mã là John,Ada và Mole,chỉ có thế thui, chơi lâu rùi mà vẫn nhớ.Phục ta wá^^
     
  12. BlackRain

    BlackRain T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    9/11/03
    Bài viết:
    605
    Trời ơi, sao mà mấy mem hay thế không biết, mấy cái bài này đã chìm nghỉm rồi mà vẫn lôi lên được. Các thắc mắc như thế anỳ thì xin post qua box trả lời các câu hỏi nhỏ, đây là topic tham khảo nên sẽ được khoá lại.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này