Do có yêu cầu nên lifeng sẽ lập topic này để hướng dẫn tạo màn chơi mới trong ROTK XI trên PC bản English. Nhưng lifeng dạo này bận lắm, không có thời gian hướng dẫn 1 lúc mà hết công việc được vì công cuộc tạo 1 màn mới rất là lâu, nếu các bác chịu thì lifeng sẽ từ từ dịch cái cuốn hướng dẫn ra, còn không thì admin xóa cái topic này cũng đc ...Hôm nay lifeng bận nên chỉ nói sơ lược về bước đầu tạo màn thôi nhé.. Để tạo màn mới thì các bạn hãy down cái Hex-editor ở đây: http://www.hhdsoftware.com/Downloads/hex-editor-free.html Đây là cuốn sách hướng dẫn tạo màn bằng tiếng Anh, lifeng sẽ từ từ dịch ra cho các bạn, nhưng nếu ai có khả năng tự dịch thì có thể down về tự tìm hiểu trước nhé, down ở đây: http://www.filefront.com/17103727/Sc...e ROTK11.pdf Sau khi đã down cái Hex vê thì các bạn hãy vào C:\Programs\Koei\RTKXI\Media\scenario để copy 1 cái scenario ra ngoài(nhớ là không đc đổi tên file nhé), sau khi đã copy thì hãy lick phải chuột vào cái file đó thì sẽ có dòng Edit with HDD Hex editor Neo, click vào cái dòng đó thì công cuộc tạo màn sẽ bắt đầu.... Còn tiếp... ---------- Post added at 15:45 ---------- Previous post was at 14:43 ---------- Để sách hướng dẫn đc toàn diện và không bị gián đoạn thì ai có thắc mắc gì thì nhắn tin cho mìng hoặc pm nick chat của mình: [email protected] chứ đừng post ở đây nha. Nếu ai sống ở TP.HCM và có khả năng đi lại thì có thể đến nhà mình để mình chỉ cụ thể, nếu muốn thì cứ pm nick chat mình sẽ cho địa chỉ cụ thể, nhà mình ở Quận Gò Vấp Sau khi click vào Edit with HDD Hex editor Neo thì sẽ hiện ra màn hìn như thế này: Có hai bên, một bên bạn sẽ thấy tòan là số và chữ thì mình gọi là bên bytes, còn bên kia bạn thấy cũng là chữ nhưng nó có vẻ đc viết thành câu đường hoàng thì mình gọi là bên chính.... Đầu tiên bạn hày nhìn quan bên bytes và thấy là 00 00 fe ff 02 00 00 00 4b 4f 45 49 25 53 41 4e 31 31 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 17 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 07 fb 00 01 01 52 69 73 65 20 6f 66 20 48 65 72 6f 65 73 00 00 fb là năm của màn 01 là tháng của màn Song hai phân trên không quan trọng nên không nói nhiều 52 69 73 65 20 6f 66 20 48 65 72 6f 65 73 00 00 là tên của màn, ở đây là Rise of Heroes, nếu bạn muốn đổi tên màn thì chỉ việc để vào chữ Rise of Heroes rồi gõ tên mà bạn muốn, nhớ là không được dùng nút xóa ký tự, trong quá trình tạo màn nhất định không đc dùng nút xóa ký tự, nếu có gõ sai thì bạn chỉ việc click chuột vào ký tự bị sai và sửa thành đúng, nếu dùng nút xóa ký tự thì cả cái màn chơi sẽ bị hỏng toàn bộ ---------- Post added at 16:12 ---------- Previous post was at 15:45 ---------- Quên nói nữa, 1 ký tự bên chính sẽ tương đương với 2 ký tự bên bytes, bạn hãy thử nhấp vào 1 ký tự bên chính xem, sẽ thấy 2 ký tự tương ứng bên bytes sáng lên...Hãy nhìn bên chính, tiếp sau chữ Rise of Heroes là những dấu chấm vào cái đoạn All of the sovereigns, from Cao Cao, Liu Bei and Sun Jian to....., cái đoạn này là phân giới thiệu về màn chơi, bạn cũng có thể sửa nó như sửa cái tên màn vậy Trong quá trình tạo màn nếu bạn thấy những khoảng ..................... thì đó là khỏng trống, không cần để ý. Sau khi giới thiệu màn thì sẽ đến phần mình tô đận dưới đây: Phần đó không có gì hết nên bỏ, ngày sau phần đó sẽ là 1 đoạn văn, đoạn văn đó là phần giới thiệu về từng phe trong màn, cứ cách khoảng trống là 1 đoạn, và nếu muốn bạn cũng có thể sửa chữa
Sau những đaọn giới thiệu là 1 khoảng trống, tiếp đến bạn sẽ thấy những chữ thưa thớt cùng với những khoảng trống, bỏ qua những chữ đó và bắt đầu việc sửa chữa tướng, cứ kéo hết xuống cho đến khi bạn thấy chữ Ahui Nan như mình đã tô đậm ở đây: Sửa chữa gồm có nhiều phần khác nhau, ở đây mình lấy Lu Bu làm ví dụ nhé: Tên Tên của các tướng cũng có giới hạn, và bạn cũng có thể chỉnh sửa tùy ý như các pần giới thiệu vậy Gương mặt Ở đây đang là eb 03 là mặt của Lu Bu lúc già, mình nghĩ cái này chắc không cần phỉa thy đổi gì nên thôi không nói tới nhé Địa điểm Gồm có năm bytes tất cả, ở đây là 0a 0b 00 0b 00. 0a là chỉ số của phe, cái này sẽ nói sau trong phần tạo phe, còn 0b 00 0b 00 là địa điểm, 2 cái số 00 thì nhớ là phải luôn giữ nguyên nha bạn, còn 2 cái 0b thì phải luôn giống nhau, bạn muốn cho tướng đó ở thành nào thì cứ hãy thay đổi thì bytes của thành đó, và đây là danh sách các thành trì với bytes tương ứng An Ding=13 Bei Hai=07 Bei Ping=01 Chai Sang=1a Chang An=11 Chang Sha=1f Chen Liu=0c Cheng Du=27 Gui Yang=21 Han Zhong=24 Hui Ji=18 Ji=02 Jian Ning=28 Jian Ye=16 Jiang Ling=1e Jiang Xia=1b Jiang Zhou=26 Jin Yang=05 Ling Ling=22 Lu Jiang=19 Luo Yang=0f Nan Pi=03 Ping Yuan=04 Pu Yang=0b Ru Nan=0e Shang Yong=12 Shou Chun=0a Tian Shui=14 Wan=10 Wu Ling=20 Wu Wei=15 Wu=17 Xia Pi=08 Xiang Ping=00 Xiang Yang=1d Xiao Pei=09 Xin Ye=1c Xu Chang=0d Ye=06 Yong An=23 Yun Nan=29 Zi Tong=25 ---------- Post added at 18:20 ---------- Previous post was at 18:18 ---------- Ở trên của Lu Bu đang là 0b tức là Xia Pi, nếu bạn muốn Lu Bu ở An Ding chẳng hạn thì bạn phải sửa lại là 13 00 13 00 Sory các bạn, cái hình ảnh của Lu Bu nó có vấn đề nên mình post lại ở đây, các bạn chịu khó xme bằng link nha: http://img257.imageshack.us/i/rtkeditoffi.png/
Địa vị Ở đây là 00 tức là Sovereign(người cầm quyền), sau đây là danh sáhc của các Địa vị, mỗi bytes sẽ là 1 địa vị tương ứng 00 = Sovereign (người cầm quyền) 01 = Viceroy (Chủ của 1 quận(ditrict)) 02 = Prefect (Chủ của 1 thành trì) 03 = Officer (TƯớng bình thường) 04 = Free officer (Tướng tự do) 05 = Prisoner (Tù binh) 06 = Underaged (Chưa được sinh ra) 07 = Searchable (Tường tự do nhưng phỉa tìm kiếm (search)) 08 = Dead(Chết) ff = Not availabe(không có xuất hiện, chỉ là NPC) Ví dụ bạn muốn Lu Bu là tướng của 1 phe nào đó, thì bạn thay 00 thành 03 Chức vụ của tướng Đây là danh sách các chức vụ: 00= Prime Minister 01= Chief Minister 02= Chief Officer 03= Senior Minister 04= Minister 05= Guard Captain 06= Horse Captain 07= Marshal 08= Chancellor 09= Sub-chancellor 0a= Court Officer 0b= Guard Officer 0c= E Off. (conquest) 0d= S Off. (conquest) 0e= W Off. (conquest) 0f= N Off. (conquest) 10= Secretary General 11= Chief Secretary 12= Undersecretary 13= Chief Administrator 14= E Off. (subjugation) 15= S Off. (subjugation) 16= W Off. (subjugation) 17= N Off. (subjugation) 18= Jnr Minister 19= Chief of Records 1a= Finance Advisor 1b= Jnr Prefect 1c= E Off. (defense) 1d= S Off. (defense) 1e= W Off. (defense) 1f= N Off. (defense) 20= Security Chief 21= Commandant 22= Records Officer 23= Fellow 24= E Commander 25= W Commander 26= Fore Commander 27= Rear Commander 28= Snr Advisor 29= City Officer 2a= Attendant 2b= Records Secretary 2c= Off. (strategy) 2d= Off. (defense) 2e= Off. (prisoners) 2f= Off. (negotiaton) 30= Senior Secretary 31= Secretary 32= Jnr Secretary 33= Sima 34= E Sub-officer 35= S Sub-officer 36= W Sub-officer 37= N Sub-officer 38= Administrator 39= Treasury Officer 3a= Armory Officer 3b= Snr Guard 3c= Gatekeeper 3d= Guard 3e= Lieutenant 3f= 2nd Lieutenant 40= Senior Officer 41= Negotiator 42= Chief Retainer 43= Retainer 44= Officer 45= Officer 46= Officer 47= Officer 48= E Retainer 49= W Retainer 4a= Agric. Advisor 4b= Vassal 4c= Officer 4d= Officer 4e= Officer 4f= Officer 50= None
Cách này thủ công tạo 1 màn mất nhiều thời gian & dễ nhầm lẫn lắm. Dùng hexeditor chèn byte trống vào file scenxx.s11 của bản Eng để trở thành cấu trúc file scenxx.s11 của bản Chi. Sau đó dùng san11edit chỉnh sửa trực quan & nhanh hơn rất nhiều. Sau khi hoàn thành xóa đi những đoạn đã thêm vào để trờ về cấu trúc ban đầu của bản Eng. Bên forum của Koei tụi nó mò cách này do không hiểu rõ cấu trúc của những file .s11 nên cứ phân tích từng đoạn & không chịu tận dụng tính trực quan sẵn có của san11edit.
Thế àh, nhưng mình đã lỡ viết sách giữa chừng, chẳng lẽ bỏ...Vậy hay là bạn cũng lập một cuốn sách hướng dẫn của riêng bạn ở 1 topic khác đi nhé, để xem 2 cách ra sao.... Còn bây giờ xin được tiếp tục Độ trung thành Độ trung thành của tướng có từ 1 đến 100 và mỗi mức là 1 bytes tương ứng...Ở đây là 64 tương ứng với độ trung thành là 100, nhưng điều lưu ý là đối với các tướng là người cầm quyền của 1 phe thì bạn hãy để mức độ trung thành của nó luôn là 100(tức nghĩa là 64), còn đối với các tướng tự do chưa gia nhập phe nào thì bạn hãy để mức độ trung thành của nó là 00 nghĩa là không có...Sau đây àl các mức độ trung thành và các bytes tương ứng: 100=64 99=63 98=62 97=61 96=60 95=5f 94=5e 93=5d 92=5c 91=5b 90=5a 89=59 88=58 87=57 86=56 85=55 84=54 83=53 82=52 81=51 80=50 79=4f 78=4e 77=4d 76=4c 75=4b 74=4a 73=49 72=48 71=47 70=46 69=45 68=44 67=43 66=42 65=41 64=40 63=3f 62=3e 61=3d 60=3c 59=3b 58=3a 57=39 56=38 55=37 54=36 53=35 52=34 51=33 50=32 49=31 48=30 47=2f 46=2e 45=2d 44=2c 43=2b 42=2a 41=29 40=28 39=27 38=26 37=25 36=24 35=23 34=22 33=21 32=20 31=1f 30=1e 29=1d 28=1c 27=1b 26=1a 25=19 24=18 23=17 22=16 21=15 20=14 19=13 18=12 17=11 16=10 15=0f 14=0e 13=0d 12=0c 11=0b 10=0a 9=09 8=08 7=07 6=06 5=05 4=04 3=03 2=02 1=01 ---------- Post added at 09:19 ---------- Previous post was at 08:21 ---------- Chiến công(Deeds) Cái mức độ này mình không rõ, nhưng nó có vẻ không quan trọng, vì khi bắt đầu 1 màn chơi, mức độ đóng góp của tất cả các tướng hình như lun là 0 ATP Gồm có 6 bytes tất cả và được sắp xếp theo thứ tự: spear-pike-bow-cavalry-weaponry-navy và các chỉ số tưởng ứng là: S = 03 A = 02 B = 01 C = 00 LDR,WAR,INT,POL and CHR Có tất cả năm bytes và cũng đc sắp xếp theo thứ tự LDR,WAR,INT,POL,CHR....Để chỉnh sửa các chỉ số này thì bạn hãy xem ở độ trung thành, nó cũng giống y chang như trên thôi Kỹ năng Ở đây là 00 tức là kỹ năng Flying General, vì đây là Lu Bu mà, và đây là danh sách các bytes tương ứng với các kỹ năng: ff=Không có 00=Flying general 01=Fleetness 02=Forced march 03=Foced gallop 04=Propulsion 05=Seamanship 06=Traverse 07=Transport 08=Antidote 09=Sweep asunder 0a=Majesty 0b=Promotion 0c=Chain attack 0d=Raid 0e=Marine raid 0f=Close combat 10=Critical ambush 11=Siege 12=Entrap 13=Capture 14=Masterful 15=Plunder 16=Beguile 17=Exterminate 18=Range 19=White riders 1a=Assistance 1b=Fortitude 1c=Indestructible 1d=Iron wall 1e=Resolute 1f=Aegis 20=Providence 21=Escape route 22=Spear general 23=Pike general 24=Archer general 25=Cavalry general 26=Admiral 27=Valiant general 28=God’s command 29=Divine right 2a=Divine spears 2b=Divine pikes 2c=Divine bows 2d=Divine cavalry 2e=Divine forge 2f=Divine waters 30=Puissance 31=Stampede 32=Bowmanship 33=Vehemence 34=Escort 35=Fire assault 36=Poison tongue 37=Disconcertion 38=Trickery 39=Agile mind 3a=Cunning 3b=Covert plan 3c=Detection 3d=Insight 3e=Divine fire 3f=Divine potency 40=focus 41=Augment 42=Chain reaction 43=Intensify 44=Counter plan 45=Siren 46=Sorcery 47=Black arts 48=Integrity 49=Indomitable 4a=Clear thought 4b=Gladdened heart 4c=Stirring music 4d=Fortification 4e=Colonization 4f=Fame 50=Efficacy 51=Breeding 52=Invention 53=Shipbuilding 54=Pedagory 55=Enlister 56=Negotiator 57=Wealth 58=Sustenance 59=Taxation 5a=Levy 5b=Wuwan ties 5c=Qiang ties 5d=Shanyue ties 5e=Nanman ties 5f=Suppression 60=Benevolent rule 61=Feng shui 62=Prayer 63=Spousal support
Liked officers và Disliked Officers Mỗi cái chứ 10 bytes, bạn chỉ việc điền mã số của các tướng vào trong đó, mỗi mã số của 1 tướng là 2 bytes..>Do là có quá nhiều tướng nên post mã số của từng tướng lên đây sẽ rất khó khăn, nhưng không sao, ở cái cuốn sáhc hướng dẫn bằng tiếng Anh mà mình post ở đâu topic có cả đó, bạn hãy down về và kéo xuống trang 12, 13, 14, 15 là có đủ hết đó, nó nhiều dến 4 trang lận cơ đấy bạn Ngày Có 3 bytes tất cả và đc cách nhau: cái bytes đầu tiên là tượng trưng cho ngày xuất hiện, tức nghĩa là khi tướng đó đủ tuổi để được làm tướng, ở đây của Lu Bu là b8 Cái bytes thứ 2 là năm sinh, ở đây của Lu Bu là 9c Cái bytes thứ 3 là năm mất, ở đây của Lu Bu là c6 Nhưng mấy cái ngày thnág năm này mình cũng không rõ lắm, vả mình nghĩ nó cung không quan trọng Vợ chồng Có 2 bytes cho vợ chồng, bạn chỉ cần điền cái mật mã của một người mà bạn muốn cho làm vợ hoặc chồng của tướng đó vào là OK, 73 đây là a8 01 là mã của Diao Chan. Cha mẹ Có 4 bytes tất cả, 2 cái bytes đầu là mật mã của cha, 2 cái bytes sau àl mật mã của mẹ....Ơ đây là ff ff ff ff nghĩa là không có...Nhân tiện cũng xin nói luôn, hễ thấy ký hiệu ff thì đa số nghĩa là không có Kết nghĩa Có 2 bytes tất cả, tương ứng chỉ đc 1 tướng thôi, mình cũng chả hiểu tại saong trong game nó cho phép 1 tướng đc kết nghĩa và 2 tướng khác lận Còn cái số 91 kết cái Kết nghĩa thì mình cũng không hiểu cho lắm, nhưng thấy nó gọi là Compatibility Score Thế là xong về phần tướng tá, sau tất cả các tướng là sẽ là 1 số cái events và các NPC, phần àny không cần để ý, bạn hãy từ từ kéo xuống tiếp cho đến khi bạn thấy chữ Red Hare, từ đây chúng ta sẽ bắt đầu công việc chỉnh sửa ITEM
có nghe nói là sửa quân trong mỗi thành đc nhìu hơn khi dùng hex mà chả bít cách làm hok bít có ai chỉ hok?
ITEM Đây là hình ảnh của 1 item, mình lấy Red Hare để làm ví dụ nhé: http://img32.imageshack.us/i/iteme.png/ Tên item Đây là tên của ite, tùy ý chỉnh sửa như tên tướng vậy Loại item Có các loại item và các bytes tương ứng như sau: 00 = Elite Horse 01 = Sword 02 = Long Spear 03 = Throwing Knife 04 = Bow 05 = Writings Ở đây là 00, tức là Elite Horse(Ngựa) Độ trung thành TỨc nghĩa là khi bạn tặng món item này cho bất kỳ 1 tướng nào đó, thì mức độ trung thành của tướng đó sẽ TĂNG lên bao nhiu Hình ảnh Đây là hình ảnh của item, ở đây là 00 tức là hình ảnh cua con ngựa Xích Thố, song mình nghĩ chắc không ai lại đi đổi hình ảnh của item làm gì nên không nói nhiều nhé, nhưng nếu bạn đã cho 1 tướng nào đó sỡ hữu 1 item nào đó, thì cái City Chủ nhân Chủ nhân của vật phẩm, điền mã số thích hợp của tướng mà bạn muốn cho sở hữu cái item này, ở đây là ff ff nghĩa là item trống, chưa có chủ. Nhưng nếu bạn đã cho 1 tướng nào đó sỡ hữu 1 item nào đó, thì cái City phải là ff, sẽ nói về cái city ngay dưới đây City Nghĩa là khi vật phẩm chưa có chủ, thì bạn có thể Search và kiếm nó ở thành nào, điền mã của thành đây, mã của thành thì đã nói ở phần địa điểm của tướng rồi, nếu như bạn đã cho vật phẩm àl vật phẩm tự do thì mã số của chủ nhân phải là ff ff ---------- Post added at 15:10 ---------- Previous post was at 15:04 ---------- @saxsaxsa: Có đó bạn, nhưng mình vẫn chưa nghiên cứu kỹ, có lần mình nhập lộn mã số mà quân số thành Xia Pi lên đến hơn 160.000
Ủng hộ bác hết mình. Bác cứ nghỉ ngơi cho khỏe đi rồi viết cũng đc. E đang chờ phần edit số lính tối đa 1 thành và số lính tối đa của 1 tướng. Bác làm đc cái đó thi ưu tiên viết trc nhé để e làm 1 patch khủng long cho ae GVN chơi
Cái này mình cũng chưa nghiên cứu kỹ lắm, nhưng sẽ từ từ...Mình viết đc tới đó rồi thì mod nao đó cũng nên Vote cho mình chút điểm chứ...Lấy tinh thần viết tiếp
Hizz...không ai rep cho điểm nào ư? Sao mod keo quá vậy? Mấy bác có giỏi tiếng Anh thì lấy cái cuốn sách bản tiếng Anh mà em gửi ở đầu topic mà dịch phụ với, em dưỡng bệnh có lẽ hơi lâu đấy
HIzz, mấy bác ơi, vô năm học mới em bận quá, thời gian onl không nhiều, vậy bác nao siêng năng thì down cái cuốn sách hướng dẫn bằng tiếng Anh của em về và viết tiếp giúp em cái bai này đi, chứ bận bịu quá, mỗi ngay lên lắc nhắc được có vài phút, không viết đc. Ai mà chịu khó viết tiếp giùm thì em cảm ơn lắm. Nếu ai muốn viết giùm mà có thắc mắc gì trong quá trình viết thì lên koei.com/community , đăng ký 1 cái nick trên đó, và vào topic này: http://www.tecmokoeiamerica.com/community/index.php?topic=13472.0 kếu tụi nó hướbg dẫn cho nha... Thanks