Hướng dẫn Victoria 2: Heart of Darkness

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi sayuri2705, 8/5/14.

  1. sayuri2705

    sayuri2705 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    19/10/08
    Bài viết:
    1,427
    Nơi ở:
    Empire of JAV
    Xin phép đồng chí Hugo cho mình lập topic riêng vì topic dưới kia đông rồi post vào sợ loãng.

    [​IMG]


    Đầu tiên, xin nói qua 1 chút về Victoria 2 cho những ai chưa biết về game. Victoria 2 nằm trong loạt game Grand Strategy cùng với Heart of Iron, Europa Universalis và Crusader King. Game tập trung vào thời kỳ hậu Napoleon cho đến trước Thế chiến 2, cũng như các game GS khác của Paradox, Victoria 2 cũng có tất cả các quốc gia có thật và các sự kiện lịch sử có thật trong giai đoạn đó (có Đại Nam thần thánh nhé [​IMG])


    Tuy đơn giản hơn HoI rất nhiều nhưng ko vì thế mà gameplay ko hấp dẫn bằng vì Victoria 2 đi theo hướng chơi khác, lấy phát triển kinh tế và mở rộng phạm vi ảnh hưởng và tiến lên đế quốc làm chủ đạo, thay vì chỉ tập trung vào chiến tranh như HoI (mặc dù đánh nhau trong Vic ko phải đơn giản).

    Tiếp theo, mình xin hướng dẫn về Warfare trong Victoria 2, một phần khá đơn giản khi so với HoI nhưng ko kém phần quan trọng và là chìa khóa quyết định vận mệnh quốc gia của bạn nếu bạn theo trường phái lấy chiến tranh xâm lược là chính. Các mảng khác sẽ trình bày sau vì khá là phức tạp.

    Phần 1 nói rõ về cơ chế hoạt động của hệ thống combat trong game. Phần 2 sẽ nói về chiến lược land combat và đặc điểm từng loại quân. Còn về naval combat mình thấy ko quan trọng lắm nên sẽ ko nói, các bạn có thể tự tìm hiểu khi chơi.

    p/s: ảnh minh họa xin up sau vì nhiều cái khó kiếm.[​IMG]

    p/p/s: bài viết chắc chắn có nhiều thiếu sót vì mình cũng ko phải trùm cày Vic 2 nên có chỗ nào chưa đúng mọi người góp ý dùm. Nếu thấy bài viết này hữu ích xin các bạn cộng tín dụng cho mình, gọi là ủng hộ vì người nghèo.[​IMG]



    I. Warfare

    1. Organization và Strength

    *Organization: Đại diện cho sự phục tùng của đội hình chiến đấu. Chỉ số này tăng thông qua morale (ảnh hưởng bới các phát minh về chiến thuật quân sự và chỉ hụy hiện tại) và supply. Các unit khác nhau có chỉ số Organization cơ bản khác nhau: Guard cao nhất và Irregular thấp nhất. Khi cột Organization của 1 regiment cạn hết thì regiment đó ko thể tham chiến đc nữa. Thiệt hại của Organization bị ảnh hưởng bới chỉ số discipline của một unit: nếu chỉ số này tăng, unit đó sẽ nhận ít thiệt hại về Organization hơn. 1 unit có 0.01 discipline sẽ nhận gấp 100 lần thiệt hại về Organization so với 1 unit có 1.00 discipline.

    *Strength: đại diện cho số lượng lính có trong 1 unit. Tốc độ tăng viện quân phụ thuộc và tăng lên khá nhiều nhờ các tech culture, số lượng supplies có sẵn và số lượng soldier pops có sẵn. Chú ý rằng các con số thương vong mỗi lượt ko phải hoàn toàn là số lính bị chết mà còn bao gồm cả lính bị thương nữa, và số lính chết trong chiến tranh sẽ làm giảm số lượng soldier pops trong population từ đó giảm tốc độ tăng viện và giảm số lượng brigade có thể tạo dẫn đến hệ quả nguy hiểm là thiếu quân để đánh tiếp, tuy nhiên cái này còn phụ thuộc vào ''war hospital" - đc tăng nhờ dòng "Chemistry" trong bảng tech Industry, mà dòng này còn tăng cả supply limit nữa nên "Chemistry" là 1 tech rất quan trọng cần ưu tiên nghiên cứu trước.
    Mỗi 1 level attack/defense sẽ tăng 10% vào thiệt hại cơ bản của tổng thiệt hại về strength. Chỉ số 10 attack có nghĩa là unit đó sẽ gây gấp đôi thiệt hại trong tấn công so với 1 unit có 0 attack.

    [​IMG]Giải nghĩa: (lần lượt từ trên xuống, từ trái qua)

    - Quân đoàn số 18.
    - Chỉ huy là Truong Than.
    - Đang đóng quân ở tỉnh Guilin.
    - Quân số 27k.
    - Ko dính attrition.
    - Full Organization, full Strength.
    - Supply đầy đủ 100%/day.
    - Tốc độ hành quân 7kph (dựa theo unit có speed chậm nhất, ở đây là artillery)
    - Recon value=100% do có 2 unit có chỉ số recon>1 là hussar và dragoon.
    - Siege value=100% do có engineer và artillery
    - 4 trung đoàn bộ binh quân số 12k, 2 trung đoàn kỵ binh quân số 6k, 3 trung đoàn pháo (tính cả engineer) quân số 9k
    - 1st Hengzhou Hussar: trung đoàn Hussar số 1 của tỉnh Hengzhou
    - Đc tạo từ pop Soldier, chú ý sẽ có 1 vài unit có icon ở cột pop như unit này, có nghĩa là unit đó đã thuộc về 1 loại rebel nào đấy, vd như ở đây là thuộc về communist rebel, có nghĩa là khi bọn communist nổi loạn thì unit này có thể sẽ theo phe rebel và khi đó ta mất unit này.
    - Unit này đang full Organization, full Strength.

    2. Các đặc điểm của Combat

    * Attack/defense: các giá trị cơ bản dùng trong xúc sắc combat

    * Reconnaisance: Đẩy nhanh tốc độ chiếm đóng. Recon cũng đc sử dụng bởi bên tấn công để giảm giá trị dig-in của bên phòng thủ, là chỉ số bị chia bởi recon của đơn vị có recon cao nhất trong đội quan tấn công. Sau round đầu tiên, mỗi khi phe tấn công có số điểm xúc sắc cao hơn phe phòng thủ thì chỉ số dig-in còn lại sẽ bị giảm đi 1, ví du: Nếu phe tấn công chỉ có 1 unit có recon=2 tấn công phe phòng thủ có dig-in=6 thì khi trận đánh bắt đầu, phe tấn công bị phạt 3 dig-in. Sau round thứ nhất thì phe tấn công cần 3 round có điểm cao hơn phe phòng thủ để loại bỏ hoàn toàn số dig-in bị phạt.

    *Width: Chỉ số này cho biết không gian mà 1 brigade có thể chiếm giữ trong trận đánh. Chỉ số này rất quan trọng vì tuyến đầu luôn bị giới hạn: chỉ có thể có 1 số lượng nhất định unit tham chiến trong cùng 1 thời điểm. Combat width có thể bị giảm xuống bởi địa hình-terrain. Width sẽ bị giảm dần trong khi chơi do nghiên cứu tech: early game thì width rất rộng trong khi late game thì width chỉ đủ cho 10 unit tham chiến ở tiền tuyến.

    *Maneuver: Các unit calvary có chỉ số lớn hơn 1 có thể tấn công bất kỳ unit nào trong 2 cột liên tiếp thay vì chỉ tấn công các unit chính diện hay chéo góc. Điều này có nghĩa là 1 unit calvary có thể tấn công 5 vị trí trên mặt trận (tất nhiên chỉ 1 mỗi lần) trong 1 unit regular chỉ có thể tấn công 3 vị trí.

    *Support: Là chỉ số phần trăm thiệt hại của 1 unit ở tuyến sau gây ra cho đối phương. Chỉ số này có nghĩa là nhiều unit có thể gây ra thiệt hại khi ở vị trí support nhiều hơn là ở vị trí tuyến đầu. 3 support có nghĩa đơn vị đó gây ra thiệt hại khi ở vị trí support gấp 3 lần so với khi ở vị trí front.

    *Terrain: Sẽ trừ đi số điểm xúc sắc mà bên tấn công đổ đc. Địa hình cũng giảm một cách hiệu quả số thiệt hại mà bên tấn công có thể gây ra. Chỉ số này phụ thuộc vào loại địa hình.

    *Forts: Tăng 10% military tactics và discipline cho bên phòng thù tùy vào cấp độ Fort, nói cách khác, fort giúp làm giảm số lượng thương vong của bên phòng thủ. Ngoài ra Fort cũng làm tăng thời gian cần phải có để chiếm đóng của bên tấn công.


    3. Combat

    Mỗi round tiến hành trong 5 ngày:

    i. Các unit nhận diện mục tiêu: infantry sẽ mặc định tấn công đơn vị chính diện, nếu ko có sẽ tấn công đơn vị chéo góc. Calvary luôn tấn công đơn vị chéo góc.
    ii. Xúc sắc sẽ đổ random từ 0-9 cho cả 2 bên tấn công và phòng thủ.
    iii. Các Modifier đc áp dụng: lập chiến hào, bonus từ leader, terrain, khả năng sử dụng gas attack (cái này cần nghiên cứu tech)
    iv. Hiệu số thuần giữa attacking và defending role xác định mức độ thiệt hại nhận đc
    v. Các Modifier đc áp dụng: military tactics giảm thiệt hại nhận đc trong khi organization và strength cũng thay đổi mức độ thiệt hại.
    vi. Thiệt hại ảnh hưởng đến organization và strength, và xảy ra đồng thời cho cả 2 bên tham chiến, tính theo công thức sau:
    Organization damage inflicted = Base Damage From Roll * (1 + attack / 10) * (100 / Discipline of Enemy Unit)
    Strength damage inflicted = Base Kills From Roll * (1 + attack / 10) / (1 + Enemy's Tactics / 100)

    *Rút lui: Thông thường thì Organization sẽ hết trước Strength, khi đó đơn vị này sẽ phải rút lui về 1 province ko có quân địch hiện diện ở đó. Do đó nếu ko có province nào phù hợp hoặc bị chặn đánh ngay tại province vừa rút về, đơn vị đó sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn.


    4. Warscore

    Warscore đạt được thông qua 2 cách: thắng trận và chiếm đất. Warscore tối đa đạt đc thông qua thắng trận ở HoD là 50% và các bản trước là 25%, nghĩa là chỉ cần thắng các trận đánh là đã đạt và chỉ đạt đc tới 50%, thắng tiếp ko có nghĩa lý gì. Do đó mục tiêu chủ đạo vẫn là chiếm giữ lãnh thổ đối phương để tăng warscore.



    II. Chiến lược Land Combat

    Trước hết, cần phải hiểu rằng nguyên lý chiến tranh trong Vic2 là dựa trên chiến tranh tiêu hao, ko có chỗ cho các chiến thuật, chiến lược cơ động khác. Do đó cơ chế chính của game là phải có đc tài nguyên vượt trội so với đối thủ. Defensive war nhìn chung là một cách hiệu quả để tiến hành chiến tranh tiêu hao, ngoài ra nó còn là cách hợp lý để kiểm soát cuộc chiến: chơi phòng thủ, đánh các trận đầu trên đất nhà hoặc trên các tỉnh biên giới của đối phương. Điều này giúp làm giảm đi quân số của đối thủ đến mức bạn có thể kiểm soát đc toàn bộ cuộc chiến và nắm thế chủ động, sau đó thì việc chiếm đóng lãnh thổ của đối phương chỉ còn là vấn đề thời gian.

    1. Lực lượng hợp thành

    *Nguyên tắc chung là một đội quân hỗn hợp bao giờ cũng cho kết quả tốt nhất, cụ thể là 1 đơn vị nên có sự kết hợp giữa infantry và artillery, điều này rất cần thiết vì artillery (và sau là airplane) là đơn vị duy nhất trong game có thể vừa ở tuyến sau lại vừa tham chiến ở tuyến trước. Do đó infantry ở tuyến sau là vô dụng trừ phi đc đôn lên tuyến đầu. Vì calvary có thể tấn công theo đường chéo nên các đơn vị này hữ dụng nhất ở 2 cánh: mỗi cánh 1 brigade.

    *Size: Quy mô của quân đội phụ thuộc vào số lượng soldier pops, nhưng một gamer có kn sẽ xem xét đến 3 yếu tố quan trọng sau:
    -Supply limit: Khi một đơn vị vượt quá supply limit của 1 vùng, đơn vị đó sẽ bị mất lính từ từ cho đến khi số lính bằng với số supply limit. Do đó, khi build stack nên sử dụng Supply map mode để đảm bảo stack đó ko vượt quá supply limit ở bất cứ province nào. Tuy nhiên, supply limit sẽ đc bỏ qua nếu đơn vị đó đang tham chiến, nên đó cũng là 1 lợi thế vì bạn có thể tung vào trận chiến số lượng quân khổng lồ và di chuyển về các vùng đủ supply limit ngay sau khi trận đánh kết thúc.

    -Frontage: Số lượng unit có thể tham chiến trong 1 trận chiến là giới hạn và nó sẽ thay đổi trong suốt quá trình chơi nhờ nghiên cứu tech. Ở late game, ví dụ tại địa hình Mountain: chỉ có 3 brigade (max 9k lính) có thể tham chiến tại tiền tuyến với 3 brigade (nên dùng artillery) ở tuyến sau. Theo cách này, 1 đơn vị hợp thành giữa 3 brigade Guards và 3 brigade Artillery (max 18k quân hay stack size 18)là đơn vị phù hợp nhất và mạnh nhất khi phòng thủ tại vùng núi. Còn ở địa hình plain về cuối game thì combat width sẽ giảm xuống còn 10 nên chỉ có tối 20 brigade đồng thời tham chiến nên quy mô hiệu quả tối đa cho đơn vị tham chiến ở đồng bằng là 60k quân, tương đương stack size 60.

    -Management: Để dễ quản lý, một vài bạn thường build các stack nhỏ với kết cấu linh hoạt ( vd: 3 brigade infantry với 2 brigade artillery) phù hợp với nhiều loại địa hình khác nhau để có thể triển khai số lượng lớn vào nhiều mặt trận, và dễ quản lý ảnh hưởng của attrition. Khi nghiên cứu tech thì supply limit tăng và size của stack cũng tăng lên nhưng cách build trên vẫn còn hữu dụng.


    2. Attrition

    Attrition warfare là một phần quan trọng trong chiến lược chơi game. Về việc tiếp viện, tốt hơn là chiếm hết conbat width còn các đơn vị dự bị thì để tại các province xung quanh, vừa để các đơn vị này nạp đủ Organization và Strength, vừa để ngăn viện quân đối phương vào tham chiến, vừa để tiếp viện kịp thời khi lực lượng chính bị tiêu hao vào frontage đã trống 1 vài vị trí.


    3. Lựa chọn unit trước bản Heart of Darkness

    *Infantry: Là xương sống của mọi đội quân. Theo nguyên tắc chung thì 1 đơn vị nên có khoảng 50% là infantry.

    *Guards: Là 1 phiên bản nâng cấp của Infantry, Guards khá đắt đỏ trong việc đào tạo và duy trì nên mặc dù mạnh hơn Infantry nhưng nhiều người cho rằng lợi ích của Guards ko đủ để phải tiêu phí vào unit này.

    *Artillery: 1 unit cực kỳ mạnh trong suốt cuộc chơi, đặc biệt ở late game. Nên có khoảng 50% là artillery trong đội hình chiến đấu. Tại late game, một số gamer build những đơn vị 100% artillery, lý do tại sao, hồi sau sẽ rõ =))

    *Calvary: Hữu dụng nhất ở early game khi khai chiến với các nước uncivilized. Tại mid game, vai trò của calvary giảm dần và chỉ sử dụng giới hạn ở 4 brigade/stack hoặc tạo thành các stack độc lập chuyên đi săn rebel. Ở late game hầu như calvary ko còn ích lợi gì nữa và nhiều gamer disband các unit này để giành tiền build các unit khác hữu dụng hơn như tanks, airplane.

    *Engineer: chỉ dùng 1 unit cho các đơn vị chuyên chiếm đất để đẩy nhanh quá trình occupy.

    *Tanks: 1 unit đắt đỏ nhưng sở hữu sức mạnh tuyệt với với khả năng siege tốt, Tanks đc coi là phiên bản nâng cấp của Artillery và luôn có mặt trong quân đội của các nước giàu có.

    *Airplane: đắt đỏ khi đào tạo và tốn kém khi duy trì, tuy nhiên airplane xứng đáng với số tiền bạn chi ra để có unit này trong quân đội. Với chỉ số recon tuyệt với, airplane là 1 unit cần phải có ở late game trong các đơn vị chuyên chiếm đất và chỉ cần 1 unit là đủ.


    4. Lựa chọn unit trong Heart of Darkness

    Bản HoD có một số chỉnh sửa quan trọng nhằm cân bằng lại các loại quân:

    *Infantry: chỉ defence của Infantry đc tăng lên khiến cho unit này thích hợp cho các nhiệm vụ phòng thủ-phản công. Tiếp tục đóng vai trò là xương sống của mọi đội quân, nên có khoảng 50% là infantry trong đội hình chiến đấu.

    *Guards: dù vẫn mạnh hơn infantry nhưng guards phiên bản này đã ko còn là phiên bản nâng cấp của infantry nữa. Guards mạnh hơn infantry khi tấn công nhưng yếu hơn khi phòng thủ và ở early game, Guards đc coi là 1 unit breakthrough chính nên vài gamer thay thế 1-2 brigade infantry bằng guards. Tuy nhiên khi Tanks ra đời thì vai trò của Guards mờ nhạt dần.

    *Artillery: Mặc dù vẫn là một unit mạnh nhưng Artillery đã ko còn bá đạo như trước nữa. Ko như các phiên bản trước, trong HoD artillery có chỉ số combat cực kỳ thấp nhưng chỉ số support rất cao khiến cho unit này chỉ hữu dụng ở tuyến sau. Thời đại của các quân đoàn thuần pháo đã kết thúc.

    *Calvary: đc coi là phiên bản kỵ binh của Irregular và luôn có sẵn, kể cả các nước uncivilized. Các chỉ số thấp, chi phí đào tạo và duy trì thấp, Calvary là unit recon duy nhất buộc phải có trong quân đội các nước uncivilized.

    *Dragoons: là bản sao của calvary trong quân đội các nước civilized, có thể coi là phiên bản kỵ binh của Infantry. Dragoons cũng có chỉ số reconnaissance giúp đẩy nhanh quá trình chiếm đóng tại early game.

    *Hussar: phiên bản nâng cao của elite light calvary. Khá đắt nên Hussar thường xuất hiện trong quân đội của các nước giàu có và thay thế vai trò của Dragoons. Với chỉ số recon cao khiến Hussar rất hữu dụng khi chiếm đất nhưng sẽ bị giảm dần nếu nghiên cứu các tech làm tăng chỉ số của Dragoons.

    *Cuirassier: đc cân bằng lại để trở thành 1 đơn vị giống tank ở early. Cuirassier hoàn toàn có khả năng đánh bại infantry ở early game nhưng sức mạnh vượt trội của Cuirassier sẽ giảm xuống khi nghiên cứu các tech mở ra các invention tăng chỉ số cho Dragoons.

    *Engineer: ko giống các phiên bản trước khi mà vai trò của engineer khá mờ nhạt, giờ đây unit này đã thêm chỉ số dig-in sẽ giúp tăng điểm defence, ngoài ra engineer còn có thêm chỉ số support giúp tham chiến từ tuyến sau. Hãy có ít nhất 1 hoặc 2 unit này trong đội hình nếu bạn lên kế hoạch chiếm đóng lãnh thổ đối phương.

    * Tanks: ở late game, tanks trở thành unit breakthrough và siege chính. Tanks là unit đa nhiệm đóng vai trò của Guards và Engineer nên cũng ngốn 1 khoản ko nhỏ ngân sách của bạn để đào tạo và duy trì. Trong HoD, Tanks đã ko còn chỉ số discipline nữa nhưng bù lại đc tăng chỉ số attack nên nâng cao khả năng tác chiến ở tuyến đầu trong khi vẫn có chỉ số siege bằng với Engineer.

    *Airplane: Là 1 đơn vị support, chiến đấu từ tuyến sau. Nếu có đủ tài chính để nuôi các unit này, airplane sẽ tăng cao chỉ số recon của stack có nó, cho phép bạn xâm chiếm lãnh thổ nhanh hơn và chiến đấu khác tốt trong vai trò support. Airplane đã được nâng cao chỉ số defence so với phiên bản trước đó nhưng vẫn ko thích hợp để ở tuyến đầu vì ko thể chịu đc các cuộc tấn công liên tục. Đc sử dụng để chiếm đất là chính, tránh thay thế toàn bộ artillery bằng airplane cho đến khi unlock đc toàn bộ các invention thuộc về aviation. Một khi unlock đủ invention, chỉ số def của airplane sẽ tăng lên tới 30 và chỉ số support là 600% khiến unit này trở thành unit phòng thủ bá đạo nhất trong cả 2 tuyến.


    5. Chỉ huy

    Có rất nhiều loại trait tuy nhiên chỉ có 4 loại sau thì tốt hơn cả:
    *Defensive: có lẽ là quan trọng nhất đối với 1 chỉ huy và trait này tương đối hiếm, max là 6
    *Organization: 1 trait tương đối hiếm nhưng cực kỳ mạnh và ko bao giờ có sẵn với defensive leader
    *Attack: khá phổ biến, hữu dụng với các đơn vị chuyên tấn công, max là 6.
    *Experience: trait này tăng số điểm nhận đc khi đổ xúc sắc combat cũng như trong chỉ số tấn công/phòng thủ. Chỉ huy có trait experience có thể đánh bại 1 stack quân số đông hơn nhiều lần.


    6. Nghiên cứu

    Theo mức độ quan trọng
    * Army Leadership: các tech trong dòng này cho phép tăng military tactics - khái niệm quân sự bá đạo nhất trong game và cũng giảm lượng thương vong trong chiến đấu.
    * Heavy Armament: Nhìn chung thì Artillery là unit mạnh nhất trong game nên các tech dòng này khá quan trọng.

    Các dòng tech còn lại thì tùy thuộc vào phong cách chơi của từng người, ko nhất thiết phải nghiên cứu hết.
    * Army Doctrine: cho gamer thích chơi kiểu phòng thủ, nhưng các tech này lại tăng recon, vớ vẩn vãi.:8cool_amazed:
    * Military Science: tăng Organization giúp quân đội chiến đấu lâu hơn.
    * Light Armament: tăng attack, cần phải có khi muốn colonization vì nó giảm life rating cần thiết để gửi experdition.


    Phần sau: Hướng dẫn nghiên cứu tech.
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/5/14
  2. tinkertran

    tinkertran Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Bài viết:
    162
    Thêm vài hình ảnh minh họa đi ông, chữ không đặc quá đó.
    Theo tui thấy thì mới vào hướng dẫn quản lý tài chính trước chứ mới vào nói phần quân sự thì sớm quá. :1cool_byebye:
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/14
  3. sayuri2705

    sayuri2705 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    19/10/08
    Bài viết:
    1,427
    Nơi ở:
    Empire of JAV
    Tại thấy nhiều bạn mới vào chơi khoái đánh đấm hơn nên hướng dẫn phần này trước, với lại cũng để cho các bạn đã có kn rồi tham khảo để có thể xây dựng quân đội theo cách phù hợp và hiệu quả nhất:7cool_feel_good:
     
  4. zSand_Kingz

    zSand_Kingz Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/3/11
    Bài viết:
    1,167
    Nơi ở:
    vinh- nghe an
    lót shjt hóng tech, chứ phần Warfare ít khi để ý, toàn lấy thịt đè người :2cool_burn_joss_sti
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/5/14
  5. Chai-en

    Chai-en Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    8/9/03
    Bài viết:
    956
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Xem hướng dẫn của bạn mình thấy hay quá, mấy bạn nào có lòng up game lên dùm mình với (fshare.vn càng tốt). Mấy bạn thông cảm link trên mạng mình kiếm toàn chết hết rồi. Mình cảm ơn trước.
     
  6. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    14,425
    Thanks phát. Đang cần một cái hướng dẫn cho game này :7cool_feel_good:

    BTW đề nghị cho xin 500đ hình ảnh đi
     
  7. zSand_Kingz

    zSand_Kingz Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/3/11
    Bài viết:
    1,167
    Nơi ở:
    vinh- nghe an
    ko dùng chiến tranh thì có leo lên top đc ko nhỉ, t đánh chỉ thích kiểu hòa bình thôi
     
  8. tinkertran

    tinkertran Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Bài viết:
    162
    Tất nhiên là được rổi, chiến tranh cốt để chiếm đất để tăng prestige với điểm công nghiệp thôi :3cool_nosebleed:
    Vấn đề prestige thì cứ phát triển tech tăng life rating rồi hốt châu Phi => tăng Prestige nhiều hơn cả war, thậm chí còn ôn hòa hơn.
    Muốn tăng nữa thì khi lên GP, giải quyết các vấn đề tranh chấp thông qua đàm phán. Mình thì cứ đứng hóng xem bên nào có lợi hơn rồi ăn hôi prestige thôi :1cool_byebye:
    Điểm quân sự thì cứ đợi đến late game, khi có tàu loại xịn nhất rồi thì mua nó nhiều vào, đảm bảo cộng điểm quân sự ghê gớm luôn :7cool_feel_good:
     
  9. sayuri2705

    sayuri2705 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    19/10/08
    Bài viết:
    1,427
    Nơi ở:
    Empire of JAV
    À, ngoài ra thì điểm military cũng bị ảnh hưởng bởi military spending nhé, chi càng nhiều điểm càng lên.
     

Chia sẻ trang này