Tuyệt đối không phải ai cũng biết hình tượng của BMW được lấy cảm hứng từ ngành hàng không. 2 Màu xanh và trắng trên biểu tượng logo hãng này chính là biệu tượng công ty cánh quạt máy bay quay trong bầu trời xanh. Chuẩn xác không phải ai cũng biết biểu tượng của BMW được lấy cảm hứng từ ngành hàng không. 2 Màu xanh và trắng trên logo hãng này chính là biệu tượng công ty cánh quạt máy bay quay trong bầu trời xanh. Và như để một cách thực tế hóa ý tưởng đó, gần đây BMW đã tạo ra đời công nghệ screen trên kính lái Head-up Display (HUD) xác định vào mọi công nghệ đang được dùng trong hệ thống máy bay EF2000 Eurofighter. Được biết việc lái một chiếc máy bay quân sự EF2000 Eurofighter bay với tốc độ 800km/h trong địa hình đồi núi luôn luôn là thử thách khó khăn nếu như với cả những phi công tay nghề rất tốt. Vì vậy mọi công nghệ head-up ra đời nhằm giúp họ một cách đơn giản trong công việc xử lý và hoàn chỉnh nhiệm vụ. Với tham vọng của bản thân, BMW muốn dựa vào đó tiến lên bộ hiển thị tốc độ trên kính lái của cá nhân mình nhằm khuếch trương rộng rãi độ an toàn khi lái xe. Trước đó, BMW gần cũng như là trong số những hãng xe con đi tiên phong trong công việc đua công nghệ head-up vào thế giới ôtô. Từ những năm 2004, bộ máy hỗ trợ tài xế tạo ra này đã là một phần không thể thiếu được BMW ConnectedDrive cung cấp cho BMW Series 5. Qua nhiều năm tiếp tục công việc tiến lên và tối ưu hóa, công nghệ HUD của BMW đã ra đời. Về phương diện hình họa, công dụng cũng như tính linh hoạt HUD sẽ đóng một vai trò quan trọng trong công tác bảo đảm an toàn cho lái xe. Nhờ khả năng hiển thị thông tin có tác động đến việc lái cũng như phân tích các cung đường, HUD sẽ tạo cơ hội người điều khiển luôn tập trung trên suốt lộ trình. Các chuyên gia cho biết, trên hiện thực một tài xế bình thường luôn cần sử dụng một giây để quan sát các thông số hiển thị trên bảng lái và nhìn lướt quá các thiết bị khác sau đó mới tiếp tục quan sát đường. Nhưng đối với một lái xe phân tâm, thì trong khoảng thời gian làm việc này xe đã đi được đoạn đường 14m ứng với tốc độ khoảng 50km/h, tức là người đặt hàng sẽ di rời 14m cũng như một “người mù” trong thời gian này. Và đặc tính quan trọng nhất của Phụ kiện xe hơi giá rẻ HUD là khi áp dụng nó, khoảng thời gian để người điều khiển đồng bộ hóa thông tin sẽ rút ngắn một nửa, góp phần rất nhiều tới sự tập trung của chủ xe trên đường. Phần thông tin được phản chiếu sẽ hiển thị lơ lửng phía bên trên nắp ca-pô mà không hề gây khuất khoảng cách nhìn của lái xe. Không những thế kiểu hiển thị này sẽ bớt gây mệt mỏi vì mắt không phải điều tiết liên tục giữa khoảng cách xa và gần. Thêm vào đó, ánh sáng của logo và để được điều chỉnh để thích nghi tuyệt đối hoàn hảo với môi trường xung quanh, tạo cảm nghĩ dễ chịu. mọi công nghệ HUD mới của BMW áp dụng một phần giải pháp công nghệ có trước trong BMW 5 Series 2012, nó sử dụng một nguồn ánh nắng cường độ cao để chiếu sáng thông qua một screen TFT mờ. Tiếp đó biểu tượng logo này để được chiếu trên kính chắn gió phía trước qua một nhiều loại gương có hình dạng có một không hai (hình ảnh chiếu trong gương có kể đến độ cong của gương để biệu tượng công ty vẫn chính xác). Công nghệ này còn sử dụng một lá kính mỏng để ánh nắng phát ra trên màn hình không bị khúc xạ theo các hướng khác nhau, cam đoan hình ảnh mà người lái cảm nhận sẽ là sắc nét tuyệt đối hoàn hảo. Ngoài thông số về tốc độ lúc nào cũng được hiển thị, BMW Head-Up Display cũng sẽ có khả năng hiển thị nhiều thông báo khác tùy thuộc vào phiên bản. Lấy một ví dụ thông tin về hướng di chuyển, các ngã rẽ, giới hạn về tốc độ cho phép… Tuy có khá nhiều thông báo được hiển thị trên BMW Head-Up Display nhưng mỗi nhiều loại sẽ tương ứng với một đa dạng sắc màu, giúp chủ xe nhanh chóng xử lý thông báo và không bị nhầm lẫn. Các thông tin quan trọng như "người đi bộ trên đường " (được cùng nhau kết hợp với tùy chọn BMW Night Vision ) để được hiển thị bởi màu sắc có một không hai nhất. Người tài xế rất có thể cài đặt cho BMW Head-Up Display bằng cách thực hiện bảng điều khiển iDrive. Với sự đó, người dùng có thể thay đổi các tin tức được bố trí theo chiều ngang hoặc chiều dọc, nhằm đạt được kết quả hữu hiệu. Anh Robert Hierl, một phi công từng lái chiếc Eurofighter khi chiếm ngưỡng sản phẩm của BMW cho biết anh thực sự tạo điểm nhấn với ý đồ tạo ra này:”Công nghệ hiển thị đơn sắc được trang bị trong máy bay của Công ty không còn cho chất lượng điểm ảnh tốt như trong BMW.” BMW đang từng bước một cách thực tế hóa việc đưa giải pháp công nghệ gập gương lên kính tự độngở máy bay vào trong chiếc ôtô của họ. Và HUD ra đời đã giúp họ tiến một bước dài trên chặng đường đó.