Hướng Dẫn về Shadow Priest

Thảo luận trong 'World of Warcraft' bắt đầu bởi Flyman, 29/4/08.

  1. Flyman

    Flyman Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    10/7/03
    Bài viết:
    1,160
    Nơi ở:
    Undercity
    chiều chủ nhật trời mưa

    Ngồi viết guide về Spriest

    Viết được cỡ 3 trang. Kết thúc.
    ĐÚng đến đoạn viết "Thanks to: US Wild Hammer : Poli, Ciphel, etc" thì FF crash

    OMFG đập máy ầm ầm T_T

    thôi cứ đẻ lên đây lát có hứng lại viết tiếp.

    ( làm người tốt cũng khó thật)

    đặt chỗ lát edit
    ====

    Tiếp nào...
    Bản quyền của Nissabrice, server Wild Hammer

    Về cơ bản, Priest là lớp nhân vật Primal Supporter. Trong 1 raid (PvE) hay 1 team PvP, Priest luôn được chào đón, và có vị trí khá quan trọng. Ko nói về Holy Priest ( healer) hay Disc. Priest ( Gladiator), bài viết chỉ giới hạn trong 1 nhánh của Priest: Shadow Priest hay còn gọi là Spriest, và cũng chỉ nói gọn trong mảng PvE.

    Đã là 1 Shadow Priest, thì ưu tiên hàng đầu là supporting, và đó cũng là lý do mà raid leader cần Shadow Priest trong 1 raid dù to dù nhỏ. Shadow Priest ko thể đua DPS với Mage, Warlock hay Hunter, càng cố có dps cao thì càng có gây nguy hiểm cho chính mình và đồng đội ( điều này mình sẽ giải thích sau).

    A. So, WTF we need to do?

    1. Keep Vampire Touch up. Vampire Touch (VT) là 1 skill DoT ( damage over time – sát thương theo thời gian, 3s target mất máu 1 lần, kéo dài trong 15s) có công dụng là hồi mana cho group bằng với 5% sát thương thuộc tính shadow của Shadow Priest đánh lên target. 1 group 5 người, Shadow Priest toàn bộ fight deal được tầm 100k dmg, thì VT sẽ restore cho mỗi người trong group 5% = 5k mana = 25k mana toàn bộ group. Đây là điều rất quan trọng trong 1 boss fight kéo dài, healer cần nhiều mana để keep everyone alive. VT luôn cần được giữ trên target toàn bộ thời gian dps của Shadow Priest, cho dù nó có làm lệch rotation, hay break trinket timing đi nữa. Ưu tiên hàng đầu luôn là Keep VT up, bất kể khi Mind Blast ready hay Shadow Word: Pain gone.
    2. Keep urself AWAKE and ALIVE: Shadow Priest cùng với Warlock là 2 class dễ giật aggro nhất, nên cần biết dừng DPS khi cần, và Fade (giảm threat level ngay lập tức) khi cần. Shadow Priest có skill Shadow Word: Death rất mạnh, nhưng là con dao 2 lưỡi. SW: Death instance cast tạo dmg ngay lập tức ( mạnh gần bằng Mind Blast), và nếu sau 0.5s target ko chết, thì Shadow Priest sẽ hưởng trọn lượng dmg phản lại (Có thể hạn chế lượng dmg phản lại bằng buff shadow resist). Tuy chi cần 1 healer cast Renew lên là khá ổn, nhưng trong những boss fight có AoE, hay những random target ability khó chịu, etc…thì việc Shadow Priest dùng SW: D là tự sát. Ko có gi khó chịu cho healer bằng việc phải vừa heal cho tank vừa heal cho Shadow Priest, vì vậy nên hỏi healer, hoặc raid leader trước để họ có thể Renew mà ko cần tốn công Flash Heal. Shadow Priest luôn cần chú ý threat của mình tạo ra, khi thấy lên quá cao thì cần Fade và dừng DPS ngay lập tức. Đừng khó chịu khi ko có ai heal mình, và mình chết do chính SW:Death của mình tạo ra. Như 1 ai đó từng nói, trong 1 raid, người có tiếng nói là Raid Leader, tiếp đến là tank và healer. Còn DPS? Xin lỗi, shut up and learn. Sống sót là 1 trong những kỹ năng cần có của Shadow Priest, vì nếu mình chết, càng về sau mana của healer càng làm bất lợi cho toàn bộ raid. Hay đơn giản là raid lại phải phí 1 battle rez ko đáng có.
    3. Keep Vampire Ẻmbrace up when Needed ONLY. VE tương tự như VT, nhưng thay vì hồi mana, VE hồi máu cho toàn bộ group với tỷ lệ 15% ( có thể lên 20/25 % nếu cộng talent). Vì là healing nên VE tạo rất rất nhiều threat, nên cực kỳ cần thận khi dùng. Chỉ dùng khi boss pick target ko dựa vào aggro hay khi caster ko thể pull aggro ( vd như Aran, hay Luker, Anetheron). Còn khi dùng phải chú ý khoảng cách threat giữa mình và tank, thường thì Nissa dùng VE khi thật cần, và khi khoảng cách threat khoảng 60-100k. Đến cách biệt 10k là phải dừng lại. Cái này còn tùy thuộc vào boss fight, và tùy thuộc và tình hình HP của raid lúc đó. Luôn luôn báo cho Raid Leader nếu cần swich group sang group tank, hay melee để VE có hiệu quả hơn.

    B. Talent cho Shadow Priest: Hiện tại, Shadow Priest luôn cần có tối thiểu 41 point ở Shadow tab để có shadow form ( tăng 15% shadow dmg và giảm 15% sát thương vật lý đánh vào mình). Vì vậy, có 2 lối build chính là 14/47 và 20/41.

    1. 14/47: nghĩa là 14 points cho Disc. Tab và 47 points cho Shadow tab. Mục tiêu là lấy 3/3 Meditation ( hồi 30% mana trong khi casting, nghĩa là 30% Mp5). Cách này thường dùng cho Shadow Priest tập sự ban đầu hoặc Shadow Priest cực kỳ well geared.
    2. 20/41: lên đến Tier 3 trong Disc. Tab để lấy 5/5 Mental Agility ( giảm 10% mana cost cho instant spell). Cách này thường dành cho các Shadow Priest gear đạt ngưỡng 1k2 shadow dmg, nhưng vì tập trung vào spell dmg, spell hit rating nên mana ít. Lý do là vì những item cheating gần đạt mức End Game thì Intel hơi ít hoặc thậm chí ko hề có( Spellstrike set, Belt of Blasting, badge Off Hand, neck trash mob Kara, etc…)
    3. Về lý do để chuyển sang 20/41 thì Nissa xin quote 1 đoạn trong bài Nissa viết hồi lâu lâu rồi tranh luận trong guild về 5/5 Mental Agility:

    C. Những talent cần cân nhắc

    Tiếp đến là Shadow tab: những talent cần max là Shadow Aff. ( 3/3 giảm 26% threat tạo ra), Imp SW:P ( tăng thên 2 tick cho Shadow Word: Pain), Shadow Reach ( max range cho shadow spell), Darkness( tăng 10% shadow dmg) và Misery ( tăng 5% spell dmg đánh lên boss cho toàn bộ raid).

    __ Về Shadow Weaving: đây là skill mà 1 lần hit vào target sẽ tăng shadow dmg lên 2%, stack lên 5 lần, nghĩa là max 10% ( Warlock love dat shit, vì họ cũng deal shadow dmg). Nếu có duy nhất 1 Shadow priest trong raid, thì 3/5 hoặc 4/5 là vừa đủ. Còn có từ 2-3 Shadow priest thì có thể giảm xuống để có thêm extra points.

    __ Về Shadow Focus: rất rất nhiều người cho rằng càng nhiều spell hit rating thì càng tốt. WRONG. Đừng chết vì thiếu hiểu biết. Mặc định cho Shadow priest level 70 có hit chance ( tỷ lệ đánh trúng thành công target) là 83%, trong đó có 1% là ko thể avoid. Vì vậy Shadow priest cần phải có 16% hit chance lấy từ gear hoặc talent. Shadow Focus có 5 rank, tương ứng là tăng 2/4/6/8/10 % hit chance. 1% hit = 12.6 hit rating at level 70, vì vậy số spell hit rating cần có tương ứng với số ranh Shadow Focus là 101/126/152/177/202. Nghĩa là:

    Nếu gear của bạn có 76 spell hit, thì cần 5/5 shadow focus để hit capped.
    Nếu có 101 spell hit thì chỉ cần 4/5 shadow focus ( có thêm cũng vô tác dụng)
    Tương tự là cân 126 cho 3/5, 152 cho 2/5, 177 cho 1/5 và khi có 202 spell hit thì ko cần phải có Shadow Focus.

    _ Về Shadow Power: tăng 15% crit khi max 5/5, đây cũng là con dao 2 lưỡi cho Shadow Priest, vì SW: Death và threat cao ngất ngưởng của mình. Niss từng có gear có 16% crit, max Shadow Power, lại có thêm Boomkin Aura của Druid ( 5% crit)  GG sau 2 phát SW: Death ăn crit ~ 8-9k. Dĩ nhiên crit là 1 trong những chỉ số để hướng đến maximum dps, nhưng xin nhớ Shadow Priest để support, DON’T FUCKIN KILL URSELF and DONT MAKE OUR HEALERS BE CONFUSED. Nhắc lại 1 lần nữa: sống sót là 1 skill Shadow Priest cần phải học trước khi biết cách maximum dps. Shadow Priest tùy vào khả năng hiểu class, và hiểu boss fight, hiểu raid mà có thể consider khi tăng vào đây.

    __ Về Imp. Mind Blast: thường thì 4/5 Mind Blast là ok, để có 6s Cool Down, perfect for 2 Mind Flay hay 1 SW:P 1 SW: D 1 Mind Flay. Nhưng còn tùy thuộc vào mạng, vào cấu hình máy và cả feeling của người chơi. Vì ping ảnh hưởng khá nhiều đến cái này. Tuy nhiên vì CD của SW: D là 10s, nên sẽ có lúc bị lệch rotation, và còn tùy thuộc vào máy móc lúc đó nữa. Cái này ko thể nói cho chính xác được.

    D. Vậy cách maximum dps của Shadow Priest như nào?
    Xin thưa đó là rotation. Ưu tiên hàng đầu: VT first
    Rotation phổ biến nhất là VT – Pain – Death – Mind Blast- Mind Flay. VT always up, VE when needed. Nhắc lại 1 lần nữa là VT luôn luôn phải on target, đó là lý do vì sao raid cần Shadow Priest – mana battery cho healer/ caster.
    Gear cũng là 1 vấn đề cần nói đến, ưu tiên hàng đầu cho chúng ta là
    1. Shadow dmg ( cố gắng lên 1k2 unbuff, ko tính hidden dmg từ set bonus proc, hay trinket, hay stack up như của Blessing Deck)
    2. Spell hit capped.
    3. Consider giữa mana pool, crit và mp5.
    Chi tiết về top gear end game xem tại đây:
    http://shadowpriest.com/viewtopic.php?t=9844

    ( nhớ chú ý set bonus, nó làm thay đổi thứ hạng của item)

    Những thứ trên là nhưng gì mà 1 Shadow Priest muốn chơi tốt cần phải biết. Anh em cứ thoải mái đóng góp ý kiến, phần 2 sẽ được post lên nhanh.
    Peace, Nissabrice

    P/S: thanks to US Wild Hammer: Poli, Ciphel, Damtien ( vì đã giúp Nissa có những hiểu biết sơ đẳng về Shadow Priest khi mới chơi :)).

    Part 2 commin soon. !!!

    [​IMG]
    [​IMG]
     
  2. podpod

    podpod Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/4/08
    Bài viết:
    6
    thèng niss này nhảm nhí thật....
    Hướng dẫn làm wai' gì, tự chơi rút kinh nghiệm
     
  3. Riku

    Riku Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/5/03
    Bài viết:
    3,516
    Nơi ở:
    The Dream Garden
    mình kô biết guide thế nào nhưng đọc thấy dòng cảm ơn Ciphel thật sung sướng hạnh phúc :'>
     
  4. giacatdangkhoa

    giacatdangkhoa Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    18/1/03
    Bài viết:
    2,565
    Guide mà có tên Ciphel vào thì mất cả giá trị thôi :-"
     
  5. Riku

    Riku Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/5/03
    Bài viết:
    3,516
    Nơi ở:
    The Dream Garden
    đâu có tên Chiphel đâu :'>
    ghi cảm ơn Ciphel mà :'>
     
  6. giacatdangkhoa

    giacatdangkhoa Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    18/1/03
    Bài viết:
    2,565
    Chiphel đâu ? :-"
    ______________
    ______________
     
  7. Riku

    Riku Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/5/03
    Bài viết:
    3,516
    Nơi ở:
    The Dream Garden
    Chiphel đây :'>
     
  8. Flyman

    Flyman Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    10/7/03
    Bài viết:
    1,160
    Nơi ở:
    Undercity
    đã update. Check check check
    !!!!!
    303030303030
     
  9. ZduiZdui

    ZduiZdui Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/4/05
    Bài viết:
    1,325
    Nơi ở:
    HCM
    Chính xác về tổng quan :) 10 điểm :D
     
  10. Le Anh

    Le Anh C O N T R A

    Tham gia ngày:
    10/8/03
    Bài viết:
    1,575
    Có lòng viết guide giúp anh em là tốt, /clap, tuy nhiên có mấy chỗ tớ muốn góp ý, nhưng thôi đợi part 2 3 rồi có gì góp ý một thể cả guide :D
     
  11. kellyy

    kellyy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    178
    ping nó <150 @-@ ở đâu vậy ?
     
  12. your_final_fantasy

    your_final_fantasy Persian Prince

    Tham gia ngày:
    22/5/02
    Bài viết:
    3,787
    Nơi ở:
    H-A-O
    những item endgame đều có rất nhiều stats mà :|

    mấy cái liệt kê ở trên chỉ là early70 epic thôi mà ...
     
  13. Zey

    Zey C O N T R A

    Tham gia ngày:
    13/6/06
    Bài viết:
    1,552
    FPS 11 !!! amen ...... thế mà sống được sao :(
    chia cho 1 phần nè Niss , về mà update FPS :lol:
     
  14. virgozseller

    virgozseller Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/4/08
    Bài viết:
    9
    chán,ko có tên mình,mình cũng SP mà :(,lúc mới lên 70 mình cũng góp ý nó nhiều mà :(( sao nó ko thx mình huhuhuhu
     
  15. Le Anh

    Le Anh C O N T R A

    Tham gia ngày:
    10/8/03
    Bài viết:
    1,575
    Ok, đang ngồi làm project, trong khi chờ con rùa Kaspersky quét xong cái USB để copy thì góp ý vài điểm "nho nhỏ". Để nói từ những cái basic trước. Cái gì không quote là /nod rồi :D

    1) Quan niệm :D
    SP không thể đua DPS với Mage / Lock / Hunter trong một fight tank'n'spank, với những fight phải move nhiều SP thường có lợi thế hơn mage hunter <VD: Gruul, Supremus, Illidan, Archimonde tuỳ Doomfire, v..v..>. Và nhiệm vụ của 1 SP ngoài việc keep VT up thì phải deal càng nhiều damage càng tốt để regen hp/mana bù lại lượng DPS thiếu khi so với pure-dps class (class chỉ biết dps không biết support như mage / rog) khi mang SP vào raid.

    2) Thứ tự cast spell để high dps:
    Ở đây chắc Niss đang 1) hiểu nhầm nghĩa của "rotation" hoặc 2) <tớ hi vọng cái 2 này không đúng =p> xúi dại người ta để tự nerf dps :D
    Rotation là gì? Là khi bạn có thể cast spell theo một thứ tự nhất định lặp đi lặp lại và chỉ có thể với những class không có hoặc ít CD. VD: Fire Mage với 8 Fireball 1 Scorch; Arcane Mage với ABx3 FB; Rogue với 3s5r (3 SnD 5 Rupture or smt like that). Dựa vào ví dụ sẽ thấy một khi đã có rotation thì bạn có thể cast theo thứ tự đó lặp đi lặp lại suốt fight (giả sử không miss / resist). Shadow Priest (SP), unfortunately, có 2 spell CD khác nhau là MB và SWD, không có một rotation nhất định. Với SP chỉ có thứ tự ưu tiên của các spell, thường ưu tiên VE > VT > SWP > MB hoặc SWD > MF, nói dễ hiểu là: giữ DoT up (đặc biệt VT), giữ MB SWD on CD, MF khi đã làm xong 2 điều trước.

    3) WTF should we be doing in raid?
    No f!@#ing way in hell =) Với điều kiện bạn không thiểu năng (SWD khi có ~2k hp) thì ngoại trừ một số fight bạn có thể bị 1 shot ngay sau khi SWD (Illidari Council, RoS) ra bạn có thể (và nên) SWD every cd. SWD có cd 12s. Nếu trong 12s healers không thể dành dù chỉ 1.5s để drop cho bạn một cái HoT / heal thì nói healer l2p. Nói cho healer hiểu rằng khi SWD bạn tăng dps -> tăng mana regen cho grp -> tăng raid dps khi bạn regen mana cho dps / healer (healers của tớ còn rất thích tranh nhau heal tớ với con SP còn lại để đua healing done -_-')

    Keep VE up EVERYTIME except for very agro-sensitive fight (Bloodboil) - and use it even in agro-sensitive fight if you know when to put it up. VE là một spell cực kì hữu ích - tự heal mình một phần sau khi SWD, giảm nhẹ gánh nặng cho healer trong những aoe fight - Anetheron, RoS, Illidan, Najel'tus, all sunwell fight, blahblah. Nói hơi xa xôi một chút, nhưng 2/2 VE gần như là một điều bắt buộc cho SP trong Sunwell =)

    Lượng threat của VE gây ra có nhiều không? Theorycraft một chút thì như vậy:
    * Theo WWS, một SP ở hyjal / BT level sẽ deal ~ 1100-1200 DPS trong điều kiện bình thường (0 oil 0 flask 0 food, 0 hunter hoặc shaman).
    1200 DPS * 25% = 300 HPS / 2 = 150 TPS từ VE.
    1200 DPS * 70% (BoS) * 75% (SA) = 630 TPS từ normal dmg.
    150 TPS * 5 = 750 TPS.
    => TPS sẽ từ 780 -> 1380.
    SP là range dps class, vậy tank cần nhiêu TPS để không giật agro? maximum 1380*100/120 = 1150 TPS. Hoàn toàn có thể đạt được với cả t5 geared tank. Và nên nhớ một điều rằng mặc dù VE heal cả grp nhưng bạn không phải người duy nhất heal, còn healers xịn heal grp nên lượng threat của VE không bao giờ duy trì 750 TPS cả fight cả =p (overheal không có agro)
    * Theo thực tế, một SP 1680 DPS (cao nhất ở Brutallus cho SP hiện giờ) với 2/2 imp VE, keep VE từ đầu đến cuối và không giật agro.

    Tl;dr version: keep VE up để giúp healer, kthxbai, và timing cẩn thận VE ở Bloodboil fight nếu muốn VE ở đấy.

    4) Talent:
    No, please, DON'T spec 20/0/41 trừ khi bạn muốn tự gimp mình hoặc muốn pvp :) 14/0/47 hoặc ít hơn holy, nhiều hơn shadow all the way khi gear tăng lên.
    Tại sao? :D trước khi giải thích thì tớ nói một điều là SS set, Badge offhand (chắc Niss định nói cái +51 shadow dmg) và neck kara - không còn là "gần" end game item. Trong phạm vi 10 men - Gruul thì: neck từ Eagle trong ZA, OH badge mới và gear ZA/badge vượt xa 3 món đấy khi bạn có ~1200 shadow dmg và những món tớ vừa nói có lượng intel kha khá.
    Tuy nhiên, mana không phải là vấn đề quan trọng. Một SP chịu đầu tư cho bản thân thì với 1200 shadow dmg buffed có thể không cần lo đến mana nếu timing Shadow Fiend và Mana pot tốt (heck, tớ 1290 shadow dmg 145 haste, gear chưa phải super man gì mà hầu hết fight 10' chỉ cần dùng shadow fiend, may lắm thì uống 1-2 super mana nếu lỡ mess up con fiend hoặc fight có lúc nào quá nguy hiểm phải off form heal trong lúc kiếm healer). Nếu bạn là SP và có vấn đề về mana ở mức 1200 dmg buffed thì 1) learn to use SF 2) drink pot, don't be stingy kk? (và note, SP nên off form heal nếu như chắc chắn die khi không off form, nhưng điều đó khác với việc "Shield, Renew đồng đội" - đó là việc của healer, trừ khi đồng đội bạn ở quá xa healer không thì không có lí do nào phải waste time / dmg / mana để làm việc vô ích cả)

    Trong đoạn quote của Niss, tớ có thắc mắc chỗ này nghĩ chưa ra
    Tại sao lại có cái convert hết sức đặc biệt thế này? :| 130 mana / 60s = ~2.2 mana / s = 11 mana / 5s while casting. Và tại sao 29 mana / 5s while casting (dùng con số của Niss) lại = 96.66 MP5 while not casting với một talent giảm mana của spell cast (nói rõ hơn, thì là với một talent chẳng ảnh hưởng gì đến 5s rule cả).
    OK, bây giờ chúng ta đi tiếp đến 10' fight nếu spec 20/0/41 sẽ có gì khác với 14/0/47.
    Với 20/0/41: rất rõ ràng là do chỉ có 41 point bên shadow nên bạn sẽ phải drop một số talent (imp VE? Shadow Power? Shadow Vul?). Talent khác sẽ nói sau, giờ tớ nói về 20/0/41 của Niss - bỏ imp VE và Shadow Power (tại vì không tìm thấy con SP nào đi spec đấy :D): giả sử như trên, 1200 DPS, Shadow Power sẽ đáng giá thế nào? MB và SWD, theo WWS, thường chiếm khoảng 35-40% total dmg của SPriest. Với 1200 DPS thì MB + SWD = ~ 1200*37% = 444 DPS. SP deal 150% dmg khi crit - tức là thêm 50% dmg, Shadow Power = 15% chance tăng 50% của 444 DPS = 444*50/100*15% = 33.3 DPS.
    33.3 DPS = 1.67 MPS = ~8.3 MP5 cho bạn và 33.3 MP5 cho grp. Sau 10' = 1.67*60*10 = 999 mana
    Như niss nói, hạn chế SWD, 5/5 MA = 130 mana / 60s = 1300 mana / 10' => Tiết kiệm 301 mana (chưa bằng 1 VT :|) trong khi giảm 33.3 DPS và làm giảm cả DPS của mage và lock cùng grp (SP regen nhiều mana -> Lock không cần bỏ gcd để lifetap, mage không cần evo, có thể dùng flamecap/destruction pot thay cho mana gem / mana pot, etc) => giảm DPS của raid.
    Nếu full time SWD every cd, 5/5 MA = (57.5 + 30.9*2)*60/24*10 = 2982.5 mana => Tiết kiệm được 1983.5 mana, vẫn không bù được lượng dmg loss.

    5) Talent cần cân nhắc:
    Cái này thì không góp ý gì nhiều, vài điểm nhỏ
    Đừng nói quá :| Giờ một con SP trong sunwel (t6 đầy người) crit max ~4k-4.3k với SWD và một đống buff (totem, hunter, iSB, flask, oil, food). 4*2 = 8k. Và đấy là 12s, tell ur healers to wake up and heal, if they can't affort 1.5s every 12s to heal a single target in raid how are they going to be able to keep raid / tank up?
    Như theory tớ nói ở trên, Shadow Power sẽ = ~33.3 DPS và 8.3 MP5 / mỗi người trong grp, rất đáng để tăng point vào đây =)
    Đừng bao giờ để SWeaving dưới 3 point, và duy nhât 1 SP thì khuyến khích 4/5 hoặc 5/5 nếu có thể. Raid của tớ thường có 2 SP (phần lớn các raid đều như vậy?), 2 thằng đều lên 4/5 SW và vẫn có trường hợp với boss phải move/stop dps Shadow Weaving drop off boss. SW rơi khỏi boss thì bạn mất tối thiểu 4.5s để 5/5 debuff lại (giả sử với 2 SP, và may mắn đủ để phát nào cũng apply debuff).

    Về imp MB...không có gì nhiều để nói, tuy nhiên mục tiêu của SP nên nhắm đến 5/5 iMB, mỗi point imp MB = ~10 DPS (aka 20 dmg) và iMB rất có lợi trong những interupt/move fight/cut short MF/haste gear.






    72 lines W T FFF? ._o"
     
  16. virgozseller

    virgozseller Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/4/08
    Bài viết:
    9
    20/0/41 = tự giết mình lolz,thà đứng dps tiếp hồi mana còn hơn đứng renew self ~_~.....
    Với cả kinh nghiệm dps Sp của tớ cho thấy tùy vào từng thời điểm + tùy từng boss fight mà dps chứ ko cần rotation...Muốn trở thành pro thì chơi theo skill mình có,đừng theo 1 rotation nhất định nào,nhất là range :D
     
  17. Antey2500

    Antey2500 Guest

    Tham gia ngày:
    11/12/02
    Bài viết:
    1,114
    Vài điểm :

    Spell Rotation :

    SPriest không hề có 1 spell rotation nào , lặp lại , SP không hề có 1 spell rotation nào .

    Đã chơi SPriest muốn DPS tốt và hiệu quả phải có 1 bảng ưu tiên trong đầu :


    -Sống sót : đã chết thì DPS về 0 và mana hồi cho group = 0 . Do đó nếu thấy bản thân bị nguy hiểm thì ngừng cast , chạy tới nơi an toàn , cast PW Shield lên bản thân , heath stone , heal pot ................
    -MB luôn luôn CD , MB vừa up CD thì cast . Đây là ưu tiên 2 , do đó nếu không cần di chuyển hay tính mạng không bị đe dọa , cast MB mỗi khi MB up , nếu tính mạng bị đe dọa thì lo mà sống sót , MB tính sau
    -VT up
    -SW Pain up
    -SW D
    -VE up
    -Mind Flay

    Phải hiểu mình đang làm gì và cần làm gì . Cứ theo thứ tự ưu tiên đó mà cast .
    Ví dụ : MB CD xong và VT chuẩn bị Drop , MB trước , VT sau . VT và Pain chuẩn bị drop , VT trước , pain sau bla bla bla ...............

    Một số trick có thể áp dụng : SW D và SW Pain và VE là instant cast . Có thể cast khi đang di chuyển . Điều đó có nghĩa là dù di chuyển nhưng vẫn DPS đều . Dù cho lúc đó pain đang còn 10 12 giây nhưng cứ cast nếu không có vấn đề về mana .

    Về talent 14/0/47 không thể khác đi được .

    Khi gear cơ bản thì 4/5 MB thôi . Khi bắt đầu có khoảng 180 haste (T6 loots) thì bắt đầu 5/5 MB . Khi gear có nhiều spellhit thì bỏ bớt point trong Shadow Focus mà cho vào Imp VE .
    Còn về SW D thì VE 0/2 vẫn có thể thừa sức phục hồi đủ lượng máu mất dù crit cở nào đi chăng nữa .
     
  18. lightdevil

    lightdevil Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    11/3/05
    Bài viết:
    5,748
    Nơi ở:
    Under the sun
    Mình cũng hay căn con SP SWD để heal nó cheat tí =))
     
  19. Zey

    Zey C O N T R A

    Tham gia ngày:
    13/6/06
    Bài viết:
    1,552
    đụng ngay cái lò, nó toác hết ra, kinh nhể,
    btw, tham khảo thấy hay thật, ủa kô thấy rotation của Hunter và tank hả :D hí hí
     
  20. giacatdangkhoa

    giacatdangkhoa Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    18/1/03
    Bài viết:
    2,565
    Rotation của Hunter nè mày

    1. MD lên clothies
    2. Shot shot shot
    3. Chạy tới gần healer
    4. FD
    Rinse and repeat

    J/K hehe.
    Mình ko chơi SP nhưng với kinh nghiệm Aff lock thì thấy mấy cái dot chả có gì gọi là rotation cả, vì mỗi skill duration nó khác nhau, nên canh làm sao cho "không bao giờ có 2 dot expire cùng lúc" là chuẩn nhất. Còn rotation thì thấy mỗi round thời gian dot nó sẽ khác nhau, tùy trường hợp mà apply vào thôi
     

Chia sẻ trang này