Initial D + GT4 - khởi nguồn cho đam mê drift!

Thảo luận trong 'Speed' bắt đầu bởi devilish_ht, 28/4/05.

  1. devilish_ht

    devilish_ht Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/4/05
    Bài viết:
    14
    Không biết ở đây đã có ai xem anime Initial D hoặc chơi game Initial D chưa nhỉ? Nếu ai mê tốc độ thì xem anime này chắc chắn sẽ mê tơi với các màn trình diễn drift CG ở dạng đỉnh cao! game của nó đồ hoạ thì hơi xấu, độ khó tương đối vì bắt người chơi fải vào số tương đối chính xác!

    Mọi người ở đây hầu hết đều chơi NFS! Không biết có ai chơi GT3, GT4 không, tớ thấy GT4 chơi hay vì nó thật hơn ( real driving simulation mà) , còn NFS thì đẹp mắt nhưng physique của các xe lại không thật lắm!
    Nếu kiếm được 1 con vô lăng GT4 cộng với 1 chút luyện tập các bạn có thể drift như thật với các động tác của 1 drifter thực thụ! Khi đua với máy thì chẳng có thằng máy nào drift cả mà chúng nó đi theo kiểu racing western ( nghĩa là phanh, giảm số, cua vòng ngoài từ từ cắt vào trong), riêng mình thì cứ corner hoặc hairpin không thèm giảm tốc, chạy vô làn trong sử dụng kỹ thuật e-drift trượt xe, phê lòi răng ( chỉ có cái là bánh mòn nhanh cực, tắt damage đi thì vô tư )!
     
  2. Fear83

    Fear83 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/7/02
    Bài viết:
    1,762
    Nơi ở:
    Pettanko-sei
    Dua GT4 ma drift thi hieu qua khong cao lam, thuong cham hon la dua grip style. Trong GT4 toi chi biet power drift va feint drift, cong voi drift bang side-brake thoi, trong biet e-drift la gi. Chi chut kinh nghiem di.
    Trong box cung co vai topic ve GT4 do, ban vo xem tan gau chut choi.
     
  3. devilish_ht

    devilish_ht Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/4/05
    Bài viết:
    14
    hehe,... bạn gặp bất cứ dân drifter nào họ cũng phải công nhận là drift không phải là cách để cua nhanh nhất qua các corner ! Căn bản là nó đẹp mắt và mang tính nghệ thuật cao! e-drift có nghĩa là sử dụng e-brake đó bạn ạ! e-drift thay vì tăng tốc cho hai bánh sau, nó có tác dụng ngược lại là giảm tốc! bánh sau sẽ trượt rất mạnh nhưng hai bánh trước vẫn nằm trong turning line! bạn phải đánh vô lăng sớm hơn 1 chút để đưa trọng lượng của xe dồn về phía bên ngoài của góc cua!
    cách này khó hơn Powerslide nhưng lại dễ hơn feint drift! Nếu bạn đã thành thạo feint drift thì e-drift chỉ là muỗi đối với bạn còn gì!
     
  4. Fear83

    Fear83 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/7/02
    Bài viết:
    1,762
    Nơi ở:
    Pettanko-sei
    Ồ, thế thì tôi biết rồi, chính là kiểu drift dùng side-brake mà tôi nói đó, cái phanh này có tác dụng khoá cứng hai bánh sau luôn chứ ko phải chỉ làm giảm tốc, đầu tiên người ta chế tạo nó để đỗ xe trên dốc, nhưng các drifter dùng nó để drift cực kỳ hiệu quả. Tui hay dùng kiểu drift này khi đua rally, còn bình thường chỉ thỉnh thoảng dùng cho các xe 4WD do 4WD understeer dữ quá.
     
  5. BBL2R

    BBL2R SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    25/8/02
    Bài viết:
    11,103
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Hey hey Bro , giải thích giùm cái E-brake nhé , nói thiệt không hiểu mấy bro đang nói gì , đừng chê tôi dốt vì bên này Vn tụi nó không mấy ham chơi xế nên tui không có điều kiện học hỏi .
    Trước giờ tui chỉ biết có 2 cách đó là tới corner thì nhả ga từ từ , hoặc là dùng thắng tay cho nó hơi lắc đích xe qua hướng ngược với hượng mình muốn quẹn rùi bắn thui . Chứ mấy cái mà mấy bro đang bàn thì tui pó tay
     
  6. Fear83

    Fear83 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/7/02
    Bài viết:
    1,762
    Nơi ở:
    Pettanko-sei
    Thì chỉ có 2 cái brake thôi chứ mấy, chính là cái thắng tay đó.
     
  7. jumbodao

    jumbodao Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/5/03
    Bài viết:
    167
    dạo qua thấy các bác có chơi GT4 nên cũng mừng vì có đồng đội..hih..
    E-Brake : Emergency Break: tức là thắng tay đó các bác. cái này dùng để qua cua gắt..đua rally thì dung e-break là có lợi thế nhất ( nếu các bác biết control cái " cái thùng di động" của các bác ) ..
    chúc góp ý, mong các bác vui.
     
  8. BBL2R

    BBL2R SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    25/8/02
    Bài viết:
    11,103
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Không biết trong GT4 bro dùng cái đó ra sao chứ tui đua bằng con Skyline GT-R34 V-pec nur nhưng khi dùng e-brake thì nó cũng cua đó nhưng mà nguyên chiếc bay ra khỏi line luôn , hoặc khá hơn chút nữa là quẹo xong xe không phòng liền mà phải đợi nó đề pa từ từ lại .
     
  9. NIKITA KABUTO

    NIKITA KABUTO Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    24/11/02
    Bài viết:
    4,634
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    _Tui toàn đua bằng B-spec ko nên ít rành mấy vụ này lém :p . Mà có mấy màn ko đua B-spec chỉ có nước chết. Như cái phần đua đầu tiên trong Event của Nissan có 1 màn dài bà kố luôn mà nó đua 10 lap :o , may mà chỉnh time x 3 chứ nếu ko ngồi đợi đến 20` ( vì đua xong nó ghi cái time là 20` :whew: )
     
  10. BBL2R

    BBL2R SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    25/8/02
    Bài viết:
    11,103
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Rồi rồi biết màn đó rồi , 10 laps khủng bố , đua tới laps thứ 10 thì nhảy vào thay lốp , đang thay mấy ông nội từ đằng sau phóng lên , hên là đang dùng con khủng long Skyline lên được khoảng 730+ nên mới rượt kịp .

    Tức cái vụ lết bánh wa cua wé , không tài nào làm được mấy cái giống như trong đoạn trailer giới thiệu của trò Forza Motor Sport , nguyên chiếc xe của nó lết qua cua ngọt xướt luôn , với lại cái kiểu giống thằng Brian làm trong 2F2F á , cảnh nó quay đầu xe về rồi quay lại .
     
  11. Fear83

    Fear83 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/7/02
    Bài viết:
    1,762
    Nơi ở:
    Pettanko-sei
    Kể cả có dùng drift thì vẫn phải giảm tốc độ trước khi cắt cua và dùng thắng tay, chẳng có ai drift khi đang lao 300km/h cả. Còn nếu biết dùng thắng tay hay feint drift, nhấn ga đúng lúc thì một con xe 150hp vẫn drift ầm ầm.
     
  12. jumbodao

    jumbodao Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/5/03
    Bài viết:
    167

    công cái lap đó dài thiệt, nhưng đua B spec hết hay rồi bác ơi ....đua A-spec với cái Pro wheel của logitech, chơi xong lap đó ...tắt máy đi ngủ luôn...giống như mới đua một vòng đua thật vậy...lol..

    To Lee: cái vụ này thì bác phải hỏi HungLong, admin, vì he played this game lâu và xa hơi tụi mình...nhưng mà cái vụ quay qua cua mà xể nguyên cái xe qua ah, cái đó tui làm được: qua cua, đạp thắng và gas cùng lúc, sau đó buôn gas ra, bẻ hết tay lái và dạp thắng nhẹ thôi...nguyên con xe qua cua dẹp mắt...hihi
     
  13. Fear83

    Fear83 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/7/02
    Bài viết:
    1,762
    Nơi ở:
    Pettanko-sei
    Cái vụ drift này nếu mới tập tốt nhất dùng con 4WD, phi đến gần cua thì phanh lại nhưng chậm hơn bình thường một chút, sau đó vừa bẻ vô lăng nhả phanh, lên ga từ từ, cái đuôi xe sẽ bắt đầu trượt, rồi cả cái xe sẽ trượt khúc cua đó, lúc đó thì lên ga thật lực để thoát cua. Lái 4WD có cái lợi là khi đuôi xe bắt đầu trượt thì không cần phải countersteer tức là bẻ vô lăng về hướng ngược lại với hướng cua.
    Lái FR thì khi đuôi trượt phải countersteer không thì xe sẽ quay vòng luôn, đã thế countersteer mà quá đà đến khi thoát cua, bánh sau bắt đầu bám đường trở lại thì xe lại ngoắt một phát lao luôn ra lề.

    Cách drift trên là braking drift. Còn mấy cách drift nữa nhưng chỉ khác nhau ở cách làm cho đuôi xe trượt đi, còn từ chỗ lên ga từ từ và countersteer trở đi thì hoàn toàn giống nhau.
     
  14. Fear83

    Fear83 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/7/02
    Bài viết:
    1,762
    Nơi ở:
    Pettanko-sei
    Vài cái ảnh drift của tui trên GT4, xe Suzuki Capucchino 126hp, có chỉnh suspension một tí cho dễ trượt + lốp N2 (mua ko mất xiền, lốp dởm :)), đây là ở khúc cua cuối cùng trên El Capitan.
    Drift in + countersteer
    [​IMG]

    Drift out, hết countersteer, accell hết cỡ.
    [​IMG]
     
  15. BBL2R

    BBL2R SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    25/8/02
    Bài viết:
    11,103
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Nè nè tui thấy trong phần status của GT4 có mechanic skill nhưng mà sao tui ko có điểm nào hết , chỉ có điểm ở hàng trên cùng thôi , 3 hàng dưới ko có .

    Còn cái vụ drift thì tui thấy hễ cứ nhấn e-brake thì xe coi như bay nguyên chiếc ra đường luôn ( nếu mạnh ) , còn nhẹ chút xíu thì thấy nó cứ như là ngừng lại , làm giảm speed đáng kể .

    À cho hỏi cái nếu mà vừa nhấn brake vừa quẹo thì góc quẹo sẽ ko bằng nhả ga từ từ rùi quẹo phải ko , chiếc Skyline của tui up hết toàn bộ từ engine tới cả lighweight nhưng mà hiều khi thấy khả năng qua cua còn thua chiếc stock car mới mua về .

    Còn vụ HP bị giảm nữa , có ai biết nó sẽ giảm như thế nào ko , ko biết có phải đua đụng nhiều thì giảm mau hơn ko đụng . Chiếc Viper của tui up hế lên 1032 vậy mà bi giờ xuống 996 .
     
  16. Fear83

    Fear83 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/7/02
    Bài viết:
    1,762
    Nơi ở:
    Pettanko-sei
    Thay dầu đi đồng chí. Xe tui mua về việc đầu tiên bao giờ cũng là thay dầu, kể cả xe mới tinh mà thay dầu cũng tăng thêm được kha khá hp đó. Xe chạy lâu thì giảm hp là bình thường, lúc đó lại thay dầu thôi.
     
  17. BBL2R

    BBL2R SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    25/8/02
    Bài viết:
    11,103
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Thay cũng chỉ tăng chút xíu chứ ko về nguyên thủy . Ví dụ chiếc Viper khi mod hết cỡ thì là 1032HP , đua 1 lúc thì giảm còn 966 thay dầu cũng ko về lại 1032HP .

    Còn muốn tune xe thì làm sau vậy ( ý tui là tinh chỉnh các chỉ số của xe )
     
  18. Fear83

    Fear83 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/7/02
    Bài viết:
    1,762
    Nơi ở:
    Pettanko-sei
    Trời, thì bác vào phần settings trước khi đua đó, hình cái hộp đồ nghề màu đỏ, trong đó cho chỉnh những phần mà bác đã mua bộ full customize hoặc có sẵn, ví dụ như chỉnh các thông số hệ thống treo (suspension) như là bộ giảm sóc, góc nghiêng của bánh xe, hoặc chỉnh hộp số tuỳ để thích hợp với đường đua, như là nều đường đua tốc độ cao thì cho tỉ lệ bánh răng lớn lên để tăng max speed (giảm gia tốc), còn đường đua kỹ thuật thì giảm để tăng khả năng gia tốc của xe (giảm max speed). Ngoài ra còn chỉnh brake balance, cách phân phối năng lượng đến 4 bánh xe cho xe 4WD, LSD v.v... Nói túm lại là nếu bác muốn settings một cách thuần thục để có một con xe như mình muốn, nghĩa là hợp với cách đua của mình nhất thì 1 là bác cứ chỉnh rồi đua thử nhiều lần, 2 là lên gamefaqs tìm hướng dẫn, vì phần setting này rất phức tạp, và phải lái xe thật chuẩn rồi thì mới cảm nhận sự khác biệt sau khi setting. Nhưng đây lại cũng là điểm nổi bật nhất của GT4, cho thấy sự hoàn hảo trong cách mô phỏng vật lý của GT4. Ví dụ khi bác tăng độ cứng lò xo trong bộ giảm xóc lên thật cao và hạ độ cao gầm xe xuống, xe bác sẽ dễ vào cua hơn, nhưng nếu cán phải cone hoặc phần mấp mô, thì cái xe sẽ nẩy tưng luôn. Còn ngược lại thì chiếc xe sẽ khó vào cua, do thân xe sẽ nghiêng một góc rất lớn và làm mất cân bằng lực tác dụng lên các bánh xe, điều này có thể quan sát bằng mắt qua replay
     
  19. Fear83

    Fear83 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/7/02
    Bài viết:
    1,762
    Nơi ở:
    Pettanko-sei
    Mời các bác xem con xe chân dài chữ bát của em :))
    [​IMG]
     
  20. Fear83

    Fear83 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/7/02
    Bài viết:
    1,762
    Nơi ở:
    Pettanko-sei
    Quên mất, sao con Viper của em tune hết cỡ lại được có 974hp nhỉ, bác tune kiểu gì mà lên 1023??
     

Chia sẻ trang này