Khái niệm cơ bản về cấp phép thương hiệu

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi hang0306, 9/6/16.

  1. hang0306

    hang0306 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/3/16
    Bài viết:
    0
    có mặt thiết kế tem nhãn sản phẩm trên thị trường từ đầu với thể mất đa dạng năm, tốn hàng triệu đô la và phần lớn may rủi.

    [​IMG]

    1 mẹo thiết kế nhãn sản phẩm dễ hiểu để đề cập về chủ đề Cấp phép thương hiệu là tách nó rathành 2 phần - nhãn hàng và cấp giấy phép. Chúng ta bắt đầu với phần thiết bị 2. Thế nào là cấp giấy phép? Cấp giấy phép ko sở hữu nghĩa gì khác ngoàicho thuê hoặc mướn một tài sản vô hình. một vài ví dụ về tài sản vô hìnhnhư: một bài hát (Somewhere Over The Rainbow), một nhân vật (Vịt Donald), 1 cái tên (Michael Jordan) hoặc một thương hiệu (The Ritz-Carlton). Thỏa thuận cấp phép thương hiệu đòi hỏi buộc phải với hợp đồng cấp phép. Hợp đồng này ủy quyền cho doanh nghiệp đi thuê được phép tiếp thị một sản phẩm/dịch vụ bằng cách thuê/mướn lại thương hiệu từ chủ với nhãn hàng đồng thời cũng là người cho thuê. Trước lúc chúng ta đi tới những vấn đề xa hơn, hãy cộng thảo luận xem chúng ta muốn nhắc gì khi tiêu dùng thuật ngữ “Thương hiệu”.

    nhãn hiệu là gì ?

    Theo thiết kế tem nhãn Philip Kotler và Gary Armstrong, nhãn hàng được định nghĩa là: “tên, thuật ngữ, ký hiệu hoặc hài hòa tất cả các chi tiết này, giúp nhận biết nhà chế tạo hay người bán của sản phẩm” hoặc dịch vụ. nhãn hiệu (hay tên thương mại) gắn liền sở hữu sản phẩm giúp người dùng hiểu nơi nó được cung cấp hoặc phân phối. Về bản chất, nhãn hàng với thể nếu câu phát biểu đơn giản: “Tôi thiết kế ra sản phẩm này”. Dưới góc nhìn của người có, thương hiệu giúp phân biệt sản phẩm/dịch vụ mang đối thủ khó khăn. Về phía người dùng,họ với thể yên tâm khi sắm được sản phẩm như mong muốn. Nhờ vào danh tiếng, nhãn hiệu khẳng định đẳng cấp về uy tín, độ tin tức cậy và độ bền.

    Tại sao công ty đặt nhãn hàng cho sản phẩm?

    Nguyên nhân chính là để phân biệt có một vài sản phẩm đối thủ khó khăn. Ví dụ, gần như người tiêu dùng dễ dàng phân biệt giữa 1 lon Coca-cola và một lon Pepsi. Bằng phương pháp cho sản phẩm một nhãn hiệu, doanh nghiệp hoặc chủ thương hiệu có thể PR các thuộc tính sản phẩm có người dùng. Qua thời gian, người tiêu dùng có thể dựa vào nhãn hàng để biết được không chỉ giá trị của một sản phẩm mà cả danh tiếng của nó. ví như người dùng thích một vài gì nhãn hiệu thể hiện và họ đã từng mua nó trước đây, với khả năng vô cùng cao họ sẽ chọn vài thương hiệu mình thích hơn sản phẩm của đối thủ khó khăn. Trên thực tế, trong lần mua trước tiên, quý khách sẽ chọn thương hiệu sở hữu tiếng tốt hoặc đã được người mua bè hay ngôi sao nổi danh Giới thiệu.Thương hiệu cũng khiến người tiêu dùng đặt kỳ vọng vào sản phẩm. khi được trải nghiệm uy tín sản phẩm như ý muốn, họ càng mong vài sản phẩm mới cùng nhãn hàng cũng với chất lượng tương tự. do đó, nhãn hiệu góp phần cộng thêm giá trị sản phẩm.

    Ví dụ, khách hàng mong đợi những loại xe BMW mới cũng sở hữu đảm bảo tốt như những dòng xe bây giờ. Người dùng sẽ kết hợp một thương hiệu có một chi phí và tiêu chuẩn đảm bảo nhất định. Như giả dụ của 2 hiệu đồng hồ khác nhau - Rolex và Timex, một loại với 1 mức giá cao, đảm bảo cao cấp và cái kia được xem là giá thấp nhưng bền. vài thuộc tính như thế cũng sở hữu thể với ích trong buôn bán. đa dạng doanh nghiệp và người mua khi bắt buộc vận chuyển đều tìm đến UPS lý do là họ được biết tới như 1 doanh nghiệp thực sự đem đến giá trị qua mẹo thấu hiểu nhu cầu bạn và uy tín bền vững.

    lúc người tiêu dùng và công ty hình thành thói quen sắm một số nhãn hiệu nào ấy, họ sẽ tự động mua chúng 1 lần nữa. Điều này giúp tiết kiệm đáng đề cập thời gian và giá tiền PR để bán hàng trong tương lai và giúp làm lòng trung thành có thương hiệu. Theo Philip Kotler, “trong kinh doanh, lòng trung thành sở hữu thương hiệu nằm ở chính cam kết tiếp tục mua hoặc dùng nhãn hiệu từ khách hàng” và được thể hiện bằng việc họ vẫn sắm đi sắm lại 1 sản phẩm/dịch vụ hay một vài hành vi tích cực khác như nhắc cao cấp cho nhãn hàng. một nhãn hàng thường trải qua một số quá trình nối tiếp để tạo dựng lòng trung thành nơi người dùng.Mức độ trung thành càng cao thì giá trị và doanh thu từ nhãn hàng càng rộng rãi.

    Tại sao vài công ty lại cấp phép thương hiệu?

    Như đã giải thích ở phần đầu, việc cấp phép giúp ủy quyền cho doanh nghiệp đi thuê được tiếp thị 1 sản phẩm/dịch vụ bằng bí quyết thuê/mướn lại thương hiệu từ chủ có nhãn hàng đồng thời cũng là người cho thuê. một số công ty nào hiểu nhãn hiệu của mình thì cũng biết rõ yếu tố cấu thành tài sản nhãn hiệu. Tài sản nhãn hiệu bắt nguồn từ nhận thức và hình ảnh mà thương hiệu giữ được có khách hàng.

    Việc cấp phép giúp công ty có một số nhãn hiệu được quan tâm sở hữu thể khai phá giá trị tiềm ẩn và đáp ứng những nhu cầu chưa được thỏa mãn. một vài năm trước đây, khi Apple trình làng iPod đã nhanh chóng dấy lên nhu cầu cho một vài mẫu phụ kiện. Apple với thể tự chế tạo và cung ứng các mặt hàng này, nhưng mang họ đây không phải là trọng tâm, và bởi thế, để đáp ứng nhu cầu từ tất cả mọi người, họ đã chọn giải pháp cấp phép cho vài doanh nghiệp khác. Nhờ vậy, nhiều công ty đã có thể cho thành lập hàng loạt phụ kiện thông minh giúp iPod phát triển thành thân thiện sở hữu khách hàng và hoàn thiện uy tín nghe nhạc. các ví dụ tiêu biểu bao gồm hệ thống âm thanh Bose sở hữu bộ Docking iPod, và rộng rãi sản phẩm khác để nghe iPod trên xe khá hoặc túi cất iPod giúp người nghe sở hữu thể “mang âm nhạc đi khắp nơi” lúc chạy bộ. tất cả các phụ kiện này đều được bán bởi đơn vị được cấp phép.

    không tính lợi ích cho công ty cấp phép, một vài doanh nghiệp được cấp phép cũng sở hữu lợi. Họ thuê được quyền sáp nhập những tài sản vào mặt hàng marketing, mặc dù theo lệ, họ không đồng sở hữu chúng. Nhưng tiếp cận được nhãn hàng to của quốc gia và thế giới, cùng mang một số logo và nhãn hiệu gắn ngay tắp lự mang các nhãn hàng này mang lại cho họ một vài thuận tiện quan trọng mà trước đây họ không với. Điều quan trọng nhất chính là sức mạng tiếp thị mà nhãn hiệu lớn mang lại cho một số sản phẩm của doanh nghiệp được cấp phép. có mặt trên thị trường từ đầu sở hữu thể mất đa dạng năm, tốn hàng triệu đô la và hầu hết may rủi. những doanh nghiệp đi thuê sẽ mang cơ hội tiếp cận ngay có số đông nhãn hàng và hình ảnh cao cấp đẹp đã được tạo dựng từ trước. Đồng thời họ cũng được chia sẻ chất lượng từ doanh nghiệp cấp phép. Thường thì “tiếng thơm” sẽ đem đến đa dạng tiện lợi hữu hình và vô hạn như được mọi người gọi điện Giới thiệu, cần gặp mặt hay phổ biến lợi ích khác từ nhãn hàng.

    sử dụng bí quyết cấp phép để bước vào ngành hàng mới

    Thường thì các giám đốc nhãn hàng sẽ thâm nhập hoặc mở rộng nhãn hiệu sang một vài ngành hàng mới để thúc đẩy tăng trưởng chiến lược cho công ty.

    Ví dụ, những năm trước đây, Crest mở rộng từ lĩnh vực kem đánh răng sang thuốc tẩy trắng răng (Crest Whitestrips). Trước đấy khi tung ra Crest Whitestrips, Procter và Gamble (P&G), chủ có của nhãn hàng Crest đã tiến hành nghiên cứu để xem có khả năng thâm nhập vào thị trường thuốc xây dựng trắng răng bán lẻ vốn được thống trị từ lâu bởi một vài nhãn hàng gạo cội như Rembrandt và Aquafresh. P&G muốn biết liệu người sử dụng sở hữu mong chờ Crest phân phối 1 sản phẩm thiết kế trắng ko và ví như mang, dựa trên mức độ sử dụng rộng rãi của nhãn hiệu Crest, liệu họ với chịu sắm sản phẩm mới này hay không. Và như thực tế, Crest Whitestrips đã bán hơi chạy từ khi xuất hiện trên thị trường, đồng thời cũng được đánh giá cao. khi P&G đã quyết định đưa sản phẩm này ra nước bên cạnh và cung ứng trên toàn thế giới, họ với thể tìm a) tự sản xuất và cung ứng hoặc b) thâm nhập thị trường qua hình thức cấp phép. Trong giả dụ của Mr. Clean, P&G phát hiện ra rằng người dùng mong đợi họ bán một vài phụ kiện xây dựng sạch dưới nhãn hàng Mr. Clean. Trong ví như này, P&G quyết định xâm nhập thị trường bằng bí quyết cấp giấy phép cho Magla, một công ty có chuyên môn và thâm niên trong lĩnh vực này.

    Biểu đồ dưới đây minh họa một số công đoạn khác nhau của qui trình cấp phép: (biểu đồ)

    Kỳ vọng của doanh nghiệp cấp phép và doanh nghiệp được cấp phép

    Bên cấp phép hy vọng rằng bên được cấp phép sẽ giữ lời hứa đầu tư vào thể dòng mà họ cấp giấy phép. Điều này sở hữu nghĩa họ sẽ phấn đấu hiểu bản chất của thương hiệu và tăng trưởng một vài sản phẩm được cấp phép sao chothích hợp sở hữu bản chất đó. nói bí quyết khác, vài sản phẩm được cấp phép buộc phải kết nối sở hữu người sử dụng trên cả hai mặt chức năng và cảm tính. trường hợp bên được cấp phép thực hiện điều này, các sản phẩm bởi vì họ lớn mạnh sẽ dễ dàng được chấp nhận mà không bị chậm trễ hay vấp phải cạnh tranh nào. Để đạt được điều này buộc phải sở hữu thời gian và tiền bạc. do đó, dù đôi bên đều muốn bán hàng càng sớm càng cao cấp, thì bên cấp phép sẽ muốn bên được cấp phép đề nghị bắt đầu đi từ việc thiết lập mối liên kết giữa thương hiệu và sản phẩm. Họ cũng sẽ mong đợi đối tác xây dựng quen sở hữu hợp đồng và đáp ứng một số điều khoản của nó. đó là Lý do tại sao điều này siêu quan trọng và bên được cấp phép yêu cầu chất lượng rất nhiều nhân viên của mình hiểu rõ nghĩa vụ hợp đồng. Ví dụ, khi một sản phẩm được phê duyệt, bên cấp phép sẽ mong đợi đối tác nhanh chóng bán sản phẩm thông qua các kênh có thẩm quyền. Cuối cộng, bên cấp phép sẽ phải bên kia đáp ứng đủ hoặc vượt mức dự kiến doanh số chỉ tiêu như đã nêu trong hợp đồng. lúc rất nhiều bắt buộc được hoàn thành, kết quả sẽ thực sự là một số sản phẩm lý tưởng mang thể đạt thậm chí vượt chỉ tiêu doanh số và tiền bản quyền hàng năm.

    Ngược lại, bên được cấp phép hy vọng rằng giấy phép mà họ cần sẽ mang đến mức vững mạnh doanh số cần phải có. Mức phát triển này sở hữu thể ở trong một vài kênh hiện nay hoặc cơ hội thâm nhập sang một kênh hay thị trường mới. Để thực hiện mục tiêu này, bên được cấp phép hy vọng rằng thương hiệu họ đang được cấp phépmạnh hơn một vài gì họ thông tin hay đã biết, rằng nó sẽ mang đến cơ hội mới và cuối cùng giúp họ đạt hoặc vượt chỉ tiêu marketing. Hơn nữa, họ mong rằng bên cấp phép hoặc người đại diện sẽ thực hiện 1 chương trình cấp phép đơn giản ko bị đánh thuế nặng. Cuối cùng, họ phải bên cấp phép xem xét quan hệ cấp phép có 1 thái độ cả hai cùng sở hữu lợi, để họ với thể nhanh chóng tận dụng cơ hội trong tay. lý do là hợp đồng cấp phép phải bên được cấp phép phải với mục tiêu bán hàng và bản quyền sản phẩm, mục tiêu của họ là sẽ nhanh chóng đạt được doanh số bán hàng sở hữu sản phẩm được cấp phép để đáp ứng những cần này.

    Bản quyền và mẹo thanh toán

    Bản quyền là khoản tiền bởi vì bên được cấp phép trả cho bên cấp phép để được quyền tiêu dùng tài sản được cấp phép. Nó được tính bằng cách nhân giá thành nhượng quyền mang doanh thu ròng. Dưới đây là 1 ví dụ về bí quyết thức thanh toán bản quyền từ nhà bán lẻ đến người được cấp phép và cuối cùng tới người cấp phép. Ví dụ fake định một tỷ lệ giá bản quyền là 10%. (biểu đồ)

    Cấp phép thương hiệu sở hữu lẽ là 1 trong số các cách ít được Xem qua nhất khi thâm nhập ngành hàng mới. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng bài viết ngắn này phần nào giải thích Cấp phép thương hiệu là gì, và những tiện dụng to to mà nó mang lại cho cả hai bên cấp giấy phép và được cấp phép.

    Không đề nghị buộc phải kể, đây là cả một giai đoạn dài và tốn thời gian. Cũng buộc phải nhớ rằng mục tiêu chẳng hề là đểcó được giấy phép mà là vận dụng nó cùng hầu hết hoạt động về sau để thành công. những giai đoạn này, nếu thực hiện cao cấp, một mặt, sở hữu thể đảm bảo thành công to của chương trình. Trong lúc mặt khác, ví như 1 trong hai bên cấp phép hoặc được cấp phép ko tuân thủ cam kết của mình, thì mang thể ảnh hưởng tới doanh số bán hàng, và quan trọng hơn là ảnh hưởng danh tiếng của nhãn hiệu.
     

Chia sẻ trang này