Khu vực nhóm FaIRYTale

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi zubachi, 6/11/04.

  1. zubachi

    zubachi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/11/04
    Bài viết:
    301
    Nơi ở:
    Tây phương
    Nhóm chúng tôi đang tiến hành một trò chơi tương tự như Fire Emblem. Hiện nay đang rất cần nhân tài giúp đỡ. Mong các bạn ủng hộ. :hug:
     
  2. zubachi

    zubachi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/11/04
    Bài viết:
    301
    Nơi ở:
    Tây phương
    Asignment 1 cho "quả tim chất lượng" premium heart:
    + Xem xét mã nguồn map editor + chỉnh sửa (và debug) cho chương trình hòan hảo hơn nếu cần.
    + Vẽ tile set

    Deadline: tết Marốc.

    Assignment 2:
    + Vẽ một set token nho nhỏ để tiến hành tiếp prototype.

    Deadline: ráng làm cho nhanh. asap.
     
  3. zubachi

    zubachi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/11/04
    Bài viết:
    301
    Nơi ở:
    Tây phương
    Đây là design sơ lược, mong các thành viên đọc qua cho kỹ.
     

    Các file đính kèm:

  4. tini_lam

    tini_lam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/1/04
    Bài viết:
    943
    Nơi ở:
    Pollux và Castor
    Là game đánh "trúng" hả, tương tự mà nhân vật là người VN hay Hàn quốc như các em.

    Cho hệ console hay pc ???
     
  5. xp_virus

    xp_virus

    Tham gia ngày:
    18/4/03
    Bài viết:
    2,757
    Nơi ở:
    Melbourne
    các anh em cho tui tham gia nhóm với nhé ? tui rất hứng thú với cách chơi turn base như vậy ! tui đã down chương trình về ; nghiên cứu chừng 2 ngày sẽ hòan thành ; còn project nào nửa không ? upload lên cho tui tham khảo với nhé ?
     
  6. tini_lam

    tini_lam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/1/04
    Bài viết:
    943
    Nơi ở:
    Pollux và Castor
    Ha ha, hứng thú là một chuyện còn có nội lực không là chuyện khác, nếu không có thì mời bác là cổ động viên hê hê. Chứ nói hứng thú thì làm con mẹ gì.
     
  7. zubachi

    zubachi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/11/04
    Bài viết:
    301
    Nơi ở:
    Tây phương
    TO: tini_lam

    Sức mạnh nằm ở tinh thần, không phải ở tài năng. Tài năng có thể học, còn tinh thần không thể nào học được mà phải tự mình có.

    Trước khi kêu gọi thêm người gia nhập nhóm, bachi đã cố gắng làm map editor và một prototype. Prototype thể hiện khá tốt, không bị nhiều bug hay leak, nên bachi mới tin tưởng khả năng lập trình của mình có thể làm tốt. Và đủ tự tin để lập nhóm.

    Nếu bạn không tham gia thì thôi. Xin đừng làm nhụt chí của các thành viên khác. Cảm ơn.
     
  8. zubachi

    zubachi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/11/04
    Bài viết:
    301
    Nơi ở:
    Tây phương
    Bachi vừa cải thiện cái prototype lại một chút. Hình ảnh quân cờ không phải là cái hình tự vẽ nữa mà rip từ Fire Emblem. Những bạn có nhã ý muốn tham gia xin hãy download về tham khảo. Qua đó có thể cân nhắc thêm.

    (Prototype tương tự như demo nhưng không phải là demo. Nó là một bước trong nhiều bước phát triển một chương trình thôi. Nhưng đem chế biến làm demo cũng được.)
     

    Các file đính kèm:

  9. xp_virus

    xp_virus

    Tham gia ngày:
    18/4/03
    Bài viết:
    2,757
    Nơi ở:
    Melbourne
    to tiny_lam : bachi nói đúng ; thực chất tui không biết gì cả hết ; chỉ muốn tham gia nhóm cùng hợp tác và học hỏi thôi ; chỉ biết 1 chút về.....mĩ thuật tay thôi ( vẽ ) ! được không ? còn kinh nghiệm thì chưa có ! cho tham gia không ? như bachi nói ấy ; không biết có thể học mà ? đúng không ?
     
  10. zubachi

    zubachi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/11/04
    Bài viết:
    301
    Nơi ở:
    Tây phương
    hiện nay 3dvn đã có nhã ý hỗ trợ một sub-domain cho nhóm. Premiumheart đã hứa sẽ thiết lập một forum ở đó. Bọn mình sẽ chuyển hộ khẩu trong một thời gian gần đây.

    Lưu ý thêm là bachi không biết có một turn based strategy game maker hay không? Nhưng project FaIRYTale đang làm được lập trình bằng Visual C++, dùng engine đồ họa HGE. Sau này, nếu may mắn thành công, bachi sẽ generic hóa toàn bộ engine của project.

    Vẽ bằng tay là một tài năng hết sức khó tìm! :;) Hiện tại nhóm cũng có một người vẽ tay. Bachi đã thuyết phục anh ta học thêm vẽ computer vì vẽ tay không thì chưa đủ để tham gia làm game, nhưng anh ta không chịu vì quá bận rộn. Bachi rất thông cảm nhưng vẫn chưa thiết kế được việc gì phù hợp cho quỹ thời gian của anh ta cả. Đành để cho ngồi chơi xơi nước.

    Hiện tại, bachi đang muốn vẽ một wallpaper để tạo cảm hứng cho các thành viên. Đây là công việc cho sketch artist trong lúc chờ đợi assignment chính thức.

    Nếu bạn xp_virus có nhã ý giúp FaIRYTale thì hiện tại có thể làm như sau:

    + Vẽ một cảnh chiến trường kiểu Châu Âu Trung Cổ chiều cao bằng cạnh rộng của 1 tờ giấy A4, còn chiều dài bằng 3 tờ. Bạn có thể dán 3 tờ giấy với nhau để vẽ. Tô màu, scan từng tờ một rồi upload thành 3 files. Công việc này quả thật hơi tốn kém. Tiếc là bachi không có tiền tài trợ cho thành viên ::(

    + Cái hình như vậy sẽ được dùng làm nền cho main menu của trò chơi. Bachi đã lập trình qua phần main menu rồi. Cũng có một cục lửa bay bay ở đó :D . Nhưng không phải trong cái prototype đâu nhé!

    hoặc

    + Nếu bạn muốn học thêm về vẽ 2D bằng computer, bachi sẽ hướng dẫn thêm cách làm sao người ta vẽ hình cho trò chơi (cũng dễ thôi). Nhưng trước hết bạn cần biết dùng một chương trình vẽ như Paint Shop Pro cái đã.

    Trước mắt, trong khi chờ đợi premiumheart hòan tất 2 bộ token, bachi sẽ trở lại với cái main menu và cốt truyện một thời gian.
     

    Các file đính kèm:

  11. m47

    m47 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/1/04
    Bài viết:
    1,365
    Nơi ở:
    anywhere but Home
    Các bạn định làm bằng một cái giông RPG maker ý hả !! Hay là tự viết code !!! mình không hiểu gì cả !! Theo mình để thời gian học DirectX sướng hơn !!!
     
  12. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Tự viết code nhưng từ nay nhóm
    FaIRYTale sẽ sáp nhập với VietNam-Maker rồi :D .Kekekeke
     
  13. zubachi

    zubachi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/11/04
    Bài viết:
    301
    Nơi ở:
    Tây phương
    :hug: Project của VM rất lớn, khó mà hoàn tất nhanh chóng. Fire Emblem có lẽ sẽ có cơ hội ra đời sớm hơn, quảng cáo trước cho cái RPG.

    Gởi đầu đảng:

    Zubachi sẽ lấy hình ảnh con ốc biển (kiểu thành trì Cổ Loa :D, rất Việt Nam mà phương Tây người ta cũng không lấy làm lạ) làm logo cho FaIRYTale. :D
    Nếu đầu đảng ken muốn tui thiết kế logo, tui đề nghị dùng hình tượng con chim hạc đang bay, có đuôi ngũ sắc (thành con công). Nhưng đề nghị mấy ông 3D vẽ hoạt hình cho logo thì hơn :D

    Tui cũng đã khảo sát qua cái RPG Maker XP, cách họ thiết kế tilemap hay lắm! Nếu biết trước tui đã dùng cách của họ cho Fire Emblem rồi! Nhưng lỡ rồi đành thôi. Tui có một số câu hỏi:

    + Tui thử cố gắng lấy một cái map từ project này sang project kia một cách chính quy nhưng không được. Tui chỉ nghĩ ra cách đổi tên tập tin. Vậy cách nhập map chính quy là như thế nào?

    + Ban đầu khi quăng cái cây lên map, tui nghĩ nhân vật sẽ không di chuyển xuyên qua tán cây được! Thế mà người ta lại làm được. Nếu như cho tui lập trình tui sẽ phân một chipset ra làm 2, một là hình ảnh, hai là thông tin cho sự di chuyển. Trong khi đó, RPG Maker XP chỉ dùng có một file png. Windows cho biết các file PNG là 32-bits nhưng khi tui mở bằng Paint Shop Pro 7 thì lại là 8 bit. Không biết người ta loạy ngoạy trong cái file PNG như thế nào??? Vậy bằng cách nào thì có thể tạo một chipset như vậy? Qua đó tui cũng hiểu sơ tại sao chipset cũ không dùng được cho bản mới.

    * Nhớ cho tui vị trí nhận assignment.

    Gởi premiumheart cái bản dịch.

    một ví dụ nhỏ để premium heart hiểu đường vẽ hình:

    Hình ảnh token gồm 14 animations:
    standing still: lúc đứng yên không ai đả động tới nó.
    selecting: lúc player bấm vào nó.
    4 movings : lúc di chuyển.
    4 melees: lúc tấn công bằng vũ khí thông thường.
    4 magics: lúc tấng công bằng phép thuật.

    Ví dụ một loại nhân vật:
    Ranzau Legionarie.
    Vũ khí có thể dùng: sword, spear, throwing.

    Vậy nhân vật này có 3 hình ảnh tấn công bằng vũ khí. Một hình cầm kiếm, một hình cầm giáo, và một hình ném (hình ném không có hình cây lao hay cây búa, hình cây lao bay hay cây búa bay sẽ được vẽ riêng).

    Về vấn đề hình ảnh chi tiết lúc tấn công bằng phép thuật, ta làm như sau: vẽ 3 animation của nhân vật lúc tấn công bằng scroll, wand, staff. Còn animation của phép thuật như Fire, Storm thì vẽ riêng.

    Tấn công bắn xa cũng được vẽ kiểu tấn công phép thuật (tức là phân ra làm 2) vì tương tự nhau.

    Lúc vẽ hình ảnh tấn công, không cần thiết phải tính đến vị trí trên màn hình. Bachi sẽ làm một scripted animation engine riêng để tính đến vị trí vẽ sprite trong trò chơi.
     

    Các file đính kèm:

  14. zubachi

    zubachi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/11/04
    Bài viết:
    301
    Nơi ở:
    Tây phương
    Gởi đầu đảng:

    À mà tui hiểu cách tạo chipset rồi. Ban đầu tui nghĩ người ta loạy ngoạy trong cái PNG, hóa ra là ở trong Database có ghi rõ. Hay thật ! Tui thấy cách mình làm trong Fire Emblem còn stink lắm.

    Tui nghĩ đã sẵn sàng nhận assignment bên nhóm "mẹ" rồi đó. Như vậy là tui là leader kiêm programer của FaIRYTale - kiêm Map maker của VM hả? :D

    Tui cần biết hướng rõ ràng rể tạo map cho VM (nhưng tui chưa biết gì về mấy cái script đâu nhé!):
    + Hoàn cảnh câu chuyện của bộ map. Cho tui cái link cũng được.
    + Yêu cầu hình ảnh chipset. Download hay là tự vẽ. Nếu tự vẽ thì vẽ kiểu gì: rừng rú, hang động?
    + Vài hình ảnh vẽ tay mô tả khung cảnh của map nữa chứ! Nếu có thể.

    Tui nghĩ để tạo ra tính đồng bộ cho các map. Cần có tileset thống nhất (hình như các bạn vẫn làm như vậy). Một "map" trưởng thiết kế khung cảnh toàn bộ các map cho các "map" gia vẽ. Các map gia có thể thêm thắt tùy ý thích.
     
  15. premiumheart112

    premiumheart112 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/11/04
    Bài viết:
    38
    :D
    đại ca ơi hôm nay thi về muộn quá không kịp đưa hàng cho , lên YM nhận hàng nhé , đừng có xoá offline message đi mà mất link đó >_<
     
  16. zubachi

    zubachi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/11/04
    Bài viết:
    301
    Nơi ở:
    Tây phương
    Cái class list tuyệt lắm, chứng tỏ em có thành tích chơi game rất dày. Nhưng tiếc là hơi phí công em một chút. Theo class list như vậy sẽ đi trái với thiết kế culture của anh. Tuy nhiên, có khi anh dùng thiết kế class list của em cho dễ, và đặt một câu chuyện mới.

    Ban đầu anh nghĩ sẽ tìm tài liệu về các nền văn hóa lâu đời dịch ra, nhưng nghĩ lại. Anh sẽ trình bày sự tưởng tượng (pha chút thực tế) của anh về các nền văn hóa trong trò chơi. Như vậy sát vấn đề hơn.

    Đế chế Ranzau:
    -----------------------
    Ranzau là một đế quốc giàu có. Họ thuần phục các vùng đất man di (barbarian) lân cận. Biến những con người hiền lành đó thành nô lệ cho họ. Đây là một quốc gia Công hữu nô lệ, nơi nô lệ phải phục dịch, làm lụng, tạo ra lợi nhuận cho chủ nô. Họ có những Binh đoàn rất kỷ luật, có tính chiến đấu rất hiệu quả.

    + Xã hội:
    Xã hội Ranzau có hai giai cấp chính: Công dân (Citizen) và Tá điền (Peasant). Công dân là tầng lớp có công với đất nước. Họ được hưởng thụ sung sướng nhờ sự tài trợ của Đế chế suốt đời và con hay một người vợ hoặc một người chồng của họ cũng có được hưởng tịch Công dân. Tầng lớp tá điền dĩ nhiên phải nai lưng làm lụng, đóng thuế cho Đế chế.

    Tầng lớp tá điền cũng có thể vươn lên giai cấp Công dân nếu như họ đáp ứng được yêu cầu: hoặc là nộp cho chính phủ một số tiền không nhỏ, hoặc là trở thành một Captain trong một Binh đoàn (Legion) trong vòng 5 năm. Cả hai yêu cầu đều không đơn giản. Đa số tá điền hay chọn phương án quân sự vì ít ai có nhiều tiền.

    Nô lệ, nếu may mắn sẽ được giải phóng làm tá điền.

    Người Ranzau thờ phụng các thần tượng khác nhau như Love, War, Music, Poet, v.v... Tuy nhiên, xã hội của họ có sự phóng đãng, xa đọa do tầng lớp Công dân ăn no rửng mỡ. Dần dần, họ lâm vào tình trạng "nhân tài như lá mùa thu".

    + Chính trị:
    Đế chế được điều hành bởi Hội đồng Nguyên lão (Senate), đứng đầu bởi Trưởng lão (Chief Senator). Cao hơn Hội đồng là Đế vương (Emperor), nhưng đôi khi Đế vương phải xuống nước đối với hội đồng vì "mãnh hổ nan địch quần hồ". Thế nhưng đa số quyền binh lại nắm chính thức trong tay Đế vương, tạo cho ông ta cái quyền sinh sát. Mỗi một Nguyên lão cũng có quyền binh nhưng không nhiều.

    Cho đến thời Rodrigo, quyền binh của Đế vương ngày một suy giảm.

    + Quân sự:
    Quân đội Ranzau gồm Binh đoàn (Legion) và Quân dự bị (Auxilia).

    Binh đoàn là quân đội chính qui, được recruit từ người Ranzau gốc. Một Binh đoàn do một Tướng (General) và một phó tướng (Prime general) chỉ huy. Còn lại chia làm 10 đội (cohort). Mỗi đội do một đội trưởng (captain) chỉ huy. Trong mỗi đội lại chia làm 10 đơn vị (unit). Mỗi unit do một sĩ quan (sergant) chỉ huy. Một unit gồm 12 người, 1 sergant, 1 thổi kèn (trumpeteer) và 10 binh sĩ (legionarie). Tầng lớp Công dân nếu tham gia Binh đoàn sẽ được giữ chức captain ngay. Còn tá điền thì làm binh sĩ. Sau này lập công sẽ được thăng chức.

    Quân dự bị được thu thập từ các chư hầu, hoặc các đội pháo binh, kỵ mã, xạ tiễn bên cạnh Binh đoàn.

    + Binh chủng: Anh không nghĩ ra được cách phân class nếu theo kiểu này!!!
    Legionarie: Đây là bộ binh căn bản trong một Binh đoàn. Dùng throwing (như phóng lao, phóng búa) và dùng kiếm. Mạnh về Armour, Skill. Nâng cấp thành Elite Legionarie.
    Ranzau Archer: Đây là bộ binh hỗ trợ, thuộc dạng Auxilia. Dùng cung tên và kiếm. Họ chỉ có điểm mạnh là bắn xa và cận chiến đều good. Nhưng không mạnh bằng Legionarie chuyên ném lao và đánh xáp lá cà.
    Ranzau Cavalry: Đây là kỵ binh hỗ trợ, cũng thuộc Auxilia. Dùng kiếm, cưỡi ngựa. Họ không mạnh bằng kỵ binh các nước khác. Chủ yếu được cái chạy lẹ vì trang bị nhẹ nhàng.
    Ranzau Velite: Velite thường được recruit từ tầng lớp tá điền nhưng lại không phải người Ranzau gốc. Ném lao và dùng spear. Tuy không mạnh lắm nhưng di chuyển cũng mau lẹ.
    Woodsman: Trong những liên minh man di của người Ranzau, có những con người sống trong khu vực rừng rậm. Họ có khả năng dùng cung tên vượt trội. Dùng cung tên. Mạnh về skill. Di chuyển lẹ như Velite.
    v.v...

    Cộng hòa Pancho:
    --------------------------
    + Xã hội:
    Xã hội Pancho rất công bình. Dân chúng giàu có, nhưng lạnh nhạt, ích kỷ. Họ có một nền văn hóa nghệ thuật đặc sắc. Yêu ca nhạc, mỹ thuật.

    + Chính trị:
    Pancho được chia làm 7 Tổng (Canton). Mỗi Tổng do một Tổng binh (cũng là Canton) chỉ huy. Không có một vị Đế vương nào trên quyền Canton cả. Họ cùng nhau cai quản Pancho. Có thể xem đó là những nước nhỏ liên minh thành một nước lớn vậy.

    + Quân sự:
    Pancho có những đội kỵ binh hết sức dũng mãnh. Họ có chế độ Hầu tước Phong kiến (feudal knight) như sau: một người sẽ phải học từ nhỏ, để thành một Hầu tước. Khi đã được phong Hầu tước, họ được cấp đất đai để làm ăn, tự mua ngựa, vũ khí. Ngoài ra có thể mướn thêm người chiến đấu phụ mình. Đến khi có chiến tranh, họ phải tụ tập để giúp đỡ Tổng binh của mình theo hợp đồng (the oath). Sau này có con cái, họ sẽ tự mình dạy hoặc đem con cho theo học một knight giỏi hơn mình. Ban đầu đứa nhỏ được gọi là tiểu đồng (page), sau này lớn lên làm thân binh (squire), rồi mới có cơ may được phong Hầu tước (knight). Hầu tước có công trạng lớn sẽ được phong Nam tước (Earl) - cai quản một quận (district), rồi đến Công tước (Duke) - cai quản cả một thành phố (county).

    Bên cạnh đội ngũ Hầu tước, còn có đội ngũ lính đánh thuê (mercenary) do Canton tự bỏ tiền ra bảo trì. Chứ nếu dựa vào knight hoàn toàn thì không hay lắm!

    Liên hiệp các ông Hoàng Ulam:
    ---------------------------------------------
    Người Ulam rất sùng Đạo của họ, và rất khắt khe về Đạo đức. Họ có một tinh thần Tử vì Đạo rất đáng nể.

    + Xã hội:
    Người Ulam thờ thần Ahmon. Theo Đạo của họ, đàn ông phải để râu, có quyền 6 vợ (!!!), v.v.... Phụ nữ phải giữ tiết hạnh tối đa! Giống hệt Đạo Hồi vậy đó!

    Xã hội phân chia tầng lớp giàu và nghèo. Người nghèo phải làm công cho người giàu. Người giàu thì càng ngày càng giàu hơn. Có phép lạ thì may ra một người nghèo mới thành giàu.

    + Chính trị:
    Đứng đầu là một vị Vua (Caliph). Bên cạnh Vua là các chư hầu. Các chư hầu này vốn là các quốc gia từng bị tấn công và phải thần phục Đạo Ahmon. Sau nhiều năm, họ trở nên trung thành với Caliph vì đã thấm nhuần đạo Ahmon (có khi đàn ông của họ cũng muốn hưởng chế độ 6 bà vợ chăng?).

    + Quân sự:
    Do có nhiều nền văn hóa gia nhập với nhau thành liên hiệp, binh chủng của họ rất phong phú. Chuyên về tất cả các ngành bộ binh xạ tiễn, kỵ mã, pháo xạ.

    Quốc gia Marpha:
    -------------------------
    Đây là quốc gia tiến bộ nhất. Họ đã phát minh ra thuốc nổ và súng ống. Cũng may là súng của họ còn yếu nếu không họ đã thâu tóm cả Thế giới.

    + Xã hội:
    Người Marpha rất tự nhiên, cởi mở. Phụ nữ của họ không có khái niệm e dè. Khoa học kỹ thuật tiến bộ. Và họ không có tin thần thánh. Yếu magic là vì vậy!! Họ tin magic chẳng qua là một kiểu ảo thuật mà thôi.

    + Chính trị:
    Đứng đầu là Thống chế (President), có nhiều quyền hành. Nhưng đây là xã hội Dân chủ nên còn có Thượng viện (Senate) nơi các ông lớn họp, và Hạ viện (House of Commons) nơi đại diện nhân dân đề cử hiến pháp (mấy cái bill).

    + Quân sự:
    Nhờ vũ khí súng ống, họ có sự vượt trội hơn các quốc gia khác, nhưng lại gặp vấn đề quân số ít ỏi.

    Vùng đất Kievich:
    ------------------------
    + Xã hội:
    Nghèo nàn, lạc hậu. Có tinh thần hiếu võ (không phải kiểu Tàu đâu nhé, kiểu đô vật đấy). Họ có rất nhiều chiến binh giỏi cưỡi ngựa bắn cung, và múa kiếm.

    Tầng lớp nông dân (peasant) bị địa chủ (land lord) thường xuyên áp bức.

    + Chính trị:
    Sa hoàng (Czar) ăn chơi sa đọa. Xung quanh Sa hoàng là các Công tử (Prince), cai quản các vùng đất.

    + Quân sự:
    Đội hình cưỡi ngựa bắn cung của họ có tầm bắn rất xa. Vượt trội so với các đội xạ thủ khác. Ngoài ra những xạ thủ này còn có khả năng chiến đấu bằng gươm rất tuyệt vời.
     
  17. zubachi

    zubachi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/11/04
    Bài viết:
    301
    Nơi ở:
    Tây phương
    Vừa rồi có xem qua RPG maker XP. Bachi nhận ra cách sắp xếp tileset của họ hay quá ! Thế là bachi nghĩ ra một cách bắt chước họ (có cải "tạo" đôi chút). Có khi bachi phải tu chỉnh lại cái map editor và cái engine mới được!

    Chà ! Mệt đây!

    Bachi quyết định tu chỉnh lại đây. Vì cái engine còn sẽ được tái chế trong tương lai cho nên không thể buông xuôi được !!!

    TO đầu đảng Ken:
    Xin phép offline khoảng 2 tuần nhé. Thông cảm. Đối với tui cái Fire Emblem vẫn quan trọng hơn. :D Vả lại có sẵn nhiều thành viên rồi! Tui thấy với đội ngũ đông và chất lượng như vậy, ông nên tổ chức cẩn thận hơn một chút (tui vẫn thấy lung tung lắm, chưa phân nhóm rõ rệt, mỗi nhóm chỉ có một mình ông chỉ huy, ông kiêm nhiệm nhiều quá!) thì mới tiến nhanh được. 150Mb (tiến độ) / 2Gb (3 cái CD) trong vòng 3 tháng (đúng 3 tháng không ???) thì còn ít lắm đó.

    TO premiumheart:
    Trong 2 tuần thiền định này, huynh đệ ráng làm các assignment sau. Đây chỉ là danh sách các việc dự phòng trong thời gian đại ca vắng mặt thôi. Ráng, không xong không sao. Huynh đệ có thể đặt priority cho VM cao hơn (70% VN/ 30% FaIRYTale là mừng lắm rồi :;) ):
    + Làm 2 cái token sets
    + Thiết kế lại leveling system. Có thể phân ra sub-class. Ví dụ: main class là legionarie, có thể phân thành sub-class như Principes, Praetorium, Imperatum. Còn woodsman thì Freshman, Veteran, Elite. Các auxilia có thể là Hastati, Rorarii, Trirarii. Đại khái ăn cắp mấy cái tên La Mã.

    Đại khái coi như làm lại từ đầu. ::( Cũng tiếc, nhưng phải biết dừng đúng lúc. Nếu tiếp tục với cái map engine đã làm thì lung tung lắm.
     

Chia sẻ trang này